Monday, December 28, 2015

Trung Quốc: Hoạt động tàu sân bay cải thiện đáng kể

Trung Quốc: Hoạt động tàu sân bay cải thiện đáng kể

Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung quốc trở về bến cảng sau khi được thử nghiệm ở Đại Liên, đông bắc Trung Quốc, hôm 30/12.
Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung quốc trở về bến cảng sau khi được thử nghiệm ở Đại Liên, đông bắc Trung Quốc, hôm 30/12.

Tin liên hệ

Ðường dẫn

Báo của quân đội Trung Quốc cho biết nước này đang ngày càng cải thiện khả năng hoạt động của các máy bay chiến đấu từ tàu sân bay duy nhất của nước này là Liêu Ninh, và đang gia tăng các chuyến xuất phát từ đó.  Tin này được loan đi hôm thứ Sáu, khi người đứng đầu hải quân Trung Quốc đến thăm tàu này.
Liêu Ninh, một chiếc tàu từ thời Liên Xô được mua từ Ukraine năm 1998 và được tân trang tại Trung Quốc, đã trở thành biểu tượng của sức mạnh hải quân Trung Quốc.
Trung Quốc muốn phát triển một lực lượng hải quân có khả năng bảo vệ các quyền lợi của nền kinh tế lớn hàng thứ hai trên thế giới, trong khi ngày càng có lập trường cứng rắn hơn trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng ở Biển Đông.
Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung quốc cho đăng một bài xã luận trên trang nhất rằng tàu sân bay này đã đạt được “tiến bộ rõ ràng” trong việc nâng cao hiệu quả chiến đấu kể từ đầu năm.
Bài báo cho biết, số lượng các máy bay trên tàu sân bay và số lượng các chuyến bay xuất phát từ tàu đều gia tăng, trong khi “rất nhiều” phi công đã đủ điều kiện để vận hành máy bay phản lực chiến đấu Shenyang J-15 trên tàu sân bay.
Do đó, hải quân Trung Quốc đã thực hiện một “bước đột phá quan trọng” trong việc chuyển đổi từ giai đoạn thử nghiệm để có thể vận hành các máy bay cất và hạ cánh trên tàu.
Tư lệnh hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi đã đến thăm con tàu trong tuần này, gặp gỡ các phi công, ngồi vào buồng lái máy bay chiến đấu và trả lời các câu hỏi về việc làm cách nào Trung Quốc có thể tăng tốc khả năng hoạt động của con tàu.
Bài báo viết, những cuộc tập trận do Đô đốc Ngô giám sát diễn ra ở đâu đó trong vùng biển Bột Hải, ngoài khơi phía đông bắc Trung Quốc.
Tàu Liêu Ninh đã tham gia các hoạt động ở Biển Đông, nơi Trung Quốc có yêu sách chủ quyền chồng chéo với Việt Nam, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Brunei.
Hoạt động thành công của tàu 60 nghìn tấn Liêu Ninh là bước đầu tiên trong những gì mà truyền thông nhà nước và một số chuyên gia quân sự tin là sự triển khai tàu sân bay chế tạo trong nước vào năm 2020.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết hồi tháng 9 rằng Trung Quốc đang chế tạo hai tàu sân bay có cùng kích cỡ với tàu Liêu Ninh.
Chương trình tàu sân bay của Trung Quốc ít được biết đến vì đó là một bí mật quốc gia, mặc dù phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã nói một cách bóng gió về những con tàu mới đang được chế tạo.
Ngũ Giác Đài cho biết trong một báo cáo hồi đầu năm nay rằng Bắc Kinh có thể chế tạo nhiều tàu sân bay trong vòng 15 năm tới.
Nguồn: Reuters
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (29)
Ý kiến
     
bởi: saigon từ: saigon
28.12.2015 18:32
Thành thật chúc mừng hải quân trung cộng,có tiến bộ quá !Tập CẶN bành háng khá khen!Biến 1 đống rác to đùng thành sân bay tối tân.Không hổ danh của phường chuyên ăn cắp,ăn cươp!Phen này chắc chắn MỸ và đồng minh phải run sợ khi đối đầu trên biển.Mong lắm thay!!

bởi: vo danh từ: usa
28.12.2015 06:27
"chuyện nhà thì nhác chuyện chú bác thì siêng"trong khi vn của bạn không làm nổi một khẩu súng.Với thái độ trên dân việt tiếp tục lạc hậu chậm tiến thêm vài trăm năm nữa.Hãy để mỹ,nhật,úc,NATO...đánh giá hải quân cs tầu và vn các bạn hãy cố gắng đóng tầu chiến.

