Monday, May 30, 2016

‘Hoàn cầu Thời báo’ của Việt Nam khẩu chiến với báo Trung Quốc

Thứ hai, 30/05/2016

Tin tức / Việt Nam

‘Hoàn cầu Thời báo’ của Việt Nam khẩu chiến với báo Trung Quốc

Tổng thống Obama và Chủ tịch Trần Đại Quang hôm 23/5 ở Hà Nội.
Tổng thống Obama và Chủ tịch Trần Đại Quang hôm 23/5 ở Hà Nội.

Tin liên hệ

Tương phản chuyến thăm Việt Nam của TT Obama và Chủ tịch TQ

Hàng chục nghìn người Việt đổ ra đường chào đón và từ biệt Tổng thống Obama, hoàn toàn trái ngược với cảnh người dân xuống đường phản đối ông Tập Cận Bình
Một tờ báo ở trong nước, được mệnh danh là “Hoàn cầu Thời báo” của Việt Nam, mới viết bài cho rằng báo chí Trung Quốc “có cái nhìn rất lệch lạc” về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama.
Trong bài viết có tựa đề “Người hân hoan, kẻ xuyên tạc”, tờ Petro Times (Năng lượng mới) viết rằng truyền thông quốc gia láng giềng “chỉ chăm chăm săm soi vào việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam bằng cái nhìn thiếu cả thành ý và thiện cảm”.
Hoàn cầu Thời báo, ấn phẩm của tờ Nhân dân Nhật Báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, có tư tưởng dân tộc cực đoan.
Trong bài viết của mình, tờ Petro Times cũng chỉ trích bài viết “Obama không quên “quây lưới” quanh Trung Quốc trước khi rời nhiệm sở” của Hoàn cầu Thời báo.
Tờ báo của Tập đoàn dầu khí Việt Nam cũng trích bài viết của tờ Trung Hoa Nhật báo với tiêu đề “Các cựu thù không được châm ngòi mồi lửa trong khu vực”.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang đầu tuần này cùng lên tiếng xác nhận Washington dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Đây không phải là lần đầu tiên Petro Times lên tiếng “đáp trả” các bài bình luận, chỉ trích nhắm vào quan hệ Việt - Mỹ của báo chí Trung Quốc.
Hôm 23/5, tờ báo này cũng đã đăng bài viết chỉ trích hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc với tựa đề “Tân Hoa Xã không phải ‘dạy khôn’ Việt Nam và Mỹ”.
Petro Times cho rằng bài xã luận của hãng tin nhà nước Trung Quốc về chuyến thăm Việt Nam của ông Obama là “mang màu sắc phiến diện”, "định hướng dư luận" theo “ý đồ của Trung Quốc trong một số vấn đề Bắc Kinh cho rằng sẽ bất lợi cho mình”.
Tờ báo của Việt Nam viết: “Với nước nào ôm mộng bá quyền, xưng vương xưng đế trong khu vực, muốn biến Biển Đông thành ao nhà, muốn tàu thuyến máy bay các nước trên thế giới sau này đi qua Biển Đông phải xin phép và nộp tô ắt sẽ nhìn quan hệ Mỹ - Việt và chuyến thăm của ông Obama với con mắt xoi mói, bới bèo ra bọ”.
Tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc thời gian qua đã nhiều lần chỉ trích mối quan hệ nồng ấm hơn giữa Việt Nam và Mỹ.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (59)
Ý kiến
     
bởi: cs từ: sg
30.05.2016 08:02
Bọn hàng xóm Tàu khựa thật là xấu tính cứ dõi theo hàng xóm mình làm gì rồi đặt điều dèm pha. Những điều này lộ rõ bản chất cực kỳ thâm hiểm của Tàu, hình nư thói này từ ngàn năm nay chưa hề lay chuyển.
Người ta (Mỹ và Châu Âu) chăm lo phát triển kinh tế, ra sức nghiên cứu khoa học đưa người ra vũ trụ lo cho tương lai nhưng bọn Tàu này cũng là nước rất lớn mà chỉ loanh quanh chuyện nói xấu, ra sức đầu độc thế giới, luôn chăm bẵm tư tưởng đi ăn cướp lãnh thổ, tài nguyên của các nước nhỏ bé thôi.
Bọn Tàu này có tư tưởng, cái nhìn thật hèn hạ độc ác khó mà cải huấn được. Cần sớm loại ra khỏi XH loài người.

bởi: Không ghi tên
30.05.2016 08:01
van menh dat nuoc dang nam trong tay mot nhom nguoi...lanh dao viet can co tu duy thuc dung va phai co long yeu nuoc de doan ket toan Dan de chong ngoai xam la mot de quoc dai Han dang xam lang va thon tinh dat nuoc minh...

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
30.05.2016 03:53
Hoàn Cầu Thời Báo của Việt Nam cũng đâu khác gì của China, kiểu nói leo để được lòng dân và mỵ dân. Tabloid news paper.
3 không của chính quyền VNcs thì hỏi sao mà đồng minh gì với Mỹ ?
Chuyện Mỹ gở bỏ toàn cấm vận cho Việt Nam là để một khi chiến tranh xảy ra Việt Nam không than phiền lý do này, lý do nọ không cân sức và tránh được nỗi lo Việt Nam xách bị gậy ra thế giới và tới Mỹ ăn mày viện trợ kinh tế.
Thử làm như Indonesia đem cờ búa liềm ra đốt thì dân chúng quốc nội và hải ngoại mới tin tưởng là có thật liên minh về quân sự với Mỹ.
Chính quyền VNcs và China đều một phường tuồng như nhau, ăn nói lật lọng. Không thể tin được.
Tình hình người Việt mất nước đã gần kề... 

