Thursday, December 31, 2015

Ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng

Thứ sáu, 01/01/2016

Tin tức / Việt Nam

Ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng.
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng.
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng nói rằng Việt Nam cần tăng cường nỗ lực để chống tham nhũng hữu hiệu hơn sau Đại hội Đảng vào đầu năm 2016.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban phòng chống tham nhũng đã tổ chức kỳ họp thứ 9 tại thủ đô Hà Nội hôm thứ Hai, nêu bật sự cần thiết của các hoạt động chống tham nhũng mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn.
Theo báo cáo, từ ngày 01 tháng 12 năm 2014 đến ngày 30 tháng 11 năm 2015, cơ quan điều tra đã khởi tố 216 trường hợp tham nhũng có liên quan đến 460 người, và Viện kiểm sát nhân dân các cấp truy tố 266 vụ với 591 người. Ngoài ra, Tòa án nhân dân các cấp xét xử 235 vụ với 531 bị cáo.
Các phiên tòa xét xử 7 trong số 8 vụ án tham nhũng lớn đã được mở, theo yêu cầu của Ủy ban phòng chống tham nhũng, để xử lý trước khi Đại hội Đảng lần thứ 12 dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 1 năm 2016. Các trường hợp còn lại sẽ được sớm đưa ra xét xử.
Trong ba năm qua, Ủy ban phòng chống tham nhũng đã theo dõi 243 trường hợp tham nhũng phức tạp và vi phạm các quy định kinh tế. 63 trường hợp trong số đó đã được giải quyết triệt để, trong khi các trường hợp còn lại đang được tăng tốc xử lý.
Trong bài phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án tham những lớn và nhỏ, phối hợp các lực lượng có thẩm quyền như thuế vụ, hải quan, thanh tra, kiểm toán, và thúc đẩy các hoạt động thanh tra, kiểm tra.
Ông Trọng nhấn mạnh rằng việc kê khai tài sản và điều tra, phát hiện, giải quyết tham nhũng được công chúng ủng hộ. Tuy nhiên, ông nói rằng vấn đề là làm thế nào để biến lời nói thành hành động. Ông nói: "Đấu tranh, ngăn chặn tham nhũng là cuộc chiến lâu dài và phức tạp đối với mỗi cá nhân và tổ chức".
Theo Xinhua, Vietnam News
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (69)
Ý kiến
     
bởi: người việt gốc ... ngo từ: Florida USA
31.12.2015 21:28
Diệt tham nhũng thì lấy ai cai trị dân cho đảng ?

bởi: TRAN MAI từ: VN
31.12.2015 20:52
THẾ NÀO LÀ TỐT - XẤU
Qua ngã tư đông người, nếu mọi người đều vượt đèn đỏ thì ai dừng lại sẽ bị xe sau tông vào liền. Cho nên, sẽ có một số người biết là “phạm luật”, nhưng buột phải vượt đèn đỏ để về được “đích đến”
Nếu “đích đến” ở đây là Dân giàu và Nước mạnh thì những người “phạm luật” sẽ được người dân trân trọng hơn những người “tuân thủ pháp luật”
Quan điểm của người dân là vậy, không biết giới trí thức có cùng quan điểm như vậy không?

bởi: Đỗ Đăng Dư
31.12.2015 19:38
Trọng lú nói rằng sau Đại hội Đảng vào đầu năm 2016, nhân dân Việt Nam cần tăng cường nỗ lực chịu đựng đảng tham nhũng thêm 5 năm nữa thôi !!! Ông nói: "Đấu tranh, ngăn chặn tham nhũng là cuộc chiến lâu dài và phức tạp đối với mỗi cá nhân và tổ chức". Đảng không thể chống tham nhũng trong đảng hữu hiệu hơn, vì đảng bất lực vô sản, tê liệt từ trên xuống dưới, đã bại trí, nhũn não nên không thể tự chữa bệnh, đành phải sống với tham nhũng, như dân sống với đảng. Chưa khi nào nhân dân Việt Nam quyết liệt đòi hỏi đảng cộng-sản phải thực hiện ngay bây giờ những thay đổi thể chế ở trong nước. Bọn nổi tiếng ăn bậy, nói phét, hàm hồ nói ngược, dã man, độc ác với dân oan, đảng đầy dẫy thành tích bốc phét, tự xưng, mạo danh giải phóng miền Nam để phục vụ mưu đồ xâm lược cho đại cục của giặc bành Hán. Đảng đã và đang cướp quyền làm chủ của nhân dân bầu chọn những người lãnh đạo vào vị trí cao nhất nước; thay vào đó đảng bí mật bàn mưu tính kế chia ghế, cơ cấu, cài đặt, bố trí ra tứ trụ để cầm đầu các băng đảng tham nhũng, rút ruột công quỹ. Quốc tế xếp XHCN Việt-Nam là nước vi phạm nhân quyền, hành hung, đánh đập và bỏ tù các nhà hoạt động, viết bài lên tiếng như Luật sư Nhân quyền Nguyễn văn Đài, không có luật bảo vệ tự do báo chí tư nhân, nhưng lại có cái cùm mồm 88. Đẩy cả nước Việt-Nam tụt hậu mất dân chủ, trong khi Myanmar tiến lên dân chủ xóa bỏ độc tài. Đảng lãnh đạo toàn diện để đảo ngược xuống hàng chế độ phong kiến, hạt giống đỏ đít kế thừa, cha truyền con phá sản. Sử dụng côn đồ, dư luận viên phản dân chủ, hành hung chà đạp, ném đá giấu tay, đổ mắm tôm lên đầu của nhân dân. Đảng đã dựng nên một chế độ độc tài, bất công, băng đảng côn đồ cai trị, đẩy nhân dân vào cuộc chiến lâu dài và phức tạp là chống hệ thống cơ chế tổ chức đảng tham nhũng tập thể.

bởi: NguyenNguyen từ: Thai Binh
31.12.2015 19:32
Ông Trọng! Xin ông! Ông hãy kêu gọi chống kẻ bán nước,tham nhũng to đùng ở TW.
Thế gian sao lại nực cười
Những người bán nước, vừa lười, vừa tham
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 21:45
Chừng nào ông Trọng hát thuộc bài hát "chống quân xâm lược, chống kẽ nhu nhược bán nước Việt Nam " của Việt Khang nhuần nhuyễn thì lúc đó mới nói chuyện chống tham nhũng ông nhé !

