Thursday, December 31, 2015

Tranh chấp Biển Đông đẩy Việt Nam về phía Mỹ

Thứ sáu, 01/01/2016

Tin tức / Việt Nam

Tranh chấp Biển Đông đẩy Việt Nam về phía Mỹ

Bức ảnh được chụp qua cửa kính máy bay quân sự cho thấy Trung Quốc đã thực hiện các hoạt động bồi đắp tại Đá Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa ở Biển Đông, ngày 11/5/2015.
Bức ảnh được chụp qua cửa kính máy bay quân sự cho thấy Trung Quốc đã thực hiện các hoạt động bồi đắp tại Đá Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa ở Biển Đông, ngày 11/5/2015.
Quan hệ Việt-Trung căng thẳng vì Trung Quốc xâm lấn Biển Đông đang đẩy giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam về hướng đế quốc Mỹ cựu thù, theo tường thuật của báo Washington Post.
Trong bài viết vừa đăng tải, báo này nói rằng để có thêm đồng minh, Bắc Kinh tung những khoản vay và đầu tư hàng chục tỷ đô la ra cho các nước láng giềng Châu Á, nhưng nỗ lực này tại Việt Nam không được như ý khi mà Hà Nội tìm mọi cách gia nhập Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP do Mỹ dẫn đầu nhưng lại né tránh Con đường Tơ lụa của Bắc Kinh.  
Trung Quốc nói họ muốn giúp các nước trong khu vực xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển kinh tế với ý tưởng tái tạo lộ đồ thương mại với các nước qua các khoản vay từ Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á.
Dù có thể hưởng lợi từ sự hỗ trợ tài chính của Bắc Kinh, nhưng Việt Nam e ngại rằng kế hoạch này có thể ẩn chứa một toan tính tiềm ẩn.
Báo Washington Post dẫn lời Tiến sĩ Trần Trường Thủy, một chuyên gia về Biển Đông thuộc Học viện Ngoại giao Việt Nam, nói rằng ‘Chúng tôi nghi ngại vì không biết rõ mục tiêu thực chất là gì. Núp bóng  Con đường Tơ lụa, Trung Quốc có thể thăng tiến tuyên truyền về chủ quyền của họ.’
Việt Nam đã gia nhập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á, nhưng không bước vào Con đường Tơ lụa.
Sau căng thẳng Việt-Trung hồi tháng 5 năm 2014 khi Bắc Kinh đưa giàn khoan khổng lồ áp sát Hoàng Sa vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, mối quan hệ Việt-Mỹ đang cải thiện  càng có thêm xung lực mới, theo bài báo của Washington Post.
Trong năm qua, phân nửa trong số 16 thành viên Bộ Chính trị Việt Nam đã thực hiện các chuyến công du tới Mỹ, trong khi nửa chục giới chức cấp Nội các Hoa Kỳ sang thăm Hà Nội.
Tháng 7 năm nay, lần đầu tiên người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam được đón tiếp tại Tòa Bạch Ốc trong khi nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng dự kiến đặt chân tới Việt Nam vào năm sau.
Lệnh cấm vận vũ khí Washington áp dụng với Hà Nội nhiều thập niên đã được dỡ bỏ một phần vào năm ngoái hầu giúp Việt Nam cải thiện khả năng tuần tra biển trước sự gia tăng hiện diện ngày càng nhiều của Trung Quốc trên Biển Đông.
Thế nhưng chỉ dấu rõ ràng nhất của sự xích lại gần nhau này chính là sự góp mặt của Việt Nam trong Hiệp định TPP, thỏa thuận tự do thương mại giữa Mỹ với 11 nước Thái Bình Dương không bao gồm Trung Quốc mà Việt Nam kỳ vọng sẽ giúp họ giảm được sự lệ thuộc kinh tế vào Bắc Kinh.
Kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu Pew cho thấy Mỹ được đa số dân chúng Việt Nam yêu chuộng trong khi Trung Quốc bị đa số dân Việt nghi ngại, với tỷ lệ 78% người Việt thích Mỹ so với 19% có cảm tình với Trung Quốc.
Tuy nhiên, tờ Washington Post thừa nhận rằng Việt Nam hiểu rõ họ cần phải duy trì quan hệ tốt với Trung Quốc. Bài báo viết rằng ‘từ các yếu tố lịch sử và địa lý có thể thấy rõ rằng Việt Nam không thể biến Trung Quốc thành kẻ thù.’
Vẫn theo phân tích của Washington Post, dù không quay lưng với các khoản đầu tư từ Bắc Kinh nhưng Hà Nội sẽ chọn lọc cẩn trọng và tất nhiên là sẽ không bao giờ tin tưởng vào các ý định của nước láng giềng phương Bắc.
Theo The Washington Post, Breitbart
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (40)
Ý kiến
     
