Tuesday, March 29, 2016

Nga – Việt tăng cường hợp tác an ninh

Thứ Tư, 30/03/2016

Tin tức / Thế giới / Châu Á

Nga – Việt tăng cường hợp tác an ninh

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần gặp gỡ ở Sochi, Nga, ngày 25/11/2014. Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần gặp gỡ ở Sochi, Nga, ngày 25/11/2014. Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.
Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.
Phó Bí thư Hội đồng An ninh Nga Yevgeny Lukyanov cho thông tấn xã TASS biết như thế sau khi các cuộc tham vấn chuyên gia Nga – Việt về an ninh khu vực và quốc tế kết thúc tại Hà Nội hôm thứ Tư.
Ông Lukyanov nói: “Sự hợp tác giữa Hội đồng An ninh Nga và các cơ quan liên quan của Việt Nam phụ trách các vấn đề an ninh mang tính ổn định, có hệ thống và thẳng thắn. Lần này, chúng tôi đã một lần nữa phối hợp lập trường của chúng tôi về các vấn đề song phương quan trọng, các vấn đề khu vực và quốc tế”.
Theo ông Lukyanov, Nga và Việt Nam hợp tác trên tinh thần “an ninh không phải là vấn đề của riêng ai, và mang tính toàn cầu". Một thách thức lớn hiện nay đối với mỗi quốc gia là chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Ông Lukyanov nêu nhận định: “Chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế là một trong số các vấn đề chính trong các cuộc họp với những đối tác Việt Nam của chúng tôi. Chúng tôi đã chỉ ra sự cần thiết để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới, tầm quan trọng của việc tăng cường vai trò của các cơ chế hợp tác song phương và đa phương trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.
Ông đã hướng sự chú ý đến sự kiện Moscow và Hà Nội xem xét tất cả các khía cạnh hợp tác trong lĩnh vực an ninh, không chỉ từ góc độ quan hệ song phương mà còn về các mối quan hệ khu vực và quốc tế.
Ông Lukyanov nói: “Hôm nay, Nga và Việt Nam tái khẳng định sự sẵn sàng để cùng nhau đối phó với các mối đe dọa và thách thức hiện đại như chủ nghĩa khủng bố quốc tế, buôn bán ma túy, di cư bất hợp pháp, vi phạm luật hàng hải, tội phạm xuyên biên giới và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt”.
Ngày 15 tháng 3, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã nghênh tiếp ông Patrushev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng An ninh Nga, và đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam. Chiều cùng ngày, tại trụ sở Bộ Công an Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam làm trưởng đoàn đã hội đàm với đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng An ninh Nga.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev đã đánh giá tích cực hợp tác ASEAN – Nga thời gian qua và bày tỏ hy vọng Hội nghị cấp cao ASEAN - Nga sẽ diễn ra tháng 5/2016 tại Sochi, Liên bang Nga sẽ thành công tốt đẹp, vì lợi ích của cả hai bên, vì hòa bình và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.
Theo TASS, VOV.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (31)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
19.03.2016 09:27
dia chien luoc da thay doi Nga can tien Tau nen co chien tranh giua Viet-Tau Nga se khong giup gi cho VN ma co the ban VN vi quyen loi...
Trả lời
bởi: @Không ghi tên
19.03.2016 20:03
Nga là người bạn thân tốt. Đã là bạn thân tốt thì không "bán" bạn bè-đồng minh như Mỹ Ngụy!!!

bởi: Dân Cà Mau
19.03.2016 07:59
Vậy VN hãy tận dụng việc "tăng cường mở rộng hợp tác an ninh Nga-Việt" để lấy lại và bảo vệ các phần đất, biển, đảo bị TQ cưỡng đoạt, xem có được không ? Và chí ít là bảo vệ người Việt đang sinh sống tại Nga được yên ổn làm ăn, không lâu lâu bị phía Nga khó dễ, "hốt ổ". May mà Nga ở xa VN, nên nói miệng "hợp tác an ninh" rất dễ, chứ nếu nó ở sát bên, có ngày VN lại phải "hợp tác" một phần lãnh thổ, lãnh hải (kiểu Crimea) cho nó.

bởi: Song Đao-Paris
19.03.2016 03:17
Việt-Trung-Nga đoàn kết thì giấc mộng thống trị nhân loại của Mỹ sẽ tan như bọt xà bông.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.03.2016 08:33
neu hop tac VIET -TRUNG thi Viet nam se bi xoa so den ban do the gioi..

bởi: Dân tóc dài
19.03.2016 02:17
An ninh cho đảng Cộng sản? Đảng CS bán đất, giao biển cho TQ chỉ được sự an toàn cho đảng. Nay cũng thế.

bởi: Diem Chi từ: Cali
18.03.2016 21:34
Nga cũng có nhu cầu "tự do-an toàn hàng hải" ở Biển Đông như Mỹ, Nhật, Củ Sâm...Hằng ngày có hằng trăm container ships treo cờ Nga đi và đến Vladivostok ngang qua Biển Đông.

