Monday, May 30, 2016

Tương phản chuyến thăm Việt Nam của TT Obama và Chủ tịch TQ

Thứ hai, 30/05/2016

Tin tức / Việt Nam

Tương phản chuyến thăm Việt Nam của TT Obama và Chủ tịch TQ

Người dân ở Sài Gòn chào đón Tổng thống Obama, ngày 24/5/2016.
Người dân ở Sài Gòn chào đón Tổng thống Obama, ngày 24/5/2016.
Hàng chục nghìn người Việt đổ ra đường chào đón và từ biệt Tổng thống Barack Obama, hoàn toàn trái ngược với cảnh nhiều người dân xuống đường phản đối chuyến công du của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nguyên thủ Mỹ rời Việt Nam hôm qua, 25/5, nhưng dư âm của chuyến thăm được coi là lịch sử này vẫn còn.
Báo chí Việt Nam hôm nay vẫn tiếp tục đăng tải các bài viết liên quan tới ông chủ Nhà Trắng, trong khi trên các trang mạng xã hội, hình ảnh cũng như video về ông Obama vẫn xuất hiện dày đặc.
Ông Phan Tất Thành, một cựu du học sinh tại Trung Quốc, cho VOA Việt Ngữ biết, ông đang điều trị trong bệnh viện, nhưng vẫn cùng các bệnh nhân khác theo dõi kỹ chuyến thăm kéo dài nhiều ngày của Tổng thống Obama.
Ông Thành cho hay thêm rằng sự háo hức chào đón nhà lãnh đạo Mỹ “phản ánh khao khát hướng tới tự do của nhân dân Việt Nam” cũng như hy vọng “Tổng thống Obama và nước Mỹ là một chỗ dựa tin cậy cho Việt Nam trong cuộc chiến đấu để bảo vệ độc lập, tự chủ của mình”. Ông Thành nói thêm:
“Đảng Cộng sản Việt Nam liên tục coi Tập Cận Bình, coi đất nước Trung Quốc là đồng minh, nhưng mà người dân Việt Nam thì khác. Người dân Việt Nam không hề công nhận đồng minh đấy. Nhân dân Việt Nam đang ao ước, mong muốn được trở thành một đồng minh thân cận, một đồng minh tin cậy của nước Mỹ. Nhân dân thể hiện hết tình cảm qua việc đón ông Obama lần này, và khác với lần ông Tập Cận Bình sang đây hăm hăm, đe đe. Đảng và chính phủ có nhìn thấy, có nắm được, có hiểu được tình cảm của dân không?”.
Từ trái: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Trong chuyến thăm Việt Nam cuối năm ngoái, ông Tập đã được chào đón “trọng thể, với nghi thức cao nhất” với 21 phát đại bác được bắn từ Hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội.
Từ trái: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Trong chuyến thăm Việt Nam cuối năm ngoái, ông Tập đã được chào đón “trọng thể, với nghi thức cao nhất” với 21 phát đại bác được bắn từ Hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội.
Hồi cuối năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm Việt Nam hai ngày, và đã được chào đón “trọng thể, với nghi thức cao nhất” với 21 phát đại bác được bắn từ Hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội.
Đảng Cộng sản Việt Nam coi Tập Cận Bình, coi đất nước Trung Quốc là đồng minh, nhưng mà người dân Việt Nam thì khác. Người dân Việt Nam không hề công nhận đồng minh đấy. Nhân dân Việt Nam đang ao ước, mong muốn được trở thành một đồng minh thân cận, một đồng minh tin cậy của nước Mỹ. Nhân dân thể hiện hết tình cảm qua việc đón ông Obama lần này, và khác với lần ông Tập Cận Bình sang đây hăm hăm đe đe...
Trong khi đó, nhiều người Việt ở Hà Nội và TPHCM đã đổ ra đường để phản đối chuyến thăm của nhà lãnh đạo quốc gia láng giềng, và các hình ảnh trên mạng cho thấy lực lượng an ninh đã mạnh tay với người biểu tình.
Còn khi ông Obama tới Việt Nam tuần này, ước tính hàng chục nghìn người đứng dọc theo các con phố, giương cao cờ Việt – Mỹ, và mang theo các biểu ngữ như “Welcome Obama. We love you,” (Chào mừng ông Obama. Chúng tôi yêu quý ông).
Bản thân nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, trong các bài phát biểu của mình, cho biết ông “xúc động” vì tình cảm của người dân Việt Nam.  
Ông Lê Đình Hà, một cư dân ở Hà Nội, cho VOA Việt Ngữ biết rằng ông cũng xuống đường hòa vào dòng người chào đón Tổng thống Hoa Kỳ để “thể hiện tình cảm đối với cá nhân ông Obama và đối với nước Mỹ”.
Nhiều người Việt ở Hà Nội và TPHCM xuống đường phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình hồi năm ngoái.
Nhiều người Việt ở Hà Nội và TPHCM xuống đường phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình hồi năm ngoái.
Nhà hoạt động xã hội này nói thêm rằng ông Obama mang tới “giấc mơ Mỹ” cũng như “các giá trị tự do và dân chủ”.
Ý đảng và lòng dân đang lệch nhau. Trong mối quan hệ với Trung Quốc, người dân rất ghét, nhưng chính quyền Việt Nam lại coi như là mối tình đồng chí môi hở, răng lạnh...Với Hoa Kỳ, trong tất cả các trường đại học tại Việt Nam, khi học về giáo dục quốc phòng, vẫn giao giảng rằng chủ nghĩa đế quốc thế nọ, thế kia và Mỹ luôn luôn có âm mưu đối với Việt Nam.
Ứng cử viên quốc hội độc lập này nói tiếp rằng chính những động thái của Trung Quốc ở biển Đông khiến cho người dân ngày muốn xích lại quốc gia cựu thù Hoa Kỳ. Ông nói tiếp:
“Ý đảng và lòng dân đang lệch nhau. Trong mối quan hệ với Trung Quốc, người dân rất là ghét, nhưng chính quyền Việt Nam lại coi như là mối tình đồng chí môi hở, răng lạnh, anh em, trên dưới có nhau. Với Hoa Kỳ, trong tất cả các trường đại học tại Việt Nam, khi học về giáo dục quốc phòng, vẫn giao giảng rằng chủ nghĩa đế quốc thế nọ, thế kia và Mỹ luôn luôn có âm mưu đối với Việt Nam. Trong khi người dân vô cùng yêu quý đất nước Hoa Kỳ. Trong chuyến thăm này, ông Obama đã tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Đó là một động thái vô cùng tích cực, đáng được hoan nghênh, bởi vì Việt Nam thiếu các phương tiện cần thiết để bảo vệ chủ quyền ở ngoài biển Đông cũng như không phận trên đất liền.”

Trên trang Facebook cá nhân, tổng biên tập một tờ báo của Việt Nam viết rằng ông Obama “đã chạm đến trái tim của người Việt” và rằng “ta bỗng nhận ra, đã bao lâu rồi tự đáy lòng ta khát khao một người bạn thành đạt, mạnh mẽ và chính trực, để ta không phải thân cô đối phó với giang hồ…”
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (148)
Ý kiến
     
bởi: khanh dinh từ: saigon
29.05.2016 21:53
bai viet rat hay

bởi: thong da nang từ: da nang
29.05.2016 17:36
Nếu lòng dân và thể chế này cùng đồng lòng,đồng quan điểm thì chúng ta đã thoát ra khỏi TQ lâu rồi và chắc có lẽ phát triển nhiều rồi chứ ko phải như hôm nay đâu.Chắc chắn 100% tất cả mọi người dân đã quá hiểu,đã biết nhưng đã bị cột chặt bởi cái thể chế này đây.Bây giờ hỏi 100 người dân thì chắc chắn 100 người không bao giờ thích TQ cả,thậm chí rất căm thù chứ chẳng có bạn bè gì cả,kể cả các đảng viên chân chính,tiến bộ...!

bởi: minhtri từ: sài gòn
29.05.2016 16:52
4 tháng qua không vào VOA được nay nhờ Zenmate vào ngon ơ ! Baì viết hay !

bởi: Phong
29.05.2016 12:15
Nói thật nha..xin nhại thơ Nguyễn Du:.. Những gì dân Việt chào đón Obama mà ..Đau đớn lòng cho toàn cán "Bô"..Trung ương đảng viên..Không ai coi trọng mấy ông, mấy bà như đối với Tồng thống Hoa kỳ ..thế mà chưa chịu Hiểu...Vì Sao. ..? Mấy người tất phải biết...đều là đỉnh cao trí tuệ mà..xấu hồ quá thôi...
Trả lời
bởi: Thực
29.05.2016 21:42
Tớ cũng xin lỗi Nguyễn Du cho tớ nhại một ít để tặn g các đĩnh cao trí tuệ Vn:
"Bốn mươi năm trong cõi người ta,
Những điều trong thấy mà đau đớn lòng"

bởi: Không ghi tên
29.05.2016 09:48
y Dang long Dan da khong cung chung chi huong....quyen loi Dang va quyen loi Dan toc da khac biet....mong nhung nguoi lanh dao hay thuc tinh de ve voi dan de dem dat nuoc ra khoi su kem kep cua Dai Han...

bởi: Ông Gìa Ba Tri từ: Ở Ba Tri
29.05.2016 08:06
Điều này rễ hiểu:
-Chủ Tịch Tập Cận Bình là Quan Thầy của Đảng Và Nhà Nước thì Đảng Vá Nhà Nước Tổ Chức đón Tiếp.
Còn TT Obama là bạn của Nhân Dân VN nên Nhân Dân tự phát đón tiếp TT với những cảm tình sâu đậm nhất và tha thiết nhất.

bởi: dân Việt từ: miền núi
29.05.2016 07:25
Ông Obama đến Việt Nam và mọi tầng lớp dân chúng chờ đón ông bằng tình cảm yêu mến thật sự khác với nhà nước đón tiếp ông . Tôi ở vùng núi xa không đến được để chào đón ông nhưng vẫn háo hức và chờ đón ông qua những hình ảnh trên đường phố Hà nội Sài gòn và tôi nghĩ 90 triệu dân Việt cũng có tâm trang như tôi chỉ trừ một số it người đang là Lê Chiêu Thống ; Trần Ích Tắc thời nay thì khác . Điều đó nói lên rằng ước muốn của dân Việt là hướng tới nền dân chủ tự do đích thực và mong rằng đất nước phát triển theo đường hướng tốt đẹp . Tổng thống Mỹ và ngưới Mỹ qua đó nên đáp lại ước muốn của dân Việt mà trở thành người bạn tốt giúp đở và chia sẻ với Việt nam ; đáp ứng tình cảm của dân Việt đã giành cho ông Obama và nước Mỹ ...

bởi: Dân thường từ: Miền Bắc.
29.05.2016 03:56
Tôi rất không có hứng thú nói chuyện với kẻ nặc danh hay KHÔNG GHI TÊN. Nhưng thấy một tay KGT nói: Khi các sĩ quan MN bị cải tạo ở MB, bị dân ném đá dữ lắm. Tôi thấy đây là một điều bậy bạ, láo khoét, nhằm mục đích gây hận thù.
Tôi và nhiều người dân thường ngoài bắc sau 75, bị bưng bít, không hề biết có vụ CSVN mang nhiều tù nhân của VNCH ra tống giam ở các trại cải tạo ở MB. Mãi sau này mới biết. Bản chất người dân ở vùng sơn cước, nông thôn ngoài bắc rất hiền lành, chân chất thời gian đó. Khoảng năm 77 - 79, tôi và nhiều người khác gặp những người nói tiếng nam ở các tỉnh trung du và miền núi bắc Việt. Chúng tôi thân tình ngồi uống nước ở các quán cóc ven đường, nói chuyện cởi mở với họ. Chúng tôi quý mến họ như những người dân VN khác; sau đó, khi biết là họ phải đi xa để thăm nuôi người nhà bị giam giữ, cải tạo, chúng tôi càng cảm thông hơn. Cũng là người VN với nhau.
Tôi không nghe thấy chuyện đoàn xe chở tù cải tạo bị dân ném đá. Cán bộ quản giáo hành hại họ thì có lý, còn dân nghèo miền núi, họ hiền lành, họ không làm cái điều như KGT vu khống bậy, láo.
Ngay bản thân tôi thời đó, nghèo đói, nhưng cũng mời được mấy người MN đi thăm nuôi cốc nước chè xanh và vài cái kẹo lạc, kẹo vừng < Mè >; nhìn họ lặng lẽ, buồn rầu ở một vùng trung du đèo heo hút gió, xa lạ, tôi cũng rớt nước mắt mà không dám làm gì giúp họ được.
Trả lời
bởi: Trung úy BCD
29.05.2016 21:56
Khi nào tui về lại Vn tui sẻ tặng bác một gói kẹo "m&m", bác và tớ nhắm nháp và tui sẻ karoke cho bác nghe bài: "Từ nay người biết quê người, từ nay người biết thương người..." Tui nghe được bài này năm 1979 còn trong trại, lúc ấy không biết tác giả là ai nhưng tui quá đau sót, nay TT Obama nhắc lại nó làm vết thương lòng nóng lại....

bởi: Dân Ba Đình nổi giận
28.05.2016 22:12
Người dân cả nước đã hân hoan chào đón nồng nhiệt TT Mỹ Obama . Hình ảnh hoàn toàn trái ngược với Tập cận Bình qua VN cho dù lãnh đảo csVN đã cố tổ chức đón tiếp ông Tập một cách hết sức long trọng hơn ông Obama nhiều . Điều đó đã khẳng định lòng dân cả nước đã hoàn toàn trái ngược với đảng csVN . Người dân đã yêu quí và khát khao dân chủ tự do . Điều đó đã hoàn toàn quá rõ . Bất cứ một chế độ nào trên thế giới từ xưa cho đến nay mà đi ngược lãi lòng dân cho dù chế độ đó có dùng đến bạo lực bạo quyền đến mấy rồi cũng phải bị sụp đổ bởi người dân . Qui luật !

