Blog / Bùi Tín
Hiểm họa đối với dân tộc hiện nằm ở đâu ?
30.12.2015
Thế là lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đã loại bỏ tất cả các ý kiến tâm huyết của nhiều nhân sỹ, trí thức, tuổi trẻ và nhân dân.
Theo báo cáo của Ban dự thảo văn kiện Đại hội XII tại Hội nghị toàn thể Ban Chấp hàng Trung ương (BCHTƯ) lần thứ 13, sau khi tiếp thu hàng triệu ý kiến do công luận đóng góp, qua đại hội các cấp, bản dự thảo Báo cáo chính trị (BCCT) của BCHTƯ Đảng Khóa XI sẽ trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng CSVN đã có những «thay đổi, bổ sung» nhưng thật ra chỉ là một vài thay đổi về cấu trúc, hình thức. Bản dự thảo mới sẽ có 15 chương thay vì 9 chương. Đại thể là tách chương về Giáo dục ra khỏi chương về Khoa học Công nghệ; tách chương về Vấn đề Văn hóa ra khỏi chương về Tài nguyên môi trưòng; tách chương về Quốc phòng - An ninh ra khỏi chương về Đối ngoại; tách chương về Đoàn kết dân tộc ra khỏi chương về Dân chủ; hai chương về Nhà nước và Đảng cũng tách riêng. Đây là những thay đổi rất nhỏ, chẳng có mấy ý nghĩa.
Bản dự thảo BCCT đã được «sửa đổi bổ sung» về thực chất không khác gì bản dự thảo ban đầu. Bao nhiêu ý kiến đóng góp của đông đảo nhân sỹ, trí thức, đảng viên… đều bị coi là vô giá trị. Không những vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn đăng đàn lên án nặng nề các đảng viên yêu cầu đổi tên nước, đổi tên đảng, từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, từ bỏ chuyên chính vô sản và chế độ độc đảng, từ bỏ chủ nghĩa xã hội (CNXH) mơ hồ, từ bỏ phương châm lấy quốc doanh làm chủ đạo trong nền kinh tế. Theo ông Trọng, đây là «biểu hiện của suy thoái tư tưởng, sa sút về đạo đức, là những quan điểm phản động của các thế lực thù địch».
Phản ứng của ông Trọng mang tính trịch thượng, vu cáo chụp mũ của những người mụ mẫm, lú lẫn, giáo điều một cách cực đoan nhất, sợ tranh luận đường hoàng. Đây mới chính hiệu là biểu hiện của sự suy thoái tư tưởng và sa sút đạo đức nghiêm trọng nhất, mang tính phản động theo nghĩa là phản tiến hóa, có hậu quả nghiêm trọng không lường cho vận mệnh dân tộc cũng như cho uy tín vốn đã cạn đến đáy của đảng CSVN.
Từ tình hình trên đây, xét trên lập trường dân tộc, đổi mới và sáng tạo chân chính, lãnh đạo đảng hiện nay – BCHTƯ và Bộ Chính trị - đang dẫn Đại hội XII vào con đường cực kỳ tệ hại cho đất nước, đối lập đảng CSVN với nhân dân, phản bội lại lợi ích của dân tộc, đi ngược lại với thế giới văn minh của thời đại.
Lãnh đạo là phải đi trước nhân dân, thấy rõ và đúng con đường sáng của thời đại, phải có viễn kiến sâu rộng, có tinh thần sát thực tế nhưng lại phải có tư duy sáng tạo, từ bỏ dứt khoát tư tưởng giáo điều cũ lỹ, ngưng trệ, đã phá sản rõ ràng
Theo tinh thần đó, con đường đã được xác định của Đại hội XII dứt khoát là con đường tiêu biểu cho tư duy giáo điều, hủ lậu đã bị thế giới vứt bỏ và lên án, đã bị kết luận là tội ác chống nhân loại. Đó là con đường của 5 điều kiên định: kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, kiên định CNXH mơ hồ, kiên định chế độ độc đảng phản dân chủ, kiên định mục tiêu chủ nghĩa cộng sản (CNCS) xa vời vô tận, kiên định phương châm lấy quốc doanh làm chủ đạo tàn phá nền kinh tế - tài chính, chặn đường phát triển của kinh tế tự do, bóp chết giai cấp trung lưu vốn là nền tảng vững chắc cho một nền kinh tế năng động, sáng tạo trong cạnh tranh bình đẳng, dẫn đến phát triển và phồn vinh.
Đây là 5 cái gông cùm nguy hiểm gây bế tắc và làm phá sản chính trị - kinh tế - tài chính văn hóa - xã hội lẽ ra đã phải bị vứt bỏ từ 30 năm trước, khi bắt đầu đổi mới. Nhưng trong 30 năm nay 5 gông cùm ấy đã ngày càng thêm nặng nề, đến mức hiện nay ngoài cơ quan lãnh đạo tham lợi chủ trương kiên trì, hầu như bị toàn xã hội coi là một thảm họa cho dân tộc.
