Mỹ cần làm gì trước việc Trung Quốc gia tăng quân sự ở Biển Đông?
Đô đốc Harry Harris, chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, trong cuộc điều trần Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ, ngày 23/2/2016.
Tin liên hệ
Xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc tăng gấp đôi
Số lượng xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc trong 5 năm qua tăng gần gấp đôi trong lúc căng thẳng gia tăng trên khắp khu vực Đông Nam Á.- Mỹ kêu gọi ông Tập cam kết không quân sự hóa biển Đông
- ASEAN ‘quan ngại sâu sắc’ về căng thẳng ở biển Đông
- Biển Đông: Trung Quốc đang tự cô lập mình
- Việt Nam phản đối Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa
- Báo đảng Trung Quốc hô hào 'dạy cho Mỹ một bài học' ở biển Đông
- Tư lệnh Mỹ kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam
Ðường dẫn
29.02.2016
Tuần trước, các chỉ huy của các quân chủng khác nhau trong quân đội Mỹ nói Mỹ có thể phải tái cơ cấu lại các tàu chiến và lực lượng được triển khai ở Thái Bình Dương trước việc Trung Quốc nhanh chóng tăng cường quân sự ở Biển Đông.
Đô đốc Harry Harris, chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, trong tuần trước nói các hoạt động ở Thái Bình Dương đang thay đổi vì Trung Quốc đang quân sự hóa một loạt đảo nhân tạo ở Biển Đông.
Đô đốc John Richardson, Trưởng phòng Tác chiến Hải quân, và Tướng Robert Neller, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến, hôm 26/2 nói họ muốn rằng đến năm 2020 họ có trong tay 154 chiến hạm được triển khai ở Thái Bình Dương trong hạm đội gồm tổng số 308 chiến hạm đã được hoạch định.
Đô đốc John Richardson, Trưởng phòng Tác chiến Hải quân, và Tướng Robert Neller, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến, hôm 26/2 nói họ muốn rằng đến năm 2020 họ có trong tay 154 chiến hạm được triển khai ở Thái Bình Dương trong hạm đội gồm tổng số 308 chiến hạm đã được hoạch định.
Trung Quốc đang ráo riết củng cố cho yêu sách chủ quyền của họ ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và một số nước khác, cho dù Mỹ đã kêu gọi các bên theo đuổi biện pháp ngoại giao. Gần đây, có tin Trung Quốc đã đưa chiến đấu cơ, oanh tạc, radar và hỏa tiễn địa đối không ra các đảo ở Biển Đông.
Trong một bài viết đăng trên tờ Huffington Post ngày 28/2, Giáo sư sử học Tom Mockaitis thuộc trường ĐH DePaul, cho rằng Mỹ có ít lựa chọn để chống lại các động thái của Trung Quốc trong khu vực. Chuyên gia phân tích an ninh quốc tế kiêm sử gia quân sự này nhận định nếu Mỹ tăng cường phát triển quân sự sẽ chỉ “khuyến khích” Trung Quốc thực hiện các biện pháp đối trọng và “có thể dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém và vô ích”.
Giáo sư Mockaitis nói chiến lược “tái cân bằng”của Mỹ sang châu Á đã bị hạn chế bởi cuộc xung đột ở Trung Đông và sự trỗi dậy trở lại của Nga. Triển khai thêm vũ khí, khí tài của hải quân và không quân tới khu vực sẽ có tác dụng hạn chế. “Mỹ sẽ không tiến hành chiến tranh vì Biển Đông, và Trung Quốc biết điều đó. Nhận thức đó làm giảm mức độ đáng tin cậy của bất cứ động thái quân sự nào của Mỹ”, Giáo sư Mockaitis nhận định.
Ông nói thêm việc Mỹ cố gắng vượt trội Trung Quốc ngay trong “sân sau” của nước này sẽ không có hiệu quả. Cố gắng làm như vậy chỉ làm gia tăng ngân sách quốc phòng.
Ông cho rằng tuy Mỹ cần trấn an các đồng minh rằng Mỹ sẽ bảo vệ họ trước các hành động xâm lăng trực tiếp, và điều đó cần Mỹ phần nào củng cố quân sự ở khu vực, song Mỹ cần có bước đi thận trọng. Ông Mockaitis đưa ra quan điểm “Xuống thang cùng với các nỗ lực ngoại giao của các nước ven Biển Đông với sự hậu thuẫn của Mỹ có thể là cách hành động khôn ngoan nhất”.
Theo Huffingtonpost, Ibtimes.
Ý kiến
bởi: Ma VNCH từ: TP Hồ Chí Minh
01.03.2016 20:38
Mỹ cần làm gì trước việc Trung Quốc gia tăng quân sự ở Biển Đông ư? Đánh! đánh! đánh! Đánh cho TQ văng khỏi Hoàng Sa và từ bỏ mộng cướp 80% Biển Đông.
Năm 1974, Mỹ đã mua bán, đổi chác quyền lợi với TQ trên đầu trên cổ nhân dân VN. Vì thế Mỹ đã đồng lõa với TQ và bật đèn xanh cho TQ, án binh bất động cho TQ cướp quần đảo Hoàng Sa của VN. Nay Mỹ phải đánh TQ, lấy lại quần đảo Hoàng Sa để trả lại cho nhân dân VN. Có như thế Mỹ mới lấy lại được uy tín và danh dự của Mỹ trước nhân dân VN.
Năm 1974, Mỹ đã mua bán, đổi chác quyền lợi với TQ trên đầu trên cổ nhân dân VN. Vì thế Mỹ đã đồng lõa với TQ và bật đèn xanh cho TQ, án binh bất động cho TQ cướp quần đảo Hoàng Sa của VN. Nay Mỹ phải đánh TQ, lấy lại quần đảo Hoàng Sa để trả lại cho nhân dân VN. Có như thế Mỹ mới lấy lại được uy tín và danh dự của Mỹ trước nhân dân VN.
bởi: Ký giã từ: Không Biên Giới
01.03.2016 17:09
USA cần làm gì ????
USA phải có thái độ cứng rắn với China .
Phải chứng tỏ với các đồng minh trong khu vưc ASEAN như Japan , Philippine , Đài Loan ...và các nứơc khác là USA sẵn sàng có biện pháp đáp trã khi China có thái độ quân sự hung hăng . Có như vậy thì các nứơc đồng minh mới mạnh dạn liện kết chống lại sức mạnh quận sự của China .
USA không thể đứng ngòai tranh chấp ở Biển Đông .
USA phải có thái độ cứng rắn với China .
Phải chứng tỏ với các đồng minh trong khu vưc ASEAN như Japan , Philippine , Đài Loan ...và các nứơc khác là USA sẵn sàng có biện pháp đáp trã khi China có thái độ quân sự hung hăng . Có như vậy thì các nứơc đồng minh mới mạnh dạn liện kết chống lại sức mạnh quận sự của China .
USA không thể đứng ngòai tranh chấp ở Biển Đông .
bởi: XX&XX
01.03.2016 17:03
Mỹ cần làm gì á? Ngồi đó gảy đàn chơi đi,có thách kẹo Tàu Khựa cũng chả dám động cái lông chân"tự do đi lại" của Mỹ! Chán đàn cầm que chọc chơi cho nó ồn ào!
Trách ai làm dậy sóng cồn Biển Đông,trách kẻ"đi đêm",trách kẻ chiến thắng chiến tranh lạnh,Nga Sô chìa tay ra kêu cứu thì ngoảnh mặt làm ngơ. Để cho Nga ngố quay sang phương đông bắt tay Tàu Khựa,hòng cân bằng phần nào. Trách kẻ nuôi Tàu Khựa to lớn phổng phao,xanh lông đỏ da,những tưởng thông qua phát triển kinh tế,nó sẽ ngoan ngoãn cúi đầu làm đệ tử phe dân chủ. Ngờ đâu,kinh tế nó phát triển như vũ bão,thông qua hợp tác làm ăn,sao chép chôm chỉa biết bao là phát minh với bí quyết công nghệ kỹ thuật từ kinh tế tới quân sự. Rồi nó quay lại cắn cả thế giới thì có gì là lạ! Nuôi dưỡng một tên côn đồ hung hãn như vậy,nhất quyết có ngày chết trong tay nó,không sai!
Tất cả đã trễ vì cái thói hợm hĩnh,ta là nhất của người Mỹ! Nó có chính sách nhất quán cả trăm năm,lãnh đạo nào lên thay thì phải kế tục tính hung hăng tham lam,thậm chí hơn cả lãnh đạo trước! Mỹ thì vài năm một ông,mỗi ông một chính sách! Cứ như cái đèn cù,nhộn cả lên!
Trách ai làm dậy sóng cồn Biển Đông,trách kẻ"đi đêm",trách kẻ chiến thắng chiến tranh lạnh,Nga Sô chìa tay ra kêu cứu thì ngoảnh mặt làm ngơ. Để cho Nga ngố quay sang phương đông bắt tay Tàu Khựa,hòng cân bằng phần nào. Trách kẻ nuôi Tàu Khựa to lớn phổng phao,xanh lông đỏ da,những tưởng thông qua phát triển kinh tế,nó sẽ ngoan ngoãn cúi đầu làm đệ tử phe dân chủ. Ngờ đâu,kinh tế nó phát triển như vũ bão,thông qua hợp tác làm ăn,sao chép chôm chỉa biết bao là phát minh với bí quyết công nghệ kỹ thuật từ kinh tế tới quân sự. Rồi nó quay lại cắn cả thế giới thì có gì là lạ! Nuôi dưỡng một tên côn đồ hung hãn như vậy,nhất quyết có ngày chết trong tay nó,không sai!
Tất cả đã trễ vì cái thói hợm hĩnh,ta là nhất của người Mỹ! Nó có chính sách nhất quán cả trăm năm,lãnh đạo nào lên thay thì phải kế tục tính hung hăng tham lam,thậm chí hơn cả lãnh đạo trước! Mỹ thì vài năm một ông,mỗi ông một chính sách! Cứ như cái đèn cù,nhộn cả lên!
bởi: Thuong Ngo
01.03.2016 13:14
VOA Express. Doc la expres...s . Co am s o sau.
VOA Express . There is sound s ... s....at the end.
This lady has bad pronunciation.
VOA Express . There is sound s ... s....at the end.
