Monday, December 21, 2015

Việt Nam và Trung Quốc khảo sát chung ở Vịnh Bắc Bộ

Thứ ba, 22/12/2015

Tin tức / Việt Nam

Việt Nam và Trung Quốc khảo sát chung ở Vịnh Bắc Bộ

Lễ khởi động được tiến hành ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 19/12.
Lễ khởi động được tiến hành ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 19/12.

Tin liên hệ

Trung Quốc muốn biến Việt Nam thành ‘chư hầu kiểu mới’

Nhiều nhân sỹ, trí thức Việt Nam cho rằng Trung Quốc đang dùng 'những lời hoa mỹ về hòa bình, và hữu nghị' để bành trướng biển Đông
Bắc Kinh và Hà Nội hôm nay đã khởi động việc khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ.
Mục tiêu của việc khảo sát chung là phục vụ công tác phân định ranh giới thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc cũng như hợp tác cùng phát triển tại vùng biển được coi là giàu tài nguyên này.
Việt Nam và Trung Quốc đạt thỏa thuận về việc khảo sát chung trong khi Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm Việt Nam hồi tháng 11.
Hai quốc gia đã thương thảo về cách thức phân giới và phát triển vùng nước ở cửa Vịnh Bắc Bộ kể từ năm 2012.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng việc khởi động này cho thấy hai nước “cam kết giải quyết các khác biệt về lãnh hải thông qua hợp tác một cách thích hợp”.
Theo Xinhua, VNA
0:00:00

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (35)
Ý kiến
     
bởi: Ko Ghi
22.12.2015 01:40
Tham nhũng làm các kế hoạch của kinh tế của nhà nước VN đều thất bại. Nợ chồng nợ nên tiếp tục bán tiếp tài nguyên biển để tiêu xài đấy thôi.

Kinh tế china còn khỏe mạnh, thì Việt Nam còn bám đuôi. Kế sách lâu dài, cần tiêu diệt nền kinh tế của China, bằng cách cắt giảm đầu tư, dần dần chuyển nhà máy sang nước khác. Trước mắt làm China ko dám hung hăng thách thức thế giới, sau đó các nước CS còn lại cũng đầu hàng vì phá sản.

bởi: Đỗ Mười từ: Hà Nội
21.12.2015 20:19
Đất bờ biển Đà Nẵng đã bán xong, Vũng Áng thì Tàu làm chủ từ lâu rồi, Bình Dương, Bảo Lộc,...chỗ nào cũng có khu bất khả xâm phạm của bọn Tàu. Nay tính chia chác Vịnh Bắc Việt. Còn vịnh Cam Ranh, cảng Nha trang, ...đâu bán được bán luôn đặng bỏ túi một mớ nữa.
Bà con ngư dân hết chỗ làm ăn rồi, trừ khi bà con lấy giấy CMND Tàu.

bởi: Hoàng Khang
21.12.2015 13:39
Một màn kịch mua bán vậy thôi. Thoa dịu lòng dân và quốc tế nhưng biết rõ là TQ khinh lãnh đạo VN không ra gì. Từ vua Hùng tới nay chưa có một chế độ nào tệ hại như thế này.

bởi: Việt từ: USA
21.12.2015 02:03
Trên đây có nick " Song Đao Paris" , độc giả chớ nên ngạc nhiên và quan tâm hắn nói - Hắn là tên Trung cộng biết nói và viết tiếng Việt Nam.
Nếu hắn là một người Việt Nam thì hắn là tên phản quốc, và thân Trung cộng, Ngày xưa VN ta cũng có kẻ phản quốc như Lê Chiêu Thống làm vua mà còn bán nước , vì nhận được chút tiền, và chức tước của giặc mà bán rẻ nước non giống nòi, tổ quốc, hại dân, hại nước chuyện đó thời đại nào cũng có kẻ quì gối hàng giặc
Song Đao này cũng chỉ là lính lác phản quốc mà thôi ..

bởi: Dân từ: VN
21.12.2015 02:01

"Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng việc khởi động này cho thấy hai nước “cam kết giải quyết các khác biệt về lãnh hải thông qua hợp tác một cách thích hợp”.

Tại sao lại giải quyết ở vịnh Bắc Bộ, sát nách Hà Nội, mà không giải quyết ở quần đảo HS của VN mà CS Tàu đã xâm lược?
Càng ngày "đảng ta" càng để bọn xâm lược Tàu lấy thêm biển đảo của VN.

