Wednesday, December 23, 2015

Bàn tròn BBC về các sự kiện năm 2015

Bàn tròn BBC về các sự kiện năm 2015

  • 22 tháng 12 2015
Image copyrightAFP
Image captionTổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro bắt tay tại Thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ (ATLAPA) hôm 11/4/2015. Cùng năm này, hai nước láng giềng đã bình thường hóa quan hệ.
Nhân dịp năm 2015 sắp khép lại và năm mới 2016 sắp đến, Bàn tròn Trực tuyến tuần này của BBC Việt ngữ mời các vị khách mời và khán thính giả cùng nhìn lại một số sự kiện đáng chú ý nhất trong năm đối với thời sự Việt Nam và thế giới.
Qua những sự kiện, có thể thấy những xu thế, khuynh hướng nào đã đang diễn ra, và những dấu hiệu, chiều hướng ấy có thể báo hiệu gì cho tương lai ngắn, trung hài dài hạn hay không?
Mời quý vị theo dõi chương trình được phát trực tiếp lúc 1900 (giờ Việt Nam), thứ Ba ngày 22/12 tại: http://bit.ly/1NycqHP
Các vị khách mời cũng được chương trình đề nghị lựa chọn và ‘bình bầu’ ra 5 sự kiện có thể cho là quan trọng nhất trong năm qua đối với Việt Nam và thế giới, và cùng dự đoán về năm 2016.
Image copyrightAP
Image captionChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Việt Nam và phát biểu tại Quốc hội hôm 6/11/2015.
BBC xin giới thiệu một số sự kiện có thể được quan tâm trong năm qua như vụ khủng bố Paris, Pháp khiến 130 người thiệt mạng hay bầu cử dân chủ ở Myanmar, ngoài ra về mảng kinh tế toàn cầu, giá dầu trên thế giới đã sụt giảm tới mức kỷ lục.
Một số sự kiện liên quan tới Việt Nam gồm những chuyến thăm nước ngoài của các nguyên thủ Việt Nam và ngược lại, các chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp quốc tế tới nước này.
Bên cạnh đó là những hiệp ước thương mại, kinh tế mới do Việt Nam ký kết với các đối tác quốc tế, khu vực.
Chương trình Tọa đàm đặc biệt này của chúng tôi (thay cho Bàn tròn Thứ Năm tuần này) được phát trực tiếp trên kênh Youtube của BBC Việt ngữ từ lúc 19h00 giờ Việt Nam, ngày thứ Ba, 22/11/2015 tại: http://bit.ly/1NycqHPmời các quý vị đón theo dõi.

Tin liên quan

No comments:

Post a Comment