This lady has bad pronunciation.
bởi: The Patriot từ: Hoa Kỳ
01.03.2016 12:04
Mỹ nên mua hoặc thuê một vài đảo của Philipine hoặc của Việt Nam để lập căn cứ quân sự giống như Tàu cộng ở các đảo nhân tạo. Việc này rất có lợi vì đây là thế cờ vây, quân cờ nằm trong vùng dự kiến chiếm đóng của Tàu cộng, Mỹ có thể tự do đi lại, đồn trú ít tốn kém, là cái gai, là hạt sạn trong mắt của tàu cộng. Đừng chần chờ nữa mà hãy tiến hành ngay trước khi Tàu cộng lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông.
bởi: Nguyễn Bang
01.03.2016 11:55
Trả lời " không ghi tên " đã hiểu nhầm ông nói đập Tam hợp ( không phải Tam hiệp ) trên sông Củu long. Tàu cộng xây rất nhiều đập trên sông CL., riêng đập Tam hợp không nói rỏ trên sông ĐT. lớn nhất và gẩn Bắc kinh. Bố hỏi con có biết người Việt nam nào tuyến bố có ý dùng phi cơ phá đập nầy không ? Đề nghị " không ghi tên " phải có tên dù tên giã để biết đực cái mà gọi,
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 10:57
" Mỹ cần làm gì trước việc Trung Quốc gia tăng quân sự ở Biển Đông? "
Khờ xin được chia sẻ caí ý kiến cuả mình qua câu hỏi này :
Việc làm cần thiết và quan trọng nhất là Mỹ phải liên tục mở những cuộc tuần tra trên Biển Đông dựa theo công ước Quốc Tế về luật biển càng nhiều càng tốt , đồng thời khích lệ các nước đồng minh cùng nhau tuần tra chung như một ngày hội lớn . Đảo cuả nước nào thì nước đó giữ , chớ nên xiá vào vấn đề tranh chấp này để mang tiếng là tên sen đầm , mất chính nghiã ! Việc TQ bố trí quân sự ở những đảo hiện nay thì coi như kệ mẹ chúng , chỉ khi nào chúng giận quá bắn mình hoặc đồng minh thì đó chính là cơ hội ngàn năm một thuở để cho Tàu cộng biết thế nào là lễ độ . Trong ván cờ này , Khờ nhận ra thật rõ ràng điểm chính như sau : TC luôn muốn khẳng định Biển Đông thuộc chủ quyền cuả chúng , đương nhiên vùng trời cũng là cuả chúng . Nếu như Mỹ nhu nhược thì tương lai TQ sẽ cứ cái đà đó để làm càn lấn dần thêm nưã hầu thực hiện giấc mơ bá chủ ! Còn Mỹ luôn muốn khẳng định : Đây là Hải lộ Quốc Tế và không phận Quốc Tế , Mỹ chỉ mang taù chiến , máy bay vào vùng mà xưa nay tất cả mọi nước trên Thế giới vẫn thường xử dụng tự do với mục đích tự do hàng hải và tự do không lưu chứ không phải mục đích là đánh TQ như những tên dư nô đánh đồng để tìm cách chê bai , khiêu khích . Cái quan trọng là TQ có tuân thủ đúng luật lệ từ xưa đến nay không ? Nếu như Mỹ kiên trì giữ vững lập trường mang đầy tính hợp pháp thì một là TQ phải nhượng bộ chấp nhận luật biển để ngồi nhìn những con cá lớn cõng hàng hoá di chuyển ngược xuôi , phục vụ cho chủ nhân các nước trong vùng trao đổi làm giàu , ngó lại thì kinh tế cuả mình ngày càng co dụm lại , có thể đi đến xụp đổ CNCS bởi chính ngươì dân mình, hai là phải dùng sức mạnh để Mỹ phải khuất phục mình . Khi ấy chính là lúc Mỹ có đầy đủ danh chính ngôn thuận để phản công , và lúc đó chúng ta mới có thể biết được Mỹ có thật hèn nhát hay không ? Chiêu thức này cuả Mỹ , với cái nhìn cuả Khờ thì TQ có lẽ uất muốn oí ra máu đấy ! Liệu có tự kềm chế được không ? Đó mới là quan trọng . Chẳng lẽ bỏ bao công sức và tiền cuả ra lấp biển , đặt dàn hoả tiễn ngồi nhìn ngắm chơi ? Vậy điều gì sẽ xảy ra trong tương lai ?
Ba Bành ơi ! Trắng mắt ra chưa ? Núi cao hơn núi ngươì cao hơn ngươì là ở chỗ đó ! Làm thân gia công để có miếng thịt mà ăn không chiụ lại còn đòi trèo cao hơn nưã để rồi té nặng ! Hãy tự đặt câu hỏi : Liệu Toà án Quốc Tế có đưa phán quyết : Vùng biển Đông này thuộc chủ quyền cuả TQ không ? Nếu được như thế thì phúc bảy mươi đời chúng bay đấy , bằng không thì chiụ khó ăn cháo cho quen là vưà ! Thế Giới nay ai còn tin chúng bay nưã ? Chưa đánh người mặt đỏ như vang , đánh ngươì rồi mặt vàng như nghệ ! Soi gương coi có đúng vậy không ? Riêng các anh chị dư nô . Từ nay đừng khiêu khích Mỹ chỉ hao hơi tốn nước bọt mà thôi ! Cái trò này ngươì ta bảo là ấu trĩ đấy ! Nếu như chiến tranh có xảy ra thì phải ngay lập tức đề bạt lên chủ nhân sắm cho mỗi ngươì một vành khăn tang cùng chuẩn bị sẵn một bài văn tế để đưa tiễn Thái thượng Hoàng xuông tận đáy mồ nhá ! Ấy ! Chưa xong ! Quay về , quỳ xuống xin tạ tội cùng nhân dân vì đã lỡ làm thân nô tài cho cái đám hèn với giặc , ác với dân , dùng những lời dối trá để lưà bịp dân hầu nhận được sự tha thứ , khoan hồng . Khỏi cần xin khờ . Khờ đã có sẵn tấm lòng thương xót từ lâu rồi.
Khờ xin được chia sẻ caí ý kiến cuả mình qua câu hỏi này :
Việc làm cần thiết và quan trọng nhất là Mỹ phải liên tục mở những cuộc tuần tra trên Biển Đông dựa theo công ước Quốc Tế về luật biển càng nhiều càng tốt , đồng thời khích lệ các nước đồng minh cùng nhau tuần tra chung như một ngày hội lớn . Đảo cuả nước nào thì nước đó giữ , chớ nên xiá vào vấn đề tranh chấp này để mang tiếng là tên sen đầm , mất chính nghiã ! Việc TQ bố trí quân sự ở những đảo hiện nay thì coi như kệ mẹ chúng , chỉ khi nào chúng giận quá bắn mình hoặc đồng minh thì đó chính là cơ hội ngàn năm một thuở để cho Tàu cộng biết thế nào là lễ độ . Trong ván cờ này , Khờ nhận ra thật rõ ràng điểm chính như sau : TC luôn muốn khẳng định Biển Đông thuộc chủ quyền cuả chúng , đương nhiên vùng trời cũng là cuả chúng . Nếu như Mỹ nhu nhược thì tương lai TQ sẽ cứ cái đà đó để làm càn lấn dần thêm nưã hầu thực hiện giấc mơ bá chủ ! Còn Mỹ luôn muốn khẳng định : Đây là Hải lộ Quốc Tế và không phận Quốc Tế , Mỹ chỉ mang taù chiến , máy bay vào vùng mà xưa nay tất cả mọi nước trên Thế giới vẫn thường xử dụng tự do với mục đích tự do hàng hải và tự do không lưu chứ không phải mục đích là đánh TQ như những tên dư nô đánh đồng để tìm cách chê bai , khiêu khích . Cái quan trọng là TQ có tuân thủ đúng luật lệ từ xưa đến nay không ? Nếu như Mỹ kiên trì giữ vững lập trường mang đầy tính hợp pháp thì một là TQ phải nhượng bộ chấp nhận luật biển để ngồi nhìn những con cá lớn cõng hàng hoá di chuyển ngược xuôi , phục vụ cho chủ nhân các nước trong vùng trao đổi làm giàu , ngó lại thì kinh tế cuả mình ngày càng co dụm lại , có thể đi đến xụp đổ CNCS bởi chính ngươì dân mình, hai là phải dùng sức mạnh để Mỹ phải khuất phục mình . Khi ấy chính là lúc Mỹ có đầy đủ danh chính ngôn thuận để phản công , và lúc đó chúng ta mới có thể biết được Mỹ có thật hèn nhát hay không ? Chiêu thức này cuả Mỹ , với cái nhìn cuả Khờ thì TQ có lẽ uất muốn oí ra máu đấy ! Liệu có tự kềm chế được không ? Đó mới là quan trọng . Chẳng lẽ bỏ bao công sức và tiền cuả ra lấp biển , đặt dàn hoả tiễn ngồi nhìn ngắm chơi ? Vậy điều gì sẽ xảy ra trong tương lai ?
Ba Bành ơi ! Trắng mắt ra chưa ? Núi cao hơn núi ngươì cao hơn ngươì là ở chỗ đó ! Làm thân gia công để có miếng thịt mà ăn không chiụ lại còn đòi trèo cao hơn nưã để rồi té nặng ! Hãy tự đặt câu hỏi : Liệu Toà án Quốc Tế có đưa phán quyết : Vùng biển Đông này thuộc chủ quyền cuả TQ không ? Nếu được như thế thì phúc bảy mươi đời chúng bay đấy , bằng không thì chiụ khó ăn cháo cho quen là vưà ! Thế Giới nay ai còn tin chúng bay nưã ? Chưa đánh người mặt đỏ như vang , đánh ngươì rồi mặt vàng như nghệ ! Soi gương coi có đúng vậy không ? Riêng các anh chị dư nô . Từ nay đừng khiêu khích Mỹ chỉ hao hơi tốn nước bọt mà thôi ! Cái trò này ngươì ta bảo là ấu trĩ đấy ! Nếu như chiến tranh có xảy ra thì phải ngay lập tức đề bạt lên chủ nhân sắm cho mỗi ngươì một vành khăn tang cùng chuẩn bị sẵn một bài văn tế để đưa tiễn Thái thượng Hoàng xuông tận đáy mồ nhá ! Ấy ! Chưa xong ! Quay về , quỳ xuống xin tạ tội cùng nhân dân vì đã lỡ làm thân nô tài cho cái đám hèn với giặc , ác với dân , dùng những lời dối trá để lưà bịp dân hầu nhận được sự tha thứ , khoan hồng . Khỏi cần xin khờ . Khờ đã có sẵn tấm lòng thương xót từ lâu rồi.
bởi: vnguyen
01.03.2016 08:57
Tất cả các cuộc chiến tranh lớn nhỏ của các khu vực đều có bóng dáng của các nước lớn: Nga, Mỹ. TQ bây giờ TQ đang lên với dân số áp đảo là một thách thức quá to lớn đối với Mỹ. Cái Mỹ cần làm là trợ giúp các nươc châu Á mạnh lên để làm bức bình phong đối trọng với TQ. một vaì chiếc tàu chạy vòng vèo chỉ thêm tốn dầu chẳn làm cho TQ chùn đâu.
