Friday, January 22, 2016

TQ chiếm 85% tổng doanh thu thương mại biên giới của Việt Nam

Thứ sáu, 22/01/2016

Tin tức / Kinh tế

TQ chiếm 85% tổng doanh thu thương mại biên giới của Việt Nam

Nhân viên bảo vệ biên giới canh gác tại cửa khẩu Tân Thanh ở Lạng Sơn giáp với Trung Quốc.
Nhân viên bảo vệ biên giới canh gác tại cửa khẩu Tân Thanh ở Lạng Sơn giáp với Trung Quốc.

Tin liên hệ

Trung Quốc kêu gọi Mỹ không phá vỡ hòa bình và ổn định khu vực

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay lên tiếng rằng Mỹ 'nên nói những điều có lợi cho hòa bình và ổn định khu vực' liên quan tới vấn đề biển Đông
Kim ngạch thương mại biên giới Việt-Trung chiếm 85% tổng kim ngạch biên giới của Việt Nam, Vụ Thương mại Biên giới và Miền núi cho biết hôm thứ Ba tại một hội nghị đánh giá các hoạt động thương mại biên giới trong năm 2015.
Theo đó, tổng kim ngạch thương mại biên giới qua các cửa khẩu của Việt Nam đạt khoảng 27,56 tỷ USD, tăng 27% so với năm 2014, trong đó tuyến Việt-Trung chiếm khoảng 85%.
Việt Nam xuất khẩu chủ yếu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, hàng công nghiệp chế biến, khoáng sản, trong khi Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư cho sản xuất, phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, hàng điện tử, tiêu dùng, thực phẩm.
Trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam tăng 40% (3.176,6 triệu USD), xuất khẩu tự Việt Nam sang Trung Quốc lại giảm 12,1% (2.665,7 triệu USD).
Phía Việt Nam cho biết các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn bởi các quy định ‘làm khó’ của Trung Quốc ở các cửa khẩu khiến gây ra tình trạng ùn tắc hàng hóa, bị doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng ép giá, gây tổn thất lớn về kinh tế.
Theo China Daily, Ecns.cn, Dân Trí.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (25)
Ý kiến
     
bởi: Dân Việt từ: Việt-Nam
12.01.2016 01:29
Tất cả đều nằm trong kế-họach của PTT gốc Tàu là Hoàng trung Hải .....
Tức là hàng hóa China xâm nhập và thống trị nền kinh tế VN
China áp dụng trò " em chã thèm " để ép giá hàng hóa VN ...mặc dù China rất cần những hàng lương thực của VN để lo ăn cho hơn 1, 5 tỉ ( 1.500.000.000) miệng ăn của China .
Ở VN thì Hòang trung Hải mới là số 1 thật sự vì dù sao thì Hòang trung Hải là " Made in China "...sau đó mới đến "Tứ trụ "

bởi: Trung Kỳ Vn từ: Canada
09.01.2016 01:37
Vn nên đóng cửa biên giới với Tc, xuất và nhập khẩu qua lại bằng đường biển và hàng không, và phải có địa chỉ nơi xuất và nhập rõ ràng.
Mở cửa biên giới với Tc rất nguy hiểm, họ chỉ cần hối lộ cho đám biên phòng thì thứ gì họ cũng tuồn qua Vn được.
Vn phải nghiêm cấm những người nước ngoài mua đi bán lại ở Vn, những người nào vi phạm phải phạt tù thật nặng.
Những thương lái Tc thao túng thị trường Vn cũng vì để họ quá tự do muốn làm gì thì làm.
Họ muốn bán một thứ gì đó thì cho nhiều người mua, chờ cho khan hiếm thì họ bán lại. Hoặc họ muốn phá hoại cái gì đó thì họ bỏ tiền ra mua.

bởi: Minh Đức từ: Canada
07.01.2016 21:55
Đây là thống kê của Vụ Thương mại Biên giới và Miền núi, nghĩa là con số buôn bán qua biên giới mà thôi. Không phải là tổng số buôn bán của Việt Nam với tất cả mọi nước, trong đó có cả xuất nhập cảng qua đường biển.

Buôn bán qua biên giới thì có Miên, Lào và Trung Quốc. Số buôn bán với Trung Quốc chiếm 85% thì cũng không lạ vì 15% còn lại là buôn bán qua biên giới với Miên và Lào. Miên, Lào là hai nước nhỏ chỉ có vài triệu dân so với Trung Quốc là 1,3 tỉ.