bởi: Không ghi tên
30.05.2016 03:35
Các bác VNCH chắc đã được ngậm cười nơi chín suối rồi nhá, sau hơn 20 năm băng đảng theo Mác Lê đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, dân Việt 20 năm xương tan máu rơi lòng hận thù ngất trời, thì nay băng đảng lại nhăn nhở bắt chước ngụy chơi với Mỹ ! Các liệt sĩ chống Mỹ cứu nước chắc giờ đã nhận ra bị hy sinh vì chống Mỹ cứu TQ. Thôi nghĩa tử là nghĩa tận với nhau cả, xin các bác hai phe cựu thù từ nay có đồ cúng thì chia cho nhau hưởng. Thức tỉnh cho kẻ sống hôm nay đừng mê muội thấy băng đảng theo Mỹ thì vỗ tay rồi tiếp tục lừa bịp bằng chiêu bài độc lập mà bị bầm dập thêm đời con, đời cháu.

bởi: Saigon 1975 từ: US
30.05.2016 03:11
Việt cộng ảo tưởng khi mua được vũ khí của Nga, Mỹ là chúng hung hăng gây sự khiêu khích trên Biển Đông, ngoài Trung Quốc còn có các nước trong khối ASEAN sẽ ngăn chặn sự hung hăng ngang ngược của Việt cộng trên Biển Đông...'gieo gió gặp bảo' chân lí không bao giờ thay đổi...

bởi: Gìà Cải Tạo từ: USA
30.05.2016 02:33
Thật là tội nghiệp cho "đám ếch ngồi đáy giếng"! Bản thân rất tệ hại mà luôn tưởng mình rất thông mình hơn người rồi cứ ăn nói lung tung tự sướng. Vì vốn đã không biết "trời cao đất rộng" là gì nên họ luôn coi chuyện chánh trị thế giới nầy quá là đơn giản. Họ luôn cho rằng Mỹ và TQ rất thù nhau và Mỹ sẽ đánh cho "TQ tiêu đời" trong nay mai. Nhưng họ nào có thấy "kẻ tiêu đời" sẽ là mấy con tép rêu quốc gia nhỏ bé chầu rìa. Bởi vì qúa tào lao của cấp lãnh đạo nên người dân của họ đã phải chịu đói khổ để có tiền mua súng đạn. Rồi họ làm được gì đay? kết quả, rồi họ cũng chỉ là những "con cờ" làm bia đở đạn cho người khác mà thôi. Rồi tương lại ra sao thì chính bản thân họ cũng không thể nào lường trước được. Đương nhiên là "họa nhiều hơn phước" là cái chắc rồi! Bởi vì bản tánh con người là tham lam và ich kỷ, không có ai có bổn phạn phải giúp cho kẻ khác mà không nghỉ tới lợi ich của quốc gia mình là trên hết ca!

Thật vậy, rất là hiện nhiên của thế giới này, một khi mấy thằng "to đầu" nếu họ chơi nhau thì mấy thằng "nhỏ bé" ắt phải lảnh đủ hậu quả đau thương mà thôi. Bài học lich sử của VNCH trước đây, rồi một nước Syrìa đổ nát và bất ổn bây giờ. Đó có phải là những nghiệp chướng của đời người đáng để chúng ta cần suy ngẩm không đây? Lâu nay, Mỹ và TQ, họ chỉ diễn vài tuồng đẹp mắt, thì TQ có được thêm biển đảo và Mỹ thì lại có được tiếng thơm và tiền vô Bank đều đều. Đó là sự thật, cũng là đạo lý sinh tồn và tất nhiên của thế giới hiện nay đó vậy!

bởi: VC tức tối từ: US
30.05.2016 01:15
‘Hoàn cầu Thời báo’ của Việt cộng khẩu chiến với báo Trung Quốc vì bọn chúng tức tối điên cuồng...TT Obama tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí đối với chúng nhưng lại liên kết việc này với nhân quyền, Mỹ nói 'chống TQ tại biển Đông' nhưng lại mời hải quân TQ tập trận RIMPAC cuộc tập trận hải quân lớn nhất tại Thái Bình Dương...

bởi: Không ghi tên
29.05.2016 23:27
khong can khau chien voi bon man ro chuyen di an cuop nguoi ta
vi nguoi dan VIET chung toi hiru rat ro y do cua tq bo cstq qua mot ben nguoi rat la tham doc nha nuoc CSVN cu theo con duong lam cho dan giau nuoc manh la du roi khong can tq xia vao toan la thit thui co doi nguoi VIET muon nam.

bởi: dung từ: hcm
29.05.2016 23:23
Tổng thống mỹ thăm VN dân VN mừng đón tiếp ,bàn luận mãi không thôi ,mong quan hệ 2 nước phát triển nhanh và tốt đẹp . quan chức chính phủ TQ thăm VN dân VN in hơi không thèm nói ,chỉ mong chính phủ VN cần xem lại chính sách quan hệ vói TQ sao cho thật chặt không để TQ lừa VN.nhục cho TQ quá .

bởi: Nhân Dân từ: Việt Nam
29.05.2016 21:26
Các ảo tưởng bá quyền của Trung-quốc sẽ tiêu tan theo mây khói, khi Việt Nam và Mỹ có được sự liên minh về kinh-tế lẫn quân-sự. Hoan nghênh sự hợp tác toàn-diện giữa Việt-nam và Mỹ trong tương lai gần, qua chuyến công-du của TT Mỹ Obama vừa qua.

bởi: Diem Chi từ: Cali
29.05.2016 19:51
Việt Nam là nước có năng lực nhất và kiên định nhất ở Đông Nam Á chống lại tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông. Ngoài ra, cảng Cam Ranh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cục diện Biển Đông.