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 16:07
Sau Đại hội Đảng là thay đổi,có gì bảo đảm chống tham nhũng được thực hiện ? Ai dám nói rằng TBT không tham nhũng ? Vẽ vời .

bởi: Đ.M Kỳ Thiêt từ: HaNoi
31.12.2015 15:41
Vừa rồi có báo cáo là TP hồ chí minh va Hà Nội không có trường hợp tham những nào. Vậy chống tham nhũng ,là chống cái gì, hả đồng chí ?

bởi: Ba Đình Hà Nội
31.12.2015 12:44
Miệng lúc nào cũng chống tham nhũng nhưng tay lúc nào cũng vơ véc của tiền trơ tráo ai còn tin mà la lớn vậy ? Hỡi lú ?

bởi: Dao Phu từ: USA
31.12.2015 12:38
TBT Nguyen phu Trong cu hat di hat lai cai bai Chong Tham Nhung ma khong biet xau ho. Tai sao Tap cam Binh cua Tau, cung TBT nhu ong, lai lam duoc viec, da va dang loi bon tham nhung Tau- tu lon den be- dem ra xu ban hoac cho di tu. Neu ong Trong khong lam duoc nhu Tap senh-sang, thi ong nen tu chuc ngay de to ra minh la nguoi trong sach, khong tham quyen co vi.

bởi: Nguyển Thung Nhãm
31.12.2015 12:06
Xưa rồi DIỄM ơi ! Lui tới chừng đó không biết sĩ nhục là gì.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 21:53
Ông Trọng hát bài chống tham nhũng thì ông Trương Tấn Sang cũng hát theo và ông Sang kỳ này hát "day dứt với tham nhũng hơn". Có thể ông Sang hát hay hơn ông Trọng chăng?
Nhưng thôi ! Thưa 2 ông ! Đừng hát nữa dân tôi điếc cả tai từ hơn 40 năm nay rồi ! Hai ông nên quay về tập hát Việt Nam tôi đâu của Việt Khang đi ! Bài này day dứt lòng dân trong và ngoài nước lắm đấy!

bởi: Minh bạch
31.12.2015 11:18
Sau 9 kỳ họp chống tham nhũng của Trọng lú, kết quả là một đồng chí bị hy sinh là Nguyễn Bá Thanh, ngoài ra thì không có đứa nào tham nhũng hết. Thế mà Tổ chức minh bạch thế giới lại xếp loại VN ở thứ gần bét... Giỏi thì vào đây mà kiếm đi.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
31.12.2015 09:09
Ông này nói toàn những lời sáo rỗng, lú lẫn!
vì:
Những biện pháp cụ thể để triệt tiêu Tham nhung, thì dân đen ai cũng biết. kể cả ông TS Toán _ Lý con của ông Lê Duẫn!
Đó là:
Minh bạch, công khai!
Muốn minh bạch, công khai.
thì.
_Chính Phủ phải do dân bầu bằng phổ thông đầu phiếu.
_ Phải có ứng cử và bầu cử tư do.
Nhưng :
Những tay VC chóp bu đang nắm quyền lực, tài sản hiện nay thì rất sợ dân đen.
do vậy "Nó" đâu dám để dân đen được tư do ứng cử và bầu cử!!!
thay lời kết:
_Còn Việt Cộng là còn Tham nhũng!
_Tự do bầu cử và ứng cử là Tử Huyệt của Tham Nhũng.

bởi: Ngô Đình từ: VN
31.12.2015 08:34
O TBT CS Trọng này! Người tham nhũng sao đi chống tham nhũng được và có ai tự lấy đá ghè chân mình bao giờ đâu ông. Vậy ông kêu gào làm gì cho khản cổ không biết

bởi: Diễm Chi từ: Tiền ở đâu ra nhiếu thế?
31.12.2015 08:22
TBT Chống Tham Nhũng ?
Các quan CS tiền ở đâu ra nhiếu thế?

Xin mời TBT Nguyễn Phú Trọng và bạn đọc VOA tham quan tư dinh các vị quan tham CS tại đây : https://clbnokia.wordpress.com/page/4/

Bắt đầu từ Chủ tịch Phường, Chủ tịch Xã, Chủ tịch quận, Huyện, và chủ tich UBNDThành phố và thưởng lãm ngôi nhà hết sức “đơn sơ” của ông Lê Khả Phiêu, cựu Tổng Bí Thư ĐCSVN!

Lê Khả Phiêu là người Bán Ải Nam Quan và nhiều Km biên giới cho TQ ?

Mạc Ðăng Dung đã được Việt sử ghi như một kẻ “quỳ phục nhà Minh, hai tay dâng đất xin hàng”. Sự kiện Mạc Ðăng Dung lên Ải Nam Quan để trói mình, dâng đất cho quan lại Tàu đều đã được ghi nhận như một vết nhơ trong lịch sử hồi thế kỷ thứ 16.Sách Việt Nam Sử Lược viết: “Ðến ngày 11 tháng 5 Canh Tí (1540) Mạc Ðăng Dung thấy quân Minh sửa soạn sang đánh, sợ hãi quá chừng bèn để Mạc Phúc Hải ở lại giữ nước, rồi cùng bọn Vũ Như Quế cả thảy hơn 40 người, tự trói mình ra hàng, sang chịu tội ở cửa Nam Quan, lạy phục xuống đất để nộp sổ sách điền thổ và sổ dân đinh, lại xin dâng 5 động: là động Tế Phú, động Kim Lạc, động Cổ Xung, động Liễu Cát, động La Phù và đất Khâm Châu. Lại đem vàng bạc dâng riêng cho nhà Minh”. Riêng Khâm Ðịnh Việt Sử Thông Giám thì ” Vào năm 1541, Mạc Ðăng Dung cùng cháu là Mạc Văn Minh và bày tôi là bọn Nguyễn Như Quế hơn 40 người đã tự buộc dây thừng vào cổ, đi chân đất qua cửa Nam Quan quỳ lạy, phủ phục trước quân Minh, khúm núm dâng biểu xin hàng, nộp trình sổ sách đất đai cho quân Tàu để mong nắm giữ được vương quyền và thủ lợi riêng tư”.