bởi: TQMN
28.12.2015 05:04
đọc nhiều cmmt mắc cười quá, hàng TQ chưa là tốt nhất nhưng người TQ vẫn làm ra được và kinh tế đi lên, còn VN làm được gì??? hahahahaha ngoài Xuất khẩu gạo và hải sản ra, không có thứ gì gọi trình độ kỹ thuật cao, làm ra sản phẩm cao cấp nào cả , thua cả Campuchia về kỹ nghệ tiên tiến( Campuchia tự làm được Xe hơi rồi còn VN??? con ốc Vít hình như chưa Xong hahahaha) 10 năm nữa thôi, Campuchia sẽ dạy VN kỹ nghệ tiên tiến, chờ đi không lâu đâu

bởi: TQMN
28.12.2015 04:51
TQ cần phải vương ra biển lớn hơn, những ai có tánh ganh tỵ với TQ cũng không làm được gì. trên TG này, mạnh là công lý thế thôi

bởi: Nanashi
28.12.2015 00:51
Đóng sắt vụn mà làm nên giấc mộng "biển xanh" của Trung Quốc, có như thế mới shock chú Sam ngày đêm tốn xăng dầu đi săn lùng "đóng sắt vụn", đang chu du trên "biển Đông", "biển Hoa Đông"...

Chú Sam cũng đã từng gây áp lực chú Thổ, yêu cầu không cho "đóng sắt vụn" đó qua khỏi 2 eo biển Bosporus và eo biển Dardanelles để ra được biển Aegea nối với Địa Trung Hải. Chính phủ Ai cập cũng không đồng ý cho tàu đi qua kênh đào Suye, thế là bắt đầu một cuộc hành trình đi vòng tận mũi Hảo Vọng ra Ấn Độ Dương đến cảng Đại Liên của Trung Quốc...

Trung Quốc biến Varyag,"đóng sắt vụn" thành Hàng Không Mẫu Hạm Liêu Ninh, và với gương mặt mới có nhiều tiến bộ trong đợt lộ diện lần này, càng làm cho chú Sam ngày càng khó "xoay trục hoàn Á" để chiến lược tái cân bằng châu Á của chú Sam "sụm bà chè"... trong đó cũng có thái độ không hợp tác của Việt Nam càng làm cho CP Mỹ vỡ mộng... bởi vì chú Sam cho dân Mỹ ăn xài phung phí quen thói, và các "lực lượng" CCCĐ cứ nghĩ CP Mỹ in tiền ra như nước là tượng trưng của sự giàu có... mà chẳng biết ý nghĩa của cái đồng hồ công nợ đang ngày một càng nhảy những con số quá sức tưởng tượng...

Từ cách xài tiền của du khách Mỹ so với du khách TQ thì cũng đủ hiểu... chẳng hạn Việt kiều Mỹ qua Nhật tắc lưỡi ly cafe trong Narita, uổn tiền không dám uống !

bởi: Em Khờ từ: Lăng 3 Đồng
27.12.2015 23:52
Cho em xin hỏi.
Chiến đầu cơ hiện đại nhất hoàn cầu J.15 của Trung Hoa vĩ đại đã có nước nào đặt hàng chưa ?
Xin tất cả quí vị có sự hiểu biết rộng rãi trả lời cho em.
Em vô cùng đa tạ và bảo đảm không làm khó dễ.

bởi: Borsalino từ: Rome
27.12.2015 19:40
Tiềm kích Shenyang J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh vẫn đang trong giai đoạn phát triển, năng lực chiến đấu chưa được kiểm chứng.

Mặt sàn Liêu Ninh tương đối hẹp và cách bố trí có giới hạn, trong khi J-15 cần phải chạy khoảng một nửa chiều dài tàu chiến mới có thể chuẩn bị đủ cho việc cất cánh. Báo cáo trích dẫn lời Richard Bitzinger, thành viên cao cấp Trung tâm Nghiên cứu quốc tế Đại học Rajaratnam Singapore, "Điều này sẽ làm cho J-15 trở nên khó khăn, nếu không muốn nói là không thể cất và hạ cánh trong điều kiện chiến tranh thực sự hoặc khí hậu không hoàn toàn cực tốt".