Tương lai gần đi du lịch vịnh Hạ Long chắc sẽ phải xin Visa của "đồng chí anh em Tàu"...hehehe

bởi: Không ghi tên
21.12.2015 01:55
vua hung ngay xua giu nuoc thoi nay ban nuoc that khong may cho Me VN co nhung dua con hoang dang phan boi laiTo Quoc...

bởi: 
20.12.2015 20:51
Tụi tàu chưa bao giờ khảo sát vịnh bắc Hàn với cha con họ Kim..Vậy mà Việt Nam ta hiên ngang cho chúng Sát Khảo..Đảng Ăn mày thật...

bởi: Không ghi tên
20.12.2015 19:18
Còn biết phải làm sao hơn ? TQ bảo sao ,ta làm vậy. Giang sơn VN bây giờ tràn ngập những chủ nhân người Hoa. Biết làm sao hỡi Đảng ta ?

bởi: Má Hồ từ: hang động
20.12.2015 18:36
Giống như trộm vào nhà nói với chủ nhà: "Mình khảo sát chung tủ tiền của anh nhé". Chủ nhà vui vẻ: "Dạ mời anh, mặc cho bà vợ và các con trong nhà khóc nức nở. Chủ nhà còn nói: "Xong việc rồi anh đến coi nhà giùm tôi nhé, tôi qua làm vườn cho nhà anh.
Ôi ông chủ nhà dại dột.

bởi: Không ghi tên
20.12.2015 16:24
dcsvn qua le thuoc dcstc nen nhuong bo nay den nhuong bo khac da de mat bao nhieu bien dao cua To quoc ma van om chan Tau,Trung cong co chu truong cua anh thi minh lam chung va chia chac con cua toi la cua toi...

bởi: Không ghi tên
20.12.2015 16:18
Tau cong chi khao sat phan chu quyen cua VN ,cua anh la cua chung cua toi la cua toi do la chu truong cua trung cong ...VN da mat het bien dao biet bao nhieu ma van nham mat theo Trung cong..

bởi: Dân đen Sài Gòn
20.12.2015 15:04
Vùng biển vịnh Bắc Bộ là của VN , tại sao là trung cộng và việt cộng làm của riêng mà khai thác chung ? Chủ quyền của nước VN chứ đâu phải của riêng hai đảng mà khai thác vậy ? Thế còn Hoàng Sa , Trường Sa , biển Đông là của dân tộc VN được quốc tế công nhận , mà tại sao trung cộng kêu gào lên quốc tế là của nó từ thời cổ đại vậy mấy vẹm , nhất là con vẹm Lê Hải Bình cứ nhai đi nhai lại như con robot được lập trình trên diễn đàn ngoại giao quốc tế vậy ? Nhìn qua hai lá quốc kì hai bên thấy rõ ràng sao vàng to bên quốc kì trung cộng với sao vàng bên quốc kì VN có vẻ như là một sự đồng nhất . Lẽ nào đảng cộng sản VN đã bán nước từ lâu rồi hoặc là đảng cộng sản VN chỉ là con bài trá hình của trung cộng đang làm mưa làm gió trên lãnh thổ VN chăng ? Đất nước VN đã chưa đủ lớn để thoát khỏi giặc phương bắc muốn đô hộ VN qua những tên "Thái thú bệnh hoạn" gieo rắc tang thương cho những người dân Việt Nam , tổ quốc Việt Nam .......

bởi: Dân hờn căm từ: Việt nam
20.12.2015 13:50
Nhìn thấy hình ảnh bọn chúng mà gan sôi lên sùng sục.
Hôm nay cháy nhà ra mặt chuột một bọn lũ lừa đảo, xảo trá.

Tổng thống Nga là ông Putin tuyên bố: " người nào tin vào cộng sản là không có cái đầu " , đúng thật

bởi: Không ghi tên
20.12.2015 11:35
Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta hãy cùng nhau 'giữ lấy' nước ... cho Trung cộng.

