Thursday, May 26, 2016

Trung Quốc cảnh báo TT Obama chớ ‘châm lửa’ ở châu Á

Trung Quốc cảnh báo TT Obama chớ ‘châm lửa’ ở châu Á

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.
Trung Quốc hôm thứ Ba đã cảnh báo Tổng thống Obama chớ châm ngòi lửa ở châu Á sau khi ông thông báo dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Tổng thống Barack Obama đã công bố bước đi lịch sử hôm thứ Hai trong chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam, nhấn mạnh động thái này “không phải vì Trung Quốc”, trong khi thừa nhận rằng Washington và Hà Nội cùng nhau chia sẻ mối quan ngại chung về những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
Ông Obama nói: “Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán thiết bị quân sự cho Việt Nam đã áp dụng khoảng 50 năm nay. Việc bán vũ khí vẫn sẽ phải đáp ứng những điều kiện gắt gao, bao gồm những điều kiện về nhân quyền, nhưng sự thay đổi này bảo đảm là Việt Nam tiếp cận được với các thiết bị cần thiết để tự vệ”.
Ngoại trưởng John Kerry cho biết, việc nới lỏng lệnh cấm vận vũ khí không phải vì Trung Quốc mà vì thúc đẩy một “trật tự dựa trên luật lệ” ở thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.
Bắc Kinh và Hà Nội có mối quan hệ phức tạp: Chính phủ hai nước đều có hệ tư tưởng thống nhất về cộng sản và không ưa nền dân chủ phương Tây, nhưng trong lịch sử lại là kẻ thù của nhau và cuộc chiến mới nhất là chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979. Hiện nay, hai quốc gia đang quyết liệt tranh giành chủ quyền trên nhiều đảo nhỏ ở Biển Đông.

Trung Hoa Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã cảnh báo trong một bài xã luận đăng hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ và Việt Nam không nên châm ngòi cho một “mồi lửa trong khu vực”. Tờ báo cho rằng động thái của ông Obama có nghĩa là để “kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc”.
Trung Hoa Nhật báo lập luận: “Điều này, nếu đúng là sự thật, thì là điềm xấu cho hòa bình và ổn định khu vực”.
Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc quân sự hóa ở Biển Đông bằng cách xây dựng trên các bãi cạn để biến chúng thành các căn cứ quân sự.
Bắc Kinh nói quốc gia này chỉ khẳng định chủ quyền “không thể chối cãi” đối với các đảo và cáo buộc rằng Hoa Kỳ can thiệp bằng cách khuyến khích các bên có tranh chấp chống lại Trung Quốc.
Hoàn cầu Thời báo gọi tuyên bố của ông Obama cho rằng động thái với Việt Nam không phải nhắm vào Trung Quốc là “một lời nói dối tồi”, và thêm rằng điều đó làm trầm trọng thêm “sự đối kháng chiến lược giữa Washington và Bắc Kinh”.
Hoàn cầu Thời báo viết: “Khi Hoa Kỳ có một nhu cầu cấp bách để kiềm chế Trung Quốc ở Biển Đông, các chuẩn mực của cái gọi là nhân quyền có thể được nới lỏng”.
Các chuyên gia Trung Quốc cho biết họ dự kiến các tàu chiến Hoa Kỳ sẽ sớm hay muộn được phép vào Vịnh Cam Ranh, một cảng nước sâu từng được sử dụng như một căn cứ hải quân quan trọng của Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam.
Ông Shi Yinhong, giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học Renmin của Trung Quốc nói, Bắc Kinh sẽ không phản hồi theo cách "ăn miếng trả miếng" nhưng sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự ở Biển Đông, trong khi gây áp lực với Hà Nội không đến quá gần Washington.
Về phía chính phủ Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh không bình luận về lý do khiến Hà Nội muốn dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí, mà chỉ nói rằng: “Có thể quý vị nên hỏi Việt Nam. Lệnh cấm vận vũ khí là sản phẩm của thời Chiến tranh Lạnh. Lẽ ra lệnh này không nên tồn tại. Chúng tôi đặt hy vọng vào một mối quan hệ bình thường giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.
Theo The Washington Post, VOA

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Tổng thống Obama tại Việt Nam:
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama nháy mắt khi ông đến tham dự cuộc họp báo với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Trung tâm hội nghị quốc tế tại Hà Nội, ngày 23/5/2016.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (83)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 17:33
Khi mà đường chín đoạn ra đời đó là lúc TRUNG QUỐC châm ngọn lửa ở BIÊN ĐÔNG và ngọn lửa đó đang bị TQ làm bùng phát mạnh với những hành đông như bồi đắp đảo ,xây dựng căn cứ quân sự, tấn công ngư dân các nước ..v..v..MỸ và các nước trong khu vực đang tìm cách ngăn ngọn lửa đó

bởi: Dân Lành từ: McAllen,TX
26.05.2016 16:49
Thôi đủ rồi bà Hoa ơi.
Nói như chó sủa ma.
Nước Tàu của bà rối ren như mắm thối ra đó.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 13:49
Sau khi bỏ cấm vận vủ khí,bước tiếp theo cho tàu chiến Mỹ trang bị tên lửa hạt nhân đồn trú tại Vịnh Cam Ranh chỉa về thằng Tàu Khựa xem nó dám ho he không...😂

bởi: Người Yêu Nước từ: Seattle, WA
26.05.2016 13:32
Tổng thống Mỹ trong vòng một năm đã đi Phi Luật Tân có hợp đồng dùng 8 căn cứ quân sự do tối cao pháp viện Phillipines cho hợp thức hóa các căn cứ để Mỹ có thể kiểm soát tuần tra phía tây vùng biển của người Phi và bây giờ đến chuyến đi Việt Nam đã cho CSVN đặc ân được hoàn toàn mua vủ khí sát thương của Mỹ và các nước Tây Âu. Hai chuyến đi dành được trọn vẹn kiểm soát lại mặt tây và Đông của biển Đông sau khi rút lui khỏi vịnh Subic vào thập niện 80. Và hình như người Mỹ sẽ đặt chân lại Cam Ranh?! Trung Quốc sẽ tức ói máu, không biết tram triệu chú Tàu (dung biển người) có dám bơi ra Hoàng Sa và Trường Sa để dành lại từng tất đất mà lũ ông nội cha họ đã đánh cướp của Việt Nam khoảng 40 năm trước. Còn lũ bất tài vô liêm sĩ cầm quyền CSVN chỉ biết không nhà mà dại chợ, xiết chat bao bì của đại đa số dân chúng trong nước để chiêu dụ, mở rộng cửa ngân thương cho hình thức nhận người Việt bên ngoài gởi đôla về bỏ túi Đảng (ngân hàng chuyển qua quỹ đen của Đảng) phòng thủ riêng khi thiếu hụt bỏ dân chết nhưng đảng viên và thế lực đảng vẫn còn không chết thằng tây nào.

