Thursday, May 26, 2016

Chủ tịch Việt Nam kêu gọi hòa bình và ổn định ở Biển Đông

Chủ tịch Việt Nam kêu gọi hòa bình và ổn định ở Biển Đông

Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.
Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Tin liên hệ

Việt Nam chi 5 tỉ đôla cho quốc phòng

Quốc gia Đông Nam Á này sẽ có thể sớm ‘vung tay’ nhiều hơn để nâng cấp khả năng quốc phòng sau khi Tổng thống Obama loan báo dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

Ðường dẫn

Chủ tịch nước Việt Nam hy vọng Nhật Bản và các quốc gia khác sẽ nỗ lực giúp duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.
Trả lời hãng tin Kyodo của Nhật cũng như các hãng khác bằng văn bản về vấn đề tranh chấp lãnh thổ, ông Trần Đại Quang nói: “Chúng tôi đề nghị các nước trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, tiếp tục có những đóng góp thiết thực và mang tính xây dựng để duy trì hòa bình và ổn định”.
Ông Quang cho biết các xung đột trong vùng biển tranh chấp không chỉ là mối quan ngại của riêng các quốc gia có liên quan mà còn của các quốc gia khác trên thế giới.
Ông Quang nói: “Các hành động gây mất ổn định, thay đổi hiện trạng, vi phạm luật pháp quốc tế… đã làm suy yếu lòng tin và gia tăng căng thẳng. Nhiều quốc gia khác trong khu vực và cộng đồng quốc tế cảm thấy không an toàn, nhiều lần lên tiếng thể hiện sự quan ngại sâu sắc”.
Chủ tịch Trần Đại Quang không nêu cụ thể một bên nào trong xung đột ở Biển Đông mặc dù Việt Nam tuyên bố chủ quyền ở vùng biển này, nơi Trung Quốc cũng mạnh mẽ khẳng định chủ quyền.
Trong khi tuyên bố rằng Việt Nam có “đầy đủ căn cứ pháp lý và lịch sử để khẳng định chủ quyền ở quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, ông Quang yêu cầu các nước trên thế giới “tôn trọng luật pháp quốc tế ở khu vực Biển Đông”.
Ông nói: “Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sứct cùng với các quốc gia khác duy trì mục tiêu chung này”.
Viết về mối quan hệ Việt-Nhật, ông Quang bày tỏ hy vọng sự hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực, gọi Nhật Bản là “một trong những đối tác dài hạn quan trọng hàng đầu”.
Ông Trần Đại Quang nói ông hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục viện trợ phát triển chính thức cho Việt Nam, “đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, hỗ trợ công nghiệp, phát triển cở sở hạ tầng”.
Ông Quang đồng thời kêu gọi hợp tác giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai”.
Theo thống kê từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản, quốc gia này đã cấp cho Việt Nam 2,4 nghìn tỉ Yên (21,7 tỉ đôla) dưới hình thức cho vay viện trợ từ năm 2010 đến năm 2014, trong khi viện trợ không hoàn lại 143,7 tỉ Yên trong cùng kỳ. Năm 2011 là năm giải ngân nhiều nhất cho cả khoản vay và viện trợ không hoàn lại.
Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua trước khi tới Nhật, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.
Ông Obama nói: “Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán thiết bị quân sự cho Việt Nam đã áp dụng khoảng 50 năm nay. Việc bán vũ khí vẫn sẽ phải đáp ứng những điều kiện gắt gao, bao gồm những điều kiện về nhân quyền, nhưng sự thay đổi này bảo đảm là Việt Nam tiếp cận được với các thiết bị cần thiết để tự vệ”.
Phản ứng trước quyết định này của Hoa Kỳ, Trung Quốc cảnh báo ông Obama chớ châm ngòi lửa ở châu Á.
Theo Kyodo, VOA
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (29)
Ý kiến
     
