Thursday, May 26, 2016

TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền

TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền

Chính quyền Việt Nam huy động đông đảo tất cả các lực lượng để ngăn, vây bắt người biểu tình.
Chính quyền Việt Nam huy động đông đảo tất cả các lực lượng để ngăn, vây bắt người biểu tình.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn từ tiểu bang Texas hôm 23/5 cho biết ông đề nghị sửa đổi một dự luật quốc phòng, theo đó sẽ xử phạt những người Việt Nam bị coi là đồng lõa trong việc đàn áp nhân quyền.
Ông Cornyn nói: “Điều quan trọng cần nhớ là, ngay cả khi Tổng thống Obama đến Việt Nam, Việt Nam vẫn là một chế độ cộng sản tàn bạo, tiếp tục coi thường các quyền cơ bản của con người. Hai quốc gia sẽ không bao giờ đạt được mối quan hệ gần gũi mà tôi biết rằng nhiều người ở Việt Nam và Hoa Kỳ mong muốn cho đến khi Việt Nam thả hết tù nhân chính trị, thể hiện sự tôn trọng cơ bản cho các quyền con người mà chúng ta coi là chuyện đương nhiên ở Mỹ”.

Đề xuất của ông Cornyn được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Obama tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam.
Các nhóm nhân quyền và các nhà lập pháp Hoa Kỳ chỉ trích ông Obama vì dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí kéo dài 50 năm với Việt Nam, cho rằng ông đã từ bỏ một lá bài thương lượng quan trọng để gây sức ép với cộng sản Hà Nội nhằm cải thiện hồ sơ nhân quyền của quốc gia này.
Ông Phil Robertson, Giám đốc tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch ở khu vực châu Á, nói: “Tổng thống Obama đã từ bỏ lợi thế còn lại của Mỹ để cải thiện nhân quyền tại Việt Nam – và cơ bản không nhận được lại gì.
Ông Robertson lưu ý rằng chính quyền Việt Nam đã bắt giữ một nhà báo, các blogger và các nhà hoạt động nhân quyền trong khi ông Obama dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.
Các nhóm theo dõi nhân quyền cho biết ngay cả trong chuyến thăm của ông Obama, Hà Nội đã tống giam ít nhất 6 nhà hoạt động, sách nhiễu nhiều người Việt Nam khác cố gắng thể hiện quyền tự do ngôn luận, và chặn các trang mạng xã hội.
Ông Rafendi Djamin, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cho biết: “Ngay cả khi phải đối mặt với sự chú ý gắt gao trên toàn cầu trong chuyến thăm của Tổng thống Obama, chính quyền Việt Nam, thật đáng hổ thẹn, vẫn thực hiện các hành động đàn áp như thường lệ”.
Theo The Washington Times, Reuters
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (94)
Ý kiến
     
bởi: Bạn nhô từ: Bộ bưng bô.
26.05.2016 20:12
@ không ghi tên.Chưa có một người dân VN nào bảo lời nói của ông Nguyễn van Thiệu là sai.Lê duẩn đã thừa nhận : VC chỉ là một đội quân đánh thuê. Sự thật nầy không một ai chối cải được.

bởi: Lan từ: US
26.05.2016 19:52
TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền.

Việt Nam có ai vi phạm nhân quyền mô chi mà Mỹ đòi trừng phạt???

Nếu Việt Nam vi phạm nhân quyền thì một tổng thống có nhân quyền tới tận răng như TT Obama đã không dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.

bởi: The Quan
26.05.2016 18:58
Trừng phạt cỡ 70 triệu cộng sản VN

bởi: Ngốc sài gòn
26.05.2016 18:51
Mấy con vịt hoang kêu hoài mà không có ai ngó ngàng.thật là tội nghiệp.

bởi: Thông Điệp cho bọ tay sai từ: Ha Noi
26.05.2016 18:03
Xét trên phương diện ngoại giao, cộng sản VN đã "ăn cháo đái bát" khi được Obama bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương đối với VN... CSVN lại đáp đểu lại bằng cách làm mọi cách cản trở những khách mời của Obama trong cuộc gặp mặt với những người bất đồng chính kiến ôn hòa thuộc xã hội dân sự VN... CSVN luôn chơi trò bẩn thỉu, vỏ quít dầy sẽ có móng tay nhọn, CSVN nghĩ cả nước Mỹ không đoán trước được tình huống này à? CSVN đang ảo tưởng họ chơi khăm được Mỹ? Lầm rồi các đứa con hoang của Tàu cộng ạ!, Lưới trời lồng lộng, bọn bán nước chúng bây khó thoát khỏi tòa án đấu tố của nhân dân, Ngày lên đoạn đầu đài gần kề rồi, chúng bây cứ ở đó mà nghe lời tuyên truyền của bọn chúng rằng tuổi thọ của đảng cướp chúng bây còn dai đến vài chục năm nữa... he he để coi nhé! Bọn chóp bu của bọn bây đã dọn đường đưa gia đình, đưa tài sản sang các nước tư bản hết rồi... chỉ còn lại bọn lâu la cắc ké chúng bây, hết đường tẩu thoát rồi các con ạ!

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 17:45
Cái Đảng SVN mới chính là trung tâm của mọi vi phạm nhân quyền,cá nhân công dân Việt chỉ là kẻ thừa hành.Muốn trừng phạt kẻ cầm đầu hay là kẻ thừa hành ? Bắt kẻ sản xuất thuốc phiện hay chỉ bắt người hút ?

bởi: Cấn thị Thêu từ: Dương Nội - Hà Nội
26.05.2016 13:56
Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn từ tiểu bang Texas hôm 23/5 cho biết ông đề nghị sửa đổi một dự luật quốc phòng, theo đó sẽ xử phạt những người Việt Nam bị coi là đồng lõa trong việc đàn áp nhân quyền. Hội phụ nữ Dân oan 3 miền VN không phản đối đề nghị trên. Với bản chất nhân hậu của phụ nữ VN - Hội Phụ nữ dân oan 3 miền tuyên bố sẽ tặng miễn phí " thực phẩm chức năng máu dưới " cho những kẻ vi phạm trực tiếp và liên quan đến vi phạm nhân quyền

bởi: Chống Nói Ngoa từ: Germany
26.05.2016 13:53
Mỹ đã sử xự quá tình cảm với Chính Phủ VN.
Đề nghị của TNS John Cornyn rất thực tế.
Ra luật lệ trước và THỰC HÀNH ngay. Sau đó mới bỏ việc cấm vận Vũ khí sát thương.
Chúng ta đành chờ đợi và hy vọng vậy.

bởi: Mỹ Dung từ: VN
26.05.2016 13:47
Ông Rafendi Djamin, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương có nhổ nước bọt vào mặt TBT Nguyễn phú Trọng và CT nước Trần đại Quang thì bao nhiêu nước bọt cũng trôi tuột vào mồm 2 vị này. Vì đó là 2 cái " lỗ đen " hút mọi thứ chất thải hữu cơ

bởi: Liberty Asian từ: Hà Nội
26.05.2016 13:10
Đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền là tuyệt vời, Vì những kẻ vi phạm nhân quyền nhiều nhất ở VN luôn là quan chức chính phủ của đảng độc tài Việt Nam.
Tôi, nhân danh cá nhân ủng hộ nhiệt liệt quyết định này. Hy vọng nó sẽ làm thay đổi chế độ độc tài ở VN trong xuốt hơn 40 năm qua, để người dân thực sự được độc lập - tự do - hạnh phúc.