Nga cũng như Mỹ đang "chuyển trục" về Biển Đông, đều mong muốn Việt Nam trở nên hùng mạnh để đối trọng một Trung Quốc đang hung hăng trổi dậy. Trước mắt, Nga cũng như Mỹ đều mong muốn VN về quân sự có được một chiến lược và phương tiện CHỐNG TIẾP CẬN-CHỐNG PHONG TỎA tân tiến để Trung Quốc không thể xâm nhập vào Biển Đông dễ dàng khi có xung đột...

Trong khi mối liên hệ giữa Việt Nam và Mỹ vẫn còn bị chi phối ít nhiều bởi quá khứ chiến tranh, thì tình cảm giữa Nga và Việt Nam đã gắn bó mật thiết bởi những năm tháng hợp tác thành công và hiệu quả. Điều đầu tiên cần phải nhắc đến đó là trợ giúp quân sự Nga thời chiến tranh. Không ai quên được những ngày tháng lực lượng tên lửa "Dvina-SAM 2" bảo vệ bầu trời Hà Nội...Bây giờ Nga tiếp tục trở thành nguồn cung cấp chính cho việc hiện đại hóa Không quân và Hải quân Việt Nam.

Dù không được rầm rộ bấm còi inh ỏi, yếu tố Nga trong ván cờ ở Biển Đông vẫn là một thực tế. Quên hay cố tình gạt nó đi là một thiếu sót. (Theo cô bé LiLi)
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Thái độ của Nga lập lờ !!
22.03.2016 05:49
Trong khi mối liên hệ giữa Việt Nam và Mỹ vẫn còn bị chi phối ít nhiều bởi quá khứ chiến tranh, thì tình cảm Thái độ của Nga lập lờ !! Bằng chứng cho thấy Moscow đã bàn bạc và bán các loại vũ khí tấn công, phòng thủ mạnh nhất của mình cho quân đội Trung Quốc (máy bay chiến đấu Su-35, tên lửa phòng không S-400...) ...

Theo The Motley Fool, Từ trước đến nay, Nga vẫn là đối tác cung cấp vũ khí, trang bị quốc phòng quan trọng hàng đầu, đáng tin cậy số một cho Việt Nam.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, thái độ của Nga đối với vấn đề Biển Đông lại tỏ ra lập lờ, không đứng về bên nào trong các tranh chấp ở khu vực. Trước nay, Moscow đều có thái độ ủng hộ Hà Nội trong các vấn đề quan trọng nhưng nay lập trường không rõ ràng.

Trong khi đó, Nga gần đây do bị phương Tây cấm vận, trừng phạt nên đã quay sang bắt tay chặt hơn với Trung Quốc trong nhiều vấn đề, đặc biệt là sự ủng hộ của Bắc Kinh về lập trường liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình.

Gần đây nhất, có những bằng chứng cho thấy Moscow đã bàn bạc và bán các loại vũ khí tấn công, phòng thủ mạnh nhất của mình cho quân đội Trung Quốc (máy bay chiến đấu Su-35, tên lửa phòng không S-400...) ...-

bởi: Lisa từ: Texas
18.03.2016 21:29
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Nga tại ASEAN năm 2015. Trong bối cảnh Nga đang bị Châu Âu và Mỹ cấm vận thì Đông Nam Á và nhất là VN đối với Nga là lối thoát ít chông gai nhất.

Nhưng dù trong tình huống, bối cảnh nào thì Biển Đông vẫn có một gía trị chiến lược quan trọng. Và bỏ trống Biển Đông trong thập niên 70 thế kỷ trước là một lỗi lầm chiến lược khó tha thứ của Henry Kissinger.

