Sunday, June 29, 2014

GS Thayer: 'Việt Nam phải lên tiếng bây giờ nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi'

GS Thayer: 'Việt Nam phải lên tiếng bây giờ nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi'

Giáo sư Carl Thayer (trái) dự hội nghị về Biển Đông
Giáo sư Carl Thayer (trái) dự hội nghị về Biển Đông
CỠ CHỮ 
Đây là một trường hợp phải lên tiếng bây giờ, nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi. Trung Quốc muốn tăng mức độ uy hiếp các nước ở Á Châu, bằng cách trừng phạt và áp lực các nước này, để họ đừng lên tiếng phản đối những gì mà Trung Quốc đang làm. Nếu ngoan ngoãn im lặng thì có thể làm ăn hợp tác với Trung Quốc, nhưng đây không phải là một quan hệ ngang hàng giữa hai quốc gia ngang nhau, mà phải trở về quan hệ giữa một nước lớn và chư hầu như thời phong kiến khi xưa.
Giáo sư Carl Thayer nói việc Trung Quốc điều máy bay quân sự tới gần giàn khoan có thể là để thử nghiệm trước khi tuyên bố một khu phòng không trên Biển Đông. 
Một giới chức hàng hải cao cấp của Việt Nam tiết lộ rằng cho tới thời điểm này, hơn 27 tàu của lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc cố ý đâm va hơn 100 lần, gây thiệt hại nặng cho các tàu kiểm ngư Việt Nam.
Trong một cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều hôm qua, Phó Cục Trưởng Cục Kiểm Ngư Việt Nam Hà Lê còn cho biết là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế Việt Nam, các tàu của Trung Quốc thường xuyên có hành động nguy hiểm để “tấn công và uy hiếp” nhân viên của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam, ngăn cản không cho họ thi hành phận sự, và vì những hành động này mà từ hồi đầu tháng 6 tới giờ, 15 nhân viên của lực lượng kiểm ngư Việt Nam bị thương.
Trang mạng Đời sống Pháp luật.com đăng tải nội dung của buổi họp báo, nêu lên những vụ điển hình gần đây nhất, xảy ra hôm 17 tháng 6, 18 tháng 8, và đáng chú ý nhất, theo bài báo là vụ xảy ra hôm 23 tháng Sáu, khi tàu kiểm ngư Việt Nam mang số hiệu KN-951 đang thi hành nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển, thì bị 4 chiếc tàu Trung Quốc bao vây, đâm va, gây hư hỏng nặng.
Phía Việt Nam cáo buộc rằng hành động hung hăng nguy hiểm đó của Trung Quốc cho thấy một sự tính toán trước, cố tình đâm vào chiếc tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam để gây thiệt hại nặng cho tàu này.
Tin của VnExpress hôm nay tường trình rằng Trung Quốc đã điều thêm máy bay chiến đấu tới giàn khoan HD 981. VnExpress nói rằng chiều ngày 26 tháng từ 6 giờ tới 7g 40, Trung Quốc đã cho máy bay trinh sát bay ba lượt qua khu vực các tàu Việt Nam, và từ 8 g 45 tới 8g 55, lực lượng kiểm ngư phát hiện hai chiến đấu cơ Trung Quốc lượn ở độ thấp cách giàn khoan 12 hải lý.
Nói chuyện với Ban Việt ngữ –Đài VOA, giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam, từng làm việc cho Học viện Quốc phòng Australia, nhận định về những diễn biến này và những vụ đụng độ trên biển giữa tàu Việt Nam và tàu Trung Quốc hồi gần đây.
Giáo sư Thayer nói: “Dường như đây là dấu hiệu cuộc tranh chấp đang được quân sự hóa. Trung Quốc đã điều nhiều phi cơ, phần lớn là phi cơ dân sự nhưng cũng có các máy bay quân sự khi nước này băt đầu triển khai giàn khoan dầu Hải Dương 981, và từ đó đã có nhiều máy bay quân sự khác được báo cáo trong khu vực này. Gửi thêm máy bay tới khu vực chỉ quân sự hóa cuộc tranh chấp, nhưng điều đó cho thấy là có thể Trung Quốc đang thử nghiệm khả năng của họ để thiết lập một khu phòng không, buộc các máy bay khác phải báo cáo khi bay ngang qua một vùng không phận giới hạn trên Biển Đông, từ phía Nam đảo Hải Nam và đảo Hoàng Sa, rồi hướng về phía Tây dọc theo bờ biển tới khoảng Đà Nẵng.”
Nhận định về phản ứng có phần không mấy quyết liệt của giới lãnh đạo Việt Nam trước những hành động leo thang và đụng độ trên biển hồi gần đây, Giáo sư Thayer nói:
Dựa vào những báo cáo đến được tay tôi, thì Bộ Chính Trị hoàn toàn chia rẽ về liệu có nên ra mang vấn đề ra trước tòa án để thách thức Trung Quốc, hay là cứ tiếp tục phản ứng một cách không ồn ào. Giới lãnh đạo Việt Nam rất sợ rằng nếu họ tỏ thái độ quyết liệt hơn phản đối Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ lại leo thang vấn đề lên hơn bây giờ nữa, và trừng phạt Việt Nam phải chịu những  hậu quả nặng nề hơn nữa, và có thể phơi bày ra trước ánh sáng công luận Việt Nam rằng giới lanõn đạo Việt Nam không có khả năng hành động một cách cương quyết. Đó là thực tế của tình hình. Quả thực, chính phủ Việt Nam không có khả năng hành động một cách cương quyết.”
Giáo sư Thayer nói trong giới lãnh đạo hàng đầu trong Bộ Chính Trị Việt Nam, sự lo sợ cao tới mức khi Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry mời Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sang Washington để thảo luận về vấn đề Biển Đông, Bộ Chính Trị đã quyết định phái một Thứ Trưởng Ngoại giao đi thay vì ông Phạm Bình Minh, bởi vì Hà nội sợ phái Bộ trưởng Ngoại giao tới Washington sẽ là hành động quá nhạy cảm vào thời điểm này, và điều đó cho thấy là có một số ủy viên Bộ Chính Trị muốn hòa hoãn, và nhượng bộ Trung Quốc, với hy vọng sẽ có thể giải quyết được cuộc tranh chấp này.
Được hỏi liệu hòa hoãn quá có làm cho tình hình xấu đi hơn nữa hay không, Giáo sư Thayer trả lời:

Vâng, theo tôi đây là một trường hợp phải lên tiếng bây giờ, nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi. Trung Quốc muốn tăng mức độ uy hiếp các nước ở Á Châu, bằng cách trừng phạt và áp lực các nước này, để họ đừng lên tiếng phản đối những gì mà Trung Quốc đang làm. Nếu ngoan ngoãn im lặng thì có thể làm ăn hợp tác với Trung Quốc, nhưng đây không phải là một quan hệ ngang hàng giữa hai quốc gia ngang nhau, mà phải trở về quan hệ giữa một nước lớn và chư hầu như thời phong kiến khi xưa. Trung Quốc muốn mình là số Một, các nước khác phải thừa nhận điều đó, và không muốn các nước khác liên kết với các thế lực bên ngoài khác.”
Mới đây Ủy viên Quốc Vụ Viện Trung Quốc đã đến Việt Nam, và đòi hỏi Việt Nam với thái độ khá gay gắt phải ngưng leo thang những lời tố cáo Trung Quốc về vấn đề tranh chấp Biển Đông.
​Giáo sư Thayer khuyến cáo rằng nếu các nước nhỏ tiếp tục nhượng bộ, Trung Quốc dần dà sẽ thực hiện ý định chiếm thêm biển đảo, xây cất trên biển, và tất cả những gì mà Bắc Kinh muốn làm, và càng để lâu sẽ càng khó giải quyết một cách có lợi cho các nước nhỏ hơn.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (134)
Ý kiến
     
bởi: Luân Hồi
29.06.2014 08:52
Các bác, các bạn nghĩ thế nào khi bản thân sinh viên Trung Quốc, giới trẻ được ăn học đầy đủ, thành phần tiên tiến của 1,4 tỷ dân phát biểu thế này: "Nhiều bạn trẻ Trung Quốc tỏ ra rất sốc, khi những gì trong thực tế quá trái ngược với kiến thức về địa lý, chủ quyền mà họ được học trong nhà trường. “Tôi là người Trung Quốc, các sách giáo khoa của chúng tôi nói rằng đó là lãnh thổ của Trung Quốc, và tôi tưởng điều đó là đúng. Tôi không biết là thế giới lại nói khác. Tôi nghĩ là vì tôi chưa tìm hiểu kỹ về vấn đề biển Đông. Có vài điều trái ngược với những gì tôi đã học trước kia nên tôi hơi bị sốc” - một du học sinh Trung Quốc ở Singapore, cho hay." (nguồn tienphong.vn)
Vậy những cái chúng ta nói với nhau ở đây phỏng có ý nghĩa gì khi thế hệ trẻ VN không được cung cấp thông tin đầy đủ, thế hệ trẻ TQ được cung cấp thông tin sai lệch. Điều này thực hiện tốt từ 1979 có lẽ tình hình đã khác lắm rồi. Các bác, các bạn cứ nói đi nói lại " thoát Hán", các bác không đăt giả thiết nhà Thanh đã thua chiến tranh nha phiến thứ nhì với liên quân Anh- Pháp vẫn mơ tưởng đến vùng đảo "vô chủ" ở Trường Sa và có động thái tranh chấp với Pháp, Tàu Tưởng nếu mà không thua TQ đại lục chắc đóng dấu chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa. Nếu không có "công hàm 1958" này sẽ có công hàm khác bằng mọi cách.
Vậy mẫu số chung của vấn đề là tư tưởng bành trướng Đại Hán, nó chính là khung xương để cơ thể TQ dựa hoàn toàn vào đó, nó cay Nhật, ức Anh, Pháp, Nga, tức Mỹ (có lúc bạn có lúc thù), hận Ấn vì thế nhè vào Việt Nam ( cùng ý thức hệ và có một số mặt phụ thuộc). Thời điểm đặt giàn khoan và ra đời một loạt giàn khoan đã dồn VN vào thế đường cùng, VN chắc chắn sẽ kiện nhưng VN cũng muốn Nhật, Ấn cũng kiện vì thế TQ mới cảm thấy bị chặn và điều chỉnh, nếu không TQ thiên về dùng luật rừng, vụ việc có thể lung lay cả hội đồng BA LHQ, đó chính là lối thoát của Việt Nam.

bởi: ludinhdo từ: Bacmy
29.06.2014 07:36
bo chinh tri ngu dan csvn muon chung to tinh dong chi voi dan anh T.c du da thay ro su tham lam cua chu ngia DAI HAN Trung cong.

bởi: Người Đọc Báo từ: VN
29.06.2014 05:38
Người dân VN đã quá chán nãn và thờ ơ với vận mệnh đất nước....từ các quán cà phê vĩ hè hay trong các cuộc bàn luận...vận mệnh đất nước đã không được nói tới nữa rồi....Mất nước đã gần kề....báo động đỏ.

bởi: Dân Cà Mau từ: VN
29.06.2014 05:15
Chỉ có thể thấy các quan chức lãnh đạo CSVN tuyên bố bá vơ và tầm phào, họ "nổ" nào là phản kháng, là thưa kiện với quốc tế, là HS-TS của VN không thể tranh cãi,... nhưng có lẽ họ còn thờ "16 chữ vàng vớí 4 tốt" nên chẳng làm gì cả, ngay cả ông tổng bí thư đảng kiêm bí thư quân uỷ trung ương (tức là tổng tư lệnh tối cao quân đội) thì im thin thít, trong khi vẫn đàn áp người dân phản kháng.

bởi: cu mi từ: cu chi
29.06.2014 03:45
qua bai phan tich cua o Thayer, ta thay Dang CSVN chi la mot lu xem quyen loi cua Dang lon hon to quoc va Dan Toc.
Nhung ai con lai trong cai Dang thoi tha do hay thanh lap mot chinh the QUOC GIA de cuu lay son ha kh le thuoc TAU 1000 nam nhu ong cha ta da tung bi no le.

bởi: I love Vn từ: Saigon
29.06.2014 03:26
Tôi cho rằng VN khỏi cần lên tiếng kiện cáo cho mệt - vì vốn lì lợm, chịu nhịn đã ăn sâu vào văn hoá Vn cả ngàn năm rồi,

- Trong khi Mỹ còn đang bận rộn với vấn đề hòa bình tại Trung Đông. Trung Quốc đã có sự điều chỉnh chiến lược của mình về tuyên bố chủ quyền phi lý trên Biển Đông. Chiến lược chiến tranh tâm lí đối với Vn chỉ là con số O .

- Năm xưa ta cũng đàm phán song phương về việc cho quân Nguyên "mượn đường, diệt Chiêm Thành " và chỉ có 3 thằng sứ giặc, đến tận kinh thành Thăng Long , chửi mắng nhà Vua như hát tuồng nếu kg đồng ý (Nhà Vua đã biết rõ chúng muốn gì) . mà Ta vẫn nhún nhường chờ đợi, "....Thấy sứ giặc đi lại nghênh ngang, uốn ba tấc lưỡi sỉ mắng triều đình ...." Vn luôn xuất hiện hào kiệt vào thời khắc khó khăn nhất, Tướng Trần Hưng Đạo đã đoạn tuyệt mọi lỗ lực ngoại giao và mô tả đối phương là dê chó, trong Hịch Tướng Sĩ, - ba lần chiến thắng quân xâm lược hùng mạnh nhất thế giới lúc đó.

- Với lối đánh "phẫu thuật" - hành binh thần tốc, Hoàng Đế Quang Trung lẫm liệt tiến vào giải phóng kinh thành, hàng vạn xác chết quân Thanh đã làm nền lót đường cho Người. Dân Việt luôn có lời giải bài toán khi chính thức giao chiến, khi đó điểm yếu đối phương sẽ bộc lộ ngay lập tức, và dân Việt là chuyên gia khai thác triệt để các điểm yếu của đối phương, khi Hồ Chủ Tịch gửi tướng Thanh vào miền nam nghiên cứu cách đối phó với một quân đội được trang bị tới tận răng, Ông đã phát hiện ra một điểm yếu chết người của quân đội Hoa Kỳ, là khả năng đánh Dog Fight - hốn chiến rất kém và Ông đúc kết một câu nói nổi tiếng " Hãy túm lấy thắt lưng địch mà đánh" và do vậy Địa Đạo Củ Chi khét tiếng đã ra đời, là nỗi kinh hoàng ngay sát đô thành sài gòn,

- Người Tàu thù dai hơn bao giờ hết, khi còn thời kỳ quan hệ mặn nồng , Mao đã nói với cố TBT Lê Duẩn rằng: " Tôi sẽ là người cầm lái đưa 500 triệu bần cố nông TQ hướng về ĐN Á". Bọn chúng đã đe doạ từ lâu rồi chứ kg phải bây giờ.

bởi: ti nan viet cong từ: hoa ky
29.06.2014 00:19
viet cong ban nuoc ban ca dan ba con gai tre tho cho bon tau gio thua kien chi lam xau ho them ,

bởi: Nguyễn Việt Nam từ: Canada
29.06.2014 00:16
Năm 1990, tôi có đọc sách viết bởi Trung Tướng Phillip B. Davidson viết về chiến tranh VN. Ông ta (là chỉ huy trưởng tình báo của tướng Westmoreland) có nói là HCM từng mua chuộc một trung sỉ công an người Pháp thủ tiêu vợ và con gái đầu của tướng Vỏ Nguyên Giáp. Sau đó, VNG mới yên tâm sang TQ học trường vỏ bị Hoàng Phố về đánh Pháp. Quân đội của CSVN được huấn luyện bởi ông thầy TQ thì sao dám đánh lại TQ. Hơn nửa, HCM đã hứa với MTĐ về dàn xếp VN 30 năm để sáp nhập vào TQ. Bây giờ cũng quá muộn rồi. Cho nên họ đóng kịch giả vờ chống đối cho vui thôi. Đây là lúc những sỉ quan và binh sỉ bộ đội VN phải lên tiếng với bộ chính trị VN rồi nếu không muốn mang tiếng là bán nước! Bây giờ tôi biết là những gì tướng P. B. Davidson nói đều đúng hết.

bởi: An Nam từ: VN
28.06.2014 22:11
@ BSN..và các dư luận viên..
.. - Không thể có chuyện chú Sam sẽ bắt tay với chú Ba để bán đứng Biển Đông cho Trung Quốc...
TQ đang dùng Bắc Triều Tiên để chơi khăm Mỹ và đồng minh, và để thoát khỏi sự kiềm chế của Mỹ...
Nếu chiếm được toàn bộ biển Đông và biển Hoa Đông , chú Ba sẽ coi trời bằng vung..