bởi: Lu Khach từ: USA
26.05.2016 12:55
Nguoi My rat thuc te, ho khong bao gio bo ra mot thu gi ma khong lay lai duoc thu khac. Chuyen TT Obama bat ngo do bo cam van vu khi ma khong dat dieu kien gi ve nhan quyen , dan chu voi bon chop bu CS, khien cho bon gian ac CSVN ha he ,vui suong vi nghi rang bon chung chi "duoc" ( My do bo cam van)ma khong "mat" gi ca ( bon chung khong can fai tha tu nhan chinh tri) nhung bon chung da lam to. La mot TT My, chac chan la ong Obama rat hieu ve su trao tro va gian manh cua bon CSVN . Viec dau tien den VN, de tao ra mot bau khong khi coi mo va than thien cho chuyen tham VN cua ong ma muc dich chinh la de pho bien va truyen ba nhung tu tuong tu do dan chu khi ong co dip tiep xuc noi chuyen voi gioi tri thuc , sinh vien hoc sinh va nhieu thanh phan khac nhau trong xa hoi. Va de cho viec truyen ba tu tuong nay thuan loi va thau dat duoc nhieu ket qua, ong Obama da tang khong cho bon chop bu CS "cu carot", tuc la tuyen bo do bo cam van vu kh vo dieu kien, nhung ong trong tham tam cung thua biet la quoc hoi My se khong bao gio chiu de mat 'cu carot" neu bon chop bu CS khong chiu "mat", khong chiu tha cac tu nhan chinh tri. Noi tom lai, doi voi bon CSVN bip bom "tha mat nuoc con hon mat Dang, theo nhu suy nghi ngu ngoc cua bon chung ", My nen bo doi bon chung, khong cho an gi ca ngoai tru bon chung biet dieu, chiu tha nhung tu nhan chinh tri hien dang con bi bon chung giam giu !

bởi: nhân
26.05.2016 12:07
muốn giúp người lầm lỡ thì phải tạo tình cảm và sự tin tưởng chứ không phải điều kiện, đó là Obama

bởi: Không ghi tên từ: VIET NAM
26.05.2016 12:03
ngài nghị sĩ Mỹ này chẳng hiểu gì về người Việt nam,hàng ngàn năm nay kể cả các triều đại cứ lơ là công việc cai trị là những kẻ bất mãn về quyền lực lại cầu cứu ngoại xâm vào xâm chiếm bán đất nước này...do vậy mong ngài thông cảm vì một số kẻ chống đối cứ nhân danh nhân quyền để làm loạn hòng kiếm chút USD của các ngài.mong nhà nước VN đặt bọn này ra ngoài vòng pháp luật...

bởi: Phàm
26.05.2016 11:55
Một TNS ích kỷ,nhỏ mọn,không tính đến lợi ích quốc gia.

bởi: toiyeuVN_ từ: ghet1dang
26.05.2016 11:49
Tuyên bố của Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn hôm 23/5 rất chính xác:" Việt Nam vẫn là một chế độ cộng sản tàn bạo luôn coi thường các quyền cơ bản của con người ! " ...và như vậy cần phải trừng phạt những kẻ có hành vi trấn áp hoặc bao che cho việc vi phạm Quyền Con Người.
Việc TT.Obama tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN có 2 mối lợi cho Hoa Kỳ:
Thứ 1 : sẽ thâu về dollar
Thứ 2 : không phải lo ngại Biển Đông vì đã có VN chống lưng.

Một khi thoả hiệp "Dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương = việc thả các tù nhân lương tâm " không được thực hiện ...thì Hoa Kỳ vẫn còn nhiều cách để "tẩy chay" cộng sản VN ....ví dụ như lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ với những đối tượng này..vv...

bởi: Huy từ: VN
26.05.2016 11:01
Mỹ gây chiến tranh tại VN 21 năm (1954-1975), cấm vận VN 20 năm (1975-1995), nhưng đều thất bại, phải bình thường hóa hoàn toàn quan hệ với VN ký kết đối tác toàn diện. Bây giờ cái ông gì đó đầu óc chứa toàn bã đậu, không nhìn xa trông rộng, không hiểu quá khứ, không biết tương lai nên yêu cầu Mỹ trừng phạt công dân Việt Nam mà ông ta cho là vi phạm nhân quyền thì làm được cái đếch gì? Chỉ làm trò cười cho dân VN và thế giới.
Trả lời
bởi: tam minh từ: Đức
26.05.2016 18:30
Ông đi ngược đầu rồi ông bạn, cuộc chiến tại VN từ 1954 - 75 là do cộng sản bắc Việt xăm lăng miền Nam VN. Mải đến tận ngày nay mà ông vẩn còn ngu ngơ như ngừơi trong rừng ra thì chắc phải là DLV hay đảng viên của CS rồi. Cái giống mọi rợ, rừng rú như vậy thì không hiểu Nhân Quyền là cái gì là phải đạo rồi, ông bước ra thế giới người ta mới cười chính bản thân ông đó, thật tội nghiệp kẻ dại khờ của TK.

bởi: Hoàng từ: TP Hồ Chí Minh
26.05.2016 10:53
Trích: "Ông Rafendi Djamin, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cho biết: “Ngay cả khi phải đối mặt với sự chú ý gắt gao trên toàn cầu trong chuyến thăm của Tổng thống Obama, chính quyền Việt Nam, thật đáng hổ thẹn, vẫn thực hiện các hành động đàn áp như thường lệ”.

Ngoại trừ cụm từ "thật đáng hổ thẹn" không nên có trong phát biểu của ông Rafendi Djamin, thì phần còn lại trong nội dung phát biểu của ông ta đã thực sự thừa nhận rằng, Việt Nam là một nước hoàn toàn độc lập, có chủ quyền, không lệ thuộc và không sợ bất kỳ một nước, dù là nước đại siêu cường, hoặc một tổ chức quốc tế nào. Việt Nam không bị một nước, dù là nước đại siêu cường, hoặc một tổ chức quốc tế nào lãnh đạo chỉ huy, điều khiển, chi phối, ra lệnh... buộc phải làm thế này, làm thế kia, kể cả khi tổng thống đại siêu cường Mỹ đang có mặt tại Việt Nam và toàn thế giới đang chú mục theo giỏi đầy thiện ý cũng có, rình rập với thái độ, động cơ xấu xa như ông Rafendi Djamin, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cũng có. Việt Nam muốn làm gì, làm như thế nào là quyền của Việt Nam, không có bất cứ ai dám can thiệp, và nếu có ai đó liều mạng can thiệp thì cũng không đạt kết quả...
Việt Nam thực sự là một nước hoàn toàn độc lập, có chủ quyền.
Trả lời
bởi: tung từ: saigon
26.05.2016 19:50
TT OBAMA qua VN7 dược mọi người tiếp dón như thê nào thì bạn tự hiểu rồi,dừng làm DLV nữa.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: "phục phản"
26.05.2016 10:48
Một đề xuất cần thiết,và thực dụng.Sẽ nhắm vào những tên lãnh đạo một mặt "THÍCH ĐỦ THỨ",muốn MỸ xả cảng...nhưng vẫn chà đạp nhân quyền, bằng một hệ thống độc tài,toàn trị.Và,chính sách "chính trị lưu manh",lưà bịp và dối trá.
Việc TT Obama đến VN...tuy ông ko không nói nhiều về nhân quyền nhưng ông cũng đã đặt nền tảng cho những người buớc vào toà Bạch ốc,sau khi ông mãn nhiệm kỳ lãnh đạo.
"Hồ Sơ Nhân Quyền" về chế độ CS,một chế độ vẫn được liệt vào hàng ngũ cuả những "THỂ CHẾ ĐỘC TÀI" vẫn phải là tiền đề cho bất cứ chính quyền nắm giữ bởi Đảng CH,hay DC.
Muốn được "TÔN TRỌNG THỂ CHẾ",thì CSVN phải "TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN" dựa theo giá trị phổ quát chung của nhân loại,chứ không chuyện "BIỆN BỊP" rằng nhân quyền tuỳ thuộc vào hoàn cảnh lịch sử,văn hoá,điạ chính trị của từng quốc gia.
Nhân quyền mà chế độ CSVN rêu rao là thứ nhân quyền mị dân,bịp quốc tế,và Đảng CSVN chính là cục đá cản đường trong bang giao Quốc tế nói chung,và cho HK nói riêng.Bản chất BỊP cuả CSVN đã có bề dầy 2/3 thế kỷ.
Chỉ khi nào đánh xụm chúng,như nhân loại từng đánh xụm XÔ VIẾT,CS ĐÔNG ÂU,và triệt tiêu QTCS thì VN mới thực sự có một chính quyền Dân chủ,tôn trọng nhân quyền.
Mong rằng đề xuất này se thành đạo luật...để cấm cưả những tên lãnh đạo chủ chốt chà đạp nhân quyền,đàn áp dân chủ tại VN.