bởi: Kieu Nga từ: Viet Nam
28.05.2016 21:56
Không cần nói chuyện với tên ăn cướp ngang ngược Trung Quốc, chỉ nói chuyện với no bằng súng đạn mà thôi. Hãy diệt chủng con ký sinh trùng Trung Quốc.

bởi: Không ghi tên từ: vo danh
28.05.2016 21:52
Sự tương phản này làm tôi nhớ đến chuyện sĩ quan miền Nam sau 75 bị bắt đưa ra Bắc cải tạo. Khi đoàn xe chỡ sĩ quan cải tạo ra Bắc, người dân miền Bắc ném đá dữ lắm. Nhiều người bị sứt đầu vỡ trán. Vài năm sau, cũng đoàn xe đưa những người sĩ quan miền Nam về, họ được dân miền Bắc ném cho những cũ khoai ăn đỡ đói. Người miền Bắc đã "sáng mắt" sau khi tiếp cận được với sự phồn vinh, văn minh của miền Nam.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2016 16:23
Phồn vinh hả bạn, năm 1975 thu nhập bình quân đầu người miền Nam là 44 USD, miền Bắc là 95 USD. Nếu Mỹ không cấm vận, Khme Đỏ không gây chiến, Tàu không xâm lược 2/1979 chắc VN đã khác xa rồi.
Trả lời
bởi: Dân
29.05.2016 22:04
Dzậy thì ai biểu chơi với Tàu làm chi? mượn đất mượn nhà bọn Khme Đỏ rồi còn làm cha bọn nó cho nó giận rồi phản. Nay hết cấm vận rồi mà Vn làm được các đếch gì ngoài gia lao động rẽ chứ đừng so sánh với các nước khu vực...Có thấy Nam Hàn, Đài Loan, Singapore không? Bọn nó chơi với Mỹ hằng chục năm nay chúng nó có mất một tấc đất tấc biển không?
Trả lời
bởi: vo danh
29.05.2016 22:03
Nếu bạn có tài liệu của Liên Hiệp Quốc hay các tổ chức tài chính quốc tế như World Bank chẳng hạn, chứng minh thu nhập miền Bắc giàu gấp đôi miền Nam (95 USD so với 44 USD) năm 75 thì xin bỏ vào cái link. Còn không thì những gì bạn nói chỉ là con số ảo mà thôi.

bởi: Không ghi tên
28.05.2016 20:56
Sự tương phản này đã làm cho những tên trong BCT đang ấp ủ mộng du tàu khựa phải khiếp sợ chứ đừng nói đến tụi tàu khựa.Tất cả diễn biến về sự hiện diện của TT Mỹ và sự đón tiếp tự phát nồng hậu của NDVN ở VN,là cái tát trực diện vào mặt tụi tàu khựa và những tên bán nước,tụi tàu đã thấy rõ,những tên mộng du tay sai,bán nước cho tàu khựa đã thấy rõ,sự thân thiện của Người Dân đối TT Mỹ đã làm cho họ tập và những tên núp váy vợ hắn phải khiếp sợ.NDVN đã được Ông OBAMA đáp lễ bằng một câu ngắn gọn nhưng làm sao xuyến lòng Người:(Sự thân thiện,tình cảm của Người Dân VN đã chạm tới trái tim Ông,Ông cảm nhận rất rõ điều đó)

bởi: noi thang noi that từ: sai gon
28.05.2016 09:35
tôi nghĩ sau khi ong obama vào thăm vn thì chắc chắn rằng sẽ có sự thay đổi lớn ở vn

bởi:  từ: Australia
28.05.2016 08:29
Muốn nhận định đúng đắn chế độ Cộng sản là gì, hãy nhìn tất cả những gì chế độ đã thực thi trên đầu mỗi người dân. Vì vậy, cố tổng thống Nguyễn văn Thiệu nói "đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn những gì chúng làm." Quả là chính xác!
Khi Cộng sản VN tiếp cận bang giao với thế giới Tự do, Cộng sản tất đi đến diệt vong. Vì chính họ bị phơi bày những xảo quyệt, độc tài và tàn ác của họ được phơi bày khi người dân đòi hỏi tự do cơ bản của con người mà chính sách CS đã cướp đoạt tất cả của người dân từ vật chất (Vô sản chuyên chính) và tinh thần (Vô thần). Thế giới ngày nay, phải nâng cao dân trí đồng nghĩa vời sự tự do của người dân được tôn trọng. Nếu một chính thể nào đi ngược lại cơ bản ấy, chắc chắn sẽ bị đào thải không sớm thì muộn. Đó là lý do ông Obama đã nhắc lại trong bài diễn văn của ông ta về tương lai của Việt nam là do sự chọn lựa của Việt nam, không ai áp đặt. Cần phải thấy rõ một điều, thế giới ngày hôm nay không còn là thế giới thời thực dân Pháp hoặc đế quốc Mỹ. 

bởi: Hải Trường Sa
28.05.2016 05:54
Trong chính trị, có những chính khách biết nhìn xa trông rộng. Họ có thể đoán trước được việc gì sẽ xảy ra sau đó vài chục năm. Ví dụ, ông Moss Dayan Tổng Trưởng QP của Do Thái, sang thăm VNCH trong thời chiến tranh đã nói rằng :" Muốn thắng CS thì phải để cho CS thắng". Một câu nói lạ lùng vào lúc đó. Nó có vẻ như nghịch lý, khiến nhiều người tức giận. Nhưng sau khi CSMB vào chiếm MN thì câu nói đó đã bắt đầu phát huy tác dụng. Người thứ nhứt là chị Dương Thu Hương, nữ bộ đội MB vào tiếp thu thành phố Sài gòn đã nói rằng chị đã bật khóc, vì không ngờ MN rất giàu có sung túc. Thế mà bọn họ (CSBV) đã lừa gạt chị và đồng bào MB là nhân dân MN bị bọn "Mỹ Nguỵ" áp bức, bốc lột đến không có cơm ăn, áo mặc. Từ đó, chị thù ghét CS và tìm đường đi ra nước ngoài xin tị nạn ở Pháp ( nghĩa là Thực dân Pháp vẫn còn tốt hơn CS). Người thứ hai là ông Hiệu Trưởng Trường Đại Học tỉnh Đồng Tháp Lý Hiển Dương (?) đã nói rằng:" Giải phóng là nỗi ám ảnh của nhân dân MN". Người thứ ba là anh bộ đội MN đi tập kết là Châu Hiển Lý đã viết báo hỏi rằng:" Đảng CS còn lừa dối nhân dân VN đến bao giờ?". Nói tóm lại, nhân dân cả nước đã nhìn thấy bộ mặt thật của CSVN là một bọn người láo khoét, bịp bợm, gian trá, lừa đảo, tham lam, ác độc. Cho nên, họ rất thù ghét CS, nhưng không dám nói ra vì sẽ bị CS trừng phạt rất tàn nhẫn. Bây giờ, sau bốn mươi năm, người dân đã quá ghê tởm chế độ CSVN và họ đã dành hết cảm tình cho Mỹ mà CS đã tuyên truyền là tên" Đế Quốc xâm lược". Và thực tế đã chứng minh, người Mỹ không xâm lược đất đai, biển đảo của VN mà xâm lược trái tim của nhân dân VN. Như thế, ông Moss Dayan của Do Thái đã nói đúng. CSVN chỉ còn chờ ngày cáo chung, vì nhân dân VN quá thù ghét. Mà Thế giới cũng lên án họ là Tội Ác Chống Nhân Loại. Họ là kẻ bán nước hại dân, làm tay sai cho TQ là kẻ đang xâm lược đất nước VN. Họ không còn đường nào để chối cãi nữa.
Trả lời
bởi: Trẻ Cà Mau
29.05.2016 22:11
Đọc hết bài của bác, tui chỉ có thể tóm tắc trong hai câu thơ rất thịnh hành ở miền Nam sau 75:
"Bác nhớ miền Nam nỗi nhớ nhà,
Miền Nam nhớ bác nổi da gà"

bởi: Tieu Lam
28.05.2016 01:54
Người Mỹ thì sung sướng hả hê, không cần một viên đạn lại sắp được khống chế tòan bộ Việt Nam như thời ông Diệm ông Thiệu ấy. Đã có nhiều người Việt đang hao hức "chờ lệnh" của Obama.

Mỹ đã gạt VNCH sang một bên từ lâu(chắc là vô dụng ) bây giờ cầm cờ ra lệnh cho Đảng viên Việt Nam, chính phủ VN chắc phải thi hành răm rắp chứ ?
Trả lời
bởi: Tam Dang từ: USA
28.05.2016 13:28
Không đâu bạn, người mỹ họ không biết ra lệnh đâu, họ rất có tình người.....
Còn những kẻ bệnh hoạn mới thích ra lệnh, phải không bạn?
Trả lời
bởi: cs từ: sg
28.05.2016 09:47
Ông này có tư tưởng theo chủ nghĩa hẹp hòi làm ánh nhìn tương lai bị mờ mịt như người mù, ông vạch ra Mỹ là kẻ thù nhưng ông không đưa ra đâu là chân lý, cách giải quyết như thế nào mà bô bô cái mồm như con vẹt, tí não rất bé.
Càng nêu ý kiến càng lộ cái dốt, tốt hơn nên ngồi nghe để mở rộng tri thức.

bởi: Người có đuôi
28.05.2016 00:00
Dân VN chán ghét chế độ Nô Cộng từ thời 1945 kìa, nhưng vì bị AK47 kè trên đầu, người dân VN đành chôn số phận!
Dám đánh cá: cho bầu cử = Chọn Nô Cộng hay chọn Tự Do VNCH. Tin chắc 100% người dân sẽ chọn Tự Do.

bởi: 8SG từ: trên mặt đất
27.05.2016 23:31
Đây chính là cách người dân nói lên chính kiến của mình. Đây là 1 câu trả lời cho câu hỏi"Tại sao Mỹ rời khỏi VN 4/1975?" CS thường lừa dối dân nên cần thời gian để dân chúng cả 2 miền thấy được sự thật. Một số người có hiểu biết ở miền Bắc khi vào Nam thấy cảnh 'vào vơ vét về' đã cho rằng chính sách rút khỏi VN của HK đã thắng. Năm 1978 1sĩ quan CS đã khoe rằng trong 1 bản tin cuả TTXVN có đăng phóng viên của AP viết trong 1 bài phỏng vấn 'Mỹ sẽ chỉ trở lại VN sau 20 năm' - 1975 - 1995. Hiện nay lãnh đạo CSVN vẫn phải e dè TQ vì TQ quá mạnh so với VN về tiềm lực QS và KT. TQ lại ở ngay bên cạnh VN. Bên cạnh sườn VN còn có Campuchia nước có nhiều quan hệ mật thiết với TQ.

bởi: Thằng Hèn từ: SAIGON-HUẾ-HA NOI
27.05.2016 21:09
Ông bà tổ tiên người Việt đã dạy rằng : " Người khôn chọn bạn mà chời hay như khôn nhà dại chợ.." Hãy chờ xem CSVN đâu là kẻ dại người khôn

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 20:55
Theo chính trị gia Nhô cùng bầy két cái đó nà: Tàu chính là anh em đ/c lâu đời, dù lắm lúc đấm bóp mạnh tay đến cụt tay mất cẳng nhưng vẫn là ... anh em. Còn riêng kẻ thù năm xưa, nay đã thực sự ngưỡng mộ nền dân chủ nhất thế giới không thể nào dân chủ hơn được nữa, đã hạ cố ra mắt toàn đảng ta. Cái khác giữa người mù và đứa cận nà, người mù thì khó thấy gì để có thể thuyết phục đứa sáng tin lời nó nói, còn thằng cận cái gì cũng mù mờ nhưng đủ sức giảng cho những đứa ... mù nghe!

Tương phản giữa tiếp đón Tàu và Mỹ thể hiện thái độ của nước chủ nhà, cũng như hệ thống chính trị của hai ý thức hệ khác biệt rất rõ.

Đối với Tàu, vn chỉ có nước bọt và những từ sáo rỗng. Đối với Mỹ, vn tặng ngay hợp đồng hơn 10 tỷ đô và tạo đk cho phát triển xa hơn mọi mặt trong quân sự.

Tập sang vn, dân chúng la ó phản đối. Ông trời con này không đòi gặp dân, nhưng là các quan to trong quốc hội, nhưng cũng chỉ nhận được sự bất mãn lạnh lùng. Nó cũng giống như đảng ta qua Mỹ chẳng dám gần 'dân', đi cổng sau cho nó chắc ăn. Obama không đòi gặp quốc hội, chỉ đòi tiếp xúc với giới trẻ, trao đổi thẳng thắn chân tình và thu hút được cảm tình của mọi người. Đáng tiếc, cái gọi là đại diện cho lớp trẻ đó được đảng chọn lọc và mớm cho, chẳng có mấy câu hỏi là hấp dẫn liên quan đến kinh tế Việt Mỹ tương lai, viễn cảnh hợp tác quân sự trước đe dọa biển đông, vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo ở vn, cũng như những chuyển biến có thể trong hệ thống chính trị vn trong tương lai gần.

Toàn là thứ vô thuởng vô phạt hay lãng nhách như biến đổi khí hậu, làm sao có thể thành Obama, và không thể thiếu được màn rất 'nóng' hiện tại là thay đổi cách nhìn xh về đồng tính hay sự nổi loạn của một thiểu số trẻ trong những lãnh vực dân ta có nhiều thành kiến. Obama dĩ nhiên là rất đẹp trai cao ráo, mỉm cười với tất cả. Đó là lề 'phải', còn lề 'trái', dân chúng chẳng ai bảo ai đứng xếp hàng dàn chào và tò mò một nguyên thủ lớn của thế giới tự do qua cung cách gần gũi giản dị thân tình sau hàng rào công an chuyên 'giữ gìn an ninh trật tự'.