Ngày nào vẫn còn cái gai Bắc Triều Tiên CS sờ sờ trước mặt , thì ngày ấy các vị... đừng nghĩ đến chuyện đó...!

bởi: Ngo Dinh Hung từ: Saigon
28.06.2014 22:04
Look! Truoc day, Australia cung My, cac nuoc Phuong tay da cung TQ tim moi cach bop chet Vn ma khong thanh, Ho da doc suc ung ho TQ, giup TQ phat trien hien dai nhu ngay nay ai sao nay ho lai kich dong VN chong TQ? Thua ngai Thayer, ngai nghi gi ve su that do?

bởi: Hoàng Trường xa từ: Sài gòn VN
28.06.2014 12:53
Giáo sư Thayer lên tiếng cũng quá trễ... Công hàm PVĐ ký kết cách đây 56 năm. Các cuộc tranh chấp chủ quyền trong vòng 50 năm... CSVN có thưa kiện tòa án quốc tế cũng 'đóng hồ sơ' không giải quyết đâu...
Trả lời
bởi: Hoàng Sa từ: Đà Nẳng
29.06.2014 03:26
Cám ơn bạn đã cảnh báo cho mọi công dân Việt Nam ghi nhớ!
bây giờ là 41/50 năm từ khi T.Q cưỡng chiếm Hoàng-Sa.
Bọn Hán gian đang cố trì hoãn kiện đến khi quá hạn "đóng hồ sơ".
chúng trốn biệt tăm rồi . không dám nói gì cả ,cho dù đó là ý nguyện của toàn dân Việt chúng cũng làm như không biết .
Thật là vô trách nhiệm!
Trả lời
bởi: Nguyễn Thanh Hoa từ: VN
28.06.2014 21:35
Phải chăng bạn tên là Tập Hán gian, kẻ sẽ đưa TQ vào cõi chết? Chỉ chưa biết rằng chết ngay hay chết từ từ.

bởi: Tuấn từ: Indiana
28.06.2014 10:03
Theo quan điểm của tôi, việc kiện TQ không gì là khó cả, nhưng nền kinh tế & chính trị ấu trĩ của VN phụ thuộc vào TQ từ xưa đến giờ. Nếu rút chân ra lúc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế từ đó sẽ dẫn đến bất ổn xã hội. Tuy nhiên khi nhìn vào đại cục VN không có đường lựa chọn vì TQ không thể trở thành bạn hay đồng minh tốt với bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới. Cho dù có ảnh hưởng thế nào đi nữa thì VN phải tránh xa người "láng giềng" này càng sớm càng tốt. Điều này còn đang phân vân, đắn đo của những kẻ đứng đầu quốc gia thiếu quyết đoán, lập trường không rỏ ràng. Nếu quốc gia bị mất một tất đất từ sự quyết định sai lầm từ lãnh đạo Trung Ương cần phải xem xét & trừng trị đối với các ngài chỉ biết cái ghế, cái chức mà không nghi đến lợi ích quốc gia.
Tôi xin nói bên lề một chút về vấn đề này. Tất cả chúng ta phải thừa nhận một điều rằng mặc kệ anh là Tư Bản Chủ nghĩa hay là nước XHCN người dân chúng tôi không cần biết, chúng tôi chỉ mong muốn một điều là cuộc sống chúng tôi được bảo đảm, chúng tôi cảm thấy hanh phúc, tự do... là được. Anh tôn thờ đường lối, chính sách của các anh cho đến nay nước VN ngày càng tụt hậu. Tại sao anh không biết học hỏi ở những nước tiên tiến, hãy nhìn các quốc gia nhỏ như Singapore, Hàn Quốc, hay các nước châu Âu ... họ có tài nguyên khoáng sản gì đặc biệt mà nền kinh tế phát triển bỏ xa VN đến hàng trăm năm như vậy???
Nói tóm lại nếu ai đó cảm thấy yếu hèn, không đủ năng lực thì tự động rút lui, đừng vì danh vọng mà làm tổn hại đến hơn 80 triệu người dân vô tội.

bởi: Vô danh
28.06.2014 10:03
Chính thể chế, ý thức và tham vọng của chế độ độc đoán, độc tài và độc ác của đảng Cộng-sản đã gây phân hóa, chia rẽ làm suy yếu mọi tiềm lực của Việt-Nam hôm nay, đã giúp cho kẻ ngoại xâm phá vỡ việc phòng thủ biên giới trên bộ và trên biển của Việt-Nam, đến nỗi đảng đã mất dạy qua mặt nhân dân tự quyền cúng đất, dâng biển, nhượng Đảo cho Trung Quốc tuần tự nhiều lần từ trước 1975, sau 1875 và nay 2014 đang tiếp tục cúi đầu, ngậm miệng hàng trăm lần, bỏ mặc đất nước Việt-Nam rơi vào thảm họa tiêu vong, bị Đại Háng gieo rắc tai họa. Lịch sử thế giới và các dân tộc trên thế giới đã phải học trong máu và nước mắt bài học nhục nhã khi bị ngoại xâm toàn trị. Hàng triệu người Việt-Nam đã phải rời bỏ quê hương, xuống biển, lên rừng đào thoát vì chạy trốn để thoát khỏi chế độ tay sai, công cụ của Đại Háng vì Đại cục với 16 chữ vàng 4 tốt. Phải giải thể đảng Cộng-sản, thay đổi thể chế và chuyển hướng xoay trục ra khỏi dòng xoáy của "Tàu lạ".

bởi: Bình Luận Án từ: Hà Nội
28.06.2014 09:59
Bây giờ là lúc Việt Nam phải kiện Trung Quốc ra tòa án Liên Hiệp Quốc. Vì Dương Khiết Trì là Chu Công Cẩn của thế kỷ 21. Nhà ngoại giao và là tướng lừng danh của Trung Quốc, đang lừa các nước có tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Đông và biển Hoa Đông, vào một trận xích bích trên biển đông, khi các nước đã liên kết chặt chẽ với nhau thành một khối. Viên tướng chỉ huy trận chiến trên biển Hoa Đông và Biển Đông, là Khổng Minh Gia Cát Lượng của thế kỷ 21. Lần đọ sức này, Gia Cát Lượng của thế kỷ 21, sẽ chia lãnh địa của Trung Quốc ra thành mười (tiếng Tầu là xập) nước, có hình giống hình lưỡi bò mà bản đồ mới ra mắt. Thật là ứng nghiệm với lời sấm.

Khốn cho, xập xí xập ngầu.
Tưởng rằng bành trướng, hóa thành phân thây.

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
28.06.2014 08:16
Biển Đông không phải là của riêng của VN. Còn có TQ, Đài Loan, Philippines, Malaysia và Indonesia (2 nước sau có lãnh hải lân cận quần đảo Trường Sa). Vì thế, VN không phải là con chốt cho người ta thí. Hễ lên thì cùng lên mà lui thì cùng lui. Hiện giờ chỉ có mình Philippines lên, mấy nước khác không ai lên, mắc gì VN phải lên. Hơn nữa, trong mấy quốc gia kể trên, Malaysia được xem như quốc gia "nửa Tàu" vì giới tài phiệt ở nước này hơn 90% là người Hoa. Sao không kể đến Singapore ? Họ là quốc gia phụ thuộc vào Malaysia. Malaysia không lên tiếng thì mắc gì họ phải lên tiếng.

Xét về kinh tế, không chỉ VN, tất cả các quốc gia lớn của ASEAN đều có kim ngạch thương mại ngày càng gia tăng với TQ. Ngoại trừ VN thâm hụt mậu dịch (thâm hụt với hầu hết các nước khác thậm chí thâm hụt với cả Mỹ, không phải chỉ thâm hụt với 1 mình TQ), tất cả các quốc gia này đều thặng dư mậu dịch với TQ. Trên tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, phần lớn đầu tư từ Mỹ và phương Tây đều đổ vào TQ, trực tiếp nuôi TQ lớn mạnh, ai dám to tiếng với TQ ?

Để có 1 ASEAN "hòa bình và ổn định" với sự gia nhập của VN, Lào và Campuchia, điều kiện đầu tiên là Mỹ phải rút quân khỏi các căn cứ Subic, Clark (Philippines) và Utapao (Thái Lan). Người Mỹ đi khỏi, TQ nổi lên, đe dọa "hòa bình và ổn định" của ASEAN. Vậy, thái độ của Mỹ sẽ thế nào ? Họ có quay lại các căn cứ trên ? Nếu có, sẽ có 1 cuộc chiến tranh lạnh mới, với việc TQ thay thế vị trí của LX cũ trở thành đối tượng đe dọa mới. Sẽ lại có chạy đua vũ trang mới với hàng loạt các phát minh khoa học then chốt (máy vi tính để bàn và điện thoại di động được phát minh từ thời chiến tranh lạnh với LX, mạng không dây được phát minh từ thời 2 cường quốc này chạy đua chinh phục vũ trụ). Sự có mặt của người Mỹ sẽ hậu thuẫn trực tiếp cho các quốc gia ASEAN có liên quan đến Biển Đông. Nếu không, thì mần thinh cả đám vì ai cũng biết "hiện tại TQ là đồng minh lớn nhất của Mỹ về phương diện kinh tế". Câu này quen quá. Vâng, trước thế chiến 2, Nhật cũng là đồng minh lớn nhất của Mỹ về phương diện kinh tế.

Vấn đề Biển Đông hiện giờ là vấn đề của các cường quốc trên TG. VN và các quốc gia ASEAN chỉ là những con tôm tép nho nhỏ. Có kẻ muốn sửa lại luật pháp quốc tế và họ đang phô trương sức mạnh để chứng tỏ họ có tư cách ấy. Chỉ có những kẻ có sức mạnh tương đương mới có thể nói chuyện với họ. Trong những kẻ ấy, không có VN hay bất cứ quốc gia ASEAN nào. Chiến tranh VN có thể kéo dài ngần ấy năm, mức độ chỉ còn thiếu vũ khí hạt nhân, vì có các cường quốc nhúng tay vào chớ người VN làm gì có tiền mà mua ngần ấy vũ khí. Bảo người VN phải đơn độc chống TQ, quên đi. Thích chống thì mời các bác "Vịt Kìu iu nước" về nước mà chống. Ngồi ở nơi an toàn xúi giục người khác đổ máu là chiêu thức quen thuộc của các chú "Vịt Kìu iu nước" có gốc gác "thuyền nhân".

bởi: Người Việt NJ từ: US
28.06.2014 07:31
Theo ý tôi, CSVN đê bán Hoàng Trường sa cho Trung cộng qua công hàm Phạm văn Đồng từ lúc xưa rồi, và vài năm trước đây đã cho luôn Ải Nam Quan cho TC. Thật là buồn tuổi cho nước VN, ngàn năm cha ông gìn giữ, giờ đây CSVN đã hiến dâng cho giặc Tàu :(

bởi: dân Nam từ: Sài gòn
28.06.2014 07:24
Giặc đã vào nhà 16 tướng lảnh (lảnh đạo toàn diện) trốn biệt tăm luôn ,làm sao chống bây giờ?
Thật là "kêu trời không thấu" !
Chết chắt rồi.
Nước loạn mới biết người trung...
Trả lời
bởi: Nguyễn Hồng Hạnh từ: Saramento
28.06.2014 22:50
Đúng nguyên văn câu đó là.
Gia phá tri hiếu tử.
Quốc biến thấu tôi trung.
Có nghĩa là, có tan gia bại sản mới biết được đứa con nào có hiếu.
Khi đất nước loan ly mới thấy được ai là trung với nước.

bởi: vo danh từ: ha noi
28.06.2014 07:07
Lanh dao nhu nhuoc chinh phu hen nhat chi co nguoi dan la lanh du.....

bởi: Đại Nam
28.06.2014 06:22
Ai phải chịu trách nhiệm đã để mất hàng loạt bãi đá ở quần đảo Trường Sa rơi vào tay Trung Quốc ở những năm 1988-1990...!.?
Lịch sử sẽ phán xét thế hệ hiện nay nếu tiếp tục để mất hết biển đảo của tổ quốc...

bởi: Cùi bắp từ: Saigon
28.06.2014 05:02
TQ đổi đường lưỡi bò 9 đoạn thành 10 đoạn có nghĩa là sẽ thâu tóm 10 nước Asean làm chư hầu. Ý đồ đã lộ rõ!

bởi: Tuannguyen Nguyen từ: taiwan
28.06.2014 04:55
Đcsn ngậm miệng thật chắc vì mấy cái ghế nên ko cần bàn nhiều về việc còn hay mất lãnh hải.toàn lãnh đạo nhu nhược mà tq đặt vào ,vậy thử hỏi còn ai dám lên tiếng .nhân dân ư họ làm được gì ? Chẳng thể làm gì vì ko được lợi gì từ đcs vn.

bởi: VŨ VI từ: VN
28.06.2014 03:33
Chưa bao giờ thấy VN đáng thương như bây giờ. Chủ trương không liên minh, liên kết hoặc đồng minh với ai đã đẩy VN vào ngõ cụt! Nếu ông bạn vàng TQ không làm gì cả thì có lẽ chính sách này là đúng nhưng ngược lại thì chẳng khác nào VN tự làm khó mình. Ngay như người Nhật một quốc gia có nền kinh tế chỉ sau Mỹ và giờ tạm thời sau TQ cũng cần phải núp ô người Mỹ, còn VN chẳng lẽ lại đứng vững bằng đôi chân chính mình!? "Thời thế thế thời phải thế" cái cần giữ phải giữ cái nào không cần thì phải biết vứt đi, đừng có mà tiếc cái hào quang quá khứ để rồi nước mất nhà tan đến cái mạng mình cũng không còn, chưa nói là để tiếng xấu ngàn đời không xóa sạch.