Con số nhập khẩu từ Trung Quốc sang 40% và Việt Nam giảm xuất cảng từ Trung Quốc 12% là chiều hướng bất lợi cho Việt Nam. Liệu việc Trung Quốc làm khó khăn hàng Việt Nam có phải là biện pháp trừng phạt của Trung Quốc khi thấy Việt Nam có khuynh hướng "thoát Trung" ngày càng mạnh?

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 18:05
Không sao,CSVN có cái đầu thường tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ nên tính toán xa vời nếu mai nầy làm chư hầu cho TQ thì doanh thu TQ có tăng lên ̣99% cũng là lợi ích của VN đấy thôi ? Ấy ấy, đã có 4 tốt 16 chữ vàng rồi còn gì .

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 16:26
tu bo chinh tri den bien phong dang dau hang va le thuoc den mat nuoc...tu tren xuong deu nghi sao co tien vao tui con dat nuoc va dan toc se bi diet vong thi chang ai quan tam...
that buon cho me VN co nhung dua con hoang chi biet an hai an ban....

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 14:29
Chi co ke ngu xuan moi buon ban voi Tau ma thoi!
Tai sao VN lai het suc ngu xuan buon ban voi Tau de bi thiet hai khung khiep nhu the kia?

bởi: Lê văn thuận
07.01.2016 11:49
Tại sao vn chỉ biết kêu mà ko biết hành đông? Họ gây khó cho hàng của vn, thì chúng ta cũng phải có biện pháp đáp trả cho xứng đáng chứ,

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 11:46
Có mấy chục ngàn đôi đũa mà chúng la ầm lên. Còn ta mấy chục tấn bánh trung thu dỗm vừa qua biên giới bỗng biến hết vào bụng dân ta. Hữu hảo đời đời là đây! Tẩy chay hàng Trung quốc bà con ơi, nhất là đống thuốc bắc đầy nguy hiểm, tẩm đủ thứ hóa chất độc hại, uống vào là toi đời bà con ơi!

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
07.01.2016 10:40
Ông lớn nào võ miệng :"Không để lệ thuộc ông anh Trung Quốc".Nhưng việc làm thì ông nào cũng phải gắn bó và lệ thuộc ông anh Trung Quốc để sống còn.
Như vậy bà con mới thấy mấy ông lớn phần đông là tuyên bố viễn vông để mà mị dân là chính.
Người dân Việt Nam ai cũng bất bình với người bạn láng giềng Trung Quốc ,họ coi Việt Nam chả ra cái ký lô gì. Thuyền bè ra khơi thì bị tầu Trung Quốc húc chìm ,tôm cá thì bị tịch thu ,thậm chí đã có ngư dân bị bắn chết ngay trên tầu của mình ,mà ông nhà nước chỉ có cái loa sắt của ông Lê Hải Bình như thuờng lệ là dùng môn võ miệng cực lực phản đối.
Người dân cũng không thấy ông thủ tướng họp báo để tuyên bố rõ lập trường của chính phủ Việt Nam ,và người dân cũng không thấy ông chủ tịch có y kiến về vấn đề này.
Như vậy ,các ông lớn là đỉnh cao trí tuệ thấy dân chúng bực tức thì tuyên bố là Việt Nam quyết giữ độc lập chủ quyền để mị dân chứ ông Tập sang thăm thì dân chúng thấy bốn ông lớn nhà ta xum xê ôm hôn thắm thiết đồng chí Tập Cận Bình và ông nào cũng á khẩu không há miệng về việc làm của "Quân cướp của nước lạ " ở biển Đông.
Giờ này thì nhân dân lại chán ngán thở dài chứng kiến cảnh các đồng chí lớn cắn xé nhau ra trò để tranh ngôi vương.

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 10:31
Con số này chính xác chưa vậy? 100% mới đúng thực tế !

bởi: Chín
07.01.2016 09:55
Kinh tế lệ thuộc, chính trị phụ thuộc, trong khi tại Ba Đình thì tranh giành miếng ăn.
Khẩu hiệu mấy mươi năm:"độc lập - tự do - hạnh phúc" làm gì mà có ở đây. Dối trá!

bởi: John Huynh
07.01.2016 08:04
Không cạnh tranh nổi hàng TQ đổ thừa cho quy định làm khó từ TQ. Thật hết chỗ nói! Khi nào biết mình ngu chỗ nào thì mới sửa và học được cách phát triển được. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!

bởi: MiMi từ: Cambodia
07.01.2016 07:46
Sao để cho ba Tàu đè đầu hoài mà không biết ngốc lên hả mấy ông CSVN....học Bắc hàn mà sống và làm việc...chán quá...không biết cách thoát Trung thì giải tán thôi...

