Saturday, June 28, 2014

Sinh viên Hà Nội với Phong trào “Không Bán Nước”

Wednesday, June 25, 2014

Sinh viên Hà Nội với Phong trào “Không Bán Nước”

QLB
CTV Danlambao - Sau hơn hai tuần lễ, tính đến nay các hoạt động ủng hộ Phong trào “Không Bán Nước” đã được tổ chức tại ít nhất 4 địa điểm trong cả nước với 6 lần thực hiện.

Hoạt động mới nhất vừa được diễn ra vào hôm 24 tháng 6, một nhóm sinh viên tại Hà Nội đã tổ chức phát nước miễn phí và tờ rơi có nội dung nói về chủ quyền biển đảo cho người dân. Điều đáng chú ý là các bạn trẻ này từng nhiều lần xuống đường biểu tình ôn hòa bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung cộng xâm lược và đều là nạn nhân của một loạt các hành vi đàn áp, sách nhiễu của chính quyền như bị bắt bớ, câu lưu, hành hung thậm chí bị buộc phải thôi học.

Tuesday, June 24, 2014

Nạn Hồ Di Họa

QLB


Nguyên Thạch (Quanlambao)

Luật nhà Hồ?
Tam vô bất chánh
Họa nhà Hồ?
Nặng gánh non sông!
Họa Hồ giáng xuống Lạc Hồng
Luật Hồ đầy dẫy bất công ngập đời!

Giải tán đảng cộng sản để thoát Trung cộng (Phần II) - Cái giá phải trả cho sự mờ ám và dối trá của Hồ Chí Minh

QLB
Nguoiduatin (Danlambao) - Đã hơn một tháng, Tàu cộng cắm dàn khoan xâm lược vào lãnh hải VIỆT NAM. Thái độ giữ nước của cầm quyền cộng sản chẳng những không làm người dân an lòng trông đợi vào "Sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của đảng cộng sản" bằng những lời rêu rao của người phát ngôn thuộc bộ ngoại giao cộng sản, mà tạo ra sự bất an và căm phẫn trong lòng người VN, cả trong và ngoài nước.

Việt Nam giao dịch với cướp biển 981

QLB
Huỳnh Tâm (Danlambao) - Kể từ khi giàn khoan "981" đến vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thăm dò, khai thác dầu khí, bỗng chốc mối quan hệ Việt-Trung suy thoái trầm trọng, đưa đến cuộc đàm phán bất bình thường giữa cấp cao nhất của hai đảng và chính phủ Việt Nam-Trung Quốc. 


Tàu ​​cảnh sát biển của Trung Quốc và Việt Nam 
di chuyển song song. Nguồn: Báo Backchina.

Những cú “đâm, va, móc…” chí mạng

QLB
David Thiên Ngọc (Danlambao) - Chuyện bọn rợ Bắc Phương đâm thọc vào thân thể của Mẹ Việt Nam thì đã có hàng ngàn năm qua. Thế nhưng những lần gây can qua trong lịch sử thì những ngọn giáo, cây đao của chúng đều bị Tổ Tiên, tiền nhân ta bẻ gãy và chúng đành ném bỏ giáo mác, ngựa thuyền… cúi đầu thục mạng, tan tác chạy về qua ải Bắc mà giữ lấy thân.

Friday, June 20, 2014

Thề quyết chung lòng đánh đuổi quân xâm lược


Nguyên Thạch (Quanlambao)

Tiếng còi giục vang
Toàn dân cứu lấy giang san
Lời mẹ dội vang
Thanh niên mau bước lên đàng.

Tổ Quốc thiết tha
Người ơi, cứu lấy quê nhà
Đàn con yêu ơi
Đứng lên nối bước ông cha.

Thursday, June 19, 2014

Sơn hà nguy biến!

Nguyên Thạch (Quanlambao)

Cơn quốc biến…
Con nghe hồn Tổ Quốc
Nghiêng ngả vực sâu… chất ngất niềm đau!
Bao anh linh tử sĩ thét gào
Lời mẹ gọi giục nhau cứu nước.

Này chị
Này anh
Bước đời xuôi ngược…
Bốn mươi năm!
Hỏi được gì chăng?
Bốn mươi năm, ai oán nhọc nhằn…
Bốn mươi năm, mây giăng phủ lối.

Thống nhất đất nước để qui về một mối!
Một mối hận thù
Một mối đau thương.*

Muốn thắng phải có cái lý của kẻ mạnh

QLB
Nguyễn Thanh Giang  - Mồng 2 tháng 5 năm 2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Hoàng Sa, mở đầu một bước xâm lăng mới đối với Việt Nam. Gần 50 ngày đã qua, những biện pháp đấu tranh hòa bình của ta không đem lại kết quả gì, Trung Quốc vẫn không ngừng lấn tới:

Tuesday, June 17, 2014

Nếu chiến tranh Việt-Trung xảy ra…

QLB
Song Chi - Nếu chiến tranh Việt-Trung lại xảy ra một lần nữa trong tình hình như hiện nay, VN sẽ thua hay thắng?