bởi: Đảng viên hưu
31.12.2015 21:57
Theo ông Huynh, phía Trung Quốc bốn năm liền mời ông Nguyễn Sinh Hùng sang thăm, nhưng ông Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm chính thức Hà Nội.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để Trung Quốc can thiệp vào Đại hội 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của Đại hội. Tôi xin bác bỏ những thông tin này.”

“Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nói, theo trang VietnamNet.

Tôi nhất trí với đồng chí Đinh Thế Huynh vì chủ tịch quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng sang Trung Quốc là để ký kết thỏa thuận rước tàu Hải Dương 981 trở lại biển Đông chủ quyền của VN ta !

bởi: Tuấn từ: Hà Nội
31.12.2015 21:12
Nếu khôn ngoan thì nên chân tình với Hoa Kỳ để thoát Trung, xong vẫn giao hỏa hữu nghị chứ không phụ thuộc. Cổ nhân đã nói" thâm nho như Tàu", chớ thấy miếng mồi tài trợ hay viện trợ mà bập vô, rút ra sẽ rất khó. Bà học nhãn tiền là những dự án do Trung quốc tài trợ từ Nhà máy mía đường đến xi măng lò đứng , đề là công nghệ đểu, tốn kém nhiên liệu, rẻ thành đắt...

bởi: Đỗ Đăng Dư
31.12.2015 20:57
Dù có thể hưởng lợi từ sự hỗ trợ tài chính của Bắc Kinh, nhưng Việt Nam e ngại rằng kế hoạch này có thể ẩn chứa một toan tính tiềm ẩn. Bằng chứng trong Lịch sử chính thống của Việt-Nam đã ghi rõ rành rành, khác biệt hoàn toàn như trắng với đen khi so sánh đối chiếu với ngụy sử do Lê văn Tám đảng cộng-sản tuyên truyền, biên soạn, giảng dạy, giáo dục và đào tạo các thế hệ. Hậu quả thanh niên nam nữ các thế hệ Hồ-chí-Minh chỉ đú đởn, ham rửng, thích nhậu, ưa ca hát thi đua nhảm nhí, tào lạo xí đế ... và hơn 3 triệu hòn bi mập ú trong đảng vện bịp hoàn toàn vô cảm, tê tái và bại liệt không biết gì hiểm họa nô lệ từng ngày phủ chụp, như loài ếch nhái đang bị luộc trong nồi súp-de tăng độ nóng. Cường độ Trung-cộng xâm lấn dần Biển Đông đang đẩy giới lãnh đạo chóp ngu của đảng cộng sản Hồ chí Minh về hướng đế quốc Mỹ cựu thù, vì không có nội lực và nhân dân không còn làm chỗ dựa cho đảng để chống thảm họa cộng sản xâm lược. Bài báo viết rằng ‘từ các yếu tố lịch sử và địa lý có thể thấy rõ rằng Việt Nam không thể biến Trung Quốc thành kẻ thù.’ Hoa-kỳ, VNCH, và nhân dân yêu nước Việt trong ngoài không bao giờ tin tưởng vào các ý định của nước CS Bắc Hàn và Trung-cộng.

bởi: Vietingermany từ: Germany
31.12.2015 20:22
Kêu Lý Tông`húân luyên phi công Kamikaze dâm xúông dao nhân tao và lô dât´chung quanh DNang,vòng vòng sân bay mau rot máy bay.