bởi: Trái tim của Cáo từ: Biển Đông
26.05.2016 21:34
Không ai tin vào lời nói của một cựu Bộ Trưởng Bộ Công an VN, là người đã từng trấn áp các phong trào yêu nước của người VN đã kích việc Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của VN, hiện nay vẫn còn hàng trăm người còn đang bị giam giữ tại nhà tù, quản thúc tại gia...cũng vì có tiếng nói trung thực, tố cáo sự khiếp nhược của nhà cầm quyền VN trong việc bảo vệ lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc...
Hiện nay VN đang đối mặt với sự suy sụp của nền kinh tế không thể gượng nổi bởi một chính sách cai trị độc tài, trong đó chứa đựng một Đảng lãnh đạo toàn là thành phần tham nhũng có bằng cấp "tiến sĩ" trở lên...Với vai trò lèo lái con thuyền sắp chìm của Đảng CSVN, Trần Đại Quang trong vai Chủ Tịch nước, đang muốn lợi dụng "cơn sốt Biển Đông" mà VN là nước có vị thế quan trọng về địa lý cũng như chính trị để đối trọng với Trung Quốc...nhầm moi tiền các nước có liên quan trong chiến lược bành trướng của Trung Quốc nhấm đến...
Tại sao VN là nước bị Trung Quốc xâm chiếm biển đảo mà không chủ động trong việc phòng thủ mà lại kêu gọi quốc tế? Trung quốc chính là nước đã xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, tại sao Chủ Tịch nước VN không dám nêu đích danh, còn úy kỵ điều gì...?! Nhà Nước VN có dám kiện Trung Quốc lên tòa án quốc tế về những hành động xâm chiếm trái phép Hoàng Sa, Trường Sa không...?
Trong cái chính sách quản trị kinh tế của Nhà Nước VN đã gây ra một tác hại lớn cho môi trường sinh thái biển, cũng chính vì cái lù khù, mù mờ...! Đã khiến cho VN trở thành một bãi rác chất thải công nghiệp của các tập đoàn công nghiệp của Trung Quốc, điển hình là Formosa đã làm cho nước biển của 3 vùng Bình-Trị-Thiên nhiễm chất độc cho tới nay chưa rỏ nguyên nhân...Còn về an ninh quốc phòng, nếu lù khù, mù mờ, tham lam...thì tác hại của nó sẽ thế nào một khi bị bùng nổ...?

bởi: Tran Mai từ: VN
26.05.2016 20:41
TỐT RỒI
“Các hành động gây mất ổn định, thay đổi hiện trạng, vi phạm luật pháp quốc tế… đã làm suy yếu lòng tin và gia tăng căng thẳng"
So với trước đây thì phát biểu như vậy là... tốt rồi.
Tại sao tốt? Vì, ngày càng tốt hơn là... tốt rồi

bởi: Mac dau Dinh từ: canada
26.05.2016 20:38
Ông Quang nói: “các hành động gây mất ổn định, thay đổi hiện trạng, vi phạm luật pháp quốc tế… đã làm suy yếu lòng tin và gia tăng căng thẳng. Nhiều quốc gia khác trong khu vực và cộng đồng quốc tế cảm thấy không an toàn, nhiều lần lên tiếng thể hiện sự quan ngại sâu sắc”.
dám nói thì nên nói thẳng là TRUNG QUỐC ? tại sao sợ ? TRẦN ĐẠI QUANG oi ? ông cũng chỉ là bù nhìn

bởi: Diem Chi từ: Cali
26.05.2016 19:42
Ông Obama thật sự vui vì cách đón của nhân dân Việt Nam, ông Obama đã nói: "Sự thân thiện của Việt Nam đã chạm tới trái tim tôi".

Sau chuyến viếng thăm của TT Obama, quan hệ Việt-Mỹ từ “quan hệ hàng đầu” sẽ trở thành “quan hệ chiến lược” và rồi thì là "quan hệ anh em" đó là điều không tranh cải.