Vết nhơ đó, lịch sử phải ghi một lần nữa, nhưng lần này, tủi nhục và đau đớn hơn cho giòng dõi Việt: ” Cuối thế kỷ thứ 20, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đời thứ 6 của đảng CSVN cùng bày tôi các cấp như Lê Công Phụng, Vũ Khoan….., vì sợ hải bị mất quyền lực, vì đặt quyền lợi Ðảng lên trên quyền lợi Dân Tộc và Ðất Nước, đã cam tâm ký Hiệp Ðịnh Về Biên Giới với Trung Quốc. Hiệp Ðịnh này nhường đứt hơn 720 cây số đường biên giới phía Bắc, nhường mất nhiều di tích lịch sử, đất đai, làng mạc và cả dân cư Việt cho người Trung Quốc. Trong số di tích lịch sử bị mất, có Ải Nam Quan. Ðây là nơi Nguyễn Trãi đã từ biệt cha Nguyễn Phi Khanh, trở về phò Lê Lợi diệt Minh, nơi tướng nước Tàu Liễu Thăng đã bị quân Nam phục binh chém rơi đầu, nơi Mạc Ðăng Dung từng lê lết trói mình, qùy lạy xin dâng đất. Ải Nam Quan của Nước Nam đã chính thức xoá tên từ tháng 12 năm 1999.”

bởi: quan thối từ: Hanoi
31.12.2015 08:09
chúng kê khai vào đảng lý lịch giai cấp bần cố nông ,đưa nào cũng vậy .Sau bao năm làm công bộc,đầy tớ của nhân dân nó có nhà lầu xe hơi đắt tiền ,tài khoản hàng triệu dollar <còn giàu hơn tổng thống Mỹ>,nó là cán bộ tốt ,trong sạch !
Nó sẽ phải xuống địa ngục.

bởi: Song kiếm - VN
31.12.2015 07:21
Điệp khúc chống tham nhũng này luôn hát tới hát lui trong bọn chóp bu CSVN khi mỗi lần đại hội của cái đảng chết tiệt CSVN diễn ra . Và cái bọn chóp bu lại dùng bài hát này để gây ảnh hưởng cho mình trong cuộc chạy đua tranh giành quyền lực . Bọn chúng đâu có biết rằng người dân cả nước xem bài hát chống tham nhũng này đã quá cũ rích và nhàm chán vì chẳng những cái bệnh tham nhũng tham ô của bọn CSVN chẳng những không thuyên giảm mà nó còn phát triển rất mạnh mẽ tràn lan khắp mọi ngành mọi giới từ trên xuống dưới của cái chế độ CSVN . Và nó đã trở thành cái căn bệnh nan y ung thư hết thuốc chữa . Là quốc nạn . Bài hát này lẽ ra bọn chóp bu nên sớm dẹp đi để hát bài ca bán nước , phá tan đất nước mới đúng !

bởi: Hồ Tập Chương từ: Quảng Nam
31.12.2015 06:54
Lão Lú cứ hô khẩu hiệu hoài mà chẳng thấy lão làm được gì hay ho cho đất nước và dân tộc. Tổng Bí Thư như lão mà không chống nổi tham nhũng thì hô hào làm gì. Hay là miệng hô khẩu hiệu, 1 tay bốc hốt, 1 tay vơ vét.
Ai tham nhũng?
Ai có quyền để chống tham nhũng?
Dân đen còn không có quyền yêu nước thì làm sao đất nước mạnh được.
Chiêu lừa của đảng CS: Giương cao ngọn cờ chính nghĩa để làm điều phi nghĩa.
Phá chiêu thức: Đừng nghe những gì cọng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.

bởi: tam nguyên từ: Saigon
31.12.2015 06:53
LĐcsVN kêu gọi chống tham nhũng nay là những lời vô nghĩa . Chẳng còn ai thèm nghe . Nó chỉ còn là những dòng chữ đếm chữ ăn tiền nhuận bút cho NPT ! Trái lại lệnh chống tham nhũng bây giờ lại còn được hiểu là hãy tăng tốc tham nhũng đi . Hoàng hôn NK rồi . Năm hết Tết đến , không thu gom lấy gì ăn Tết , lấy gì báo cáo vượt chỉ tiêu . Mọi ngành đều hối hả để kết thúc tài khóa, kết thúc NK trước khi ĐH 12 khai mạc !

bởi: vo danh từ: usa
31.12.2015 06:46
"chống tham nhũng hữu hiệu hơn sau Đại hội Đảng vào đầu năm 2016"nên nhớ đảng csvn dùng chiêu bài tham nhũng để tranh dành địa vị quyền lợi và thanh toán nội bộ.n.b. thanh là bài học chống tham nhũng chủ xướng từ n.p.trọng.Dân việt đều biết rất rõ đảng csvn sống với tham nhũng và phải bảo vệ tham nhũng để tồn tại.Đảng csvn=Đảng kim tiền.

bởi: Hoàng Sanh
31.12.2015 06:11
Không có luật chống tham nhủng,không thấy sao?càng chống chúng nó càng ăn,thử đi xuống tới thành thị tới thôn quê không một hang nào mà không thấy bọn chúng,công khai,sợ ai chia chát đầy đủ,nếu nói ra thì là chống đảng,chống người thi hành công vụ,
Ngài PuTin đã nói:tin CS là khộng có cái đầu,thôi thì ngài Trọng cho dân ba miền bầu cử xem đcs có thắng không?chứ điệu này chống không bao giờ thành công.