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 20:02
Hàng vạn tiến sĩ mà sợ âm mưu bành trướng sao? Cứ công khai cho toàn dân xem đừng úp mở chỉ một thiểu số biết, cứ giám sát công trình gắt gao và công bố cho mọi người biết thì việc gì phải sợ.

Đơn giản là mọi sự lớn nhỏ gì cũng che dấu nên lắm đứa chấm mút, dân này mới vào tròng.

bởi: Người Việt từ: VN
31.12.2015 19:44
Nhân dịp năm mới 2016 xin cảm ơn VOA đã cho 2 phía diễn đàn này để cùng chia sẻ những quan điển, góc nhìn khác nhau về đất nước và con người VN, xin chúc VOA ngày càng phát triển và có đóng góp tích cực cho sự hội nhập của VN vào thế giới. Nhân đây cũng mong VOA điều chỉnh chút ít về diễn đàn này sao cho có mục đăng ảnh để minh họa cho các bài viết được sinh động hơn ( hoặc ai đó bên Mỹ có thể góp ý cho VOA về việc này cũng được).
Xin được kính chúc bà con, cô bác và các anh chị người Việt xa quê một năm mới đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc. Chúc 2 phe đỏ - vàng bớt bất đồng cùng chung tay xây dựng một VN thịnh vượng, đứng vững trước mọi áp lực ngoại bang để mãi trường tồn. Để bớt căng thẳng xin được góp ý 2 phe một ý vui sau: Ờ thì đỏ - vàng mỗi bên đều ra sức bênh vực chưa đến hồi kết. Vậy nếu ta lấy tên nước mới là VN Dân chủ - Cộng Hòa liệu có thỏa lòng hai bên? Liệu ta lấy quốc kỳ là đỏ trên, xanh dưới, sao vàng ở giữa liệu có được chăng? Xin hai bên cho ý kiến chân thành nhé (cho dù nó có thành hiện thực hay không).
Thôi thì năm mới đỏ bớt kiêu, vàng bớt hận. Hãy vui xuân với cái tết tây và chuẩn bị tinh thần để đon tết cổ truyền của dân tộc nhé. Chúc mọi người vui!

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 16:18
Nói thì như vậy,nhưng ngày nào còn CS ở VN,ngày ấy Mỹ vẫn chỉ là lá bài trong bộ bài 3 lá. Dân Việt ngày nay chọn Mỹ nhưng CSVN hầu hết sống nhờ cái đuôi của Tàu . Cái món xảo quyệt thì Mỹ phải chào thua CSVN.Hoa Kỳ sẽ phải vất vả trăm bề.

bởi: Đông Phương từ: USA
31.12.2015 15:07
Washington Post nói Vc ngã phía Mỹ đúng ra chỉ là giả mà thôi . Muốn biết thật hãy nghe TBT Trọng hứa vời Tập c Bình nâng cấp lòng tin giữa 2 nước có cùng chế độ chính trị cùng nhau bảo vệ . Kết luận bi đát là CS tan rả trong thế kỹ này VN quan hệ bình đẳng với Mỹ do người Việt tự do ko CS mới là thật mà thôi . 

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 13:19
Sau khi băng đarng Mác Lê cõng TQ vào Việt Nam ....giải phóng đất nước lên XHCN, thì TQ nhẩy xuống đánh chiếm HS, TS và kiểm soát khu vực biển Đông của VN , khiến Băng đảng trị dân phải ngả theo phía Mỹ . Vậy ngày xưa vì lý do nào mà chế độ miền Nam cũng phải ngả theo Mỹ ? Tại sao VNCH là tay sai bán nước cho Mỹ xâm lược, mà băng đảng trị dân cùng băng đảng với TQ lại tự nhận là bạn Mỹ ? Các anh chị ấy chắc ...biết cách nguỵ biện !