bởi: Hồng Hoa từ: Quận Cam
26.05.2016 10:43
Hoan hô! Thêm 1 điểm cho đảng Cộng Hòa đối với cử tri gốc Việt ở Mỹ.

bởi: Hướng Dương từ: Ha Noi
26.05.2016 10:40
Lãnh đạo CSVN chỉ là những đứa ăn xổi ở thì, chúng điên loạn sợ rằng không kịp đút túi thật nhiều trước khi "hạ cánh". Nên không từ bất cứ chiêu trò thủ đoạn ngoại giao đê tiện nào chỉ nhằm mục đích tồn tại một chế độ vốn càng ngày càng thối nát... Qua cách người dân Hà Nội và Sài Gòn tiếp đón Obama ngoài đường phố cũng có thể hiểu rõ lòng dân căm phẫn chế độ CS đến mức nào.... Cố mà đàn áp cho nhiệt tình hơn nữa đi nhé... đừng nghĩ là những bộ óc thông minh của chính quyền Mỹ và các nước trên thế giới sẽ không có cách đối phó trước những thủ đoạn dơ bẩn của nhà cầm quyền CSVN.

bởi: Thảo My từ: SG
26.05.2016 10:24
Tôi hoàn toàn ủng hộ dự luật của Thượng Nghị Sĩ John Cornyn, đề nghị ông bổ sung vào dự luật: ai đàn áp nhân dân VN thì họ và gia đình họ bao gồm con cháu họ sẽ bị vĩnh viễn từ chối cấp visa đến nước Mỹ. ( bao gồm những cá nhân và những thành viên lãnh đạo cấp cao nhất của tỉnh, thành đã ra lệnh đàn áp).

bởi: Thống Khổ từ: Lưu vong
26.05.2016 10:05
Phía Mỹ thì đặt quyền lời quốc gia lên trên hết, nên dở bỏ lệnh cấm vận để chạy nước rút kéo VN ra khỏi quỹ đạo của TQ tạo gộng kè sự bành trướng của Bắc Kinh ra Biển Đông.

CSVN đang biết rằng bên cạnh cái thế Việt Nam cần Mỹ thì Mỹ, Nhật và Nam-hàn cần Việt Nam để đối trọng với Bắc Kinh. Do đó CSVN không sợ vấn đề nhân quyền miễn là họ vẫn cũng cố được chiếc ngai vàng trong tay.

Vận mạng đất nước và nhân quyền dân chủ cho Việt Nam vẫn là cuộc đấu tranh trường kỳ của nhân dân Việt Nam. Không thể hoàn toàn trông chờ vào sự giúp đỡ của những người ở ngoài như TT Obama. Chính nhân dân VN phải ý thức tương lai của mình và chính con cháu của mình. Những người tham gia lực lượng Quân-đội, công-an, và an ninh hãy ý thức về chính quyền lợi của mình và con cháu mình để biết nương vào nhân dân giúp dỡi nhân dân để có một đất nước tư do dân chủ không có tham nhũng lạm quyền để ai nấy cùng vui sống và hơởng lợi. Không thể để toàn bộ nhân dân và con cháu mai sau của chúng ta cúi đầu làm thân trâu bò cho những kẻ bóc lột tự xưng là vô sản những là trùm mafia tư bản đỏ.

Phải tiếp tục con đường đấu tranh cho tương lai con cháu và vận mạng đất nước Đại-Việt.

bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
26.05.2016 09:59
Hoan hô các nghị sĩ với bản dự luật nói trên. Cụ thể xin đề nghị:
1. Nêu danh sách (giống như Đức Quốc Xã) để mọi người cùng biết.
2. Cấm nhập cảnh vào Mỹ, cấm con cái du học ở Mỹ.
3. Biện pháp ngân hàng: đóng băng mọi tài khoảng tại Mỹ.
4. Nếu đã có mua nhà cửa tại Mỹ, hãy tịch thâu. 
Trả lời
bởi: tam minh từ: Đức
26.05.2016 18:31
Chính xác !

bởi: xich lo viet từ: cau ong lanh
26.05.2016 09:55
Chắc là bị cái bọn người Việt chống cộng cực đoan xúi cho nên Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn mới đề xuất như vậy. Ổng John Cornyn cũng thừa biết rằng ổng đề xuất cho vừa lòng người Việt chống cộng chứ đa phần thượng nghị sĩ cộng hòa hay dân chủ đã bắt tay với CSVN.

bởi: xich lo viet từ: cau ong lanh
26.05.2016 09:51
Đúng là nước Mỹ quá tự do, tự do đến mức có những kẻ ngáo nghê mà cũng lọt vào bộ máy lãnh đạo của Mỹ. Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn là một người ngáo nghê như thế. Chắc là hàng xóm của bọn người Việt chống cộng cực đoan ?!

bởi: quan sát từ: VN
26.05.2016 09:45
Cảnh sát cũng chỉ đi theo người tuần hành để ngăn chặn gây rối như ở các nước khác thôi, không có chuyện vây bắt ai; các ông đang vi phạm nhân quyền của nước tôi với cái trò nhân quyền của các ông thì có

bởi: vo danh từ: usa
26.05.2016 09:34
The New York Times 5/25/16 đăng bài t.t. Obama xác nhận khách mời họp về chủ đề nhân quyền bị chặn bắt không cho tham dự,ví dụ công an csvn báo cho con của n.quang a biết cha của anh đã bị bắt tạm thời không cho gặp Obama khẳng định chuyện này chưa từng xẩy ra với khách là t.t. mỹ một cách trắng trợn,thiếu ngoại giao.Đảng csvn bị đảng cs tầu ăn hiếp và muốn mỹ giúp ngược lại đi đàn áp và ăn hiếp dân việt yếu đuối theo bình luận.