Việt Nam, đồng minh chiến lược với Mỹ, sẽ biến giấc mộng bành trướng của Trung Quốc thành "Ác Mộng" đầy lo âu quằn quại đau đớn không nguôi!!!

bởi: LiLi từ: US
29.05.2016 19:46
"Quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam không liên quan gì đến Trung Quốc hay bất kỳ cân nhắc nào khác. Nó dựa trên mong muốn của Hoa Kỳ để hoàn thành một quá trình lâu dài hướng tới bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.

Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam bởi vì Hoa Kỳ nghĩ rằng, ở giai đoạn này hai bên đã thiết lập được một mức độ tin tưởng và hợp tác đồng minh chiến lược, bao gồm hợp tác giữa hai quân đội..." (TT Obama).

Do đó Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam là phản xạ tự nhiên của Hoa Kỳ khi đã tôn trọng và tin tưởng Việt Cộng.

Hơn nửa ngoài chuyện dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama viếng thăm VN là cốt để thưởng thức món bún chả cá Lã Vọng.

Vì vậy Trung Quốc chớ nên “có cái nhìn lệch lạc” về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama.
Trả lời
bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
29.05.2016 22:05
TT Obama ăn bún chả bằng thịt lợn nướng ở số 24 Lê văn Hưu Hanoi,chứ không phải chả cá Lã Vọng ở số 14 chả cá Hàng Đào,quận Hoàn Kiếm Hanoi.

bởi: Không ghi tên
29.05.2016 19:42
Việt Nam và Mỹ chơi thân với nhau tụi tàu khựa tức sòi bọt mép.Chúng thấy NDVN đón tiếp TT Obama nồng hậu một cách hoàn toàn tự phát không hề có tô son chát phấn chúng lại càng run sợ.Obama về rồi nhưng dư âm về Ông đang còn nóng hỗi.Chúng Tôi NDVN không hề sợ tụi tàu chỉ có khinh bỉ và căm thù.Chúng Tôi rất vui vì thấy các mặt báo của Nhà nước công khai đăng rất nhiều tin tức,hình ảnh TT Mỹ giao lưu với NDVN chúng tôi thấy ở VN chưa có bao giờ mà vui như những ngày có sự hiện diện của TT Mỹ.
Trả lời
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
30.05.2016 06:59
Còn nữa, Tàu khựa nó tức muốn nổi điên, thiếu điều "ói ra máu" vì thấy người dân Việt Nam đón TT Obama bằng cả tấm lòng chân thành, nồng ấm, trọng thị và ngưỡng mộ...hoàn toàn khác hẳn cách họ đón Tập Cận Bình vài tháng trước! Tập Cận Bình sang VN tuy Đảng & nhà nước đón rất "ồn ào" nhưng đi đâu, đến đâu thì dân Việt hầu như là "đếch cần biết", lão ấy cứ lùi lũi như chuột chù! Âu cũng là một cuộc "trưng cầu dân ý" đã diễn ra vậy!

bởi: Dv
29.05.2016 18:39
Còn anh em nữa ko ? Còn 4 tốt nữa ko? Còn 16 chữ vàng nữa ko ? Còn sông liền sông nữa ko ? Còn núi liền núi nữa ko ? Còn môi hở răng lạnh nữa ko ? Còn là cùng phe xhcn nữa ko ? Còn định hướng nữa ko ? Còn thắt chặt nữa ko ?còn tiến tới tầm cao mới nữa ko ? Hỡi một lũ lưu manh , điếm đàng ,1 lũ " nam mô một bồ dao găm ". Để cho thế giới thấy tụi mày , chính tụi mày mới là hèn hạ nhất , do bẩn nhất , xảo trá nhất. Cứ nghênh nghênh vác những bộ mặt dày mà ngoại giao với nhau , qua lại với nhau để toàn dân từ 1 đứa tre cũng hiếu dc tương lai đất nc này sẽ đi về đâu .

bởi: Quỳnh
29.05.2016 17:17
" Anh nào tốt xấu ", mọi người dân Việt đều biết, ngậm ngùi nhớ đến câu: Trạng chết chúa cũng băng hà.......

bởi: Vietingermany từ: Germany
29.05.2016 16:22
VN không thích tàu là su thât 90%&100%,tàu quá be bàng cho nên khóc hân.Cái này cho thâý dân VN ra cái lê`lôí "tân Hôi Nghi Diên Hông`"không phai Chíên mà Hòa Bình!Ha ha ha co hôi thóat tàu gân`kê`!

bởi: V
29.05.2016 15:33
Trước TQ đã có nhiều quốc gia cất cánh nhưng có bao giờ khiến ai phải quây lưới? Nay thì đâu phải riêng Mỹ mới phải cảnh giác với kiểu phát triển hòa bình của TQ. Nếu phải quây lưới thì cũng vì hành vi lêch lạc không xứng tầm nước lớn của TQ. Philippines phải nhờ tòa án phân xử vì TQ thiếu khả năng nhận biết lẽ phải. Từ chối phán quyết của tòa - như TQ - càng làm thế giới văn minh phải ớn lạnh.

bởi: cần thơ từ: vn
29.05.2016 13:37
Có tịch rục rịch, trung cộng có ý đồ xâm lược nên thấy Việt Nam mua đồ chơi Hoa Kỳ liền la lối om sòm. Khôn sao nhờ chúng la lối mới biết đây là yếu điểm của chúng.

bởi: Ván bài lật ngữa
29.05.2016 12:58
Mục đích chuyến đi thăm Việt cộng của TT Obama là đẩy Việt cộng lên 'võ đài' uýnh với Trung Quốc. TQ và Việt cộng hai tên cộng sản 'đồng chí' 'môi hở răng lạnh'... uýnh nhau thì thế giới mừng vui biết mấy!