bởi: Trần Thủ Khoa
31.12.2015 12:03
Yêu nước là phải yêu CNXH dù nó có thối tha cở nào đi nữa còn chống lại tức là phản quốc. Đúng ra đảng CSVN vừa phản quốc, vừa hèn, vừa độc ác hơn bất cứ chế độ nào trong lịch sử. Đúng là loài cỏ dại mọc trên rác rến. Đừng tin chuyện theo Mỹ mà lầm. Đứa ác thường là hèn. Cả mấy tên lãnh đạo qua TQ cúi mọp người còn hèn hơn Lê Chiêu Thống ngày xưa bao nhiêu lần.
Tủi thay với các tiền nhân
Nhục thay lũ quỹ yêu tinh hiện hình.

bởi: Đảng viên hưu
31.12.2015 10:50
Trong một diễn biến hiếm có, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng “xuyên tạc” chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội.

Từ 23 đến 27/12, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng đã thăm Trung Quốc, hội đàm lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phát biểu tại một hội nghị toàn quốc về thông tin đối ngoại ở Hà Nội ngày 30/12, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh giải thích về chuyến thăm.

Theo ông Huynh, phía Trung Quốc bốn năm liền mời ông Nguyễn Sinh Hùng sang thăm, nhưng ông Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm chính thức Hà Nội.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để Trung Quốc can thiệp vào Đại hội 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của Đại hội. Tôi xin bác bỏ những thông tin này.”

“Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nói, theo trang VietnamNet.

Tôi nhất trí với đồng chí Đinh Thế Huynh vì chủ tịch quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng sang Trung Quốc là để ký kết thỏa thuận rước tàu Hải Dương 981 trở lại biển Đông chủ quyền của VN ta !

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 10:43
Nếu đúng vậy thì thật phúc cho chúng tôi...Cái từ bạn với tàu đã gieo giắc trong chúng tôi cảm giác khủng khiếp lạnh buốt sống lưng.Họ là kẻ thù không đội trời chung,chúng tôi căm thù và khinh bỉ họ.Họ tham lam,thâm độc,bẩn,bựa.Tôi thấy cái khảo sát của Pew không chính xác...Ở Việt Nam chẳng còn ai yêu và tin tàu cả,tất tất cả đều ghét cay đắng họ như chúng tôi.

bởi: Nguyễn Quang Trung . từ: Sài Gòn.
31.12.2015 10:07
Dân VN thì muốn , họ thích được sống trong chế độ dân chủ , nhưng giới lãnh đạo sao thoát nổi " vòng kim cô" mà Trung Quốc đã "gắn chặt" trên đầu họ với bao tiền bạc, chức quyền ...anh nào chỉ "có ý bài, thoát Trung" là bị khử ngay .

bởi: vnguyen
31.12.2015 09:36
Ko ai muốn bất hòa xung đột với ngươì hàng xóm to con lớn xác,nhưng ông hàng xóm này luôn muốn ức hiếp người khácxung quanh, để chống lại ko còn cách naò phải nhờ một thế lực mạnh hơn để làm đối trọng, đó là quy luật.
Nhưng cũng phải nói rằng vn ko bao giờ coi TQ là kẻ thù vì đó là tai họa cho dân tộc, ông bà đã nói 'bán bà con xa mua xóm lán giềng gần' .
vua Gia Long lúc xưa muợn tây để đánh Quang Trung , đến khi lấy được nước cũng phải quay về cầu thân TQ.
mong rằng ta và họ cùng nhau phát triển trong hoà bình hữu hảo.

bởi: Theo chân bác
31.12.2015 09:20
Đảng CSVN chỉ 'xã giao chút chút' với Mỹ để dân khỏi chửi thôi chứ sợ bỏ mẹ. Sợ gần Mỹ dân chủ VN phát triển là đảng toi ngay. Thà ôm chân CSTQ 'làm thái thú cho Tàu', VN có thành khu tự trị thuộc TQ đi nữa thì có sao, miễn là đảng CSVN vẫn được cai trị VN mãi mãi.
Thà mất nước chứ ai chịu mất ngôi các đồng chí nhỉ. Hồ chủ tịch vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp 'bán nước' của chúng ta là thế.