bởi: TrinhSátNgoạiTuyến từ: HảiNgoại
20.12.2015 10:06
Cơ quan AN chúng tôi cũng đã khảo sát và xác định các đối tượng là cán bộ Đảng viên có sở hửu khối lượng tài sản khổng lồ tại hải ngoại , khối lượng tiền mặt hàng tỷ dollars trong tài khoản của người thân bọn chúng tại các ngân hàng nứớc ngoài ! và đặc biệt là bọn chúng đã có sẳn hộ chiếu và đã nhập quốc tích ở nước ngoài trong danh sách blacklist mà chúng tôi không tiện nêu ra trong bài viết này ! Và cho dù bọn chúng vẩn còn đang ở trong nước hay một bộ phần thân nhân gia đình của bọn chúng đã ở nước ngoài ( Mỹ và các nước Châu Âu, Bắc Âu ), chúng tôi cũng đã có những biện pháp trừng trị thích đáng cho những tên quan tham nhũng nêu trên và tịch thu toàn bộ khối lượng tài sản của bọn chúng thậm chí bọn chúng có tẩu tán tài sản và tiền bạc sang Trung Quốc ! Và đó sẽ là cú đanh knockout cuối cùng dành cho bọn chúng khi thời điểm đã và đang đến gần ...

bởi: Song kiem (My)
20.12.2015 09:19
Toi nghi nen de nghi Trung quoc cung Viet nam khao sat luon vinh Cam ranh ,cang Hai phong ,bo bien va them luc dia Nha trang ,Vung tau ,Qui nhon de cung nhau nguyen cuu hop tac va chia 4/6 hay 3/7 cho dang cong cua Trung quoc chu .

bởi: Khờ từ: USA
20.12.2015 09:04
Trung Quốc xem Việt Nam như một đức con nít lên 3, dể dạy bảo, chưa từng thấy một giai đoạn lich sử nào của VN có những kẻ lảnh đạo ươn hèn và vô liêm sỉ như tập đoàn CSVN hôm nay . cúi đầu trước giặc một cách nhục nhã, vậy mà cũng làm lảnh đạo dân,
Không biết những kẻ này muốn bán nước VN theo kiểu gì ? hay là bọn chúng đang mặc cả với nhau?????????
Vấn đề quần đảo Trường và Hoàng Sa bi chúng chiếm và sở hửu rồi xây dựng đủ thứ, tuyên bố trắng trơn là của nó ..
Mà bây gìơ vui vẻ và bắt tay với chúng hợp tác khảo sát, sao trời đất không tiêu diệt, hay hồn thiêng đất nước VN không giết chết bọn buôn dân bán rẻ tổ quốc cho xong ..???

bởi: thaychua từ: USA
20.12.2015 08:49
Nhảm khảo sát hay sám sát?

bởi: tran bip từ: ha noi
20.12.2015 08:43
tau cong cai gi cua tao thi la cua tao, con cai gi cua csvn vinh bac bo thi tao va may khao sat chung ok .

bởi: An Giang
20.12.2015 07:56
Khảo sát theo kiểu cho nó vào vùng biển của mình để cùng nhau khảo sát, còn vùng biển của nó thì nó cấm mình vào. Khảo kiểu này lại mất dần chủ quyền thôi. Chớ tin giặc Tầu.

bởi: Ý dân
20.12.2015 07:51
Vịnh Bắc bộ đâu phải là của chung ĐCS mà khảo sát chung , khai thác chung ? Nếu chính quyền ĐCSVN không đù khả năng thì để thế hệ mai sau quyết định ! Trước mắt phải bảo vệ lãnh thổ , lãnh hải Tổ quốc Việt Nam toàn vẹn cho dân tộc Việt Nam không bị Tàu cộng lợi dụng chia chác làm tổn hại tài nguyên an toàn lãnh thổ .chứ không bán " Lẽ " đất nước như thế được .

bởi: Cà Mau hết tiền từ: trả lương cán bộ
20.12.2015 07:14
May thay nhờ những dư nô chuyên hận thù VNCH mà người Việt hải ngọai cảnh giác cao độ với những kêu gọi "hòa hợp hòa giải" của Đảng .
Ngày nay bất cứ người Việt nào ở hải ngọai cũng biết tỏng tòng tong mỗi lần Đảng(qua ông Nguyễn Thanh Sơn chẳng hạn) kêu gào hòa hợp hòa giải. Bộ mặt thật của Đảng bị vạch trần và phơi bày trước công luận người Việt hải ngoại ngày càng rõ.
Đặc biệt nhất về cái gọi là kêu gọi Việt kiều về xây dựng quê hương đã gào thét hơn 15 năm nay nhưng chỉ mới có 60 người(không phải 60 gia đình đâu nhé) về ở hẵn mà thôi ,còn đa số những người Việt về hưu họ chỉ về trong mấy tháng trốn lạnh thôi.
Điều này cho thấy cái miệng lưỡi Hòa hợp hòa giải đã thất bại từ trong trứng nước.
Người Việt chỉ còn một nổi khổ là vì thân nhân mà họ mới cắn răng gửi tiền về để giúp gia đình thôi chứ họ biết chắc là tiền đô này cũng lọt vào tay của Đảng viên .Chúng đổi ra để đưa tiền Hồ cho thân nhân họ xài rồi gửi tiền đô ngược lại cho con cái họ đang là du sinh tự túc tại các nước.
Cũng may thay là ngày nay,lớp con cháu của thế hệ VNCH không bao giờ gửi tiền về VN mà chỉ còn một số ít những người già cả về hưu gủi nhỏ giọt mà thôi.
Con số 10 tỉ đô mỗi năm gửi về VN bây giờ là do bọn rữa tiền của Đảng thực hiện tại nước ngoài chứ không phải 11 tỉ của chính tay người Việt gửi về như cách đây 5 năm về trước.