bởi: Lê Tính từ: usa
26.05.2016 09:10
Hầu như ở hải ngoại, ai cũng biết câu nói để đời của Thủ Tướng nước Anh :"Trên thế giới này , không có bạn bè vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn . Chì có lợi ích Quốc gia là vĩnh viễn". Nước Mỹ cũng không ngoại lệ. Nếu chịu khó tìm hiểu , ai cũng thấy được Hoa kỳ đã và đang như thế nào ,dựa theo câu nói này?Dù cho ai làm TT Mỹ, cũng không thể không đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu được.Tuyệt đối không thể. Thế thì, chúng ta nghĩ gì về chuyến đi VN của TTMỹ kỳ này?!.

bởi: LeakingNews từ: ThámTửTư
26.05.2016 09:07
Theo nguồn tin đáng tin cây cho biết có rất rất nhiều sinh viên tại các trường Đại học tại VN được Bộ Công An tập họp phân công trà trộn vào các nhóm hoặc đoàn người biểu tình trong các vụ biểu tình vừaq qua để phản đối về vụ giàn khoan của trong Quốc, vụ trung quốc xâm chiếm trái phép các đảo thuộc hải phận của VN, và gần đây nhất là vụ biểu tình lên án tập đoàn Formosa của đài loan làm chủ nhưng tất cả vài nghìn công nhân là người trung quốc ( đây là công ty trung quốc núp bóng đài loan ), số sinh viên phải chuẩn bị biểu ngữ giống như một số người biểu tình ( có ký hiệu nhận dạng riêng do Bộ Công An tổ chức ) và trà trộn vào đoàn biểu tình để dẩn đầu đáng lạc hướng các đòan biểu tình về hướng khác thay cho lộ trình biểu tình đã được lên kế họach, các sinh viên được trả vài trăm K ( vài trăm nhìn ) cho mổi ngày trà trộn vào đoàn biểu tình với sự điều động tổ chức của cán bộ an ninh, và đó là điều kiện bắt buột sinh viên thực hiện theo lệnh của Bộ Công An và đám an ninh mất vụ csvn nếu họ muốn được tốt nghiệp đại học ...Đa số các lực lượng TNXP ( thanh nien xung phong đồng phục xanh lá cây ) là người của quân đội ,và công an đang học và thực tập từ các trường đại học cảnh sát, trung học cảnh sát, lực lượng quận đội từ các quận huyện , và lực lựong cảnh sát cơ động ( CSCĐ ) mặc đồng phục kể cả trá hình từ lực lượng công an csvn được tăng cường bổ sung để đàn áp nhân dân khi các cuộc biểu tình bùng nổ ra với số lượng người dân tham gia mổi lúc một đông hơn.
Họ dùng lực lượng côn đồ xã hội đen và an ninh chìm mặc đồ dân sự bặt bớ đánh đập nhân dân yêu nước dã man nhằm mục đích tránh bị tai tiếng và bị lên an là lực lượng cong an đánh đập nhân dân Vietnam. Đa số các sinh viên tại các trường đại học đã thành thật khai nhận hành vi tiếp tay cho bọn công an csvn để đàn áp và đánh đập nhân dân VN và được CA CSVN trả lương theo thời vụ

bởi: Em ở Vỹ Dạ từ: Bán nón chợ Đông Ba, Huế
26.05.2016 09:04
@ changhiu.Nói như ông thế là ông thừa nhận Trung Cọng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN. VC đuổi Pháp thắng Mỹ........diet Pôn Pốt.. Vc ăn lá rừng, cầm gậy tầm vông đánh thăng Pháp Mỹ, Pon Pot hả changhiu.? Cho đến bây giờ ông mới thừa nhận VC là một đội quân đánh thuê cho Trung Cọng. điều này lê duẩn đã nói lâu rồi.Ông nhìn vào Miến Điện cũng bên cạnh anh khổng lồ.........Miến Điện đa đảng MJieesn Điện có mất nước không ông changhiu? Chỉ có lãnh đạo Ngu Đần mới mất nước. Một bộ luật Biển quốc hội thông qua, chủ tịch nước kí ban hành bị Trung Cọng nó liêng ngay vào hố xí nó đạy nắp lại. ông changhiu hãy gác tay lên trán tự vấn lại lương tâm minh : Nước VN còn hay mất?

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
26.05.2016 08:48
Ông Rafendi Djamin, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cho biết: “Ngay cả khi phải đối mặt với sự chú ý gắt gao trên toàn cầu trong chuyến thăm của Tổng thống Obama, chính quyền Việt Nam, thật đáng hổ thẹn, vẫn thực hiện các hành động đàn áp như thường lệ.
Thưa ông Ràendi DJamin người mà biết xấu hổ thì da mặt phải mỏng và có một thần kinh nhạy bén khi mà bị lên án là dùng bạo lực để đàn áp dân mình ,khi mà đòi hỏi của người dân chạm đến những món lợi béo bở mà đảng đã trải thảm đỏ để đón cái công ty Formosa chuyên đi đổ các chất độc hại cho nước sở tại.
Phần nào ngài Rafendi Djamin ngạc nhiên vì đảng Cộng Sản Việt Nam đàn áp ,khủng bố đối với người dân của mình như vậy mà trong bộ máy nhà nước không một ai thấy xấu hổ.
Xin thưa với ngài Rafendi là da mặt của những nhà lãnh đạo Việt Nam đưỢc đánh giá là rất dầy và thần kinh mắc cỡ cúa các quan chức đã chai lì nên không cảm thấy thẹn về các việc làm bất minh cúa mình.
Bằng chứng cho thấy là có ông đảng viên còn hãnh diện vế việc đấu tố cha mẹ mình.
Hay như các quan chức của ta đi cách mạng từ nhỏ bỏ học để cầm súng ,giật mìn ,bắn giết Mỹ ,Ngụy mấy chục năm .
Vậy mà khi cầm quyền cũng vỗ ngực khoe học đến cử nhân luật ,có ông còn có tiến sĩ kinh thế.
Sự dối trá lừa bịp,tự sướng mà có ông quan nào cảm thấy xấu hổ vì trình độ chưa qua bậc tiểu học mà khoác vào mình cử nhân tiến sĩ để lòe bịp người dân.
Cứ như chuyện hàng ngày trên diễn đàn VOA bà con cũng được thấy mấy chú dư luận viên bưng bô khoác lác để tung hô đảng Cộng sản một tấc lên đến trời ,nhưng sự thật thì trái ngược hẳn mà có chú dư luận viên nào cảm thấy xấu hổ vì việc gõ phèng la quảng cáo cho cái đảng Cộng Sản toàn những đỉnh cao mà chẳng thấy thông minh tí nào.
Nếu các ông bà Cộng Sản mà con chút xấu hổ thì may mắn cho 90 triêu dân Việt biết bao.
Riêng cá nhân tôi ,nghe ông Obama phát biểu như sát muối vào cái đảng Cộng Sản Việt Nam va`phải nói là ông Obama còn có tính cách dạy bảo cho đảng Cộng Sản tự do và nhân quyền căn bản của người dân Việt được đảng đổ bê tông cốt thép ngăn cản và ngăn cản bằng bạo lực thế mới khủng khiếp.

bởi: vnguyen
26.05.2016 08:47
TQ đang lớn mạnh ức hiếp các nước trong khu vực tiến tới bá chủ toàn cầu đây mới là vấn đề quan trọng bật nhất hiện nay.
Kéo vn về phía mình , hỗ trợ Nhật , Philiphin tạo thành thế bao vây, đó là việc lớn phải làm ngay.
Nhân quyền đã đến và sẽ đến cho phù với từng giai đoạn phát triển, người vn "được làm vua thua làm giặc" ko phải như Mỹ ngay được.
Tất nhiên TTObama thấy vn quá hay nên quyết định ngay kẻo lỡ vì vậy luôn sốc với một thiểu số chống đối là lẽ đương nhiên. Những người thiển cận, nhỏ mọn chỉ biết việc nhỏ , những tiếng nói lạc lõng vớt vác này cũng sẽ tắc lịm thôi lo gì.

bởi: Banh Huynh từ: USA
26.05.2016 08:34
Hà Nội tiếp Tổng Thống OBAMA không kèn ,không hai mươi mốt phát đaị bác.Tổng Thống Hoa Kỳ đến VN với tư cách là một laí buôn.Taị sao nghi lễ ngoaị giao dành cho vị nguyên thủ quốc gia không có?Xin ý kiến của Quốc Hội .