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
31.12.2015 05:14
Tổng bí thư Đảng VC kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng nói rằng Việt Nam cần tăng cường nỗ lực để chống tham nhũng hữu hiệu hơn sau Đại hội Đảng vào đầu năm 2016.
Vậy xin đề nghị Đảng VC hãy bảo vệ chiếc bình cho cẩn thận kẻo hắn ném chuột vỡ chiếc bình quí cuả Đảng ta .

bởi: Hưởng ứng lời kêu gọi từ: của TBT CHXHCNVN
31.12.2015 05:12
Ông Nguyễn Giang Lam bị đưa ra xử tại tòa án ở TP. HCM về hành vi “lợi dụng chức vụ được giao, trực tiếp ký xác nhận tình trạng của Việt kiều hồi hương để họ được nhập hộ khẩu thường trú,” theo báo Tuổi Trẻ đưa tin về phiên tòa hôm 30/12/2015.

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi hồi hương có thể nhập một xe ôtô cá nhân đang sử dụng mà không bị áp dụng thuế nhập khẩu.




Theo bài báo dẫn lại cáo trạng, vị cựu cán bộ công an đã giới thiệu ông Nguyễn Quang Vinh, người tổ chức buôn ôtô từ Hoa Kỳ về Việt Nam, với “36 Việt kiều và đóng dấu khống xuất nhập cảnh của các Việt kiều trên hộ chiếu nhưng thực chất không đi ra nước ngoài”.

“Mỗi người giới thiệu, Lam được trả 10.000 USD, tổng cộng Lam hưởng lợi bất chính 360.000 USD,” Tuổi Trẻ viết.

Đấy "Việt kiều giả "về xây dựng đất nước theo lời rêu rao của Đảng đấy !
Nhờ vậy mà ông Nguyễn Thanh Sơn mới có con số khống và khũng để báo cáo lên ban tuyên truyền đảng chứ? Cẩn thận nha Việt Kiều ! Đừng nghe.....Cộng sản nói.

bởi: korea
31.12.2015 05:06
Loi noi tong bi thu la bai ca xa giao thoi dung tin nhung gi day to cua nhan dan noi

bởi: Đảng viên chưa bị lộ
31.12.2015 05:05
Tui sợ lắm bác Trọng ơi ! Tui không muốn làm Nguyễn Bá Thanh thứ nhì chết vì cái miệng !!

bởi: Người Dân
31.12.2015 05:03
Cứ kêu hoài nhưng có gọi được ai đâu, nếu gọi được hết những quan tham thì đâu còn ai để làm việc cho đảng và nhà nước. Thôi cứ để nguyên trạng cho êm ả mọi đường, khỏi cần "kêu" với "gọi" nữa tốn công hơi nhưng cũng không đem lại lợi ích gì cho dân cho nước. Vì đã hơn mấy chục năm rồi chứ chẳng phải là mới.

bởi: Lái Gió từ: Khu tự trị Đà nẵng
31.12.2015 04:59
Chuột không chết con nào ngay cả mấy con chuột nhắt ở địa phương ma2 bình của ông thì sắp vỡ rồi ông Tổng Trọng?

bởi: Trai Quãng nam
31.12.2015 04:56
Mỗi lần có đại hội Đảng là mỗi lần 90 triệu nhân dân ta được các ông to trong Bộ chính trị tặng cho 1 cái bánh vẽ và bánh vẽ càng ngày càng to hơn.
Bánh vẽ này cũ và thối rồi , không ai ăn vô đâu thưa ông Tổng Bí Thư ! Chia nhau trong bộ chính trị cùng nhai đi !

bởi: Nông thất Đức
31.12.2015 04:56
Tưởng gì tên này cũng đâu khá gì hơn mình,chỉ thua hắn cái bằng tiến sĩ ngành xây dựng đảng cướp thôi...Đúng là lú...hehehe

bởi: Bà Già Trầu
31.12.2015 04:49
Ông Trọng kêu gọi chống tham nhũng mà sao nhìn mặt ông lo lắng thế? Được hay không được vẫn dzui lên. Happy New Year!

bởi: Văn Thanh từ: Germany
31.12.2015 04:48
Đường đường là tổng bí thư giữ trong trách cao nhất cả nước vậy mà phải rỏ nươc mắt nhìn bon tham nhũng hoàng hành,,,năm nào cũng hô tăng cường chống tham nhũng vạy mà có tiến được bước nào đâu

bởi: Bác Hồ
31.12.2015 04:42
Chúng ta phải công nhận 1 điều rằng xã hội tham nhũng cũa đãng cộng sản việt nam rất hùng mạnh, đến tổng bí thư nguyễn phú trọng cũng phải thất bại hoàn toàn trong việc chống tham nhũng.
Hay là tổng bí thư nguyễn phú trọng cũng là 1 thành viên nồng cốt cũa băng đãng tham nhũng việt nam?

bởi: Dũng Đakao từ: Sài Gòn
31.12.2015 04:32
Ông Nguyễn Phú Trọng lại làm trò hề theo định hướng xhcn. Chính bọn lâu la đảng viên của đảng csVN là đám tội phạm trong việc lãng phí - tham ô - tham nhũng tài sản quốc gia. Càng có quyền chức cao thì chúng nó càng ăn nhiều. Nếu có thực tâm thì ông Trọng hãy dọn vệ sinh cái đảng csVN mà ông đang là đảng trưởng đi. Cái chuyện hô hào chống tham nhũng của ông Trọng đã mấy năm nay rồi, cũng giống như gãi ghẻ ngứa, càng gãi càng lở loét gây lan ra thêm.

bởi: Dân từ: VN
31.12.2015 04:28

Tổng kết năm 2015, đồng chí trưởng phòng thanh tra chống tham nhũng đã tóm tắt "Tham nhũng ngày càng phức tạp và tinh vi. Từ dầu năm đến nay vẫn chưa phát hiện ra MỘT vụ tham nhũng nào"(!?).

