Thursday, May 26, 2016

Việt Nam chi 5 tỉ đôla cho quốc phòng

Việt Nam chi 5 tỉ đôla cho quốc phòng

Một hợp đồng quân sự lớn nhất của Việt Nam gần đây là việc mua 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo của Nga năm 2009, trị giá khoảng 2 tỷ đôla, và dự kiến sẽ được bàn giao tất cả vào năm 2016.
Một hợp đồng quân sự lớn nhất của Việt Nam gần đây là việc mua 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo của Nga năm 2009, trị giá khoảng 2 tỷ đôla, và dự kiến sẽ được bàn giao tất cả vào năm 2016.

Tin liên hệ

TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền

Thượng nghị sĩ John Cornyn cho biết ông đề nghị sửa đổi một dự luật quốc phòng, theo đó sẽ xử phạt những người Việt Nam bị coi là đồng lõa trong việc đàn áp nhân quyền
Việt Nam đã gia tăng chi tiêu quân sự đáng kể trong những năm gần đây trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.
Quốc gia Đông Nam Á này sẽ có thể sớm ‘vung tay’ nhiều hơn để nâng cấp khả năng quốc phòng sau khi Tổng thống Obama hôm thứ Hai loan báo dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
Năm ngoái, chi tiêu quân sự của Việt Nam đạt 4,4 tỉ đôla, chiếm 8% tổng chi tiêu chính phủ, theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Thế giới Stockholm (SIPRI). Đó là sự gia tăng đáng kể từ năm 2005, khi Việt Nam chỉ chi tiêu vào khoảng 1 tỉ đôla. Các con số này có thể không đầy đủ vì chính phủ không công bố ngân sách quốc phòng.
Chuyên viên phân tích Công nghiệp Quốc phòng châu Á Thái Bình Dương tại IHS Jane's Jon Grevatt ước tính, chi tiêu quốc phòng của Việt Nam sẽ tăng lên tới 5 tỉ đôla trong năm nay và 6,2 tỉ đôla đến năm 2020.
Theo SIPRI, các con số này có thể gia tăng nhanh chóng nhưng vẫn kém xa so với các nước chi tiêu nhiều cho quốc phòng nhất thế giới. Mỹ dẫn đầu với 596 tỉ đôla trong năm 2015 và Trung Quốc đứng thứ hai với 215 tỉ đôla.
Trong những năm gần đây, khoảng 80% đơn hàng quân sự đến từ Nga. Việt Nam sử dụng các khoản chi để hiện đại hóa khả năng – đặc biệt là các đội tàu ngầm và chiến hạm.
Việt Nam cũng tăng cường phòng vệ bờ biển với việc mua pháo và tên lửa chống hạm. Lực lượng không quân chủ yếu sử dụng máy bay chiến đấu do Nga sản xuất.
Moscow dự kiến sẽ duy trì vị trí dẫn đầu nhưng các quốc gia châu Âu và Israel đã bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam.
Ông Jon Grevatt nói: “Việc này cho Mỹ một cơ hội tương tự”.
Hoa Kỳ đã từng bán một số thiết bị cho Việt Nam. Lệnh cấm vận vũ khí đã được nới lỏng 2 lần trong thập kỷ qua và lần gần đây nhất là năm 2014. Washington trợ giúp 6 tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam để giúp tăng cường bảo vệ bờ biển và chống lại tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông.
Theo CNN, VOA
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (17)
Ý kiến
     
bởi: Éc éc éc
26.05.2016 15:25
VN được Mỹ đề nghị làm "Israel châu Á" đặt kho quân khí cụ tại Đà Nẵng dưới mấy cái ngọn núi Sơn Trà; Hải Vân; Phước Tường; dãy Trường Sơn rồi thì cần gì mua nữa. Mỹ đưa cho mà xài mà!

bởi: Bình sọ não từ: hn
26.05.2016 14:46
Há há, vui ghê. Nghe bàn luận cái vụ Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí, rồi bàn về cái sự tậu khí giới của VN, thấy rôm rả tệ.
VN mua, VN chi tiền, VN mua của nước này nước nọ, rồi nước nào cạnh tranh chen chân vào cửa mua của VN, tất cả chỉ thấy một điều : VN có tiền, VN sắm đồ chơi xịn, VN là một quốc gia không phải khốn khó cầu cạnh, vay nợ, đổi trác quyền lợi quốc gia để giữ nước...Và tất nhiên, rất nhiều quốc gia muốn bán "hàng" cho VN.
Cũng chỉ vì khốn khó, hẻo tiền và bị quay lưng, một "quốc gia " đã biến mất trên dải đất chữ S này. Xin lỗi, nhưng quả là sự thật nếu đơn thuần chỉ bàn về thế và lực trong chiến tranh.
Đừng nói là VN sắm vũ khí để chống Nhật, chống Mỹ, chống Ấn độ, chống Úc nhé. Chuẩn bị chơi đồ nóng với 3 Tầu thì đã rõ. Các bạn ấy leo lẻo yêu nước thương nòi, ghét TQ, nhưng thấy toàn gõ phím muốn cho đất nước VN lụn bại, lãnh thổ VN tiêu tùng trước họa da vàng xì dầu cháo quẩy thôi....