Bản BCCT sẽ được trình bày tại Đại hội XII khoe khoang về thành tích Đổi mới, nhưng thật ra chỉ đổi mới hời hợt, cục bộ, mang tính cải lương và chỉ giới hạn trong những vấn đề như : cho tư nhân có quyền làm kinh tế, lập công ty nhỏ để sản xuất, buôn bán; cho phép xã hội dân sự được phát triển bước đầu; các vụ án xét xử độc đoán có phần nhẹ hơn trước; Quốc hội thông qua nhiều đạo luật, tiến hành các buổi chất vấn chính phủ; công dân được xuất ngoại đi du lịch, thăm viếng, học hành; mở cửa cho 2 nguồn ODA và FDI nhập vào khá lớn; đời sống nhân dân bước đầu được cải thiện - nhưng quá thấp so với thành quả của phát triển. Tất cả những bước đổi mới ban đầu này đều bị cản trở, triệt tiêu bởi 5 điều kiên định nêu trên, nên chỉ là những đổi mới bộ phận, giả tạo, không cơ bản. Vì vậy, nên đất nước vẫn «không chịu phát triển», ngày càng lạc hậu đến 10 - 20 năm so với các nước láng giềng.
Vậy thì xét cho cùng, ai là lực lượng cản trở bước tiến của dân tộc, chặn đứng con đường phát triển đi tới phồn vinh của đất nước, tiếp tay cho Bành trướng Trung Quốc gặm nhấm lãnh thổ và biển đảo nước ta? Ai là hiểm họa nguy hiểm nhất của nhân dân và dân tộc ta hiện nay?
Không có một lực lượng phản động nào, lực lượng đế quốc và tay sai nào làm nổi việc ấy, chẳng có nguy cơ diễn biến hòa bình từ ngoài đảng CS. Cần nói thẳng ra đó là do lãnh đạo đảng CSVN, không một ai khác.
Nếu đảng CS từng coi nạn tham nhũng là «giặc nội xâm», là hiểm họa không kém gì nạn ngoại xâm, đe dọa sự phát triển của đất nước, thì cái bệnh giáo điều cực đoan, cơ hội chính trị dai dẳn rõ ràng là còn nguy hiểm hơn cái hiểm họa đó gấp nhiều lần, là kẻ thù nguy hiểm nhất của dân tộc, là hiểm họa số một của đất nước hôm nay.
Nếu như Đại hội XII vẫn không tỉnh ngộ, vẫn thờ ơ với vận mệnh đất nước và dân tộc, đảng viên vẫn buộc phải theo tâm lý bầy đàn phục tùng mù quáng theo đuôi của Ban lãnh đạo giáo điều ngoan cố và cơ hội, thì đông đảo đảng viên cần có thái độ lựa chọn dứt khóat: một bên là đường lối giáo điều cơ hội được kiên định một cách mù quáng vô trách nhiệm bởi Ban lãnh đạo hiện nay, và một bên có thể gọi là bên «Đối lập công khai» ngày càng đông đảo, mà tiêu biểu là 127 nhân sỹ trí thức vừa gửi tâm thư cho toàn đảng với đường lối đổi mới thật sự, từ bỏ dứt khoát chủ nghĩa Mác - Lênin và CNXH ảo tưởng, từ bỏ con đường CNCS xa vời và chế độ độc đảng phản tiến hóa…
Đây là mâu thuẫn cơ bản nổi bật nhất hiện nay khi Đại hội XII gần kề. Tất cả các lực lượng yêu nước cần suy nghĩ, bàn bạc để cùng nhu lên tiếng và nhất là phối hợp hành động có tổ chức để cứu đất nước khỏi hiểm họa suy vong trong thời kỳ hậu Đại Hội XII, không thể chậm trễ và vô cảm, rồi lại bất động như đối với các đại hội đảng CSVN trước đây.
* Blog của nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
Bùi Tín
Nhà báo Bùi Tín hiện sống tự do ở Pháp, là một nhà báo chuyên nghiệp, một nhà bình luận thời sự quốc tế, và là cộng tác viên thường xuyên của đài VOA. Ðối tượng chính của nhà báo Bùi Tín là giới trí thức trong và ngoài nước, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam quan tâm đến quê hương tổ quốc.
Ý kiến
bởi: Sát Cộng từ: Việt Nam
01.01.2016 01:06
Hiểm họa cho Dân tộc Việt Nam đã trở nên quá rõ ràng, csvn đã ngày càng lún sâu vào tội phản bội Dân tộc. Các Cụ xưa có câu "Cùng tất biến, biến tất thông", nên cứ cái đà ngày càng quá quắt của csvn thì tất sẽ dẫn tới cuộc cách mạng lật đổ csvn của người Dân, nhưng trước thời điểm đó có lẽ "màn ám sát" sẽ là đơn giản mà hiệu quả!
bởi: Đổi Mới từ: Mỹ quốc
31.12.2015 13:50
Ngày xưa để Hoàng gia Anh không sợ bị truy sát khi không nắm quyền bính. Chính phủ và dân tộc Anh cho Hoàng gia được hưởng phúc lợi muôn đời và không bị truy sát. Ở VN ngày xưa cũng có vua Lê chúa Trịnh, nhà Trịnh vẫn cho vua Lê và hoàng tộc Lê triều hưởng bổng lộc miễn không truy sát.
