Tuesday, June 24, 2014

Cháu Đặng Tiểu Bình làm bí thư thị trấn

Cháu Đặng Tiểu Bình làm bí thư thị trấn

Cập nhật: 09:42 GMT - thứ ba, 24 tháng 6, 2014
Bách Sắc là nơi ông Đặng Tiểu Bình lập nên lịch sử khi giúp Cộng sản chống Quốc Dân Đảng
Cháu của cố lãnh tụ Trung Quốc Đặng Tiểu Bình vừa nhậm chức lãnh đạo cấp thấp ở nơi người ông từng làm nên lịch sử, theo truyền thông Trung Quốc.
Ông Đặng Trác Đệ “đã nhận vị trí bí thư đảng ủy thị trấn Tân An, hạt Bình Quả”, AFP dẫn lại tin của truyền thông Trung Quốc.
Theo bản tin này, ông Đệ vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch Bình Quả, thuộc thành phố Bách Sắc - nơi ông Đặng Tiểu Bình từng giúp phe cộng sản nổi dậy chống lại chính quyền Quốc Dân Đảng năm 1929.
Ông Đặng Trác Đệ sinh năm 1985, trong giai đoạn ông Đặng Tiểu Bình phụ trách quá trình mở cửa kinh tế đưa Trung Quốc thoát khỏi nghèo đói.
Ông Đặng Tiểu Bình qua đời năm 1997.

‘Thái tử’

Trang Bloomberg đưa tin hồi tháng Năm 2013 – khi ông Đệ mới nhậm chức phó chủ tịch – nói ông tốt nghiệp Đại học luật Duke của Mỹ và sau đó đi làm cho hãng luật White&Case LLP ở Hoa Kỳ.
“Lĩnh vực phụ trách của ông Đặng Trác Đệ là phát triển kinh tế, luật pháp, nông nghiệp, giảm nghèo và các dự án chính của tỉnh Quảng Tây được thực thi ở Bách Sắc.
“Việc chỉ định vị trí của ông Đặng Trác Đệ minh họa ảnh hưởng của điều gọi là các thái tử Trung Quốc, những người kế cận thế hệ sáng lập nên Trung Quốc Cộng sản. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, con trai của một lãnh đạo cấp cao nhất trong Đảng, giữ vị trí cấp hạt ở tỉnh Hà Bắc phía Bắc Trung Quốc, trong giai đoạn khởi nghiệp,” Bloomberg viết.
Giành thời gian công tác ở “cơ sở” đôi khi là một trong những cách đánh bóng hồ sơ của các quan chức, theo nhận định của AFP.
Chủ tịch Tập Cận Bình cũng được coi là một trong những 'thái tử'
Cháu nội của Mao Trạch Đông là Mao Tân Vũ cũng đã được phong chức tướng trong quân đội Trung Quốc.

Thêm về tin này

No comments:

Post a Comment