Đối với nhân dân Việt Nam, quan hệ từ Trung Quốc chỉ là sự lừa gạt giả dối bịp bợm!!!

bởi: Banh Huynh từ: USA
26.05.2016 18:59
Công Hàm 1958 do P.V.ĐỒNG ký xác nhận lãnh haỉ cuả Tàu-Bán biển đảo VN- là nguyên nhân làm biển Đông xáo trộn và căng thẳng.CS/VN cung cấp cát biển miền Trung cho Tàu xây dựng quận TAM SA.Phi luật Tân kiện TÀU về lãnh haĩ,CS/VN đội trên đầu "Mười sáu chữ vàng và Bốn tốt."Dân VN phản đối chống Tàu thì bị CS/VN đàn áp....Quang là một trong những tên Hán Ngụy cuả N.P.Trọng nên hắn noí bậy bạ.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 17:54
Không chia cắt biển đảo cho TQ,không di dời cột mốc biên giới sang TQ, không nhượng bộ đất rừng cho TQ, không ưu tiên các cứ điểm trọng yếu cho TQ chiếm hữu. . .TQ đã không hung hăng bành trướng đến như vậy. Lời kêu gọi hòa bình và ổn định biển đông chỉ là tiếng nhắc tuồng trong vỡ kịch bành trướng của TQ ?

bởi: Đi Làm Đảng từ: Hanoi
26.05.2016 15:32
Tất cả nhân dân yêu nước Việt Nam đã hiểu rỏ bản chất của tất cả các vị lãnh đạo chóp bu CSVN qua nhiều thời kỳ kể từ khi họ tuyên truyền để tranh thủ sự ủng hộ của một số ít nông dân và công nhân ít học và kém hiểu biết nghe và phục vụ cho csvn cho đến khi ho05 nhận ra họ đã và đang bị lừa gạt giả dối bịp bợm của những kẻ tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ và "đi làm đảng"

bởi: Sự Thật từ: vn
26.05.2016 15:00
Dù biết Biển Đông là của chung, ai cũng cần đi qua, nhưng Trung Quốc đang quốc tế hóa Biển Đông, khi cố tình kéo theo 40 nước tham gia ủng hộ để họ cưỡng chiếm Biên Đông ( như họ tuyen bố), phi nhân tính, cần phải nghiêm trị.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 17:47
Ai vào đây d0e63 nghiêm trị TQ, vùng biển của nước nào là hải phận của nước đó, không gọi là của chung được. Vùng biển của VN TQ chiếm thì không thể gọi là vùng tranh chấp được, dùng 2 chữ tranh chấp là có lợi cho TQ.

bởi: Chân Lý từ: VN
26.05.2016 14:45
Chính Trung Quốc đang quốc tế hóa Biển Đông, khi tuyên bố đã có 40 nước ủng hộ "chay" để Trung Quốc cưỡng chiếm Biển Đông, tất nhiên ai cũng biết đó chỉ là đon gió, chẳng có ma nào ủng hộ cả. Nhưng qua đó cho thấy nếu cần quốc tế hóa để có lợi cho mình thì họ vẫn sẵn sàng làm, bất chấp việc làm đó là phi lý.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 13:53
lanh dao viet muon giu dang va so nen de Tau cuop het bien dong...Lanh tho lanh hai cua to Quoc bi xam lang ma keu goi hoa binh la sao...khi minh hen thi ke cuop cang xam lan thoi...

bởi: Votanhung từ: Vietnam
26.05.2016 13:46
Cộng đồng thế giới và nền văn minh hàng đầu thế giới (tức G7) cương quyết không để Trung quốc làm trời làm đất trên Biển đông, ỷ lớn hiếp nhỏ, lối sống ấu trĩ, cổ lổ xỉ sẽ không tồn tại trong thế giới văn minh ngày nay.

bởi: dân đen
26.05.2016 12:31
"Chủ tịch nước Việt Nam hy vọng Nhật Bản và các quốc gia khác sẽ nỗ lực giúp duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông." Thế còn VN có đảng CS sáng suốt tài tình để làm cái gì thưa Chủ tịch Quang?