bởi: vo danh từ: usa
20.12.2015 07:03
"Lễ khởi động được tiến hành ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 19/12."Nên nhớ đây là sự đầu hàng vô điều kiện của đảng csvn,tham dự của đảng csvn trong lúc cs tầu xâm lăng cướp giết dân việt tại biển đông là hành sử tay sai bán nước rất rõ rệt,không tham dự thì cs tầu còn mừng thêm sẽ tiến hành một mình.Nên nhớ ngân sách đảng csvn chỉ còn 45 ngàn tỷ đống vn tương đương khoảng 2 tỷ dollars,không đủ tiền trả tiền lời nợ quốc tế 110 tỷ dollars,trả lương cán bộ,công trình xây dựng dở dang tại vn do đó chắc chắn không có tiền để hợp tác phát triển với cs tầu trong tương lai.Đảng csvn tiếp tục nhượng và bán tài nguyên vịnh bắc bộ cho cs tầu.

bởi: dân đen
20.12.2015 05:57
Tại sao VN đòi giải quyết Vịnh Bắc Bộ với TQ mà không đòi giải quyết Hoàng Sa, Trường Sa?

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
20.12.2015 05:49
Bất cứ cuộc phân định gì, VN cũng lỗ ! Nhớ có lần phân định phần đất liền phía bắc, VN lỗ nhiều !
Bây giờ lại vịnh bắc bộ, sẽ lại lỗ thêm nữa !
Rồi lại chuyện hợp tác làm ăn, TQ ăn ốc, đổ vỏ là VN !
Cái gì đã vào văn bản thì là xong !
Hãy đưa ra quốc tế để họ phân định cho, chứ chồn cáo đòi phân biệt vùng đất vùng trời với cọp ? Ai nghe nổi !
Nếu nghĩ tới nước non, tốt nhất csvn đừng làm gì lúc này với TQ về vấn đề biên giới !
Công hàm Phạm văn đồng, hội nghị thành đô, văn bản rõ nét !!! csvn sẽ không thể làm gì khác !

bởi: Long Điền từ: Hoa Kỳ
20.12.2015 05:29
Đưa CSVN ra thương thảo với Trung Cộng thì cũng giống như đem con chuột ra tranh cải với con mèo. CSVN trong quá khứ đã có thành tích nhượng bộ và cônh nhận lãnh hải, lãnh thổ VN là của Trung Cộng. Điển hình là năm 1958 TC vừa đưa ra phương thức 12 hải lý thì Phạm Văn Đồng ký công hàm nhận Hoàng Trường Sa là của TC. Năm 1974 TC chiếm Hoàng Sa của VNCH qua một trận đụng độ lớn :TC chìm 2 chến hạm , chết 1 tướng lãnh thì CSBV im hơi lặng tiếng, sau đó có nhà ngoại giao CSVN nói giao Hoàng Sa cho Trung Quốc giữ hộ sau nầy khi cần thì TQ sẽ trả lại ngay (mấy chục năm rồi TC chiếm xong là xây dựng luôn nào có trả lại 1 tấc nào!!!) Bây giờ đưa CSVN gọi là thương thảo với TC thì tôi xin cam đoan là CSVN sẽ giao thêm 1 số đảo cho TC nữa.