bởi: Cướp Cướp Cướp từ: Việt Nam
28.06.2014 03:19
Việt Nam phải lên tiếng bây giờ nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi. Ông GS Thayer này thật vớ vẩn. Ngay khi cách mạng vừa thắng lợi Việt Nam đã có công hàm Phạm Văn Đồng công nhận biển đông của Trung Quốc, sau đó Việt Nam Cộng Hòa lật lọng chẳng coi Trung Quốc ra gì nên Trung Quốc mới phải thực hiện hải chiến 1974 thu hồi Hoàng Sa, rồi đến sự lật lọng tiểu bá của tập đoàn Lê Duẩn nên Trung Quốc mới phải thực hiện đánh trả tự vệ dạy tiểu bá Việt Nam một bài học năm 1979. Rồi Việt Nam quá tham lam vốn là một nước chư hầu của Trung Quốc mà muốn chiếm trọn Biển Đông nên Trung Quốc mới phải hải chiến Trường Sa thu hồi Gạc Ma, Chữ Thập, Đá Lát.... May từ hội nghị Thành Đô gần đây giới lãnh đạo Việt Nam biết điều hơn lẽ thiệt đõ hiếu chiến hơn nên Trung Quốc-Việt Nam có điều kiện phát triển hòa bình. Đặc biệt Trung Quốc hoan nghênh các lãnh đạo Lông Đức Cạn, Nguyễn Trọng Lú đã nắm rõ thời cuộc táo điều kiện để Việt Nam Trung Quốc hoàn thành đàm phán biên giới Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan, phân chia Vịnh Bắc Bộ, phân chia biên giới trên biển đã tạo môi trường thuận lợi cho sự phát. Vậy mà gần đây một số thế lực phản động và lưu vong của Việt Nam lại lên tiếng chọc ngoáy làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị Việt Trung. Bọn này đúng là bọn Việt Gian, Bán Nước Hại Dân hay gọi chung là lũ cướp ngày
Trả lời
bởi: Ăn cướp la làng từ: VN
29.06.2014 01:25
Tập cắn càn nói người TQ không có gien bành trướng, xâm lăng nhưng ai cũng biết chắc chắn là TQ có gien ăn cắp công nghệ! Nói TQ yếu đuối nên bị các nước ăn hiếp!? Bị ăn hiếp thì chưa thấy nhưng ăn hiếp nước khác thì đã thấy rồi.
Nham hiểm thì TQ có thừa, xúi Khermer đỏ diệt chủng, xúi đánh VN buột VN đánh trả để có cớ đưa quân vào Campuchia
hổ trợ và mưu toan đồng hóa dân tộc này sau khi đã bị diệt chủng gần hết, âm mưu thâm độc không qua khỏi mắt VN nên VN thần tốc giải phóng Campuchia làm phá sản âm mưu thâm hiểm của ĐT bậy. Cay cú TQ đòi dạy VN bài học bằng cuộc chiến tranh phản vệ ở biên giới phía bắc! Dạy người không xong bị người dạy lại, ôm hận chờ ngày phục hận! TQ mưu thâm kế độc nhưng cao nhân tắc hữu cao nhân trị, kẻ bất lương không bao giờ toại ý.
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 18:27
Việt gian, Việt Cộng, Việt Kiều
Ba Việt gom lại tiêu điều Việt Nam.
Việt Kiều, Việt Cộng, Việt gian,
Ba Việt gom lại Việt Nam tiêu điều.
Việt gian, Việt Cộng Việt Kiều
Ba Việt gom lại....
Trả lời
bởi: Le dan từ: danle6500@yahoo.com
28.06.2014 20:45
Ba Viet gom lai Viet nao cung Tieu ..

bởi: Thanh Nguyên từ: (USA)
28.06.2014 03:12
Nếu VN đưa đơn lên Tòa Án QuốcTế để kiện TC thì Tòa Quốc Tế có đủ sức mạnh để xữ ko? Nếu có thì bên bị kiện nó cứ làm ngơ, chúng coi như ko có việc gì xẫy ra thì làm sao mà xữ, vậy thì Tòa Quốc Tế phải làm gì với kẻ ko tôn trọng luật pháp? &TC cứ câu giờ kéo dài thời gian để chúng thành lập các căn cứ quân sự vững chắc trên các đảo, thì chừng đó TC sẽ ko từ bỏ chiếm đoạt, mà chúng phải tuyên chiến với các nước thì liệu là Tòa Án Quốc Tế sẽ phải làm gì với (TC) trung cộng? các Quốc Gia đã bị lấn chiếm & Tòa Quốc Tế có đủ sức mạnh mà bênh vực cho kẻ yếu hay ko? hay cũng là Tòa của kẻ, mạnh được, yếu thua?Xin có vị nào trả lời giúp để nghiên cứu thêm / thành thật cảm ơn nhiều!!!
Trả lời
bởi: Vô Danh từ: USA
29.06.2014 06:28
Kiện Trung Hoa ra toà án quốc tế là thực hiện sự phản kháng sự xâm lược bằng pháp lý quốc tế. Quốc gia Việt Nam chống lại sự xâm phạm chủ quyền quốc gia do quốc gia Trung Hoa thực hiện, chứ không phải là sự quấy rối , trộm cắp của các dân nghèo đói.. nhắm vào lãnh hải của Trung quốc như họ tuyên truyền, vừa cướp vừa la làng. Thế giới cần biết rõ Thực chất sự kiện Trung Hoa đang dùng thế lực mạnh của nước lớn để chiếm đoạt đất đai, biển đảo của các nước láng giềng là có thật. Bằng văn kiện quốc tế, chứ không chỉ qua phương tiện truyền thông, hoặc do sự vận động hành lang chính trị. Có vậy mới là danh chính ngôn thuận trong việc chiến đấu chống lại sự xâm lược từ phương Bắc của Đất nước Việt Nam.

bởi: nhà rùa học từ: viện ngâm cú rùa hà nội
28.06.2014 02:49
Kiện hay không kiện củng không làm được gì TQ. hết. Vì họ đã dàn xếp với nhau để diễn một màn kịch cho dân chúng xem cho đỡ buồn. Biển đông đã thuộc về TQ và mãi mãi vẫn thuộc về TQ. TQ chỉ cho VN chấm múc một tí và sẽ tạo nên một VN. anh hùng , dũng cảm chống giặc xâm lăng lần nữa để giữ đảng cộng sản độc tài để VN vẫn mãi mãi lệ thuộc TQ.

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
28.06.2014 02:23
Từ chỗ chỉ dám nói "nước lạ" trước đây đến nay đã dám tố đích danh Trung Hoa thế là Đảng ta đã "gồng mình" lắm rồi .Bây giờ lại bảo phải kiện "ngoài là Đồng Chí,trong là Anh Em"* ra trước Ba Tòa Quan Lớn thì còn gì là Tính Vô Sản Quốc Tế :" Bên đây biên giới là nhà.Bên kia biên giới cũng là Quê Hương"*nữa !
Em chẳng dám đâu !
* Thơ Tố Hữu,Phó Thủ Tướng CP Nước CHXHCNVN,tác gỉa Kế Hoạch Kinh Tế "Giá,Lương,Tiền" khiến Nhân Dân cả nước đi ĂN MÀY .

bởi: tudobinhdangbacai từ: sài gòn
28.06.2014 02:01
vở kịch được csvn cùng cstq phối hợp thật là nhịp nhàng, có gay cấn có đối thoại có đụng chạm nội dung chính vẫn là csvn đã từng bước bán nước cho cstq, khởi điểm xuất phát từ công hàm phạm văn đồng và kết thúc chắc vào cái ngày hoàn tất cam kết hội nghị Thành đô 2020. chủ nghĩa cs biết cách lợi dụng triệt để hiến chương liên hiệp quốc là không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác cho nên thoải mái đè đầu cưỡi cổ bòn rút bóc lột chính đồng bào chính dân tộc mình mà LHQ cũng như cộng đồng quốc tế không thể can thiệp được mà chỉ biết đứng ngoài kêu gọi phản đối , chỉ khi nào vấn đề nghiêm trọng như phạm phải tội diệt chủng hoặc tội ác chống lại nhân loại thì LHQ mới có thể can thiệp được. Cho nên muốn dẹp ách cộng sản nhân dân Việt nam chỉ có cách duy nhất trông vào nội lực của chính mình chứ không thể mong chờ bất cứ thế lực nào cả, một khi nhân dân Việt nam đã thoát cộng thì vấn đề thoát trung ắt là chuyện đương nhiên không cần phải tốn giấy mực. Chế độ cộng sản thực chất đã suy yếu lắm rồi vì bản thân nó không có chính nghĩa. vấn đề lớn của dân tộc Việt nam bây giờ là phải có người đủ tâm đủ tầm đủ uy tín tập hợp đồng bào mang lại tự do dân chủ thực sự trên mảnh đất Việt nam.

bởi: HOÀNG SA từ: VIỆT NAM
28.06.2014 01:41
Ông Nguyễn Phú Trọng làm TBT mà hèn và bất tài vô dụng như vậy thì làm gì cho thêm nhục, tốt nhất là ông nên nghỉ cho dân cho nước được nhờ. Tôi nghĩ con cháu của ông Trọng nên có lời khuyên với ông Trọng, chứ làm việc nước mà chẳng lo gì được cho nước để dân chửi bới khinh bỉ thì có ăn vàng cũng không nên làm, tuổi già rồi về nghỉ để sống lâu thêm mấy tuổi là thượng sách đấy.

bởi: Vô danh
28.06.2014 01:28
Xin hỏi TBT Nguyễn Phú Trọng, TT Nguyễn Tấn Dũng, CT nước Trương Tấn Sang, CTQH Nguyễn Sinh Hùng, BTQP Phùng Quang Thanh: Các ông và nhiều thế hệ trước đều lu loa, mấy chục năm nay và luôn tự sướng rằng Việt Nam ANH HÙNG đã từng đánh thắng những tên đế quốc sừng sỏ, thế sao lâu nay đối với quân xâm lược Bắc Kinh thì các ông sợ giống y như chó gặp hổ vậy? Các ông HÈN MẠT như vậy mà cũng làm lãnh đạo được à ? Sao đối với dân, với những người khác chính kiến, căm giận CSTQ thì các ông lại đàn áp thẳng tay? Các ông có biết lâu nay và hậu thế sẽ đời đời nguyền rủa vì những hành động của các ông không? Các ông hãy tỉnh lại nếu không dân tộc này và ngay cả các ông và gia đình các ông nữa sẽ gánh chịu một hậu quả vô cùng khủng khiếp đó.

bởi: DâM TiêN từ: Hoa Kỳ
28.06.2014 01:13

Từ 40 năm qua, coi như VN đã ...thống nhứt, nhưng CSVN
không một lấn lên tiếng về Hoàng Sa. Ngày nay, CSVN cũng
chỉ lên tiếng cho có lệ, và...chờ. Lý do vì đâu?

-- Vì Trung Cộng chiếm Hoàng Sa của VNCH ( chuyện nhỏ!).
-- Vì Bắc Việt thừa cơ chiếm đóng VNCH ( là chuyện LỚN)

Hai kẻ cùng cướp đảo cướp đất của VNCH, thì ai đòi ai đây?

bởi: Yêu Nước từ: Tp,HCM
28.06.2014 01:06
Tôi nghĩ chính phủ VN không dám kiện TQ đâu. Chỉ la làng lên cho thế giới biết có vụ việc đang căng thẳng ỡ biển đông thôi.

bởi: Ðại Hán từ: Australia
28.06.2014 01:05
Phần góp ý này ÐH đã viết trong bài phản bác lại công hàm Phạm Văn Ðồng, và thấy cần ghi lại nơi đây.

Những hành động và đối xử của Trung Quốc với nhà nước VN có thể tóm gọn vào những điểm sau:
1. Dương Khiết Trì đến VN như là một thái thú từ thiên triều đại Hán, và từ Tổng Bí Thư đến Thủ tướng VN đều phải đến chầu; vì đảng cầm quyền và nhà nước VN không đủ tư cách để nói chuyện ngang hàng với người đồng nhiệm. Thật là nhục cho quốc thể!
2. Trung Quốc dùng chiến thuật “Ðập đầu vuốt đuôi”, nói thẳng thừng là trước mắng chưỡi và răn đe, sau vuốt ve khen tặng làm dịu bớt nỗi bức xúc của nhà nước CSVN.
3. Ý đồ xâm chiếm biển đông không có gì thay đổi và quyết không thay đổi; vừa đánh (đưa giàn khoan và tàu chiến vào thềm lục địa), vừa đàm (đưa VN ra Liên Hiệp Quốc và hợp thức hóa đòi hỏi chủ quyền). Chỉ khi nào TQ chiếm trọn biển Ðông và biến VN thành chư hầu thì TQ mới tạm dừng.
4. Trung Quốc không muốn một nước VN tự do dân chủ hùng mạnh ở phía nam, vì như vậy là tự mình bị bao vây cô lập từ Nhật, đến Philippine và VN. Do vậy Trung Quốc chắc chắn sẽ không đánh chiếm VN vì như vậy thì sẽ đẩy VN đến đường cùng; nên Trung Quốc sẽ vừa răn đe vừa nắn bóp đảng CSVN vừa đủ để thực hiện yêu sách chiến lược chiếm trọn biển Ðông. Như vậy Trung Quốc vẫn thắng lợi là đạt được mục tiêu và đảng CSVN vẫn được duy trì quyền lực. Ðây chính là nỗi bất hạnh cho dân tộc VN! Hy vọng đảng CSVN vẫn còn là người VN?

bởi: Con cháu LÝ Thường Kiệt từ: Sông núi nước Nam
28.06.2014 01:02
Nếu có một tầm nhìn tổng quát, phân tích kĩ thì rõ ràng đảng cầm quyền csVN đã và đang bán nước một cách tinh xảo, nhưng cố đánh tráo bộ mặt bán nước của mình bằng nhiều chiêu thức khác nhau nhằm tiếp tục lừa bịp nhân dân.
Tiec rang ĐCSVN chỉ lừa bịp được một số người dân nhẹ dạ cả tin, nhưng không thể lừa bịp cả một dân tộc.
Trong khi Trung cộng gia tăng xâm chiếm mở rộng chủ quyền cũng như vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông như một chiến lược tối quan trọng, ngược lại đảng cầm quyền cs "rùa rút đầu" lại cho là "chưa cần thiết phải có một nghị quyết riêng" trong phiên họp Quốc hội vừa qua.

Thôi thì tàu kiểm ngư và cảnh sát biển VN hãy ráng chịu đựng tiếp tục làm bia cho bọn Tàu khựa nó đâm húc.
Chống Tàu ngang ngược gây hấn đâm húc te tua ở biển Đông thì đảng csVN cứ cúi đầu kiềm chế dài hạn, chậm chạp ứng phó, trong khi đó ở đất liền thì "ba chân bốn cẳng" ngoan ngoãn khẩn trương nhanh chóng bồi thường cho các doanh nghiệp Tàu.