bởi: hai duong từ: sao do
26.05.2016 13:28
mỹ biểu tượng của văn minh , trung quốc thì ngược lại ....xấu hổ cho trung quốc.

bởi: Phan Thuc từ: Đà lạt
26.05.2016 12:07
Kẻ khiêu khích và làm phức tạp thêm tình hình chính là TQ ,nước luôn gây rắc rối,đố kỵ bản chất của TQ là thế đó , họ không thích ai có,chỉ biết cho họ thôi ,

bởi: vannanxh
26.05.2016 11:25
Buồn cho các chú Chệc(rất xin lỗi bà con gốc Hoa), các chú mù hay sao mà kô thấy ai đang cầm quẹt lửa trên tay à.
Cố gắng xem lại bản thân nhé các chú, nhìn xem khi anh Bự của các chú qua VN chính phủ VN chào đón ghê lắm nhé, bắn súng chào mừng tùm lum mà :), khi cái anh nho nhỏ nâu nâu này qua tới đất nước cựu thù ngày xưa thì .... ôi chao, ôi chao..! thật là ko muốn nói thêm chi nữa, các chú Bự thế chắc cũng hiểu nhiều.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 10:20
Cam mieng di! Thu lanh IS ho Tap giao dieu hao danh, giao duc bon may chuyen nghe tuyen truyen va lao khoet, cap cuop cua, giet nguoi, xam lang la nghe chinh cua tui may. Hai eo bien giua Dai Bac va Tau cong chi toi dao Hai Nam, khong co chu quyen gi tren Bien Dong, tu ve ra duong 9 doan liem het ca Bien Dong va gay tranh chap voi Bien Hoa Dong. Loi dung H.Ky rut quan khoi A Phu Han, dien vao cho de tim cach xam nhap vao hai phan va khong phan An Do Duong.

bởi: Trọng từ: Hà NỘi
26.05.2016 08:45
Nước VN ngày nay của chúng tôi , giờ cũng có hơon 90 triệu người rồi , > Qua chuyến vừa viếng thăm VN của TT Obama, đảng CS chúng tôi mới bật ngửa, là hầu như hết 90 ngưòi dân VN hiện giờ lòng họ lại yêu thích lá cờ Hoa Kỳ, qua bằng chứng là , người dân tự phát, không do một thế lực thù địch nào xuí giục, Người dân đã tự tràn ra đường, ngay cả thức khuya để chỉ mong được nhìn và đón ngài TT nước ờ Hoa, làm lực lượng CS của chúng tôi phải mệt nhoài. Đứng trước tình hình không thể chối cãi được, của người dân nước Việt Nam..Nay chúng tôi mở lời đề nghị sẽ cho HOa Kỳ mướn vùng đất thật dài , dọc theo biên giới VIệt TRung, và luỉ xâu vào lãnh thổ VN 50km, với thời hạn 99 năm. Và vùng đất này cũng sẽ thuộc về qúy vị, Vó`i quy chế ngoại giao. Nội bất xuất ngoại bất nhập, như là chúng tôi đã từng cho người bạn láng giềng với 16 chữ vàng và 4 chữ tốt là TQ đã thuê mưón. Bởi đất nước chúng tôi quyết không theo một nước nào để chống lại nước khác. MOng Qúy giới hữ trách Hoa Kỳ có thẩm quyền hãy mau mau nghiên cứu, kẻo lại bị chậm chân. Tuy nhiên qúy vị phải luôn tôn trọng sự độc lập của VN dưới sự lãnh đạo của đảng CS chúng tôi..

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 07:50
nguoi viet nen phai can trong voi ten cuop Trung cong ...Trung cong dang dem vu khi de cuong chiem bien dong nen can phai lo ...chu My co cham ngoi thi vi lua do den tu Trung cong...

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 03:45
Bà Oánh mà nói câu này ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ vn thì cầm chắc NO ĐÒN.
Trả lời
bởi: DANG O từ: HA NOI
26.05.2016 06:04
Theo mình là không nên cho no đòn, mà cho mấy con ngựa bạch Lạng sơn...., thì tốt hơn.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 03:32
Các chuyên gia giặc tàu đoán rất đúng(các tàu chiến Mỹ sớm muộn sẽ được vào cảng CaM RANH)Đây cũng là ý nguyện thiết tha của Dân Tộc của NDVN.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 03:23
Sự đón tiếp hai vị nguyên thủ của hai Quốc gia Mỹ và tàu nó diễn ra quá khập khiểng...Một bên là bằng 21 phát đại bác uy nghi giả tạo,dành cho thằng kẻ cướp với sự lạnh lùng,khinh bỉ và căm phẫn của Người Dân.Còn một bên là chẳng cần một phát đại bác nào cả.Nhưng lòng Dân tự phát, hồ hỡi tràn xuống khắp lòng, lề đường ở bất cứ nơi nào Tổng Thống Mỹ đi qua.Ôi thật đẹp,thật tự hào. Dân Tộc VN, Nhân Dân VN đã nhận ra ai là thù,ai là bạn.Những ngày vui nhất của Dân Tộc VN là những ngày có mặt của vị Tổng Thống đầy quyền lực nhưng giản dị,thân thiện và vô cùng ấm cúng.Ông đi rồi nhưng để lại cho chúng tôi nỗi nhớ nhung,quyến luyến...OBAMA là Người bạn lớn của NDVN lũ giặc tàu đừng nên dại giột mà nói bất cứ câu nào đụng tới Ông...Đụng đến Ông là đụng đến những gì thiêng liêng nhất của Dân Tộc Việt.

bởi: Viet Quoc Dinh
26.05.2016 02:38
Tôi rất vui dược nghệ nội thất t t Obama qua thăm Việt nam

bởi: Nguyễn Xuân Fuk Ya.
26.05.2016 01:05
Phát ngôn nhân Trung Quốc Hoa Xuân Héo cảnh báo Hoa Kỳ chớ "châm lửa" ở Châu á và khen ngợi Việt Nam đã không quân sự hóa Biển Đông.
Lý do được biết Biển Đông không còn chỗ cho Việt Nam quân sự hóa. Đây cũng là để chứng tỏ tính yêu hòa bình ghét chiền tranh của đảng và nhà nước CSVN.
Đảng ta vô cùng khôn ngoan.

bởi: Dân tóc dài
26.05.2016 00:17
Nếu Mỹ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với TQ như vừa bỏ với VN thì bà Hoa đâu có lên tiếng. Ghen tức đấy thôi. VN mua vũ khí Mỹ để tự vệ và để bảo vệ những gì còn lại, đấy là hợp lý và lại, dân VN thích Mỹ chứ đâu có thích TQ.