Trả lời
bởi: Vietingermany từ: Germany
01.03.2016 19:58
Cung~ làm tàu hao tôn´dâù,tân trang tùm lum,cô phíêu sut gía và dô`an nhiêm dôc,tàu dang trong vòng lân quân mê hôn`trân cua My,tàu dang o thê´1mình chông´choi,My déo làm gì hêt´,tàu sap tiêu tùn!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 18:35
Mỹ chẳng phải mang vài chiếc tàu chạy vòng vòng để mà khoe vai u thịt bắp , mà mục đích chính chỉ là khẳng định quyền tự do hàng hải từ xưa tới nay . Nếu như tất cả các nước đồng loạt làm những hành động này thì TQ cũng chỉ trơ mắt ra mà nhìn , mà ngó những hành động chính đáng dưạ vào luật biển Quốc Tế . Đó chính là cách giải quyết vấn nạn Biển Đông không phải bằng Quân Sự , còn việc đảo HS-TS cuả VN thì Mỹ đã quá rõ là đã được DCSVN dâng hiến cho chủ nhân chúng từ lâu qua cái hiệp ước Thành Đô . Vì lẽ đó chúng ta chẳng bao giờ nghe Mỹ khẳng định đảo này cuả Phi , đảo nọ cuả Đài Loan , đảo kia cuả VN mà chỉ nghe Mỹ khẳng định đường hải lộ Quốc Tế mà thôi . Đừng dở trò đánh đồng Mỹ đang bảo vệ đảng . Họ triển khai quân sự để chỉ là sẵn sàng ứng phó một khi tên tham lam kia làm càn mà thôi .
bởi: Tương Quan
01.03.2016 08:02
Khi nào tất cả các nước ven Biển Đông, trong đó có VN chính thức yêu cầu Mỹ can thiệp thì lúc đó Mỹ can thiệp. Không dại gì khi chính kẻ bị bắt nạt bươu đầu, sứt trán, chảy máu mũi không yêu cầu mà Mỹ lại nhảy vào can.
Đảng CSVN nên học Nhật đưa tàu chiến, máy bay ra giữ Senkaku, chứ đừng đánh võ mồm. Trung Quốc tức Nhật lắm nhưng cũng không dám tấn công Nhật vì còn có Mỹ. Đảng CSVN không dám làm vì quá sợ TQ, thích làm quen với cả thế giới nhưng lại không thân nước nào. TQ biết tỏng nên cứ nhằm VN mà bắt nạt... vô tư.
Đảng CSVN nên học Nhật đưa tàu chiến, máy bay ra giữ Senkaku, chứ đừng đánh võ mồm. Trung Quốc tức Nhật lắm nhưng cũng không dám tấn công Nhật vì còn có Mỹ. Đảng CSVN không dám làm vì quá sợ TQ, thích làm quen với cả thế giới nhưng lại không thân nước nào. TQ biết tỏng nên cứ nhằm VN mà bắt nạt... vô tư.
bởi: LV
01.03.2016 07:57
GS cái mẹ gì đôt bỏ xừ. Với một người còn chút tình người khi ta xuống nước họ cũng không muốn làm lớn chuyện nữa. Đối với TQ mà xuống thang nó leo lên đầu ông ngồi ị đó ông GS cùi bắp lý sự cùn!
bởi: Lê lè Phè từ: VN
01.03.2016 06:37
Việc gì sẽ xẫy ra tại biển đông ,chưa ai biết ,nhưng việc rỏ ràng , minh bạch ,có kiểm chứng , là nhiều quốc gia mua vũ khí !
bởi: Truong từ: USA
01.03.2016 06:22
Tiềm lực của Hoa-Kỳ là vô song, nó được chứng minh qua nhiều cuộc chiến tranh trong quá khứ, điều đó không có gì phải nghi ngờ, không những HK giành được chiến thắng mà còn ra sức giúp đở kẻ bại trận khôi phục lại những hoang tàn đổ nát, bằng chứng là : Nhật ,Đức, Afghanistan và Iraq đều tái thiết lại đất nước sau chiến cuộc bằng những trợ giúp từ HK.
Có những việc làm biết rằng không nên nhưng không thể tránh né được.Cuộc chiến trong tương lai cũng không ngoại lệ.
Có những việc làm biết rằng không nên nhưng không thể tránh né được.Cuộc chiến trong tương lai cũng không ngoại lệ.
bởi: Song Đao-Paris
01.03.2016 05:20
Trích: "Ông cho rằng tuy Mỹ cần trấn an các đồng minh rằng Mỹ sẽ bảo vệ họ trước các hành động xâm lăng trực tiếp, và điều đó cần Mỹ phần nào củng cố quân sự ở khu vực, song Mỹ cần có bước đi thận trọng".
Trước 75, Ô.Kissinger cũng đã trấn an VNCH là Mỹ không bỏ rơi đâu mà sợ. Chỉ trong vòng 2 tháng, VC lủm gọn miền Nam, Mỹ bảo đảm cho các tướng tá được ăn nhờ ở đậu trên đất Mỹ một cách an toàn. ASEAN lo sửa soạn lúa giống để bán.
Trước 75, Ô.Kissinger cũng đã trấn an VNCH là Mỹ không bỏ rơi đâu mà sợ. Chỉ trong vòng 2 tháng, VC lủm gọn miền Nam, Mỹ bảo đảm cho các tướng tá được ăn nhờ ở đậu trên đất Mỹ một cách an toàn. ASEAN lo sửa soạn lúa giống để bán.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 07:36
Nhắc lại chuyện xưa Khờ cũng buồn thật ! Tại sao đầu năm 1973 Mỹ không nhận mẹ cái điễn văn đầu hàng cuả DCSVN thì ổn rồi ! TQ đâu có cơ hội để được cái DCSVN dâng hiến cái Giang Sơn VN này để rồi sinh ra đủ thứ chuyện như hôm nay ! Không biết Mỹ làm thế với mục đích gì nhỉ ?
bởi: LiLi từ: US
01.03.2016 05:17
Có thiểu số nghĩ rằng Biển Đông VN không to lớn gì đối với Mỹ cho nên không "quan trọng" đối với Mỹ.
Nhưng đừng quên rằng Biển Đôngh rất to lớn đối với Trung Quốc. Biển Đông là cái "cuống họng" Achilles cùa Trung Quốc.
Hàng ngày cả trăm container ships mang cờ Trung Quốc chuyên chở sản phẩm đến thị trường các nước và tải về lục địa nguyên vật liệu xăng dầu gạo mắm để nuôi dưỡng nền kinh tế Trung Quốc và 1,300 triệu dân Hán.
Muốn khống chế tuyệt đối Trung Quốc, đang hăm he thách đố giành giật vị trí siêu cường và thách đố an ninh, thì Mỹ phải nắm cho chặt chẽ cái "cuống họng" Achilles đó, kề dao vào cần cổ càng tốt.
Ukraine không là gì của Mỹ, nhưng Ukraine là cạnh sườn của Nga. Mỹ phải nắm cho chắc chắn Ukraine không buông tay, dí súng vào cạnh sườn đó thì mới khuất phục được Nga.
Nga đang vùng vẫy ở Ukraine và Mỹ cùng đồng minh Liên Hiệp Châu Âu kiên quyết đánh bằng kinh tế cho đến khi Nga quỳ gối.
Trung Quốc đang vùng vẫy ở Biển Đông và Mỹ Úc cùng Nhật cũng đang kiên quyết đánh bằng kinh tế cho đến khi Trung Quốc quỳ gối.
Cận chiến là lối đánh nguy hiểm đòi hỏi võ công đẳng cấp. Nhưng khi "tiếp cận" được địch thủ, kề gươm vào yết hầu địch thì ta thật uy vũ mà địch quá khốn cùng.
Trước 1975 hơn 500,000 quân Mỹ và một triệu quân QLVNCH trang bị tận răng, khi nào cũng tuyên bố chiến lược "DIỆT CỘNG" đang toàn thắng. Nhưng thế giới mĩm cười vì hai Sư Đoàn Việt Cộng: Sư Đoàn 9 Củ Chi và Sư đoàn 7 Bến Tre, như hai con dao kè kè bên cổ SaiGon suốt thời gian cuộc chiến. TT Diệm, TT Thiệu, Đại sứ Mỹ lúc nào cũng cảm nhận một sự bất an lo lắng (Theo Bùi Diễm).
Nhưng đừng quên rằng Biển Đôngh rất to lớn đối với Trung Quốc. Biển Đông là cái "cuống họng" Achilles cùa Trung Quốc.
Hàng ngày cả trăm container ships mang cờ Trung Quốc chuyên chở sản phẩm đến thị trường các nước và tải về lục địa nguyên vật liệu xăng dầu gạo mắm để nuôi dưỡng nền kinh tế Trung Quốc và 1,300 triệu dân Hán.
Muốn khống chế tuyệt đối Trung Quốc, đang hăm he thách đố giành giật vị trí siêu cường và thách đố an ninh, thì Mỹ phải nắm cho chặt chẽ cái "cuống họng" Achilles đó, kề dao vào cần cổ càng tốt.
Ukraine không là gì của Mỹ, nhưng Ukraine là cạnh sườn của Nga. Mỹ phải nắm cho chắc chắn Ukraine không buông tay, dí súng vào cạnh sườn đó thì mới khuất phục được Nga.
Nga đang vùng vẫy ở Ukraine và Mỹ cùng đồng minh Liên Hiệp Châu Âu kiên quyết đánh bằng kinh tế cho đến khi Nga quỳ gối.
Trung Quốc đang vùng vẫy ở Biển Đông và Mỹ Úc cùng Nhật cũng đang kiên quyết đánh bằng kinh tế cho đến khi Trung Quốc quỳ gối.
Cận chiến là lối đánh nguy hiểm đòi hỏi võ công đẳng cấp. Nhưng khi "tiếp cận" được địch thủ, kề gươm vào yết hầu địch thì ta thật uy vũ mà địch quá khốn cùng.
Trước 1975 hơn 500,000 quân Mỹ và một triệu quân QLVNCH trang bị tận răng, khi nào cũng tuyên bố chiến lược "DIỆT CỘNG" đang toàn thắng. Nhưng thế giới mĩm cười vì hai Sư Đoàn Việt Cộng: Sư Đoàn 9 Củ Chi và Sư đoàn 7 Bến Tre, như hai con dao kè kè bên cổ SaiGon suốt thời gian cuộc chiến. TT Diệm, TT Thiệu, Đại sứ Mỹ lúc nào cũng cảm nhận một sự bất an lo lắng (Theo Bùi Diễm).
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 06:55
Đánh giá Ukraine ngang hàng với biển Đông e rằng không ổn.