bởi: Michael Vu từ: USA
29.05.2016 12:38
Hoàn Cầu thời báo thấy quan hệ Việt Mỹ nồng ấm hơn thì họ(HCTB) ghen tức,nói xâm,nói xía phịa chuyện,xuyên tạc chuyến thăm của Obama Tổng Thống Hoa Kỳ.Thế giới nầy còn xa lạ gì sở trường "lừa" của Tàu Cọng,bậc thầy nói dối mà Việt Nam thường gọi là: Nói dối có sách.Hoàn Cầu thời báo đừng nói vơ nữa,mà hãy mở to mắt để nhìn sự thật về chuyến thăm lịch sử của một nguyên thủ đại cường Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đến Việt Nam được nhân dân Việt Nam trọng vọng nghênh đón ông bằng tất cả trái tim, lòng ngưỡng mộ Obama như một thiên thần mang đến cho họ niềm hy vọng mới, một tương lai sáng ngời cho một dân tộc không may sống gần anh bạn khổng lồ hai mặt, dã tâm 4 tốt và 16 chữ vàng ,vừa gian và tham lại càng to mồm nhất.Hoa Kỳ dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam là chuyện đương nhiên.Thời dân chủ toàn cầu,Nhân dân Việt Nam có quyền mua sắm bất cứ vũ khí gì có thể bảo vệ được đất nước ,bảo vệ được tài sản và sinh mạng của họ trước họng súng của quân xâm lược xâm phạm tài nguyên,lãnh hải,đất đai sông núi mà hơn 4,000 ngàn năm qua nhân dân Việt Nam đã đánh đổi bằng máu và nước mắt......và dĩ nhiên dân tộc nầy phải lật lại trang sử oai hùng của Bà Trưng,Bà Triệu,của Ngô Quyền,của Quang Trung v....v...để giữ nước ,để Việt Nam là người Việt Nam,để Tổ Quốc Việt Nam là của nhân dân Việt Nam anh hùng.

bởi: Phan Thuc từ: Da lat VN
29.05.2016 12:27
Bao chi TQ chi biet xuyen tac,ghen ghet do ky ,ho chi biet ho ma thoi ,Ho luon om mong ba quyen ,muon chiem tron bien Dong ,tuy hanh dong khong duoc luat phap QT cong nhan ho van ngang nhien .,To Hoan cau thoi bao dung nen xuyen tac va lam roi them tinh hinh khong co loi dau ,TQ tu nhot minhf trong van ly truong thanh o bien Dong ma thoi !

bởi: Hồ chí mèo
29.05.2016 12:16
Mấy bọn CS Việt Nam sợ lật thuyền nên bây giờ chuyển hướng sang Mị dân rồi nhưng bản chất bọn sâu bọ này không thay đổi đâu!
Tóm lại tất Cả Sẽ chìm xuồng giống mấy vụ án tham nhũng hay cá chết ở miền trung vậy!
Cộng sản mà, đểu lắm!