Khác nhau giữa chính tà, khác nhau giữa dân chủ và tự do là ở CHỖ ĐÓ! Những người đại diện cho dân và vì dân sẽ không khi nào sợ dân. Hãy xem những gì HỌ làm, đừng nghe những gì CHÚNG nói.
Trả lời
bởi: nguyen từ: us
29.05.2016 21:09
toi xin co chung quan niem voi ban. Ong Obama co the den VN vao dung 1 thoi gio rat chinh xac nao ma ong muon. Tai sao ong ko chon buoi sang de duoc chinh quyen VN don ruoc trong hau hon? Ong ay KHONG CAN, tham chi ko muon noi chuyen voi dam dau nao cua csvn. Su viec DO BO CAM VAN phai duoc noi voi chinh quyen VN thanh ra ong moi can gap tui chinh quyen Ha Noi. Ong ay CHI MUON THAM NHAN DAN VN thoi nen ong xuong VN vao luc troi toi, di choi roi ngu cho khoe, nhin xem nhan dan VN doi dai voi ong ay the nao. That te nhi, thong minh, tam ly qua chung. Vi TT cua My dung muc, TT cua 1 dan toc thong minh va hung manh nhat hanh tinh thi that su dau can 21 phat dai bac!!!!!

bởi: Hoang binh
27.05.2016 18:30
Chúng ta dã quên anh Trần huynh di Thức rồi sao???
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 21:03
Ảnh đã để lại di chúc rồi, mong rằng ảnh gắng sống đợi dịp khác. Chứ cương quyết thì chỉ có tổ quốc ghi công thôi.

Hơn 10 tỷ đô hợp đồng máy bay dân sự, nhiều tỷ đô vũ khí quân sự đầy triển vọng, chưa kể điều lớn hơn, triển vọng hợp tác và có đồng minh quan trọng, Obama cũng líu lưỡi chào thua. Gió nồm chưa thổi, giăng buồm thuyền cũng chẳng đi!
Trả lời
bởi:  từ: Hà nội
28.05.2016 07:18
Chú Thức chịu khó ở nại đủ năm đủ tháng đi nhé. Cố gắng ăn uống giữ gìn sức khỏe. Tổng thống bận nhiều việc quá. Thế giới bây giờ noạn nắm, nàm nao tâm tổn sức của tổng thống. Thiên hạ còn nhiều thằng bố náo hơn chú nhiều!

bởi: mrthequan@gmail.com
27.05.2016 18:18
Bài viết sặc mùi chống cộng, chưa hiểu biết nhiều về văn hoá Việt khi đón tiếp các nguyên thủ quốc gia . Bắn đại bác để thi uy với Tập Cận Bình là Việt Nam có sức mạng quân sự sẵn sàng chiến với Tập. Còn với Mỹ là cường quốc quân sự mình phải lo mua vũ khi Mỹ nữa bắn đại bác để làm gì?
Trả lời
bởi: Phi
28.05.2016 23:27
Đại bác thời chiến tranh Điện Biên Phủ do Tàu cung cấp để thị uy với Tập cận Bình ? Múa rìu qua mắt thợ ?
Con ốc vít vẫn chưa biết cách làm thì đừng nói tới đại bác
Ngày xưa tổ tiên ta đáng giặc bằng tầm vông vạt nhọn, ở đâu ra mà cái văn hóa bắn 21 phát đại bác.
Trong hai thế kỷ XVII và XVIII, Vương quốc Anh có nhiều thuộc địa trên thế giới. Mỗi khi tàu chiến của người Anh tiến vào, họ yêu cầu các thuộc địa phải bắn 21 phát đại bác để tỏ lòng tôn kính và thần phục.
Về sau, Các nước thuộc địa theo Anh bắn 21 phát đại bác trong các ngày lễ hay đón tiếp nguyên thủ quốc gia.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Mua VũKhí Mỹ để bắn dân?
28.05.2016 10:17
Mua vũ khí Mỹ BÁN LẠI cho CS Trung quốc kiếm tiền Lại Quả?

-Đại tướng Phùng Quang Thanh : "Việt Nam luôn coi Trọng các mối Quan Hệ với Trung Quốc theo Phương Châm 16 chữ VÀNG và Tinh Thần 4 TỐT"

-Thượng tướng Nguyễn chí Vịnh : "Quan hệ hữu nghị Việt-Trung không bao giờ thay đổi"
http://www.voatiengviet.com/content/tuong-vinh-tuyen-bo-quan-he-viet-trung-khong-bao-gio-thay-doi/2886987.html

-Đại sứ VN tại Trung Quốc,Nguyễn Văn Thơ : "Giới lãnh đạo Việt Nam lúc nào cũng mong muốn quan hệ với Trung Quốc sẽ là “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện từ kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục-đào tạo, đến hợp tác giữa hai đảng và an ninh quốc phòng.”
Ðặc biệt là => “Việt Nam không hai lòng với Trung Quốc!”
Trả lời
bởi: Heo nọc từ: gmail.cơm
28.05.2016 05:56
Giải thích về văn hoá VN cuả Bạn có thể đúng vào thời 4000 năm BC, nhưng rất tiếc thời ấy chưa có thuốc nổ. Tuy nhiên, giải thích "nổ" cuả Bạn luôn phục vụ cho bầy "heo nọc" thuộc Bộ Chính Trị Trung Ương Nhà Sản VN, đỉnh cao trí lợn bao giờ cũng hơi bị đúng thôi.
Trả lời
bởi: Sam KH
28.05.2016 05:42
Biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe.Đừng có cay cú quá , nên nhớ " Mỹ đi rồi Mỹ lại về "
Trả lời
bởi: Bô Lão từ: Ba Đình
27.05.2016 21:36
Lý luận của bạn nói lên tầm hiểu biết ngang với ... trẻ trâu

bởi: Nguyễn Ôn Hòa
27.05.2016 18:10
Người dân Việt Nam có khối óc,đàn có con tim. Nhà cầm quyền duy vật, bần cố đi lên, xem thường nhân dân, đả thương tâm hồn của nhân dân đã quá lâu. Chuyến viếng thăm của lãnh tụ hiền tài Barack Obama đã sang chương lịch sử. Không vui sao! Không mừng sao! Nhiều người bình luận lãnh tụ đón khách không mở nỗi miệng cười, băng khăng bó khó như ngậm răng sâu: - chúng có lý do của chúng cả đấy. 

bởi: Văn Vương từ: Hà Nội
27.05.2016 17:50
Dân Việt thích ông Obama là tổng thống của nước cựu thù, thâm thù ấy...thua cay, thù lắm thế mà hôm nay phải đến đây nhận Vn là bạn, kết bạn...lNể phục ông ấy và chính là tò mò về ông ấy. Đó vốn dĩ là tính người Việt ta. Thế thôi, có gì đâu mà ầm ỹ.
Còn mọi chuyện chỉ là vì quyền lợi của mình thôi. Có gì đâu mà ầm ỹ. Mỹ mà lại!Khen ông ấy thế này, ông ấy thế kia: Xin thưa: Kịch cả đấy. Tập chán ở nhà rồi. Ăn bún chả bằng đũa a? Tự trả tiền a? Có kịch bản từ nhà rồi....Tóm lại : Đừng ngây thơ như các bạn. Đừng quá thần tượng như các bạn. Nó chỉ chứng tỏ một sự hời hợt không thể thành chính trị được. Nếu thế này các bạn chiến đấu với CS hay bất cứ ai cũng thua thôi.
Trả lời
bởi: tam minh từ: Germany
28.05.2016 11:15
Phải rồi ông quen sống với "đỉnh cao" giả dối của công sản lâu rồi nên nhìn ai làm gì cũng nghĩ giả dối như mình. Người cộng sản khi tranh luận với người khác bị yếu thế thường hay dùng xã hội đen hay súng đạn để đe dọa. Ở đây tôi thấy ông cũng dở giọng thách thức "chiến đấu" kiểu cái đảng cộng sản VN, điều này có hay ho gì không khi cứ mổi chút lại đòi chiến đấu thay vì tranh luận bằng lời nói cho văn minh, lịch sự hơn là giết chóc bằng súng đạn !

bởi: Cụ Lý Nghệ An
27.05.2016 17:40
" Môi trường " báo chí VN vẩn đục và lươn lẹo giống hệt nước biển Vũng Áng trong các bản chuyển ngữ tiếng Việ những bài diển văn của TT Obama.Giữa thanh thiện bạch nhật sao họ lại bẩn đến thế nhỉ ?

bởi: Tỉnh Táo từ: Trung Gian
27.05.2016 17:07
Những người dân VN làm ngoại giao rất tuyệt vời, họ đã thay Chính phủ VN thể hiện với Đoàn khách của ông Ôbama. Nhưng trước quốc tế, nhà nước VN đã thể hiện rất lý tính và phù hợp; chúng ta ngầm hiểu với nhau như vậy là được, không phải cái gì cũng toạc móng heo ra mới là dân chủ, công khai; đó chỉ là hành vi câu phiếu.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 16:43
Obama được người dân chào đón nồng nhiệt cũng dễ hiểu thôi. Kẻ thì cướp của ngư dân người thì giúp ngư dân chống lại kẻ cướp.

bởi: Người Thanh Đa từ: Saigon
27.05.2016 16:06
Hàng triệu người chào đón Tồng thống Obama, không phải hàng chục ngàn người đâu! Ngay cả đảng viên cộng sản, tôi tin 99% dân Việt Nam muốn làm bạn và đồng minh với Hoa kỳ.

bởi: Thế Viên từ: USA
27.05.2016 15:53
Tập Cận Bình TQ đại diện cho kẻ xâm lược Biển Đông
Obama Hoa Kỳ đứng về phía các quốc gia bị xâm lược, chống lại kẻ ngông cuồng bá đạo,ngang ngược coi Biển Đông là ao nhà của mình.
Tập Cận Bình TQ đại diện cho quân đại hán chà đạp hán hóa các dân tộc nhỏ bé Tây Tạng, Tân Cương, hiếp đáp xâm lược các quốc gia nhỏ bé Việt Nam, Nhật Bản, Phillipin...
Obama Hoa Kỳ coi trọng chủ quyền các quốc gia, tuyên bố không ai có quyền xâm lấn nước khác, ỷ mạnh hiếp yếu .
Tập Cận Bình TQ đại diện cho những sự gian trá, miệng tuyên bố vì mục đích hòa bình Biển Đông, nhưng lại xây dựng các căn cứ quân sự, lập vùng cấm bay...
Obama Hoa Kỳ giúp các nước nhỏ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ tự do hàng hải, tôn trọng hòa bình vốn có .
Tập Cận Bình TQ đại diện cho ô nhiễm môi trường, xả thải chất độc hủy hoại các dân tộc trong vùng.
Obama HK bảo vệ môi trường trong sạch cho toàn thể thế giới.
Tập Cận Bình TQ đại diện cho thực phẩm độc hại tràn lan giết chết nhân loại.
Obama HK hợp tác các quốc gia tìm cách loại trừ thực phẩm độc hại, bảo vệ sức khỏe của con người.
Tập Cận Bình TQ đại diện cho độc tài áp bức, chà đạp quyền sống tự do bình đẳng của con người.
Obama HK đại diện tự do dân chủ, cổ xúy các giá trị phổ quát của nhân loại.
Vân vân và v.v...Bởi vây :
Obama HK ở trong trái tim người dân Việt, nên đến đâu cũng được chào đón nồng nhiệt. Và cũng không có gì lạ là Tập Cận Bình bị dân Vn phản đối , xem như một con quỷ ác độc, xấu xa

bởi: HGT
27.05.2016 15:30
VN kg đón Obama bằng 21 quả đại bác vì kg muốn nhắc đến quá khứ Vietnam war của 2 bên cựu thù nhưng đã đón Obama bằng nghi thức trọng thị nhất. Chính vì vậy, Obama đã trao cho VN một món quà to lớn để bảo vệ đất nước. Mỹ kg ngu dại mà trao cho VN món quà này nếu kg nắm được quyết tâm chống TQ của chính quyền hiện tại. Qua việc đi thăm của Obama các bác cờ dzàng và các vị ngụy DC là đau buồn nhất. hichic.

bởi: Hoàng Tôn từ: Sai Gòn
27.05.2016 15:14
Obama sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

bởi: cs từ: sg
27.05.2016 14:43
Tổng thống Mỹ còn nói chuyện như đối chất với người dân VN một cách công khai, có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào cũng được nhưng Tập Cặn Bình khó có khả năng đối chất kiểu như vậy được bởi người TQ luôn làm điều phi nghĩa thì làm sao dám đứng ra nói chuyện được với dân Việt.
Bảo đảm Tập Cặn Bình cho vàng hay kim cương cũng chẳng dám.
Muốn nói chuyện được như Obama thì phải thực sự dân chủ, công minh, lẽ phải, vì cộng đồng....Tập Cặn Bình không thể có khả năng này và dân tộc TQ không có những điều này mà toàn đi ăn cướp, làm đồ giả, độc hại….toàn những thứ xấu sa cả.
Trả lời
bởi: Vietingermany từ: Germany
29.05.2016 16:36
Con cháu không&lao tu,quan&bao công thành ke cúop tráo tro loc lùa và ngu muôi làm sao dám xúât khâu thành tho và câu nói?
Trả lời
bởi: Nho Phap
28.05.2016 08:52
Exactly!! Thanks

bởi: SG từ: VN
27.05.2016 14:27
Phải nói là "Ý đảng và lòng dân đang NGƯỢC nhau" mới đúng. Trung Quốc- người dân rất ghét nhưng đcs yêu như đồng chí môi hở, răng lạnh...vì đó là cái ô để bảo đảm cho cái ghế "chính danh" của đcs VN.
Với Hoa Kỳ, đcs giao giảng rằng Mỹ luôn luôn có âm mưu đối với Việt Nam (thực ra là với cái ghế của Đcs Mafia), nhưng dân yêu vì Mỹ không xâm lược HS-TS, luôn đại diện cho văn minh và dân chủ của TG.
Dân và Đảng, Ghế và Tổ quốc... đcs vốn bị TG xem là thứ vô loài, vô dân tộc đã chọn... "Vì Ghế quên dân, vì Thân phục vụ" rồi !!!