Ở VN ngày nay nhiều người sợ đổi mới sang nền dân chủ thịnh vượng sẽ mất hưu, mất quyền lợi... nếu có thế lực khác tiến bộ hơn cầm quyền. Cho nên, VN cần thay hiến pháp sao cho ĐCS VN sẽ được ưu đãi như Hoàng gia Anh quốc hoặc như nhà Lê... để những công chức nô bộc đương thời nếu có biến động chính trị vẫn được hưởng quyền hưu trí và BHXH như hiện tại. Như vậy VN có đổi mới 100% thì các ngài quan chức hiện tại vẫn được bổng lộc cho dù có mất hết quyền lực. Bây giờ các ngài sợ CM màu như đông âu hay Trung đông, Phi châu... thì dù chết không dám dân chủ, không ưa văn minh như Tây Âu, Nhật, Mỹ....
Ở VN ngày nay nhiều người sợ đổi mới sang nền dân chủ thịnh vượng sẽ mất hưu, mất quyền lợi... nếu có thế lực khác tiến bộ hơn cầm quyền. Cho nên, VN cần thay hiến pháp sao cho ĐCS VN sẽ được ưu đãi như Hoàng gia Anh quốc hoặc như nhà Lê... để những công chức nô bộc đương thời nếu có biến động chính trị vẫn được hưởng quyền hưu trí và BHXH như hiện tại. Như vậy VN có đổi mới 100% thì các ngài quan chức hiện tại vẫn được bổng lộc cho dù có mất hết quyền lực. Bây giờ các ngài sợ CM màu như đông âu hay Trung đông, Phi châu... thì dù chết không dám dân chủ, không ưa văn minh như Tây Âu, Nhật, Mỹ....
bởi: Ng.thị SócTrăng từ: Sông Hậu
31.12.2015 13:05
Một nước Vịệt Nam nhỏ bé với lãnh thổ 351.600km2 (bây giờ chắc nhỏ hẹp hơn nhiều) và 90 triệu dân ở bên cạnh anh láng giềng khổng lồ tham lam, gian ác, Trung Quốc có lãnh thổ 96 triệu km2 và một dân số đông nhất thế giới 1 tỷ 315 triệu người, thế mà trải qua bao nhiêu cuộc bể dâu, bao nhiêu bận thăng trầm trong bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, ngày nay nước Việt Nam vẫn còn đó, người dân Việt Nam vẫn còn đây. Bốn ngàn năm lịch sử, từ thời phong kiến dưới chế độ quân chủ xa xưa cho đến thời đại văn minh dưới chế độ dân chủ hôm nay, tổ quốc Việt Nam luôn luôn có được những nhà lãnh đạo tài cao, đức trọng, lúc hào hùng, khi nhẫn nhục, khôn ngoan và tràn đầy dũng khí nên trên bản đồ thế giới vẫn mãi mãi hiện hữu một nước Việt Nam quang vinh và trong tổ chức Liên Hiệp Quốc một lá cờ đỏ sao vàng tung bay tượng trưng cho nước Việt Nam độc lập đang sánh vai cùng cộng đồng thế giới.
Không phải ai cũng có tài làm lãnh đạo. Nhìn lại nước ta với 90 triệu dân, trong đó có 3 triệu đảng viên đảng cộ̣ng sản thế mà chỉ có 4 trự là các nhà lãnh đạo ̣đất nước. Nếu 4 trự này chưa phải là những anh hùng thì họ cũng là những người có tẩm nhìn xa hiểu rộ̀ng. và tràn đầy dũng khí thì mới trụ được đến ngày hôm nay. Quý hiếm như vậy thì chúng ta phải biết trân trọng, nâng niu chứ có đâu cứ mè nheo, trách móc nặng nề như thế. Người dân thường, và cả các nhà trí thức, tầm nhìn không xa hơn miếng cơm manh áo thì làm sao thấy được cái khôn ngoan và dũng cảm của các lãnh đạo nước ta hiện nay.
Đọc sử Trung Hoa thời Hán Đế, chúng ta thấy anh hùng Hàn Tín thuở hàn vi không kiếm được ngày 2 bữa nuôi thân thường bị Phiếu mẫu mắng nhiếc, Hàn Tín vẫn nhẫn nhịn. Thậm chí bị tên bán thịt ở chợ Hoài Ân muốn làm nhục bắt chui qua háng Hàn Tín vẫn chịu nhục chui qua háng hắn để được yên thân. Người anh hùng chưa gặp thời cơ nhưng có đức tính dũng cảm chịu nhục như thế nên sau này trong sử sách mới có một danh tướng Hàn Tín bách chiến bách thắng. Một tấm gương dũng cảm khác, đó là Việt Vương Câu Tiển. Cùng là một vương đế, nhưng lúc sa cơ cũng nhịn nhục nếm phân Ngô Phù Sai. Nếu người không có dũng khí cao ngất trời thì không thể chịu được cái nhục này. Nhưng nhờ thế, ngày sau Việt Vương Câu Tiển làm nên nghiệp bá và trả được mối thù nếm phân.