bởi: linh
29.05.2016 11:12
tôi là thế hệ sau cuộc chiến, chẳng ủng hộ vnch hay csvn ......nhưng đọc wikipedia có đoạn:
Quan điểm của chính quyền Mỹ
Tài liệu được giải mật của Lầu Năm Góc vào năm 2010 cũng viết: "Không có sự yểm trợ của Hoa Kỳ, Diệm hầu như chắc chắn không thể đứng vững được ở miền Nam... Nam Việt Nam, về bản chất, là một sáng tạo của Hoa Kỳ"[75] Thậm chí tổng thống Mỹ Nixon trong lúc tức giận còn từng nói: "Không thể để có cái đuôi chó phản lại cái đầu con chó được."[76]
Thượng nghị sĩ Donald Duncan sau khi từ Việt Nam về nước đã cho xuất bản một bản báo cáo về cuộc chiến tranh Việt Nam đăng Tạp chí Ramparts (tháng 02/1965), trong đó ông đã nhận xét: “Tôi đã phải chấp nhận thực tế rằng… đại đa số người dân Việt Nam ủng hộ Việt Cộng và chống lại chính phủ Sài Gòn"[77]
Trung tướng Bernard Trainor, từng phục vụ ở Việt Nam hai lần, của cả hai loại hình Chiến tranh đặc biệt và Chiến tranh cục bộ, so sánh cuộc chiến ở Việt Nam với cuộc chiến tranh giành độc lập Hoa Kỳ: "Tôi thấy cuộc kháng chiến của Việt Nam có nét tương đồng với cuộc Cách mạng của Mỹ. Cũng như các nhà cách mạng Mỹ thời đó, người Việt quyết chiến đến cùng. Những người dân Mỹ hồi đó đã đi tới một quyết định rằng độc lập là thiết yếu. Họ đặt cược tính mạng và của cải của mình vào sự nghiệp giành độc lập... Hy vọng ban đầu là thu phục trái tim khối óc của người dân, nhưng hy vọng này đã bị tan tành bởi sự thất bại của chính quyền Sài Gòn trong việc giành tín nhiệm của người dân và chiến lược Tìm và diệt của Westmoreland…".[78]
vậy nên ông nào chống cộng thì cứ chống, còn nêu đại nghĩa, chính nghĩa dân tộc thuộc về vnch thì cho tôi xin.....
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
30.05.2016 09:44
Nếu như những lời lẽ trên không bị cắt đầu , xén đuôi hoặc xuyên tạc với mục đích đánh bóng cái sự nghiệp cách mạng cuả DCSVN thì Khờ tin chắc rằng : Với thời cuộc hiện tại , những ngươì đã mở miệng nói ra những suy nghĩ ấy ,hôm nay họ nhìn những gì DCSVN làm , nghe những gì DCSVN khẳng định với TQ , biết được sự thật sau bưc màn sắt cuả CSVN do một số đảng viên CS thố lộ , chắc họ phải gác lên trán suy nghĩ : Sao mình lại dại dột để mở miệng đánh giá một cách nông cạn nếu không muốn nói là ngớ ngẩn đến thế , đồng thời những gia đình ngươì dân tay đang cầm bảng ban khen , ngực đeo lủng lẳng những huy chương cuả đảng ban phát , miệng cất lên những lời cầu khẩn van xin, để hy vọng nhờ đó mà thuyết phục được lòng tham lam cuả băng đảng CS hầu giữ được miếng đất , căn nhà mà trú ngụ làm kế sinh nhai , chắc chắn tâm họ cũng chẳng thế nào thoát khỏi lòng ân hận cho cái ngu xuẩn cuả mình trước đây !
Tiếng ai oán cuả những ngươì dân lương thiện , tiếng gào thét chống giặc Tàu cuả những ngươì yêu nước chân chính , tiếng vỗ tay hoan hô với tấm lòng hân hoan mừng rỡ đón chào ngươì đại diện cho Thế Giới TD và DC viếng thăm đất nước mới đây cuả ngươì dân hai miền Nam Bắc là biểu tượng thực tế nhất ! Cái chính hay tà đạo được lộ diện sau thời gian dài cai trị , nó còn tuỳ thuộc vào đầu óc khôn ngoan hay ngu muội cho từng loại ngươì đánh giá nó !
Trả lời
bởi: Nguyen từ: USA
30.05.2016 07:27
Hay quá Linh ơi! Mình sống ở USA cũng thấy phát chán với những tờ báo tiến bộ "Một chiều" này lắm. Thấy quảng cáo đa chiều nhưng chỉ thấy Chống cộng thôi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.05.2016 03:58
VNCH thế nào thì không cần tranh cãi nữa, chết gần nửa thiên niên kỷ rồi, thôi anh chị cứ vờ đi. Băng đảng trị dân bây giờ cần nhất các anh chị tập trung ý kiến nêu bật ra tại sao băng đảng và nhân dân ta lại bị TQ đối xử tàn nhẫn hơn cả Mỹ đối xử với đám thủ lãnh VNCH như thế, mà băng đảng lại tìm cách đeo bám Mỹ? Chả lẽ băng đảng đuổi Mỹ ra lại cõng Mỹ vào ! Vậy ai chống Cộng đương nhiên là chính nghĩa không cần phải vỗ ngực, mà sao anh chị này lại ghép tội cho họ là VNCH??
Trả lời
bởi: Long
30.05.2016 02:41
Tôi cũng vậy tuy là con cháu của binh sĩ VNCH, nhưng tôi không bao giờ ủng hộ VNCH quá đán và thành kiến với VNCS, tòi củng gắng giữ tiến Việt dù mới 14 tuổi khi qua Mỹ, và tôi cũng học được nhiều đìu hay ở chường học, Sử học thì phải chung thực và hòng thêm bốp..Khi bắc đầu dô đại học tôi không thích mấy ông anti VC quá đán..Nhưng tôi dựt mình khi đọc được văng bảng của ông pham văn đòng mấy năm trước đây, từ đó toi tìm hỉu thêm sao có chiện land reform rồi tinh tức nhiều người Vn ngèo khổ đi đòi nhà đấc mà VC vẵn làm thin..Với lạ tại sao người dân Vn đi bỉu tình chống Tq đâu có gì là hông đúng mà sao họ bị đánh đập hết sứt brutal ..Tôi hông biết viết nhiều, nhưng Nai tôi rất tin là ông Thịu đả nói quá đúng .Nước Vn mình phải nói là hết sức không được Mai Mắng nhù nước South Korea...Sao này khi có con, có cháu tôi sẽ chỉ tụi nó biết là đừng có tin Vc..never...

bởi: Nam Quoc Son Ha
29.05.2016 10:41
Song Nui Nuoc Nam, vua Nam o, Ranh ranh dinh phan tai sach Troi. Co chi giac Tau sang xam pham. Chung bay se bi danh toi boi.
Day la su that, la chan ly ca hang ngan nam nay. Xua da the! Nay cung the ! Ngan nam sau cung the !!!!

bởi: Hai BA Trung
29.05.2016 10:38
Ung ho dep bo co Bua Liem. Nguoi Nga va ca Au Chau da dep bo Lenin vao sot rac. Hay giuong co Hai Ba Trung, Thanh Giong, Dinh Bo Linh, Ngo Quyen, Ly Thuong Kiet, Tran Hung Dao, Tran Binh Trong, Quang Trung len la bon giac Tau BacKinh se dai ra quan. Boi nhung danh nhan lay lung trong lich su chong Tau xam lang, se tang cuong su doan ket, va suc manh cua dan toc trong viec doi pho voi giac Tau trong the ky 21 nay. O A Chau, ngoai Nhat Ban, thi khong quoc gia nao co du can dam, va kinh nghiem chong Tau nhu VN. Dong Bac A co Nhat Ban. Dong Nam A co Viet Nam. Khong co quoc gia nao khac o A Chau dam duong dau voi Bac Kinh.

bởi: Diem Chi từ: Cali
29.05.2016 10:34
Việt Nam là nước có năng lực nhất và kiên định nhất ở Đông Nam Á chống lại tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông. Ngoài ra, cảng Cam Ranh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cục diện Biển Đông.