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 08:11
Các ông cứla hiểu nước Mỹ là

bởi: XHCN từ: THỐI NÁT
26.05.2016 07:44
Tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam luôn thể hiện những " thối nát, xảo biện, chà đạp nhân quyền và vô nhân đạo", bọn chúng không ngần ngại cho thế giới biết bọn chúng luôn tội bại như thế!
Trả lời
bởi: Công Lý từ: Saigon
26.05.2016 08:35
Tội nghiệp TT OBAMA , cây cơ chính trị của ông ta còn non quá so với CSVN , dù bài diễn văn hay nhưng chỉ có vổ tay bên ngoài tuy rôm rã , nhưng bên trong vẫn còn mơ hồ mộng du . Mục đích chính của TT Mỹ đến VN cũng vì TIỀN thôi . Người VN có tri thức đều nhận ra điều này .

bởi: Hoang Nguyen từ: Canada
26.05.2016 07:41
noi den Cong san, mien noi , mien bang, noi hoai khong het , bang hoai cung khong xong , xem bon no nhu loai ac quai nhu ong cuc tong thong Nguyen van Thieu da noi dung nghe nhung gi CS noi hay nhin ky nhung gi CS lam cau noi bat huu

bởi: changhiu từ: VOA
26.05.2016 07:28
Nhân quyền-tự do- Dân chủ của CSVN là đủ xài rồi mấy bác ạ, nhân dân Việt nam chưa cần xài sang cái gọi là nhân quyền-dân chủ-tự do của Âu Mỹ đâu, bởi vì nó chưa phù hợp với một nước nhỏ như con thỏ lại nằm cạnh con cáo già bành chệt! Mỹ là một siu cường hùng mạnh nhất thế giới nên cho dù các Đảng phái và nhân dân có làm loạn cở nào thì cũng chả có kẻ thù nào dám xâm phạm, còn VN hoàn toàn khác, chỉ cần bộ máy cấp cao hỗn loạn là cả nước đi toong! Độc Đảng như CSVN còn đuổi Pháp, thắng Mỹ, chống chệt, diệt Pôn Pốt.... chứ còn đa đảng thì chỉ tranh ăn, cắn xé nhau cho đến mất nước mà thôi!
Trả lời
bởi: pDeo từ: au
26.05.2016 16:01
Độc Đảng như CSVN thì chỉ tranh ăn, cắn xé nhau cho đến mất nước mà thôi... Bạn nói quá đúng!
Trả lời
bởi: Hồ Háo Hỉm từ: Ba Đình
26.05.2016 13:03
Độc đảng nên người " ngu " lãnh đạo, công dân phải bắt chước " ba xạo" xã hội vô nhân đạo.
Độc đảng ( Mafia Việt Cộng ) nên người cày không có ruộng, công nhân không nhà thương miễn phí.
Trước thắng Pháp nhờ Trung Quốc tiếp tay
Sau thắng Mỹ nhờ ăn may
Thắng Polpot nhờ thí tốt con em " ngụy " làm bia đỡ đạn.
Nay có mấy chiếc " Tàu lạ " thắng còn không nổi.
Dân oán thán môi trường ô nhiễm cá chết thì ngặm tăm bia miệng.
Đinh " bát giới " thì tung hô, không được biểu tình vì tình hình cá chết.
Lại có dăm ba thằng cán bộ khùng ( xin lỗi do thích ăn thịt cầy dại ) nên nhảy xuống biển ô nhiễm tắm, ăn cá nhiễm độc.
Cái đảng thối như mắm ối... cứ vỗ ngực xưng tên !
Cứ toàn mùi mắm nêm !!! thối không thể tả
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 10:59
"Mất nước" thì còn đâu để mà cộng sản bàn giao cho Tàu. Chúng nó bán nước lấy tiền chuyển ra nước ngoài hết rồi, không có "hàng" giao chúng nó sợ sẽ bị Tàu truy sát.... Cộng sản đang bị kẹp giữa 2 gọng kìm: 1 bên là nhân dân, 1 bên là Tàu cộng.... "Tham thì thâm" luôn luôn đúng trong mọi trường hợp từ cổ chí kim, thế mà bọn CS chúng cố tình quên.
"... chỉ cần bộ máy cấp cao hỗn loạn là cả nước đi toong"??? He he ...Nói chính xác hơn là ý thằng này muốn nói "...chỉ cần bộ máy cấp cao hỗn loạn là cả đảng CS đi toong" .
Dân Việt Nam rất mong cho đảng cướp chúng bây sớm theo chầu Các Mác Lê Nin như Ở Nga và đông Âu cho rãnh nợ...
Mất lòng dân là tự sát rồi con ơi!
Trả lời
bởi: Thầy thuốc nắn gân
26.05.2016 10:04
Ngụy biện -
Nhật bản, Nam Hàn, Đài loan, Singapor, Thái Lan đa đảng lại gần gủi Tàu mà có sao đâu, có cắn xé tranh ăn nhau đâu ? Trái lại ngày càng dân giàu nước mạnh.
Độc đảng như VC thì ăn cướp và bán nước độc đoán mạnh bạo không có ai ngăn cản được . Ngày xưa đuổi được Pháp, Mỹ ,Pol Pon thì ngày nay sao lại cúi đầu quí gối vâng dạ với bọn Chệch ? Tách riêng mổi nước : Nhật hay Nam hàn hay Đài Loan thì không ai có thể chống lại bọn xâm lăng Tàu mà bọn Tàu phải gờm không dám hà hiếp cướp giật như đối với VC là vì sao ? Là vì họ biết liên kết với Mỹ là 1 lực lượng có thể ngăn chận Tàu đó con changhiu
Trả lời
bởi: From Sài Gòn từ: TP.HCM
26.05.2016 09:15
Đứa này đúng là tay sai bọn cộng sản, vào đây quấy rối rồi. Đại diện được cho người dân nào mà phát biểu như vậy. Đúng là loại trơ trẽn, vô liêm sỉ, xảo trá.
Trả lời
bởi: vân vui vẻ từ: việt nam
26.05.2016 08:31
Hoan hô bạn, sáng suốt và khách quan.

bởi: hoa sơn từ: VN
26.05.2016 07:27
Tôi ủng hộ đề xuất này.
Nhưng hy vọng sẽ được biết rõ ràng hơn những đối tượng bị trừng phạt sẽ bị chế tài như thế nào?thời gian? địa điểm?

bởi: Việt từ: Sài Gòn
26.05.2016 07:23
Đến cả chế độ VNCH mà HK cũng phải từ bỏ huống chi...