bởi: Hậu duệ Lê Duẫn
26.05.2016 12:32
Ta đánh Tàu là đánh cho Mỹ và thế giới.

bởi: Bò cạp
26.05.2016 12:00
Đoàn kết dân tộc Việt để bảo vệ đất nước,nhưng không cần tới bọn cực đoan,bọn lưu vong phản động,đang muốn làm xáo trộn đất nước.

bởi: vo danh từ: usa
26.05.2016 09:54
Tiếp tục quảng cáo tuyên truyền bịp bợm ngược lại kinh tế kiệt quệ hết tiền tuy nhiên có thể tiếp tục bán tài nguyên,biển đảo,cho thuê đất trên 70 năm,mua 100 dollars chỉ phải trả góp 1 dollars cũng xong.Tóm lại đảng cướp csvn sẵn sàng bán hết mọi thứ gồm cả sức lao động của 90 triệu dân việt mục đích cuối cùng vẫn là quyền lợi của giai cấp đỏ,chưa kể không trả được nợ cho rất nhiều chủ nợ như cs tầu,nhật,nga...hậu quả chiến tranh rất tàn khốc sẽ xẩy ra.

bởi: dongnui từ: ag
26.05.2016 09:52
Người dân VN phải còng lưng gánh nợ cho 4 từ "Bảo vệ Tổ quốc" khi ĐẢNG cần vơ vét chứ bình thường thì 3 từ thôi "Bảo vệ Đảng". Người dân hiện tại như mớ bòng bông với từ Tổ quốc hay Nhân dân, Tổ quốc - Nhân dân ở đâu khi Đảg là toàn quyền quyết định mọi vấn đề từ ăn, ỉa,ngũ, nói, vui chơi, đi lại, giao tiếp, văn hoá, đạo đức... (kể cả tham nhũng, buôn lậu, phe nhóm, cướp giật, bầu cử, ứng cử,,, trăm thứ) tất cả cho "Bảo vệ Đảng" Bảo vệ Nhà nước XHCN, trong kinh phí dự kiến đó đã có dự kiến phần % cho vào túi các ngài lãnh đạo các cấp vì vậy nghe Ô. TT Mỹ tuyên bố như thế người dân chỉ biết méo miệng cười chảy nước mắt cho số phận sung sướng của dân đen VN mới thấy rõ HCM thương dân thiệt nên đã mang về cái chủ nghĩa MÁC - LÊ thổ tả và dày công đào tạo đội ngũ kế thừa hèn mạt tối ngày chỉ la chống thế lực thù địch mà không biết chúng ở đâu? nhưng kẻ thù trước mắt hằng ngày như tàu lạ ở HS,TS, những hợp đồng mua bán thu gôm nông sản, gia súc, ưu tiên trúng thầu các dự án, công trình mang tính phá hoại khổ dân thì không thấy, không biết và không nói (hay không dám nói) ôi thực là danh dự của Đảng, Nhà nước XHCNVN. Lấy tiền thuế của dân mua vũ khí là để bảo vệ Đảng và Nhà nước CS, QĐ - CA được gắn vào đuôi 2 từ nhân dân bản chất là khống chế đàn áp dân theo ý Đảng để bảo vệ Đảng.

bởi: Dối Trá
26.05.2016 09:50
Hiểu là : VIỆT NAM mua hộ TRUNG QUỐC 5 tàu ngầm. Đúng không?

bởi: cs từ: sg
26.05.2016 09:28
Quân đội VN có thể nói là thiện chiến nhưng chỉ trên đất liền thôi chứ ở biển thì gần như con số 0. VN đang chú ý phần này, trang bị đủ thứ, cho dù có vũ khí đi nữa nhưng cất trong kho hoặc phơi nắng thì chẳng có kinh nghiệm chiến đấu gì nhiều mà phải sử dụng. Chỉ có những cuộc xung đột trên biển thì mới tôi luyện ý chí và kinh nghiệm cho quân đội VN thôi.
Cái gì cũng vậy văn ôn võ luyện, nếu ta có thanh gươm báu nhưng không dùng đến thì ta cũng lụt nghề, rồi gươm cũng rỉ sét hoặc ta có tiền mua cây đàn thật mắc tiền rồi để đó không dùng không biết gảy thì cũng như không, đàn chỉ để làm kiểng, Vô vị!

bởi: HoaiViet từ: USA
26.05.2016 08:11
CSVN đã tạo nên trường hợp TC chiếm lấy Hoàng Sa và Trường Sa, vì vậy CSVN phải giải quyết vấn đề.
Còn chuyện dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương để CSVN lấy tiền thuế của nhân dân mua về chống lại TC với mục đích bảo vệ hàng hải gía trị năm ngàn tỹ USD ( 5,000,000,000,000 USD ) mỗi năm là chụyện từ thế giới thứ ba !!!