VN khi nào khỏe như Nhật, mấy cái đảo TQ cướp của VN sẽ được đòi lại.
Trả lời
bởi: Toan từ: Phu Lam
26.05.2016 09:54
Neu muon doi lai may cai dao ma thang tau chet cuop cua VN, thi VietNam can vai trai bom NGUYEN TU. Doi ma tau chet khong tra thi cho no nem thu mui bom NGUYEN TU, de cho no biet the nao la le do, the nao la quan tai...Hmmm.Hm..

bởi: nguoi Sai Gon từ: Sai Gon
25.05.2016 23:45
Xin hoi Trung cong suy nghi gi? Khi ong Tap den VN, nguoi Viet khap ca nuoc chao don bang bieu tinh phan doi! Khi ong Obama den tham VN, nguoi dan khap ca nuoc chao don nong nhiet ra sao!!! Vay du biet long dan huong ve hay xa lanh Trung cong!!!

bởi: TBA
25.05.2016 23:31
Trung Cộng thừa biết khả năng chiến đấu của người Việt Nam, do đó nếu không nắm đầu được Việt Cộng thì phải chặt tay Việt Cộng. Nhưng Trung Cộng nên nhớ trong 3 triệu đảng viên thì không phải ai cũng bị nắm đầu, ngày nay khi Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam thì đó là điều Trung Cộng phải dè chừng nếu không muốn giãy chết đau đớn...

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 23:28
Trung Cộng đưa thuốc súng vào Biển Đông, tội gì không chậm cho chúng tan xác

bởi: Lửa chặn lửa
25.05.2016 23:27
Ai đem lửa đến Hoàng Sa và Trường Sa trước? Hãy tự hỏi trả lời chính mình đi bà Oánh à.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
25.05.2016 23:20
Mới hôm nào bà Hoa X Oánh nói giông như ủng hộ Mỹ bỏ lệnh cấm bán vũ khí nay lại có bài này !
Cho nên cứ thường csvn rêu rao mua này mua nọ chỉ là dạng mị dân !!! Tiền đâu mà mua, mua được cái gì, mua đuợc mấy cái !!!
Tôi nói hẳn,một khi đụng chuyện là phải một núi tiền, một núi vũ khí ... cho nên Mỹ phải viện trợ ! Không đời nào Mỹ làm chuyện dại nếu còn csvn !
Nếu đụng chuyện bây giờ vũ khí tốt nhất của Mỹ vẫn chỉ là phản đối !
Vả lại, Mỹ đã hứa với TQ là Mỹ sẽ đứng trung lập !
Hai thằng cs với nhau thì Mỹ trung lập là đúng, điều này rất đúng !
VN phải chuyển đổi ngay từ bây giờ để sống còn, một điều triệt buộc ! Công lý cho VN !
Đừng để khi nát nước rồi, một cuộc đảo chính thì tang thương lắm !!! Rất tàn khốc !

bởi: Đặng Kim Lai từ: 22 Le Hong Phong Nam D
25.05.2016 22:50
Trung quốc với Mỹ thỏa thuận cùng nhau giàn giữ ổn định và hòa bình trên thế giới. VN xưa nay vốn là con cọp hoang trên biển Đông. Con cọp này lồng lên có thể làm biển Đông rông bão. Nay con cọp này đã có Mỹ cỡi và cầm cương.
Đừng nghe những gì TQ nói và làm trò tại biển Đông

bởi: noiphec từ: usa
25.05.2016 22:14
chung ta thay tau cong luc dau ca ngoi VN va my bat tay , thi chuc mung , usa tha lenh cam van vu khi sat thuong ,thi noi usa lam rat tot ,nay loi mat chuot chu cua chung , nao de doa VN se bi trung phat , dung la batau noi mot dang lam mot nga , hoi nhung nguoi VN, tu hai ngoai va trong nuoc hay tay chay do trung quoc , nhu o MY hien gio

bởi: Diem Chi từ: Cali
25.05.2016 22:09
Trước việc Mỹ dỡ cấm vận vũ khí Việt Nam-PV, Trung Quốc vô cùng run run và lo sợ vì đây là một chuyển biến vô cùng phức tạp và quan trọng trong chiến lược tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương của Washington.

Mỗi khi Việt Nam chấp nhận đồng hành với Mỹ thì giấc mộng "Biển Đông-ao nhà" của TQ càng xa vời càng hoang tưởng!!!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 01:00
Nhờ thông minh đột xuất mà hôm nay Diễm Chi mới nhìn ra điều này , phải chi lúc nào cũng như thế , đừng ngu như xưa kia thì đâu có lên án những người yêu nước chống TQ , mắng chửi họ là tay sai Mỹ để rồi hôm nay chúng đã cài cắm đấy người trên lãnh thổ VN , ẩn núp dưới những công trình khai thác !

bởi: A Pẩu từ: China
25.05.2016 22:03
Hôm trước Hoa Bà Bà tuyên bố "Trung Quốc vui mừng thấy Việt Nam phát triển quan hệ bình thường với tất cả các quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ và trước việc Hoa Kỳ dỡ cấm vận vũ khí Việt Nam..."

Và bi chừ Hoa Bà Bà tỏ ra giận dữ cảnh báo "Tổng thống Obama chớ châm ngòi lửa ở châu Á" sau khi TT Obama thông báo dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam".

Thôi xin Hoa bà bà, tư cách "chính trị nạ giòng" như bà, nay đổi trắng mai thay đen, thì chỉ đáng xách dép cho Mỹ-Nhật.

Cả thế giới đều biết Tàu phù là loại cơ hội, đón gió trở cờ, ăn cháo đá bát, "tởm" lắm.