J-15 đang gặp chỉ trích về vấn đề tải trọng của mình trên tàu sân bay. Nếu nó mang 12 tấn thì không thể nào cất cánh lên được từ tàu sân bay và nếu nạp nhiên liệu đầy thì nó lại chỉ có thể mang được hai tấn vũ khí. Đế giải quyết hai ẩn số nhiên liệu-vũ khí một cách tương đối hoàn hảo, J-15 chỉ có thể có bán kính tác chiến gói gọn trong 120 km.

Như vậy muốn tấn công, Liêu Ninh phải tiến gần địch thủ khoảng 120km. Nếu địch thủ như Việt Nam có tàu tên lửa Molniya trang bị tên lửa Kh-35 (130km-range), tàu ngầm Kilo trang bị Klub 3M-54E1/3M-14E (300km-range), hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bastion (300km-range), SS-N-3 Shaddock (450km-range), tiềm kích SU-22 MK4 (Tầm bay: 1,150 km tấn công), tiềm kích SU-30 MK2 (Tầm bay: 3,000 km tấn công), thì cho dù được bảo vệ bởi 2 tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương và Thạch Gia Trang cùng 2 tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài và Duy Phường, tất cả đội tàu này vẫn không thể đủ sức bảo vệ Liêu Ninh và Liêu Ninh chỉ là "sitting duck", theo ngôn ngữ bình dân Liêu Ninh coi như "XÙ".

Nhiều chuyên gia hải quân quốc tế đồng ý Liêu Ninh sẽ chủ yếu được sử dụng để huấn luyện và hù dọa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.12.2015 23:09
Cứ tưởng tượng một xác xe cũ hơn 2 thập niên, rỉ sét ở 'junk car' đem về chỉnh trang thành xe mới thì có thể hình dung Liêu ninh thế nào rồi. Đó là đỉnh cao của sức mạnh hải quân trung quốc hôm nay.

bởi: Lisa từ: Texas
27.12.2015 17:49
Việc đưa tàu sân bay vào triển khai được xem là một động thái nhằm phô trương sức mạnh quân sự của Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang có một loạt cuộc tranh chấp lãnh thổ nóng bỏng với các nước láng giềng.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về sức mạnh thực sự của chiếc tàu chiến “khủng” này. Thậm chí, có nhà phân tích (Strategy Page) còn thẳng thừng tuyên bố, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc chỉ là một thứ vũ khí “vô dụng”, dễ dàng trở thành mồi ngon của các máy bay chiến đấu của những nước láng giềng.
Trả lời
bởi: không tử từ: thành phố không có thực
27.12.2015 22:04
hãy tiêudông diệt nó đang còn trong trứng nước không muộng màn trăn trở...

bởi: Thatphu từ: khanh hoa--VN
27.12.2015 16:32
Quí vị đừng chê tàu Liêu-ninh của anh 3 nhe.Nó chạy ngang tỉnh Khành-hòa thì tất cả Hai quan Vn đái trong quần đó.hahahah

bởi: Không ghi tên
27.12.2015 15:36
Tàu sân bay Liêu Ninh được Tung Của mua lại của Liên Xô sau khi tan rã liên bang với danh nghĩa làm khách san nổi 5 sao. Bây giờ cái khách sạn 5 sao đó đang lù lù ở biển Đông với đầy đủ đồ chơi để dọa nạt các nước trong khu vực.
Dù là tàu sân bay loại đồng nát nhưng đó là ' lãnh thổ di động của Khựa trên biển' ; đụng nó là coi như tấn công nước LẠ, hành động gây chiến chứ chả đùa đâu.
Khựa ngày càng hung tợn, làm càn; còn bọn đệ tử CSVN thì thần phục bái lạy thiên triều. Coi bộ ngày trở thành nô tỳ thái giám cho Thiên Triều không còn xa nữa !!!!!!!!!
Dân Việt không đánh đổ cái đảng CS tay sai bán nước thì chắc chắn sẽ là .........không dám suy nghĩ nữa...........

bởi: Tam Keo Thanh Qui từ: US
27.12.2015 14:00
Tôi sợ tàu Linh Đinh này chạy ngang vịnh Cam Ranh của mình phát bị trục trặc trôi giạt linh đinh làm cản trở đường ra vào cửa vịnh quá! ĐÂy là tàu chạy bằng dầu cặn với chưn vịt! Hồi đo tôi đi vượt biên mà chưn vịt tàu bị vướng lưới hay vướng rong biển là chết nghên. Bây giờ mình chuẩn bị nuôi thật nhiều rong biển là tụi tàu lạ phải sợ thôi!