bởi: Dân Cà Mau
26.05.2016 07:08
Cám ơn đề xuất của thượng nghị sĩ John Cornyn cũng như ý kiến của các ông Phil Robertson, Rafendi Djamin, cần phải trừng phạt những người vi phạm nhân quyền, kể cả quan chức ra lệnh hay nhân viên thừa hành (công an, bộ đội, TNXP, dân phòng,...) đối với hành vi đánh đập, đàn áp, bức chế người dân khi họ biểu thị ý kiến bất bạo động. Hãy ghi nhận và công bố các bằng chứng và nhân thân những người này để truy tố (nếu được) hoặc chế tài họ (hạn chế hay cấm nhập cảnh quốc tế, bắt giữ khi họ xuất cảnh ra nước ngoài).

bởi: Larry Duong
26.05.2016 07:02
That su that bong ve chuyen vieng tham v.m
CUA Tong Thong My. Tong Thong chi cho v.n
nhieu MA viet nam hang mong doi. Trai lai v.n
Chang nhung bo mot Xi NAO ve NHan quyen
MA con Tran a nang NE hon KHI Tong Thong
den v.n.

bởi: Khong ten từ: VN
26.05.2016 06:53
Tong thong OBAMA bo cam van vu khi voi VN ma lam ngo nhung nha bat dong chinh kien,giong nhu bat tay voi TQ truoc day ma bo roi VNCH,co the co thay doi lon,nhung bang tinh toan rieng cua ho cho khong phai bang cach ma cac nha bat dong mong muon

bởi: Hung Cuong
26.05.2016 06:51
Cộng sản là thế đó ! Họ không bao giờ thay đổi được .

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 06:51
Chinh phu vietnam cac ông cac ba coi thương cac nha luat phap cua my va đa coi thuong nhưng lơi noi va hanh đông cua tông thông obama danh cho chinh phu viet nam chung mày.that la hô then

bởi: king bip
26.05.2016 06:41
Hoa ky # ( neu chung ta khong thang no ,thi chung ta cung theo no ) hien Hoa ky dang thuc hien nhu vay voi csvn ,

bởi: nông dân từ: VN
26.05.2016 06:37
Tôi là nông dân. không muốn nói chuyện chính trị. nhưng thấy chuyện đời trái tai gai mắt quá nên có vài ý kiến khách quan.
Thật sự thì tại VN chế độ CS không tôn trọng dân chủ nhân quyền. Các quyền tự do căn bản như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do bầu cử...không có. Nhân quyền tại VN là củng cố sự vững mạnh cho đảng Cọng Sản. Mà nếu các đảng viên CS làm việc vì dân, vì nước, phục vụ cho nhân dân thì không nói gì, đàng nầy họ thối nát, tham nhũng quá.
TT Obama chỉ quan tâm đến lợi ích của Hoa Kỳ về mặt kinh tế, quân sự, còn về nhân quyền cho nhân dân VN thì chẳng bận tâm.
Nói về nhân quyền với CS như đàn khảy tai trâu, nước đổ đầu vịt.
Chế độ CS tại VN chỉ muốn người dân như những con lừa, muốn dẫn đi đâu thì đi. Nghĩ thật đáng thương cho người dân VN.

bởi: Tân
26.05.2016 06:29
Còn nhớ câu nói của ông Nguyển Văn Thiệu Không ?????????
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 16:32
Tôi không có ý gây thêm mâu thuẫn, xin góp ý thế này: Nguyễn Văn Thiệu là ai? Câu nói của ông ấy có giá trị gì không? Một kẻ đánh thuê, bị chính ông chủ bỏ rơi phải ôm hận suốt đời, một kẻ đáng thương. Ông/bà Tân nên tìm một nhân vật khác có trọng lượng hơn mà trích dẫn. Trên thế giới thiếu gì vĩ nhân. Nguyễn Văn Thiệu nằm ở đâu trong danh sách ấy?
Trả lời
bởi: BA từ: saigon
26.05.2016 20:14
Có một người không biết sử việt nè ha ha.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 19:12
Nằm trên Lê chiêu thống !

bởi: Tự Do
26.05.2016 06:25
Tất cả những tên cộng sản độc tài tham nhũng, lạm quyền, đàn áp nhân quyền phải bị trừng phạt, vì đó là tội ác cũa nhân loại.

bởi: Đào thị Mỹ Linh
26.05.2016 06:25
Ngay cả sau thời điểm hơn 20 năm bãi bỏ cấm vận, bình thường hóa quan hệ, cho tới hơn 40 năm kết thúc chiến tranh, khi Tổng thống Obama đến Việt Nam. Điều quan trọng cần nhớ là, Việt Nam vẫn còn là một chế độ cộng sản tàn bạo, tiếp tục khủng bố, coi thường các quyền cơ bản của con người. Ngoại trừ hàng triệu cán bộ lãnh đạo đảng, đại đa số đời sống người dân trên cả nước tụt hậu từ nghèo xuống đói, từ trẻ xuống già, từ khỏe xuống bệnh tật, từ có nhà tụt xuống không nhà, không đất, ... tù tội, khốn khổ, đói rách, ung thư nhiều hơn so với VNCH miền Nam trong chiến tranh trước 1975. Như Tổng bị thư đến quá Lú, chỉ thấy dân chủ đến thế là cùng !? ... thật đáng hổ thẹn, vẫn thực hiện các hành động đàn áp dã man như thường lệ”. Ngay cả trong chuyến thăm của ông Obama 3 ngày, Hà Nội đã tống giam ít nhất 6 nhà hoạt động, sách nhiễu nhiều người Việt Nam khác cố gắng thể hiện quyền tự do ngôn luận, và chặn các trang mạng xã hội. Tổ chức trò hề bầu cử thất bại.

bởi: tôi là nông dân,
26.05.2016 05:50
tôi xin bái phục đường lối chính trị của Mỹ quá hay,khi ông 0bama sắp sang thăm VN,thì ôi thôi từ trung đến nam,biết bao anh há miệng chờ sung của 0bama rụng.?.đủ kiểu và đủ cách ầm ĩ ì xèo rùng beng hy vọng sẽ đòi được....???.nhờ ông 0bama can thiệp,thế là như nước chẩy trôi đi qua cầu,cũng thời gian đó không được ra,mà lại còn vào thêm,ông 0bama cũng có can thiệp đấy chứ,ông nói là tôi đã bảo nhà nước cộng sản là,hãy thả mấy người bị giam vị bị bệnh Tâm Thần ấy ra,nhưng chính quyền VN không chịu thả thì tôi cũng đành bó tay,ngày xưa thì khác,và ngày hôm nay nó khác năm xưa,có nghĩa là bây giờ thì tư bản cứ là tư bản,còn cộng sản VN thì cứ là cộng sản VN hợp pháp,được quốc tế công nhận,Mỹ không có quyền đụng chạm tới,cộng sản cũng có nhân quyền theo kiểu của cộng sản mà,quốc tế có nói cộng sản cũng có nhân quyền mà,chứ có nói không có nhân quyền đâu.?.ông 0bama thì về Mỹ,còn chúng ta nhà nào thì về nhà đó,nghỉ cho khoẻ để ngày mai đi làm,mùa mưa đã bắt đầu rồi đấy,kẻo lại bị trễ là thiệt hại to.???.