Tuy thế ngân sách vẫn tiếp tục thất thoát hàng chục ngàn tỉ đồng; công trình xây xong vẫn sập xuống; chính quyền địa phương vẫn tự ý xây dựng các công trình ngàn tỉ nhưng vô dụng; cán bộ "lão thành CM" gần về hưu hay sắp xuống lỗ vẫn sử dụng công quĩ "đi du học" về xây dựng sổ xố hay quản lý sở thú(?); tệ nạn bôi trơn, hối lộ vẫn xảy ra khắp nơi, mọi ngành v..v

Nay TBT tuyên bố "cần tăng cường nỗ lực để chống tham nhũng hữu hiệu hơn." Do đó, có lẽ cuối năm 2016, đảng ta sẽ "vượt chỉ tiêu", phát hiện ra 1/2 vụ tham nhũng....hehehe

bởi: Bích Chi từ: Con bạch tuộc tham nhũng
31.12.2015 04:22
Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhảy tưng tưng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng là ông nói láo mị dân vào cuối nhiêm kỳ của ông để giữ ghế quyền lưc.

Ông đã biết Đảng của ông tham nhũng từ ngày Thứ sáu, 27/9/2013 khi ông xúc với cử tri Hà Nội.

Ông than rằng: Giờ ở nhà đi ra thấy cái gì cũng phải có tiền, không tiền không trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng vặt cũng nhiều, khiến người dân như bị ngứa ghẻ”.

“Trước đây tham nhũng là những con sâu đơn lẻ nhưng giờ là những con sâu đầy quyền lực liên kết trong lợi ích nhóm, thành những con bạch tuộc bám sâu vòi vào các cơ quan quyền lực nhà nước, khiến chúng tôi không còn dám đấu tranh”, cử tri Nguyễn Khắc Thịnh (phường Giảng Võ, Ba Đình) bức xúc phát biểu trong cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều 27/9.

Hàng loạt dẫn chứng được ông Thịnh đưa ra như: vụ ăn bớt vaccine, nhân bản xét nghiệm, nhân bản nhà tình nghĩa… Tuy nhiên, điều khiến cử tri cao tuổi này phiền lòng là hàng chục nghìn cuộc thanh tra kiểm tra chỉ đưa lại kết quả chủ yếu là “nghiêm túc rút kinh nghiệm, phê bình, kiểm điểm”. Vụ nào được đưa ra xử thì hầu hết là án treo.

“Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phải đặt câu hỏi, phải chăng tham nhũng đã len lỏi vào tận cơ quan chống tham nhũng?”, ông Thịnh nói. Theo ông, “con bạch tuộc tham nhũng còn đe dọa cả đại biểu Quốc hội”.

Từ ngày Thứ sáu, 27/9/2013 đến hôm nay ông TBT đã làm những gì để chống con bạch tuộc tham nhũng ???

bởi: Nguyen John từ: USA
31.12.2015 03:39
Ông (NPT) già rồi, đầu óc lẩn thẩn. Ông kêu gọi chống tham nhũng ba năm nay nhưng có kết quả gì đâu! Ai cũng biết ông dùng chiêu bài chống tham nhũng để đấu đá nội bộ giống như TQ (vì ông là nô tài của TQ). Chứ ông đâu có cái tâm chống tham nhũng thực sự. Ông là người lãnh đạo cao nhất của Việt Nam, ông không làm được thì nên về nghỉ trông các cháu nội, ngoại cho khỏe, để kẻ khác làm hay hơn ông ạ. Nghe tôi đi ông.

bởi: NTL
31.12.2015 02:01
@lu sắc
Khi thì "đập chuột sợ vỡ bình" khi thì nổ lực chống tham nhũng. Nói cho ông biết, không có hấp lực quyền hành và tham nhũng thì chẳng có con ma nào theo cộng sản. Trước 75, người ta theo cộng sản là bị lừa gạt hay bị khống chế lùa đi. Thời nay ai mà nói cộng sản = tổ quốc, kẻ đó là người không có não. Người bảo vệ đảng cộng sản là thật ra họ bảo vệ khối tài sản khổng lồ cướp về và bảo vệ núi của cải phong phú của quốc gia mà họ luôn luôn có cơ hội đục khoét.
Người làm bộ như thanh liêm, tay không dính chàm. Nhưng việc đề bạt con cháu thân thuộc bất tài vào chỗ ngon ăn, quan trọng. Trực tiếp hay gián tiếp gây ra sự suy sụp tài chánh, kinh tế quốc gia. Nuôi dưỡng bầy đàn đó, cản bước tiến tự do dân chủ, cũng đủ có tội với nhân dân, lịch sử chê cười.

bởi: Bà Già Trầu
31.12.2015 01:53
Chống tham nhũng không gì hiệu quả bằng thay đổi hệ thống cai trị hiện nay. Còn không chỉ nằm mơ.

bởi: Anh Là Ai? từ: Việt Nam Tôi Đâu?
31.12.2015 01:48
Cộng sản là những con Siêu Vi Khuẩn độc hại nhất hành tình, bọn chúng hút máu , xương tủy của nhân dân, ăn mòn tài nguyên đất nước và vô nhân đạo nhất là bán đất nước mà ông cha chúng gìn giữ bằng xương máu. Nơi nào có công sản là nơi đó có "Xảo biện, Thối Nát và Vô Nhân Đạo".