Ukraine dứt khoát thoát Nga và 101% ngả sang EU , gia nhập EU và xin vào NATO.
Ukraine được EU hoan hỉ đón tiếp và giúp đỡ mọi mặt. Mỹ chỉ chống lưng Ukraine về chính trị và quốc phòng.
Biển Đông vn đối với siêu cường Mỹ chỉ là một ngõ hẻm nhỏ trong thành phố lớn chứ không hẳn là một võ đài quan trọng cho Mỹ dốc toàn lực làm việc. Ngoài ra VC không muốn hoặc không dứt khoát thoát Trung, nhì nhằng với mối tình viển vông với TQ nên Mỹ không thể ra mặt chống lưng. ASEAN lý ra phải đoàn kết chặt chẽ, lập một mặt trận phòng thủ chung chống lại TQ bành trướng và Mỹ Nhật Úc Ấn yểm trợ sau lưng mới có chính danh.
Cái chuyện đi qua vô hại trên hải phận quốc tế thì Mỹ vẫn thực hiện bất cứ đâu trên hành tinh này, kể cả biển Đông.
Đó là trật tự mới của thế kỷ 21, chuyện gì xảy ra năm xưa thuộc về quá khứ, ai thích ngủ mê ngủ mộng với dĩ vãng là chọn lựa của họ. Kinh tế là cạnh tranh muôn đời giữa Mỹ và tất cả các đối tác khác gồm cả Nga, TQ, Nhật, EU luôn chứ không chừa một ai.
Ukraine dứt khoát thoát Nga và 101% ngả sang EU , gia nhập EU và xin vào NATO.
Ukraine được EU hoan hỉ đón tiếp và giúp đỡ mọi mặt. Mỹ chỉ chống lưng Ukraine về chính trị và quốc phòng.
Biển Đông vn đối với siêu cường Mỹ chỉ là một ngõ hẻm nhỏ trong thành phố lớn chứ không hẳn là một võ đài quan trọng cho Mỹ dốc toàn lực làm việc. Ngoài ra VC không muốn hoặc không dứt khoát thoát Trung, nhì nhằng với mối tình viển vông với TQ nên Mỹ không thể ra mặt chống lưng. ASEAN lý ra phải đoàn kết chặt chẽ, lập một mặt trận phòng thủ chung chống lại TQ bành trướng và Mỹ Nhật Úc Ấn yểm trợ sau lưng mới có chính danh.
Cái chuyện đi qua vô hại trên hải phận quốc tế thì Mỹ vẫn thực hiện bất cứ đâu trên hành tinh này, kể cả biển Đông.
Đó là trật tự mới của thế kỷ 21, chuyện gì xảy ra năm xưa thuộc về quá khứ, ai thích ngủ mê ngủ mộng với dĩ vãng là chọn lựa của họ. Kinh tế là cạnh tranh muôn đời giữa Mỹ và tất cả các đối tác khác gồm cả Nga, TQ, Nhật, EU luôn chứ không chừa một ai.
Trả lời
bởi: LiLI từ: US
01.03.2016 11:32
@Không ghi tên
Năm 1962 có ai mời mọc đâu mà Mỹ phải bấn xúc xích vùng vẩy ở vùng biển Cuba (1962 Cuban missile crisis). Vì Mỹ không muốn đối thủ mình là Liên Xô dùng Cuba "kề dao vào cổ". Hú vía bà chằng Mỹ đã thoát.
Ngày hôm nay, Nga đang tư thế bị "kề dao vào cổ" ở Ukraine, và Trung Quốc đang cùng tình huống ở Biển Đông. Nga và Trung Quốc đều cảm nhận rằng bị Mỹ "kề dao vào cổ" như thế này thì có ngày "đứt cổ". Nga và TQ đã hết sức vùng vẩy...Chờ xem...
"Biển Đông vn đối với siêu cường Mỹ chỉ là một ngõ hẻm nhỏ" VN đâu có tham vọng "Lưỡi bò" gì đâu. Gọi "Biển Đông VN" là không đúng lắm. "Biển Đông", ngoại trừ lãnh hải của các nước, là hải phận quốc tế. Và cái "hải phận quốc tế" này rất quan trọng đối với siêu cường Mỹ. Nếu không quan trọng thì Mỹ "chuyển trục" làm gì suốt 20 năm nay cho tốn hao công của? Việc gì phải dùng TPP để cô lập TQ.
Bây giờ không giữ Biển Đông thì tương lai rất gần Mỹ lo về Hawaii lập phòng tuyến. Tệ lắm thì đấp lũy ở bải biển Cali. Và đó là "Trật tự mới"? Và khi đó Mỹ sẽ được quyền "đi qua vô hại" trên hải phận quốc tế?
Còn chuyện giành giật ảnh hưởng ở Biển Đông giữa Mỹ và TQ, ai thắng thì cầm cờ đi trước và các em út sẽ lỏn tỏn theo sau, sự đời là thế. Mỹ và TQ đều biết chuyện đó, mất "Biển Đông" là mất tất cả ở vùng Châu Á-TBD.
Và lẽ dĩ nhiên, đang có ưu thế về ngoại giao, kinh tế, quân sự, và vì lợi ích cốt lõi, khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ để mất "Biển Đông" cho dù "VC không muốn hoặc không dứt khoát thoát Trung...", cho dù "ASEAN không đoàn kết chặt chẽ, lập một mặt trận phòng thủ chung..."
Năm 1962 có ai mời mọc đâu mà Mỹ phải bấn xúc xích vùng vẩy ở vùng biển Cuba (1962 Cuban missile crisis). Vì Mỹ không muốn đối thủ mình là Liên Xô dùng Cuba "kề dao vào cổ". Hú vía bà chằng Mỹ đã thoát.
Ngày hôm nay, Nga đang tư thế bị "kề dao vào cổ" ở Ukraine, và Trung Quốc đang cùng tình huống ở Biển Đông. Nga và Trung Quốc đều cảm nhận rằng bị Mỹ "kề dao vào cổ" như thế này thì có ngày "đứt cổ". Nga và TQ đã hết sức vùng vẩy...Chờ xem...
"Biển Đông vn đối với siêu cường Mỹ chỉ là một ngõ hẻm nhỏ" VN đâu có tham vọng "Lưỡi bò" gì đâu. Gọi "Biển Đông VN" là không đúng lắm. "Biển Đông", ngoại trừ lãnh hải của các nước, là hải phận quốc tế. Và cái "hải phận quốc tế" này rất quan trọng đối với siêu cường Mỹ. Nếu không quan trọng thì Mỹ "chuyển trục" làm gì suốt 20 năm nay cho tốn hao công của? Việc gì phải dùng TPP để cô lập TQ.
Bây giờ không giữ Biển Đông thì tương lai rất gần Mỹ lo về Hawaii lập phòng tuyến. Tệ lắm thì đấp lũy ở bải biển Cali. Và đó là "Trật tự mới"? Và khi đó Mỹ sẽ được quyền "đi qua vô hại" trên hải phận quốc tế?
Còn chuyện giành giật ảnh hưởng ở Biển Đông giữa Mỹ và TQ, ai thắng thì cầm cờ đi trước và các em út sẽ lỏn tỏn theo sau, sự đời là thế. Mỹ và TQ đều biết chuyện đó, mất "Biển Đông" là mất tất cả ở vùng Châu Á-TBD.
Và lẽ dĩ nhiên, đang có ưu thế về ngoại giao, kinh tế, quân sự, và vì lợi ích cốt lõi, khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ để mất "Biển Đông" cho dù "VC không muốn hoặc không dứt khoát thoát Trung...", cho dù "ASEAN không đoàn kết chặt chẽ, lập một mặt trận phòng thủ chung..."
bởi: vo danh từ: usa
01.03.2016 05:07
“Mỹ sẽ không tiến hành chiến tranh vì Biển Đông, và Trung Quốc biết điều đó. Nhận thức đó làm giảm mức độ đáng tin cậy của bất cứ động thái quân sự nào của My” Rất chính xác với điều kiện cs tầu không khai hỏa trước và chắc chắn họ sẽ không dám đụng độ quân sự với mỹ tại biển đông.Mỹ chắc chắn sẽ khởi động chiến tranh kinh tế với cs tầu trong tương lai lý do cs tầu không có khả năng chạy đua võ trang quân sự với mỹ.Xoay trục hay gia tăng quân sự của mỹ mục đích khẳng định cho cs tầu biết nếu cs tầu tấn công mỹ với đầu đạn nguyên tử và mỹ sẽ trả đũa tiêu diệt đảng cs tầu và cả trăm triệu dân tầu không nhân nhượng.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 08:23
Và hôm nay chắc nhiều ngươì đã nhìn ra cuộc chiến hiện nay để đoạt chức siêu cường là bằng kinh tế chứ không bằng Quân sự . Tuy nhiên nếu như TQ nóng mặt bởi những hành động lơ lửng con cá vàng cuả Mỹ theo kiểu mà các anh chị dư nô chê bai là hèn nhát để làm một phát cho bõ ghét thì dân tộc VN phải mừng rỡ vì sắp thoát ách CS , bởi lẽ chủ chết thì thằng đầy tớ làm sao sống yên được với ngươì dân ? Còn ai bảo kê cho nưã ? Đừng hỏi tại sao các dư nô cứ lấy cái cớ chiến tranh sẽ gây bao tang tóc đau thương cho dân tộc nên luôn lên án ! Biết rằng đảng và đám dư nô sợ chiến tranh giưã Mỹ và TQ xảy ra ! Dễ hiểu thôi ! Vì chúng tự hiểu rằng đánh với Mỹ và đồng minh Mỹ thì chỉ có chết , ngược lại dân tộc VN thì lại thích ! Cho dù cái nhận định cuả những ngươì có bằng cấp kia dựa vào những yếu tố căn bản để nhận định rằng Chiến tranh sẽ chẳng xảy ra , nhưng với Khờ thì luôn khẳng định : Chiến tranh chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai . Vì lẽ sự nóng giận nó chẳng cần biết bất cứ một định luật căn bản nào cả ! Nói nôm na : Xả láng , sáng về sớm !
Có thằng tử tù nào trước khi giết ngươì mà nó không biết rằng giết ngươì là mang án tử hình đâu ? Nhưng trong thế cùng nó cũng phải hành động !
Có thằng tử tù nào trước khi giết ngươì mà nó không biết rằng giết ngươì là mang án tử hình đâu ? Nhưng trong thế cùng nó cũng phải hành động !
bởi: Nanashi
01.03.2016 03:17
Trước đó xem cái US Debt clock.org… trong 1 tháng tăng thêm gần 90 tỷ USD… in tiếp "công trái phiếu" bán cho Việt Nam, bán cho Philippines, bán cho Ấn độ... để có tiền đổ vào "biển Đông" chơi với Trung Quốc...