"Tổng thống Obama chớ châm ngòi lửa ở châu Á"

Thật là láo toét, bà ăn gian nói dối như vậy mà nghe được hứ?

Với số tuổi như bà bà nên lo cái thân già đi, lời của bà chẳng đáng nửa xu.

Bịp vưà thôi, Hoa bà bà. Làm ơn đừng gõ mõ, tụng kinh nưã. Đúng là "khẩu phật tâm xà". Thiên hạ buồn nôn lắm rồi!!!

bởi: Tuấn từ: Ba Đình
25.05.2016 21:58
Mẹ Hoa Xuân Oánh và các quan thầy của Trung quốc lúc nào cũng muốn Việt Nam là chư hầu, còn mình làm bá chủ và bành trướng.Nhưng cứ tin vào đường mật của bè lũ cộng sản Tàu, Việt Nam sẽ không mạnh mẽ và hùng cường lên được, thậm chí suy yếu đi để chờ cơ hội bọn Tàu xâm lược, như đã từng xâm lược bờ cõi nước Nam hàng ngàn năm trước, bởi tư tưởng Hán háo và bá quyền. Hiện chúng đã và dắp tâm cướp nhiều đảo của Việt Nam, tội ác chiến tranh biên giới 1979 còn nóng hổi. Vậy mà chúng cứ chơi bài hữu nghị viển vông, lòe bịp bằng lời lẽ hoa mỹ sáo rỗng "láng giềng thân thiện và bốn tốt". Mọi người Việt Nam, từ trong nước đến hải ngoại chớ mắc mưu Tàu. Tin Tàu sẽ để khổ hận ngàn thu, các nước có chung biên giới với Tàu từa xưa đến nay vẫn luôn phải cảnh giác, bởi Tàu Cộng và Tưở Giới Thạch trước đây cũng chỉ là Ngụy quân tử, chứ không bao giờ là Quân tử , nên dân gian thường nói họ là "quân tử tàu" cũng là vậy.

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 21:52
Sự đón tiếp tự phát nồng hậu của Người Dân VN đã chạm đến trái tim Ông.........Như thế là quá đủ.

bởi: Nguyen Nguyen từ: Hoa Ky
25.05.2016 21:49
Chẳng bao lâu nữa, nước Việt Nam sẽ trở thành quận huyện của Tàu . Ngay từ bây giờ, người Việt Nam phải tập sống cùng kẻ thù, để diệt kẻ thù . Phải suy nghĩ mỗi ngày : cách nào diệt tên công an ác ôn, tên đảng viên tình báo, tên cựu quân nhân chó săn kia .... diệt chúng nhẹ nhàng, kín đáo, không để lại dấu vết ....Phải diệt hết loài Cộng phỉ , để rồi lại phải suy nghĩ làm cách nào bảo tồn nòi giống, và diệt hết lũ Hán trên quê hương Việt Nam ? Chẳng bao lâu nữa Hán tộc sẽ tràn ngập trên khắp các nẻo đường góc phố của Việt Nam , thanh niên sẽ bị tù đày, phụ nữ sẽ trở thành máy đẻ Hán gian cho Hán tộc .

Phải tìm ra chiêu thức, phương pháp, cách thức ...diệt Cộng nhưng không để lại dấu vết .

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 21:47
Ông OBAMA đã làm náo loạn VN vì sự sung xướng...Ông đi rồi chúng Tôi cảm thấy trống vắng....Còn bọn tàu Ư?Hãy quên M..Chúng nó đi.

bởi: Dân Việt (thể giới)
25.05.2016 20:47
"Thị mẹt" nên đổi nghề, tư cách như mụ chỉ có đi xách dép cho Obama, mụ nên nói lại với ông chủ Tập C Bình của mụ có ngon thì cứ "phơ" đại tàu Mỹ chứ sai mụ lải nhải hoài con nít nó cũng không sợ.

bởi: Dân Việt từ: VN
25.05.2016 18:52
Mr. OBAMA không " châm lửa " mà " đưa lửa cho VN " để thui con bò Made in China .
Bò thui Made in China nhậu với bia Saigon là số 1.

bởi: Linh từ: Hà Nội
25.05.2016 18:22
Ông Obama phát biểu trước 2.000 người tại Trung tâm hội nghị quốc gia ở Hà Nội không phải nói vo (không có văn bản). Sự thật là bài phát biểu của Obama đã được số hóa và chạy chữ trên màn hình cỡ lớn đặt ở phía tường đối diện trước mặt Obama, nhưng Camera không quay màn hình hiện chữ ấy nên đa số cứ tưởng Obama phát biểu không cần nhìn văn bản.
Một số phát thanh viên truyền hình khi đọc các bản tin nhưng không cúi mặt nhìn văn bản đều ứng dụng kỹ thuật đó. Ai đã từng làm trong ngành truyền hình thì sẽ biết rõ điều đó.
Trả lời
bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
25.05.2016 22:26
Lạc đề rồi.Người ta nói gà bạn lại nói vịt.Chán quá
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.05.2016 22:23
Có lẽ lầm to đấy. Các nguyên thủ Mỹ khi phát biểu trước quốc hội, họ không cần nhìn giấy, cùng lắm chỉ là những phát họa ý tưởng chính trên giấy mà thôi.

Thực chất là dân vn không nhiều người nghe được Anh ngữ. Nghe là kỹ năng phải mất rất nhiều năm mới có được. Do đó có software phiên dịch ngay và chạy chữ trên màn ảnh để mọi người có thể hiểu được, chứ không phải ngược lại.

Lần sau khi nhìn sự việc, cần phải dùng bộ óc của mình để phân tích cho tốt nhé!

bởi: Nhật Trần
25.05.2016 18:16
Dở bỏ cấm vận vũ khí thì tiền đâu mà mua. Nợ công VN thì ko bao lâu cũng như Hy Lạp thôi. Càng vay mượn thì dân ta càng chết. Sao không như Israel hay Hàn Quốc?

bởi: Hồ chí mèo
25.05.2016 17:50
Đây là dấu hiệu sấp đến thời gian dạy bọn CS bội ơn bài học thứ 2 rồi!
Bọn CS bây giờ giống bẩy ong mất tổ: ra thế giới không có đồng nhưng nỉnh cửu thù của mình, trong nước phản dân bán nước!

bởi: Quốc Việt từ: sài gòn
25.05.2016 16:21
Tôi xin lỗi bà Xuân Oánh,bà nhiều chuyện quá đi.Người ta quan hệ tốt với nhau thì good rồi
Tôi đại diện cho người VN không bao giờ thích trung quốc,vì chính quyền TQ không có đạo đức
Còn Ông Obama bà hãy nhìn xem Người có đức hạnh hòa nhã dễ thương vô cùng...