bởi: Quan điểm chính trị từ: Đảng CSVN
31.12.2015 08:42
Muốn biết quan điểm chính trị của Đảng CSVN thì chúng ta hãy quan sát và kiểm tra bằng nhiều hình thức về hành động và cách mà Đảng CSVN cùng bọn CA CSVN áp dụng đối với những người yêu nước bất đồng chính kiến trong suốt nhiều thập niên qua trên tòan lãnh thổ VN và thậm chí đối với kiều bào Hải ngoại, những người được Đảng CSVN gọi là khúc ruột $ của quê hương CSVN ???

bởi:  từ: Australia
31.12.2015 08:30
VN Nghiên hay không nghiêng về phía Mỹ, Trung quốc vẫn bỏ VN vào chảo chiên sù. Việt nam càng yếu càng bị Tàu xỏ mũi vô điều kiện, chẳng cho củ ca rốt nào. Vì đã đến lúc Trung quốc đã lộ rõ muốn nuốt trọn vùng biển Đông, có nghĩa Việt nam bắt buộc phải lệ thuộc Hán đế. Việt nam vẫn còn lá bài ké, đó là Nga. Nga tuy không đánh cờ trực tiếp với Mỹ, nhưng ít ra còn dù che thân cho Việt nam để Việt nam tiếp tục giữ đảng cai trị dân độc đảng toàn trị và giữ thế ngoại giao kinh tế với Mỹ để sống còn.
Đây là điều thất lợi cho toàn dân tộc Việt nam, vì nền kinh tế Nga yếu kém đến suy kém bởi cấm vận Châu âu và Mỹ. Lại đưa đất nước vào chiến tranh với Trung quốc vì dựa vào quân sự của Nga, trong khi Mỹ đứng ngoài cuộc. Đảng CSVN lại đưa dân tộc vào cuộc chiến thêm một lần nữa???

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
31.12.2015 07:07
Trách nhiệm của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và ĐCSVN là đã biến Tổ Quốc VN thành Phòng Thí Nghiệm và Biến Nhân Dân VN qua bao thế hệ trở thành Lũ Chuột Bạch để xây dung CNXH không tưởng,gây ra biết bao cảnh Quốc Phá Gia Vong.
Chủ Tịch Hồ Chí Minh trước đây đã nhiều lần phải ĐU DÂY giữa Liên Sô và Trung Hoa,nay hàng con cháu lại phải ĐU DÂY giữa Mỹ và Tầu phù cũng chỉ vì thiếu khôn ngoan và hiểu biết.

bởi: VC đu dây từ: US
31.12.2015 06:55
Đẩy đưa!?...Việt cộng chỉ có đu dây trong hoang tưởng! chiến tranh lạnh đã chấm dứt, Trung Quốc nay là bạn hàng lớn nhất của Mỹ, ngược lại Mỹ là đối tác chiến lược của TQ, qua cuộc đón tiếp long trọng chủ tịch Tập Cận Bình của TT Obama tại Tòa Bạch Ốc vào tháng 9 năm nay. Hai bên khẳng định duy trì mối quan hệ mới nước lớn, tôn trọng những lợi ích cốt lõi của nhau.

Mỹ - Trung hợp tác giữ gìn an ninh hàng hải, ASEAN khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần hòa bình ổn định để phát triển kinh tế.

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 06:22
Việt Nam không bước chân vào con đường tơ lụa của Trung quốc nhưng đảng cọng sản đã đưa cổ nhân dân vào sợ dây thòng lọng Bắc thuộc lần cuối cùng.

bởi: Vòm Thương
31.12.2015 05:38
Ôn lại những việc đã làm
Phát huy cái đúng, sai lầm xoá đi
Thế cờ sơ xuất đôi khi
Lùi là để tiến thông tri phải hành

bởi: Ngọc
31.12.2015 05:23
Nữa ông nữa bà làm được cái ghì ?????????

bởi: Truong từ: USA
31.12.2015 05:05
CSVN là một tên điếm chúa....về kinh tế thì xích lại gần Mỹ, còn về chính trị thì xích lại gần Tàu.....ngu'ò'i Việt nào cũng biết hết rồi....

bởi: Phi
31.12.2015 05:01
"Vẫn theo phân tích của Washington Post, dù không quay lưng với các khoản đầu tư từ Bắc Kinh nhưng Hà Nội sẽ chọn lọc cẩn trọng và tất nhiên là sẽ không bao giờ tin tưởng vào các ý định của nước láng giềng phương Bắc."