Xin mượn lời tuyên bố đanh thép của Bé Phương Uyên: "Việt cộng đi chết hết đi!"

bởi: Tuan từ: Saigon
28.06.2014 00:32
Là người dân VN, tôi rất kính trọng và yêu mến GS. Thayer, trong người ông như có dòng máu của người dân VN (không phải máu tay sai Tàu nhé!). Xin cảm ơn ông rất nhiều vì từ trước đến nay ông đã lên tiếng thay cho Người dân VN.
Cộng sản VN, BCT do tàu cộng dựng lên, nên họ sợ tàu hơn sợ cha, ông nội. Người dân không hy vọng gì từ cái đám cầm quyền ... này.

bởi: người dân từ: VN
28.06.2014 00:27
Giới luật gia VN đã 2 lần đề nghị Chính phủ VN kiện TQ, gần như các quốc gia trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ ủng hộ VN kiện TQ, vậy mà đến nay đã gần 2 tháng lãnh đạo csVN vẫn “quyết tâm không kiện” đó là hành động đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân trong cũng như ngoài nước, ngược lại thiện chí đấu tranh hòa bình của thế giới ủng hộ VN.
Với lý do duy nhất là lý tưởng cs đã ăn sâu trong óc đặc của lãnh đạo csVN mà thôi, và họ đang chuẩn bị hội nghị Thành đô lần 2 đó.
Cảm ơn Giáo sư Thayer.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
28.06.2014 00:10
cảm ơn ông GS Thayer đã lo lắng cho tiền đồ của VN nói riêng và thế giới , nhưng ông Gs ơi ! VC đang cai trị ở VN đã bán nước này cho TQ từ hội nghị Thành Đô năm 1990 - giữa hai đảng CS với nhau rồi! vì những lý sau đây mà VC đã bán nước cho TQ:
- Vc biết chắc rằng, không có TQ chống lưng, thì VC không còn đất sống trên quê hương này._ vì VC đã quá tàn độc với người dân.
_VC biết rằng: Không có Đảng Việt Cọng, thì không có đặc quyền, đặc lợi_ ngồi không ăn trên đầu trên cổ Đồng bào, dùng CA cai trị, nói đúng hơn CA của Việt Cộng là cai tù của trại tù hình chử S, với tù nhân là những người dân đen.
....
kết luận :
Mọi việc đang xảy ra với TQ mà VC đang thể hiện chỉ là trò MỴ Dân, đã được TQ và VC bàn bàn với nhau rồi, chỉ là một cách bán nước của VC mà thôi! do vậy:
Muốn bảo vệ quê hương, trước tiên phải loại bỏ VC ra khỏi Chính Quyền. nếu không làm vậy một lần nữa lại mắc mưu VC như cuộc kháng chiến chống Pháp trước đây!

bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
27.06.2014 23:49
Tôi thì tôi nhận thấy trên diễn đàn những ông bà dư luận viên đánh võ mồm rất là hăng tiết vịt ,nhưng võ mồm thì chỉ sướng cáo mồm , con thằng Trung Quốc nó chẳng rụng mất cái lông chân nào.
Các đồng chí được cái phét lác là tài.
Còn riêng đảng đang vò đầu bức tai vì người anh em Cộng Sản Trung Quốc đá gío lái trong lúc kinh tế Việt Nam thì xuống thấp ,người dân thì chẳng tin mấy ông Cộng Sản Việt Nam nữa ,dù bao nhiêu lần đảng kêu gọi niềm tin vào đảng.
Ông giáo sư Thayer nhận định rất đúng vì trong lúc này nội bộ lủng củng và tang gia rất là bối rối.
Họ bối rối là các ông lãnh đạo sợ mất cái ghế đang ngồi mà thôi.
Còn chuyện nước non chỉ là chuyện nhỏ ,chuyện mà đảng sợ nhất là không còn cai trị được dân Lừa mới là chuyện lớn.
Nếu mà các ông bà Cộng Sản coi trọng chuyện quốc gia là đại sự ,thì họ phải biết nghe những góp ý của những nhà yêu nước ,những trí thức trong và ngoài nước và đặc biệt họ phải biết nghe những nước lớn kêu gọi họ cải tổ để được giúp đỡ.
Nhưng trong thực tế đảng chẳng cần nghe ai và đảng đã đi nước cờ là vẫn là đồng trí với đàn anh Trung Quốc và vẫn đề nhường nhịn để ổn định hòa bình dù có nhục một tí nhưng còn đảng là con tất cả là OK.

bởi: Đại Việt từ: Hà nội
27.06.2014 23:48
Phải kiện ngay, chứ đừng dọa như chính quyền VN bây giờ.
Dân VN phải chịu đựng gian khổ trong thời gian bị Tầu cắt hết nguồn cung cấp cho sản xuất.

Hãy Lôi cổ những kẻ cướp ra toà !

bởi: cu tũn từ: sg
27.06.2014 23:06
Việt Nam muốn kiện TQ ra tòa án quốc tế lắm đấy chứ , khổ cái khi kiện rồi tòa nấy cái gì ra cưỡng chế TQ đây ? . Vì bắc kinh mặt trơ chán bóng mờ
Trả lời
bởi: So So từ: MỸ
28.06.2014 06:41
Đúng rồi, TQ sẽ không đồng ý tham gia vụ kiện và kết quả phán xét của tòa trọng tài quốc tế sẽ không có hiệu lực đối với TQ.

Nhưng theo ý kiến của gs. Carl Thayer, là VN phải "lên tiếng", có nghĩa là hành động đưa vụ tranh chấp ra tòa án trọng tài quốc tế; hay nói cách khác, là Việt Nam ĐĂNG KÝ phản đối của mình trước tòa án quốc tế, và như vậy HS/TS sẽ tiếp tục là tranh chấp cho tới khi vụ kiện được giải quyết mới thôi.

Còn nếu không kiện thì coi như là VN chấp nhận sự chiếm đóng biển đảo của TQ. Rồi họ cứ tiếp tục phát triển, xây dựng phi trường, cảng, căn cứ quân sự, ... trên những hòn đỏ đó, 5 hay 10 năm nữa, thì HS/TS sẽ mãi mãi trở thành lãnh thổ TQ và không ai tranh cãi được nữa.

Rất tiếc là BCT đảng CSVN đang còn không thống nhất tư tưởng, vì lý do này hay lý do khác, (như quyền lợi cá nhân, quyền lợi của đảng CSVN, chính trị, kinh tế, ...)

Nếu CSVN lỡ làng cơ hội cuối cùng này; trong tương lai, lịch sử sẽ phán xét họ một cách rất chính đáng, đó là Cộng Sản Việt Nam bán nước lần thứ hai cho người Tàu vào năm 2014.
Trả lời
bởi: Lân từ: Sri Lanka
28.06.2014 02:50
Không phải dùng gì để cưỡng chế bạn à. Mà để lấy chính nghĩa trước khi phản kháng tự vệ.

bởi: VMT từ: HN
27.06.2014 22:29
Thưa giáo sư thayer ngài nói " Đây là cơ hội kiện TQ, không sẽ mất cơ hội mãi mãi " tôi đồng ý với ngài , nhưng cũng là cơ hội cho Nhân Dân Việt Nam chúng tôi sàng lọc bộ chính trị . Bộ chính tri đứng đầu là ông TBT biết phải làm thế nào , bởi Dân thời nay không như thế kỷ trước . Như TBT nói " Phải bình tĩnh " . Chính xác , bình tĩnh sẽ giải quyết vấn đề thành công cao , nhưng kiện TQ ra tòa án quốc tế , có phải là " Bình tĩnh " đẳng cấp không thưa TBT ?.

bởi: Vc chờ Tc giải phóng?
27.06.2014 22:25
giặc đã vào nhà mà 16 vua tập thể 3 đình coi như kg nghe kg thấy kg biết,khi gặp quan Hán cọng thì cúi đầu xin nhẹ tay để câu giờ cho qua,cstq tấn công 2 mặt chính trị và bạo lực,cstq thưa kiện csvn là thủ phạm gây hấn,cstq đưa thêm dàn khoan vào lãnh Hải VN,đảo TS chúng đắp mô xây thêm căn cứ,rõ ràng là mất chủ quyền mất biển đảo nhưng Quốc hội bù nhìn vc còn tuyên bố chưa có nghiêm trọng!người dân VN thì không được quyền biểu tình phản đối,cstq xâm lược ngoài biển nhưng trong đất liền chúng đã có hán gian tiếp tay,mất nước và làm nô lệ cho hán cọng đã hiện rõ

bởi: phamd từ: us
27.06.2014 21:55
Rất đơn giãn ,nhưng Chính phủ VN cần nhìn ra lợi ích quốc gia.
1/. Cải thiện thể chế để tìm đồng minh, VN không đủ tiềm năng khí tài chống Trung quốc nếu không có đồng minh.
2/ Sự thay đổi thể chế phải trong khuôn khổ độc lập tránh trung quốc chen nhân phá rối.
Không khéo coi chừng lại xảy ra nội chiến ý thức hệ lần thứ hai thì rất nguy ! Khi chiến tranh xảy ra phải là Việt nam chống Tàu xâm lược .

bởi: ThanhNgoc
27.06.2014 21:39
Quốc Gia và Dân Tộc Việtnam sẽ con luôn luôn chìm đắm trong sự khốn khổ, khốn nạn của muôn triệu loại thảm sầu, tai họa nếu còn dại dột LIÊN HỆ VỚI TẦU, VỚI NỀN VĂN HÓA CÔN ĐỒ CỦA TẦU! Cả dân tộc VN nà sẽ sống như đã chết nếu còn dại khờ, mê dại, khùng điên trong sự liên hệ hay liên lụy với Tầu, , dân doc hai cua Tầu, văn hóa Tầu, hàng hóa của Tầu và bất cứ điều gì có nguồn gốc từ Tầu! kể cả cơn gió thổi từ Tầu sang Việtnam , hay không khí từ Tầu ba qua Việtnam

bởi: Thanh Binh từ: Australia
27.06.2014 21:38
Hom nay ma chung ta van chua thay Kinh Te Toan cau anh huong chung cac nuoc la van de qua au tri...Viet Nam phai chon chinh minh voi nhung nuoc nao co lien he kinh te va binh dang tot nhat.
Dang CS da loi thoi va doc tai cai tri cung loi thoi lac hau. CSVN khong con chon lua nao khac, phai di voi phuong Tay hay phai lam no le cho Tau. Qua nhuc nha khi Tau nhac nho Viet Nam nhu dua con lac duong tro ve. Ngay ca khi nguoi Tau xam lang VN, thoi dai ay Tau chi la mot nuoc trong nhung nuoc tren manh dat Tau ngay nay. Neu quay ve lich su, Tau phai tra lai quyen doc lap cua cac nuoc nhu Tay Tang, Mong co hoac Tam quoc chi phan chia... Hien nay, tien thoi luong nan la do mot nhom nguoi VN ich ky, hen nhac da luong lu de coi bo voi cai bong ma Tau cong. Vi ngay chinh dang CSVN da qua le thuoc Tau qua bao nhieu nam danh chiem mien Nam. Khong gi quy hon Doc lap Tu do, chung ta phai biet chon ai lam ban, ai la thu. Neu chon Tau la anh em, cuoi cung chi thuc hien duoc mot nua cua Bac day"Khong co gi".
Khon nan thay cho dan toc VN cu nghe theo loi Bac day de dua dan toc VN khon kho den ngay nay.

bởi: tssgvn từ: vn
27.06.2014 21:38
CSVN kết hợp với CSTQ thực hiện chiến lược Đại cục là Trung quốc mượn CSVN mở đường xuống phía nam để vươn ra thế giới, Trung quốc thôn tính biển Đông,rồi Đông nam Á, rồi Ấn Độ dương,rồi Úc châu,Phi châu,rồi Thái bình dương,rồi Mỹ châu - nam Mỹ +bắc Mỹ và Hoa kỳ."Đại cục" mà Trung quốc và CSVN là vậy,còn chuyện Biển Đông chỉ là chuyện nhỏ:Trung quốc và CSVN chỉ diễn kịch thôi, chỉ để lừa đảo người dân VN và người dân TQ, và lừa cả thế giới.
_ CSVN nói giải quyết hòa bình Biển Đông với Trung quốc.
_ 10 nước Asean nói giải quyết tranh chấp không dùng vũ lực.
_ Thế giới nói giải quyết vụ Biển Đông bằng pháp lý.
Ông Dương khiết Trì ra lệnh CSVN không được nạp đơn kiện TQ ra tòa Quốc tế.
Ông Carl Thayer nói kiện lúc này hay không kiện mãi mãi....
Các ông trong bộ chính trị Đảng CSVN mở miệng như rùa ( không nghe được gì) , rút đầu như rùa ( con cháu của Ẩu cơ + lạc lỏng quần : đẻ 1 lần 100 trứng).
Trung quốc đã quăng cho CSVN 1 cục rồi nên CSVN ngậm miệng mà im lặng để cho Trung quốc thực hiện " Đại cục " chiếm hết thế giới,sau đó CSVN được cho tiếp 1 cục nữa ngậm tiếp.
Dân Việt nam ( ở quốc nội và ở hải ngoại) có thấy rõ? ,Các quốc gia dân chủ tự do tiến bộ ,kinh tế khoa học kỹ thuậ hùng mạnh trên thế giới có thấy rõ " Đại cục" của Trung quốc và CSVN đã và đang tiến hành ở Biển Đông?
còn CSVN thì hết thuốc chữa trong vụ tranh chấp biển Đông + quần dảo Hoàng sa,Trường sa với Trung quốc rồi.
là người dân đen phải nghe ai đây?,

bởi: THANH NIEN VN từ: VN
27.06.2014 21:29
"Kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao"
Ai là người hưởng lợi?
"Đất nước Việt Nam mất"
Ai là người gánh vác?
Hy vọng là những người Việt chân chính đang là quân nhân trong hàng ngũ QĐNDVN kịp thời từ bỏ Tổ Quốc XHCN của tổ chức bán nước hại dân này mà quay về bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam. Hy vọng là những người Việt chân chính đang là cán bộ trong hàng ngũ CANDVN kịp thời từ bỏ thái độ “còn đảng còn mình” ngu trung với tổ chức bán nước hại dân này mà quay về bảo vệ an ninh cho công dân Việt Nam. Đừng để cho máu của người Việt thêm một lần nữa chảy tràn vì cộng nô bán nước hại dân.
Trả lời
bởi: Răng Hô từ: Sài gòn
28.06.2014 08:15
"Kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao" - cả nước VN hưởng lơi, nhưn 3 triệu con chuột được hưởng lợi nhiều nhất.