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 07:00
Viet Nam la noi de TQ xuat khau gian tiep qua My va cac nuoc khac, vi the VN phai nhap khau du thu hang hoa vat lieu tu TQ de roi "tai xuat" qua cua khau VN va nhan thanh toan gium cho TQ.

Noi cach khac, VN la "tay sai" kinh te cho TQ!!

Dan VN tha ho tim du cach qua My de lam du thu cong viec, beo bo nhat la lam nails, roi gui tien ve VN de nguoi VN mua hang TQ bang dong tien do la My!!

bởi: Nam từ: USA
07.01.2016 06:56
"Phía Việt Nam cho biết các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn bởi các quy định ‘làm khó’ của Trung Quốc ở các cửa khẩu khiến gây ra tình trạng ùn tắc hàng hóa, bị doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng ép giá, gây tổn thất lớn về kinh tế." hết trích. Thế mà bọn mafia đỏ cũng mở miệng kêu,rên la như thế này?Liêm sĩ của chúng ở đâu?Những tên bán nước và làm nô lệ đỏ cho tàu khựa không biết khi nào chúng tịnh tâm lại 1 lần cho Dân VN nhờ.
60 năm quá đủ rồi:10 triệu dân VN chết vì hồ chí minh, lê duẩn, linh,..và đảng csvn làm lủ đánh thuê cho tàu khựa làm băng hoại Dân Tộc VN, làm đất nước nghèo đói, vô đạo đức… Hởi dân tộc VN ơi! Cùng hát bài “Anh Là Ai-VN Tôi Dâu”,”DMCS”,… trong youtube. Đã đến lúc toàn dân VN trong và ngoài nước PHẢI VƯỢT QUA VÔ CÃM, SỢ HẢI như người ViệtNam đã can đãm ra ĐI TÌM TỰ DO TRONG CÁI CHẾT sau 30-4-1975, dân tộc Ukraine chống độc tài và sinh viên Hồng Kông đòi tự do dân chủ, đứng lên cứu mình, gia đình và Quê Hương VN. Còn bọn mafia đỏ csvn bán nước làm chó săn cho tàu khựa, độc tài, gian manh, vô đạo đức, bất tài, tham nhũng để vinh thân. Vượt qua sợ hải, cùng nhau đứng lên với các Nhà Dân Chủ VN để cứu mình, gia đình và Quê Hương VN! Nếu không, Dân Tộc VN sẽ mãi mãi làm "nô lệ đỏ" cho bọn csvn và tàu khựa và chờ ngày mất nước VN. FREEDOM IS NOT FREE. CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC VN SẼ CHIẾN THẮNG BẠO TÀN MAFIA ĐỎ CSVN. TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN VỚI CÁC NHÀ DÂN CHỦ YÊU NƯỚC ĐỂ CỨU MÌNH,GIA ĐÌNH VÀ QUÊ HƯƠNG VN. #FREE LS NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ VN!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
07.01.2016 06:36
Không thoát được anh Tạp cặn bùn thì dân VN sẽ chỉ có nước bắt buộc phải lên rừng gặm cỏ !
Vơ vét cạn tàu ráo máng tài nguyên đem bán với gía rẻ hơn bùn mà mình phải dùng máu để moi móc, để đẽo vạt !!!
May ra, tôi chỉ còn hy vọng TPP vận hành tốt !
Nhưng phải dân chủ để tồn tại và diệt trừ tham nhũng, diệt trừ thứ 3 đầu hút máu ! Công lý cho VN !
Phải dân chủ, tất nhiên cs và độc tài có khi nào thích chuyện này !
Nhưng điều triệt buộc là thà rằng buột chút buồn chua chát còn hơn là cả dân tộc phải chết, phải làm nô lệ trong ấy có mình và con cháu mình !
Người cs phải nhận ra điều này và phải chuyển !
Nhóm hội 12 này hãy làm đi ! Nếu không sẽ tang thương, tang thương kiểu nào thì cũng sẽ có máu và máu thật nhiều !
Đừng để cho luật chíinh trị có lúc phải rất phũ phàng như đã sảy trong lịch sử !
Người tinh khôn là người biết tiến lui đúng lúc !
Và phải biết luật trời là đừng bao giờ dùng tiếng muôn năm !
Không thế lực nào có thể kềm chế nổi văn minh, nói đúng ra là văn minh Âu Mỹ, giống như Ngô đình Nhu đã nhận xét như vậy !