Không biết làm cho giới lãnh đạo VN khôn lên hay nhát hơn.

TQ thâm lắm. Đâu biết được họ có gài mìn ở chỗ họ thầu xây dựng hay không. Nhưng mìn ở biên giới thì họ có đến tháo gỡ.

bởi: Việt Nam
31.12.2015 04:56
Tranh chấp biển đông đẩy đãng cộng sản việt nam xuống địa ngục luôn cho rồi.

bởi: Dân Việt
31.12.2015 04:43
Kết qủa khảo sát của Viện nguyên cứu Pew thật chính xác, ngay cả những người trong đcsVN cũng chẳng ai ưa Trung-quốc, nhưng cũng có một ít người vì quyền lợi cá nhân, còn bám chân Trung-quốc cho đến cùng. Hoan nghênh Dân-tộc Việt đã ý thức được đâu là bạn đâu là kẻ thù xâm-lược.

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 04:33
hay dat quyen loi Dan toc len tren tat ca hay bau cho lanh dao vi Dan vi nuoc de dem dat nuoc di dung huong de thoat khon su am muu thon tinh dat nuoc ta cua dai Han....y thuc he chi la vien vong thoi the gioi dai dong la vo tuong ma la mot muu muu xam luoc cua de quoc duoi ngon co XHCNnhung that ra la mot thuc dan kieu moi.....

bởi: Thiếu Gia
31.12.2015 04:01
"Trung Quốc xâm lấn Biển Đông"
Thế giới đã răn đe nhiều lần mà chúng như loài câm điếc.
lũ dog Chinites này mặt chúng dày hơn mặt thớt !!! nên đem bọn Tập cùng bộ sậu đem nhốt trong sở thú bắc kinh để thị chúng chung với đười ươi khỉ đột!!!! nơi xứng đáng cho chúng!!!!

bởi: Không ghi tên
31.12.2015 03:43
Tranh chắp biển Đông chỉ là cái cớ để VNCS thoát Trung thân Mỹ. Thực ra thí 1975 CSVN đã thực sự ráng thoát Trung thân Nga nhưng chuyện không xong và thất bại ê chề.Nga không đủ sức bao bọc CSVN mà cũng chẳng mặn mà gí cho lắm nên ngoảnh mặt đi và buông lơi.

bởi: Em bán chè đậu đỏ. từ: Saigon nhỏ, Cali.
31.12.2015 03:40
Lãnh đao Trung Cọng đến VN, VC bắt mấy chục em quàng khăn đỏ ra đón chào, lãnh đạo đế quốc Mỹ đến VN nhân dân VN tự nguyện ra đón chào từ phi trường đến nơi cư trú, điều nầy đã nói lên Lòng của nhân dân VN đối với đế quốc Mỹ. Xưa nay lãnh đạo đảng lúc nào cũng rống như bò rống : Lòng dân là ý đảng........ Lịch sử đã chứng minh : Kẻ thù truyền kiếp Trung Cọng làm gì cũng có chủ đích Tiềm Ẩn trong đó.Không phải tự nhiên mà Mao trạch Đông ẩm hồ bồi bếp về hang Păc Bó, rồi cung cấp vũ khí lương thực cho hồ bồi bếp thành lập cái đảng Lừa Bịp csVN với hậu quả cuối cùng : Máu Xương dân Việt chảy thành sông, chất thành núi.Trung Cọng lấy trọn Biển Đông trong đó có cả huyện đảo Hoang Sa, Trường Sa làm ao nhà của nó mà nó không tốn một giọt máu.trọng , sang, hùng, dũng hãy Căng Mắt để thấy cái Tiềm Ẩn trong Lòng Tốt của của Mao trạch Đông .............Thấy rồi thì đừng có Chui đầu vào Bẩy Tập cận Bình như hồ bồi bếp đã Chui Đầu vào Bẩy Mao trạch Đông nửa nghe trong, sang, hung, dung?