"Đất nước Việt Nam mất" - Cả nước gánh vác, quân nhân trong hàng ngũ QĐNDVN gánh vác nhiều nhất; nhưng 3 triệu con chuột gánh vác bằng miệng, hô hào, tuyên truyền, ai chết thì chết chuột cống và chuột nhắt tiếp tục bình an, ăn trên ngồi trước nhân dân VN. 

bởi: không tên từ: canada
27.06.2014 21:12
Đâu phải cpVN không biết điều mà ông Thayer nói? chỉ có ông Thayer thì không biết những điều mà cpVN đang nghĩ trong đầu?
Trả lời
bởi: dân đen từ: VN
28.06.2014 07:23
không cần tới một người có trình độ như ông GS Thayer để biết cái đầu việt cộng nghĩ gì? một phó thường dân cũng nhận biết đước sự hèn hạ và bán nước rất rõ ràng mà chính phủ việt cộng đang làm.

bởi: Vô danh
27.06.2014 20:23
Đảng ta sẽ chọn mất nước hơn mất đảng !
Trả lời
bởi: nghi thay buon từ: vn
28.06.2014 22:11
Chính xác .

bởi: Ngô Đình từ: VN
27.06.2014 19:31
CSVN đã đưa dân tộc VN đến chỗ thảm bại như ngày nay, Trung cộng đâu có tốt như CSVN tưởng đâu. Hãy coi chừng dân VN đấy CSVN ạ

bởi: Yen Tử từ: Australia
27.06.2014 19:22
Có 2 điều mà Gs Thayer đã không nhìn thấy
1)Không có cái gọi là CS yêu nước, vì đối với CS, quốc gia không quan trọng bằng quốc tế vô sản. Ông Phùng Quang Thanh, đại diện cho bộ chính trị đã công khai nói như vậy: Tranh chấp VN/TQ chỉ là chuyện lục đục gia dình. Hiển nhiên Gia đình này là XHCN,trong đó VN-TQ là anh em( theo VN) hay cha con (theo TQ). Quốc gia hay dân tộc không là gì cả
2)CS chủ nghĩa không phải chỉ là cái vỏ bọc ở VN/TQ. nói cách khác không phải Bình cũ Ruou mới mà ngược lại. Cái bề ngoài hào nháng tư bản thực ra chỉ là vỏ bọc cho một CNXH ở giai đoạn mới. CNXH là để mang tới XH giàu sang hạnh phúc, đúng như vậy và họ thực sự đã đạt tới điều đó, nhưng không phải cho tất cả mọi người
Đó là lý do tại sao VN đã không hành động cụ thể để chống TQ. Tất cả những gì Ha Noi cáo buộc TQ chỉ là để xoa dịu dư luận và che dấu sự thật là Gia Đình XHCN quan trọng hơn Tổ quộc

bởi: Vô danh
27.06.2014 19:12
Cái vùng phòng ở Biển Đông trước sau nó cũng có, nhưng nó ví như kẻ bị phồng da lên rồi xẹp xuống, chứ có hơn cái gì đâu. TQ ngang ngược thì nước nào cũng biết, cũng thấy, còn quốc tế có chấp nhận sự ngang ngược của TQ hay không mới là quan trọng hóa cho cái vùng phòng không, cũng như cái lưỡi bò 11 đoạn của Tưởng Giới Thạch để lại, rồi nay đệ tử Mao Trạch Đông cho xuống cấp còn 9 đoạn, rồi Tập Cận Bình cũng là đệ tử của Mao Trạch Đông, nhưng Bình nhìn xa hơn, nhìn thấy Hoa Kỳ trở lại châu Á ,Tập Cận Bình cho lên thành 10 đoạn cho nó tròn con số 10, để cho cộng đồng quốc tế chửi TQ cho vui... Chửi thì chửi, miễn sao Ngộ có ăn là no cái bụng Ngộ rồi...

bởi: anh hua từ: viet nam
27.06.2014 18:58
Trung Quốc to quá, khổng lồ quá, hơn 1 tỷ người toàn siêu nhân họ không sống bằng máu nên đánh nhau chỉ có việt nam ta mới biết mất máu, họ mình đồng da sắt sợ lắm

bởi: Nguyen Nguyen từ: Hoa Ky
27.06.2014 18:55
Tình hình đã như thế này rồi, Tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào CP va Đảng CSVN sẽ có nhưng cách ứng biến tuyệt diệu nhất.
Vietnam ta chưa bao giờ sợ TQ, chỉ sợ đánh nó đau quá, không nỡ.
Nước TQ bị Ngưỡi Mông Cổ đô hộ hàng trăm năm, không thoát ra được. Nhưng chúng ta với các vua nhà Trần, đã ba lần đánh cho quân Mông Cổ siểng liểng.

Nước TQ bị người Mãn Thanh đô hộ bao nhiêu đời, mãi cho đến cái gọi là "vi vua cuoi cùng", cam tâm suốt bao đời làm nô lệ cho ngườì Mãn. Nhưng chúng ta với vua Quang Trung,đã đánh cho người Mãn một trận kinh hoàng , bỏ mộng sang xâm lược nước ta.

"Tiểu Hán" của TQ phải biết cảm ơn đất nước Việt, đừng vì cái "L" bò ở biển Đông, để gặp phải họa diệt thân , tiểu Hán lại biến thanh Ti tiểu Hán.

bởi: Phan Dinh Giot từ: Ha Noi Viet Nam
27.06.2014 18:14
Không hiểu các ông muốn hoà hoãn với TQ trong BCT có đọc và suy
ngẫm thật kỹ về các ý kiến này của GS không? Những cá nhân nào trì hoãn
việc kiện TQ ra toà phải chịu trách nhiệm trước toàn dân vì quyết định của bản thân
mình trước vận mệnh dân tộc.

bởi: V
27.06.2014 18:09
Chỉ có thể đối phó bằng ngoại giao và pháp lý mà thôi. Cứ để Tầu huênh hoang thêm chút nữa rồi sẽ thấy hậu quả.

bởi: Nguoi Viet Goc Canada từ: Xu Lanh Tinh Nong
27.06.2014 17:09
Ông Thayer nây là nguòi Aussie không thây duoc dãng CSVN dã bán VN cho China rôì hay sao!? Nêú nhu môt nuóc tu do khi thâý China hay giåc cuóp dên truóc nhà thì ho dã mang luc luong bão vê tô quôc ra dê dôi dâu vê quân su. Nhung dång này VN chi dua ra nhung thùyên bè không vü khí, dân chúng dua dâù cho China xit nuóc, dâm bê tàu bè mà BCT còn ôm 16+4 chu vàng " khè" vào mình chåt hon...

QDND VN luôn luôn phãi dúng vê phía nhân dân trung thành tuyêt dôi vói Tô Quôc VN , chu không ôm chân BCT de nhìn dât nuóc VN nô lê bõi China.
Lòng dân dã phân nô cuc diêm vói bon bành truóng Båc phuong.
Diêt Viêt công truóc ... diêt China sau
Cã thê giói së là dông minh vói VN.

bởi: Việt từ: VN
27.06.2014 17:02
Giáo sư Thayer nói trong giới lãnh đạo hàng đầu trong Bộ Chính Trị Việt Nam, sự lo sợ cao tới mức khi Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry mời Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sang Washington để thảo luận về vấn đề Biển Đông, Bộ Chính Trị đã quyết định phái một Thứ Trưởng Ngoại giao đi thay vì ông Phạm Bình Minh, bởi vì Hà nội sợ phái Bộ trưởng Ngoại giao tới Washington sẽ là hành động quá nhạy cảm vào thời điểm này, và điều đó cho thấy là có một số ủy viên Bộ Chính Trị muốn hòa hoãn, và nhượng bộ Trung Quốc, với hy vọng sẽ có thể giải quyết được cuộc tranh chấp này.

Phải đem Bộ Chính Trị Việt Nam ra xử theo tội phản quốc.
Tội phản quốc là tội tử.

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
27.06.2014 16:56
Trong vấn đề này , ông giáo sư Úc này nhận định sai. Sai nhiều chỗ nhưng chỗ sai lớn nhất là ổng cứ tưởng là VN lúc nào cũng phải là cái "tiền đồn bảo vệ tư do" cho cái thế giới " ăn hại" này ! Việt Nam không phải là một nước duy nhất bị TQ ăn hiếp , ngay cả cái nước Úc của ổng cũng đang và sẽ bị TQ ăn hiếp dài dài ! Sao không thấy ông nói gì cả về điều này dzậy ! VN không phải là con cờ bảo vệ cho Úc hay mấy nước lăng nhăng như Phi, Mã v.v...Như vậy ông cứ hăng hăng đòi VN phải cương quyết vậy thì phải cương quyết cái gì , cương quyết như thế nào và để làm gì ?

Những cái giàn khoan ở biển Đông là chuyện chung cho những nước trong vùng , những nước trong vùng muốn sống thì phải đoàn kết và cùng nhau lo còn không thì ôm nhau mà chết chung , chứ VN dại gì mà đi chết một mình vì cái lời "khích tướng" này của ông giáo sư Úc này ?

Đứng ở vị thế lãnh đạo quốc gia khi một quyết định được đưa ra là phải thi hành và hậu quả liên hệ đề cả toàn dân và tương lai sống còn của dân tộc. Ngồi nhậu ăn thịt chó (không biết bên Mỹ có thịt chó hay không ?) mà chứ rung đùi la hoảng lên rằng cộng sản yếu hèn v.v...16 tên Bộ Chính Trị hèn nhát với giặc và ác với dân v.v... Thì không biết đầu óc thuộc loại đầu gì và óc gì !

VN chỉ mạnh tay với TQ khi tổ quốc bị trực tiếp xâm phạm, quyền lợi tối thượng của đất nước bị khi dể ! Lúc đó thì người ta mới thấy cái cương quyết và sức mạnh VN. Bình thường VN xử mọi việc dùng hòa hiếu đi đầu , và luôn luôn không hấp tấp trong mọi tình huống, mọi việc phải được chuẩn bị chu đáo từ vật chất, vũ khí cho đến lòng dân trước khi ra một quyết định có ảnh hưởng đến tương lai của toàn dân tộc !

Chùa Bà Đanh
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 09:36
Đọc bài trường trình cuộc nói chuyện của Hoai Hương (VOA) với gs Carl Thayer (Úc), và lướt qua cái comment của CBD, kt nhận ra ba điều:
- Pham b Minh viết thư than phiến sự vi phạm quyền tài phán lãnh hải và lãnh thổ của VN của Tàu và yêu cầu Mỹ giúp đở; Kerry mời Pham b Minh qua Mỹ nói chuyện trực tiếp, ông nầy nhận lời rồi nhưng cuối cùng bị thay thế bằng một người khác (có thể theo ý Tàu muốn, người của Tàu ?)
- Ông Thayer cũng như bao nhiêu người khác, kể cả 80 mấy triệu dân Việt, qua cả ngàn comments trên VOA và các diễn đàn khác trong và ngoài nước cho thấy mọi người rất đang thắc mắc là với hành động leo thang của Tàu trong vấn đề xâm lấn lãnh hải và biển đảo của VN tại sao cp VN không muốn lên tiếng mạnh mẽ hay lên kết với các quốc gia trong ĐNA có cùng hoàn cảnh để hổ trợ cho nhau (nhớ rõ là hổ trợ cho nhau) để chống lại sự bành trướng và bức hiếp của Tàu mà còn muốn chờ đến bao giờ?
- CBD là ai mà luôn luôn ngăn trở việc "thoát Trung" (không đồng nghĩa với "nhập Mỹ", đừng vội chụp mũ?; CBĐ là ai mà đả kích việc "liên kết" các nướcnhỏ đang là nạn nhân của sự xâm lăng của Tàu để chống lại sự bức hiếp của kẻ mạnh?; CBĐ là ai mà luôn chủ trương gây chia rẽ giữa đồng bào VN ở hải ngoại và trong nước, gây chia rẽ, đào xới chế độ VNCH và CSVN, để làm lợi cho bọn thảo khấu Tàu, trong khi chúng đang cầm vủ khí đứng bao vây căn nhà VN, chúng ở trong sân trước, vườn sau và ngay cả trong bếp? Than ôi nước Việt!
Câu trả lời xin dành cho đọc giả. 
Trả lời
bởi: Cựu chiến binh chống Mỹ
28.06.2014 07:08

'VN chỉ mạnh tay với TQ khi tổ quốc bị trực tiếp xâm phạm, quyền lợi tối thượng của đất nước bị khi dể !"
Chùa Bà Đanh ơi ! ngư dân ra đánh cá trong vùng biển Đông của mình bị tàu lạ bắt bớ đánh đập tịch thu ngư cụ đòi tiền chuộc là quyền lợi nhí của Việt Nam mình phải không? như vậy là tổ quốc chỉ bị gián tiếp xâm phạm hay trực tiếp xâm phạm? và biển Đông kia có phải là quyền lợi tối thượng của tổ quốc Việt Nam không?
Hãy ngưng cản trở lòng người dân đang sôi sục căm thù Trung quốc xâm lược đi Chùa Bà Đanh nhá ! Hãy quay đầu về với nhân dân cùng chiến đấu với bọn bá quyền này ! Trễ lắm rồi chùa bà Đanh ơi !
Trả lời
bởi: hoaisaigon từ: saigon
28.06.2014 00:46
Hoàng Sa bị Trung Cộng dùng vũ lực chiếm đóng đến nay là 40 mùa giông bão rồi,còn Trường Sa thì đã hơn 1/4 thế kỷ rồi mà chùa bà đanh lại nói là chưa bị xâm phạm trực tiếp thị là gì trả lời nghe thử.Mọi chuyện rõ ràng như thế mà cũng không biết ,không hiểu thì tôi đây thắc mắc là bạn thuộc loại người gì và đầu óc gì.Trình độ như bạn không đủ tư cách để lên đây nói chuyện đâu...{chẳng trách người ta nói vắng như chùa bà đanh} hic hic
Trả lời
bởi: Hữu nghị quan
28.06.2014 00:32
Giàn khoan nằm trên thềm lục địa của VN mà bảo là của chung các nước trong vùng? nếu vậy giàn khoan đem vào để ở Ba đình cũng là của chung chứ? và cái xương cá hình chữ S là đồ chung của Hà nội và TQ chứ? Ngài Chùa cũng là của chùa chứ? Ừ thì là chư hầu của TQ thì phải cho nó xài chùa bà đanh chứ nói gì nữa.!!!

bởi: Vô danh
27.06.2014 16:51
Ở dưới biển, ở trên không, ở Biển Đông và biển Hoa Đông trong thời gian qua TQ họ gia tăng leo thang gây bất ổn đến mức độ cộng đồng quốc tế phải biết sợ TQ ngày nay. Luật pháp quốc tế thì TQ họ chà đạp coi không ra gì, thì có thêm cái vùng phòng không mới ở Biển Đông, rồi hàng không quốc tế đi về đâu ? Nhìn thấy Việt Nam phải đưa TQ ra tòa án quốc tế trong lúc này là đúng, là hợp lý, là ý của toàn dân, chứ không riêng Bộ chính trị. Đảng cầm quyền, nhưng lịch sử dân tộc phê phán, công hay tội là minh chứng cho việc làm của bất cứ chính quyền nào, của thời đại nào. Nhìn thấy TQ họ đưa máy bay quân sự, hay dân sự ra bay lượn trên giàn khoan xâm lược của họ, họ bay uy hiếp tinh thần các Anh chiến sĩ tàu chấp pháp của Việt Nam, và tàu cá của ngư dân Việt Nam. TQ họ đi xâm lược mà lúc nào họ cũng sợ bị Việt Nam đánh đuổi, nay thì họ nói Việt Nam đưa người nhái ra, mai thì họ đưa tàu vét mìn ra, rồi tàu chiến ra. Đây cho thấy họ sợ Việt Nam đánh bất ngờ nên các loại máy bay của TQ ra thị uy hơn là bọn họ lập vùng phòng không mới ở Biển Đông trong lúc này.

bởi: thien thanh từ: canada
27.06.2014 16:42
Xin Voa sua lai ngay 18/5 co le dung hon la ngay 18/8..se khong thuyet phuc duoc vi hom nay chua sang thang 7 ma.