bởi: tran bip từ: ha noi
07.01.2016 06:29
a thi ra the ! buon ban voi thang gian lan thi de gi cong bang ,hon nua dang csvn nhat tri la nhu the ,16 vang 4 tot ,

bởi: Thước Tàu từ: Bộ. Đo Đạc - Đong Đếm
07.01.2016 06:27
Trung Quốc chiếm tổng doanh thu 85% là còn may đấy.
Đáng lý phải là 99% mới chính xác.

bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
07.01.2016 06:16
Một chính sách giao thương KINH TỀ,không quân bình,và công bằng.Chẳng qua cái "VÒNG KIM CÔ" Chính trị nó vẫn xiết chặt lên đầu,không thể thoát.
Hàng nhập siêu từ TQ thì gấp 3,gấp 5,còn xuất siêu thì ít,lại bị chúng o ép,làm khó nhưng vì cái ô dù TQ để giữ đảng,nên CSVN vẫn cong lưng cúi đẩu mà chịu đựng "THỜI BẮC THUỘC KIỂU MỜI" một phương thức "lên núi tìm sừng tê,xuống biển mò ngọc trai" hiện đại,như một hình thức "triều cống".
Công nghệ nội địa,thì là môt số ko,cứ "ký sinh" đủ lãnh vực.Nhân dân VN sẽ chết dần mòn bởi độc dược kinh tế mà đảng "nhập siêu",còn Đảng càng ngày càng trở nên "CON NGHIỆN" vì độc dược chính trị tương đồng,lý tưởng tương thông,vận mệnh tương quan....
VN tôi ơi! bao giờ mới vùng lên xóa bỏ thời "BẮC THUỘC KIỂU MỜI".
Nắm xương tàn của người CS NGUYỄN CƠ THẠCH chắc cũng phải nhỏ máu,vì mối hận nghìn năm.

bởi: Không ghi tên
07.01.2016 05:21
dang vien duoc mua chuoc nen nham mat de Tau cong lung doan nen kinh te VN...nhung nguoi nay dang noi giao cho giac...

bởi: Bà Già Trầu
07.01.2016 04:52
Nó còn bóp mũi VN dài dài. Dân VN khổ vì có đảng lãnh đạo chịu nhục làm giàu.

bởi: Anh Võ
07.01.2016 04:37
Mỗi năm người Việt hải ngoại nhịn ăn nhịn mặc gởi về nước mười mấy tỉ đô la. Số tiền đó sao không mua vũ khí để lấy lại biển đảo mà lại đem cúng hết cho tụi Tàu thế này, hết đời dân Việt rồi

bởi: Tèo
07.01.2016 04:25
Trung quốc đêm ngày ráo riết xây dựng căn cử quân sự phũc vụ mưu đồ xâm chiếm biển đông, còn chính quyền VN và người dân thì nhập và xài đồ Tàu xả láng, khác gì đưa tiền cho giặc để nó sắm vũ khí nó đánh mình. Thế thì còn gọi là độc lập và bảo vệ chủ quyền cái gì?

bởi: Tèo
07.01.2016 04:25
Trung quốc đêm ngày ráo riết xây dựng căn cử quân sự phũc vụ mưu đồ xâm chiếm biển đông, còn chính quyền VN và người dân thì nhập và xài đồ Tàu xả láng, khác gì đưa tiền cho giặc để nó sắm vũ khí nó đánh mình. Thế thì còn gọi là độc lập và bảo vệ chủ quyền cái gì?

bởi: Phùng quan Trọng
07.01.2016 04:16
Khỏi nói thì ngày nay mọi người dân Việt kể cả đại đa số đảng viên CS đều biết là cái đảng này vừa mất dạy và ngu nhất trong lịch sử nước ta. Trước năm 1975 thì làm mọi đánh thuê cho giặc Tàu về quân sự và chính trị. Sau năm 75 thì dù bị Tàu đánh cho te tua mất hết biển đảo nhưng cũng lại cong lưng làm mọi cho chúng nó về chính trị và kinh tế. Mặc cho dân tình ta thán vì ăn đồ độc hại và hàng hóa kém chất lượng từ Tàu phù, đảng mất dạy vẫn tung hô vạn tuế tình hữu nghị với bọn bất lương. Trời cao đất dày có thấu cho nỗi đau này của dân tộc chúng con, sinh ra chi cái bọn mặt người mà óc heo thế này chỉ biết ăn hỗn ăn tạp trên đầu nhân dân mà hèn thì xưa nay hiếm

No comments:

Post a Comment