Ôn cố tri tân, chúng ta mới thấy được sự khôn ngoan và dũng cảm của lãnh đạo nước ta cao gấp mười lần Hàn Tín và Việt Vương Câu Tiển qua sự chịu nhục "hèn với giặc, ác với dân " để... tồn tại. Muốn nhảy cao thì phải biết co gối. Nhưng đến bao giờ thì thời cơ đến để nhảy cao ? Một trăm năm nữa? Thì cũng chả sao. Lãnh đạo cùng toàn dân cứ co gối ngồi chờ.
Hiểm họa không ở bên ngoài, không phải ở xa và hiểm họa không đến với người dân. Mà hiểm họa đang ở trong lòng 90 triệu người dân trong nước và hiểm họa sẽ đến với chế độ độc tài tham nhũng̣ hiện nay.
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 07:23
dcsvn da quen minh la ca Dan toc da hy sinh xuong mau de giu vung toan ven lanh tho va doc lap chu khong phai mot the che nao
chinh dcsvn da dat minh tren Dan toc la mot sai lam...
Dan toc la van dai con the che la giai doan ma thoi...khong co dang phai hay the che nao lai dung tren loi ich Dan toc ...do la dang phai tu dat minh va cach biet voi Nhan dan thi dat nuoc se mat di suc manh dan toc de chong ngoai xam....vi dang da khong vi Dan vi nuoc va xa dan nen yeu de bi ngoai xam mua chuoc thao tung va ban re dat nuoc cho ngoai xam...
chinh dcsvn da dat minh tren Dan toc la mot sai lam...
Dan toc la van dai con the che la giai doan ma thoi...khong co dang phai hay the che nao lai dung tren loi ich Dan toc ...do la dang phai tu dat minh va cach biet voi Nhan dan thi dat nuoc se mat di suc manh dan toc de chong ngoai xam....vi dang da khong vi Dan vi nuoc va xa dan nen yeu de bi ngoai xam mua chuoc thao tung va ban re dat nuoc cho ngoai xam...
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 00:12
Nam mô a di dà phât theo kiêu" Phât giao VN yêu nuoc..".hay...ban nuoc?
bởi: dân đen đủi
30.12.2015 23:11
Từ rất lâu, người cộng sản cố ý dùng miếng mồi tham nhũng và quyền lực để câu nhử đám người trung kiên và điên cuồng bảo vệ chế độ để bảo vệ những gì họ cướp được. Chính vì vậy mà TQ và VN có hệ thống công quyền tham nhũng khủng khiếp chằng chịt khổng lồ, và chế độ cai trị độc tài độc tôn bậc nhất thế giới. Thử nhìn Bộ Chính Trị của họ hiện nay, đám chóp bu tham quyền cố vị làm nhiều chuyện vô sĩ nực cười đáng phỉ nhổ là vì cái gì. Là yêu nước, là yêu đảng?? Hoàn toàn không, họ chỉ yêu những tài sản của gia đình họ và bè đảng lâu la. Nếu họ bị trốc gốc tại TW hay các tỉnh thành, liệu họ có bị mất mạng và trắng tay bởi những trận đả hổ diệt sâu ruồi như ở Trung Quốc hiện nay.
Chủ nghĩa cộng sản vô dụng được những đảng viên cs giả hiệu dùng như một thứ "ông Kẹ" để khủng bố tàn sát nhân dân và loại trừ nội bộ lẫn nhau mà không ai phải nhận trách nhiệm trực tiếp.
Chủ nghĩa cộng sản vô dụng được những đảng viên cs giả hiệu dùng như một thứ "ông Kẹ" để khủng bố tàn sát nhân dân và loại trừ nội bộ lẫn nhau mà không ai phải nhận trách nhiệm trực tiếp.
bởi: Dân Việt từ: Việt-Nam
30.12.2015 22:33
Nhìn hình là biết ....
Chú Hùng thì cừơi tươi như hoa nhựa sau khi đựơc gọi sang TQ.
Chú Dũng thì buồn hiu hắt vì chưa biết đc T.c.Bình giao cho việc gì ?? Vì mọi việc có PTT Hoàng trung Hải ngừơi Việt gốc Tàu quyết định hết rồi.
Chú Hùng thì cừơi tươi như hoa nhựa sau khi đựơc gọi sang TQ.
Chú Dũng thì buồn hiu hắt vì chưa biết đc T.c.Bình giao cho việc gì ?? Vì mọi việc có PTT Hoàng trung Hải ngừơi Việt gốc Tàu quyết định hết rồi.
bởi: lvd từ: qbvn
30.12.2015 21:21
Bác Bùi Tín nói quá đúng và quá hay! Xin cảm ơn Bác Bùi Tín rất nhiề!
Tất cả mọi hậu quả xấu xa tệ haị ở xã hội VN đều có nguồn gốc chủ yếu ở sự cai trị độc tài của ĐCSVN.
Các lãnh đạo chóp bu và các cận thần của chúng đã cậy vào quyền thống trị và nhận biết rằng số đông dân chúng còn mơ hồ,còn dốt nát nên bọn chúng tiếp tục ngụy biện,mị dân,lừa bịp...,không chịu đổi mới thực sự,"không chịu phát triển" để nhằm mục đích hưởng thụ quyền và lợi một cách trơ trẽn và bẩn thỉu...!