Tầm quan trọng của vùng biển này được quyết định bởi các yếu tố kinh tế và địa chính trị. Trước hết, ở vùng Biển Đông có trữ lượng lớn dầu khí: theo một số ước tính, Biển Đông chứa khoảng 7 tỷ thùng dầu và 190 tỷ mét khối khí tự nhiên.
Thứ hai, vùng Biển Đông, kể cả khu vực gần các quần đảo tranh chấp, là một trong những huyết mạch vận tải thương mại sầm uất nhất của thế giới. Ví dụ, khoảng 60% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và 80% lượng dầu mỏ nhập khẩu của Trung Quốc được vận chuyển qua vùng Biển Đông. Lượng dầu và khí hóa lỏng được vận chuyển mỗi năm qua eo biển Malacca, cửa ngõ phía Tây của Biển Đông, là lớn gấp 3 lần so với kênh đào Suez, và gấp 15 lần so với kênh đào Panama.

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
18.03.2016 21:27
Hãng Boeing và Lockheed Martin (Mỹ) đã có cuộc thảo luận khẩn trương với Việt Nam về việc cung cấp máy bay P-8A Poseidon, vệ tinh viễn thông, hệ thống cảnh báo sớm Aegis, cùng trang bị và huấn luyện.

Cuối năm 2015, Việt Nam đã nhận được từ Nga đợt thứ ba thiết bị điện tử thuộc hệ thống định vị tầm gần RSBN-4NM và bộ đèn biển vô tuyến hướng dẫn hạ cánh PRMG-76UM. Kỹ thuật cho phép nhận dạng các phi cơ đang bay, hướng dẫn các phi cơ hạ cánh một cách tự động, không cần Air traffic controller. Và trong chiến tranh Kỹ thuật này cho phép các tiềm kích có thể cất và hạ cánh trên các super highway.

Ở cặp tàu Gepard thứ ba, Việt Nam đã đề nghị Nga lắp đặt tên lửa Klub thay cho Uran-E và hiện tại hai nước đang tiếp tục đàm phán về vấn đề này. Tên lửa Klub, phiên bản xuất cảng của tên lửa hành trình Kalibr của Nga, phóng từ biển Caspi đã giáng đòn sấm sét các cứ điểm của IS ở tận Syria. Tất cả các mục tiêu đều bị triệt hạ trong đòn đánh tầm xa hơn 1,500 km (với sai số chưa đầy 3 mét). (Trich TTX Borsalino)
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: Bằng giấy cúng cô hồn
21.03.2016 07:51
Hãng Boeing và Lockheed Martin (Mỹ) đã có cuộc thảo luận khẩn trương với Việt Nam về việc cung cấp máy bay P-8A Poseidon ngày 15 THÁNG 7 Âm Lịch vừa qua tại phố Hàng Mã, Hà Nội.

Trích từ : Hãng máy bay Boeing và Lockheed Martin VN, làm bằng giấy cúng cô hồn rằm tháng 7 Âm lịch, thủ đô Hà Nội
Trả lời
bởi: LiLi từ: US
19.03.2016 13:15
Đúng rồi Hãng Boeing và Lockheed Martin (Mỹ) đã có cuộc thảo luận khẩn trương với Việt Nam tại phố Hàng Mã chuyên về việc cung cấp máy bay P-8A Poseidon bằng giấy cúng Cô Hồn cho Tử Sĩ ngày rằm tháng 7 Âm Lịch.

bởi: Diem Nga từ: Cali
18.03.2016 21:25
Người Nga từng có dịp kề vai chiến đấu với các bạn Việt Nam trong cuộc Kháng chiến cứu nước lần thứ nhất, thứ hai. Và người Nga sẽ tiếp tục kề vai chiến đấu với các bạn Việt Nam trong tương lai.
Trả lời
bởi: Diêm Chi từ: Thái độ của Nga lập lờ !!
22.03.2016 02:31
Theo The Motley Fool, Từ trước đến nay, Nga vẫn là đối tác cung cấp vũ khí, trang bị quốc phòng quan trọng hàng đầu, đáng tin cậy số một cho Việt Nam.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, thái độ của Nga đối với vấn đề Biển Đông lại tỏ ra lập lờ, không đứng về bên nào trong các tranh chấp ở khu vực. Trước nay, Moscow đều có thái độ ủng hộ Hà Nội trong các vấn đề quan trọng nhưng nay lập trường không rõ ràng.

Trong khi đó, Nga gần đây do bị phương Tây cấm vận, trừng phạt nên đã quay sang bắt tay chặt hơn với Trung Quốc trong nhiều vấn đề, đặc biệt là sự ủng hộ của Bắc Kinh về lập trường liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình.

