Thursday, May 26, 2016

Việt Nam sẽ mua máy bay không người lái từ Mỹ?

Thứ năm, 26/05/2016

Tin tức / Việt Nam

Việt Nam sẽ mua máy bay không người lái từ Mỹ?

Theo nhận định của một số chuyên gia, Việt Nam có thể mua cả máy bay trinh sát của Mỹ. Trong ảnh là chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ.
Theo nhận định của một số chuyên gia, Việt Nam có thể mua cả máy bay trinh sát của Mỹ. Trong ảnh là chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ.
Các chuyên gia nhận định Việt Nam có thể sẽ mua nhiều vũ khí tối tân của Hoa Kỳ, kể cả máy bay không người lái và chiến đấu cơ, để đương đầu với Trung Quốc, sau khi lệnh cấm vận vũ khí sát thương được dỡ bỏ.

Quyết định của Washington được cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang xác nhận hôm 23/5.
Giáo sư Vũ Hồng Lâm từ Trung tâm Nghiên cứu An ninh châu Á – Thái Bình Dương ở Hawaii nhận định với VOA Việt Ngữ rằng việc dỡ bỏ đó “cho thấy niềm tin giữa Mỹ và Việt Nam đã tăng lên rất nhiều”, và “giải tỏa nhiều những khúc mắc, nghi ngờ từ phía Việt Nam”.
Ông Lâm cũng nói thêm rằng khi mua các khí tài từ Mỹ, Hà Nội có lẽ không nghĩ tới chuyện loại vũ khí nào sẽ “làm cho Trung Quốc khó chịu”. Ông nói thêm:
“Để mà tăng cường khả năng phòng thủ của Việt Nam, và đối phó với Trung Quốc ở biển Đông thì Việt Nam cần rất nhiều loại vũ khí, trong đó đặc biệt là các loại vũ khí để trinh sát khu vực biển này. Một trong số vũ khí đó là máy bay trinh thám, kể cả máy bay không người lái rồi thì những khí tài để mà cảnh giới từ xa, rồi radar, tên lửa, vũ khí chống tàu ngầm rồi tàu chiến. Thế nhưng mà việc dỡ bỏ lệnh cấm vận này tôi nghĩ rằng sẽ không ngay lập tức khiến cho Việt Nam mua nhiều vũ khí từ phía Mỹ đâu.”
Theo nhà nghiên cứu này, Việt Nam mua vũ khí đối phó với Trung Quốc phải theo chiến lược “bất đối xứng”, nhắm vào điểm yếu của Bắc Kinh, cũng như phải cân nhắc tới giá cả.
Để tăng cường khả năng phòng thủ của Việt Nam, và đối phó với Trung Quốc ở biển Đông thì Việt Nam cần rất nhiều loại vũ khí, trong đó đặc biệt là các loại vũ khí để trinh sát khu vực biển này. Một trong số vũ khí đó là máy bay trinh thám, kể cả máy bay không người lái rồi thì những khí tài để mà cảnh giới từ xa, rồi radar, tên lửa, vũ khí chống tàu ngầm rồi tàu chiến...
Ông Lâm cũng cho rằng Việt Nam hiện mua các loại khí tài từ nhiều nước không phải là Mỹ như Nga, Israel và một số nước châu Âu mà “giá cả không đắt quá”.
Chuyên gia gốc Việt này phản bác nhận định của một số nhà phân tích cho rằng việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí dẫn tới một cuộc tranh đua vũ trang trong các quốc gia có tranh chấp chủ quyền ở biển Đông.