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 16:01
neuTau khong cuop bien thi chau a van binh yen,Tau vua an cuop vua la lang....

bởi: Công Lý từ: HK
25.05.2016 15:46

Trung Quốc chơi luật rừng với đàn em VN, nhưng không thể chơi luật rừng với HK là siêu cường nguyên tử số một thế giới.

" Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng." Đó là danh ngôn của tổ-tiên người Tàu. Con cháu họ Tôn cần học thuộc.

Trong thế giới văn minh nên theo luật quốc tế. Đừng nói phét, dọa Mỹ, lời nói không thể rút lại được.

Nhật Bản không biết sức mình, đánh phủ đầu Mỹ tại Trân Châu Cảng. Nhật ăn hai trái bom nguyên tử. Trung Quốc sức bao nhiêu ? dọa Mỹ để ăn hỏa tiễn nguyên tử chiến thuật của
Mỹ ?

bởi: Cu Đen
25.05.2016 15:41
TQ phản ứng thế là đúng, vì rằng sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận, VN lấy tiền đâu mà mua. TQ thì chả muốn cho VN mượn tiền nữa! Thiệt đấy!

bởi: quynh từ: Hà nội - Việt nam
25.05.2016 15:33
Tổng thống Obama ..đã đánh dấu bước ngoặt quan hệ lịch sử......hai dân tộc...rất đi vào lòng người... .cả.thế hệ trẻ..VN......rất thân thiện....gần gũi ..dễ thương...

bởi: Sự Thật từ: vn
25.05.2016 15:00
Ai đã cướp đảo của Việt Nam, ai muốn biến Biển Đông thành của riêng, dầu và lửa chính là ở đây, dù biết Biển Đông là của chung, tuyến hàng hải quan trọng cả thế giới đều cần đi qua mà vẫn cưỡng chiếm, như vậy sẽ gặp phàn ứng của thế giới thôi, không riêng gì Mỹ,

bởi: Cuubinhk
25.05.2016 14:58
Coi chung gian diep tau cong mua chuoc de soi cac vu khi vn mua tu my.quan chuc vn de bi mua lam.bon chung se vao cac can cu quan trong danh cap tai lieu.chup hinh vu khi moi cua vn

bởi: Mường
25.05.2016 14:34
Đến bây giờ Đảng Cộng sản Vietnam mới nhận ra bản chất xấu xa bỉ ổi của Trung quốc. Trung quốc thật là thâm độc và gian ác,đang hậm hực lồng lộn khi Tổng thống Mỹ đến thăm Vietnam.
Thoát Trung càng sớm càng tốt.

bởi: Lê tư
25.05.2016 11:59
Toi ko biết nên ko suy diển kiểu Hoa Xuân Oánh, nhưng chắc rằng tụi cướp nuớc chỉ chùn tay khi bạn có hàng nóng chất lượng .

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 10:35
VN vẫn sẽ quan hệ tốt với cả Mỹ,TQ, Nga và các nước khác để giữ hoà bình TG.
Kinh nghiệm 1000 năm Bắc thuộc và 1000 năm dựng nước và giữ nước cho thấy VN phải làm gì ?!

bởi: Nguyen Phu Trong từ: Ha Noi
25.05.2016 10:27
TQ dung la ke gioi danh vo mom - Ong Co Noi cua TQ co song lai cung khong dam dong den long chan cua My - TQ ngay nay nhu cai men rach co gia tri gi ma len giong - Tu anh roi cung nhao ra day chet thoi -

bởi: Dân
25.05.2016 09:58
Mỹ ít nói nhưng khi đớp là đớp liền không như TQ cứ hăm dọa hoài, qúa nhàm chán!

bởi: Mẹ Khờ VN
25.05.2016 09:49
Xin nhà nước TQ bớt giận ! Phải hiểu rằng : Đảng trưởng , người sáng lập ra DCSVN là loài lưà thầy phản bạn thì nếu như hôm nay có xảy ra đúng như những gì quý vị lên án thì cũng chẳng nên ấm ức làm gì . Nó là như vậy đấy !
Qua cuộc viếng thăm VN lần này , OBAMA đã thành công về mọi mặt , từ tạo niềm tin , lòng yêu mến cuả Nhân dân VN đến OBAMA , ngươì đại diện cho Thế Giới TD-DC , nói lên dân tộc VN mơ ước TD-DC đến mức độ nào , đồng thời cách thức phân hoá cái tình cha con lâu nay đã đạt thành công rực rỡ . Nếu như sự đón tiếp OBAMA bằng sự dối trá , lưà bịp cuả DCSVN thì ít ra cái chiêu muốn tạo " lộng giả thành chân " cũng đã dồn CSVN phải chọn một con đường dứt khoát một là Mỹ hai là Trung trong thời điểm này , và Khờ nghĩ rằng : Nêú như vì lòng hiếu thảo mà đảng phải quay về với ngươì cha hoang đàng thì tất nhiên cũng sẽ không còn niềm tin như trước nuã !