bởi: Nguyễn Tấn Thủ - Bí Thư.
20.12.2015 04:28
Sau khi cùng với Trung Quốc anh em khao sát chung Vịnh Bắc Bộ.
Chinh phủ nước Cộng Hoà - Xã Hội - Chủ Nghĩa - Việt Nam:
1) Xét rằng: Trong thòi gian chiến tranh xam lược Miền Nam (Việt Nam - Cộng Hoà) chóng quyền nước ta đã nhận rất nhiều viện trợ từ người anh em Trung Hoa.
2) Xét rằng: Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã từng là người Trung Hoa khi kết hon vời người đẹp Tăng Tuyết Minh. Như vậy bác Hồ cung là con rể của giặc Hán.
3) Xét rằng: Trung Hoa vĩ đại xứng đáng để nhận tưởng thưởng do đảng CSVN trao tặng.
4) Xét rằng với những điều trên. Chinh quyền CSVN quang vinh bách chiến bách thắng tuyên bố Vịnh Bắc Bộ do nhan dan Việt Nam lam chủ nhưng nhà nước Trung Hoa sẽ quản lý.

** Nghị quyết này được gởi đến nhà nước Trung Hoa để tường.
** Nghị quyết này được gởi đến nhan dân Việt Nam để thi hành một cách nghiêm túc

Hà Nội ngay 20 tháng 12 năm 2015
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Đã Ký.

bởi: Không ghi tên
20.12.2015 04:06
Lai bi vô bây lân thu x mà vân còn mù am boi vì lòng tham vong ca nhân.Nhung gì cua anh(vc) hôm sau se 100% cua TÔI (tàu công )

bởi: Nhố Cali
20.12.2015 04:03
VN "thương thuyết" như thằng mù thằng điếc thằng ngu thằng ngọng, vì bao năm qua có được ra ngoài vịnh để làm khảo sát đâu mà bày đặt phân định "thềm lục địa".
Dám cá là Tàu cộng đã khảo sát kỹ rồi, biết rõ thềm lục địa nằm gần VN, rồi mớm/khuyên nhủ/răn các đ/c VC "thương thuyết" để danh chính ngôn thuận tóm vịnh Bắc Việt.
Đ/C 3x 3xạo 3Tàu ngầm, cùng Hoàng Hải, đang cười khoái (gian) trá (cũng khoái chí vỗ đùi nữa đấy).
HeHeHe?
HuHuHu!

bởi: Ngoc
20.12.2015 04:03
Tq thả con tép khô , dể câu con tôm hùm , vn (ng.)

bởi: Ngư dân từ: Việt Nam
20.12.2015 03:57
Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm ?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!

Khảo sát cái gì nữa đây trời!? Nó biểu làm cái gì thì nghe cái đấy, còn dân nói thì bỏ ngoài tai. Đuổi cổ chúng nó về, vịnh Bắc bộ là của ta. Cho lưỡi bò liếm vào đó rồi bây giờ muốn hợp thức hóa với Hà nội nữa sao?

bởi: Du sinh từ: Canada.
20.12.2015 03:51
Bộ ngoại giao Trung Quốc cam kết giải quyết các bất đồng về lãnh hải thông qua hợp tác thích hợp vậy tại sao khi Tập cận Bình đến Hà Nội lại Hăm Doa Đứa Con Hoang VC bằng cái Biển số xe 0079 ? VC đừng tin những gì cọng sản nói. VC khôn hồn thì lo mà chuẩn bị vì Tập cận Bình cũng là Đặng tiểu Bình sẽ Dạy cho VC thêm vài bài học như Đặng tiểu bình đã Dạy đứa con hoang VC năm 1979 cho mà xem. Lãnh đạo đứa con hoang VC hãy lo mà mua nhà, mua cơ sở kinh doanh ở Mỹ sẳn như phó thủ tướng, y tá thủ tướng là vừa.

bởi: Song Đao-Paris
20.12.2015 03:48
VN và TQ cùng dìu nhau trên một nhịp đàn tango uyển chuyển cho thấy mánh mưu của Mỹ châm lửa ở Biển Đông đã thất bại. Mọi hoạt động hòa bình cho tranh chấp biển Đông của Mỹ đều được VN ủng hộ còn xía xạo để quậy nát Biển Đông thì VN mời Mỹ đi chỗ khác chơi.

bởi: nguyen trong lu từ: vinh bac bo
20.12.2015 03:42
bo chinh tri va tong cuc ii bat ngo theo chan pham van dong, ban nuoc lan nua ,de lay tien tra luong cac can bo dang vien
ngho khong chiu , nhung phai ky vi con ngoi chuc tong dang truong an cuop phai tuan lenh thoi he he

No comments:

Post a Comment