Ngày 1/3/2016 2:40 Nợ công của Mỹ hiện nay là $19,055,617,000,000USD
($19… trillion, con số $19 ngàn 055 tỷ 6 trăm 32 triệu 3 trăm 88 ngàn 057 USD…
Ngày 1/2/2016 21:27 Nợ công của Mỹ hiện nay là $18,965,703,524,874 USD
Ngày 1/3/2016 2:40 Nợ công của Mỹ hiện nay là $19,055,617,000,000USD
($19… trillion, con số $19 ngàn 055 tỷ 6 trăm 32 triệu 3 trăm 88 ngàn 057 USD…
Ngày 1/2/2016 21:27 Nợ công của Mỹ hiện nay là $18,965,703,524,874 USD
Trả lời
bởi: Nanashi
01.03.2016 12:17
Đúng là óc thiếu nếp nhăn, thăng dư dollars của TQ phải đem ra ngoài đầu tư..., còn thích đổi hàng “nóng”..., không đính kèm “can dự nội bộ” và trả bằng tài nguyên cũng được...
Chứ đâu phải như chú Sam đòi hỏi nhân quyền... Trong khi đó, Trại giam Vịnh Guantánamo là một trại giam của chú Sam “chiếm đóng” ở vịnh Guantánamo phía đông của Cuba, bây giờ vẫn còn nhốt các tù binh và những người tình nghi khủng bố.
Trại giam này nói lên mọi vấn đề chú Sam “vừa ăn cướp vừa la làng”, như việc bêu riếu các nước khác vi phạm nhân quyền..., dân chủ tự do..., Chú Sam có phải ngang ngược bất chấp luật nhân quyền trong nước và “International Bill of Human Rights”...không ?
Chứ đâu phải như chú Sam đòi hỏi nhân quyền... Trong khi đó, Trại giam Vịnh Guantánamo là một trại giam của chú Sam “chiếm đóng” ở vịnh Guantánamo phía đông của Cuba, bây giờ vẫn còn nhốt các tù binh và những người tình nghi khủng bố.
Trại giam này nói lên mọi vấn đề chú Sam “vừa ăn cướp vừa la làng”, như việc bêu riếu các nước khác vi phạm nhân quyền..., dân chủ tự do..., Chú Sam có phải ngang ngược bất chấp luật nhân quyền trong nước và “International Bill of Human Rights”...không ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 07:05
Chỉ những ai có good credit mới đi mượn được tiền.Mượn được 19 ngàn tỉ Mỹ Kim hẳn credit phải được đánh giá perfect.
Ông nội ai dám cho TQ mượn nhiều tiền ?
Ông nội ai dám cho TQ mượn nhiều tiền ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 07:30
Úi cha ! Với số tiền nợ to lớn như kia thì tại sao Mỹ không tìm cách nào để xoá nợ nhỉ ? Ngu thật !
bởi: Steve từ: US
01.03.2016 03:04
Điều người Mỹ cần làm bây giờ ở biển Đông là lâu lâu cho một chiếc tàu chiến chạy thật nhanh băng qua vùng 12 dặm nào đó bao quanh các đảo mà TQ đã chiếm giữ và bồi đắp để trấn an các đồng minh và minh chứng cho quyền tự do hải hành.
bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
01.03.2016 02:18
BK nắm được cái bụng Mỹ rồi . Anh leo thang tôi cũng leo thang. Tôi sẵn sàng chịu chơi với anh . Thì ra BK đã có sẵn một kịch bản đối phó với sự leo thang . Cũng giống như trong chiến tranh VN, BK xúi BV không nhượng bộ Mỹ .Rút cục Mỹ phải nhượng bộ . Nhượng bộ vì thiệt hại nhân mạng tăng lên , vì ngân sách phải tăng . Quyền lợi của Mỹ phải được ngân sách tài trợ . Ít tiền thì chỉ tài trợ , chi những món thật cần thiết . BT Tài chánh Mỹ mới qua BK để xem BK có giữ vững hay lại hạ giá đồng NDT . BK phá giá đồng NDT thì XK Mỹ sang Tầu bị thiệt hại , giá dollar tăng ! Màn kịch giảm tăng trưởng của kinh tế TQ là giả tạo ? Hàng hóa TQ dư thừa , nhưng phải giảm giá thành để cạnh tranh.
Phen này bà H Clinton sẽ đối đầu với Donald Trump . Có vẻ như đàn bà sẽ chiếm lợi thế . Bà H Clinton ngày càng đẹp, sung sức lạ thường , có nhóm tài phiệt Do Thái ủng hộ . Nước Mỹ đang thich một tổng thống đàn bà đầu tiên . Argentina, Chile có nữ TT rồi , bên EU có Ireland, Croatia. Ngay như Nam Hàn còn có . Cái mặt D . Trump ngày càng dữ tợn , Ted Cruz với Rubio. Những cái tên TBN với gốc Cuba, gốc Mễ dân Mỹ chưa thích !
Mỹ ngưng leo thang. B. Obama cũng nương theo H. Clinton để ủng hộ cho UCV Dân Chủ . BK sắp có tiệc mừng . Họ tiến nối liền đường 9 đoạn ở BĐ . NPT sai đpv sang BK để thỉnh ý thiên triều . Đứa con hoang nay đã trở về ! Tạm thời BK để cho ngư dân VN khai thác ngư trường Hoàng Sa, nhưng không lâu đâu , BK có thể thu hồi bất cứ lúc nào . Pax Sinica đang dần thay thế Pax Americana !
Phen này bà H Clinton sẽ đối đầu với Donald Trump . Có vẻ như đàn bà sẽ chiếm lợi thế . Bà H Clinton ngày càng đẹp, sung sức lạ thường , có nhóm tài phiệt Do Thái ủng hộ . Nước Mỹ đang thich một tổng thống đàn bà đầu tiên . Argentina, Chile có nữ TT rồi , bên EU có Ireland, Croatia. Ngay như Nam Hàn còn có . Cái mặt D . Trump ngày càng dữ tợn , Ted Cruz với Rubio. Những cái tên TBN với gốc Cuba, gốc Mễ dân Mỹ chưa thích !
Mỹ ngưng leo thang. B. Obama cũng nương theo H. Clinton để ủng hộ cho UCV Dân Chủ . BK sắp có tiệc mừng . Họ tiến nối liền đường 9 đoạn ở BĐ . NPT sai đpv sang BK để thỉnh ý thiên triều . Đứa con hoang nay đã trở về ! Tạm thời BK để cho ngư dân VN khai thác ngư trường Hoàng Sa, nhưng không lâu đâu , BK có thể thu hồi bất cứ lúc nào . Pax Sinica đang dần thay thế Pax Americana !
bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
01.03.2016 01:48
Thòi gian qua kinh tế Trung cộng đã lộ rõ phồn vinh giã tạo.Donald Trump làm Tổng thống sẽ cho Tàu cộng sặp tiệm luôn là cái chắc nếu chúng ngoan cố không tôn trọng luật pháp quốc tế lo tập trung chạy đua võ trang ,cướp đất cướp biển lân bang,bành trướng lảnh thổ. .Hoa kỳ cần phối hợp Úc, Ấn , Nhật- Phi tăng cường tuần tra biễn Đông ,thường xuyên.Tàu cộng mà hó hé thì dung chiến thuật tiên hạ thủ vi cường. Chỉ cần phá banh mấy cái đập trên sông Cửu long nhất là đập Tam hợp thì cha con Tập cận BÌnh cũng toi mạng vì nước rồi,không còn hơii đâu chống lại Hoa kỳ và đồng minh.
Trả lời
bởi: 5
01.03.2016 05:59
Donald Trump làm Tổng thống sẽ đi TQ đầu tiên để tham khảo kế hoạt đôi ta cùng có lợi
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 02:45
Bố ơi bố, Tam Hiệp không nằm trên sông Cửu Long, nó nằm trên sông Dương Tử.
bởi: nguyen chi pheo
01.03.2016 01:43
MY khong can lam gi ca , bien dong My van tu do di lai do la chuyen duong nhien ,tau cong khong dam dung toi , de cho viet cong tu do dong kich phan doi ,toi 2020 cung nhap vao tau cong .
bởi: Borsalino từ: Rome
01.03.2016 01:40
Con đường hàng hải ở Biển Đông là huyết lộ của Trung Quốc cả thời bình và thời chiến. "Hàng ngày cả trăm container ships mang cờ Trung Quốc chuyên chở sản phẩm đến thị trường các nước và tải về lục địa nguyên vật liệu xăng dầu gạo mắm để nuôi dưỡng nền kinh tế Trung Quốc và 1,300 triệu dân Hán". Nếu huyết lộ này trục trặc có vấn đề, xã hội và kinh tế của Trung Quốc sẽ bị tác động nghiêm trọng“-Trich.
Thời chiến tranh chống quân Nguyên, những con đường bộ tiếp tế lương thực cho đại quân Thoát Hoan (Thái tử nhà Nguyên) đã bị dân quân nhà Trần phục kích đánh cho tan tác. Thoát Hoan phải dùng hải quân để vận chuyển lương thực. Nhưng đoàn thuyền lương quân Nguyên do Trương Văn Hổ chỉ huy bị Trần Khánh Dư chặn đánh tiêu diệt ở Vân Đồn. Đói, bệnh tật, lại bị quân dân Việt Nam tập kích liên tục, mất tinh thần, đại quân Thoát Hoan phải lui về Vạn Kiếp và sau đó lại bị quân nhà Trần tấn công, buộc phải rút lui...giẫm đạp tháo chạy như vịt về biên giới. (Library of Congress-US)
Hiện tại Không quân Việt Nam đã và sẽ được trang bị những loại vũ khí chống hạm tầm xa như 36 tiềm kích SU-MK2 (range: 3,000 km) và 154 SU-22M4 (range: 1,150 km) sẽ được trang bị tên lửa chống hạm Yakhont/BrahMos tầm bắn 300 km, đã được trang bị Tên lửa chống hạm AS-20 Kayak (phiên bản của Kh-35UV - Developed by Vietnam and Russia, increasing range from 130 km to 300 km), Moskit P-270 3M80 tầm bắn 250 km, AS-13 Kingbolt tầm bắn 285 km…
Với vũ khí này, các loại máy bay như Su-30MK2, Su-22UM4K có thể bay ngoài vùng hỏa lực phòng không đối phương rồi tung đòn tiêu diệt (chiến thuật bầy sói: tấn công ồ ạt vài trăm quả tên lửa chống hạm làm tê liệt hệ thống phòng không của hạm đội tàu địch, sau đó sẽ lần lượt tiêu diệt các tàu còn lại…các đảo nhân tạo còn lại). Hạm đội Nam Hải ít có cơ hội sống còn (Theo báo Kanwa Asian Defence).