bởi: Đông Phương từ: USA
27.12.2015 09:52
Cái vỏ người ta làm sẵn chỉ có một việc là bỏ đồ chơi lên cho ra hồn với người ta vậy mà Liêu ninh tốn rất nhiều thời gian làm ko được làm sao có được một hkmh mới tự mình làm . Liêu ninh treo cờ giống trống như hát bội , sơn đông mãi võ , anh Nhật , Ấn trông thấy cười ngất còn anh CsVn nói cho ngộ nhiều tiền ngộ khen nhiều cho . Hiện nay ln trở thành biểu tượng Tq hiện đại cho nên biển đảo VN mất dần trong tay TC cán bộ CS VN cứ giàu lên qua việc buôn bán chuyển nhượng hợp tác đất liền biển đảo . CsVn xử dụng tài nguyên của quốc gia như tài sản riêng của đảng đổi lấy sự tồn tại của đảng và lãnh đạo . CsVn thừa biết Liêu Ninh chỉ là hàng mã hoan hô nó để có lý do lừa gạt dân đen bán sạch VN theo mật ước CsVn mong muốn .

bởi: THANH
27.12.2015 09:41
China chi co mot ma la tau cu ma dem ra khoe ha ha

bởi: Hồ Tặc
27.12.2015 08:32
Tàu sân bay "Điêu Linh" của "Trung Quốc" hiện đại nhất "Trung Hoa" đấy. Tàu này được mua cái vỏ từ Ukraine. Sau khi xào nấu thêm mắm muối thì trở thành tàu sân bay "hại điện" nhất.
Ở Mỹ nhiều tàu sân bay rất 'hại điện" nhưng đã được nghỉ hưu.
Nhà Hán thèm lắm nhưng Mỹ nói với Hoa Kỳ đừng bán.

bởi: Nguyên Việt từ: Saigon.
27.12.2015 05:44
Ngay bay giờ Mỹ da có 10 tàu sàn bay rời. Nếu Trung quốc trong vòng 15 năm nữa mới sản xuất được tàu sân bay thì Mỹ càng sản xuất ra nhiều thứ chiến tranh khác tôi tân hơn gấp 10 lần ngày này, rốt cuộc thì Trung quốc vẫn thua xa không thể sánh nổi sức mạnh quân sự quốc phòng của MỸ
Trả lời
bởi: Hai lúa từ: Bình chánh
28.12.2015 01:00
Lấy tiền đâu ra mà đóng !

bởi: TRương Khoa từ: Hà Nội
27.12.2015 05:00
Tàu LIÊU NINH này đễ chạy hóng vó cho dui chứ làm được cái quái gì,đồ cũa LIÊN XÔ đem bõ mua về đễ cho có với NGƯỜI TA CHO VUI.

bởi: Truong từ: USA
27.12.2015 04:30
Mắc cỏ' lắm....đù'ng nhắc tó'i đống sắt vụng Liêu Ninh này nủ'a.....Ukraine mà biết chệt mua về tân trang sủ' dụng lại thì họ không bán vó'i giá sắt cân ký.....chệt mua về làm sòng bạc nổi thì Ukraine mó'i bán vó'i giá hủ'u nghị đó chú Thoòng....

bởi: Kieu Nga từ: VietNam
26.12.2015 22:28
Những tàu sân bay của Trung Quốc chỉ dùng để hù dọa những nước nhỏ như VietNam, Lào, Campuchia,... So với những nước như Nhật, Mỹ, Pháp, Anh, Đức,... thì loại tàu sân bay này chỉ dùng làm trò chơi cho trẽ con iihihihi. Vũ khí hiện đại như của Nga mà Mỹ còn chưa coi ra gì thì huống gì mấy chiếc tàu cổ lỗ xĩ này, thật là tội nghiệp cho mấy chú ba Tàu quá, con ếch ngồi đấy giếng nên nhìn Trời chỉ bằng cái vung.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.12.2015 00:49
Hiện đại hay cỗ lỗ xĩ hay không nó không quan trọng,điều quan trọng nhất là Mỹ có dám bắn nó hay không đó mới là vấn đề quan trọng chứ ngồi không nói xạo,nói phét thì ai nói không được phải không Kieu Nga-VietNam ?

bởi: Nanashi
26.12.2015 21:00
Hàng nhái, hàng cũ, hàng dởm, hàng copy... nhưng hàng "hack" là hàng đẳng cấp cao nhất trong các loại "hàng" mà Trung Quốc đang khai thác triệt để...