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 12:18
xin lỗi chứ, những cam kết của chủ tịch nước VN Trần đại Quang chẳng khác gì giấy chùi đ... Hèn đến nỗi giặc mà không dám nêu tên. Gọi Nhật Bản là “một trong những đối tác dài hạn quan trọng hàng đầu”, và "hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục viện trợ ...". Đối tác gì lạ vậy, mỡ miệng ra là chỉ biết xin xỏ, xin tiền đối tác, thật không biết nhục, ông chủ tịch nước VN Trần đại Quang ơi!

bởi: Người có óc (ks dầu khí) từ: Xứ Tự Do
26.05.2016 12:10
Văn Sỉ /Triết gia Albert Camus (Nobel Văn Chương) trong sách kẽ xa lạ (L’e’tranger) nói trong mổi con người có 2 kẽ xa lạ với nhau, như 2 con người ở trong 1 cơ thể là Ông Hyde và Bác Sỉ Jekyll (Mr. Hyde and Dr. Jekyll). Đêm nay sau khi đọc tuyên bố này của Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang, và nhìn đi nhìn lại bức hình của ông nhiều lần, tôi nhận ra 2 con người xa lạ với nhau của ông:
1. Ông Ác. Đaị Tướng Bộ Trưởng Bộ Công An, Chủ Tịch Nước CHXNCN Việt Nam, Đảng Viên trong Bộ Chính Trị Trung Ương của Đảng CSVN, đàn em trung thành của Trưong Tấn Sang và Trọng Lú. Một trong 19 tên Hán Gian, Việt Gian bán đứng đất nước của tổ tiên và ông cha cho bọn Tàu Khựa.
2. Ông Thiện. Một người Con Rồng Cháu Tiên, một người VN còn nhớ đến Nòi Giống Lạc Hồng, lời dạy dổ của ông, bà, cha, mẹ, và thày giáo là phải biết yêu nước và bảo vệ tổ quốc, giang sơn của mình.
Nhìn xuống dưới là hình Tổng Thống Obama trong chuyến thăm viếng VN mấy ngày qua. Chẳng lẽ Ông Thần Da Đen (Black Magic Man) này đả dùng cây gậy mầu nhiệm đánh vào đít đứa con hoang đàng của Mẹ Việt Nam để xua đuổi Thằng Ác, Kẽ Xa Lạ để Thằng Thiện, đưá con ngoan của Mẹ Việt Nam
quay về với anh, chị, em cùng một giòng máu đỏ, da vàng của Mẹ ?

bởi: De Húc Càn từ: Sài Gòn
26.05.2016 11:56
Không biết Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang có biết nhân dân VN đã thực hiện thành công cuộc trưng cầu dân ý trong và sau chuyền viếng thăm của TT Obama không.Lòng dân đã rõ như ban ngày và chán chủ nghĩa Mác Lê tới tận xương cổ rồi.

bởi: Lê Trung Thường từ: Hải Phòng
26.05.2016 11:52
Hãy hòa giải và cởi trói cho nhân dân VN trước. Khi có sức mạnh của nhân dân,lời kêu gọi hòa bình và ổn định ở Biển Đông mới có trong lương răn đe quân thù.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 11:38
chu tich da khong co tu duy thuc dung...Tau dang xam lang va doc chiem bien dong thi lay gi ma hoa binh voi on dinh?...

bởi: Zdỏm
26.05.2016 10:53
Dân đang dau khổ vì Cá bị đầu độc. là chủ tịch nước mà không nói Nửa lời..Dân bị tàu chệt cướp phá, giết chóc, tàn sát , là chủ tịch thì Im re..cho là tàu lạ..Dân đi biểu tình chống Giặc tàu chệt..đã không cổ võ mà lại cho côn đồ đánh đập dã man..vậy mà lên tiếng kêu gọi hòa bình với tàu chệt..kẻ đã ngang ngược cướp đảo của VN..Làm chủ tịt như vậy..có gì khó ? hèn gì Nguyễn minh Triết cũng thức canh Cu Ba Ngủ..Đỗ thiến Lợn cầm đầu dảng..và chệt hống hách gọi con hoang .Xin hỏi Ông là Ai ?...Nhục kể gì...?