Hỡi những những người dân Việt có lương tri! hãy mau mau nhìn ra đúng bản chất chính trị và chế độ xã hội ở VN để cùng nhau nhất tề đứng dậy để "tổng vệ sinh " tất cả những gì mà TG văn minh đã loại bỏ,đã làm cản trở sự phát triển bình thường của đất nước...!
Tất cả mọi hậu quả xấu xa tệ haị ở xã hội VN đều có nguồn gốc chủ yếu ở sự cai trị độc tài của ĐCSVN.
Các lãnh đạo chóp bu và các cận thần của chúng đã cậy vào quyền thống trị và nhận biết rằng số đông dân chúng còn mơ hồ,còn dốt nát nên bọn chúng tiếp tục ngụy biện,mị dân,lừa bịp...,không chịu đổi mới thực sự,"không chịu phát triển" để nhằm mục đích hưởng thụ quyền và lợi một cách trơ trẽn và bẩn thỉu...!
Hỡi những những người dân Việt có lương tri! hãy mau mau nhìn ra đúng bản chất chính trị và chế độ xã hội ở VN để cùng nhau nhất tề đứng dậy để "tổng vệ sinh " tất cả những gì mà TG văn minh đã loại bỏ,đã làm cản trở sự phát triển bình thường của đất nước...!
bởi: Tuan từ: Ba Đinh - Ha Noi, RS VN
30.12.2015 21:14
Nhà báo Bùi Tín, đặt tựa cho bài viết bằng một câu hỏi: Hiểm họa đối với dân tộc hiện nằm ở đâu ? Không khó trả lời, bởi dân đen cũng biết: Hiểm họ đối với dân tộc Việt nam hiện nay là "tham nhũng" và dâng hiến cho "Tàu cộng" chứ ở đâu?
Bởi Tàu cộng nắm rất chắc các đối tượng tham nhũng của hàng ngũ chóp bu Việt Nam , nên một số quan chức chóp bu Việt Nam rất sợ Tàu công phui ra, nên tiếp tục bị Tàu cộng mua chuộc với chiêu bài cùng là Cộng sản, là láng giềng thân thiện, đồng chí tốt ....Cũng vị vậy, tàu cộng chơi nhiều vố đau, chiếm cứ nhiều đất dai và biển đảo không dán hé răng, toàn mượn người khác để nói thay. dân tình phản ứng thì bắt giam. Hoàng Sa bị cướp từ năm 1974 đến nay không dám kiện đòi, Trường Sa iếp tục mất dần mà tối ngày cứ nói có đầu đủ chứng cứ không chối cãi...
Ngậm bồ hòn kiểu này, thật khó có cơ hội lấy lại, bởi chứng cứ không bằng chiếm cứ. Mong sao dân ta phải tự giải phóng cho ta, mới mong hùng cường để giữ gìn bờ cõi.
Bởi Tàu cộng nắm rất chắc các đối tượng tham nhũng của hàng ngũ chóp bu Việt Nam , nên một số quan chức chóp bu Việt Nam rất sợ Tàu công phui ra, nên tiếp tục bị Tàu cộng mua chuộc với chiêu bài cùng là Cộng sản, là láng giềng thân thiện, đồng chí tốt ....Cũng vị vậy, tàu cộng chơi nhiều vố đau, chiếm cứ nhiều đất dai và biển đảo không dán hé răng, toàn mượn người khác để nói thay. dân tình phản ứng thì bắt giam. Hoàng Sa bị cướp từ năm 1974 đến nay không dám kiện đòi, Trường Sa iếp tục mất dần mà tối ngày cứ nói có đầu đủ chứng cứ không chối cãi...
Ngậm bồ hòn kiểu này, thật khó có cơ hội lấy lại, bởi chứng cứ không bằng chiếm cứ. Mong sao dân ta phải tự giải phóng cho ta, mới mong hùng cường để giữ gìn bờ cõi.
bởi: tam nguyên từ: Saigon
30.12.2015 20:58
CSVN không bao giờ tự ý rời bỏ quyền lực . NPT hay ai kế vị cũng thế thôi . Nó vẫn lúc nghiêng bên này ( BK ) lúc ngả bên kia ( Mỹ ) để hưởng lợi và cố bám lấy quyền LĐ Đất Nước .
bởi: Lê Bình Nam
30.12.2015 19:52
Hiểm họa đối với dân tộc Việt Nam hiên nay nằm ở 2 điểm chính:
Thứ nhất: Vì bị khinh thị, coi thường nên người dân chỉ thụ động tìm mọi cách để tồn tại, kiếm ăn, chứ không có hy vọng hoặc tính cực đóng góp vào những vấn đế trọng đại của đất nước.
Thứ hai: Thói quen nhìn dân như một đám người được chăn dắt đã biến đảng cs VN thành một tập đoàn cai trị tham ô, với những biện pháp tồi tệ như côn đồ đối với dân.