“Trong các nước nhỏ ở Đông Nam Á, kể cả Việt Nam, không ai có thể chạy đua vũ trang với Trung Quốc được cả,” ông Lâm nói.
Còn tiến sỹ Vũ Tường, chuyên gia nghiên cứu về chính trị Việt Nam ở Đại học Oregon, nhận định với VOA Việt Ngữ rằng Mỹ “có nhu cầu chiến lược để dỡ bỏ vũ khí cho Việt Nam”.
Ông nói thêm về khả năng Việt Nam sẽ mua vũ khí gì từ Mỹ:
“Việt Nam có nhu cầu các thiết bị hàng hải, và những thiết bị thám báo từ xa để sử dụng trên biển. Nhưng tôi nghĩ chắc còn lâu Việt Nam mới mua được những thứ đó vì chúng không phải dễ sử dụng mà chúng đòi hỏi sự đồng bộ và tương thích với các thiết bị khác. Hiện Việt Nam chưa tiết lộ sẽ mua vũ khí gì từ Mỹ, nhưng giới chức quân sự cấp cao của Mỹ từng được báo chí dẫn lời nói rằng hai quốc gia đang bàn thảo về “các tàu tuần tra, các thiết bị trinh sát, tình báo” và “có thể là cả một số vũ khí cho hạm đội mà Việt Nam chưa có.”
Hiện Việt Nam chưa tiết lộ sẽ mua vũ khí gì từ Mỹ, nhưng giới chức quân sự cấp cao của Mỹ từng được báo chí dẫn lời nói rằng hai quốc gia đang bàn thảo về “các tàu tuần tra, các thiết bị trinh sát, tình báo” và “có thể là cả một số vũ khí cho hạm đội mà Việt Nam chưa có.
Máy bay chiến đấu thế hệ mới, tên lửa đất đối không, radar phòng không, tàu ngầm, ngư lôi là những thiết bị quân sự Hà Nội mua của nhiều nước gần đây, đưa Việt Nam nằm trong top các quốc gia mua sắm vũ khí nhiều nhất trên thế giới từ năm 2011 tới năm 2015.
Số liệu của Viện Nghiên cứu Hoà bình Quốc tế (SIPRI) ở Stockholm, Thụy Điển, cho thấy, 43 trong số 50 tên lửa klub chống tàu Việt Nam đặt mua của Nga đã được bàn giao từ năm 2013 tới năm 2015. Các phi đạn này được trang bị cho các tàu hộ vệ Gepard và tàu hộ tống Tarantul mà Hà Nội cũng mua của Moscow.
Ngoài ra, Việt Nam cũng đặt mua và đã được Nga giao 3 hệ thống tên lửa đất đối không Pechora. Việt Nam cũng đã “tậu” 400 quả tên lửa phòng không của Nga và đã được bàn giao.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (30)
Ý kiến
     
bởi: Kien Truong từ: USA
26.05.2016 04:20
Có cần thiết phải mua vũ khí sát thương không?
Việt Nam hiện có khá nhiều vũ khí và các khí tài tươg đối tối tân nhưng thực ra đó chỉ là những đồ trang sức của chế độ chứ không dùng vào việc gì được cả, bây giờ dù VN có mua và Mỹ có bán hoặc cho không những vũ khí tối tân thì vấn đề đặt ra là CSVN có dám dùng các vũ khí đó để chống lại quan thày chúng không? Tôi dám khẳng định 100% là bọn CS Ba Đình không dám. Vậy thì mua vũ khí để làm gì? chỉ là một bình phong che mắt nhân dân và Thế Giới rằng chúng cũng có chủ quyền, độc lập, tự chủ, v.v.. chứ không phải là bè lũ bán nước như mọi người lầm tưởng.
Tôi có một đề nghị khả thi, CSVN dễ dàng làm được và nếu được Mỹ trợ giúp kỹ thuật thì có thể sản xuất được ngay và sản xuất rất nhiều, đó là chế tạo những bộ máy phát âm cực mạnh, máy sẽ phát ra những âm thanh khủng khiếp xuyên thẳng vào đầu óc người hoặc các sinh vật khi bị quét qua, nạn nhân không thể dùng bất kỳ thứ gì ngăn chặn được và chỉ cần 1 giây đồng hồ là có thể chảy nước mắt hoặc tối tăm mày mặt, đầu óc nhức buốt như bị phang vào đầu, có các thiết bị này chỉ cần chế tạo những phương tiện như máy bay không người lái hoặc tàu không người lái đi thẳng đến chỗ bọn ngư phủ Tàu đang đánh bắt cá trộm, đế các dàn khoan trái phép hoặc đến các đảo mà TC chiếm trái phép cho các thiết bị này hoạt động lúc ân lúc hiện thì bọn Tàu sẽ nhanh chóng phát cuồng hoặc phát điên, khi đó không đánh chúng cũng phải rút hoặc không dám xâm phạm bờ cõi, trong trường hợp muốn diệt bọn Formosa chỉ cần bố trí trên vài chiếc xe hướng vào trong khu vực Vũng Áng là bảo đảm chúng sẽ bỏ của chạy lấy người...