Cái kỹ thuật ăn cắp của TQ "xuyên thủng hàng rào công nghệ bảo mật" này thì quá cao siêu !!! Vổ tay... Vổ tay...

Uncle Sam rêu rao "bị hại"... nếu thật là như vậy thì tội nghiệp cho chú Sam quá đi thôi !

"Hàng rào công nghệ bảo mật" làm như dể vào lắm vậy, nếu được thì TQ đã không cần phải đi cầu cạnh mua vũ khí của Russia... đi mua của Ukuraina...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.12.2015 23:13
Ăn trộm có vào nhà, chủ nhà mất một nói mười cho oai. Trong thứ nó rinh đi có khối rác.
Trả lời
bởi: Hên
27.12.2015 09:22
Ông nè, nói cái kỹ thuật Ăn Cắp của ba tàu tự hào có tới 4.000 ngàn năm "văng minh xuyên thủng đồ lót của Mẽo.." Hay..Hay ..khạc nhồ đờm vô mặt..hèn gì trên trán của mấy ông hiện chữ bất hảo là phải rồi..coi chừng bị ăn chổi chà đó, ở đó mà khoe con chạo hũ nho ăn cắp..Tục..
Trả lời
bởi: BÚA TẠ
27.12.2015 04:19
Biết vậy sao?...cứ nhào vào "cuộc chạy đua vũ trang"...thì nhân loại lại càng vỗ tay đôm đốp...
Sau này có chế thêm hàng dỏm thế hệ 5,10,15,20 thì đưa "HÀNG KHÔNG MẪU HẬU" LIÊU NINH làm nơi chứa "TẦU HŨ THÙI" xuất cảng.
Chạy đua với MỸ,và TP bở hơi tai,cho tiêu mỡ trước khi cả nước trở về thời MAO,Do tài phá sản của TẬP ĐẠI ĐẠI nhá!
Trả lời
bởi: Hài
27.12.2015 00:10
Nhiều người đã Nói đúng, Viết đúng..chú hay Uncle Sam xấu quá, tệ quá, nợ quá nên mới có kẻ Hoảng sợ đển đỗi phải réo không công cho chú..cũng chú, nhưng là chú 3 đạo chích..tail gate chú Sam hoài mà vẫn hửi Khói tràn lan khắp nục địa...Nực cười ở chỗ tên thì như người Nhật mà chả có khí tiết ngoài sự "bôi đen" bộ mặt tàu ! Thế giới từ Đông sang Tây, từ Nam chí Bắc đều biết ông Phó Biden thách thức chú 3... Ba cái 'hay' mà không có gì ngoài...sao...copy cat...làm giả thì khỏi chê..Thứ đến T.T Obama phải warning thói hắc đạo lén lút..Rồi không ai ... không biết Cụ ngoại Clinton mắng bọn cắp vặt..cũng là cái tài của chú 3 tiều..! Tội thật..chú Sam thì như vậy, mà sao chú 3 tiều lúc nào cũng ngấp nghé như bà đẻ ...Trộm ở ngay sân nhà super power country :U.S ..mà kẻ mắc bịnh Tâm thần lấy giả tên Nhật ăn không biết Vị.. Ngủ không hết Mộng mị....nếu không bày tỏ được nỗi Đắng Cay thua kém mãi Mỹ-Nhật..dù chỉ là 1 giấc mơ Hoa...!!!

bởi: Tư Chơi từ: Bà Chiểu
26.12.2015 20:15
Tàu sân bay Liêu Ninh là mua đồ lạc xong của Ukraine về "chế" lại, chỉ đủ sức hù mấy nước ĐNÁ trong đó có Việt nam. Thứ này mà chú ba Tàu cũng đem khoe mỗi khi cần, chỉ làm trò cười cho hải quân Mỹ, Nhật, Úc trong Thái Bình Dương.
Chưa có chiếc hàng không mẫu hạm nào Made In China cả. Chờ coi nó hiện đại cỡ nào !!
Trả lời
bởi: vn nuoc ngai từ: cali
27.12.2015 10:04
May tau cong chuyen mon an cap mau cua cac nuoc khac dong thoi cho du hoc cac nuoc tay phuong tra tron cac dai hoc de lay nghe dem ve cho bon cong san tau de bien che hu doa cac nuoc dang tranh chap co ngay trai cam .,.

No comments:

Post a Comment