Hai điểm này tác động qua lại mang tính nhân quả khiến tiềm năng cả đất nước, dân tộc đang tự băng hoại. Đây chính là thời cơ tốt nhất cho Bắc Kinh đại Hán bành trướng khống chế Việt Nam và dần dần đưa Việt Nam vào trọng nô thuộc.
Thứ nhất: Vì bị khinh thị, coi thường nên người dân chỉ thụ động tìm mọi cách để tồn tại, kiếm ăn, chứ không có hy vọng hoặc tính cực đóng góp vào những vấn đế trọng đại của đất nước.
Thứ hai: Thói quen nhìn dân như một đám người được chăn dắt đã biến đảng cs VN thành một tập đoàn cai trị tham ô, với những biện pháp tồi tệ như côn đồ đối với dân.
Hai điểm này tác động qua lại mang tính nhân quả khiến tiềm năng cả đất nước, dân tộc đang tự băng hoại. Đây chính là thời cơ tốt nhất cho Bắc Kinh đại Hán bành trướng khống chế Việt Nam và dần dần đưa Việt Nam vào trọng nô thuộc.
bởi: Song Đao từ: Paris
30.12.2015 10:28
Cái văn hóa dân chủ đồi truỵ bị Đảng bác bỏ là đúng rồi, chẳng có gì để than van. Cái dân chủ đồi truỵ của Thái Lan bất ổn làm các nhà Tư Bản không dám đầu tư, họ dồn đầu tư qua CHXHCNVN. Kinh Tế VN đang tăng trưởng mạnh không việc gì phải thay đổi. VN là một nước Dân Chủ, các nhân sĩ đầy đủ tự do gửi kiến nghị. Chính sách bành trướng của Mỹ họ thổi phồng Dân Chủ của họ bất chấp các văn hóa khác trên thế giới. VN có cái hay của VN không việc gì phải bắt chước văn hóa Yankee. Nghe Mỹ đánh bóng chiêu bài Dân Chủ mà các nhân sĩ đòi bắt chước thì không phải là sáng kiến, không có sáng kiến nào bắt nguồn bằng sự bắt chước cả. Chẳng qua các nhân sĩ có ý tưởng suy thoái núp nách ngoại bang cần phải bác bỏ. Bác bỏ ý tưởng suy đồi của các nhân sĩ không phải là hiểm họa mà là một hành động sáng suốt của một dân tộc đang tiến lên. Cả thế giới công nhận TQ thành công nhất thế giới, nếu Dân Chủ Mỹ hay tại sao họ bị TQ qua mặt? Hiểm họa cho dân tộc VN chính là áp dụng Dân Chủ kiểu Mỹ vì xác suất của sự thành công quá nhỏ và xa vời trong khi xác suất đưa dân tộc VN đến bờ vực thẳm của xâu xé tan tành như Libya, Irak, Syria quá lớn và gần kề. Ủng hộ hoàn toàn quyết định của Đảng bác bỏ kiến nghị của các Nhân Sĩ, Trí Thức đưa dân tộc đến hiểm họa của chiến tranh.
Trả lời
bởi: THANH HOA từ: VN
31.12.2015 04:57
Song Đao từ: Paris-- Đặt tên cho sặc mùi lấy máu nhưng thực chất Song Đao từ: Paris là kẻ nhác hít, đúng không?<.. bác bỏ kiến nghị của các Nhân Sĩ, Trí Thức đưa dân tộc đến hiểm họa của chiến tranh,.>.với câu nói này đủ biết đây là kẻ cơ hội chính trị, khó tiến bộ. Nhân Sĩ, Trí Thức rất cần cho dân tộc nhất là giai đoạn hiện nay.
Trả lời
bởi: Tuấn từ: Ba Đình -HN
01.01.2016 10:24
Ý kiến của Song Đao từ: Paris quả là sặc mùi cộng sản "nửa tàu nửa ta". Đáng là hiện giời Trung Quốc đang xếp là cường quốc thứ hai, nhưng thành tích này vinh ít, nhục nhiều. Công nghệ sao chép, dân tình vẫn lầm than. Cạnh tranh bằng giá rẻ, rồi bỏ chạy biết bao công trình đấu thầu quốc tế. tăng trưởng nóng, tạo giấc mơ Trung Hoa, vườn vòi bá chủ, cấp viện trợ ODA cho các nước đối tác Việt Nam ở Đông Nam Á để mà cả cho sự chi phối lệ thuộc Tàu . Cướp biển đảo biến đảo biến thành ao nhà, có hổ danh nước lớn. Bao nhiêu sinh mạng người dân vùng biên giới và chiến sĩ Việt Nam huy sinh bởi Tàu Cộng, phụ nữ có thai, con trẻ chạy không kịp họa Pôn Pốt và lính Tàu tràn qua biên giới Việt Trung năm 1979, nó cưỡng hiếp phanh thây mổ bụng, xứng danh lắm sao mà Song Đào ưu ái. Nếu bạn vì Việt Nam chống Cộng Tàu, hãy nhìn vào sự thật, xem tàu cộng nói và làm có đi đôi? Toàn sạo sự, cứ ca hoài bài ca 4 tốt 16 chữ vàng thân thiện, thì chỉ tự đánh mất Lạc Hồng đổi lấy lệ thuộc mà thôi!!!