Gần đây nhất, có những bằng chứng cho thấy Moscow đã bàn bạc và bán các loại vũ khí tấn công, phòng thủ mạnh nhất của mình cho quân đội Trung Quốc (máy bay chiến đấu Su-35, tên lửa phòng không S-400...) ...-

bởi: Michaela từ: Cali
18.03.2016 21:24
Năm 2015 là giai đoạn tích cực mở rộng hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa Nga và Việt Nam. Thông qua sự hợp tác này, Việt Nam có một cơ hội tuyệt vời để tăng cường tiềm năng quốc phòng. Các hợp đồng vũ khí Nga-Việt Nam được thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ: tàu ngầm KILO, tổ hợp tên lửa Kalibr (phiên bản xuất khẩu-Club), khu trục hạm Gepard, tàu tuần tra tên lửa Molnya, 36 tiềm kích SU-30 MK2...

Năm 2016, hai nước sẽ hoạt động tập trận quân sự chung trên lãnh thổ Việt Nam:
*Kỹ thuật tiếp tế nhiên liệu trên không (air-to-air refueling).
*Kỹ thuật cảnh báo sớm (AWACS-Airborne early warning and control system) và tấn công AWACS của địch bằng tên lữa Kh-31P.
*Kỹ thuật dùng SU-35, MIG-35 tấn công satellite bằng tên lửa ASAT.
*Trắc nghiệm Club Cruise Missile, thể loại chống vị trí trên mặt đất, chống tàu và chống ngầm.
*Kỹ thuật nhận dạng địch và bạn từ máy bay.
*Tổ chức một bộ tư lệnh mặt trận THỐNG NHẤT gồm Hải, Lục, Không quân, Tình báo, Radar.
*Thực nghiệm tiềm kích cất cánh và hạ cánh trên super highway với hệ thống định vị tầm gần RSBN-4NM và bộ đèn biển vô tuyến hướng dẫn hạ cánh PRMG-76UM (Trích TTX Rome)

bởi: Lisa từ: Texas
18.03.2016 21:21
Quan hệ Nga-Việt đang phát triển một cách toàn diện. Điều đặc trưng trong mối quan hệ này là sự hiểu biết lẫn nhau, sự tôn trọng các truyền thống của nhau, sự bất can thiệp vào nội bộ và tình cảm thương yêu lẫn nhau sâu đậm. Trong mối quan hệ này những tích cực đang có sẽ tiếp tục được củng cố bằng những nỗ lực của cả hai bên.

Nếu Mỹ muốn xây dựng một tình bạn lâu đời với Việt Nam, muốn một "liên minh toàn diện", cùng nhau nhìn về một..."tầm nhìn chung", cùng xây đắp "niềm tin chiến lược" với Việt Nam, thì Quan hệ Nga-Việt là một tấm gương sáng, đáng được Mỹ noi theo. (Theo LiLi-US)
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.03.2016 01:48
Nga dang am tham ung ho Tau cuop bien dong de duoi My ra khoi vhau A thai bing duong,ly do la vi sao Nga im lang khi Tau dang cuop bien dao cua lan bang nhat la VN...chien luoc cua cac cuong quoc la mot su mat mat cho cac Quoc gia nhuoc tieu...hay thuc dung dung vi cam tinh....
Trả lời
bởi: LiLi từ: Xách dép cho Mỹ được O ?
19.03.2016 08:59
Việt cộng xin xách dép cho Mỹ xem có được không, mà để Mỹ noi theo hử dư nô Lisa từ: Texas ???

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
18.03.2016 21:18
Nga có khả năng sẽ trang bị các tên lửa hành trình mới cho tàu tên lửa dự án 12418 (Molniya) dành cho Hải quân Việt Nam, - theo Tổng giám đốc Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz, ông Alexander Shlyakhtenko cho biết hôm 16/6/2015 "Việt Nam đang thực hiện đóng tàu theo giấy phép và yêu cầu nâng cấp các tàu tên lửa dự án 12418. Họ đề nghị trang bị vũ khí mới, muốn là các loại BrahMos hoặc Yakhont, 300km-range“. Hiện tại dự án 12418 (Molniya) được đóng tại BA SON chỉ được trang bị SS-N-25 'Switchblade' / URAN E Missiles, 130km-range ( 16 ống phóng mỗi chiếc).