bởi: Dân Miền Nam
27.05.2016 14:09
Thú thật tôi là đảng viên csVN tôi hoàn toàn thuyết phục trước một TT tài ba như Ông OBAMA của Hoa Kỳ ,nhưng các bạn đừng tin vào những người lãnh đạo cộng sản Việt Nam nhé! vì chỉ có độc tài thì bọn họ mới tồn tại Chứ như các bạn yêu cầu đòi Dân Chủ thì làm gì có đất cho chủ nghĩa xã hội có chổ đứng và tồn tại .Tại các bạn không vào đảng cs thì các bạn không rõ chứ tôi và một số bạn bè tôi đã suy ngẫm rằng " khi vào đảng cácđảng viên đã " thề tuyệt đối trung thành với đảng csVN" .Do đó lãnh đạo đảng csVn đã thực hiện đúng lời thề đó " thà rằng mất đất nước VIỆT NAM chứ không phản bội đảng cs" đồng nghĩa với giao đất nước Việt Nam thân yêu cho Trung cộng -người bạn thân của ông "hồ"

bởi: Jkklll
27.05.2016 11:56
Trẻ thì ghét là ghét. Người lớn thì ghét hay yêu thể hiện có tính toán. Chính phủ phải là người lớn.
Trả lời
bởi: Vietingermany từ: Germany
29.05.2016 16:40
Cá chêt´và con cháu VN bi nhiêm dôc 4&5 tùân mà déo dám tra cúu,ghét hay yêu?
Trả lời
bởi: SG từ: VN
27.05.2016 20:51
Chửi cha... thứ chính phủ đòi làm làm cha mẹ dân. Đích thị thứ đỉnh cao ăn gian nói dối, tham nhũng ko từ cái gì đây rồi. Hèn chi trẻ thơ Việt đã bị đám đcs mafia đánh cướp và ăn chặn hết cả tương lai.
Trả lời
bởi: dân Đà thành từ: Đà thành
29.05.2016 17:47
Tương lai của thế hệ trẻ này làm gì có mà mất hả bạn!Trước đây chúng ta có,còn bây giờ thì mất hết rồi,đâu còn gì nữa để mà mất và chẳng còn gì cả.Không tin hỏi ông VŨ KHOAN cựu PTT của ta ổng trả lời cho mà biết thực hư thế nào biết liền.

bởi: Mẹ Việt-Nam.. từ: VN
27.05.2016 11:32
" Các con Viêt-Nam,các cháu Việt Nam của ta ơi ! Ta xin lỗi các con, các cháu, vì nước mắt của Ta trong những ngày qua đã làm cho nhiều nơi bị dầm thắm, nhiều nơi bị ngập chìm, chính nơi ta đang nằm,cũng ngập hết trái tim ta.......Vì ( Ý đảng và lòng dân đang ( nghịch ) nhau )....Ta đau lòng lắm !!! Nhưng hỡi các con, các cháu của Ta ! Ta cũng rất vui mừng ( trước khi chết ) . Vì Ta thấy các con, các cháu của Ta ( dòng giống Tiên Rồng ) khôn ngoan lắm...khôn ngoan nhiều lắm..., các con các cháu Ta đã biết dùng nước mắt của Ta để tiếp tục khắc phục( trồng cây, trồng người ) các con,các cháu Ta đã biết đi tìm những loại giống lạ có lợi ích cho ( trồng người, trồng cây) để tiếp tục tăng gia sản xuất....trên mãnh đất của Mẹ mai nầy.Các con, các cháu hãy lấy lòng yêu thương nhau mà giúp đỡ nhau sản xuất cho kịp vụ mùa... Hãy vui lòng chịu vất vả,dù mưa , dù nắng, hãy chăm chỉ làm việc, cày xới đất kỹ càng, và gieo trồng các loại giống mới để đạt năng xuất cao hơn, thu hoạch được kết quả tốt nhất . Ta ước mong những vụ mùa đến ( với tấc cả các loại ) các con , các cháu Ta được trúng mùa thu hoạch lớn, đời sống sung túc mọi bề, phát triển mọi mặt, đất Mẹ màu mỡ hơn, trù phú hơn, con cháu Ta giàu có hơn, để sánh được với bốn phương trời. Nhưng các con , các cháu Ta phải biết cùng nhau đoàn kết , phải xem mình là ( bó đũa trong Nhà Mẹ Việt-Nam ) thì chắng có kẻ gian nào bẻ được, kẻ trộm cướp nào lấy được, nhưng phải luôn canh chừng bắt kẻ gian, kẻ trộm cướp, vì bản chất của kẻ xấu...lười lao động chân chính, và thích trộm cướp của kẻ khác để hưởng thụ. Ta ước mong rằng : dù như thế nào các con, các cháu ta sẽ cho ta có được nụ cười mãn nguyện.

bởi: Hai lúa@
27.05.2016 10:14
Những con Vịt chỉ thich nhìn thấy áo đẹp mà không hiểu bên trong con người nó có gì? Việt nam là nước bé nhỏ toàn diện với TQ,nên nếu anh muốn ra mặt với nó thì anh phải có sức khỏe.Mỹ là người đang tạo ra sức khỏe đó cho VN.nên từ câu nói ,đến xã giao chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.câu nói im lặng là vàng.Cũng như bà phát ngôn bộ ngoại giao TQ lên tiếng rất hoan hô việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho VN.nhưng sự thật trong lòng đang bực tức vô cùng.Nói đến vậy hiểu chưa những con vịt,thời gian sau sẽ hết kêu khi nhìn thấy.

bởi: cs từ: sg
27.05.2016 09:15
Theo như tui nghĩ Đảng CSVN cũng không ưa gì bọn Tàu, càng về sau càng không ưa nhưng thế trận buộc phải lèo lái như vậy. Có lẽ mong muốn sự yên bình, làm sao tránh xa chiến tranh càng tốt. Ở biển Đông chưa đến nỗi nào gọi là TQ đã chiếm hết, VN là nước nhỏ sao chọi lại bọn Tàu trên biển, chi bằng dùng chính trị, ngoại giao ràng khu vực này vào thế giới và luật quốc tế là thượng sách.

Cái chiêu VN chơi với nhiều nước (ngoại giao đa diên) là chiêu mà TQ khó chịu nhất và để thoát dần ra khỏi lệ thuộc TQ thì phải từ từ, nay người Mỹ mở lòng, dân tình thiên về Mỹ thì càng thuận lợi.

Trong tương lai không xa chừng vài thế hệ nữa thì Đảng CS ở VN chỉ là cái tên mà thôi chứ bản chất thì đã thay đổi, nghĩa là không vì CNCS mà vì dân tộc. 

bởi: Nguyen minh từ: VN
27.05.2016 08:58
Cú nhìn những dòng nguòi tự phát đón ngai TT Obáma củng đủ nói len tình cảm chân thành của nguòi VN vói ca nhân ngài Tổng Thống và vói nuóc Mỹ vĩ đại

bởi: Thuy Huong từ: saigon
27.05.2016 08:55
Tôi là một trong những nguòi đi đón ngài Tổng Thống với một niềm háo hức đến kỳ lạ,...Đã từ lâu tôi không quan tâm đến thời cuôc bởi lẻ việc gì củng đã có nhà nuoc VN lo rồi,củng chính vì lẻ đó mà con tim tôi đối với tình yêu tổ quốc đã biến thành con tim sỏi đá từ lúc nào..
Nuóc Mỹ đối với tôi từ lâu đả là niềm mơ ước trong mọi lảnh vực mà quốc gia của tôi.cần học hỏi, Sự viếng thạm lần này của ngài Tổng Thống Obama đã làm con tim sỏi đá của tôi phải rung động ,tôi củng xin chân thành cảm on ngai Tong Thong đã khoi day tình yeu Tổ Quốc trong tái tim tôi
và một lòng tự háo dân tộc với các tiền nhân của tôi mà ngài đã nhắc dến
Một \lần nũa xin cảm on ngài Tổng Thống Tuyệt vòi của nuóc Mỹ, một nguòi cha mẩu mực của gia đình hoàn hào,

bởi: không biết từ: không biết
27.05.2016 08:51
Khi ông Obama tới Việt Nam, hang chục ngàn dân VN biểu tình đấy chứ, nhưng đây là biểu tình ủng hộ, không phải chống đối. Chưa bao giờ thấy sự ủng hộ toàn vẹn từ quân tới dân dành cho ông Obama hay cho Hoa Kỳ. Thật sự, bây giờ toàn thể VN đã theo Hoa Kỳ rồi trừ mấy người thuộc phe đòi dân chủ ở VN luôn hục hặc vì một lý do nào đó . họ không hài long với chuyến thăm Vn của ông Obama. Hình như họ không muốn Hoa Kỳ chơi than với Việt cộng.

bởi: Người Việt hải ngoại từ: USA
27.05.2016 08:16
Qua chuyến thăm của Tổng thống Obama , với cung cách và tình cảm đón chào của người dân Việt với vị tổng thống Hoa Kỳ và cách đối xử của dân Việt với tên Tậ cận Bình , khộng biết các nhà lãnh đạo CSVN đã hiểu được lòng dân và mở mắt ra chưa và có còn trân quí 4 tốt 16 vàng nữa không nhỉ ?

bởi: Tuan Phan từ: Houston
27.05.2016 08:11
Thong diep ro rang nhat cua TT Obama den cho dan VN la chinh phu HK khong the truc tiep can du vao viec lat do chinh quyen cua dang CSVN ma nguoi dan VN phai dung len tranh dau va do mau cho nguyen vong chinh dang cua toan dan Viet. Moi vai thang truoc thoi, moi lan nghe den doan nhac Dap Loi Song Nui cua Truc Ho :" Bon ngan nam, chua mot lan khuat phuc ngoai xam" vai toi rung rung vi xuc cam cho qua khu hao hung cua dan toc Viet nhung do la xuc cam cua qua khu. Luc nay bai viet " nguoi viet nam hen ha" cua Han Phan noi len dung thuc trang cua nguoi dan Viet Nam nhat. Hay dung len ban doi chan cua chinh minh dung mo uoc mot dan toc khac phai do mau cho su tu do cua minh. Dung khong cac ban???

bởi: Diem Chi từ: Cali
27.05.2016 08:06
Trong khi TT Obama đã từng trải nghiệm qua những tiếp đón lạnh lùng hoặc đầy cà chua trứng thối khắp năm châu, thì "Sự thân thiện của Việt Nam đã chạm tới trái tim tôi" TT Obama đã tự bộc lộ.

Hình ảnh những người dân Việt Nam đón tiếp Hoa Kỳ tại Hà Nội-SaiGon đã cho thấy rằng Mỹ và VN đã không những có thể trở thành những người bạn thân thiết, những đối tác chiến lược, mà có thể trong tương lai gần sẽ là những đồng minh rất quan trọng với những gắn bó huynh đệ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Và đương nhiên sự đón tiếp TT Obama phải khác xa sự đón tiếp CT Tập Cận Bình. Chính sách của TQ đầy gian dối xảo trá, dối trá nằm trong mọi sự việc, trong mọi quan hệ, trong cách sống của người dân hằng ngày. Và người Việt Nam đã thấy rõ cái "Văn hóa hán tộc" đó từ mấy ngàn năm nay.

Dù đón tiếp CT Tập Cận Bình theo phương thức nào, sự "chối bỏ khinh bĩ" của người dân VN cũng dễ dàng thấy rõ.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Dư Nô về VN làm cố vấn
29.05.2016 08:38
"Dù đón tiếp CT Tập Cận Bình theo phương thức nào, sự "chối bỏ khinh bĩ" của người dân VN cũng dễ dàng thấy rõ" ...........nhưng Tổng bí thư mới được tái bầu ngày 29-3-2016 tuyên bố với ông Tống Đào, đặc sứ của Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng "Việt Nam“sẽ tiếp tục hợp tác với Trung Quốc để củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện theo phương châm 16 chữ Vàng và tinh thần 4 Tốt" mới chết dân chứ !!!