bởi: Nam từ: USA
26.05.2016 10:41
Những tên thái thú:trần đ. quang,nguyễn phú trọng,nguyễn x. phúc,kim ngân và toàn đảng csvn luôn luôn bịp Dân Tộc VN.Sau chuyến thăm VN của TT Obama,chúng biết lòng Dân VN câm phẩn chúng và tàu khựa đến tận cùng.
70 năm quá đủ rồi:10 triệu dân VN chết vì hồ chí minh, lê duẩn, linh,..và đảng csvn làm lủ đánh thuê cho tàu khựa làm băng hoại Dân Tộc VN, làm đất nước nghèo đói, vô đạo đức… Hởi dân tộc VN ơi! Cùng hát bài “Anh Là Ai-VN Tôi Dâu”,”DMCS”,” Đáp Lời Sông Núi”… trong youtube. Đã đến lúc toàn dân VN trong và ngoài nước PHẢI VƯỢT QUA VÔ CÃM, SỢ HẢI như người VN đã can đãm ra ĐI TÌM TỰ DO TRONG CÁI CHẾT sau 30-4-1975, dân tộc Ukraine chống độc tài và sinh viên Hồng Kông đòi tự do dân chủ, đứng lên cứu mình, gia đình và Quê Hương VN. Bọn mafia đỏ csvn bán nước rồi làm chó săn cho tàu khựa, độc tài, gian manh, vô đạo đức, bất tài, tham nhũng để vinh thân. Vượt qua sợ hải, cùng nhau đứng lên với các Nhà Dân Chủ VN để cứu mình, gia đình và Quê Hương VN! Nếu không, Dân Tộc VN sẽ mãi mãi làm "nô lệ đỏ" cho bọn csvn và tàu khựa và chờ ngày mất nước VN. FREEDOM IS NOT FREE. CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC VN SẼ CHIẾN THẮNG BẠO TÀN MAFIA ĐỎ CSVN. TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN VỚI CÁC NHÀ DÂN CHỦ YÊU NƯỚC ĐỂ CỨU MÌNH,GIA ĐÌNH VÀ QUÊ HƯƠNG VN. #FREE LS NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ VN! Bài học Miến Điện trước mắt cho Dân Tộc VN noi theo để cứu mình và gia đình.

bởi: Bm
26.05.2016 09:25
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Việt Nam không tìm cách tăng cường hoạt động quân sự ở Biển Đông và TT Obama rất là nhất trí.

"Việt Nam không leo thang quân sự, nhưng Việt Nam cần phải bảo vệ chủ quyền, trước tiên là bằng các giải pháp hòa bình, ngoại giao và thậm chí là pháp lý. Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình và luôn giải quyết các vấn đề của quốc tế cũng như khu vực dựa theo luật pháp quốc tế trên tinh thần không dùng vũ lực và không dùng sức mạnh để đe dọa nước khác” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói như thế, và đường lối hòa bình đó đương nhiên được TT Obama hậu thuẫn và đó cũng là lý do rất chính đáng để TT Obama dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.

Trung Quốc cảnh báo TT Obama chớ "châm lửa" ở châu Á là hồ đồ, thiếu khách quan, không thuyết phục.

Có ai châm lửa đổ dầu gì đâu????
Trả lời
bởi: Khánh Vân
26.05.2016 18:00
Tiếng nói của VN không có trọng lượng trên trường quốc tế, Chỉ kêu gọi, phản đối suông mà không có biện pháp sẽ làm như thế nào mới có tác dụng và có ý nghĩa. VN không leo thang quân sự, không tăng cường hoạt động quân sự ở biển Đông vì VN không đủ lực, biện pháp pháp lý của VN là gì?. Muốn được Mỹ hậu thuẫn, VN phải làm theo ý đồ của Mỹ là VN phải ngăn cản sự bành trướng của TQ

bởi: cs từ: sg
26.05.2016 09:16
Mới đây có sự thay thé ban lãnh đạo chóp bu của VN nhưng không thấy vị nào bay sang TQ báo cáo như thời kỳ trước nữa!