Còn đối với những container ships mang cờ Trung Quốc thì con đường về thăm Hà Bá rộng thênh thang.
Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam.
Thời chiến tranh chống quân Nguyên, những con đường bộ tiếp tế lương thực cho đại quân Thoát Hoan (Thái tử nhà Nguyên) đã bị dân quân nhà Trần phục kích đánh cho tan tác. Thoát Hoan phải dùng hải quân để vận chuyển lương thực. Nhưng đoàn thuyền lương quân Nguyên do Trương Văn Hổ chỉ huy bị Trần Khánh Dư chặn đánh tiêu diệt ở Vân Đồn. Đói, bệnh tật, lại bị quân dân Việt Nam tập kích liên tục, mất tinh thần, đại quân Thoát Hoan phải lui về Vạn Kiếp và sau đó lại bị quân nhà Trần tấn công, buộc phải rút lui...giẫm đạp tháo chạy như vịt về biên giới. (Library of Congress-US)
Hiện tại Không quân Việt Nam đã và sẽ được trang bị những loại vũ khí chống hạm tầm xa như 36 tiềm kích SU-MK2 (range: 3,000 km) và 154 SU-22M4 (range: 1,150 km) sẽ được trang bị tên lửa chống hạm Yakhont/BrahMos tầm bắn 300 km, đã được trang bị Tên lửa chống hạm AS-20 Kayak (phiên bản của Kh-35UV - Developed by Vietnam and Russia, increasing range from 130 km to 300 km), Moskit P-270 3M80 tầm bắn 250 km, AS-13 Kingbolt tầm bắn 285 km…
Với vũ khí này, các loại máy bay như Su-30MK2, Su-22UM4K có thể bay ngoài vùng hỏa lực phòng không đối phương rồi tung đòn tiêu diệt (chiến thuật bầy sói: tấn công ồ ạt vài trăm quả tên lửa chống hạm làm tê liệt hệ thống phòng không của hạm đội tàu địch, sau đó sẽ lần lượt tiêu diệt các tàu còn lại…các đảo nhân tạo còn lại). Hạm đội Nam Hải ít có cơ hội sống còn (Theo báo Kanwa Asian Defence).
Còn đối với những container ships mang cờ Trung Quốc thì con đường về thăm Hà Bá rộng thênh thang.
Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam.
Trả lời
bởi: Dân Việt từ: VN
01.03.2016 02:40
Đồng ý với bạn Borsalino ( từ Rome )...
Chỉ cần cắt lương thực là 1.300 triệu (1Tỉ 3 ) dân TQ sẽ lọan khi không có thực phẩm ...
Do đó từ nhiều năm nay TQ đã tìm mọi cách để dự trữ lương thực cho kế họach " Đại Hán bành trứơng " ....Thế mà khi TQ chơi trò " nị chã thèm mua " ..thì các ông Cty xuất khẩu lương thực của VN lại rên là không bán đựơc ...( để xây biệt thự khủng , mua xế khủng ...)
Chỉ cần cắt lương thực là 1.300 triệu (1Tỉ 3 ) dân TQ sẽ lọan khi không có thực phẩm ...
Do đó từ nhiều năm nay TQ đã tìm mọi cách để dự trữ lương thực cho kế họach " Đại Hán bành trứơng " ....Thế mà khi TQ chơi trò " nị chã thèm mua " ..thì các ông Cty xuất khẩu lương thực của VN lại rên là không bán đựơc ...( để xây biệt thự khủng , mua xế khủng ...)
Trả lời
bởi: Borsalino từ: Rome
01.03.2016 06:35
@Dân Việt từ: VN
Nếu có chiến tranh thì người Hoa ở VN tự động vượt biên khỏi VN (dù VN có năn nỉ họ ở lại), như hồi trước 1979.
Khi đó đâu còn ai nửa để mua với bán lương thực.
Nếu có chiến tranh thì người Hoa ở VN tự động vượt biên khỏi VN (dù VN có năn nỉ họ ở lại), như hồi trước 1979.
Khi đó đâu còn ai nửa để mua với bán lương thực.
bởi: Tu Nghèo..
01.03.2016 01:29
Điều My phai làm o Biến Dong la di đem voi Tau de chia doi quyền lỏi theo truyền thống "không co ke thu ma chi co quyền lỏi Quoc gia la cao ca". Dong Minh chi la chieu bai de quyen ru khi can co su hop tac cua nhuốc tiểu trong ke hoạch phục vu lỏi ích quan su qua đoạn ky.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
01.03.2016 08:34
Nếu như những gì mà Tu Nghèo nói là sự thật thì Mỹ đúng là một nước ngu nhất trong các loại ngu , vì lẽ chỉ vì một chút quyền lợi riêng với TQ mà đã giao cái chức siêu cường cho TQ trong tuơng lai ! Liệu Mỹ có quá ấu trĩ như vậy không ?
bởi: KOGT từ: Mỹ
01.03.2016 01:21
Ai thắng ở Thái Bình Dương sẽ là cương quốc số một !!!.
Trả lời
bởi: beboomboom từ: canada
01.03.2016 03:16
Chuyến đi của Nghị sang Mỹ vừa rồi chính là chuyến đi mặc cả ,Triều tiên và biển Đông là những thứ mà chúng sẽ mặc cả, buôn bán.Lại dở trò mà Mao,Đặng đã làm với Mỹ trước đây ;Người Tàu nổi tiếng trong buôn bán mà
bởi: KOGT từ: Mỹ
01.03.2016 01:07
Mỹ ko làm gì hết !!! . Chính sách xoay trục rụt rè của Mỹ đã thúc đẩy Tq mở rộng ở Đông nam châu Á rồi !!!.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 03:02
Mỹ chỉ cần tung chiêu võ mồm hù dọa TQ rồi tiếp tục xách máy bay+tàu sân bay+tàu chiến chạy vòng vòng ngoài khu vực 12 hải lý là xong,sau đó xúi Nhật+Ấn+Úc+Philippin tuần tra khu vực để gây căng thẳng với TQ,tiếp tục thọt gậy để gây chia rẻ các nước Asean với TQ và khi tất cả cả làm đúng như tính toán thì Mỹ chỉ ngồi nhịp chân hưởng lợi còn ai chết+bị thương mặc họ nó cũng giống như vụ Ukraina vậy chính Mỹ quậy phá đất nước Ukraina rồi xúi EU trừng phạt Nga cuối cùng Nga với EU lâm nạn còn Mỹ thì hả hê...!
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN) từ: (phục phản)
01.03.2016 00:55
Lời ngài giáo sư sử học Tom MocKaitis,đại học De Paul chắc chỉ ngồi trong một chiếc "GHẾ BÀNH"...và một rừng tài liệu của những con chữ...ngài đang nhìn BIỂN ĐÔNG bằng lăng kính không thực tế,và thiếu ý niệm về "văn hóa chiến tranh" của TQ,thứ chiến tranh này rất tiết kiệm "tiếng nổ" của vũ khí...nhưng mức độ răn đe nó vô cùng lớn,và khi nó đã đoạt được thì MỸ đã quá trễ,và Phi đạn TQ đã sát nách HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ.
Chính vì trong thời chính quyền Obama,đã chủ trương "ngoại giao thay pháo hạm" cho nên TQ đã lợi dụng khoảng thời gian MỸ bị vướng chân tại TrungĐông để có thể chiếm đoạt,tạo ra sự đã rồi,và tiếp tục bành trướng,"Quân Sự hóa Biển Đông",chính TQ mới là nguyên do gây ra "BẤT ỔN CHÍNH TRỊ,QUÂN SỰ" cho toàn vùng Châu Á,bằng sự trổi dậy đầy tham vọng,và không hề hòa bình...Mục đích của tập đoàn BẮC KINH là "Đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông",đặt lại "địa chính trị,kinh tế và quân sự" trong vùng Châu Á,và tiến đến khống chế "HẢI LỘ QUỐC TẾ".
Như vậy mà ngài giáo sư sử học lại đặt ý niệm rằng MỸ ko nên "Chạy đua vũ trang" vô ích???
Kẻ "Chạy Đua vũ trang" chính là TQ,và họ sẽ không bao giờ ngưng vì hiện nay TQ là nước đang đứng hàng thứ 3 sau MỸ,và Nga về sản xuất,xuất cảng vũ khí.
Vì thế Hoa-kỳ cần phân bó CHIẾN HẠM,PHI ĐẠN và lực lượng quân sự là điều cần thiết,ngoài ra HK cũng cần củng cố "LIÊN MINH KINH TẾ,QUÂN SỰ" vững mạnh hơn nữa để "ỔN ĐỊNH HÒA BÌNH" CHÂU Á.
Ngoại giao với TQ....bằng mồm chỉ là những ý niệm ngây thơ.Hãy nhìn cái "LỤC ĐỊA DƠ BẨN" với 1 tỉ 300 triệu cái "BAO TỬ LỚN HƠN BỘ SỌ" họ sẵn sàn nuốt chửng cả thế giới nếu có thể.
Đề nghị giao sư nên ghé thăm LÃO T/S KISS kẻ "ngoại giao trong bóng đêm" thì ngài sẽ hiểu ra lí do "BIỂN ĐÔNG" Tại sao dậy sóng như ngày hôm nay.
Chính vì trong thời chính quyền Obama,đã chủ trương "ngoại giao thay pháo hạm" cho nên TQ đã lợi dụng khoảng thời gian MỸ bị vướng chân tại TrungĐông để có thể chiếm đoạt,tạo ra sự đã rồi,và tiếp tục bành trướng,"Quân Sự hóa Biển Đông",chính TQ mới là nguyên do gây ra "BẤT ỔN CHÍNH TRỊ,QUÂN SỰ" cho toàn vùng Châu Á,bằng sự trổi dậy đầy tham vọng,và không hề hòa bình...Mục đích của tập đoàn BẮC KINH là "Đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông",đặt lại "địa chính trị,kinh tế và quân sự" trong vùng Châu Á,và tiến đến khống chế "HẢI LỘ QUỐC TẾ".
Như vậy mà ngài giáo sư sử học lại đặt ý niệm rằng MỸ ko nên "Chạy đua vũ trang" vô ích???
Kẻ "Chạy Đua vũ trang" chính là TQ,và họ sẽ không bao giờ ngưng vì hiện nay TQ là nước đang đứng hàng thứ 3 sau MỸ,và Nga về sản xuất,xuất cảng vũ khí.
Vì thế Hoa-kỳ cần phân bó CHIẾN HẠM,PHI ĐẠN và lực lượng quân sự là điều cần thiết,ngoài ra HK cũng cần củng cố "LIÊN MINH KINH TẾ,QUÂN SỰ" vững mạnh hơn nữa để "ỔN ĐỊNH HÒA BÌNH" CHÂU Á.