Đề nghi Dư Nô về Việt Nam làm Cố Vấn ngoai giao kiêm chính Uỷ viên Đảng cho tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 06:35
nhân dân việt nam ai cũng hiểu tài năng đức độ của ông Obama nhưng cũng phải nói thêm rằng vì ông tài ông giỏi nên ông biết dùng người tài, biết bồi dưỡng nhân tài cho mỹ cho nhân loại. tôi nói chuyện này không phải tôi coi thường lãnh đạo việt nam tôi, ở việt nam cũng có rất nhiều lãnh đạo tài ba chứ, nhưng nhiều khi bọn tay chân tham mưu, xiên xỏ muốn bỏ túi nhiều tiền đã đưa các lãnh đạo vào thế khó xử tỉ dụ: vừa qua khi ở hà tĩnh cá chết hàng loạt, bọn tham mưu đểu rả lại tham mưu, bố trí cho tổng bí thư Trọng vào hà tĩnh thăm đến pomisa thăm mà không nói gì đến cá chết phải chăng chúng đã ém nhẹm chuyện cá chết và đưa tổng bí thư vào thế khó xử, gây sự phản ứng của dân, nếu khôn ngoan thì nên bỏ tù đưa nào đã tham mưu cho tổng bí thư đi thăm hà tĩnh vừa rồi. qua đợt tổng thống mỹ thăm việt nam đã dạy cho những người lãnh đạo việt nam nhiều bài học sâu sắc nên nhớ đời.

bởi: Welcome từ: Obama
27.05.2016 06:24
Hai chuyến thăm của hai nguyên thủ quốc gia siêu cường khác nhau ở chổ là đảng cướp đón đại ca Tập Cặn Bình của nó rất hoành tráng, còn người dân lương thiện đón ông Obama với nhiệt tình đến từ con tim.

bởi: Thầy Ký từ: Tân Tây Lan
27.05.2016 05:58
Qua truyền hình, phải thành thật với chính mình mà nói rằng: Quả thật TT. Obama là một nhân tài tầm cở không những cuả Mỹ Quốc, mà cuả thế giới nữa. Văn phong, văn ý, văn vị cùng với phong cách diễn đạt vô cùng điêu luyện, thật không thể chê vào đâu được. Bài nói tuy với giới trẻ tại Sàigòn, nhưng theo tôi, thật ra lãnh đạo CSVN nên đọc và suy gẫm. Quá hay và quá chính xác cho mô hình hành động cuả một quốc gia chậm tiến đang hướng về phía trước. Xin đừng tự ái vặt, xin đừng "nổ" nữa quị vị lãnh đạo ơi! Bài thơ cô giáo Lam, bài viết "vn hèn hạ" cuả cô Hân Phan, nhạc khúc "VN tôi đâu" cuả Việt Khang, cuộc tuyệt thực cuả anh TH Duy Thức ... kết hợp với sự đón tiếp nồng hậu cuả dân chúng đối với chuyến thăm lịch sử cuả TT. nước Mỹ vừa qua v.v... nhắc nhỡ chúng ta rằng "đất đang chuyển động dưới chân" đấy các Bạn lãnh đạo CSVN !

bởi: Việt tặc từ: Ha Noi
27.05.2016 05:32
Nghe CSVN nói đảng là trung thành với dân tộc đất nước, sao thực tế lại ngược ngạo lộ liểu ? đảng CSVN vì dân tộc VN hay vì quan thày CSTQ ? qua 2 cuộc tiếp đón Tập Cận Bình 2015 và TT Obama vừa qua, đã nói lên cho thế giới thấy rỏ CSVN bán nước làm tôi cho giặc Bắc Kinh, quì gối một cách hèn ha, đi ngược lại hoàn toàn ý dân VN, khi TCBình đến VN thì dân VN coi như môt tên cướp muốn tống cổ đi ngay, nhưng CSVN thì trải thảm đỏ bắn đai bác mời giặc vào. Ngược lại dân tộc VN đang thiết tha khát vọng tự do và dân chủ mà biểu tương là TT Obama, nên khắp mọi nẻo đường đã tùng hô chào đón TT Obama như một thần tượng đáng yêu và qui mến. Toàn thể dân VN ở khắp nơi cùng suy gẩm để thấy rỏ sự tuyên truyền xuyên tạc láo khoét của CSVN, sự độc tài, độc đảng của chế độ thối nát và tham nhũng của CSVN mà dân VN đã quá chán ghét. Đảng CSVN hoàn toàn đi ngược lại với mọi ý nguyện của người dân VN
Trả lời
bởi: nguoiparis từ: phap'
27.05.2016 16:20
Hèn này đồng y' vói bạn.Ai là tay sai , cúi đầu trước ngaọi bang tuy bị chúng đạp đầu...có phải không các ông "lẫnh đạo " các TBT bán nước.
Chuyến viếng thăm của OBAMA là một làn gio' giúp cho đâu tranh dân chủ tự do tại Vn., cho người dân bầy tỏ ý trí , nguyện vọng.
tự do độc lập để có đoàn kết dân tộc, loại bỏ bọn tay sai hèn nhat' Trần ích Tắc.Con đường còn dài,còn nhiều đau khổ, không thể trông cậy ở ai mà phải từ bản thân mỗi người.

bởi: Huy Phương từ: Sinh viên Kiến Trúc
27.05.2016 05:17
Ai yêu TT Obama hơn giới trẻ Việt Nam. là lá la....Bài hát này sẽ ở mãi trong tim chúng tôi.
Trả lời
bởi: Quốc Việt từ: sài gòn
27.05.2016 17:14
là lá la vui quá hé Bạn ! Bầu cử xong Ông Obama tới vn Trúng cử 100% trong Tim người việt,sống làm việc và hành đông theo lời nói của Ông Obama là lá la Thật Tuyệt !

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 05:15
So sánh cuộc đón rước Ông Obama rạng rỡ và cuộc đón rước tháng 4 năm nào của Cách mạng CSVN sao mà nó khác xa vời vợi. Một bên là chuẩn bị chờ đợi với những ước mơ chân trời mới. Một bên là bất ngờ tuột quần tháo chạy với tuyệt vọng vì tan cửa nát nhà bởi giặc từ Bắc vô Nam. Đây mới chính là tương phản thật sự.

bởi: Không ghi tên từ: Việt Nam
27.05.2016 05:14
21 quả đại bác không thể bằng 90 triệu trái tim con người Việt Nam đang vui,hân hoan "Welcome Obama. We love you".Ông TCB ông đem ra mà cân đi.Bên chỉ hiện tượng,tướng bên ngoài - Tấm lòng,trái tim nồng ấm.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 07:14
Dân VN thì thích Mỹ còn ĐCSVN thì thích ĐCSTQ hơn vì hai đảng cùng chí hướng mà. Như vậy ĐCSVN và người dân VN không cùng chí hướng rồi . Thôi đành nhờ đến công an vậy.

bởi: PHAT NGUYEN từ: Canada
27.05.2016 05:06
Hau nhu gan 100% dan Viet Nam khao khat duoc song trong mot che do dan chu trong do chinh quyen lo cho dan va vi dan ma ong Obama la mot bieu tuong do. Ket qua giao duc nhoi so phan giao duc cua dang cs doc tai da phan tac dung that bai tham hai !!!

Dan Viet Nam yeu dau ! Con chan cho gi nua, hang trieu nguoi xuong duong tuan hanh on hoa nhu lan xuong duong don Obama keu goi chinh phu tra cac quyen lam nguoi can ban trong do co quyen tham gia chinh tri mot cach cong bang khong phan biet dang phai de chon ra hien nhan phuc vu nhan dan.

Nhan day,qua su vua qua, hay mo to doi mat ra ma nhin va hieu duoc nhung gi bi cong san nhoi so. Do la loi nhan goi cho cac ban nao con song trong u me voi su ton sung tuyet doi dang cs va mot vai nhan vat duoc dang cong san nay than thanh hoa nham muc dich tu loi rieng cho dang doc tai

Nhieu ban tre trong nuoc hom nay co nhieu quan diem tien bo. Mot trong nhung so do co the ke mot ban ten la Lam Ngan Mai da dong gop nhieu y kien cua mot dai dien co mot tieng noi phan bien rat trung thuc va co tam huyet, co nhan sinh quan sau sac vuot bac Mong cac ban tham khao.

Chuc Vietnam se hoi sinh va hung manh :)

bởi: Tran Dang từ: Viet Nam
27.05.2016 04:24
đất nước VN đã trải qua nỗi đau kinh hoàn mà hầu như không mấy nước trên thế giới phải trả giá. Tuổi trẻ VN phải ghi nhớ công lao của các vị tiền bối đã đấu tranh cho nền độc lập dân tộc nhưng đã đuối sức và thất bại cũng như chính dân tộc VN như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và gần hơn nữa là Ngô đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu.........Chúng ta phải phải tranh đấu ở mọi tầng lớp mọi nơi mọi thành phần và quyết tâm đẩy lùi các thế lực sô vanh nước lớn muốn đất nước VN lệ thuộc muốn dân tộc tuyệt VN chủng. VN mình có câu' gần mực thì đen, gần đèn thì sáng', ' chọn bạn mà chơi '.
Trả lời
bởi: QCV
29.05.2016 16:32
@Tran Dang: Bạn lại nói xúc phạm đến nước Mỹ rồi, Ngô Đình Diệm không nghe lời Mỹ thì bị Mỹ thịt, Nguyễn Văn Thiệu đã bị Nixon nhắn nhủ nếu không nghe lời ký hiệp định Paris thì cũng bị làm thịt như Ngô Đình Diệm. Nhắc lại việu này có thể làm nước Mỹ tức giận đấy.

bởi: Lu Khach từ: USA
27.05.2016 04:16
Su khac biet giua TT Obama va TCB trong chuyen vieng tham VN nhu sau : Obama den VN duoc coi nhu la mot nguoi ban, da nhan duoc su chao don nhiet tinh va long kinh trong cua nhan dan VN ; con TCB den VN da bi coi nhu mot ten cuop, bi dan chung VN bieu tinh phan doi.Noi tom lai, Obama den thi duoc long men mo cua dan chung VN ; con TCB den thi duoc long cua...Dang CSVN !

bởi: Votanhung từ: Vietnam
27.05.2016 04:11
Tập Cận Bình là một trong những nhân vật lãnh đạo đã đưa đất nước Trung quốc đến con đường cô lập với thế giới và không làm thế giới tôn trọng. Trung quốc hiện nay bù lại bằng cách vung tiền ra mua chuộc. Người ta thấy Trung quốc là nước lớn nhưng lối hành xử trịch thượng, luôn chơi tay trên, muốn cướp đoạt của người khác thì không còn gì giá trị của một nước lớn. Nhân loại không tôn trọng đó là điều tất yếu. Giả sử Trung quốc mạnh như Mỹ, chắc chắn thế giới này là đất của Trung quốc và Trung quốc có thể nói là “ông nội” vì lối sống đại hán, lấn tới, chiếm nhiều hơn, phải cai trị cho bằng được, … Qua chuyến thăm Việt Nam của TT Obama so với chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình đã nói lên được tất cả tâm trí của người dân Việt Nam như thế nào rồi.

bởi: V M
27.05.2016 03:41
ng p Trong chu tich dang Viet gian cs dung tien thue cua dan de ho hoi tiep dai ten chu tich xam lang bien dao cua Vn, bon chop bu csvn long trong tiep ruoc chu tich Tc bang 21 phat dai bat, nhung nguoi dan Vn thi dong loat quay mong, khi tiep don tong thong My thi hoan toan nguoc lai, vi so dang dan ang Tc phe phan nen cac chop bu csvn tiep dai tong thong rat kin dao va don so nhung nguoi dan Vn thi hon ho tran ra duong de chao don tong thong My,thanh nien thieu nu Vn vo tay tan thuong nhung loi phat bieu cua ong Obama, that la mot dieu sy nhuc cho N p Trong ...y noi va tu y vo tay...

bởi: Song Đao-Paris
27.05.2016 03:30
Người ta chỉ yêu ai yêu mình, dân Việt yêu Ô.Obama là vì Mỹ yêu XHCN của VN, hết lòng ủng hộ XHCN của VN. Quan hệ Mỹ-Việt đang lên chứng tỏ các bạn dân chủ bị Mỹ bỏ qua một bên vì các bạn không có dân cũng không có đất cắm dùi.
Trả lời
bởi: Vạn Kiếm
29.05.2016 21:52
Dân Việt Nam và nhân dân TQ không bao giờ yệu XHCN. Họ chấp nhận XHCN như là phải sống chung với lũ.
Dân TQ và VN đang mỗi ngày tìm cách di dân ra khỏi nước, là nói lên được điều gì.
Nói rằng Obama yêu XHCN của bất cứ nước nào, là coi thường trí thông minh của loài người.
Và chỉ có miệng lưỡi của cộng sản cuồng tín là dám nói như thế.
Trả lời
bởi: Sam HK
28.05.2016 05:53
Lưỡi không xương nhiều đường lắc léo , mới hôm nào chửi Mỹ , hôm nay nâng B Mỹ. Biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe.Đừng có cay cú quá , nên nhớ " Mỹ đi rồi Mỹ lại về ".
Trả lời
bởi: Vmparis từ: Phap'
27.05.2016 16:29
Không biết Obama yêu ai,
.Nhưng một người binh thường, không ai yêu kẻ hèn nhát trước ngoai bang độc ác với đồng bào, bán nước, tham lam vơ vét ...
XHCN hay Mafia chủ nghiã, xấu hổ quá
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 09:53
Xáo mòn CNXH này của Song Đao trơ trẽn và lạc lõng vô cùng trên diễn đàn này !
Trả lời
bởi: Khoa từ: Saigon
27.05.2016 08:51
Mỹ yêu XHCN? Nếu vậy thì Triều Tiên, Cuba lên đỉnh cao rồi.
Người dân đón tiếp Obama nồng nhiệt cũng vì muốn Đảng CS có sự thay đổi.
XHCN ở VN là nguyên nhân trì trệ kinh tế, hệ thống nhà nước quan liêu, văn hóa người dân tồi tệ. Đảng CS biết rất rõ! Nhưng có lẽ vì Đảng muốn bám chắc cái ghế nên thêm chữ "định hướng". Tôi không biết Đảng sẽ "định hướng XHCN" trong bao lâu? Đảng không nói thời điểm rõ ràng, có lẽ là 1 triệu năm nữa. Trong khi chờ đợi XHCN thì 80 năm qua người VN đã mất đi qúa nhiều cơ hội. Việc đón tiếp ông Obama cũng chỉ là nỗ lực tìm kiếm cơ hội của người dân VN thôi.
Lời cuối tôi muốn nói với bạn, đừng đưa khái niệm XHCN của Mác-Lê ra lòe bịp thiên hạ. Mỹ, Nhật, Hàn, Tây Âu ... mới chính là XHCN, nơi mà người dân được quyền quyết định vận mệnh của mình. Cũng đừng kế thừa sự khinh bỉ với TBCN của Mác-Lê, nếu mỗi người dân là 1 ông chủ tư bản thì quốc gia đó là thiên đường rồi.
Cảm ơn.
Trả lời
bởi: NH từ: VN
27.05.2016 08:35
Thay SongDao-Paris la kg muon doc.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
27.05.2016 03:22
Phàm việc gì cũng đều dựa trên nguyên tắc bình đẳng, có qua có lại.