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: "phản HÁN,phục VIỆT"
25.05.2016 09:48
Cơ quan ngôn luận TQ sau việc TT Hoa-Kỳ Obama đến VN hẳn đã đánh mùi CSVN trước sau rồi cũng chọn chính sách "hướng Mỹ".Nên đổi giọng hăm doạ truyền thống.
Nước "BÀNH" căm tức trong ruột lắm,nhưng vẫn phải tỏ vẻ nguỵ quân tử cứ nghe đám truyền thông TQ lên gân là biết TQ cũng đang bối rối,và chờ đợi coi tên đàn em CSVN lần này "phản phúc" sẽ ứng xử ra sao...hay nó húp cháo TQ,rồi lại Đá văng Cái chén về Bắc-kinh.
Vốn CSTQ và CSVN đã là thứ bang giao "MÈO MẢ GÀ ĐỒNG" đầy tính lưu manh chính trị,kẻ 8 lạng người nưả cân.Kỳ này MỸ "xả cảng" cực kỳ rôm rả,thần dân nuớc VIỆT hào hứng! hân hoan,hồ hởi,hỉ hả,hăm hở,hăng hái đón ..."ĐẠI ĐẾ QUỐC SEN ĐẦM HK".
Thế có lôn ruột không cơ chứ!
Khúc Tỳ bà Hanh dạo đầu mà Tư bản MỸ đã đưa ra ngót nghét 16 tỉ USD cho May bay dân sự,Tư bản Mỹ ào ạt vào VN khởi nghiệp,bọn Tư bản súng đạn MỸ mở lại dây chuyền sản xuất "Đồ Cổ quân Sự" để khởi động,nâng cấp,huấn luyện cho tên đàn em CSVN.Thuơng vụ naỳ cũng 5,7 tỉ USD cũng không chừng.
Không chừng MỸ lại bán cho chúng phi cơ,tầu chiến,phi đạn,ngay sát nách "Bành Quốc".Lại không chừng chúng giở trò đem phi đạn đánh chặn vào VN lấy cớ đề phòng thằng đồng minh "chết bần" Bắc hàn,thì khốn nạn,và đầy nguy cơ cản đường "bành trướng" cuả "CỘNG SẢN ĐẠI HÁN" TQ ấy chứ lị!
Nguy nhất nếu lần này "CON GÀ ĐỒNG" phản phúc CSVN mà bay lên Cành MỸ đậu,thì chúng lại vỗ cánh phành phạch,Gaý liên tu thì có lộn ruột không cơ chứ!!!
Đấy cái "QUYỀN LỰC MỀM" Made in USA nó thực dụng đến dường nào.Có phải thế không bọn BỒI TẦU,TẦU NGẦM vô danh tiểu tốt.

"GẦN MỰC TẦU thì "ĐEN NHƯ CHÓ MỰC. GẦN ĐÈN HUÊ-KỲ thì SÁNG RỰC NHƯ TRĂNG" là thế đấy!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 00:42
Cái gì chứ việc đặt phi đạn đánh chặn trước đây Khờ có nghĩ đến , và với thời cuộc đổi thay hiện nay thì Khờ tin chắc là có đấy bác ạ . Dường như Mỹ dư giả những cái đó nên mới đây đặt nhờ ở Nam Hàn một ít để đỡ chật nhà kho ấy mà . Bởi vậy Khờ vẫn thường bảo , nếu như biết khôn ngoan thì không chừng được Mỹ biếu không đấy .

bởi: Tran Mai từ: VN
25.05.2016 09:16
Cần lửa lắm chứ!
Ỏ gần anh hàng xóm to xác, xấu bụng thì chắc chắn là bị xu uế. Cho nên, các nhà bên cạnh phải cần "châm lửa" để đôt Phong long nhằm xua tan khí uế

bởi: Dũng từ: Hải Phòng
25.05.2016 09:13
Bà Hoa cứ an tâm , cuối năm nay VN chúng tôi sẽ Mướn 10 đầu đạn Nguyên tử, cùng giàn phóng , với đội ngũ nhân viên Hoa Kỳ điều khiển, và đạt dưới sự giám sát của Hoa Kỳ, sẽ đạt tại Lào Cai, Hải Phòng Thanh Hóa , Hà Nội. Cam Ranh, Phú Quốc. V,v,,, Ngở hầu Bảo vệ cho Qúy người bãn láng giềng hữu hảo. Đây là điều hợp lý nhất mà chúng tôi chẳng cần phải cầu cạnh chính phử HOa Kỳ bán cho chúng tôi vữ khi kinh hồn.

bởi: Oklahoman
25.05.2016 09:11
Nếu Mỹ và Việt Nam châm lửa thì Trung Cộng làm sao đây? Đã hết cái thời vàng son làm ăn với Trung Cộng rồi thì phải tìm chổ khác để làm ăn chứ? Tức tối làm gì? Có hơn tỉ dân thì tự làm tự sướng đi đâu cần phải chơi với ai? Mỹ đâu còn là đối tượng để làm ăn nữa?

bởi: Già Cải Tạo từ: USA
25.05.2016 09:01
Mấy thằng lớn, vốn bản chất gian xảo, tuị nó cứ luôn diễn tuồng để che mắt thiên hạ cho lợi ích của mình. Chỉ tội cho mấy thằng nhỏ, vốn bản chất tham lam ti tiện, ngông cuồng tưởng bở, không tỉnh táo thì có ngày đành phải "ôm đầu máu" một cách đáng tiếc mà thôi. Trên đời nầy không có Mèo nào mà chê thịt Chuột cả! Lich sử luôn tái diễn là chuyện thường tình trong thiên hạ đó vậy.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 00:31
Xin hỏi bạn là cải tạo vì tội ăn cắp vặt hay cờ gian bạc lận vậy ? Chắc là cái thời CNXHVN lên ngôi đói quá nên làm liều rồi phải không ? Đừng nói với Khờ là Sĩ Quan cải tạo à nha ! Người có trình độ thì đâu có những nhận định nông cạn mà không có gì chứng minh lờ lẽ như thế này được !

bởi: Góc nhìn
25.05.2016 08:59
Trích:"Bắc Kinh và Hà Nội có mối quan hệ phức tạp: Chính phủ hai nước đều có hệ tư tưởng thống nhất về cộng sản và không ưa nền dân chủ phương Tây, nhưng trong lịch sử lại là kẻ thù của nhau và cuộc chiến mới nhất là chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979. Nhận định này quá lỗi thời rồi. Nhóm lãnh đạo chung nhau tư tưởng CS chỉ có còn một dúm vài ba ngàn thằng lợi ích chia chác quyền lợi thôi. Ta không thể nói ôm đồm cho cả 92 triệu dân được !? Mở to tròng mắt hết không ai còn bị lừa nữa cả. Cứ so sánh tình cảm dân Việt đối với lúc tiếp cận hai lãnh đạo Washington và Bắc Kinh vừa xảy ra còn nóng hổi thì hay thôi. Chẳng thể nào mà còn nguỵ biện khuất tất tuyên truyền trong thế kỷ hiện đại này được nữa.