Lâu lắm rồi mới thấy một vị chủ tịch VN dám thẳng thắn nêu vấn đề biển Đông, kêu gọi quốc tế như thế này! Có lẽ do Mỹ bỏ cấm vân vũ khí sát thương, điều này không phải VN sẽ có vũ khí ghê gớm mà nó khẳng định phe nào là ta phe nào là địch rõ ràng.

Giàn lãnh đạo nhân sự mới có vẻ rất khác giàn cũ nhiều nhưng vấn đề nhân quyền như tự do phát biểu, báo chí họ họp, nhóm đoàn,....thực thi thì VN thay đổi tốt đẹp hoan toàn.
Có thể chưa thay đổi ngay nhưng chắc chắn là sẽ có chiều hướng thay đổi như vậy. Vấn đề mấu chốt ở đây là VN đang dần tách xa khỏi bọn bành trướng Tàu.

bởi: Dung Dallas
26.05.2016 09:00
Với sự dở bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam, Mỹ đã giúp Việt Nam có đủ sức để giữ gìn lãnh thổ của mình. từ nay Việt Nam yên tâm không còn sợ Trung Quốc lăm le xâm chiếm Biển Đông. Với sự tối tân của vũ khí Mỹ và với tinh thần chiến đấu dũng cảm của quân đội Việt Nam thì Trung Quốc phải đắn đo khi đụng đến Việt Nam. Mỹ đã đi một nước cờ bí hiểm làm hỏng toàn bộ kế hoạch bá chủ Biển Đông của Tàu Cọng, cùng đám ăn theo mượn danh chống cọng và đấu tranh nhân quyền!

bởi: Hồ Chí Quang.
26.05.2016 08:40
Trần Đại Quang có cho vàng tấn cũng không dám nói đến cai tên Trung Quốc là kẻ xam lược Biển Đông.
CSVN hèn đến thế là cùng.

bởi: Ca sĩ Bùi cam Táo từ: Nghệ An.
26.05.2016 08:29
Chủ tịt nước VN nên kêu gọi cuốc hội VC nên khẩn cấp tổ chức các buổi họp để nhất trí thu hồi bộ luật Niển mà cuốc hội VC đa thông qua, chủ tịt nước Trương tấn Sang đã kí ban hành về Liệng Cống để cho lãnh đạo các quốc gia láng giềng như Lao, Cam Bốt, Bắc Hàn Miến Điện ....họ khỏi cười vào cái bộ mặt thật của lãnh đạo nước cọng hòa xã hội chủ nghĩa dân chưởi VN.

bởi: Sự Thật từ: vn
26.05.2016 08:25
Muốn đảm bảo thông suốt tuyến hàng hải quan trọng này, Nhật Bản và G7 nên có Nghị quyết về Biển Đông, tiến tới có thể tẩy chay hàng hóa trên toàn cầu, áp dụng lệnh cấm vận, trừng phạt thì Trung Quốc mới bớt hung hăng, ngang ngược.

bởi: Truong từ: USA
26.05.2016 08:10
Trần Đại Quang nói lòng vòng, quanh co cuối cùng cũng không dám nói thẳng là nước nào đã làm tình hình B/đông bất ổn, cũng cái chứng nào tật nấy....Hết đời Triết,Sang rồi bây giờ đến Quang.

bởi: XHCN từ: THỐI NÁT
26.05.2016 07:50
Tập đoàn lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam luôn kêu gọi các nước trên thế giới giúp duy trì ổn định ở biển động, nhưng chính bọn chúng như một đám mù, điếc khi bọn tàu cộng ngang nhiên lấn chiếm và dẩm nát mồ mã cha ông bọn chúng giữ gìn lãnh thổ bằng xương máu!

No comments:

Post a Comment