bởi: Chống Nam
31.12.2015 01:38
Bài nầy củ kỷ giáo điều mị dân ,cứ tưởng giấu dân láo dân , ngồi trên đầu dân , trà đạp cưỡng chế quyền con người ,mly1 thuyết của TBT Trong cũ rít theo chủ nghĩa Mac lê nin là gia cấp công nhân làm chủ láo phét nhìn công nhân việt nam nghèo bỏ bố làm như con bò mà nói là giai cấp làm chủ , còn lãnh đạo là đài tớ nhân dân phét quá xá thế kỷ 21 rồi năm 2016 văn minh khoa học công nghệ tràn lan Dân bây giờ không có thua các bác đâu lãnh đạo đâu , Tại sau Ô không tuyên bố già quá rồi xin về hưu cho để tiêng lai đời sau mà cứ chạy đua quyền lực muốn ngồi tiếp TBT không được đâu vừa già yếu vừa cổ hửu không còn gì đóng góp hiệu quả đâu mà làm trì trệ đất nước là có tội đó ô nên thực tế , muốn chông tham nhũng trước tiên phải cho dân có cái quyền , lựa chon BẦU những người lãnh đạo không tham những, còn ông cứ tiếp tục lựa những tên tham nhũng cha truyền con nối mà nói chông tham nhũng Dân sẽ cười vào mặc ông đấy láo phet quá nhiều rồi , chúc ông một ngày đẹp trời suy nghĩ lại để tâm hồn được thoải mái thanh than tuổi già và nên học tấm gương chủ tich Nguyễn minh Triết an nhàn hưởng thọ . Độc đảng là không thể chông tham nhũng được.độc tài là hình thức tham những quyền lực chánh trị, quá tuổi hết nhiệm kỳ mà không muốn nghĩ hưu là tham nhũng quyền lực , Dân đã lên tiến nhiều lần rồi ô nên ra đi ..

bởi: Dung từ: Mỹ
31.12.2015 01:28
Các con dân VN của đảng ta ơi, hãy tiếp tụcăn bánh vẽ thêm 40 năm nữa, ngoan đi

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
31.12.2015 01:22
TBT Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng là một trò hề !
"Ông nào nhà to, ở đâu, tài sản gì dân biết hết"
Vậy mà TBT Nguyễn Phú Trọng lại không biết " nguồn thu cuả những tên bần cố nông , làm đầy tớ nhân dân " là do năng lực yếu kém hay không dám chống tham nhũng mà TBT Nguyễn Phú Trọng chưa bắt được ?
Trùm tham nhũng mà kêu gọi tăng cường chống tham nhũng mà không ngượng với " Chân Dung Quyền Lực " hay sao ?

bởi: Tam
31.12.2015 01:00
Nhầm rồi, tựa đề bài này viết dư 1 chữ.. >> ..trọng Nú kêu gọi Tăng Cường Tham Ô.. Nhũng Lạm... không có chữ Chống mới đúng Ý của ông già... << ..

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
31.12.2015 00:28
KHUYÊN LŨ TRẺ
Càng cuối chầu càng vơ vét tợn,
Cây tới kỳ chết gục giữa bày sâu
Từ lớp vỏ da luồn vào trong lõi
Cứu đàng trời ai lẹ xuống đừng leo
Khuyên lũ trẻ khôn hồn mau chân rút !
Nguyen Seattle

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
30.12.2015 23:55
Chống tham nhũng mà lại còn có điều luật là trả lại 25% miễn được tội nặng.
Các ông bà đỉnh cao muốn cứu các tay em đảng viên đảng Cộng Sản mà lại dự trù cái điều luật có vé nông dân như vậy thì cho thấy ông Trọng chỉ là người gõ phèng la cho dân chúng biết.
Cũng có thể ông có tham vọng là vẫn ham thích và muốn ngồi lại cái ghế tổng bí thư nên trong lúc này thấy ông Trọng chém gói hơi nhiều đó bà con.
Trả lời
bởi: Công Lý từ: Saigon
31.12.2015 08:24
Chính xác !!!

bởi: Thuốc lào 888
30.12.2015 23:43
Con Quạ nào chẳng đen,chống tham nhũng!!!! nhai tới gặm lui như chó gặm xương.

bởi: Chị tư Hàng Xanh
30.12.2015 23:13
Sự thiếu hụt tiền đô của ngân hàng nhà nước đã lên đến con số khao khát.
Chính ví vậy mà Thống Đốc Bình mới vừa ra lệnh cho ngân hàng nếu ai gủi tiền đô vào ngân hàng sẽ chịu trã chi phí và lãi xuất là 0%.
Nghĩa là lãi xuất âm
Sự thiếu hụt để trả lương cán bộ công nhân viên vào dịp tháng Tết này là sự thiếu hụt khũng.
Thống Đốc đã báo động sau khi các tỉnh Cà Mau, bạc Liêu , Bình Định , Hà tĩnh , Đắc Lắc.... đã nợ lương của cán bộ qua tháng thứ nhị
Rồi đây các tỉnh khác cũng sẽ theo đà thiếu hụt của các tỉnh này.
Vì thế mà Thủ tướng ra lệnh là thiếu hụt thì tự xoay sở ,không được ra Trung ương xin xõ nữa !
Lấy gì xoay sở? Phải vẽ lên dự án khống thôi ! Còn trung ương thì ra sức ve vãn "khúc ruột ngàn dăm " !Hãy nhìn kỹ cái lưu manh này của Đảng bà con ơi !

bởi: Dân Bụi
30.12.2015 23:11
Trò chơi thanh toán quyền lực sắp sửa nổi lên. cả một thời gian trong nhiệm kỳ bận rộn quái gì? Chỉ còn mấy ngày mới lo chuyện chống tham nhủng. Chủ tịch nầy sợ bị tịch bởi chủ tịch mới nên cuống cuồng nói gở gạc lấy lòng đảng. Năm mới sẽ coi ai là kẻ tham nhủng bị tố đây: "Chú ba hay thủ lú".

bởi: Tien
30.12.2015 23:09
Chắc là đấm đá nhau nữa rồi, phe Trọng cần chiến dịch để nhằm vào đống chí X và bè phái

bởi: Bang Bá từ: xui gia Việt Mỹ
30.12.2015 22:57
Gần Tết rồi ! Lo mà sắm sửa lễ vật để dâng lên cấp trên đi ! Chắc là ngài Tổng Bí Thư muốn nhắc khéo Cán bộ Đảng viên vậy chứ gì?
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
31.12.2015 09:16
Quá đúng!!!