Việt Nam, đồng minh chiến lược với Mỹ, sẽ biến giấc mộng bành trướng của Trung Quốc thành "Ác Mộng" đầy lo âu quằn quại đau đớn không nguôi!!!

bởi: Anh Nguyen từ: US
29.05.2016 10:31
Cây gai nằm trong con mắt, cảm thấy nhức nhối ngày đêm. Nên động thái Trung Quốc gần như nửa dại, nửa khờ văng ra những lời nói thiếu kiên nhẫn nhất là đối Việt Nam./

bởi: xxxx từ: xx
29.05.2016 09:50
cau nguoi xua noi: giang sang de doi-ban tinh kho doi.phai doan my da di nhat thi loi noi cua cac ngai cung di qua nhat,khi phai doan my bay di dau thi loi noi cua cac ngai se bay theo do. cong san la the do the cac ngai phai doan my a loi noi cua ngai Tong thong HOA KY DOI VOI CONG SAN NHUNG NUOC CHAY DAU VIT

bởi: Votanhung từ: Vietnam
29.05.2016 09:48
Phải nói thẳng rằng trên thế giới này không nước nào như Trung quốc nhất là bọn cầm quyền ở Bắc kinh cứ luôn nuôi mộng bá chủ, ưng cai trị, dạy đời thế giới. Trung quốc biết rằng hiện nay Trung quốc là nước lớn nhưng chưa đủ tầm “cai trị và dạy bảo thế giới” nên Trung quốc cứ xâm chiếm, mở rộng thêm bờ cõi cho đến khi đủ tầm làm bá chủ. Trung quốc luôn tìm cách vô thế các nước phải “thưa trình hoặc xin phép Trung quốc, nộp thuế cho Trung quốc, ..” khi qua lại trên Biển đông và sau này mở rộng đến các nơi khác. Trung quốc không nhìn thấy xấu hổ khi hầu hết không nước nào tôn trọng mặc dù Trung quốc là nước to, dân đông vì lối hành xử quá cổ điển, thiếu văn minh hiện đại (nuôi mộng xâm chiếm, ưng làm anh chị, người tỏ ra hiểu biết hơn các nước khác, …). Thấy Trung quốc như vậy, thế giới ngày càng thương yêu và kính trọng nước Mỹ, luôn luôn ủng hộ nước Mỹ vì sự hòa bình và công bằng thế giới và hãy đấu tranh đòi Trung quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng quyền lợi của tất cả các nước, không được ỷ nước to, dân đông, giàu có rồi hung hăng, ngang nhiên lán tới bất chấp quyền lợi và phản đối từ các nước và cộng đồng quốc tế.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.05.2016 02:38
Trung Quốc phải chiếm trọn Việt Nam để dân Trung Quốc được sống. Không thống lĩnh Việt Nam được, Trung Quốc sẽ chết dần chết mòn vì không đủ sức nuôi trên 1.3 tỉ dân nhiều năm trước mặt. Đó là sự thật phũ phàng.
Việt Nam nay phải nhờ quốc tế phù trợ trong việc giữ nước.
Việt Nam không đủ khả năng một mình kháng cự TQ.
VN không song hành với Mỹ sẽ chết dưới bàn tay TQ.

bởi: Anh từ: CA
29.05.2016 09:47
Theo tôi tính chính xác, thì ỡ VN bây giờ là 9:19am ngày 29-5 .còn ở Mỷ, giờ miến Đông đi sớm nhất mới là 10:21pm ngày 28-5-2016 , và giờ miến Tây đi chậm nhất , là 7:21, ngày 28-5-2016. Vậy mà cò Bác Trương từ USA..không biết sống ở đâu ? mà đã viết nhanh như vậy. có lẽ Bác đi trước thời gian.bởi
Truong từ: USA
29.05.2016 07:31
Trả lời
Báo chí gì mà nhiều chuyện quá....không thua gì gia đình bác tám..!
Trả lời
bởi: Hoàng từ: USA
29.05.2016 22:23
Cần gì Anh phải Tính với Toán ..Này nhá Nếu ở Mỹ sắp vào mùa hè khoảng tháng 3 tới tháng 10 thì VN đi trước miền Tây Hoa kỳ 14 tiếng.giờ Cali, trước trung tây như Texas 12 tiếng và trước New York. Washington D.C 11 tiếng..Vào mùa đông đến + thêm 1 tiếng nữa là xong..Bởi vậy nếu ở VN 9:19 am 5/29 thì Cali Mỹ là 7:19 pm.5/28..New York là 10:19 pm dễ quá mà phải không Anh? còn bác Trương từ USA.sao Anh chắc bác viết Nhanh nào.. .biết đâu VOA cho lộn giờ..có thể lắm chứ..phải không Anh ? ..Sai Số và Độ Ngờ thường xảy ra.No One is .Perfect one

bởi: Người Việt từ: VN
29.05.2016 09:35
Càng phản ứng, TC càng lộ rõ cuồng vọng đế chế ĐH đỏ và hiển nhiên TC sẽ càng bị cô lập với thế giới trong đó có VN . So sánh lịch sử, tham vọng TC ngày nay không hề khác gì tham vọng của Thành Cát Tư Hãn - Nguyên Mông thế kỉ 13 mộng ước xâm lược toàn thế giới, đã tung vó ngựa xâm chiếm thành công ở Châu Âu ,Trung Á, chiếm TQ thành lập đế chế Nguyên Mông, tham vọng kế tiếp là xâm chiếm Đại Việt, các nước Asian, Đông Á, Đông Bắc Á. Nhưng với 3 lần thất bại nhục nhã trước Đại Việt, Nguyên Mông với cuồng vọng chiếm toàn bộ vùng này đã thất bại. Người Việt luôn khát vọng hòa bình và chính đó là sức mạnh vô hình trong hơn 3000 năm dựng và giữ nước.

bởi: Ải Nam Quan
29.05.2016 08:14
Đựợc xoá cấm vận vũ khí thương Việt Nam có đủ khả năng phòng vệ và bảo vệ chủ quyền đất nuớc.Nếu chiến tranh trên biển xẫy ra biển Đông sẽ không có tàu thuyền qua lạm các đảo sẽ không có người ở và không bên nào dành chiến thắng trong cuộc chiến này.Trung Nam Hải nên hiểu biết điều này, đừng hiểu chiến và nên trả lại chủ quyền cho các nuớc mà mình đã xâm chiếm như hiện trạng ban đầu thì Hòa Bình mới lâu dài ở nơi đây.