Ông Shlyakhtenko nói rằng "đó cũng có thể là Club CRUISE MISSILE, 300km-range đang trang bị cho KILO, phiên bản xuất khẩu của tên lửa hành trình CALIBER".

"Chúng tôi có khả năng nhanh chóng thay đổi dự án, không phải ngừng qui trình sản xuất," — Tổng giám đốc Almaz cho biết. (Trich)

Kể từ khi Mỹ "nới lỏng cấm vận vũ khí với VN", Nga cũng "nới lỏng" nhiều hạn chế, chấp nhận để VN tiếp cận nhiều vũ khí chiến lược quan trọng của Nga khiến Trung Quốc phát hoảng.

bởi: Bich Chi từ: Cali
18.03.2016 21:17
Trước đây lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ còn hiệu lực, Nga là nguồn cung cấp vũ khí duy nhất cho Việt Nam. Phải nói rằng Việt Nam SẴN SÀNG TÀI CHÁNH để mua nhiều vũ khí (năm 2015, kiều hối chuyển về Việt Nam khoảng 12.5 tỉ USD, 6 chiếc tàu ngầm chỉ hơn 2 tỉ USD. 12 Su-30MK2 giá khoảng 600 triệu USD), nhưng NGA chỉ cung cấp có chừng mực, có thể do sức ép chính trị từ Trung Quốc.

Nay lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ đã dỡ bỏ từng phần và sắp sửa toàn diện thì chính sách cung cấp vũ khí của Nga cũng có nhiều cởi mở vì sợ mất mối làm ăn. Nga đã chuyển giao vũ khí, công nghệ nhanh hơn và đề nghị VN tiếp cận các vũ khí khủng như tiềm kích SU-35, Tàu ngầm lớp Amur, Tên lửa phòng không S-400, S-500, Frigate Molnyia cải tiến với tên lửa KLUB tầm 300Km ...

Với kiều hối hằng năm trên 12 tỉ USD, thì Việt Cộng tha hồ tự do thong dong cân đo đong đếm,
Trả lời
bởi: Lê Hùng, Quảng Ngãi
19.03.2016 08:06
Kiều hối này từ đâu ? Có phải phần lớn do bọn "bám chân đế quốc, ăn bơ thừa sữa cặn" nay là "khúc ruột ngàn dặm" gởi về và có một phần nhỏ do ăn chặn của người "xuất khẩu lao động" không ?
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: CS MóTới đâu Máu đổ TớiĐó
22.03.2016 02:05
@.-Lê Hùng, Quảng Ngãi

Bạn không nên nghe theo tuyên truyền láo lừa của Ngụy quân ngụy quyền Việt cộng.

1/-Nhà văn Nga Alexandre Solijnitsym : "Khi thấy thằng Cộng Sản nói láo, ta phải đứng lên, nói nó nói láo. Nếu không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại. Nếu không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác."

Ta có thể dựa vào lời tuyên bố của tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev : “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá” mà phán rằng các đảng Cộng sản trên thế giới thảy đều chiếm giải quán quân vô địch về bịp bợm ngang nhau.

2/- Đại tá Cộng sản Nguyễn Khải, một thời là phó tổng thư ký Hội Nhà Văn CSVN, trong bài viết “Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất” viết: "Người Cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ".

3/- Nhà văn Xuân Vũ, đã từng một thời trong hàng ngũ Cộng sản, trong tác phẩm “Đồng bằng Gai Góc” viết: “Đảng Cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy”…. “Bàn tay ác hại của đảng Cộng sản mó tới đâu thì máu đổ tới đó “.
Trả lời
bởi: @Lê Hùng, Quảng Ngãi
19.03.2016 20:08
Không nên nghe theo tuyên truyền Ngụy quân ngụy quyền.
Bất kỳ lúc nào Việt kiều cũng là người Việt ruột thịt!!!

bởi: Trinh từ: Cali
18.03.2016 21:15
Con đường hàng hải ở Biển Đông là huyết lộ của Trung Quốc cả thời bình và thời chiến. "Hàng ngày cả trăm container ships mang cờ Trung Quốc chuyên chở sản phẩm đến thị trường các nước và tải về lục địa nguyên vật liệu xăng dầu gạo mắm để nuôi dưỡng nền kinh tế Trung Quốc và 1,300 triệu dân Hán". Nếu huyết lộ này trục trặc có vấn đề, xã hội và kinh tế của Trung Quốc sẽ bị tác động nghiêm trọng.