bởi: DÂN SEN từ: QB
30.12.2015 22:44
Trước đây ông Hồ nói "Độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH" thì nay ông Trọng cần phải nói "Cộng sản độc tài luôn gắn liền với nạn tham nhũng..." thì mới gọi là có sự "đổi mới" và dân chúng mới có thể nghe được và trả lương cho Phú Trọng chứ! Đằng này bọn chúng ăn no rồi nằm vỗ bụng mình và hô to là chống ăn tham,chống tham nhũng thì chỉ có lũ trâu bò mới dỏng tai để nghe bọn chúng mà thôi!

bởi: Mẹ Khờ VN
30.12.2015 22:38
Tại sao không kêu gọi tăng cường chống TQ khi mà cái hoạ mất nước ngày một gần mà lại kêu gọi những điều mà mình đã từng kêu gọi , nhưng chẳng bao giờ thực hành ! Phải chăng lời kêu gọi vô duyên , vô dáng này chỉ là để đánh trống lảng cái việc mà dân tộc đã nhận rõ ra cái mưu đồ dâng hiến Giang Sơn này cho TQ một cách âm thầm , khôn khéo , đầy quỷ quyệt cuả đảng ?
Trả lời
bởi: Đảng viên trã thẻ đảng
31.12.2015 10:58
Bác Trọng đánh chuột hoài mà chẵng thấy con chuột nào chết cả. Chẳng qua là bác Trọng sợ vỡ bình XHCN ,Mẹ Khờ ơi !

Cứ mỗi khi Đảng ta có đại hội thì bác Trọng có nhiệm vụ đem bài hát tham nhũng cũ rích này ra kéo đờn cò hát cho vui nhân dân đang câm thù Đảng vậy đó mà !
Mẹ Khờ xí xóa cho ông ta nhé ! Lớn tuổi rồi chỉ biết ngâm nga mấy cái câu cũ chứ trí óc có lóe được cách giết chuột nào mới đâu?
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: BaTơ, Quảng Ngãi, quê Nhô
31.12.2015 03:30
Mẹ Khờ VN đừng xúi dại TBT nguyễn Phú Trọng, "tăng cường chống TQ" chúng nó vả cho vỡ mặt như năm 1979 à Mẹ Khờ ???

bởi: Dương Dũng
30.12.2015 22:18
Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói: "Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về.
Một Thứ Trưởng phát biểu như thế này mà được vỗ tay thì đi tìm tham nhũng ở đâu mà trị hả ngài Tổng Trọng?
Sao không thăng chức ông ta lên làm Bộ trưởng có hay hơn không? Lại tránh được sự lạm phát Thứ trưởng, 11 thứ trưởng trong một Bộ nữa !
Trả lời
bởi: tâm nguyên từ: Saigon
31.12.2015 07:00
Nếu như một bộ có hơn một bộ trưởng có lẽ cũng được BN rồi , nhưng không được, không có tiền lệ, không đúng qui trình , nên BN nhiều thứ trưởng để chia những miếng bánh béo bở . Chưa nghe ai được BN mà từ chối cả . Cái này liêm chính ghê , chẳng có tí tham nhũng nào ! TBT NPT với CTN không bổ nhiệm được thứ trưởng nào cứ ngồi tức anh ách , bèn hứa hẹn thằng nào bầu tao làm TBT tao sẽ ban cho nhiều chức vụ béo bở !

bởi: Không ghi tên
30.12.2015 22:12
Bài này cũ quá,rè rồi TBT ơi ! Có bài nào mới hơn không?

bởi: Trần Quý Ngọ
30.12.2015 22:09
Lâu lâu ngài Tổng Bí lại lên gân nắn nót vài câu của bài hát cũ rích để làm trò cười cho nhân dân !
Chính Đảng đã luật rồi mà ,bỏ án tử hình nếu ai tham nhũng mà khi bị lộ nếu trã lại được 70 % giá trị đã tham nhũng được rồi mà? Chỉ tử hình người nào dám tố cáo thôi !
Ngài Tổng Bí cò biết ngày nay bất cứ ai nói đến chống tham nhũng là người đối diện cười mĩa vào mặt không?
Trả lời
bởi: Dân đen
31.12.2015 01:07
Tại sao chỉ trả 70% mà không phải là 100%? tiền tham nhũng chớ đâu phải của họ đâu?
Trả lời
bởi: Đ.M Kỳ Thiệt từ: HaNoi
31.12.2015 16:00
Ở VN tham nhũng cũng là một cái nghề.Cho họ lời 30% chứ ông bạn.
Trả lời
bởi: Dân vĩa hè
31.12.2015 11:04
Thì ý Đảng là khuyến khích Đảng viên tham nhũng 30%đó thôi ! Còn 70% trã lại nếu bị lộ ! Còn như các đồng chí chưa bị lộ thì ta cứ hưởng trọn 100% chứ tội đếch gì lại phải nhả ra?
Luật này dân vĩa hè chúng tớ gọi là Luật mời gọi tham nhũng 2015 đó mà !. Luật này là luật hẵn hòi rồi à nha! Không phải là đùa đâu đấy !