bởi: Không ghi tên
26.05.2016 02:27
Noi choi cho chanh ..lam gi co tien ma mua ..cac quan ta co mua roi thi lai sang tay cho China copy thoi .. ban tho to tien going going lac hong con ban di tuot tuon tuot luon .. mat dat mat bien .ai Nam quan lich su cha ong deu bien mat ..

bởi: ndb từ: Paris, France
26.05.2016 00:40
Các bạn VN ngớ ngẫn cuả tôi ơi - bỏ cấm vận lả vì HK muốn viện trợ cho VN theo đụng luật pháp HK.
Hiên nay H có hơn 2000 F-16s, và 1800 A-10C bỏ không. Bỏ cấm vận là để cho vợi gíá bán rẽ mạt để các bạn đập chết lũ bành trướng Tàu phù ... Đã hiểu chưa?????

bởi: Huy Phan từ: California
26.05.2016 00:17
Chắc chắn VC sẽ không mua máy bay không ngưòi lái của MỸ, nếu có mua thì tôi nghĩ là mua giùm Trung Cộng mà thôi. LÝ do muốn sử dung máy bay không ngưòi lái, phải có vệ tinh, RADAR tối tân, và phải có hệ thống super computer để trao đổi information từ máy bay đến trung tâm điều khiển thật nhanh chóng.
Hơn nữa, VC đâu có tiếc vấn đề nhân mạng đâu mà cần máy bay không ngưòi lái. Vừa mới có một tai nạn xe đò chết và bị thuơng mấy chục ngưòi mà báo chí VC chi? đăng xo xa`i.

bởi: Võ Văn Sáo từ: VN
25.05.2016 23:44
"Ai" là người có lợi? Việt Nam mua vũ khí cóa bảo vệ được tổ quốc VN không?
Lịch sử VN đã chứng minh, Trung Quốc xâm lược VN khi nội bộ VN bị phân hóa, quan lại thối nát, mãi quốc cầu vinh. Lịch sử VN cũng đã chứng minh, nhân dân VN chiến thắng trong các cuộc chiến chống xâm lược không phải vì VN có ưu thế về vũ khí. Vũ khí có vai trò quyết định nhân dân VN chiến thắng là lòng dân. Nhưng hiện nay chính quyền VN không còn là chính quyền của nhân dân VN, những người lãnh đạo ĐCSVN rất tự mãn, tự cho mình vai trò lãnh đạo nhân dân, cho mình là "đỉnh cao trí tuệ" là thành phần ưu tú, nhưng thật sự đó là những kẻ ăn mày quá khứ. ĐCSVN hiện nay cũng không khác gì một đảng phát-xít, không còn vai trò nòng cốt đoàn kết toàn dân được, nên vũ khí trong tay nhà nước VN hiện nay không bảo vệ được tổ quốc VN. Mỹ bán vũ khí cho Việt gian của Tàu, đẩy nhân dân VN lâm vào cảnh một cổ hai tròng! Việt Nam có mua được bao nhiêu vũ khí tối tân cũng bị TQ thống trị, không phải chỉ mất chủ quyền biển đảo mà là mất nước, nếu nhân dân VN không đoàn kết, một bộ phận nhân dân đặc biệt là lực lượng trí thức VN vô cảm, nhu nhược như hiện nay! 

bởi: Unknow
25.05.2016 16:14
Ở Đà Nẵng, China vào mua đất gần sân bay lấy bù nhìn người Việt đứng tên. Nên khi Mỹ bán vũ khí cũng cần để ý tụi China giật giây mua về copy.

bởi: Đỉnh Cao từ: Hà-Nội
25.05.2016 14:06

CS Hà-Nội học được trọn gọ́i văn-hóa của Tàu trong đó Ăn-Cắp và Láo-Phét là thượng hạng. Các tiến sĩ, các học-Giả của CSVN như lá mùa thu. Tranh đua với CS trong nước các giáo-sư các nhà nghiên cứu VN tị nạn cũng tranh nhau nói phét cho khỏi thua các cái loa trong nước.