bởi: Tèo Chăn Dzịt.
26.05.2016 05:50
Thưa ông,
Nếu như Mỹ trừng phạt Việt Nam sao không trừng phạt nhà cầm quyền và đảng CSVN. Chính chúng mới là thủ phạm. Những người có hành động vi phạm dân chủ, nhân quyền chỉ là thuộc cấp. Vì vậy họ được chỉ thị như thế nào thì thực hành như thế đó.
Ông đánh rắn mà đánh phía đuôi. Diệt cỏ nhưng chỉ cắt cái ngọn. Ấy thế nhưng các ông toàn giữ những vị trí lớn.
Chán.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 05:45
Đúng lắm, rất công bằng, những người này không được cho con cái ghi danh học tại Hoa Kỳ và bản thân họ cũng không được du lịch đến Hoa Kỳ hoặc làm ăn tại HK.
Những dân đen thấp cổ bé miệng nghe được tin này thấy ấm lòng.

bởi: Cô Tấm ngày nay từ: Hà Nội
26.05.2016 05:27
Báo cáo ới ông Rafendi Djamin là điều kiên để nhận tấm thẻ đảng viên đảng Lừa Bịp csVN là day thần kinh Hổ Thẹn trong người đó phải Bị Liệt. Ông không thấy tận mắt là VC thừa nhận , kí kết vào bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền Liên hiệp Quôc 1982 chỉ để Lừa Bịp nhân dân VN + Cộng đồng quốc tế đó sao hả ông Rafendi Djamin? Như rứa mà VC còn Vác Mặt ngồi vào ghế ủy ban nhân quyền Liên hiệp Quốc. Nếu ông nhìn kỉ vào mặt lãnh đạo VC ông sẽ thấy chẳng những vừa Dày ma còn vừa có tính Đàn hồi như cái quạt của Hồ xuân H....

bởi: Phammai từ: SJ
26.05.2016 05:22
Hoan hô Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn Ông làm việc này rất dúng Không dể cho một người công an VN nào dược dến Mỹ

Tôi dề nghị ông làm thêm một dự luật cấm những người làm công an cho chính quyền VN và con cái của họ cũng không dược qua Mỹ học hành Nó cũng giống như họ dã từng áp dụng với con em của VNCH cũ

bởi: Thanh Hằng
26.05.2016 05:22
Đối với các chính thể độc tài, cấm vận chung Sẽ không có tác dụng vì chỉ ảnh hưởng đến người dân, nhưng nếu chế tài riêng đến từng cá nhân thì chắc chắn có hiệu quả.

bởi: Ngốc sài gòn
26.05.2016 05:22
Ông TNS này quyền hành chắc hơn tổng thống Mỹ rồi!

bởi: Thanh Cat Tu Han từ: Vo Ngua texa hoa ky
26.05.2016 05:19
Thong bao Cac anh hung hao han Viet nam quoc noi va quoc ngoai (ai bac coc va cat cu duoc nhung thanh phan can bo cong san cong an, quan chuc nha nuoc cong san ) tien thuong la $1000 do la us neu nguoi do bi bat thi gia dinh va than nhan nuoi do, duoc huong, cac ban ban con gai cac ban sang dai loan hoc di lao dong, chi co vai ngan viec cut cu viet cong qua de, trong thoi gian o tu chung toi lo tham nuoi, thanh nien chung toi di cay mot ngay 2 job se cho gia dinh cac ban tu $2000 us den 3000 us chung toi chi di cay mot thang luong la du vay tren the gioi nay co khoan 2 tiru thanh nien di lam tren cac nuoc tu do, chi mot thang la 2 trieu dang vien cong san bi cut cu chung se dao tao khong kip , ca trong lu .do muoi cung choi luon Loi Hua danh du quyet khong nuot loi
Thanh cat tu Han tu Australia

bởi: Song Đao-Paris
26.05.2016 05:17
Ô.P.Robertson bào chữa cho sự thất bại của ông bằng cách cho rằng Mỹ đã bỏ lợi thế cuối cùng cấm vận vũ khí để tăng sức ép Nhân Quyền lên VN. Ông quên rằng ông chỉ phục vụ Mỹ chứ không phải Mỹ phục vụ ông, quyền quyết định là do Mỹ mà chính Mỹ đã biết chiêu bài Nhân Quyền của họ không còn hiệu nghiệm.
Trả lời
bởi: BA từ: saigon
26.05.2016 20:09
Người mỹ bỏ cấm vận vủ khí nhưng họ chỉ bán tàu và tên lửa là chủ yếu còn nhửng thứ khác thì tùy .

bởi: KGT
26.05.2016 05:17
“Tổng thống Obama đã từ bỏ lợi thế còn lại của Mỹ để cải thiện nhân quyền tại Việt Nam – và cơ bản không nhận được lại gì.
Thực ra, dưới 8 năm của tên này, Mỹ quốc không có lợi thế gì cả, và nước Mỹ cũng chẳng được gì cả ngoài nợ công trên 42 ngàn USD mỗi người Mỹ, ngoài xã hội và đảng phái chia rẽ sâu sắc và tình trạng đạo đức suy đồi trầm trọng.
Trả lời
bởi: pDeo từ: au
26.05.2016 16:10
Chính vì tên Obama này đã làm Mỹ quốc chia rẽ sâu sắc, suy đồi trầm trọng cho nên mới được người dân Việt Nam chào đón cuồng nhiệt như vừa qua. Đúng không nào?
Trả lời
bởi: Thơm từ: HCM
26.05.2016 15:00
He he he, xã hội Mỹ suy đồi vậy mà sao dân Mỹ không di dân tị nạn sang nước XHCN dân chủ gấp vạn lần hơn: Cuba, TQ, VN, Bắc TT nhỉ ? Sao con cái quan chức chóp bu, cán bộ nhiều tiền ở VN đều cho sang Mỹ cả, không chỉ Vn mà cả Trung quốc và nhiều nước trên thế giới tìm cách định cư ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ những gì KGT nói chỉ là bịa đặt nhằm bôi xấu Mỹ. Trò này trẻ con lắm, ngu nữa !
Trả lời
bởi: KGT
26.05.2016 19:55
Bạn đừng nghĩ xã hội Mỹ là "tuyệt đỉnh của nhân loại" bạn nhé! Dù có thể nói so với xã hội CN, Phương Tây đã phát triển khá lâu và khá nhiều về tự do, dân chủ, nhưng điều nầy không có nghĩa là nó đã hoàn thiện, và, chính người dân của họ vẫn phải đấu tranh không ngừng nghỉ cho điều nầy! Không có ông nào là thánh đâu nhé bạn. họ chỉ có "cái miệng" thánh thôi, và cái miệng ấy cũng phải ăn.

bởi: Mệt từ: Đà nẳng
26.05.2016 05:15
Đã đồng ý bán dao kiếm cho kẻ cướp rồi. Ký tên rồi. Có nói cũng bằng thừa.
Bi giờ chỉ còn một chiện thoai đó là bán thiệt nhiều võ khí tối tân cho họ. Để họ đem dâng cho Tầu nó coi, nó chế tạo súng Mỹ made-in-chệt.
Súng Mỹ bảo vệ đảng độc tài ngon wé đi thôi. Tiền thì bán đất bán nước đánh thuế của dân. Đàng nào thì họ cũng có lợi hết. Bởi vậy tui ghét cái đảng dân-chủ của Mỹ là vậy. Toàn là bóc ăn không, không nghĩ gì đến phát triển quốc gia, còn đảng cộng hoà Mỹ thì nay lưng ra làm kiếm tiền để trả cho đống rác khổng lồ của tổng thống dân chủ.
Nghĩ lại xem, Dân chủ Mỹ lên cầm quyền, nước Mỹ đi xuống dần hồi thập niên 1960.
Sau ông Ô nầy, cộng hoà lên nắm tổng thống đổ rác và cứt của ông Ô và bọn chính quyền của ổng cho xem.
Ha ha...