bởi: Giác Lộn
30.12.2015 22:05
"Biết bao lần! anh đã nói...Nói cho nhiều, cũng vậy thôi! Chẳng có tin, chẳng có tin...!"
Quyền lực là cội nguồn của tội lổi, chính vì Đảng CSVN cầm quyền một sân, một chợ, quyền hành tất cả đều chỉ duy nhất Đảng quyết định, bất cứ cơ quan hành chánh, chánh quyền đều do Đảng lãnh đạo, thậm chí từ bệnh viện, xí nghiệp, trường học, Hội đồng nhân dân, tổ chức dân vận, tôn giáo...nói chung là tất tần tật !...Không có bất cứ một cơ quan hoặc hội đoàn dân sự nào được quyền thành lập mà không có sự lãnh đạo của Đảng. Như vậy, Đảng ta muốn làm gì thì làm, không có người dân nào dưới quyền cai trị của Đảng được phép phát biểu cảm tưởng những điều làm mất uy tín Đảng, cho dù là lời than phiền hoặc chỉ trích Đảng viên làm điều sai trái !...
Với cơ chế hoạt động của một guồng máy quốc gia, không có sự giới hạn quyền hành, không xem trọng dân, không có cơ quan nào kiểm soát cơ quan nào...thì làm sao không có tiêu cực, tham nhũng, quan liêu ! Dẫu sao thì chúng ta vẫn là con người, không phải thánh thần! nhưng, thánh thần có đôi khi phải diện bích để tự kiểm điểm và sám hối...!
Với một quốc gia có hệ thống quyền hành chuyên chế, độc tài thì không có công lý, không có luật pháp, như ở VN luật pháp là Đảng, chỉ có Đảng quyết định cho công lý. Thế nên, tại VN ngành tòa án cũng như luật pháp chỉ để trừng trị dân, vì dân được gọi là tội nhân là xúc phạm với Đảng, cũng như một tín đồ tôn giáo phạm tội với đấng bề trên...!
Luật pháp của một Nhà nước chuyên quyền, Đảng trị thì làm sao có chuyện xét xử các thành viên trong Đảng một cách minh bạch và tới bến...Duy chỉ ngoại lệ, trừ khi thanh trừng nội bộ để củng có quyền lực cho một phe phái trong Đảng để được nắm trọn quyền hành, thì chuyện nầy thường sảy ra trong các nhiệm kỳ của tổng bí thư Đảng cộng sản ( điển hình như Tập Cận Bình của Trung Quốc ), mượn danh nghĩa tiêu trừ tham nhũng để tiêu trừ phe nhóm chống đối, để cũng cố ngôi vị cho được vững chắc và lâu dài...!
Người dân VN trong xu thế hội nhập quốc tế, cùng với việc phát triển siêu xa lộ thông tin, Họ đã biết thế nào là độc tài, thế nào là nền dân chủ phân quyền!...Nên người dân không còn tin tưởng vị lãnh đạo độc tài cai trị Họ như một giáo chủ cai quản giáo đồ cuồng tín...! Hãy cẩn ngôn hởi các giáo chủ độc tài VN

bởi: Dân Ninh Hiệp
30.12.2015 21:55
Chủ tịch Quốc Hội ta Nguyễn Sinh Hùng vừa đi sang Trung quốc ký kết thỏa hiệp rước tàu Hải Dương 981 quay trở lại biển Đông của ta rồi đó !
Cả Đảng ta ra biển Đông mà khấn vái lạy lục đi ! Đừng ở đó khoác lác đánh trống lãng chống tham nhũng !
Nhân dân Việt Nam rành mấy ông quá mà !

bởi: Nanashi
30.12.2015 21:49
Phải có quyền lực như Tập đại đại thì mới có hy vọng... "đả hổ diệt ruồi ! Nhưng phải cẩn trọng nhóm lợi ích nó thuốc là bỏ mạng như các ông đã đi chữa bệnh ở ngoại quốc, về nước trong "quan" âm thầm không một lời nói !

bởi: Tuấn từ: Ba Đinh - Hà Nội
30.12.2015 21:37
Ông Tổng Bí thư Trọng thật khéo vẽ chuyện. Quan điểm của ông từ đầu nhiệm kỳ đã là "đánh chuột không để vỡ bình", thì làm sao chống được tham những. Ông lại thừa biết, đối tượng tham nhũng không phải là dân, toàn là quan mà là quan "phụng mệnh triều đình" và hét ra lửa cả thì ai chống ai:?
Cả nhiệm kỳ đảng 11, thành tích chống tham những dù được lên gân lên cốt vẫn là con số không. Hậu thuận cho cống tham nhũng được cho sẽ tiến triển, bên đảng cố lập thêm một cơ quan gọi là Ban nội chính Trung ương, trực tiếp chỉ đạo của Tổng bí thư để tăng niềm tin trong dân. Nhưng chẳng phanh phui được vụ việc gì cho ra trò. Chỉ là những quyết định xử một số vụ tham những nổi cộm do báo chí phanh phui, do dân đề nghị...
Nay tổng Bí thư lại nói, Việt Nam cần tăng cường nỗ lực để chống tham nhũng hữu hiệu hơn sau Đại hội Đảng 12 vào đầu năm 2016. Tại sao phải sau ĐH 12 mới hữu hiệu, không phải là trước Đại hội để răn đe, điểm mặt, hay đang phải gác lại để thỏa hiệp về nhân sự cấp cao "Tứ trụ triều đình"

bởi: Không ghi tên
30.12.2015 21:26
Đây là cơ hội ngàn vàng, diệt tham nhũng nhỏ trên diện rộng, thành tham nhũng lớn trên phạm vi hẹp. Mấy con dê tế thần kia ắt phải gom của cải tích lũy từ ngày đời ta có đảng, nộp hết cho xếp trên mới thoát cảnh gông cùm tù tội.

Đảng ta bao năm đổi mới, chỉ đổi đôi chút hiện tượng chứ không về bản chất. Ngài tổng cũng biết, con đường còn gian khổ. Sau một thời gian, đảng ta lại trở về vị trí ban đầu, và lại tiếp tục đổi mới, tiếp tục chống tham nhũng. Sâu con ngày càng bé, nhưng sâu chúa thì béo phì.

bởi: Tô huy Cơ
30.12.2015 20:52
Bình luận của bạn...dân Việt muốn chống tham quyền nhất là sự tham quyền của các lãnh đạo hàng đầu của đảng. Tham quyền cố vị là nguồn gốc của tham nhũng nên trước phải chống tham quyền , phải đa đảng , phải phổ thông đầu phiếu để toàn dân chọn người lãnh đạo đất nước . Thật vô liêm sỉ khi vài kẻ vượt quyền dân , vượt quyền cả toàn thể đảng viên của họ tranh giành nhau cái ghế tổng . dân hèn thôi thì đã đành , còn đảng viên vào sống ra chết cho nền độc lập tổ quốc , tự do dân chủ cho xã hội mà cũng hèn chịu nhìn "đồng chí" lừa mình , cam chịu bọn tầu đô hộ thì quả là đáng buồn !.

No comments:

Post a Comment