Trả lời
bởi: Nguyễn Hùng (Q8-Sài Gòn)
31.12.2015 03:52
Sau nhiều năm ăn lương DLV, Nhô viết tương đối có tiến bộ. Tuy nhiên, ý tưởng thì vũ như cẩn. Còn quá tệ! Lý luận theo kiểu trồng chuối ngược.
Nói đến dân chủ là Nhô cứ cho là theo Mỹ.
Đô la Mỹ thì anh em Nhô mê tít thò lò!
Nói đến dân chủ là Nhô cứ cho là theo Mỹ.
Đô la Mỹ thì anh em Nhô mê tít thò lò!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 00:04
TQ sụp đổ thì nó chỉ còn sinh kế duy nhất là trộm cướp (ăn cướp để thực hiện công lý)
bởi: Không ghi tên
30.12.2015 10:08
vi loi ich dang phai va loi ich ca nhan va khong dat loi ich dan toc len tren thhi noi nguy mat nuoc vi Tau dung y thuc he va mua chuoc de dat duoc am muu xam chiem va thon tinh tinh dat nuoc ta nhung lanh dao vi mi me dat quyen loi rieng tu va quyen loi nhom nen de bi Tau mua chuoc va cam tam lam tay sai de de doa su ton vong cua Dan toc viet...
bởi: Tô huy Cơ
30.12.2015 09:14
Bình luận của bạn...hiểm họa nằm chính trong máu " dân tộc " của người Việt khi họ đánh đuổi người Pháp - đem văn minh đến - và dánh đuổi người Mỹ đến ( giúp ngăn chặn cs ) cho bọn tầu bành chướng ! .
bởi: Rocky
30.12.2015 08:04
Bac noi rat dung
bởi: Linh
30.12.2015 06:21
Tội cho bác Bùi Tín!
Không biết có ai nghe thấy không?
Không biết có ai nghe thấy không?
bởi: Nguyễn Hùng (Q8-Sài Gòn)
30.12.2015 04:28
Nhà báo Bùi Tín chỉ căn cứ vào 9 chương, 15 chương v. v... của các văn bản đại hội Đảng cs ở VN mà nói là một thiếu sót lớn, nếu không muốn nói là sai lầm.
Vì dân đen Việt Nam đã quá tỏ tường sau hơn 60 năm ở với cs rồi:
Đừng nghe những gì cọng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cọng sản làm. ( Nguyễn Văn Thiệu )
Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy khong bao iờ thay đổi. ( Hồ Chí Minh )
Mong nhà báo Bùi Tín tập trung vào 3 điểm sau:
1. Cs VN đang thi đua "ăn hết của dân không chừa một thứ gì "
2. Cs VN đang thực hiện chính sách biến VN là chư hầu của Bắc Kinh đại Hán.
3. Kêu gọi toàn dân VN tập hợp sức mạnh loại bỏ đám phản động tay sai Bắc Kinh này mới mong dân tộc thoát khỏi đại họa diệt vong.
Vì dân đen Việt Nam đã quá tỏ tường sau hơn 60 năm ở với cs rồi:
Đừng nghe những gì cọng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cọng sản làm. ( Nguyễn Văn Thiệu )
Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy khong bao iờ thay đổi. ( Hồ Chí Minh )
Mong nhà báo Bùi Tín tập trung vào 3 điểm sau:
1. Cs VN đang thi đua "ăn hết của dân không chừa một thứ gì "
2. Cs VN đang thực hiện chính sách biến VN là chư hầu của Bắc Kinh đại Hán.
3. Kêu gọi toàn dân VN tập hợp sức mạnh loại bỏ đám phản động tay sai Bắc Kinh này mới mong dân tộc thoát khỏi đại họa diệt vong.
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
30.12.2015 11:25
Xin hoàn toàn đồng ý với bạn 3 điểm mà bạn nêu ra.Cũng xin đưa ra 3 điểm.
1/ Sự suy sụp "ắt có" từ TQ...trên rất nhiều lãnh vực,khu vực điạ lý,và nguy cơ khủng bố.
2/ Sự co cụm tăng trưởng,tan vỡ những công nghiệp sản xuất,mất đơn đặt hàng,chi tiêu nội điạ kém,sẽ đưa đến suy sụp nền kinh tế chân bèo cuả Siêu cường giả TQ.
3/Sa vào cuộc chạy đua vũ trang Quân sự vô vọng,và không thể ngưng lại được là đòn chí mạng đưa đến suy sụp toàn bộ Chủ nghiã,và chính sách Tập Cận bành.
Và,con "ký sinh trùng" CSVN sẽ bị huỷ diệt,nếu TQ bị các siêu cường vây khốn tại Biển Đông,TQ có thể bị cắt phần Tân cương,Tây tạng,Nội mông,các vùng biên giới HOA-ẤN,TRUNG-NGA.
Cả Xô viết,Đông âu cũng phaỉ xụp,Bọn Độc tài Trung Đông bị hạ bệ,thì việc một TQ tan vỡ vẫn có thể xẩy đến.
Nếu xẩy ra thì lần này CSVN không may mắn như thời Xô Viết,Đông âu...và,cũng không thể làm "tắc kè đổi maù" nưã.