Mỹ giải tỏa cấm vận vũ khi sát thương cho CSVN, người dân trong nước mới nghe vội mừng vì đã có phương tiện chống Tàu. Tuy nhiên, người hiểu chuyện không mấy ai vui. Vì hai lý do :

1/- Tập đoàn khuyển mã Hà-Nội là tay sai của Tàu, bán nước có " công-hàm", có vũ khí tối tân của Mỹ chúng có dám bắn Tàu hay không ?
2/- Vũ khí chiến lược tối tân cần cái đầu để sử dụng... tập đoàn tay sai Hà-Nội đầu chứa phân Tàu, đầu chứa phân Ấn-Độ hằng ngàn năm nghẹt cứng cả rồi làm sao sử dụng ? ? ?

Bác Hồ ôi hãy sống lạ̣i xem bác đã " trồng-người".

Trả lời
bởi: bac ho từ: Hang Bac Bo
26.05.2016 04:46
Dong y 100%
Trả lời
bởi: Anh Hai từ: Sài Gòn
25.05.2016 21:09
Ông ngậm máu phun người như vậy liệu trong đầu ông chắc cũng toàn cặn bã. Chỉ những kẻ vô học và hèn hạ mới có những lời nói vô văn hóa như vậy khi nhận xét về người khác.

bởi: Ben Le
25.05.2016 12:16
Vấn đề lệnh cấm vận vũ khí sát thương được dỡ bỏ và Việt Nam có thể sẽ mua nhiều vũ khí tối tân của Hoa Kỳ.Có hai nghi vấn mà mọi người phải để ý,quan sát xem sao?Thứ nhất VN mua để trang bị khả năng tự vệ trướcTQ thì không bàn.Thứ nhì là điều đáng lo ngại,nếu xẩy ra.VN sẻ trở thành cầu nối tiết lộ những bí mật quốc phòng của Mỹ thông qua chuyện mua bán trên để rồi chuyển giao những kỷ thuật này choTQ ngay trên đất VN,bằng cách,các chuyên viên ,khoa học TQ sẻ tự do mổ xẻ chúng để ăn cắp những gì chúng cần .Điều mà TQ rất thèm khát được tiếp cận với kỷ thuật quốc phòng này .Vì trước nay họ không bao giờ có tư cách để được mua hay gần gủi chúng.Họ dùng thủ đoạn tin tặc,du học viên thành đạt làm việc trong những lảnh vực mà họ muốn tiếp cận để mua chuộc, áp lực các chuyên viên có gốc TQ đó cung cấp cho họ những điều muốn biết.. Sau lệnh gở bỏ cấm vận vủ khí của Mỹ đối với VN thì là cơ mai hiếm có để trực tiếp,tiếp cận ít nhất là một số trong số mà họ để mắt đến, những thông số kỷ thuật qua tay lảnh đạo Việt gian cung cấp Nhưng cái tai hại lâu dài cho VN là khi biết được những bí mật kỷ thuật của Mỹ ,họ sẻ cải tiến kho vủ khí của họ vô hình chung VN tạo ra một kẻ thù càng ngày càng dủng mảnh hơn ,khó mà đối đầu khi tham vọng của họ lên đến đỉnh điểm.Nên nhớ TQ ngày nay đang tiến hành cuộc hành trình đi đến đỉnh điểm đó.Trước là đến VN ta sau là Miên,Lào xem như khối Đông Dương biến mất và sẻ lang ra xa theo tham vọng.Trên thế giới này TQ là nước có tham vọng bành trướng mảnh liệt nhất.Hảy nhìn vào lịch sử của họ.Từ một sắc dân du mục Hán ở Tây Bắc TQ mà sau 5000 năm đả chinh phục và đồng hóa hàng trăm dân tộc khác nhau trên lục địa Á Châu này trong đó có tộc Bách Việt.Nay chỉ còn hai tộc nối kết với nhau trên mảnh đất hình chử "S" là Âu Việt và Lạc Việt gọi là Âu Lạc là cội nguồn của Tộc Việt chúng ta ngày nay.Xin trân trọng nguồn gốc tổ tiên mình .Lạc Long cùng Âu Cơ có trăm đứa con nay chỉ còn 2 đứa đang đùm bộc sống chung với nhau và đang chờ cơn sóng dử,bảo tố trùng trùng đến để mà lấy mạng,98 anh em khác đả bị dùi dập bỏ xác dưới bàn chân xâm lượt của Tàu Hán trong suốt 5000 năm.Vận mệnh đang nằm trong tay đồng bào trong nước đang đối diện trực tiếp đến sự sống còn của dân tộc dưới sự quan tâm xâu xa của những người con Việt lưu vong trên đất khách quê người.