Hiện tại Không quân Việt Nam đã và sẽ được trang bị những loại vũ khí chống hạm tầm xa, thì những container ships mang cờ Trung Quốc sẽ là những mục tiêu dễ dàng bị tiêu diệt, nếu chiến tranh xảy ra giữa hai nước.

Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Đảng Nghêu- Sò- Ốc- Hến?
19.03.2016 08:51
"Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam." Nhưng ngày 14 tháng 3 năm 1988 Tàu cộng anh em môi hở răng lạnh với Việt cộng 'xâm lăng', chiếm 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập mà Việt cộng canh giữ cho Tổ tên Việt Nam; tập đoàn lãnh đạo CSVN và Trư đại tướng mải mê ngậm 16 cục Vàng và tinh than 4 Tốt cứng họng, miệng câm như Nghêu - Sò - Ốc - Hến từ ngày đó đến nay.....hè....hè....

bởi: Michaela từ: Cali
18.03.2016 21:13
Những vũ khí mà Trung Quốc mua từ Nga không "tối tân" so với VN dù cùng một thể loại.

Vì bị Hoa Kỳ cấm vận, cần tiền Nga sẽ bán SU-35 cho cả VN và Trung Quốc (VN sẽ mua SU-35 vì VN không bao giờ cho phép Trung Quốc vượt trội Việt Nam về quân sự).

Điều mà các chuyên gia quân sự Nga băn khoăn vẫn là vấn đề bản quyền, vì với bản năng sao chép của các công ty hàng không Trung Quốc, chẳng mấy chốc sẽ xuất hiện Su-35XX, made in China.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, chắc chắn các chuyên gia Nga có những “chiêu” rút bớt những công nghệ then chốt trên Su-35, điều mà Nga đã từng làm trong gói thầu bán Su-27 cho Trung Quốc vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Việt cộng chạy thụt lùi !
19.03.2016 12:23
Điều mà các chuyên gia quân sự Nga băn khoăn vẫn là vấn đề Việt cộng chạy thụt lùi sách giầy cho Trung Quốc, vì Việt Cộng có cả trăm ngàn Thạc sĩ, Tiến sĩ, Kỹ sư, mà vẫn chưa sao chép được con ốc vít theo tiêu chuẩn của tư bản Nhật và Nam Hàn đang giẫy chết.


bởi: Ngân Hà từ: Cali
18.03.2016 21:12
Mỗi lần nói tới Nga là nhớ tới cruise missile SS-N-3 Shaddock, mà VN có dịp khuân về cả ngàn cái. Hiện tại SS-N-3 Shaddocks được triển khai dọc biên giới phía Bắc và vùng duyên hải miền Trung VN. Một số cơ động trên trucks 8 bánh. Một số được chốt trong những tunnels đâm sâu các sườn núi.

SS-N-3 Shaddock dù được chế tạo từ thập niên 60 thế kỷ trước vẫn là một sát thủ tàu sân bay lợi hại. Từ thời Cold war, hải quân Mỹ cũng đã tiêu tốn hàng tỷ USD để tìm kiếm countermeasure. Và bây giờ Shaddock với biến thể mới có công nghệ không thua gì các tên lửa tối tân hiện nay. 
Trả lời
bởi: Dlacalamia Pulin
19.03.2016 01:16
Tên lửa "SS-N-3 Shaddock," mà bắn chim thì hết xẩy. Chim chỉ cần nghe tiếng nổ là khiếp vía rồi.
Trả lời
bởi: LiLi từ: VC khiếp vía RUN !!!
19.03.2016 13:07
Ba bành khiếp vía RUN hay VC khiếp vía RUN ? Sai cái loa rè Lê Hải Bình họp báo thường kỳ ngày 17/3 RUN rống họng la lên rằng ‘Việc Trung Quốc tiếp tục bồi đắp, mở rộng, xây dựng, làm thay đổi nguyên trạng quần đảo Hoàng Sa và tổ chức du lịch ra quần đảo này, bất chấp sự quan ngại của phía Việt Nam và cộng đồng quốc tế là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa’.

http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-trung-quoc-lien-tiep-xam-pham-chu-quyen-o-hoang-sa/3243536.html
Trả lời
bởi: @Dlacalamia Pulin
19.03.2016 04:14
Chim chóc Ba bành khiếp vía RUN!!!!

No comments:

Post a Comment