Khi Tổng bí thư Đảng Cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng thăm Trung quốc, được Đảng và chính phủ Trung Quốc đón chào bằng trãi thảm đỏ, và 21 tiếng súng đại bác. Đáp lại, khi Tổng bí thư Đảng CS Trung quốc qua thăm VN, VN cũng phải đón chào ông Tập theo nghi thức tương đương, có qua có lại. Điều này không có gì là trái khuấy như các bạn dân chủ xuyên tạc.

Ô3ma đến VN với một sứ mạng là làm sâu sắc, thúc đẩy quan hệ hai nước thành cựu thù thành đối tác toàn diện theo đúng tinh thần Tuyên Bố Tầm Nhìn Chung mà T.T Ô3ma và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cam kết và thoả thuận . Nên nhớ, bởi vì Hoa Kỳ và VN có một lịch sử phức tạp còn tươi rói cách đây không lâu. Vì vậy, nguyên tắc ngoại giao không cho phép những người đứng đầu hai nước có những thể hiện suồng sã trái với tự nhiên. Ô3ma có thể đi thăm nhà sàn Bác Hồ và ký vào sổ lưu niệm. Nhưng quả là điều chính trị suồng sà và thiếu tự nhiên khi Ô3ma vào thăm Lăng Bác. Bill Clinton khi không còn tại chức làm được việc này. Ông đã thăm Lăng Hồ Chí Minh với tư cách là một du khách, là một công dân Hoa Kỳ. Nhưng Ô3ma hôm nay thì khác. Điều này cũng đúng khi các lãnh đạo VN không có thể thăm VN Veteran Memorial Wall, Đài Tưởng Niệm Cựu Chiến Binh Chiến Tranh VN. Điều này dành cho các lãnh đạo tương lai của hai nước. Hy vọng trong tương lai bác Donald Trump và có thể chú Đinh La Thăng sẽ làm được điều đó. Cũng như phải đợi rất lâu, Tổng thống Pháp Mitterrand mới đến Điện Biên Phủ để truy điệu các chiến sĩ Pháp trận vong ở Điện Biên Phủ.

Mọi thứ cần phải có thời gian và theo một trình tự tự nhiên, và không thể cưỡng ép là được. Đúng như T.T Ô3ma đã thổ lộ khi nói chuyện ở Hà Nội, Things can't be done overnight! Chuyện không thể thực hiện trong một đêm đến sáng.

Hôm nay, cũng là T.T Ô3ma khi đến Nhật, người dân Nhật thiếu thân thiện, đã kéo ra biểu tình phản đối ồn ào ỏm tỏi Ô3ma về những người lính Mỹ phạm pháp, và về sự cố bom nguyên tử Okinawa và Nagasaki. Rõ ràng như ai đó nhận xét, người Nhật và Trung Quốc thù dai.

Đây là thời đại Internet, thách các bạn dân chủ tìm ra 21 phát súng đại bác chào mừng Ô3ma ở Nhật Bản. Và thách các bạn dân chủ tìm thấy một hình ảnh T.T Ô3ma đi ăn tối ngoài phố đêm, tay bắt mặt mừng, chụp hình tự sướng selfies với quần chúng nhân dân trên đường phố. Điều này nói lên điều gì? Điều này nói lên VN dưới sự lãnh đạo của Đảng CS VN, VN là một đất nước Thanh Bình, xã hội ổn định, nhân dân VN thân thiện nhất thế giới Tự Do. Nhô thách các bạn tìm được một hình ảnh tổng thống Mỹ xuống phố ăn đêm, vào chùa thăm miếu, lân la với các hàng quán trà đá vĩa hè trừ VN. Ngay trên đất Mỹ, không một tổng thống Hoa Kỳ nào cảm thấy an toàn, không một lực lượng an ninh quốc gia của Hoa Kỳ có thể bảo đảm an ninh cho tổng thống làm được điều đó.

Tại sao có sự tương phản như thế ở VN?

Đây là vấn đề cần phải luận bàn và phân tích cho đúng ngọn nguồn. T.T Ô3ma hoàn toàn khác với các tổng thống tiền nhiệm của ông. Ngay khi vừa mới nhậm chức, ông đã có đường lối "tiếp cận mềm", "soft approach". Và VN là đất nước an ninh thái bình thích hợp nhất để ông thực hiện điều đó một cách đầy kịch tính trước khi hết nhiệm kỳ.

Ô3ma nói ông để dành phần tốt đẹp nhất ở phần cuối (Save the best for the last) khi ông đến VN. Nhô thì nói cách khác, Ô3ma để dành điệu khiêu vũ cuối cùng cho VN (Save the last dance for VN). Cả hai nhận định tuy khác chữ nhưng cùng một ý.

(kỳ sau sẽ luận về tại sao VN là đất cho Ô3ma dụng võ của đường lối "tiếp cận mềm" (soft approach).
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2016 17:39
Ý đảng và lòng dân không cùng chí hướng với nhau. Qua sự kiện TT Obama thăm VN đã nói lên được điều đó, khỏi cần trưng cầu dân ý cũng biết được lòng dân không đồng hành với đảng rồi. Đảng phải dùng đến chuyên chính vô sản để lãnh đạo toàn dân. ĐCS VN không thể tách rời TQ, tại sao ĐCSTQ cứ làm khó dễ VN hoài vậy
Trả lời
bởi: DongTuu từ: USA
28.05.2016 03:56
Viet Nam la dat nuoc thanh binh sao Ong Tap khong dam lo dau ra gap dan thu coi
Trả lời
bởi: Chân Tình
27.05.2016 12:08
Nhô nói đúng, ngày nay giặc Mỹ đến VN ngồi quán vĩa hè ăn mà không ai giết. Trước 30/4/1975, giặc Mỹ ngồi ăn như vậy ở Miền Nam Việt Nam, xui mà gặp du kích 3X vác B40 đi ngang qua, nhìn thấy thì giặc Mỹ xong đời. Việt Cộng là cha đẻ khủng bố mà. Tại sao hôm nay phải hạ mình xuống vậy?
Trả lời
bởi: Phuong từ: Ha Noi
27.05.2016 11:55
Cảm ơn bạn đã có bài viết hay, sâu sắc, đầy hiểu biết!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 09:56
Thấy mấy chữ Nhô Hoa Kỳ là không thèm đọc rồi. Thêm nữa viết dài như thế này lại là lý do khiến độc giả càng không thèm đọc nữa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2016 00:19
Sợ bẩn mắt không chịu đọc là hỏng. Không đọc thì làm sao biết băng đảng trị dân dùng người đẳng cấp nào.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 07:33
Bài viết ngày càng lạc lõng, chống chế, Dùng từ tiếp cận mềm là ăn cắp lối hành văn của Nguyễn Hưng Quốc (quyền lực mềm). Lại còn bày đặt chú giải bằng tiếng Anh nữa, cho ra vẻ trí thức nhưng nội dung thì lạc hậu CS chỉ là tấm bình phong thôi , không theo kịp trào lưu phát triển.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 03:17
Đảng CSVN đón Tập Cận Bình. Nhân dân VN đón Obama.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 03:01
Không ai khác hơn,chính Đảng CSVN là bọn phản động,cợc kỳ phản dân hại nước.Lòng dân đã nói lên điều nầy.

bởi: Chân Tình
27.05.2016 02:53
Đánh đuổi giặc Mỹ bao nhiêu, giờ này khao khát, đón chào họ trở lại bấy nhiêu. Quả báo hay dã man?

bởi: Charlie
27.05.2016 02:42
So sánh giũa Tap can Bình va Ombama:
TCB đến VN giong như con heo nọc dơ bẩn hoi thui đến nhà.
Còn Obama đến thăm VN giong như con chim đại bàn (Bold Eagle) đến nhà

bởi: Nguyễn Bộc Trực từ: Hà Nội
27.05.2016 02:33
Dân chúng VN đủ khôn ngoan để phân biệt và chọn lưa giữa bạn và thù. Không ai,không thế lực nào xúi bẩy và mua chuộc.Đã đến lúc Chính phủ CSVN qua bộ máy an ninh và tuyên truyền đừng chụp mũ và hãy tôn trọng người dân VN.

bởi: Phạm Hồng Thúy từ: Văn Giang, Hưng Yên, VN
27.05.2016 02:22
THẢM HỌA DIỆT CHỦNG ĐANG Ở NGAY TRƯỚC MẮT
Từ lâu, Trung Quốc đã thực hiện cuôc diệt chủng đối với các dân tộc nhỏ để giành đất cho người Hán. Từ tháng 04.1975 tới cuối năm 1978, 3,5 triệu người Campuchia đã bị hành quyết bằng cách đập vỡ sọ thông qua bàn tay Khơ me đỏ. Từ đấy loài người đã biết đến chính sách diệt chủng của Trung Quốc ở Campuchia, nhưng ít người biết rằng Trung Quốc đã thực hiên chính sách này đối với tất cả các dân tộc không phải người Hán. Ở Việt Nam cuộc diệt chủng đang bước vào giai đoạn khốc liệt.
Lá cờ Trung Quốc có 5 ngôi sao, ngôi lớn nhất thuộc về người Hán, 4 ngôi sao nhỏ giành cho các dân tộc Mãn, Hồi, Mông, Tạng, là 4 sắc tộc lớn nhất trong số hơn 100 sắc tộc không phải người Hán sống ở Trung Quốc. Chúng ta cùng nhau điểm lại, sau 67 năm dưới chế độ CHND Trung Hoa, trong tổng số 1400 triệu người, Trung Quốc còn lại bao nhiêu người Mãn, Hồi, Mông, Tạng?
1. Người Mãn đã từng lập ra triều Mãn Thanh, cai trị nước Trung Hoa gần 3 thế kỷ (từ 1644 - 1912). Theo công bố của nhà nước Trung Quốc hiện nay còn 10,68 triệu người Mãn, nhưng thực tế con số thấp hơn nhiều, hầu như không còn ai nói tiếng Mãn hay có biểu hiện gì của sắc tộc này nữa.
2. Chữ „Hồi“ dành cho 18 dân tộc ở Tân Cương, khu tự trị lớn nhất của Trung Quốc với diện tích 1,6 triệu km², dân số 21,8 triệu người, trong đó một nửa là người Hán. Duy Ngô Nhĩ là sắc dân chính tại đây chỉ còn lại 8,3 triệu người. (xem Tân Cương - Wikipedia)
3. Nội Mông là khu tự trị dành cho người gốc Mông cổ, tùng lập ra triều đại Nguyên Mông cai trị nước Trung hoa hai thế kỷ 13 và 14, có diện tích 1,183 triệu km² và dân số 24,7 triệu người. Tuy nhiên người gốc Mông Cổ chỉ còn lại 3,6 triệu, chiếm 14,7% dân số toàn Khu tự trị (xem Nội Mông – Wikipedia).
4. Người Tạng với nền văn hóa rực rỡ, sống ở Khu tự trị Tây Tạng có diện tích 1,25 triệu km², nhưng dân số chỉ còn 3,18 triệu người, trong đó một phần đáng kể đã là người Hán (xem Tây Tạng – Wikipedia).
Tại các khu tự trị, thành phần dân tộc chính lại là người Hán, hàng trăm triệu người Mãn, Hồi, Mông, Tạng đã bị hủy diệt bằng mọi cách. Ở Việt Nam thảm họa diệt chủng đang đến nhưng rất nhiều người chưa nhận ra.
Các thủ đoạn hủy diêt đã và đang diễn ra trên toàn cõi Việt Nam:
1 Hủy diệt châu thổ sông Cửu Long, nguồn lương thực và thực phẩm chính của cả nước. Việc này chúng thực hiên bằng cách xây nhiều đập thủy điện ngăn sông Mê Kông gây hạn hán và ngập mặn trầm trọng, đất nhiều nơi đã bị lún sâu, đồng thời dùng rất nhiều thủ đoạn thâm độc như thả hóa chất độc, ốc bươu vàng, … nhằm phá hoại lúa, hoa màu và thủy sản trên toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 Ngăn cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt xa bờ; Đổ chất độc dọc bờ Biển Đông để hủy diệt các hải sản ở biển và các vùng nuôi hải sản ven biển, đầu độc toàn bộ nguồn muối ăn của người Việt. Các chât độc đã hủy diệt sự sống trên vùng biển hàng ngàn km2, với hàm lượng thấp hơn sẽ gây các bệnh rất nguy hiểm cho hệ thần kinh và thiểu năng trí tuệ cho nhiều thế hệ về sau (xem Minamata disease –Wikipedia)
3 Hủy diệt các sông trên toàn bộ miền Trung thông qua hàng trăm đập thủy điện, khai thác bâu xit, thương lái Trung Quốc bày trò mua chanh leo giá cao để nông dân Việt Nam phá cà phê, điều, hồ tiêu; mua vét rong biển để triệt hạ vùng sinh thái của cá… sau đó không mua nữa để đất hoang.
4 Xây nhiều đập phía thượng nguồn sông Hông và sông Đà, làm sông Hồng suy kiệt từ nhiều năm. Chuẩn bị đại dự án sông Hồng với 6 đập thủy điện mới, hủy diệt hoàn toàn hệ sinh thái châu thổ sông Hồng.
5 Xây dưng rất nhiều nhà máy nhiệt điên, xi măng, sắt thép và hóa chất… để đầu đôc khí quyển và các nguồn nước. Trong khí thải các nhà máy ở Việt Nam dùng thiết bị Trung Quốc, hàm lượng các khí thải độc hại như CO, SO2, H2S, Hg … đều cao hơn từ 19 lần tới 125 lần hàm lượng cho phép. Chất thải đổ xuống nước đã làm chết rất nhiều sông ngòi như Thị Nại, La Ngà, Bưởi… và hàng ngàn km bờ biển.
6 Tung thực phẩm và thuốc độc hại cùng các hóa chất chế biến thực phẩm độc hại tràn ngập thị trường Việt Nam, đồng thời thương lái Trung Quốc mua vét các loại thực phẩm sạch để người Việt chỉ có thể sống bằng thực phẩm độc hại, suy yếu, ngu đần và chết dần vì bệnh tật. Hiện nay số người Việt bị ung thư, teo não, đột quỵ và nhiều bệnh hiểm nghèo khác đã ở mức cao nhất thế giới.
Tất cả mới chỉ trong giai đoạn đầu. Sau khi bị sát nhập vào Trung Quốc năm 2020, dân tộc Việt Nam như cá nằm trên thớt, mức độ hủy diệt sẽ tàn bạo hơn nhiều. Những gì sẽ xẩy ra sau 4 năm tới đây? Sau 20 năm nữa con số 90 triệu người Việt liệu có còn tới 10 triệu như người Mãn hay tới 3 triệu như người Tạng không?
Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, nếu 90 triệu người Việt không tự cứu mình trước. Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến ngay trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.
HÃY XIẾT CHẶT VÒNG TAY LỚN - VIỆT NAM MUÔN NĂM!
Phạm Hồng Thúy - Hưng Yên – Việt Nam
Trả lời
bởi: Hải Trường Sa
29.05.2016 05:52
Bài viết của bạn rất sâu sắc và có chất lượng, đáng được mọi người VN quan tâm. Nó chứng tỏ bạn có nghiên cứu và tìm hiểu tường tận lịch sử TQ và âm mưu thâm hiểm của họ đối với các nước nhỏ nói chung và với VN nói riêng. Nhưng tiếc thay, nhân dân VN vẫn chưa nhận thức được nguy cơ bị tiêu diệt theo thời gian như con ếch bị luộc chín từ từ trong nước sôi mà không hề giảy giụa. Bọn lãnh đạo CSVN thì quay cuồng trên đỉnh cao danh vọng nên chẳng còn biết sự thật là đất nước và dân tộc VN sắp bị TQ đồng hóa. Họ đã bán nước để cầu vinh. Thế mà vẫn có người còn ca tụng.
Trả lời
bởi: Phung Tung từ: Hanoi
27.05.2016 13:33
Không hẳn tôi đồng tình 100% với bạn nhưng khoảng 80-90 là chắc chắn. Cảm ơn bạn về bài viết rất hay và nhiều thông tin bổ ích.
Trả lời
bởi: NMH
27.05.2016 08:49
Xin phép tác giả bài này cho share lại.