bởi: Không ghi tên
25.05.2016 10:51
Mua loại có người lái mới cần, chứ loại không người lái vn đã có từ lâu. Toàn là chui xuống cống không hà, mới đây nhờ lãnh đạo mới anh minh, nó lại chui ngay vào nách của ngài thủ tướng Nga!

bởi: khoa
25.05.2016 10:41
tôi sẽ nói với con cháu bạn bè tôi ,không cầm súng chiến đấu cho bọn cộng sản,tôi muốn thấy chế độ cộng sản tham tàn sụp đổ,

bởi: Vũ Xuân Quốc từ: Vinh Nghệ An Viet Nam
25.05.2016 10:26
Qua sự nhận xét của ông chuyên gia gốc Việt gì đó mà rất tiếc đài VOA không nêu tên đã phản bác nhận định của một số nhà phân tích cho rằng việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí dẫn tới một cuộc tranh đua vũ trang trong các quốc gia có tranh chấp chủ quyền ở biển Đông.Vì sao vì những nhà nhận định trên thực chất là mấy thằng Tàu cộngoo9ngj ở trên đất Mỹ mà thôi vì chúng sợ Hoa Kỳ bán các vũ khí cho các nước có tranh chấp chủ quyền mà lũ Tàu cộng tự ăn cướp và tự nhận là của mình chính ông Tập Cận Bình cũng thuộc loại người như thế vừa ăn cướp vừa la làng. Ông ta nói các đảo trên biển Đông là của ông bà tổ tiên của bọn chúng để lại từ thời xa xưa nếu nói như vậy mọi người trên thế giới cũng có thể nói Đất chôn ông bà của Ông Tập Cận Bình đang chôn là đất làm nhà cầu xưa kia của ông bà chúng tôi để lại. Chắc có lẽ ông Tập Cận Bình không có ý kiến gì.Cung mong là như vậy.

bởi: DNQD
25.05.2016 10:18
"Hợp Tác Với Tầu" nó giống như: " Mời Tên Cướp Của Giết Người Cực Kỳ Hung Tợn, Cực Kỳ Tráo Trở, Cực Kỳ Nguy Hiểm Vào Nhà Mình Vậy!"
Dĩ nhiên không một người VN nào lại không biết điều hiển nhiên này!

bởi: NG V Dong từ: USA
25.05.2016 09:34
Tinh hình dda dden luc chinh mui
VN nen nam lay co hoi dde bao ve que huong dat nuoc
Phai bat tay voi My,lam ban voi Trung Quoc hoan toan o co loi.
Muon dat nuoc phat trien. Thi phai co nhung nguoi nhu Ong Nguyen Ba Thanh Dinh La Thang.
Phai hy sinh vai cay Dai Thu DDe cuu lay ca rung xanh.

bởi: V.Nguyen từ: USA
25.05.2016 09:26
Ít khi tôi thấy quan chức VN biết cười (giống như bị t.b. lâu ngày.

bởi: Toan Nguyen từ: California USA
25.05.2016 08:35
Mua vũ khí để tự vệ không có gì đáng trách mà đáng trách là kẻ cố tình gây hấn.

bởi: Hung
25.05.2016 08:21
Cs hà nội sẽ ko mua tàu của Mỹ,vì tàu Mỹ ko chạy trên phố.cs sẽ mua súng truờng,đạn caosu, súng bắnđạn hơi cay.xe thùng để đánh thế lực thù địch,bảo vệ xhcn.

bởi: Bẩn
25.05.2016 07:45
Đừng bán vũ khí cho CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI. Vì bạn của đcsvn là trung quốc và kẻ thù là Mỹ.