bởi: le van 6
26.05.2016 06:52
csvn neu mua vu khi cua HOA KY thi cac quan chuc csvn lam sao ma an chan duoc tien 5 ti dola, khong bao gio co chuyen mua vu khi phia Hoa ky , ly do My luon luc nao cung minh bach gia ca .

bởi: Dân Cà Mau
26.05.2016 05:59
Người dân Việt lại còng lưng gánh nợ, cho khối vũ khí để làm "bảo tàng" chứ mua mà không dám xử dụng bảo vệ tổ quốc. Ai đó thống kê giùm số nợ dân phải chịu là bao nhiêu ? Đây cũng là dịp cho các quan chức "chấm mút" chút đỉnh cho đầy túi tham.

bởi: Tuan Lun
26.05.2016 05:58
Song nat nach voi thang to dau du con va tham lam, luc nao cung chung chuc nuot tron VietNam. 5 ti dola nay VietNam nen mua vai trai bom Nguyen Tu ma phong than. Dung mua gi het.
Nen nho neu VietNam co bom NGUYEN TU thi thang tau khong dam an hiep nua dau tin Tuan Lun di.

bởi: Nguyễn Xuân Phắc.
26.05.2016 05:08
Năm vừa qua chi phí quốc phòng của Việt Nam lên tới 4.4 tỷ dollars. Tuy nhiên vì muốn giữ giao hảo với người bạn, người anh, người thấy lớn Trung Quốc nên tất cả vũ khí và phương tiện đã mua tạm thời cất vào kho cho nó mới. Khi nào Việt Nam trở thành 1 tỉnh của Trung Quốc thì lấy ra giao cho Trung Quốc 1 lần cho nó tiện.
Trả lời
bởi: Kien Truong từ: USA
26.05.2016 08:45
Tôi khoái cái tên của bạn. Bạn ở Mỹ mà đi học ESL chắc chắn các bà các cô cả lớp sẽ đỏ mặt khi xướng tên bạn. Ráng lên!

bởi: Người lương thiện từ: Saigon.
26.05.2016 04:47
Với vị trí địa lí của VN thì VN sẽ không có chiến tranh với bất cứ quốc gia nào trên thế giới ngoại trừ Trung Cọng. Mà với Trung Cọng thì VC có tăng ngân sách quốc phòng gấp 10, gấp 20 lần hiện nay cũng chỉ vô ích. Muốn đương đầu với Trung Cọng phải có sự Đoàn Kết tuyệt đối của toàn dân VN trên thế giới. Đã bao nhiêu năm cô Tra Mi phỏng vấn giới trẻ VN từ Nam chí Bắc. Thanh niên VN đề trả lời họ sẽ không cầm sung chống lại quân xâm lược Trung Quốc để bảo vệ cái đảng Lừa Bịp csVN. Để cái đảng csVN độc quyền ngồi trên ghế Đầy Tớ nhân dân mà Cạp của Dân không từ một thứ gì, cái Lai Quần của dân đảng viên đảng csVN cũng không chừa.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 03:59
Chuyên viên phân tích Công nghiệp Quốc phòng châu Á Thái Bình Dương tại IHS Jane's Jon Grevatt ước tính, chi tiêu quốc phòng của Việt Nam sẽ tăng lên tới=> 5 tỉ đôla trong năm nay và 6,2 tỉ đôla đến năm 2020.

Theo SIPRI, các con số này có thể gia tăng nhanh chóng nhưng vẫn kém xa so với các nước chi tiêu nhiều cho quốc phòng nhất thế giới. Mỹ dẫn đầu với 596 tỉ đôla trong năm 2015 và Trung Quốc đứng thứ hai với=> 215 tỉ đôla.

Việt Nam tăng ngân sách quốc phòng lên 5 tỉ đôla trong năm nay không bằng hai con số lẻ 15 tỉ đôla của Trung Quốc .
Trả lời
bởi: Diem Chi từ: TQ mua từ Nga vũ khí rỗng
26.05.2016 09:43
Những vũ khí mà Trung Quốc mua từ Nga không "tối tân" so với VN dù cùng một thể loại.

Vì bị Hoa Kỳ cấm vận, cần tiền Nga sẽ bán SU-35 cho cả VN và Trung Quốc (VN sẽ mua SU-35 vì VN không bao giờ cho phép Trung Quốc vượt trội Việt Nam về quân sự).

Điều mà các chuyên gia quân sự Nga băn khoăn vẫn là vấn đề bản quyền, vì với bản năng sao chép của các công ty hàng không Trung Quốc, chẳng mấy chốc sẽ xuất hiện Su-35XX, made in China.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, chắc chắn các chuyên gia Nga có những “chiêu” rút bớt những công nghệ then chốt trên Su-35, điều mà Nga đã từng làm trong gói thầu bán Su-27 cho Trung Quốc vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

TQ đang bị Mỹ cấm vận vũ khí. TQ đành cắn răng bỏ tiền tỷ mua từ Nga vũ khí rỗng ruột!!!

No comments:

Post a Comment