bởi: Philip Nguyen từ: Củ Chi , VN
27.05.2016 01:53
Các đại đế Mông Nguyên thì quyền lực cao ngất trời, hơn hẳn một Trần Hưng Đạo của nước Việt nhỏ bé khi xưa. Thế mà 30 năm kiên cường giử vửng bờ cỏi, kết cục Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là người sáng chói. Hồ Chí Minh của Việt Nam không hề có quyền lực cực kỳ to lớn như các Tổng Thống Hoa Kỳ, nhưng tôi kính yêu vị lảnh tụ tuyệt vời của dân tộc Lạc Hồng.
Obama muôn năm! Nhưng đã đảo Johnson và Nixon đã giết hằng triệu người Việt.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2016 11:38
Bác Hồ phải có quyền có lực hơn Obama chứ . Bác Hồ nếu không chết thì chủ tịch nước cho đến khi băng đảng tanh bành; còn Obama chỉ có 8 năm làm tổng thống . Bác Hồ chết có lăng, có tượng đài, chứ Obama chết là hết . Lăng bác mà bị phá, tượng bác mà bị đập cũng có thế làm nhiều người dân bị thương . May là giờ ai cũng đội mũ an toàn .
Trả lời
bởi: SAIGONAIS từ: SAIGON
28.05.2016 09:32
Câu chót cũa bạn sai hoàn toàn.
năm 1975, năm su đoàn sbtn vô nam ,đã nhắm dinh TTđể
pháo cho chết TT.xin lổi mấy cái hoả tiển đó không trúng vô
dinh Độc Lập mà bay vô quận 4,chổ công nhân khuân vác
cũa cãng saigon,làm dân làm đám ma chôn công nhân bị csvn
làm chết truớc khi giải phóng đó.Tội nghiệp cho dân vô sản
saigon được csvn giải phóng trước hết bằng hoả tiển nga đó,
hiểu chưa ?? idiot !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trả lời
bởi: NMH từ: Saigon
27.05.2016 08:37
Người quyết định cái chết của hàng triệu người Việt là Lê Duẩn và HCM dưới sự chỉ đạo của Mao Trạch Đông bác nhé.
Nếu bác cần tư liệu và dẫn chứng không phải là cái SGK của Đảng thì e có thể cung cấp cho bác dù ở trên mạng đầy.

bởi: chong my cuu nuoc từ: nuoc tau
27.05.2016 00:27
ten cuop tau cong tap can binh va cac dong chi viet cong ba dinh , di den dau nguoi dan VN cung chui la do an cuop ,( DE QUOC MY XAM LUOC O VN di den dau dan deu ung ho ) the la the nao ?

bởi: dân đen
27.05.2016 00:24
Sau vụ này, quan chức CS sẽ âm thầm chen chân gởi gấm tiền bạc, con cái sang Mỹ, Canada, Úc... để tránh hậu hoạn. Còn những quan chóp bu sẽ có máy bay riêng đề phòng bất trắc. Dân VN với đảng CS như nước với lửa thì thế nào cũng lớn chuyện.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 00:23
Thật lòng mà nói thầm, TQ tuy...sát cánh với băng đảng ta đánh cho Mỹ cút ngụy nhào nhưng dân VN không dám gần. Mỹ tuy xa VN nhưng tìm cách...xâm lược VN để không cho băng đảng Mác Lê trị dân, tuy không thực hiện được nhưng dân ta vẫn muốn gần. Đả đảo VNCH hèn nhát để VC đuổi chạy như vịt nên bây giờ nhân dân mới biết khổ.

bởi: Không ghi tên
27.05.2016 00:06
Nếu là...con dân của băng đảng trị dân Mác Lê thì chủ tịch băng đảng TQ là ông nội ông ngoại. Nhưng tổng thống Obama mà dân Mỹ bầu lên thì ông ấy là bạn của những người bạn Mỹ, và cũng là bạn của dân VN. Băng đảng trị dân mình bị TQ mắng là đứa con hoang đàng thì dân mình TQ coi ra gì. Obama thì khác.

bởi: Tran Mai từ: VN
27.05.2016 00:01
Những bài như thế này thì chắc chắn dư luận viên phải thất nghiệp

bởi: Phù Du
26.05.2016 23:13
VN muốn giống Đài Loan thì theo Mỹ, còn theo Tầu thì chỉ trở thành Tây Tạng thôi.

bởi: tam do từ: usa
26.05.2016 23:05
Ong Obama duoc nhieu ngan nguoi chao don boi vi bi Dang Viet Tan cho tien va bi xui duc




bởi: Hai lúa@
26.05.2016 23:02
Mỹ,Việt,từ thù thành bạn. Việt,Trung từ bạn thành thù.dễ hiểu thôi vì người Mỹ đánh nhau xong phủi tay trở lại quan hệ bình thường(Quân Tử).người Trung quốc đánh nhau nay không được,trả thù mười năm sau không muộn( Tiểu nhân).người Việt nam thích người Quân tử,ghét kẻ Tiểu nhân.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 09:12
Nhưng băng đảng tiểu nhân cai trị VN bác ơi .

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 22:25
toi hy vong CSVN mo mat ra de nhin thay va thau hieu duoc long dan muon gi khi ong tcb den VN nguoi da cung do xo ra duong nhung khong phai chao don ma la de xua duoi mot con quai vat ra khoi VN con ong OBAMA thi duoc nguoi dan xuong duong chao don voi tat ca tam long thuong men nha buoc thay chua may ong hay quay dau lai la bo con khong thi khi ngoui dan chung toi dung len thi may ong khong con duong ma tron

bởi: Van Nguyen từ: USA
26.05.2016 22:21
Tap Can Binh, la nguoi Tau trong xau xi qua,chac trong long cung vay
Chac Binh chua doc cuon sach (Nguoi Tau Xau Xi) viet boi nguoi Tau (Bo Giang )
Nguoi lanh dao Tau dung den Vietnam nua, chung toi khong chao don cac ong trong the dau

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN) từ: "ánh sáng dân chủ"
26.05.2016 22:20
Nhiều người cho rằng TT Obama đến VN đã "cởi bỏ cấm vận vũ khí",nhưng đặt nhẹ vấn đề Nhân Quyền.
Điều này không thuyết phục lắm.Trai lại mỗi động thái,phát biểu,những bài diễn văn,phong phạm bình dị cuả một vị lãnh đạọ cuả một siêu cường văn minh,dân chủ đã đặt nền tảng Dân chủ,Nhân quyền một cách êm aí,như một nông dân tinh tế gieo mầm luá mới trên cánh đồng VIỆT NAM tương lai,và thế hệ trẻ sẽ gặt hái những thành quả mà vị TT này như một món quà vĩ đại.
Ông ta chẳng cần 21 phát "Đại bác" cuả chú "GÀ ĐỒNG CSVN",chào mừng "MÈO MẢ" Đaị Hán CSTQ TẬP CẬN BÀNH.
Những tiếng reo hò từ BẮC chí NAM đã to gấp vạn lần 21 tiếng Đại bác,và lòng dân VN đã "đi bầu ý niệm dân chủ,nhân quyền" nhân ngay TỔNG THÔNG HOA KỲ Obama đến VN.
Phong phạm ấy là "RỒNG đến nhà TÔM",những món quà mà HK đem đến cho VN chính là chưã cái bệnh "CONG LƯNG TÔM" và là bài học tươi sáng "làm thế nào để trở thành lãnh đạo" mà TTObama đã nói trước 2000 người trẻ VN.
Sự hiểu biết về VN cuả TT Obama khiến người ta đáng ngạc nhiên.Xướng "KIỀU" để gửi gấm "lòng tin",đi ăn "bún chả",đến Ao các ông Hồ...cũng chính là phong phạm để xiển dương DÂN CHỦ,và NHÂN QUYỀN.
Traí lại nhìn bô mặt lầm lì,đầy phong phạm CA,mật vụ cuả ngài Chủ tịch nước,và hành xử quê kệch cuả mợ KIM NGÂN Chủ tịch Quốc Hội đổ cả "BÔ" xuống ao cá thì thấy ngay "RỒNG và TÔM"...Ông HỒ vẫn có phong phạm lãnh đạo,đâu cho cá ăn kiểu ấy nhỉ!
"Ý ĐẢNG LƯU MANH" nhưng "LÒNG DÂN NHÂN NGHIÃ".Tiếng reo hò từ BẮC chí NAM,liệu Đảng có tỉnh giấc mà về với dân ko? Hay mãi mãi bắt cả dân tộc thành TÔM,thành TÉP lãnh đạo bởi những "CON TÔM ĐỘC" chỉ biết cong lưng truớc kẻ thù dân tộc.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 22:14
21 phát đại bác giả tạo đón tên cướp đầu sỏ đi ngược với lòng Dân...Ông OBAMA đến thì được hàng triệu Người Dân náo nhiệt hân hoan đón chào theo kiểu hoàn toàn tự phát.Nghe lạ nhưng thật 100%.thằng Tập đến cho ô uế,bẩn nhà...OBAMA đi rồi chúng Tôi thấy trống vắng,nhớ nhung.

bởi: vn từ: vn
26.05.2016 22:12
Ong ho Phan!. khong le dan toc VN khong co dan chu tu do, ma phai cho Ong "da den" nay mang nhung thu ma ong da noi " phan anh khao khat huong toi tu do cua nhan dan VN", mia mai lam. Mong ong rut lai cau noi nay.

bởi: Mẹ Việt Nam. từ: VN
26.05.2016 22:10
Lời trối trăn của Mẹ ! " Mẹ Việt-Nam đang đau lòng, và nước mắt lại rơi dầm thấm đất trong những ngày qua.Vì những đứa con của Mẹ, bởi ( Ý đảng và lòng dân đang ( nghịch ) nhau ). Mẹ chỉ mong các con hãy cùng đồng tâm,đồng lực,hãy vì yêu thương Mẹ mà nắm lấy tay nhau hướng tới tương lai tươi sáng,và phồn thịnh, các con là dòng giống Tiên Rồng, không pha dòng máu tạp chủng, đừng gây máu đổ trên thân tàn của Mẹ nữa các con ơi ! ! ! Đất của Mẹ là của các con.Nếu mai này Mẹ chết,hãy chôn xác mẹ trên đất chính chủ, Mẹ không muốn nằm trên đất mang tên của ngoại xâm ! ! ! Lời cuối cùng của Mẹ.