bởi: MÈO MẬP từ: Kentucky
27.06.2014 16:37
Có bao nhiêu người VN đã xót xa và căm thù khi giặc TÀU hoành hành ngan ngược trong hải phận của ta... Thậm chí còn có người đã TỰ THIÊU để phản đối TQ !!! Khi mà tinh thần dân tộc chủ nghĩa đang lên cao nhất , thì sự thể hiện của chính quyền đối với TỔ QUỐC thiêng liêng lại tồi nhất . NDVN muốn hỏi các vị có phải là người VN không ??? Tại sao các người lại vô cảm thế ??? Tương lai không xa bọn xâm lược sẽ đào mồ mã tổ tiên của các vị trước nhất đấy !!! Có ai đã từng nhìn thấy những khẩu hiệu thật uy nghiêm ở VN:: ĐCSVN QUANG VINH MUÔN NĂM - QUYẾT TỬ CHO TỔ QUỐC QUYẾT SINH - VÌ AN NINH TỔ QUỐC.v.v...Nhục quá đi thôi !!! Nhân dân VN mong các vị nếu sợ TQ thì tránh ra và nhường chổ cho nguuòi thật sự QUYẾT TỬ CHO TỔ QUỐC QUYẾT SINH đừng thêm hại dân hại nước. Chúng ta trên dưới một lòng chắc chắn sẽ làm cho kẽ thù khiếp sợ.
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 03:25
MÈO MẬP về Việt Nam làm ngọn đuốc thấp sáng trước đi !?

bởi: Bình sọ não từ: Hn
27.06.2014 16:30
Rất nhiều phân tích khi Ba Tầu hạ đặt giàn khoan HD 981. Các bước đi liên tiếp của TQ đều hướng mục đích độc chiếm Biển Đông, hất Chú Sam càng xa càng tốt.
Có nhiều ý kiến cho rằng chiếm Biển Đông, TQ mở đường ra đại dương, hoặc "tức thượng phá hạ", nhằm giảm áp lực nội quốc đang rối ren....
Không hẳn vậy.
Chiến lược quấy rối lân bang nhằm làm suy yếu hàng xóm, TQ đã có truyền thống . Giờ họ vẫn tiếp tục , mục tiêu của họ không thay đổi, chỉ ngày một tầm cỡ hơn thôi, giờ lân bang của họ là...Hoa kì.
Triết lí của TQ, uy tín không bằng uy lực.
Chính quyền sinh ra từ họng súng, họng súng tiếp tục củng cố chính quyền.
Sẽ chẳng có ích gì khi họ chiếm Biển Đông rộng lớn mà cổ họng là eo Ma lắc ka vẫn đó...
Mục tiêu chiếm trọn Biển Đông của TQ không phải để vươn ra Đại Dương.
Họ có thể mở thông ra Thái bình dương bằng cách "thu hồi" Đài loan. Dễ dàng và chính nghĩa hơn nhiều...
TQ luôn có mục tiêu kép trong hành động, một công đôi ba việc.
Chiếm Biển Đông là chiếm một nguồn tài nguyên khổng lồ, đồng thời mở rộng lãnh thổ . Mở không gian sinh tồn về phía đại dương vốn đang là xu hướng thế giới.
Họ tạo thêm sức ép một lúc lên nhiều lân bang với mục tiêu khuất phục, làm suy yếu và chia rẽ hàng loạt quốc gia ven đường 10 đoạn ...
Áp lực này tất nhiên sẽ tác động lên Hoa kì, đối thủ tiềm tàng của họ.
Không phải vô cớ mà Mỹ "tự nhiên" xoay trục Châu Á.
.
Các nước ASEAN đều suy tính và có bước đi riêng, hòng tránh cuộc đụng độ của hai siêu cường , cũng không có gì ngạc nhiên. Chú Sam còn mong ASEAN đoàn kết chống TQ hơn nhiều các bạn dân chủ trênVOA.
Việt nam cũng phải suy tính chiến lược của riêng mình sao cho lợi nhất.
Không như mong muốn của mấy quân sư "mặt mo" , luôn ước mơ làm lính đánh thuê cho chú Sam , mong Việt Nam công khai trở thành kẻ thù không đội trời chung của TQ
Đừng hy vọng Mỹ sẽ liên minh quân sự với Việt Nam không CS....
Muốn bắt sẹo con trâu tơ TQ, không điên mà dơ roi doạ hoặc làm nó nổi điên...
Biết trước khi nó đang là con nghé thì còn gì bằng...Khốn nhưng chú Sam lại vỗ béo nó để hòng kéo cày cho mình dài lâu.
Vậy mà các bạn "dân chủ" chẳng dám ho he trách Mĩ lấy một tiếng...
Bởi vậy, BSN mỗi lần lên VOA thấy các vị hò hét, lên án CSVN không nhiệt tình chống Trung Cộng , rồi "bán nước" rồi ( hãy) bám Mỹ....thấy lo quá.
....
Dễ có một làn sóng thuyền nhân ồ ạt kéo sang Hoa kì... ở nhờ các vị lắm đó.
Trả lời
bởi: Oan Khiên
28.06.2014 12:40
Đa nghi tùy theo đối tác và đối tượng, hãy nhìn xem đồng minh của Mỹ là Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm hay Đài Loan chỉ vững vàng thêm chứ không suy yếu hoặc lo sợ mất đất, mất biển. VN từng làm đồng minh với TQ nhưng chỉ thấy mất chứ ko được cái gì cả ngoài cái vụ giải phóng làm nghèo đất nước làm mất dân chủ. Bây giờ chính TQ phản lại đồng minh VN, và khi VN không được phép là đồng minh với TQ nữa thì mình phải chon đồng minh khác bởi TQ đã phản bội rõ ràng tình đồng chí 16 chữ vàng 4 tốt rồi...Thật sự mà nói khi TQ xâm lăng quân sự thì VN phải cầu cho Mỹ nhảy vào CAM RANH chứ nếu không sẽ tan nát hết, do đó việc cho Mỹ thuê Cam Ranh sớm là hành động khôn khéo vừa tránh bị xâm lăng vì TQ sẽ sợ mà vừa có tiền. Đừng để quá trễ lúc đó sẽ phải mời Mỹ vào vô điều kiện bởi tiềm lực của VN so với TQ không là gì từ vũ khí đến tài lực.
Trả lời
bởi: Lan
28.06.2014 09:37
Các cựu đảng viên, nguyên đảng viên chứ nhửng người vận động dân chủ, nhửng người có kinh nghiệm sống với Hoa Kỳ ko ai cổ suý liên minh mù quáng, đánh thuê. Họ chỉ muốn con đường tốt nhất cho việtnam và có sự trùng hợp là con đường đó không có đảng csvn.
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 00:56
@ Ông Bình sọ não...nhưng không động não..!
Các tướng Pháp cũng thừa nhận Trung Quốc đang tìm đường tiến ra đại dương để áp sát Mỹ đấy, chắc ông chưa đọc báo mạng VN mấy hôm nay....!
Trung Quốc lại vừa công bố phát hành bản đồ mới với đường lưỡi bò 10 đoạn, lấn trọn hết biển Đông, chú Ba đã tuyên chiến rồi đấy...! khi đã quyết định đưa ra bản đồ đó, thì cũng đồng nghĩa với việc TQ sẽ chiếm trọn Biển Đông nếu cần sẽ bằng vũ lực...

Thế thì theo ông BSN , Việt Nam phải làm gì... nói thì phải có kế sách cho đất nước thoát khỏi họa Tầu chứ...!
Cứ nói lấy được ...rồi ngồi đó mà chờ mất đảo, mất chủ quyền, có khi lại mất cả tổ quốc nữa không chừng...

Cứ cho Mỹ thuê cảng Cam Ranh theo định kỳ 10 năm ,như Phi đang làm đấy, chính vì thế nay Tàu quay sang quậy VN chứ có dám làm gì Phi nữa đâu...!?

..- Mở cảng Cam Ranh cho Mỹ thuê, thử xem thằng Tầu còn quậy nữa không, cho thuê có hợp đồng thì lo gì sợ mất chủ quyền hoặc sợ bị bán đứng, lấy tiền cho thuê cảng để hiện đại hóa hải quân và quốc phòng, còn hơn để hoang phí như đã để trống nhiều năm qua...Cho thuê không có nghĩa là bán nước...

Tình hình đất nước nay như... cá nằm trên thớt... nếu không tìm đồng minh, không cần liên minh thì cứ ngồi đấy đi... mà chờ chết...! Ông BSN không hiểu nhiều về thời cuộc..ông chỉ lý sự theo kiểu... nói lấy được thôi...!
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 12:31
VN đã "há miệng mắc quai" rồi, đừng ngụy biện dài dòng nữa ông BSN ơi

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
27.06.2014 16:08
Có một TỪ muốn nói ra
Khi bầu máu nóng tim ta sôi bùng
Đã mang truyền thống anh hùng
Buộc quân tàn bạo phải ngừng xâm lăng
Giờ đây hải giám hung hăng
Ngang nhiên áp đặt giàn khoan muốn gì?
Sống sinh sự. Chết tức thì
Khi mà một tiếng phát đi long trời
Láng giềng không chút tình người

bởi: TBA
27.06.2014 16:08
Cơ hội cho độc lập tự chủ đến nhiều lần và lần này là dễ thực hiện nhất mà không dám làm nữa thì đừng mong bảo vệ tổ quốc, giữ gìn biển đảo. Cứ tưởng nhịn nhục, im lặng sẽ được thương hại nhưng càng nhịn càng chết với TQ.

bởi: Vô danh
27.06.2014 16:02
Biển Đông là vùng biển quốc tế, nước nào trên thế giới cũng thừa nhận, chứ chưa bao giờ phủ nhận không phải là vùng biển của quốc tế tự do lưu thông qua đây, và của riêng TQ, nhưng TQ ngang nhiên vẽ bản đồ lưỡi bò 9 đoạn rồi leo thang lên thành 10 đoạn đòi chủ quyền toàn bộ hết vùng Biển Đông, như vậy nói chung quốc tế có công nhận tính hợp pháp của cái lưỡi bò này của TQ hay không ? Nếu quốc tế công nhận sự đòi ? chủ quyền ở trong cái lưỡi bò mà TQ vẽ ra, thì quốc tế cũng đừng lên tiếng, còn quốc tế phủ nhận, và quyết liệt phản đối hàng động ngang ngược của TQ ở Biển Đông, thì quốc tế chia sẻ đồng lược lên tiếng phản đối TQ, và đưa TQ ra toàn án quốc tế về tội xâm phạm chủ quyền quốc tế, và không tôn trọng luật pháp quốc tế của Liên Hiệp Quốc, chứ không riêng Việt Nam và Philippines thưa, đưa TQ ra tòa án quốc tế trong lúc này.

bởi: cao nien từ: usa
27.06.2014 15:27
Nguoi ta thuong noi "nguoi khong vi ky thi troi tru dat diet" pham la con nguoi thi troi sinh ra von di da mang mam mong Hi, No, Ai, O, trong co the chung ta roi. Vi vay du la mot con nguoi tai ba dung dang den dau thi cung kho ma quen di ich loi ban than cua minh vi ly do nay hay hoan canh kia doi hoi.

Ong GS Thayer, mot nha phan tich thoi cuoc noi tieng duoc nhieu nguoi tin tuong nhung khong co nghia la nhan xet cua Ong ve Dang CSVN la hoan toan dung dau! Tai sao Ong cho rang " Viet nam phai len tieng bay gio neu khong se mat co hoi mai mai". Noi nhu vay co phai la qua chu quan khong? Nha nao cung co "cuon kinh thanh kho doc" cua rieng minh. Vietnam cung vay. Khong le Ong Thayer hieu ro noi tinh cua CSVN hon chinh ban than ho sao? Theo toi, van de tranh chap hien nay giua Dang CSVN va Dang CSTQ thi chi co ho moi hieu ro va co the giai quyet thoat dang ma thoi. Co khi chi vi tinh the bieu kien ben ngoai doi hoi nen ho phai tuyen bo nay no cho xong chuyen nhung van de cot loi ben trong thi co may ai hieu duoc dau? Dang CSVN da tung trai qua bao nhieu cuoc chien tranh trong lich su ke ca TQ Phap va My, nhung roi ho cung co cach rieng cua ho de duoc ton tai cho toi ngay hom nay. Khong phai sao?

Vi nhung ly do tren day, toi tin rang Dang CSVN se khong vi nhung loi khuyen cao cua Ong Thayer ma ho thay doi duong loi chien luoc va cung cach ung su cua rieng minh trong van de tranh chap voi TQ ve Bien Dong.

bởi: Hồ-mai-quốc từ: Sông Cạn
27.06.2014 15:25
Nếu ta là người Việt , cho dù theo một lý tưởng nào , thì có một điều thực tế chúng ta không thể tranh luận hoặc chối cải là :_ cá không có nước thì cá chết , nếu nước bẩn cá cũng không thể sống !...
Nhìn vào thực trạng của VN , với đường lối lãnh đạo của Đảng CSVN hiện nay thì viễn cảnh phía trước là một màu đen u-ám sẽ bao trùm cả đất nước , chắc chắn Đảng CSVN sẽ chấp nhận thuần phục Trung quốc vô điều kiện !...Điều nầy trùng khớp với thái độ thúc- thủ , im lặng , trấn áp biểu tình , kết án bloger , tiếp tục cầm tù những người chống Trung quốc , không cải cách chính trị , sửa đổi ngoại giao...Đảng ta trước sau như một , tự xem mình là thiên-tử , cai trị dân muôn đời !!!
Có ai trong chúng ta đang sống trong kỹ nguyên hiện nay chấp nhận sự trở lại của chế độ phong kiến , cùng với những giáo điều "tam cương , ngũ luân , tứ đức , tam tòng , công ngôn , dung hạnh "
Thực tế mà nói , cho bạn có là một đảng viên ưu tú của Đảng CSVN , thì bạn chỉ là một nô tài của một nước chư hầu đối với đế quốc Trung hoa . Nếu chúng ta là dân , thì là công cụ để phục vụ lợi ích cho đế quốc Trung hoa đô hộ ta .
Tại sao tôi là người Việt Nam cam nhận số phận như thế ???!!!
Thật là may mắn cho những người Việt nhập cư nước ngoài !...
Trời còn hành dân tộc ta bao lâu nửa đây ...!!!

bởi: CONDÂNĐẤTVIỆT từ: USA
27.06.2014 15:02
Trong cảnh dầu soi lửa bỏng như vậy, mỗi ngày đều đọc được tin tàu cảnh sát biển Vn hay tàu kiểm ngư Vn, thậm chí tàu đánh cá của ngư dân VN đã bị tàu của quân xâm lược Trung Cộng đụng vỡ tan tành như thế, mấy mươi triệu con dân Việt Nam từ trong nước ra tận hải ngoại đang soi sục câm hờn với bọn tham tàn phương Bắc, nhưng các vị lãnh đạo ta, chính phủ ta, đảng ta vẫn giữ vững những câu cũ rít " HÃY KIÊN TRÌ, NHẪN NẠI, GIẢI QUYẾT HOÀ BÌNH", và Ông Phùng Quang Thanh từng ví Trung Quốc và Việt Nam như người trong gia đình trong diễn đàn tại Singapore, trong lúc đó ngoài Biển Đông, ngay tại vùng lãnh hải Việt Nam, tàu cộng đã đụng chìm tàu ngư dân VN, nguy hiếp các tàu làm nhiệm vụ VN ầm ầm, những hành động ngang ngược, vô nhân đạo như vậy, tên giặc Tàu có xem Việt Nam là người trong gia đình hay không, mà Ông Thanh ở đó mơ tưởng, gần đây nhất trong kỳ họp Quốc hội Vn, các phóng viên hỏi vì sao, Quốc hội không ra thông cáo riêng về Biển Đông, các vị lãnh đạo ta trả lời: bởi vì tình hình Biển Đông "CHƯA CĂNG" , nghe câu nói nầy tôi muốn dậm chân kêu Trời, Bọn giặc Tàu man rợ, bọn bành trướng hung tàn, ngang ngược xâm lược trên lãnh hải, lãnh thổ VN như vầy rồi, họ ngồi trên đầu trên cổ như thế mà còn nói là "CHƯA CĂNG" à? vậy tôi xin hỏi các vị lãnh đạo sáng suốt như thế nào mới là "CĂNG", có phải chờ đến khi bọn giặc Tàu mang quân, bắn tên lửa vào VN, để thây phơi đầy đồng như vậy các vị mới cho là "CĂNG" đúng không ? trở lại vấn đề nội dung của GS. Thayer. tất cả các học giả Thế Giới, cả ngàn trí thức, Luật Sư và Học Giả VN, đang từng ngày kêu gọi các vị nên sớm kiện tên cướp Thế kỷ Trung Quốc ra Toà Án Quốc Tế, 90 triệu con dân Việt Nam đang từng ngày, từng giờ ngóng cổ chờ đợi sự quyết định của quý vị lãnh đạo, như rồi sao ? các vị cứ tành tành, cũng với câu trả lời cho có "phải chờ thời điểm thích hợp" hay là các vị đang chờ một cái giá "BÁN NƯỚC" thật đáng từ Trung Quốc cho quý vị ?

bởi: Tài
27.06.2014 15:01
Việt nam không biết một triết lý cơ bản , đó là : "anh phải kéo xe , thì tôi mới đẩy phụ "

bởi: Hiến Minh từ: Hoa Kỳ
27.06.2014 14:48
VN cần từ bỏ cs gian dối, quốc dân và đất nước mới thực sự có độc lập tự chủ ...