Ngoại giao với TQ....bằng mồm chỉ là những ý niệm ngây thơ.Hãy nhìn cái "LỤC ĐỊA DƠ BẨN" với 1 tỉ 300 triệu cái "BAO TỬ LỚN HƠN BỘ SỌ" họ sẵn sàn nuốt chửng cả thế giới nếu có thể.
Đề nghị giao sư nên ghé thăm LÃO T/S KISS kẻ "ngoại giao trong bóng đêm" thì ngài sẽ hiểu ra lí do "BIỂN ĐÔNG" Tại sao dậy sóng như ngày hôm nay.
bởi: Lam truong nguyen
01.03.2016 00:04
Bien dao viet nam va con nguoi viet nam da duoc gan ket tren giong lich su Cua nguoi viet nam Va cong dong quoc t e nhu vay khong co ai co the chia re va lam sut me va ton thuong duoc Bien dao viet nam va con nguoi viet nam luon luon duoc gan ket suc manh la nen tang san co ma con nguoi viet nam Da ton tai tren dong lich su Viet nam cung nhu the gioi Su vung chac nay chung minh cho thay suc manh cua con nguoi viet nam va bien dao viet nam do la mot chu quyen ma trung quoc bat kha xam pham Duoc la nguoi viet nam chung toi da va dang tu tin ve suc manh va su gan ket giua con nguoi va bien dao yeu thuong nay cua chung toi va la niem vinh hanh cho tat ca cong dong va nguoi dan tren toan the gioi duoc yeu men
Trả lời
bởi: Bảo Quốc từ: USA
01.03.2016 05:33
Tôi ngưỠng phục ý chí quyết tâm bảo vệ biển đảo của bạn nhưng tà quyền Hán gian ở Bắc bộ phủ lại trói tay bạn. Bạn hãy nhìn xem các chiến sĩ trên đảo Gạc ma không được nổ súng tự vệ khiến cho họ trở thành những tấm bia cho bọn Hán tặc tàn sát. Bạn hãy tự hỏi và sẽ tìm ra câu trả lời !
bởi: Song kiếm - VN
29.02.2016 23:32
Mỹ nên có mặt thường xuyên ở Biển Đông để dằn mặt Trung Quốc . Riêng về các hải đảo của VN đã bị Trung Quốc xâm lược lược thì Mỹ cứ mặc kệ làm ngơ vì bọn csVN chẳng ưa vụ việc Mỹ xen vào đâu ! Bọn csVN đã quyết tâm bán nước cho Trung Quốc để được chống lưng giữ cái đảng mọi rợ khốn nạn mà hưởng lợi riêng thì chẳng những biển đảo biên giới đã mất trọn mà luôn cả đất nước VN cũng mất luôn vào tay Trung Quốc trong nay mai đây thôi .
bởi: Nanashi
29.02.2016 23:12
Đô đốc Harry Harris, ông tướng "Ame-Jap", với các ông đực/bà bướm to mõm hung hăng, chỉ vì muốn luộc tiền "đóng thuế" của dân "Hợp Chủng Quốc" đi đổ xăng dầu bạy-chạy quân sự hóa khu vực Châu Á-TBD, hầu mong vòi vĩnh Chú Tàu Khựa, đòi thêm tiền bảo kê từ Chonmage..., Kimchi... để nuôi chú Un thích quậy...
Chú Sam Bá đạo ngang tàng, muốn quân sự hóa khu vực với mục đích đưa chiến hạm được triển khai ở Thái Bình Dương trong hạm đội đã được hoạch định.
Do vậy, buộc Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp đối trọng để đập phá tư tưởng thôn tinh Châu Á-TBD của chú Sam, đó cũng là điều tất nhiên dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang quá “tốn kém”, xem quốc gia nào “đuối” ngân sách quốc phòng. TQ thắt lưng buộc bụng quen rồi, chứ chú Sam mà bắt dân “Hợp Chủng Quốc thì e rằng sẽ làm loạn vì đã sống xa hoa, phung phí quen thói...
“Biển Đông” với sự hậu thuẫn của chú Sam có thể là hành động khôn ngoan nhất để thực hiện được, bằng cách bơm “không khí” cho căng cái bụng dân Đông Nam Á để chống Trung Quốc. Wow, That's a wonderful idea !
Chú Sam Bá đạo ngang tàng, muốn quân sự hóa khu vực với mục đích đưa chiến hạm được triển khai ở Thái Bình Dương trong hạm đội đã được hoạch định.
Do vậy, buộc Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp đối trọng để đập phá tư tưởng thôn tinh Châu Á-TBD của chú Sam, đó cũng là điều tất nhiên dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang quá “tốn kém”, xem quốc gia nào “đuối” ngân sách quốc phòng. TQ thắt lưng buộc bụng quen rồi, chứ chú Sam mà bắt dân “Hợp Chủng Quốc thì e rằng sẽ làm loạn vì đã sống xa hoa, phung phí quen thói...
“Biển Đông” với sự hậu thuẫn của chú Sam có thể là hành động khôn ngoan nhất để thực hiện được, bằng cách bơm “không khí” cho căng cái bụng dân Đông Nam Á để chống Trung Quốc. Wow, That's a wonderful idea !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 02:09
Ái dà, làm siêu cường thứ 2 thế giới mà phải theo hầu thằng số một, 'thắt lưng buộc bụng' nhìn thằng đầu sỏ ngồi ăn no nê sao? Dân các nị quả thật là xui xẻo! Muốn ăn chân hay đầu gà nói ngộ một tiếng ngộ sẽ ném cho gặm. Chơi trò du côn quả chẳng xứng danh người quân tử.
bởi: Trẻ chăn trâu từ: Saigon.
29.02.2016 22:58
Trung quốc ráo riết củng cố chủ quyền Biển Đông theo đường lưởi bò mà Trung Quốc đã vẽ ra cách xa Mỹ đến nửa vòng trái đât nên Mỹ không dại gì tiến hành một cuộc chiến ở Biển Đông, chỉ tội nghiệp cho đứa con hoang VC đã quá Dại Dột chui đầu vào bẩy Mao trạch Đông ,đã phải hi sinh mấy triệu sinh mang dân VN để đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông cho Trung Cọng mà bây giờ VC phải nhận cái đường lươi bò oan nghiệt,phải ngậm đắng nuốt cay nhìn hải cảng, đường bang, radar, tên lửa, thành phố Tam Sa trên Hoàng Sa , Trường Sa của VN. Rồi đây thủ tướng VC lại phải thu hồi cái Quyết Định thành lập huyện Đảo Hoàng Sa về Liệng Cống, rồi đây quốc hội VC cũng sẽ phải thu hồi cái bộ luật Biển đã được chủ tịch nước Trương tấn Sang kí ban hành mới đây về Liệng Cống........Trong lịch sử VN chưa có thời đại nào mà dân tộc VN phải Ôm Nhục như thời đại nầy.Lào, Căm Bốt, Thai, Phi, Mã, Indo, Sing , Miến Điện, Hàn, Nhật họ cười cho Thúi Đầu trong, sang, hung, dung.........
bởi: nobody
29.02.2016 22:45
Chuyện đứa nào đứa ấy lo. Mỹ đang lu bu với nhiều vấn đề. Nhưng chớ lầm đó là cơ hội có thể sút bóng. Họ có thể để đối phương lấn sân đôi chút nhưng đừng tưởng là có thể chơi xấu. Mọi đe dọa tới tuyến đường biển này sẽ đều không thể chấp nhận được. Khi gọi là đe dọa có nghĩa không đợi tới lúc có tàu bị bắn chìm, nhưng chỉ là củng cố võ trang đủ để Mỹ ra tay rồi. Phòng bệnh hơn chửa bệnh.
bởi: Lam truong nguyen
29.02.2016 22:34
Bien dao viet nam la chu quyen viet nam toi phan doi viec lam cua trung quoc Va bat luan ve viec trung quoc qua nho nhoi ve viec tranh chap tren bien vn va chu quyen quoc te viec nay trung quoc phai som dung lai De tro ve su binh yen giua nd viet nam va cong dong quoc te dang len an phan doi
bởi: Dân Việt
29.02.2016 22:31
Lời bàn của ông" thầy" này nghe không nghe không thực tế chút nào, chỉ có lợi cho TQ. Đối với những kẻ xảo trá, lưu manh, cướp biển, đảo. Xài luật rừng do chúng đặt ra, lấy sức mạnh làm nền tảng cho quyền lợi- thì không thể nào nói chuyện phải trái và xuống thang như ông nghĩ vậy. Chúng chỉ sợ những ai mạnh hơn chúng thôi. Ông không thấy chính quốc Mỹ của ông đã từng mang tàu ra thách thức nó mà nó chỉ la làng thôi chứ có dám làm gì đâu. Tớ đoán không lầm là ông thuộc đảng Dân chủ rồi, ông sợ gia tăng ngân sách quốc phòng thì cắt bớt ngân sách chi tiêu, trợ cấp ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân của ông. Mà tên nghe như có vẻ người Mỹ gốc... vậy.
bởi: Huynh Đệ
29.02.2016 22:10
Theo như sự nhận xét của Giáo sư Mockaitis về chiến lược xoay trục của Mỹ đã thất bại trong việc quá muộn khi Trung quốc đã chuẩn bị từ lâu...?!
Nếu đã vậy, thì Mỹ cam kết bảo vệ các đồng minh của Mỹ ở ĐNÁ chỉ là 5/5 thôi sao...?!
Quả đúng là chính trị muôn mặt, tráo trở không lường...! Miền Nam VN ngày xưa Mỹ cũng đã từng cam kết, sẽ bảo vệ chế độ VNCH...! Nhưng, một ngày tốt trời Mỹ lại nắm tay Trung quốc!...
Thế là xong tình " huynh đệ chi vinh"...!!?
Nếu đã vậy, thì Mỹ cam kết bảo vệ các đồng minh của Mỹ ở ĐNÁ chỉ là 5/5 thôi sao...?!
Quả đúng là chính trị muôn mặt, tráo trở không lường...! Miền Nam VN ngày xưa Mỹ cũng đã từng cam kết, sẽ bảo vệ chế độ VNCH...! Nhưng, một ngày tốt trời Mỹ lại nắm tay Trung quốc!...
Thế là xong tình " huynh đệ chi vinh"...!!?