bởi: Hà lê từ: vn
29.05.2016 08:03
Dân VN chào đón ông Obama một cách cuồng nhiệt vì ông ta đại diện cho một thế giới dân chủ tự do và dân VN ai cũng mong điều đó sẽ sớm diễn ra tại VN .Còn TQ thì suốt ngày sang thăm chỉ tỉ tê sui lãnh đạo bỏ dân để đi theo CNXH viển vông mà thực chất là từ bỏ mọi ước vọng và buông xuôi để TQ thao túng .Một khi VN đã sang trang và thành công thì nền chính trị TQ cũng lung lay rất mạnh vì VN nằm kề TQ nên họ rất lo sợ .Chuyến thăm của Obama và tuyên bố dỡ bỏ vũ khí sẽ tiếp sức mạnh cho VN trên con đường hội nhập và tự tin đối đầu TQ trên mọi mặt trận kinh tế và chính trị và chắc chắn VN sẽ thành công .Một điều rất

bởi: Hai lúa@
29.05.2016 07:50
Hoan nghênh Hoa kỳ,đả đảo bành trướng bắc kinh.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.05.2016 04:04
Đả đảo băng đảng nào mượn cớ tiếp tay dân VN chống đế quốc, nhưng chủ ý là rước TQ vào VN. Đuổi Mỹ ra rồi lại cõng Mỹ vào.

bởi: Truong từ: USA
29.05.2016 07:31
Báo chí gì mà nhiều chuyện quá....không thua gì gia đình bác tám..!

bởi: Lu Khach từ: USA
29.05.2016 05:26
Chuyen vieng tham cua TT Obama den Vn co the duoc coi nhu la mot su thanh cong vuc buc trong moi bang giao Viet-My, mot thang loi cua the che dan chu , nhan quyen doi voi the che doc tai, Dang tri, la mot bao hieu ngay tan cua Dang CSVN sap den,va sau cung cung la mot "diem xau" se den voi cho bon banh truong BK !

bởi: Song Đao-Paris
29.05.2016 03:53
VN-TQ xào xáo là do Mỹ ủng hộ VN hết mình trong tranh chấp biển Đông. XHCN VN được sự ủng hộ không tiền khoán hậu bởi Mỹ. Phen nầy cho các bạn dân chủ thấy rằng "thân Tàu còn Đảng, thân Mỹ cũng còn Đảng". Mỹ yêu Độc Đảng của VN, còn các bạn dân chủ không được ai yêu hết. "Thân Tàu các bạn dân chủ cũng mất mà thân Mỹ các bạn dân chủ cũng biến".
Trả lời
bởi: Vãn lai từ: Bình-Trị-Thiên
30.05.2016 03:29
Thời gian qua, mỗ có ghé vào vườn hồng của VOA để theo dõi thời sự, có xem qua các lời bình luận của các "anh hùng"...thấy cũng sôi nổi như trận chiến thật trên chiến trường...cũng thật hấp dẫn!...
Mỗ thấy các dư luận viên lề Đỏ, đóng vai phản diện tung chiêu lý luận Đảng và Nhà Nước trị dân, người dân trong vai nô lệ và cũng được các dư luận viên lề Đỏ khai thác triệt để, cũng giống như Đảng CSVN khai thác sinh mạng và tài sản của người dân...Người dân là sinh vật hay là con người sao mà dễ lợi dụng thế nhĩ?!...
Thế là các trận "mưa đá" được tấn công bởi các dư luận viên lề dân, tấn công ào ạt vào các DLV lề Đỏ như vũ bảo...Chắc các DLV lề Dân có sự căm tức trong lòng... bị CSVN đè nén nhiều năm không có cơ hội bộc phát, nên mượn vườn hồng dân chủ của VOA mà tuôn ra tựa suối nguồn...! Đó cũng là cuộc chiến tư tưởng, sự bất mãn chế độ chưa có thời cơ bùng cháy...! Thật đáng sợ!...Nếu, làm lãnh đạo như Đảng CSVN thì nên xem xét lại trong chính sách trị dân của mình, có gì chưa được lòng dân...bởi trong chế độ độc đảng thì chỉ có Đảng lệnh dân làm, không có chuyện Đảng làm theo ý dân, nếu có thì cũng chỉ do ảnh hưởng sức ép của quốc tế...!
Thôi!, xin lỗi song Đạo hay song đao gì...gì...đó! Mỗ đã dư hơi mà đi ngoài lề...Nhưng, thiết nghĩ cuộc khẩu chiến giữa "Hoàn cầu thời báo" VN với Trung Quốc cũng giống như phe chính diện và phản diện trên vườn hồng VOA nầy...?! Chung quy, chúng ta vẫn là người VN, điều mà trong tất cả chúng ta không ai muốn là bị ách nô lệ ngoại bang, ăn tiền ngoại bang để đàn áp dân tộc!...Cũng như không ai trong thế kỹ 21 nầy thích một vì Vua độc tài cai trị dân mãi mãi...!
Trả lời
bởi: dân chủ
29.05.2016 21:11
Tại sao "Hàng chục nghìn người Việt đổ ra đường chào đón và từ biệt dân chủ Tổng thống Barack Obama, mà hoàn toàn trái ngược với cảnh nhiều người dân xuống đường phản đối chuyến công du của XHCN Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình của Song Đao-Paris."?
Trả lời
bởi: Song Đao-BK
29.05.2016 20:18
Sau khi việt cộng chiếm Miền Nam 30/04/1975. Dân Miền Nam có câu: " Đả đảo Hoa kỳ, mua gì củng có. Hoan nghênh ho chi minh, mua đinh củng phải sắp hàng."
Trả lời
bởi: Lộc
29.05.2016 19:36
Ngày 30.04.75 CSVN giải phóng miền Nam khỏi cái gì và khỏi ai vậy Nhô Song Đao? Hỏi hoài sao chưa trả lời?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2016 12:19
Thân Tàu thì cùng chí hướng, chứ thân Mỹ đâu cùng chí hướng?.
Lòng dân thì thích Mỹ, Đảng thì phải gắn kết với đảng của Tàu. Lòng dân, ý Đảng không gặp nhau. Mỹ can thiệp vào đâu là có bất ổn ở đó. TQ sẽ thay đổi chiến lược, kìm chặt VN hơn và chống phá, xâm lấn VN theo kiểu tằm ăn dâu. Như vậy Mỹ khó làm gì được TQ,
Trả lời
bởi: nina từ: us
30.05.2016 02:34
ban "khong ghi ten" noi dung do, TQ se chong pha theo kieu tam an dau doi voi VN; vi dan o TQ noi con muon giet chet ban thay ho lam do gia? cai gi cung gia den thuc an, sua cho tre em the he se lanh dao nuoc TQ, thi dan minh tham tha gi. Boi vay may ngan nam truoc, cac nha tien boi minh da nhin thay nen moi co hoi nghi dien hong.