Sunday, June 15, 2014

Người giữ nước - kẻ bán nước

QLB
Bạn đọc Danlambao - Ảnh trái là sắc lệnh 174-NV do cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, ông Ngô Đình Dịnh ký ngày 13/7/1961 nêu rõ: "đặt quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam và thành lập tại quần đảo này một xã lấy danh hiệu là xã Định Hải trực thuộc quận Hòa Vang".

Wednesday, June 11, 2014

Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 1)

QLB
Huỳnh Tâm (Danlambao) - "...Rất tiếc có một số trí thức của đảng cộng sản vẫn âm u trí tuệ, không thấy được sự giả trá của Hồ Chí Minh để rồi viết lên lời ca tụng lộ liễu, không khác nào những mũi tên tẩm thuốc cực độc ám sát cả dân tộc Việt Nam, như những bài của Nguyễn Trọng Hoàn, Nguyễn Đăng Lâm..."

Chúng tớ xin thề: Người Trung Quốc không có gien xâm lược!

QLB
Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - "Chủ nghĩa Mao là hệ tư tưởng cơ hội chủ nghĩa của giai cấp tiểu tư sản, thực hiện chủ nghĩa bá quyền, bành trướng dân tộc Đại Hán, từng bước trở thành hệ tư tưởng phản động và thế lực phản động, đối lập với sự nghiệp cách mạng chân chính của nhân dân Trung Quốc, thù địch với phong trào độc lập dân tộc, dân chủ, hoà bình của thời đại ngày nay"

Lính hay bộ đội

QLB
Quách Vĩnh Niên (Danlambao) - Lính là những người cầm súng trong lực lượng quân đội của một quốc gia. Nhiệm vụ của người lính là bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trước mọi âm mưu hay hành động xâm lược của kẻ thù. Người lính bảo vệ quốc gia chứ không bảo vệ chế độ. Trên tinh thần đó, người lính đứng ngoài mọi tranh chấp đảng phái trong nước trong tinh thần sinh hoạt chính trị trong thể chế tự do dân chủ. Tuy nhiên người lính sẽ can thiệp khi một chế độ làm tay sai ngoại bang hay có hành động bán nước. Tóm lại, người lính là người thực sự phụng sự tổ quốc, cán đáng mọi an nguy của toàn dân. Vì vậy người lính Việt Nam Cộng Hoà luôn lấy châm ngôn TỔ QUỐC – DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM làm kim chỉ nam.

Chờ đến bao giờ!

Nguyên Thạch (Quanlambao)

Tôi vẫn chờ
Anh vẫn chờ
Dân vẫn chờ
Đảng vẫn chờ
Chúng ta cùng nhau chờ!.
Chờ đến bao giờ?

Chờ đến ngày
Ta mất hết non sông
Chờ đến ngày
Giống Lạc Hồng tiệt gốc!.

Thân phận kẻ chư hầu

2Đại Nghĩa

Muốn thoát Trung, phải giải Cộng
 
- Ai đã từng đọc qua lịch sử Việt Nam cũng đều thấy được mộng bá quyền của đế quốc Tàu đã có từ ngàn xưa. Dân tộc Việt Nam đã từng bị chúng đô hộ trên một ngàn năm nhưng ông cha ta đã giữ vững được san hà cho đến ngày hôm nay, cho thấy rằng nhân dân ta đã anh dũng và quật cường đến chừng nào. Ông cha giặc Tàu đã đổ nhiều xương máu để đánh chiếm nhưng vẫn không làm khuất phục được nhân dân ta, do đó mà chúng rút kinh nghiệm tìm kẻ nội ứng, làm tay sai “rước voi dày mả tổ” để chúng dễ dàng thôn tính hơn.

Monday, June 9, 2014

Trung Cộng gieo gió ắt gặt bão!

Nguyên Thạch (Quanlambao)

Trong không khí vô cùng ngột ngạt hôm nay từ mọi phía, từ cộng đồng nhân loại cũng như từ người dân Việt Nam và ngay cả số đông trong guồng máy cầm quyền. Theo tôi cảm nhận và hy vọng rằng nó sẽ trở nên sự thật là: Tất cả dường như đang dồn hết mọi nỗ lực cho một cuộc tổng phản công toàn diện mà Trung cộng là một quốc gia phải nhận lãnh những thất bại nặng nề thê thảm.

BỘ NGOẠI GIAO TRUNG QUỐC TUYÊN BỐ LẬP TRƯỜNG 981 VÀ 'KHIÊU KHÍCH' CỦA VIỆT NAM

QLB

Vụ giàn khoan: TQ tố cáo VN ra
 
LHQ
 
 
Tin cập nhật

Sunday, June 8, 2014

Trung-Việt -Tình son đậm đà!


Bọn ba Tàu đem giàn khoan đít
Khiến Trọng lú vừa hít vừa la
Phen này Tập đã chơi ta!
Để dân sĩ nhục rằng ta quá hèn.

No comments:

Post a Comment