bởi: xichlo Saigon từ: Saigon
25.05.2016 08:47
chĩ cách nhau không bao lâu Viêt Nam hân hạnh dón tiếp Hai nguyên thũ Quốc gia cũa 2 dại cường, nhưng 2 cách nhân dân Việt Nam dón tiếp sao mà quá khác biệt ? , một vị mắt híp như con lợn tham ăn dược thưỡng 21 phát dại bác vô mặt, thì bị hờ hững nhân dân không một ai quan tâm..thật tội nghiệp....một vị thì chĩ một bó hoa với cái bắt tay cô gái trẽ VN thật hồn nhiên gần gũi bình dị và Phúc hậu, làm cho dân Saigon phãi nô nức di dón thật sớm..President OBAMA Welcome to visit our country.. hy vọng một lần gặp măt cho sướng, dũ nói lên lòng dân VN từ Bắc vô Nam..

bởi: Votanhung từ: Vietnam
25.05.2016 08:38
Bọn Trung quốc chính là kẻ luôn khiêu khích và châm ngòi các cuộc chiến tranh mà còn dở giọng điệu xuyên tạc đổ lỗi cho Mỹ. Từ hồi xưa đến giờ Mỹ là nước văn minh vĩ đại nhất hành tinh, Mỹ luôn bảo vệ hòa bình thế giới trong khi Trung quốc từ tay không nhảy vào xâm chiếm Biển đông, xâm chiếm bất hợp pháp các đảo của Việt nam và tiến hành xây dựng phi pháp. Đây là hành động châm ngòi cho chiến tranh một cách rõ ràng nhưng bọn Trung quốc vẫn dở giọng đổ lỗi trắng trợn. Tại sao bọn Trung quốc tuyên bố “chủ quyền không tranh cãi” nhưng rất sợ và luôn luôn sợ lẻ phải, sợ công luận, sợ công khai chứng cứ. Chính Trung quốc ngang nhiên xâm chiếm rồi nói vu vơ không có cơ sở và không có chấp nhận cái lý luận mù quán của bọn Trung quốc. Trung quốc là nước to, dân đông, kinh tế giàu nhưng hầu như thế giới rất xem thường và nhân loại ghét bỏ vì lối trịch thượng, ưng làm anh chị thế giới trong khi nhìn chung vẫn còn quá lạc hậu so với nền văn minh hiện đại như ngày nay tại sao Trung quốc không nhìn thấy? Nhật bản nước nhỏ hơn Trung quốc nhưng đã vượt xa Trung quốc có thể cả 100 năm. Nhật là một trong bảy nước công nghiệp hang đầu thế giới, Nhật muốn chế tạo bất cứ thứ gì không được nhưng Nhật vẫn để lại tình cảm cho thế giới và thế giới rất khen ngợi. Nhật cũng là nước Châu á nhưng có lối sống rất cao thượng, hiện đại không phải ấu trĩ như Trung quốc (tham lam, láo toét, nuôi mộng đại hán, tuyên bố chủ quyền phi pháp, v…v…)

bởi: Ông Gìa Ba Tri từ: Ở Ba Tri
25.05.2016 08:36
Nếu Trung Quốc yêu cầu TT Obama đừng châm lửa ở Biển Đông thì Nhân Dân Việt Nam cũng yêu cầu Chủ Tịch Tập Cận Bình hay vần mấy thùng thuốc sung ra khỏi Biển Đông,trả lại cho VN quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Hoa đã dung sức mạnh để đánh cướp.

bởi: nguyen phu phet
25.05.2016 08:35
Tu mien bac cho toi cuoi ban do VN deu co quan doi nhan dan trung quoc dong quan tung centimet , thi tau cong lo so gi ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 00:18
Thế mà các anh chị dư nô cứ rống to cổ họng ngụy biện là băng đảng của các anh chị ấy đang chống TQ đấy bạn ạ !

bởi: Vaméri, US
25.05.2016 08:31
Bắc Kinh gây áp lực với Hà Nội là chớ có tiến gần đến Hoa Thịnh Đốn mà phải ngủ yên trong vòng tay ôm của Trung Quốc mãi mãi.

bởi: chauNguyen từ: USA
25.05.2016 07:57
Thật là buồn cười. Vừa ăn cướp, vừa la làng.

bởi: Dung Dallas
25.05.2016 07:49
Vấn đề Mỹ bỏ cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam, ai cũng vui mừng. Nhưng có hai nhóm người quyết liệt chống đối: đó la Tàu cọng và đám chống cọng!
Trả lời
bởi: chi vem
26.05.2016 00:26
nhom thu 3 phan doi quyet liet nua la bon viet cong va dam tay sai cua tau cong , trong bo chinh tri la 19 thang viet gian ban nuoc .
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 00:16
Đừng nói vậy kẻo oan cho Khờ ! Khờ ủng hộ hết mình ấy chứ ! Nếu DCSVN dùng vũ khí sát thương này đúng vào mục đích chống TQ của mình thật thì chính là điều chôn cái CNCS xuống tận đáy mồ TBD .

bởi: Dan Chủ
25.05.2016 07:39
Đem lửa đến BIỂN ĐÔNG là bọn CƯỚP BIỂN - TRUNG QUỐC. Chơi với LỬA bị lửa đốt là chuyện thường xảy ra. HÈN mới VU KHỐNG cho người khác.

bởi: Tâp Cân As... từ: USA
25.05.2016 07:32
Mở miệng nói không biết ngượng, đúng là bè lủ CSTQ quá vô liêm sĩ, không còn ngôn từ nào để áp dụng cho bọn giặc ngông cuồng này nửa cả, TQ cũng là một nước CS, khi tháo bỏ lệnh cấm vận cho VN là một điều tốt cho phe XHCN, tại sao lại phát biểu ngu xuẩn như thế ? Nghĩ cho cùng thằng ăn cướp nghe chủ nhà có "súng " lại giật mình, sợ cướp không được có khi lại toi mạng như một con thú vật đáng kinh tởm

bởi: Song Đao-Paris
25.05.2016 07:30
TQ nói quá đúng, Mỹ gỡ bỏ cấm vận để châm lửa cho biển Đông chứ còn gì nữa nhưng có cháy hay không là tùy VN. Tin Mỹ là bán lúa giống.
Trả lời
bởi: American Dream từ: Toàn cõi Việt Nam
26.05.2016 01:09
Tin Mỹ là bán lúa giống, tin Tầu là mua lúa lép...Bán lúa giống còn có tiền cho dân ăn, mua lúa lép thì tiền mất tật mang...