Sẽ có một trang sử mới mẻ cho Dân tộc VN,đó là cuộc CM Dân chủ cuả toàn NDVN.Chào bạn chúc năm mới mạnh khoẻ,và may mắn.
1/ Sự suy sụp "ắt có" từ TQ...trên rất nhiều lãnh vực,khu vực điạ lý,và nguy cơ khủng bố.
2/ Sự co cụm tăng trưởng,tan vỡ những công nghiệp sản xuất,mất đơn đặt hàng,chi tiêu nội điạ kém,sẽ đưa đến suy sụp nền kinh tế chân bèo cuả Siêu cường giả TQ.
3/Sa vào cuộc chạy đua vũ trang Quân sự vô vọng,và không thể ngưng lại được là đòn chí mạng đưa đến suy sụp toàn bộ Chủ nghiã,và chính sách Tập Cận bành.
Và,con "ký sinh trùng" CSVN sẽ bị huỷ diệt,nếu TQ bị các siêu cường vây khốn tại Biển Đông,TQ có thể bị cắt phần Tân cương,Tây tạng,Nội mông,các vùng biên giới HOA-ẤN,TRUNG-NGA.
Cả Xô viết,Đông âu cũng phaỉ xụp,Bọn Độc tài Trung Đông bị hạ bệ,thì việc một TQ tan vỡ vẫn có thể xẩy đến.
Nếu xẩy ra thì lần này CSVN không may mắn như thời Xô Viết,Đông âu...và,cũng không thể làm "tắc kè đổi maù" nưã.
Sẽ có một trang sử mới mẻ cho Dân tộc VN,đó là cuộc CM Dân chủ cuả toàn NDVN.Chào bạn chúc năm mới mạnh khoẻ,và may mắn.
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
30.12.2015 03:50
Cho đến giờ phút này mà còn tin vào việc ĐCS VN lắng nghe 127 ông nhân sĩ,tri thức sao.
90 triệu dân Đảng cũng chẳng cần "lắng nghe"...Đảng chẳng nghe ai cả.Ông "BÍ RỢ" Nguyễn phú Trọng chẳng đã tuyên bồ "Đảng không chia quyền lực với bất cứ ai"...Cái điều 4 HP kia còn lù lù một đống trong Hiến pháp của nước CHXHCN VN...ĐỘC ĐẢNG,TỰ TÔN,VÔ PHÚC...thì đừng có mơ tưởng hão rằng CSVN sẽ lắng nghe ai...và chẳng bao giờ thay đổi cả.
Đó là tại sao cuộc CM DÂN CHỦ tại VN cần phải Trường kỳ,kiên cường,và không thỏa hiệp.
Vì rằng tập đoàn lãnh đạo tại VN là bọn độc tài,tham quyền,cố vị,cắn xé nhau như súc vật,nhưng chúng vẫn "KHOÁC CÁI LONG BÀO RÁCH CS"...và nhân danh nó để "tiếm đoạt Nhân dân",và dùng cái Xác Khô của HCM làm môn bài quyền lực.
Chủ nghĩa MÁC LÊ cũng chỉ là thứ rác rưởi,Tư tưởng HCM cũng chẳng hề có thật.Cả hai thứ này chỉ dùng để bảo vệ ngôi vị "SỞ HỮU TOÀN TRỊ"
Nhưng có một sự thật rằng,Đảng có muôn năm không?Nhưng dân thì vạn đại,và cuối cùng thì đám sâu mọt này cũng bị hủy diệt,đây là tất yều của lịch sử.
90 triệu dân Đảng cũng chẳng cần "lắng nghe"...Đảng chẳng nghe ai cả.Ông "BÍ RỢ" Nguyễn phú Trọng chẳng đã tuyên bồ "Đảng không chia quyền lực với bất cứ ai"...Cái điều 4 HP kia còn lù lù một đống trong Hiến pháp của nước CHXHCN VN...ĐỘC ĐẢNG,TỰ TÔN,VÔ PHÚC...thì đừng có mơ tưởng hão rằng CSVN sẽ lắng nghe ai...và chẳng bao giờ thay đổi cả.
Đó là tại sao cuộc CM DÂN CHỦ tại VN cần phải Trường kỳ,kiên cường,và không thỏa hiệp.
Vì rằng tập đoàn lãnh đạo tại VN là bọn độc tài,tham quyền,cố vị,cắn xé nhau như súc vật,nhưng chúng vẫn "KHOÁC CÁI LONG BÀO RÁCH CS"...và nhân danh nó để "tiếm đoạt Nhân dân",và dùng cái Xác Khô của HCM làm môn bài quyền lực.
Chủ nghĩa MÁC LÊ cũng chỉ là thứ rác rưởi,Tư tưởng HCM cũng chẳng hề có thật.Cả hai thứ này chỉ dùng để bảo vệ ngôi vị "SỞ HỮU TOÀN TRỊ"
Nhưng có một sự thật rằng,Đảng có muôn năm không?Nhưng dân thì vạn đại,và cuối cùng thì đám sâu mọt này cũng bị hủy diệt,đây là tất yều của lịch sử.
No comments:
Post a Comment