bởi: Huỳnh thị Kim Cương
26.05.2016 21:47
Trước khi từ giã, thấy đại diện nhân dân Việt-Nam cả nước từ Hà-Nội đến Saigon trên khắp các trang mạng ..., Facebook ... Cả nước đã đồng hành với nước Mỹ hướng đến tương lai, như VNCH miền Nam đã từng cùng với nước Mỹ trong quá khứ. Bây giờ là thời điểm để đảng ăn năn, thú tội quay đầu trở về với nhân dân cúi xin sự khoan hồng tha thứ. Vì đã quá thời hạn, để tống táng khi bài hát đã truy điệu xong trước sự chứng kiến của Tổng Thống Mỹ Obama.

bởi: An Giang
26.05.2016 21:39
Mừng cho tổng thống Obama trong chuyến đi lịch sử này, cũng mừng cho giới trẻ Việt Nam nói riêng và cho dân tộc Việt Nam nói chung khi Mỹ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam đem lại một sự tin tưởng cho hai quốc gia về mọi mặt. Chỉ còn mong đảng cộng sản Việt Nam biết thuận theo ý dân, vì đại đa số họ đều ủng hộ lập trường tự do dân chủ, chỉ có thế mới mong có ngày Việt Nam tiến bộ ngang bằng được với các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore...Còn không thì mãi mãi là người đến sau.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 06:59
Đến sau cũng phước, e rằng chẳng bao giờ đến.

bởi: NGUOI TY NAN O MY
26.05.2016 21:39
CHUNG TA HAY NHIN HAI THAI CUC KHAC NHAU ! MOT BEN DAN VIETNAM THEM KHAC DUOC TU DO MOT BEN CS TAU BUC HIEP DE HEN. GIANG THAM TAN DOC ? DAN VIET NAM SE CHON BEN NAO! DAN MIEN NAN DA THEM KHAC TU DO HON 41/NAM ROI CO DUNG KHONG? KHONG CO GI BANG HAI CHU TU DO ! SONG VOI CSVN DAN BI DAN AP AP BUT DAN DA CHAN NGAN ROI DUNG KHONG ? TOI NGHI RANG SE KHONG LAU NUA DAN VN SE DEM TUI CSVN KHAC MAU RA KHOI DAT NUOC NAY DE TRA LAI TU DO AN BINH CHO DAT NUOC VIETNAM! HYVONG KHONG CON BAO LAU NUA CSVN SE CAO CHUNG TRA LAI SU TU DO HANH PHUC AN LAC CHO TOAN DAN VIET.......

bởi: Mimi từ: Cambodia
26.05.2016 21:37
Khác nhau ở chỗ đón tiếp...Người hùng và tên cướp...
Trả lời
bởi: Long Nguyen
26.05.2016 23:19
Dung 100 phan tram
Lich su se ghi lai nhung ke "cong ran can ga nha "se bi nhan dan nguyen rua ngan doi.

bởi: Khong Minh từ: US
26.05.2016 21:37
Một chế độ cai trị dù mạnh và tàn bạo đến đâu mà mất lòng dân, đi ngược chiều với ý muốn của dân thì sớm muộn gì cũng bị tiêu diệt. Đám lãnh đạo ở Hà Nội có ngu cách mấy cũng thấy rõ điều này nhưng chỉ vì ích kỹ, hèn hạ, bất lực, nhu nhược...nên không dám thay đổi. So sánh phong cách, tướng đi, cách hành xử của Tổng thống Obama và đám lãnh đạo Việt Nam thì thấy rõ một trời một vực. Nhất là nụ cười tươi như hoa của Obama so với mấy cái bản mặt lúc nào đăm chiêu, hảm tài của đám lãnh đạo Việt Nam

bởi: Trung Quân từ: USA
26.05.2016 21:29
Một sự cố chưa từng có với người dân Hà Nội và nhất là người dân Sài gòn. Những gương mặt trẻ hân hoan chào đó TT Obama. Trên báo chí Việt Nam cũng nói đến người dân của hai thành phố đón TT Mỹ rất nồng nhiệt: Tổng Thống Obama (cá nhân), TT Mỹ, Tự do dân chủ, người bạn Hoa Kỳ, thành lũy chống quân 3 Bành xâm lược, sự khai phá kiến thức của giới trẻ, niềm tin bảo vệ tổ quốc, hướng phát triên đất nước, tình hữu nghị Việt Mỹ... nhiều ý niệm, nhiều hoài bão có từ chuyến thăm Việt Nam của TT Obama.

TT Obama "tặng" Việt Nam lệnh cấm bán vũ khi, mà quên đi mất 100 người bạn đang bị giam cầm vì TƯ DO - DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN!!!
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: "phục phản"
27.05.2016 10:07
Cái gì mà "sự cố" đây bác...hãy dùng từ "biến cố" hơi nặng,Hay Sự việc nếu muốn nó nhẹ bác ạ.Sự cố nghe tôi nghiã lắm.
Xả cảng vũ khí nhưng mua được,hay nhận được còn lâu lắm bác TQ ạ.
Có lẽ vì vậy mà CSVN vẫn "tồn kho" thôi.Khi chúng đạt được những mong muốn khả thi,hay những quyền lợi kinh tế thì chúng dùng những người chúng "tổn kho" để mặc cả thôi.
À! tên lùn trùm dư luận lề đường Trần Nhật Quang
tái xuất giang hồ đấy,mới vào hắn pháo HK tôi ngay đấy! nhưng bác yên tâm loại bịp vặt nàỳ không còn là mục tiêu cuả HK tôi.Cứ để hắn bi bô sẽ có nhiều phản biện nện hắn thôi! Chào bác
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 08:57
Obama có họp với vài nhà hoạt động nhân quyền VN ngay tại Sài Gòn, Cô Nguyễn Hồng Oanh và cô Đỗ Nguyễn Mai Khôi ngồi sát kế bên Obama trong buổi họp. Sau 20 lần hội họp nhân quyền hàng năm giữa Mỹ và VC không hề có kết quả tích cực đẹp đẽ nào, giờ là lúc phải thay đổi chiến lược, cải cách đường lối chứ không thể cứ gào thét mãi vào lỗ tai điếc kinh niên của VC.
Dân Mỹ đen tự đấu tranh cả trăm năm cho nhân quyền và dân quyền, nay họ có Tổng Thống Mỹ da đen. Mandela của xứ Nam Phi cũng thế, và Việt Nam cũng phải tự tranh đấu chứ không thể chờ ai từ đâu đâu hiến tặng mình.

bởi: Dân đánh cá từ: Miền trung
26.05.2016 21:24
Theo chú Tập xếnh xáng thì còn đảng, còn ghế, nhưng mất nước. Theo Obama (Mỹ) thì hợp lòng dân, nhưng có thể mất đảng. Không phải phản động nói, không phải Việt tân xúi dục. Sự thực xảy ra trong mấy ngày qua khi TT Mỹ thăm Việt Nam là một thực tế không chối cải về lòng dân.
Đảng chọn hay dân chon?? Ông TTB Trọng hãy trả lời đi.
Trả lời
bởi: Việt Tân
29.05.2016 02:05
Tầm bậy!! Theo Obama mà làm sao lại mất đảng được chứ? Theo Obama thì các ông ý chỉ đổi tên đảng là đảng Dân Chủ hay đảng Cộng Hoà thôi, ông nào làm chức gì thì cứ giữ nguyên chức ý. Chả ai mất chức và đảng cũng chẳng mất. Chỉ đổi tên thôi.

bởi: Nguyễn Cẫm Phương từ: Thất Sơn - Vietnam
26.05.2016 21:21
TT Obama hết sức tôn trọng ước mơ của tuổi trẻ vì tuổi trẻ là tương lai đất nước " anh chị em hãy làm những gì mình ham muốn, đam mê, đó là ước mơ lãnh đạo cộng đồng xã hội "...
Ông đã chiếm hoàn toàn cảm tình giới trẻ nói riêng , với nhân dân Việt anm nói chung..Còn Chủ Tịch TCB Trung Cộng thì sao?
" Get out of Vietnam" " Hoang-Truong Sa belong to Vietnam"...

bởi: Xa và Gần
26.05.2016 21:20
Người dân sáng mắt tỏ lòng
Riêng trung ương đảng vẫn còn mộng mơ
Mơ đi trong bóng thiên đường
Để rồi cá chết môi trường hẩm hiu
Tương lai dân tộc phiêu lưu
Trên đầu là giặc dưới triều là dân
Người xa làm bạn ân cần
Kẻ gần khốn nạn bạn Vàng hại ta
Mỹ tuy xa (nhưng) lại rất gần
Tầu tuy lân cận nhưng càng thấy xa...

bởi: NMH từ: Saigon
26.05.2016 21:08
Đơn giản và khởi đầu là như thế này:
- Mỹ luôn xem các nước là bạn bè nếu biết hướng về các giá trị dân chủ, dù là có nền độc tài như thế nào nhưng nếu đã quyết tâm chuyển đổi thì đều được ủng hộ, kiểu như Myanmar. Với cá nhân con người thì những người nào phù hợp với tinh thần giá trị của nước Mỹ đều được chấp nhận bất kể nguồn gốc. Người khắp năm châu đến Mỹ siêng năng chăm chỉ và có tài sẽ được trọng dụng. Điều này người Việt tại Mỹ hiểu rõ hơn ai hết. Do đó khi Donald Trump tuyên bố sẽ cấm tiệt người gốc Hồi giáo để giữ vững an ninh đã có làn sóng phản đối vì điều đó đi ngược lại giá trị mà nước Mỹ xây dựng.
- Cqcs Việt Nam và Trung Quốc nhìn đâu cũng thấy kẻ thù bất kể người ta có làm gì, dang tay chào đón mình thế nào với lý do an ninh, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bải vệ trật tự xã hội. Người Hồi giáo, người Công giáo, người Cao Đài, người gốc Hoa, người gốc tư sản - địa chủ, người gốc làm việc cho chính quyền VNCH (được gọi là gốc ngụy quân ngụy quyền) v.v. luôn được ngành an ninh nắm rõ lý lịch - tiểu sử - gia đình - nơi cư trú - nơi làm việc v.v. để xử lý trước mỗi khi có biến cố. Đặc biệt miền Nam Việt Nam và Sài Gòn là nơi mà 1 con người bất kỳ có xuất thân gia đình đan xen các thành phần như trên (được gọi là có lý lịch gia đình phức tạp) thì 40 năm qua, người dân đã hiểu thế nào. Dù có toàn tâm toàn ý phục vụ cho Đảng từ nuôi dưỡng trong chiến tranh đến đóng góp tiền của nuôi Đảng rồi phục vụ cho bộ máy chính quyền sau chiến tranh, dù có học thức trình độ (được đào tạo dưới VNCH) cũng không thể nào ngóc đầu lên được mà phải chịu sự lãnh đạo cầm tay chỉ việc từ những việc nhỏ nhất của người Bắc 75 vì luôn được xem là nguy cơ tiềm tàng.
Giữa 2 phía mà 1 phía luôn dang tay chào đón nếu mình muốn hướng đến các giá trị tốt đẹp và 1 phía luôn xem mình là nguy cơ tiềm tàng thì người dân hướng về đâu là điều dễ hiểu.
Do đó tổng thống Mỹ từ Bill Clinton đến George Walker Bush đều được chào đón mến mộ.
Đến những năm gần đây có quá nhiều sự kiện về Trung Quốc và mối quan hệ giữa 2 Đảng Cộng sản nổi lên nhờ Internet và mạng xã hội dẫn đến tinh thần tẩy Tàu thoát Trung của người dân, cộng thêm sự yếu ớt hèn nhát với Tàu mà tham quyền cố vị với dân của Cqcs VN nên chiều hướng hâm mộ Tổng thống Mỹ lên cao hơn bao giờ hết (điều này đã được diễn giải phân tích quá nhiều những ngày gần đây nên xin mạn phép không phân tích).
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2016 23:43
Dân bắc 54 hay dân bắc 75 không có vấn đề.
Cán bộ Bắc Việt 75, Bắc Kỳ xâm lược, có vấn đề nan giải.

bởi: Quốc Việt từ: sài gòn
26.05.2016 20:46
Tôi không bao giờ muốn nghe hai chữ trung quốc ở đây,cảm xúc của tôi hiện giờ rất nhớ những lời nói rất hay đã ăn sâu vào lòng tôi.Tôi rất mến Ông Obama,tôi sẽ chờ có dịp Ông ấy sang thăm việt nam để chứng kiến vn phát triển từ những lời nói của Ông đã in đậm vào tâm trí của người dân vn
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 23:47
HAY....HAY......HAY...
Kha khen cho tuoi tre VN
Trả lời
bởi: Lucky từ: Saigon
26.05.2016 22:18
Tôi đồng ý với bạn và tôi không hiểu vì sao mà các loa phóng thanh lại im bặt sau khi phát rần rộ trong cuộc bầu cứ vừa qua,trong khi các bài nói chuyện của tt Obama rất hay lại không phát cho mọi người cùng nghe.

bởi: Minh Đức từ: Canada
26.05.2016 20:44
Ông Obama không có 21 phát đại bác chào đón nhưng có dân Việt chào đón. Ông Tập Cận Bình chắc là biết dân Việt biểu tình chống mình khi ông ta thăm Việt Nam và chắc cũng thấy dân Việt chào đón ông Obama. Đó là hậu quả của chính sách ngoại giao tham lam, bạo ngược của ông đó ông Tập Cận Bình.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.05.2016 07:06
ĐCSVN tiếp đón Tập Cận Bình chứ dân Việt chẳng những không tiếp đón mà còn biểu tình chống đối Tập dù rằng biết trước phản đối Tập sẽ bị công an đánh phù mỏ.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 20:39
Tầu và Mỹ khác hẳn, tự do và độc tài cũng khác hẳn, chính quyền vì dân và chính quyền vì đảng rõ ràng khác nhau nhiều.

No comments:

Post a Comment