bởi: tam nguyên từ: Saigon
31.12.2015 00:26
CSVN có nghiêng về phía Mỹ là nghiêng tí ngọn thôi còn gốc vẫn bám chặt vào TQ !
Trả lời
bởi: nghiêng đầu phía Mỹ
31.12.2015 02:06
đít vẫn gí vào bẹn anh Trung Hoa
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 01:47
Bác nói có lý quá. Tuy vậy khi mà Mỹ níu được cái ngọn, rồi cái thân, Mỹ bứng (nhổ) tuốt ý chứ. CSVN chả dãy dụa gì được!

bởi: Không ghi tên
30.12.2015 23:55
Khổ thân con khỉ Pắc Bó. Mộng bành trướng của TQ là mở rộng xuống phía Nam vì vậy nó cung cấp tiền tài, vũ khí và lương thực cho VN "chống Pháp, chống Mỹ" với hy vọng là đánh 2 đế quốc đầu xỏ đến người VN cuối cùng. Hiện nay không có TQ thì các dự án hạ tầng lấy tiền đâu để xây, phản nó là chết vì có nhiều cam kết mà nó chưa nói ra.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 20:05
Cá cắn câu biết đâu mà gỡ.
Thân vào lồng biết thuở nào ra.
Cá cắn câu đợi giờ vào chảo.
Thân trong lồng thịt nát xương tan.

bởi: Trung Quân từ: USA
30.12.2015 23:46
Washington Post phân tích có lý. Mong rằng Việt Nam có những chính sách khôn khéo để không bị 3 bành "luộc".
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
31.12.2015 04:21
Chúc bác năm mới khỏe,và may mắn.Gửi lời chúc năm mới Tây đến ông BSN dùm.
Trả lời
bởi: Lan Chi từ: Cali
31.12.2015 04:08
Ai "luộc" ai?
Chú TQ còn nhớ:

Năm 1979 quân Tàu NGHE LỜI xú uế của Đặng Tiểu Bình xâm lăng VN bị bị dân quân địa phương VN vùi dập thãm thiết, tiêu diệt hơn 62,000 tên. Khi được lệnh rút quân thì quân Tàu “hồn nhiên” xô đẩy giẫm đạp lên nhau, chạy như vịt ra khỏi bờ cõi VN.
Năm 1972 Việt Cộng tóm gọn toàn bộ sĩ quan, quan chức VNCH vào láng trại. Và Việt Cộng phải uy vũ thì toàn bộ sĩ quan, quan chức VNCH mới luôn miệng tíu tít "dạ em thưa anh" với mấy anh Việt Cộng.

Mèo nào cắn mỉu nào?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.12.2015 03:02
Nhưng CSVN cũng coi chừng sẽ như chế độ bù nhìn VNCH khi không còn giá trị lợi dụng thì bị Mỹ vứt vào sọt rác bất cứ lúc nào phải không Trung Quan-USA ?

bởi: Mao Cương
30.12.2015 23:40
Đúng thế ! Trung quốc càng hung hăng ở biển Đông chừng nào thì càng đẩy Việt Nam về phía Mỹ chừng ấy.
Nhưng nếu người dân nào chống Trung quốc xâm lược hăng hái chừng nào thì bị công an cho côn đồ đánh đập dã man và bỏ tù lâu chừng ấy !
Trường hợp Việt Khang ,chỉ 2 bài hát chống Trung quốc mà phải vào tù4 năm với 3 năm quãn chế thấy chưa?
Nếu muốn xích lại với Mỹ thì hãy để nhân dân tự do bày tỏ chính kiến của mình ! Đừng để Đại sứ Mỹ than phiền về tình trạng đàn áp nhân quyền do chủ trương Đảng ta như hiện nay nữa !

No comments:

Post a Comment