bởi: Song Đao-Paris
26.05.2016 05:09
Ông TNS Mỹ nào có tư tưởng Đế Quốc quá vậy? Công dân VN vi phạm Nhân Quyền là do luật lệ VN xét xử chứ không phải do luật Mỹ xét xử. Cái dự luật Nhân Quyền của ông soạn thảo chỉ có giá trị cho công dân Mỹ.
Trả lời
bởi: Song Phủ USA
26.05.2016 20:58
Cái chú em Song Đao nầy có bao giờ nghe chữ ""Quốc Tế Nhân Quyền" chưa hả ? Chắc ở trong rừng mới ra nên không biết!
Trả lời
bởi: xong dong từ: seoul
26.05.2016 16:18
Nhà nước VN vi phạm Nhân Quyền thì để nhà nước VN xét xử chớ! Người Tàu xâm lăng Việt Nam thì phải nhờ luật lệ của Tàu xử à nghen.
Trả lời
bởi: Dân miền Trung từ: Việt nam
26.05.2016 10:03
Ai xử bọn Đức Quốc Xã? Nhân loại. Vi phạm nhân quyền, đánh người, tra tấn dã man tù nhân lương tâm, đày ải hằng vạn người trong các trại cải tạo...tội ác đó có khác gì Đức Quốc Xã??

bởi: Hồ chí mèo
26.05.2016 05:01
Tôi ủng hộ đề xuất này, nên làm việc này từ sớm mới đúng!

bởi: Song Đao-Paris
26.05.2016 05:01
Mấy TNS Mỹ và Ô.P.Robertson đã thất bại dùng Nhân Quyền như một chiêu bài để thống trị VN nên hằn học đòi cai trị hẳn VN bằng cách trừng phạt thẳng công dân VN bởi các ông. VN là 1 quốc gia độc lập có chủ quyền, công dân nào phạm tội Nhân Quyền phải do VN xét xử chứ không phải các ông hay Mỹ. Còn Mỹ bãi bỏ cấm vận vũ khí không phải là nhượng bộ VN mà chính Mỹ đã biết chiêu bài Nhân Quyền không còn hiệu nghiệm trên thế giới.

bởi: Người Dân từ: Việt Nam
26.05.2016 04:58
Chính-phủ Mý đã ngang nhiên bước qua ngưỡng cửa nhân-quyền để đi đến việc dở bỏ toàn phần lệnh cấm vận vũ-khí cho cs Việt-nam. Trong thời gian TT Obama có mặt tại VN trong chuyến công-du, chính-phủ VN vẫn áp dụng chính-sách khủng bố Dân trên mọi Miền đất nước. Không biết TT Obama có thấy được hay không, hay lờ đi để đạt được mục-đích chính là Xoá Bỏ hoàn toàn Lệnh Cấm Vận Vũ-khí cho Việt-nam.

bởi: Thanh cat tu han từ: Thanh tri dong nam A
26.05.2016 04:55
Hoi Dong Bao Viet Nam. Mien Nam thich an dua gia,mien trung thich an ot, mien bac thich an rau muong, viet kieu thich an bo sua, cong san thich an ban tham nhung thich an vang, cong an cong san thich an huyet hang dan ba con gai
tat ca hay vung len, Bat ten Dinh La Thang, Nguyen tan dung, Le thanh hai, va toan bo cong an (dot kich bac coc va thien dai bon chung cho thanh thai giam ) luu y chuyen nay ai cung lam duoc, mot ten cong an hoac can bo bi bac coc va cat con cu chung toi chap nhan di cay mot ngay 2 job, tra cong on cho gia dinh nao co than nhan lam chuyen nay,
chung toi khong nuot loi, Thanh Cat Tu han , tu Australia
Trả lời
bởi: Đồng ý
26.05.2016 08:17
Thiến dái Đinh La Thăng ? Đồng ý , Đồng ý.

bởi: Thien-Nguyen từ: California
26.05.2016 04:32

Hoan hô Sir: John Cornyn. Cấm các quan chức Cộng Sản

và những người đàn áp Nhân Quyền cùng người thân của họ

vào Mỹ. Cũng như những người ở Mỹ hưởng tiền trợ cấp về

Việt Nam và giới hạn số tiền gởi về.

bởi: Tèo Chăn Dzịt.
26.05.2016 04:25
Ông John Cornyn thượng nghị sĩ, ông Phil Robertson, ông Rafendi Djamin còn quên CSVN còn bắt cả công dân Mỹ là cô Nancy Nguyen nữa đó chứ không phải chỉ là người Việt Nam quốc nội không mà thôi.
Tuy nhiên đó là cái quyền của ông Obama mặc dù ông chỉ có một bộ óc làm sao mà so sánh với nhiều bộ óc của nhiều người khác.
Bó tay.

Tôi cũng xin nhắc lại: Đòi dân chủ, nhân quyền trong một nước độc tài, cộng sản là bất khả thi. Nếu Việt Nam cho dân chúng dân chủ nhân quyền thì khác nào Đảng CSVN đã tự khai tử chế độ. Ô hô.......

bởi: Tiến sĩ VC từ: hang Pắc bó
26.05.2016 04:24
Chỉ còn 6 tháng nữa là ông Obama rời khỏi Nhà trắng nên muốn chơi nỗi để lấy tiếng ,hảy chờ đến năm tới Hoa kỳ sẽ có một tỗng thống mới và sẽ có một thái độ khác với CS.
Hiện tại Mỷ đang cần VN làm đồng minh để chống lại TQ đang càng ngày càng mạnh và đang lăm le chiếm toàn bộ biễn đông .Hoa kỳ không cần lật đổ chế độ CS VN mà chỉ dùng VN như một lá chắn vì vị trí địa lý quan trọng của nó.Một sự thay đổi chế độ trong lúc này sẻ là một cơ hội cho TQ chiếm toàn bộ các đão của VN .

Khi VN đả trở thành một đồng minh thực sự của Hoa kỳ thì vấn đề nhân quyền sẽ trở nên rất dể để đạt tới .
Trả lời
bởi: Ong Vàng
26.05.2016 10:42
Đừng tự sướng nữa, Mỹ bây giờ cần VN để chống Tầu, mấy chú nghị sĩ cứ lo mà hò hét cho vui. Mấy chú cờ vàng thì bị cấm treo cờ ở cơ quan công quyền Mỹ, cấm nói năng lộn xộn. Thế là xong !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 08:38
Không đổi chế độ lúc này thì TQ cũng chiếm biển Đông
, nó đã có nhu cầu cưỡng chiếm thì nó cứ chiếm, đâu cần lý do bên ngoài.

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 03:56
Trừng phạt cỡ một triệu người trong ĐCSVN ?
Trả lời
bởi: NMH
26.05.2016 16:24
1. 4,5 triệu Đảng viên tính đến cuối 2015.
2. Lệnh trừng phạt thực thi khi họ đặt chân đến Mỹ.
Hay đấy chứ!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 08:42
Hình phạt chỉ là những kẻ nào vi phạm nhân quyền thì cho vào sổ đen và cấm đến Mỹ, từ chối visa EB5.
Nghĩa là không thể hạ cánh an toàn trên đất Mỹ.

No comments:

Post a Comment