Bao lâu VN còn do ý thức hệ cs định hướng, bấy lâu VN vẫn còn bị lệ thuộc Tàu cộng ...

Giải tán cs để cùng nhau ủng hộ thế hệ trẻ dựng lại một đất nước VN mới tự do hạnh phúc ...

bởi: Andy Nguyen từ: USA
27.06.2014 14:36
Chiến tranh là giải pháp cuối cùng nhưng cần thiết để giải quyết mâu thuẫn một cách tuyệt đối. Lịch sử loài người đã chứng minh điều đó. Nếu TQ thắng và chiếm trọn VN, chiến tranh sẽ tiếp diễn từ năm nầy sang năm khác,đời nầy sang đời khác. Nếu TQ thất bại, chủ nghĩa CS+chủ nghĩa bành trướng trút hơi thở cuối cùng. China sẽ thiết lập một nền dân chủ. Muốn có chiến tranh, cần có vũ khí. Muốn có vũ khí, cần có Mỹ nhúng tay vào. Hiện tại Mỹ chưa thể hiện quyết tâm rõ ràng, chiến tranh chưa thể xảy ra trong thời gian gần. Muốn thúc đẩy chiến tranh, cần phải tỏ rõ cho Mỹ những quyền lợi to lớn hơn Mỹ sẽ nhận được từ phía ASEAN so với những quyền lợi hiện hữu Mỹ đang có trong cán cân kinh tế với TQ. Nhưng điều đó rất khó xảy ra, trừ khi VN và Philippine ký kết những hợp đồng kinh tế toàn diện và lâu dài dành cho Mỹ những đặt lợi to lớn. Nhưng thử hỏi VN và Philippine có cái gì để Mỹ interests hơn cái thị trường khổng lồ và béo bở của TQ? Quả thật đây là một bài toán rắc rối dẫn mọi người đi vào chỗ deadlock. Có ai có ý gì hay xin góp thêm.

bởi: CHELINH2 từ: USA
27.06.2014 14:23
Chung no dau can bao ve To Quoc. Chung no chi muon bao ve Dang. Nieu Dang con, chung no con cai ghe. Nieu Dang Mat thi chung no mat cai ghe thoi.

bởi: cong san viet nam la lu từ: Sweden
27.06.2014 13:29
Ngai giao su nay co nhung nhan dinh chinh xac 100% de giup bon doc tai ha noi thoat ra khoi bai cut ma chung dang vui dau vao , kho noi vhung da vui dau qa sau vao bai cut va an cut cua tau khua dai han nrn khong con duong nao thoat ra , nhu vay du biet bo chinh tri 16 thang da bi tau khua cho an cut tro thanh benh than kinh het roi , lam sao con y chi chong lai tau khua nua , nguoi dan viet nam khong con duong nao khac la dung nen lat do che do bao tan nay ,luc do khong con bon qan lai tham nhung , doc tai , bao tan may trang se thoat khoi ach do ho cua tu khua , toan dan viet nam hay dung nen tieu diet che do cong san tan bao , tha hy sinh tat ca , chu khong chiu song nhuc ´nha duoi bao qyuen cong san ha noi ,

bởi: Sự Thật từ: Cali
27.06.2014 13:14
Sự thật là như vậy mà... càng nhường nhịn thì tq càng hung hăng và được nước làm tới. VN cần phải đương đầu với sự kiện này nếu không thì chỉ còn con đường làm mọi cho tq. Dânng hiến tất cả cho chúng nó. Cả thế giới đều nhìn thấy nhưng chỉ có những cấp cao trong đảng cộng sản là không thấy... Buồn cho VN ta qúa, nếu sợ thì hãy liên kết với các nước khác mà chống đối lại tq... chứ cái đà này thì VN chắc chắn mất đảo, mất biển rồi mất tất cả...... Dân VN ta ơi.... hãy đứng lên chống lại bọn TAY SAI......
Trả lời
bởi: anh hua từ: viet nam
27.06.2014 18:55
chống bọn tay sai là mình đánh ta trước à, người đâu khôn thế?

bởi: Apple từ: San Diego
27.06.2014 13:07
Thực ra Vn mình sợ đếch gì thằng Tàu này.Vn đủ sức trị chúng nó về mặt quân sự và chúng ta đang chuẩn bị tương đối đầy đủ về đồ chơi. Đơn hàng đặt hết rồi nhưng chúng ta phải chuẩn bị về tính pháp lý để khi lâm trận chúng ta sẽ ko chịu nhiều sức ép quốc tế mà cứ thẳng mặt làm thôi ko phải sợ cấm vận.Bọn tàu nhìn hùng hổ thế thôi chứ thử hỏi các bô lão ngày xưa đánh tàu thì chúng nó chẳng khác nào miệng hùm gan sứa!
Trả lời
bởi: Mễ Lậu từ: Mexico
28.06.2014 21:35
Giao cho bác Lý Tống con SU là xong ngay.
Trả lời
bởi: Vô danh
27.06.2014 21:53
Hội nghị Diên Hồng vừa họp xong ở VN, mà chưa biết phải làm gì với TQ, Vì hội nghị chỉ biết làm theo lời chỉ bảo, và là những diễn viên hài kịch đóng rất tròn vai
Trả lời
bởi: Cao Vu từ: Orange County Ca
27.06.2014 21:13
Thôi đừng tự sướng. Nổ vừa vừa.
Trả lời
bởi: non coi dep rau từ: usa
27.06.2014 20:02
Dang CSVN sochu VN khong so. So toi gian khoan thi quan Tau Cong toi Ha Noi lap chinh phu moi ngay. Dung lam anh hung rom.
Trả lời
bởi: Nam
27.06.2014 19:49
Nhìn vào sự thật đi, VN không đủ sức một mình chống CS Tàu đâu. Phải liên minh với thế giới tự do. Nếu VN cứ đứng về phía CS thì chẳng ai giúp ngay cả các nước CS khác như Bắc Hàn, Cuba. Không thoát ra khỏi CS thì VN chắc chắn phải cúi đầu dưới bàn tay khốc liệt của CS Tàu. Nhìn Tây Tạng thì rõ.
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 12:34
ĐCSVN thì phải liên minh với ĐCSTQ chứ làm sao còn liên minh liên kết với nước nào được nữa

bởi: Doanh từ: Washington DC
27.06.2014 13:04
Chúng ta ai cũng hiểu và mong muốn có được một nền Hòa Bình bền vững. Nhưng kẻ thù không hiểu và không muốn hiểu!... Cái giá phải trả một khi CT xảy ra không hề nhỏ!... Và chính vì điều nầy đã năm lần bảy lượt chúng ta nhân nhượng, khoan dung và bỏ qua tất cã!... Song kẻ thù không muốn như vậy!..Nó đã và đang muốn gây hấn và ChiếnTranh.. Vì đó là một chiến lượt lâu dài cũa chúng!...Nhằm thôn tính Biển đông với một trử lượng dầu mỏ và khí đốt mà nền kinh tế chúng đang cần!.. Chưa kể vị thế chiến lượt về QS lẩn chính trị để thực hiện ước muốn bành trướng và cân bằng vị thế trên TG... Phải làm gì đây?... ... Hảy tập trung vào mọi nguồn lực sẳn có và đặt niềm tin vào CP và Đảng!... Một khi chiến tranh có thể xảy ra!
Trả lời
bởi: GẬY ĐÁNH CHÓ
27.06.2014 23:34
Đặt niềm tin vào Chính Phủ?Thông thường nếu là một chính quyền Dân Chủ,biết đặt quyền lợi Dân tộc lên trên hết thì còn hy vọng Nhân dân đặt niềm tin.Nhưng cái Chính phủ hiện nay đều do đảng CS của ông dựng nên,và nó chính là một "NHÀ NƯỚC ĐẢNG",độc tài,toàn trị,mà máu xương NDVN đã vì thứ Đảng,Chính phủ này đổ ra đã 2/3 thế kỷ các ông "cầm trịch" đất nước.Máu đỏ như lá Cờ,để tạo ra quyền lực vàng son cho Đảng của ông,màu vàng son ấy là "ngôi độc tinh" tượng trưng cho Đảng CS của ông đấy!Hãy thả những người yêu nước mà các ông giam cầm,trả lại đất đai mà Nông Dân "SỞ HỮU",đền bù xứng đáng cho họ,diệt bọn quan đảng tham nhũng,bọn Trần ích Tắc trong đảng của ông,trả lại ĐỘC LẬP THẬT SỰ Cho đất nước,xóa bỏ điều 4 HP,và thứ "SỞ HỮU TOÀN DÂN" lừa bịp trước khi các ông kêu gọi niềm tin của ND trong và ngoài nước.
Trả lời
bởi: Thanh từ: USA
27.06.2014 19:13
Hảy tập trung vào mọi nguồn lực sẳn có và đặt niềm tin vào CP và Đảng!... Một khi chiến tranh có thể xảy ra! (Trich)
Hay xem thai do va cách hanh xu cua CP va Dang thi CP va Dang dang triệt tieu moi nguồn luc san co va khong muôn bat cu ai co niem tin la CP va Dang can su ho tro cua bat cu nguồn luc nào ke ca trong nước lan ngoai nước hoặc la tim kiêm dong minh de Phan doi Trung Cong một cách ro rang va kien quyet.
Trả lời
bởi: lãng tử từ: usa
27.06.2014 19:12
80 năm nay dân đã đặt hết niền tin vào CP và Đãng nên không biết gì hết, bây giờ biết ra thì mất Hoàng Trường Sa vì ngài Phạm văn Đồng mất luôn cả nước ta.vì cái Hội nghị Thành đô 1990. Vẫn cứ nên tin cp và đảng chứ đồng bào nhân dân Việt nam?

bởi: chim én từ: phap'
27.06.2014 13:00
TQ da¨làm qua' ,mà dang? cs vn ko chiu. dem noi. vu. ra toà an' quoc' té vi`da¨co' y' do` theo TQ, ban' nuoc' cho TQ roi`.! co' cach' nào tay? chay dcsvn ? - thành lap. chinh' phu? luu vong , cung` nguoi`dan trong và ngoài nuoc' , de. don thua TQ ra toà - cho`doi. da¨mon`moi? va^n¨ chang? thay' gi`...thai' do. này cua? chinh' phu? cs là ko trong mong duoc. duoc. vào ho. nua¨ roi...dung`chui? mà phai? dan' than thoi..." lat. do? ... cung`qua' thi`danh`dung`phuong phap' cuoi' cung`de? ha. be^. !! truoc' tinh`hinh`dat' nuoc' nguy co , QDVN cua? nhan dan, vi`dan,bao? ve. dat' nuoc' VN ,dau roi`? cac' anh là ruong`cot. da¨ do? suong mau' de? bao? ve. QH DN VN ,gio`phut' này ,cai' chinh' phu? mà cac' anh dang bao? ve. ko con`luu luyén VN mà bat' tay TQ ban' dung' nuoc' nhà roi`,tinh? nào cung¨dan dàu tu TQ hét ,làng mac. TQ moc. dày , cac' noi then chot' TQ da¨mua , thue^ ca? ...tu`tu`hinh`thành nuoc' cua? TQ mà ko cà^n danh' ... dung' giay. di quan doi. vn oi ! ko thi`muon. mat' thoi...suc' manh. QD là chu? , co' cac' anh dan se¨theo ung? ho. mà ko so. bi. bat' tu`dày..su ung? ho. ,hành dong. cua? cac' anh moi' co' suc' manh. lat. nguoc. thé co`mà thoi...thé gioi' dang ung? ho. vn chi? cai' chinh' phu? bu`nhin`hie^n. tai. c'u' li`ra ko con`biét nhuc. de? bam' viu'và can? tro? buoc' tién cua? dan VN, cac' anh da¨ biét mà con`chà^n cho`dén luc' ko con`xoay tro? dc. thi`da¨ qua' muon. màng , mat' hét ko con`VN nua¨dau... troi`dat' oi ! ngo' xuong' mà xem thàng TQ deu? can' ,an cuop' này day !...dan vn chi? con`con`nuoc' mat' khoc' ha^n. mà thoi...

bởi: Đại từ: Florida
27.06.2014 12:58
TQ đa nghi hóa dại, cô độc, tự sát. Đối với biển Đông lẽ ra TQ nên gây chuyện với chỉ một nước hoặc là VN hoặc là Philipine thì TQ chắc chắn ít nhiều sẽ thành công, nhưng do lòng tham vô đáy cùng lúc gây sự với VN và Philipine, hai quốc gia này như chiếc dây thòng lọng. VN và Philippine phải xác định biển Đông TQ chiếm trọn sẽ là ngày tận thế nên cần phải siết chặt ràng buộc nhau nếu nổ ra chiến tranh trên biển Đông, cứ nhằm tàu TQ mà bắn thì trong vòng một tháng TQ hết gạo, hết dầu sẽ sụp đổ tan tành. Hết đời tên cướp. Đó cơn ác mộng mà TQ rất sợ nói đến. Chiến tranh hai bên phải có thương vong nhưng chắc chắn một điều TQ làm càng thì VN và Philippine sẽ là người treo cổ TQ.
Trả lời
bởi: Bình từ: Vietnam
27.06.2014 17:39
TQ ko sụp đổ đâu mà VN sụp đổ đó bạn. TQ nó treo cổ VN thì có.