Trả lời
bởi: Thinh
01.03.2016 08:36
Thời đó do Trung và Nga mâu thuẫn, với việc Mỹ lo với sự lớn mạnh của Liên xô nên bắt tay Trung và hy sinh VNCH để chặn CNXH thôi. Sau này mới bị Trung phản đòn bắt tay lại với Nga
bởi: Vm
29.02.2016 21:58
My se mat luon vung tay Thai binh Duong vi nhung loi binh luan kieu dau hang vo dieu kien cua cac vi giao su chinh tri chi biet ngoi trong bon buc tuong t de tham khao, My ngaynay kho so o bien dong la cung vi da nghe theo chien luoc cua vi giao su tien sy kiem nha ngoai giao Kissinger.
bởi: Không ghi tên
29.02.2016 21:41
Nước nào chiếm chọn vẹn biển Đông nước đó sẽ là bá chủ thế giới và sẽ có rất nhiều nước chư hầu giầu có !
bởi: Lisa từ: Texas
29.02.2016 21:38
Việt Nam đã có phản ứng cứng rắn hẳn lên trước các hành vi lấn lướt của Trung Quốc tại Biển Đông, khác hẳn với thái độ nhiều khi bị đánh giá là quá thận trọng trong thời gian trước đây.
Quốc tế ghi nhận sự đồng thuận hiện nay trong Bộ Chính Trị Việt Cộng (Được bầu đầu năm), đã nhất trí là cần phải kiên quyết hơn đối với các hành động đe dọa an ninh và chủ quyền Việt Nam đến từ phía Trung Quốc.
Và đó cũng là thông điệp quan trọng đến với Mỹ từ Việt Nam.
Quốc tế đã ghi nhận từ đầu năm sau Đại Hội Đảng Việt Cộng, Mỹ đã trao cho VN nhiều thông điệp quan trọng:
*Đạt thoả thuận TPP.
*TT Obama sẽ viếng thăm VN tháng 5, 2016.
*Mỹ cho khu trục hạm USS Curtis Wilbur tiến vào bên trong vùng 12 hải lý của đảo Tri Tôn (Hoàng Sa).
*Mỹ trao "Road Map" giúp Việt Nam trở thành nước thu nhập trung bình cao vào năm 2035 xuyên qua Ngân hàng Thế giới (WB).
Quốc tế ghi nhận sự đồng thuận hiện nay trong Bộ Chính Trị Việt Cộng (Được bầu đầu năm), đã nhất trí là cần phải kiên quyết hơn đối với các hành động đe dọa an ninh và chủ quyền Việt Nam đến từ phía Trung Quốc.
Và đó cũng là thông điệp quan trọng đến với Mỹ từ Việt Nam.
Quốc tế đã ghi nhận từ đầu năm sau Đại Hội Đảng Việt Cộng, Mỹ đã trao cho VN nhiều thông điệp quan trọng:
*Đạt thoả thuận TPP.
*TT Obama sẽ viếng thăm VN tháng 5, 2016.
*Mỹ cho khu trục hạm USS Curtis Wilbur tiến vào bên trong vùng 12 hải lý của đảo Tri Tôn (Hoàng Sa).
*Mỹ trao "Road Map" giúp Việt Nam trở thành nước thu nhập trung bình cao vào năm 2035 xuyên qua Ngân hàng Thế giới (WB).
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: VN Sợ tên lửa Rỗng Ruột
01.03.2016 03:32
@.-Lisa từ: Texas + Borsalino từ: Rome + Vui từ: Caltech-Cali => LiLi từ: US chuyển giống Cái thành chú Hán tên Pẩu ngày 18.07.2015 04:25
Trích từ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 25-02-2016:
Phát ngôn viên Lê Hải Bình của Việt Nam đã có 'phản ứng cứng rắn hẳn lên', Việt Nam rất lo lắng nếu không muốn nói là sợ hải đã gửi công hàm tới Trung Quốc và Liên Hiệp Quốc, chính thức phản đối việc Bắc Kinh đưa hệ thống tên lửa 'Rỗng Ruột' (Lisa) tối tân ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam !!!
Trích từ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 25-02-2016:
Phát ngôn viên Lê Hải Bình của Việt Nam đã có 'phản ứng cứng rắn hẳn lên', Việt Nam rất lo lắng nếu không muốn nói là sợ hải đã gửi công hàm tới Trung Quốc và Liên Hiệp Quốc, chính thức phản đối việc Bắc Kinh đưa hệ thống tên lửa 'Rỗng Ruột' (Lisa) tối tân ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam !!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
01.03.2016 00:03
Mỹ đã làm công dã tràng. VC lau sạch chùi bóng 16 vàng 4 tốt với TQ. Chế độ Hà Nội quyết không song hành với Mỹ như CHHV mong ước.
Trả lời
bởi: @Không ghi tên
01.03.2016 03:35
Mỹ song hành với VN đó là Mệnh lệnh của mọi thời đại!
Và VN chơi với Mỹ, không chơi với Tàu đày tớ của Mỹ!
Kiểu không?
Và VN chơi với Mỹ, không chơi với Tàu đày tớ của Mỹ!
Kiểu không?
bởi: Hữu
29.02.2016 21:18
Dĩ nhiên Chiến tranh là điều Tệ Hại nhứt, nhưng tham vọng của tàu sẽ không Ngừng ở biển Đông. Tàu tìm cách vượt Hoa kỳ thì có, và khi có Xung đột thì Tàu có vũ khí lợi hại lấy Thịt đè Người..Từ lâu rồi người Hoa đỏ luôn ấp ủ Mộng bá vương của họ, Mỹ là Siêu cường thì tất cả các Quốc gia ở Á Châu nói riêng và Thế giới nói chung đều Mong muốn vì Mỹ không Hành Xử ngạo mạn như tàu..Những tính toán và hành xử của tàu là điều mà chú Sam phải phòng bị và phải Tiên hạ Thủ Vi Cường..Trước hết chỉ cần tẩy chay hàng hóa tàu để tàu không đủ kinh phí ..làm càng,, vừa không đổ Máu, vừa Lợi hại vô cùng.. Phải biết Hi sinh Cá nhân, Bớt tiêu dùng phung phí làm lợi cho tạp đỏ..Ý kiến thì cũng chỉ là Ý kiến cá nhân của Tôi, Biết rằng Hoa Kỳ có quá nhiều Siêu nhân, ta không cần phải Lo Bò sẽ Đút Lưỡi....
bởi: Vui từ: Caltech-Cali
29.02.2016 21:17
Việt Nam lên tiếng ủng hộ việc Mỹ can dự vào Biển Đông.
Cũng trong lãnh vực ngoại giao, Việt Nam đã công khai hóa quan điểm ủng hộ vai trò của Mỹ tại Biển Đông, bất chấp những lời tố cáo được Trung Quốc lập đi lập lại là Washington không có tư cách can dự vào khu vực.
Ngày 31/01 vừa qua, phát ngôn viên Việt Nam đã tán đồng khu trục hạm USS Curtis Wilbur tiến vào bên trong vùng 12 hải lý của đảo Tri Tôn (Hoàng Sa)do Trung Quốc kiểm soát.
Việt Nam có « chủ quyền không thể tranh cãi... đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như quần đảo Trường Sa », nhưng Việt Nam « tôn trọng quyền đi qua vô hại trong lãnh hải được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế ».
Việt Nam thậm chí còn công khai kêu gọi Mỹ dấn thân sâu hơn nữa vào Biển Đông. Trong cuộc tiếp xúc song phương với tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/02 bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN tại Sunnylands, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã không ngần ngại yêu cầu Mỹ có những hành động mạnh mẽ hơn nữa tại Biển Đông. (Trich)
Cũng trong lãnh vực ngoại giao, Việt Nam đã công khai hóa quan điểm ủng hộ vai trò của Mỹ tại Biển Đông, bất chấp những lời tố cáo được Trung Quốc lập đi lập lại là Washington không có tư cách can dự vào khu vực.
Ngày 31/01 vừa qua, phát ngôn viên Việt Nam đã tán đồng khu trục hạm USS Curtis Wilbur tiến vào bên trong vùng 12 hải lý của đảo Tri Tôn (Hoàng Sa)do Trung Quốc kiểm soát.
Việt Nam có « chủ quyền không thể tranh cãi... đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như quần đảo Trường Sa », nhưng Việt Nam « tôn trọng quyền đi qua vô hại trong lãnh hải được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế ».
Việt Nam thậm chí còn công khai kêu gọi Mỹ dấn thân sâu hơn nữa vào Biển Đông. Trong cuộc tiếp xúc song phương với tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/02 bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN tại Sunnylands, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã không ngần ngại yêu cầu Mỹ có những hành động mạnh mẽ hơn nữa tại Biển Đông. (Trich)
bởi: Tèo Chăn Dzịt. từ: Tham khảo tài liệu: Ruộng
29.02.2016 21:03
"Nước xa không cứu được lửa gần"
* Mỹ ở quá xa Biển Đông.
* Mỹ chỉ quan tâm tới lợi ích của Mỹ. Thấy có lợi là nhào vô bất kể nước đó có đồng ý hay không.
* Một khi đạt được mục đích hay thấy bất lợi là rút ra bỏ mặc nạn nhân.
* Một nước mà có bàn tay của Mỹ nặn bóp. Khi Mỹ đi tìm giải pháp thương thuyết, thương lượng, hòa đàm thì nước đó chuẩn bị ma chay là vừa.
VNCH _ Afghanistan _ Iraq là những nước nằm trong diện nói trên.
Khi Mỹ muốn can thiệp vào một nước nào, Mỹ thường lôi kéo các nước khác và khi muốn bỏ thì các nước khác từ từ ra đi và Mỹ chạy cuối cùng.
Mãn tuồng.
* Mỹ ở quá xa Biển Đông.
* Mỹ chỉ quan tâm tới lợi ích của Mỹ. Thấy có lợi là nhào vô bất kể nước đó có đồng ý hay không.
* Một khi đạt được mục đích hay thấy bất lợi là rút ra bỏ mặc nạn nhân.
* Một nước mà có bàn tay của Mỹ nặn bóp. Khi Mỹ đi tìm giải pháp thương thuyết, thương lượng, hòa đàm thì nước đó chuẩn bị ma chay là vừa.
VNCH _ Afghanistan _ Iraq là những nước nằm trong diện nói trên.
Khi Mỹ muốn can thiệp vào một nước nào, Mỹ thường lôi kéo các nước khác và khi muốn bỏ thì các nước khác từ từ ra đi và Mỹ chạy cuối cùng.
Mãn tuồng.
bởi: xx.Sài Gòn
29.02.2016 20:53
Kế hoạch cân bằng của Mỹ tại biển đông chưa Có rõ nét, rất là mập mờ. Thằng ba tàu thì nó lựa thời cơ các cuộc xung đột ở trung đông,cuộc khủng hoảng uraina,bình nhưỡng... để từ đó Mỹ không còn khả năng chuyển trục sang châu á, từ đó bọn tàu chiếm biển đông
No comments:
Post a Comment