bởi: tôi dân ngu,
25.05.2016 07:22
anh nào thì cũng nói hay,rồi anh nào nói là phải.?.vào khoảng 1972-1973,khi hiệp định Paris ra đời về vấn đề VN,thì biển đông có vẻ im lặng bề ngoài,nhưng bề trong thì giữa Mỹ và trung đã có sự chia chác trao đổi với nhau,trung quốc thì biển đông,còn Mỹ thì vùng trung đông tức là Afghanistan và Iraq,vì thế nó mới có vụ trường sa giữa VNCH và trung quốc chứ,muốn biết cho rõ vụ này thì cứ hỏi Thiếu Tá Phạm van Hồng,ông là phu trách lãnh thổ của vùng một chiến thuật tại Đà Nẵng,ông và một người Mỹ phải đóng kịch về trường sa đấy,ông và người Mỹ bị trung quốc bắt đem về Hồng-Kong hai ngày xong rồi thả,xin hỏi ông thiếu Tá Phạm văn Hồng,ông sẽ kể mọi chi tiết cho mà nghe,ông cũng có ở Mỹ đấy,hỏi ngay kẻo ông chết mất là hết chỗ hỏi.???.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
26.05.2016 00:09
@ tôi dân ngu
Quả đúng như vậy , không sai chút nào ! Để bạn hiểu rõ hơn thì Khờ xin đưa câu chuyện cụ thể nhất mới đây , khi mà OBAMA đi ăn bún chả tại HN , người chủ chả biết tí gì về một vị quyền lực nhất nước Mỹ tới , cho tới khi biết được thì chuyện đã rồi . Người đặt bàn chẳng phải họ là loại người lừa dối hoặc vì lợi nhuận cho mình , nhưng vấn đề an ninh thì nó phải như thế mà thôi , và vấn đề Quân Sự hay chiến lược nó cũng tương tự như vậy ! Nếu như vị Thiếu Tá kia biết được thì làm sao mà TS đâu dễ gì bị mất với sự chuẩn bị sẵn sàng của Quân Lực VNCH và nếu như không bị mất thì làm sao TQ và LX bị phân hóa để rồi CS Đông Âu bị tan nát như tương , đồng thời TQ đâu bị sa lầy trong vấn đề BĐ như ngày hôm nay ? Dường như nó có liên hệ mật thiết với nhau vậy . Thôi thì cho dù VNCH có không để mất TS thì hôm nay DCSVN cũng dâng cúng cho chúng qua cái mật ước Thành Đô ! Ngẫm đi , tính lại thì cũng còn lời chán khi mà HS-TS sẽ là mồ chôn CNCS mà Mỹ đã đào sẵn ? Bức điện đầu hàng của CSVN vào đầu năm 1973 đã bị Mỹ ém nhẹm , đó là một bằng chứng hùng hồn nhất .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.05.2016 20:25
Chiến tranh Việt Nam đã được giải mã đầy đủ.
Thân phận nước nhược tiểu có nhiều đắng cay.
Đừng sống với quá khứ mà phải đấu tranh không mệt mỏi cho một tương lai sáng lạn hơn, đỡ khổ hơn cho dù hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn.

bởi: Phammai từ: SJ
25.05.2016 07:09
Dan tau sao ma luc nao cung hao chien. Neu muon danh dam thi cu viec bam nut di roi minh danh mot tran cho no vui.

De cho dan TQ mo mat, biet an bom dan, roi moi biet chien tranh no nhu the nao. Vi dan TQ chua bao gio duoc an bom dan. Nen bay gio thu mot lan cho biet.

Cu viet ban truoc di roi minh se tinh sau. Cho cu ham doa, roi noi nhung loi noi cua mot nguoi dan A chau, de cho tui Au chau va My no khinh re. Dung la dan TQ ngu muoi va ngu xuan...

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 07:08
Đạn đã lên nòng từ lâu rồi, bây giờ mới chính thức công bố. Đào tạo và tiếp vận tiếp liệu , sửa chữa đã sẵn sàng từ khi vũ khí Mỹ từ miền Nam kéo ra Bắc đánh tan hoang các quân đoàn từ Bắc Kinh thọc sâu đến Yên Bái cách Hà Nội có 500 ki lô mét bị hai quả CBU tan hoang phải rút về. Cái chính là bọn Đại Hán đã khai thác đấu tranh giai cấp nuốt được Tân Cương, Tây Tạng và Nội Mông nhưng bị vướng khúc xương Việt Nam khi chiếm được Miền Nam thì bắt đầu phải chạy đua vũ trang đến hụt hơi mà không thể ngừng lại cho đến khi tự tan rã như Liên Bang Xô Viết trước đây, đến lúc này Thế Giới mới Hoà Bình, Việt Nam mới thịnh vượng ấm no, không còn lo ngoài xâm từ bọn Đế Quốc Đại Hán nữa.

bởi: Dân Chủ từ: Hà Nội
25.05.2016 07:05
Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng.
TQ là một nước lớn chai mặt.

bởi: GHEN
25.05.2016 06:53
TQ đang ghen tức nên nhảy đồng đổng và nói bậy khi thấy VN đang được thăm hỏi bởi vị tổng thống Mỹ rất đẹp trai, lịch lãm với nhiều kiến thức. Chẳng những thế ông Obama rất thân thiện, chia sẽ và có nghệ thuật giao tiếp khéo léo, duyên dáng. Ông đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ hầu hết người dân VN. Phải nói là hơn 90% dân VN vui mừng chào đón ông Obama so với dưới 0% khi Tập Cẩn Bành sang VN. TQ nên biết mắt cở, xấu hổ vì trình độ ciao tiếp và nền văn hoá thấp hèn của họ.

TQ nên tự soi gương xem sét kỹ lại bản thân họ trước khi há mồm phát biểu bậy bạ vì nó chỉ làm ra tác dụng phản ứng ngược mà thôi....
Trả lời
bởi: noidoc từ: usa
25.05.2016 22:18
toi dong y voi ban "ghen" ban o dau, noi them di cho bon tau cong biet the nao la nhuc nha cua han toc , chung la thu vat khong phai la nguoi , nao an thai nhi , de tam bo ,dung la loai dong vat cho khong phai la nguoi

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 06:29
chi co ke cuop moi so cong ly...con ngay thi khong so cong luan...
nguoi Tau muon cac cuong quoc dung ngoai de Tau an hiep cac quoc gia nhuoc tieu de cuop dat cuop bien cuop tai nguyen...

No comments:

Post a Comment