Hoặc là đứng lên bây giờ hoặc là lại trở thành 1 nước chư hầu của TQ

bởi: lý từ: US
27.06.2014 12:54
Chúng ta nên chủ động triển khai lực lượng Hải Quân và tàu ngầm giấu mình chờ thời tại vùng biển Nhật Bản và Ấn Độ Dương, nếu Trung Quốc nổ súng xâm lăng tấn công Việt Nam thì chúng ta sẵn sàng giáng trả vào ngay thủ đô Bắc Kinh!
Trả lời
bởi: Vô danh
27.06.2014 19:14
Chém Gió vừa vừa thôi bạn???

bởi: Danh Nhep từ: USA
27.06.2014 12:52
Chưa bao giờ trong lịch sử VN lại có 16 tên Bộ Chính Trị hèn nhát với giặc và ác với dân như vậy ! Ngay cả những tên phản quốc như Trần Ích Tắc hay Lê Chiêu Thống cũng phải chào thua !
Trả lời
bởi: Tieng To từ: Viet Nam
27.06.2014 23:42
Nhận xét quá đúng, CS tự ca mình và đổ tội cho người tuyệt hay. Bộ chính trị VN hiện nay nếu so với những tên Việt gian thời Pháp thuộc và chiến tranh nam - bắc do việt cộng gây ra thì còn tồi hơn. Chúng tham quyền cố vị nhũng nhiễu dân dân đen đàn áp người yêu nước chân chính một cách dã mang.

bởi: Nguyễn Minh Tâm từ: San Jose
27.06.2014 12:52
Với tình hình Biển Đông hiện nay, một mặt, chúng ta đã có những kịch bản để đối phó với các trường hợp có thể xảy ra, nhưng Giáo sư Carl Thayer nhận định chung là không đúng. Chúng ta cần nhìn lại bài học giữ nước trong lịch sử để bình tĩnh, kiên trì đối phó. Bài học đầu tiên là sự kiên nhẫn của nhà Trần trong những năm từ 1259 đến 1285 trước quân Nguyên - Mông mạnh nhất thế giới khi đó. Khi đó Việt Nam không hề có một đồng minh lớn nào cả. Nhà Trần đã kiên trì dùng biện pháp đấu tranh hòa bình suốt gần 27 năm, chịu đựng mọi sức ép về ngoại giao, kinh tế, thậm chí phải hy sinh một phần thể diện quốc gia để kéo dài thời gian, chuẩn bị cho kháng chiến. Chỉ đến khi quân Nguyên động binh xâm lược, nhà Trần mới mở cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện. Bài học thứ hai là sự kiên nhẫn của Chính phủ Hồ Chí Minh khi bị thực dân Pháp gây nhiều sức ép năm 1946. Khi đó, VNDCCH chịu nhiều nhân nhượng cũng là để kéo dài thời gian, chuẩn bị cho kháng chiến. Khi đó, nhiều thế lực phản động đã hô hoán ầm lên rằng chính phủ Hồ Chí Minh bán nước. Tuy nhiên, sau khi mọi việc chuẩn bị kháng chiến đã cơ bản xong xuôi, ngày 19-12-1946, Việt Minh phát động kháng chiến. Và kết quả 9 năm sau thế nào thì mọi người đã biết. Chúng ta đang ở vào tình thế giống như cả nhà Trần từ 1258-1285 và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946. Cần phải bình tĩnh, khôn khéo, kéo dài hòa hoãn bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ trang bị cho quân đội, chuẩn bị dự trữ, chuyển hướng thị trường và khi cần, có viện đến một liên minh phòng thủ với một đối tác lớn và không mâu thuẫn với ta về chính trị và tranh chấp với ta về lãnh thổ. Trung Quốc muốn gáp rút tạo cớ để đánh ta lúc ta chưa chuẩn bị xong. Phá được ý đồ này của Trung Quốc thì coi như ta đã giành 50% thắng lợi. 
Trả lời
bởi: Vô danh
28.06.2014 22:21
Bao giờ cho đến 1258 - 1285 nhỉ ? Bao giờ cho đến 1946 nhỉ ? Ôi bao giờ cho đến ngày xưa ? Mơ chăng một giấc ngủ trưa đây mà !
Trả lời
bởi: Bình từ: Saigon
28.06.2014 17:48
Liên minh phòng thủ với 1 đối tác lớn nào mà ko mâu thuẫn với ta về chính trị ? Nga, Nhật hay Ấn Độ ? Mơ mộng quá đó bạn.

Cứ ngồi đó mà tự sướng và mơ mộng hảo đi bạn. Sắp mất hết biển, đảo về tay TQ, rồi mất nước, mất đảng luôn đó bạn.

Có những kẻ suy nghĩ kiểu như thế này, hèn chi mất nước là phải
Trả lời
bởi: Thanh Binh từ: Australia
27.06.2014 20:58
Dung lam "con coc ngoi day gieng" va cu om khu khu lich su cu ky cua Viet Nam de tro thanh mot chien luoc chong Tau. Hien nay la thoi dai noi ket toan the gioi, khong phai nhu cach day may tram nam hay hang ngan nam truoc cua moi nuoc con so khai. Viet Nam phai dung suc manh the gioi de lay the manh danh lai Tau. Neu khong, tat ca bien dao deu mat vao giac Tau... Hay nhin vao Philippine, ho chang so thang Tau chut nao, vi co the luc My. Tai sao Viet Nam con luong lu la do Bo chinh Tri Dang CSVN so mat quyen luc neu di voi My. Tai sao? Vi chung so nguoi dan co tu do, dan chu. Dan toc VN phai manh dan dung len, chung ta moi co co hoi danh lay tu do cho ca toan dan toc. Dung noi lao phec mai chi dua dan toc cang di vao khon don trong tuong lai.
Trả lời
bởi: LeoN từ: Russia
27.06.2014 19:22
Cảm ơn bạn đã nói hộ luôn cho cả mình!
Trả lời
bởi: Cao Vy An
27.06.2014 14:38
Giáo sư Carl Thayer thường có những nhận định sâu sắc và chính xác, nhưng lần này tôi hi vọng là ông sai và Nguyễn Minh Tâm đúng. Hi vọng chính quyền VN đang bình tĩnh, kiên trì và ráo riết tìm kiếm những phương thức đối phó với TQ 1 cách hữu hiệu và sáng suốt. Hi vọng là VN đang kiên nhẩn nhịn nhục để tìm cách vùng lên chứ không phải hèn nhát cam chịu số phận nhược tiểu bị áp bức. Hi vọng những kẻ ăn trên ngồi trước, những tầng lớp đại gia mới nổi chịu bớt những chi tiêu xa xỉ, và giảm những khoe khoang lố lăng để đóng góp tài chánh và công sức vào cuộc tái phối trí nền kinh tế để bớt lệ thuộc vào TQ. Chiến tranh chắc chắn là điều VN không bao giờ muốn, nhất là trong giai đoạn VN đang nổ lực hết mình xoá đói giảm nghèo và xây dựng 1 nền kinh tế vững mạnh. Chúng ta muốn xây thêm đường xá, trường học, nhà thương, xí nghiệp thay vì mua sắm tàu ngầm, chiến hạm, tên lửa, chiến đấu cợ Thế nhưng tên láng giềng hung bạo bên cạnh đã có sẳn đao to buá lớn và đang ngang ngược bước vô nhà mình hung hăng đe doạ, thì buộc mình cũng phải dùi mài gươm dao, mua sắm võ khí. Một mặt chúng ta nhẩn nhục nói năng từ tốn và nhỏ nhẹ với kẻ thù, 1 mặt chúng ta khổ nhục rèn luyện võ nghệ để chờ ngày vùng lên cắt cổ chúng. Ðiều này tổ tiên chúng ta đã làm đi làm lại rất nhiều lần, nay thì đến lược chúng ta.

bởi: HOÀNG SA từ: VIỆT NAM
27.06.2014 12:45
Ông Giáo sư Thayer là người nước ngoài vậy mà ông thật quá thông hiểu CSVN và CSTQ, ông cũng là người rất tâm huyết với nhân dân Việt Nam, cho nên lời nói của GS có độ chính xác và độ tin cậy rất cao. Xin cảm ơn ông.
“Vâng, theo tôi đây là một trường hợp phải lên tiếng bây giờ, nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi. Trung Quốc muốn tăng mức độ uy hiếp các nước ở Á Châu, bằng cách trừng phạt và áp lực các nước này, để họ đừng lên tiếng phản đối những gì mà Trung Quốc đang làm. Nếu ngoan ngoãn im lặng thì có thể làm ăn hợp tác với Trung Quốc, nhưng đây không phải là một quan hệ ngang hàng giữa hai quốc gia ngang nhau, mà phải trở về quan hệ giữa một nước lớn và chư hầu như thời phong kiến khi xưa. Trung Quốc muốn mình là số Một, các nước khác phải thừa nhận điều đó, và không muốn các nước khác liên kết với các thế lực bên ngoài khác.”
Trả lời
bởi: Vô danh
27.06.2014 13:59
Người ta là giáo sư được đào tạo trong môi trường tự do chứ không phải thứ "giáo sư vẹt" do cộng sản đào tạo đâu!

bởi: nguyễn Lễ từ: CALI
27.06.2014 12:45
Nhân dân Việt Nam sẽ đi dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh, dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của Đảng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Với lòng yêu nước nồng nàn cùng với tinh thần cao cả của chủ nghĩa vô sản quyết đập tan mọi mưu đồ cướp nước của chủ nghĩa Đế quốc TQ.
Trả lời
bởi: Vô danh
27.06.2014 21:46
DLV ở VN mà lấy địa chỉ ở My hơi nhiều
Trả lời
bởi: cao minh từ: am phu
27.06.2014 14:03
@ nguy enle
Dang nao lanh dao? dang cuop hay dang tu ban do? ndVN qua cam ghet bon cs ,co khi nao ndVN lai can bon cho cs lanh dao ho. Dung la nhu nho hoa ky noi:" dang cs chi xay dung tren su doi tra va lua bip". de nghi nguy enle ve lai VN de duoc "dang " lanh dao.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
27.06.2014 12:41
Đã quá chậm,cho dù có lên tiếng thì VN cũng không thể lấy lại những gì đã mất...Những đảo TS còn lại cũng như miếng mồi ngon.Gần đây bọn "BÁNH TRƯỚNG Bắc Kinh",lại tung ra bản đồ 10 đoạn,cắm những dàn khoan,trong vùng đặc quyền,vùng tranh chấp,hoặc nằm ở tọa độ sát với vùng Biển VN...TQ cũng một mặt xây dựng gấp rút những bến cảng,phi trường,và đang định cư dân số,chắc chắn sẽ mang theo ngư dân TQ.Và các dàn khoan khổng lồ cũng là những pháo đài trên biển.Và sau khi hoàn thành những cơ sở hạ tầng chắc chắn chúng sẻ vẽ "LƯỞI BÒ TRÊN KHÔNG".Và,cũng không thể đặt ngoài kịch bản TQ sẽ bất chấp QT tấn công các đảo TS còn lại,như NGA chiếm Crimea.Vì TQ từng cướp đoạt HS,và cướp 7 đảo TS.Thế trận BIỂN ĐÔNG VN lâm vào hoàn cảnh ngày hôm nay,là hậu quả của ĐCSVN,với tập đoàn lãnh đạo kém viễn kiến,yếu nhược,đã cong lưng nhịn nhục TQ quá lâu,để giữ đảng,bảo vệ quyền lực bức trị NDVN.Và bọn bán nước đã là những nhân tố cấu thành những hệ quả bi thảm như ngày hôm nay.
Suốt giòng lịch sử DT đây là giai đoạn nhục nhã,bi thảm nhất của DTVN dưới sự lãnh đạo hèn kém,độc ác,và suy nhược của ĐCSVN...Chỉ có bọn Ngưu đầu,Mã diện Dư luận vẫn ráo riết bơm vào quần chúng,nhân dân để che dấu những việc bán nước của bọn lãnh đạo trong dĩ vãng,bằng dối trá,lừa bịp,rằng "VIỆT NAM ĐANG THẮNG TRÊN BIỂN ĐÔNG",hay "VIỆT NAM ĐANG BẮT TRUNG QUỐC ĐÁNH THEO LỐI ĐÁNH CỦA MÌNH"...đây chính là những biện luận dối trá,và ngu xuẩn...và hơn thế nữa là sự "PHÁ HOẠI" của những kẻ trí tuệ ti tiện,và hèn mọn.
Chỉ mong sao giữ được những đảo còn lại,là may mắn lắm rồi.Nhưng VN chắc chắn bị bon bành Trướng TQ xây "VẠN LÝ THỦY ĐẠO" ngay trước cửa nhà mình.Thật đau đớn,và căm hận...
Trả lời
bởi: vn từ: vn
28.06.2014 08:21
Bạn nói rất đúng

bởi: Liệt Sinh Hùng từ: ĐCSVN
27.06.2014 12:40
Đãng ta vừa ngu vừa yếu vừa nhu nhược thì làm sao dám lên tiếng!

bởi: cs từ: sg
27.06.2014 12:27
Không biết các cụ nhà ta đang lần mò những gì mà mãi đến giờ thì không đâu ra đâu cả! Cứ khích dân ra làm bia đỡ đạn, còn trụ cột thì lủi đâu đâu, đường lối thì dân mù tịt kiểu như CHA CHUNG KHÔNG AI KHÓC, hệ thống quản lý VN có vẻ bị động, rời rạc, rối.
Ngư dân thường là lao động kiếm miếng ăn hàng ngày nên ít sâu sắc, chỉ biết biển là nơi mưu sinh nay có biến từ giặc Tàu thì cũng ra biển vì cuộc sống. Nếu sâu sắc họ sẽ thắc mắc vì sao các cụ thờ ơ (đường lối của Đảng chỉ có vậy thôi à, nguy hiểm quá) cứ xúi mình bám biển, nếu xã hội văn minh, quyền con người được nêu cao thì người dân được biết rõ đường lối của Đảng ta ra sao, sẽ làm gì, chứ như hiện nay thì chỉ có dân dấn thân vào nơi nguy hiểm.
Có lẽ cơn choáng của bộ Chính trị và Đảng CS chưa hết chăng! VN luôn bị người Tàu xỏ mũi, cả ngàn năm nay rồi cũng vẫn như thế.

bởi: cong ngu từ: ok
27.06.2014 12:17
cuong quoc dong dan hien tai 2014 bat chap moi to chuc quoc te an cuop bien dao dat lien moi bien gioi dau la cong ly dep bo lien hiep quoc di

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
27.06.2014 12:09
Nhan dinh cua Giao Su Carl Cathay rat dung, csvn so cup duoi hoan toan, chac chan chi cho ngay chet !
TQ cung diet, toan DAN VIET NAM cach nay cach khac cung dang tru diet no day ! Khong chay ra khoi qui dao dang bua vay nay duoc ! Xua kia thi khong, nhung bay gio dan Viet Nam thich an chit cho, nhung nen de phong ky, bao nhau de phong ky vi con cho co the can quan bat cu luc nao !

bởi: Thanh từ: USA
27.06.2014 11:45
Bat hanh cho dan VN duoi su lanh dao cua cs.

bởi: vo cong từ: vn
27.06.2014 11:42
cong san vn nhu con rua thuc co,thi lam sao ma dam len tieng,nhung cai mieng cua dang va nha nuoc cam nhu con hen.toan la mot lu bai hoai dan toc.

bởi: Bà Già Trầu
27.06.2014 11:36
Bộ chính trị trung ương đảng sẽ hòa hoãn với Trung Quốc cho đến khi... mất nước!
Ai cũng lo giữ chặt cái ghế đang ngồi. Họ không muốn đứng lên đâu.

No comments:

Post a Comment