bởi: Tèo Chăn Dzịt
29.05.2016 02:39
Báo Việt báo Trung khẩu chiến chẳng vui tí nào. Chúng minh cứ lam thật bằng súng đạn cho nó vui. Thằng nào chết cũng được dan Việt không chết là được rồi.
Trong khi đảng CSVN hấp hối người dan sẵn sàng điều hành đất nước để cung sánh vai cung các nước không CS trên thế giới.
Nam nuôn đi hai bác. Bác nào không dám là hèn.
Trả lời
bởi: Hoàng từ: HN
29.05.2016 12:28
Tèo anh hùng, cứ làm trước đi để làm gương cho mọi người !
Trả lời
bởi: Lâm từ: vn
29.05.2016 12:07
Chiến tranh với bạn chỉ để cho vui thôi sao? Giả dụ cuộc chiến tranh nổ ra giữ VN-TQ khiến cho anh em, con cháu bạn thiệt mạng, bản thân bạn bị cụt chân cụt tay hay mù mắt vì bom đạn, nhà cửa tài sản bị phá hủy thì liệu Tèo Chăn Dzịt còn vui được nữa ko?
Và liệu khi đất nước có chiến tranh thì Tèo hay con cháu Tèo có dám cầm súng ra tuyến đầu đánh quân TQ hay ngồi ở tận xó sỉnh nào đó xem tin trên mạng cười khẩy nghỉ kiểu " hai thằng cộng sản đánh nhau thằng nào chết tao cũng mừng". Tèo là kẻ ko có tâm vì tổ quốc và cũng chẳng có "tầm" chỉ có cái nhìn thiển cận ngu ngốc và sự hận thù cũ ríc. Chiến tranh sảy ra chỉ những người dân bình thường và con em họ là phải chịu đau thương mất mát, còn nhóm lãnh đạo và con em họ cùng lắm kiếm đc ít tiền hơn hoặc đang du học ở nước phát triển nào đó.
Người VN chỉ tiến hành chiến tranh khi đó là lựa chọn duy nhất cho sự tồn vong của dân tộc. Chiến tranh VN-TQ có sảy ra thì VN có thể ko thua nhưng sẽ ko thể thắng TQ dù có sự hậu thuẫn tích cực từ phía Mỹ. Bộ đội VN đã đánh nhau với quân TQ từ đầu năm 1979 đến năm 1991, hàng vạn chiến sĩ đã ngã xuống, hàng chục vạn người bị thương tật, kinh tế đất nước bị suy kiệt vì cấm vận và vì phải nuôi cuộc chiến với hơn 1 triệu quân thường trực đề phòng TQ tiến hành xâm lược quy mô lớn.



bởi: Vaméri, US
29.05.2016 02:34
Quan hệ Việt-Mỹ có nống ấm là vì Mỹ quảng bá nhân quyền dân chủ và Việt hồ hởi hân hoan đón nhận. Đại học Fulbright sẽ mở rộng cửa ở quận 9 Sài Gòn chủ trương tư duy độc lập và trọng dụng ý kiến sáng tạo cho một xã hội tươi vui tốt đẹp hơn.
Đó là những thứ cực độc cho chính quyền độc tài độc đoán Bắc Kinh.
Liên Xô và Cộng Sản Bắc-Âu, Đông Âu tan rã cách đây 30 năm cũng vì tư duy độc lập và ý kiến sáng tạo đã làm thay đổi bộ mặt Âu Châu toàn diện. Đứng trước hiểm họa đảng Cộng Sản TQ và VN đột tử vì nhân quyền nên TQ lo sợ và tìm mọi thủ đoạn ngăn chận làn sóng dân chủ tự do được Mỹ triển khai ngay trong lòng XHCN/VN, một ngày không xa lắm sẽ lây lan qua TQ.

bởi: usa từ: sau
29.05.2016 02:21
dung tin bon tau khua bon tham lam

bởi: Người có đuôi
29.05.2016 02:17
Muốn cho Chệt Quốc mở mắt nhìn sự thật: Dẹp bỏ lá cờ Chệt Phù Phúc Kiến, cờ Búa Liềm Nô Lệ, dùng lá cờ tổ quốc Hai Bà Trưng!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.05.2016 06:22
®.Người có đuôi ! Khi nào cờ Mỹ bị vứt bỏ thì cờ phúc kiến hay cờ búa liềm mới dẹp ?

No comments:

Post a Comment