bởi: Tuan Lun từ: Nga ba ong Ta
25.05.2016 05:11
VietNam can mua nhat la vai trai bom Nguyen Tu, khoi can mua gi het. Thang tau chet la lang trang cho no an mot vai qua la xong.

bởi: Lu Khach từ: USA
25.05.2016 04:48
viec My do bo cam van vu khi da duoc dang CSVN hoan nghenh het minh. That su ma noi hien tai VN da mua va tich luy mot so luong vu khi kha lon va cung chua nghe thay VN da xu dung vu khi da mua de danh nhau voi nuoc nao ! Va, bay gio Vn lai muon mua them mot so vu khi hien dai nua cua My. Can cu vao su viec "bat thuong" nay nguoi ta co the suy luan va cho rang VN dang trang bi cho minh mot tiem luc quan su tuong doi, vn dang theo ke sach "Han Tin luong tron" nhan nhuc truoc su uc hiep cua ke thu de cho co hoi thuan tien fan cong tu ve. Noi tom lai,, VN mua nhieu vu khi hien dai cua cac nuoc tren the gioi la nham de danh nhau, nhung 'ke thu" cua VN la ai thi xin hoi may ong chop bu CSVN thi se biet !

bởi: ndb từ: Paris, France
25.05.2016 04:01
VN cần mua gấp 50 đầu đạn nguyên tử - thích nghi với hỏa tiển hành trình Klub cuả Nga. Mục đích - răn đe tên láng giềng thích khủng bố và xâm lăng VN.

bởi: Nam từ: USA
25.05.2016 01:28
csvn mua khí giới Mỹ để giết Dân Tộc VN một lần nữa sau kissinger đã làm.Đừng viển vong là csvn sẽ dùng khí giới này đánh tàu khựa.60 năm qua đã chứng minh điều này.Chưa nói đến csvn sẽ giao khí giới này cho tàu khựa để ăn cấp công nghê quân sự của Mỹ để đánh lại Mỹ nay mai.Bàn tay của TT Obama đã dính máu của Dân Tộc VN vì TT Obama đã bắt tay đầy máu của những tên csvn.Bằng chứng là csvn bắt những Nhà Dân Chủ VN và còn nói là Obama "nói láo" như nhà báo Đoan Trang đã kể lại khi bọn csvn ngăn chận Bà không gặp Obama.60 năm quá đủ rồi:10 triệu dân VN chết vì hồ chí minh, lê duẩn, linh,..và đảng csvn làm lủ đánh thuê cho tàu khựa làm băng hoại Dân Tộc VN, làm đất nước nghèo đói, vô đạo đức… Hởi dân tộc VN ơi! Cùng hát bài “Anh Là Ai-VN Tôi Dâu”,”DMCS”,” Đáp Lời Sông Núi”… trong youtube. Đã đến lúc toàn dân VN trong và ngoài nước PHẢI VƯỢT QUA VÔ CÃM, SỢ HẢI như người VN đã can đãm ra ĐI TÌM TỰ DO TRONG CÁI CHẾT sau 30-4-1975, dân tộc Ukraine chống độc tài và sinh viên Hồng Kông đòi tự do dân chủ, đứng lên cứu mình, gia đình và Quê Hương VN. Bọn mafia đỏ csvn bán nước rồi làm chó săn cho tàu khựa, độc tài, gian manh, vô đạo đức, bất tài, tham nhũng để vinh thân. Vượt qua sợ hải, cùng nhau đứng lên với các Nhà Dân Chủ VN để cứu mình, gia đình và Quê Hương VN! Nếu không, Dân Tộc VN sẽ mãi mãi làm "nô lệ đỏ" cho bọn csvn và tàu khựa và chờ ngày mất nước VN. FREEDOM IS NOT FREE. CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC VN SẼ CHIẾN THẮNG BẠO TÀN MAFIA ĐỎ CSVN. TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN VỚI CÁC NHÀ DÂN CHỦ YÊU NƯỚC ĐỂ CỨU MÌNH,GIA ĐÌNH VÀ QUÊ HƯƠNG VN. #FREE LS NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ VN! Bài học Miến Điện trước mắt cho Dân Tộc VN noi theo để cứu mình và gia đình.

bởi: nguyen phu phet
25.05.2016 01:23
csvn lam gi co tien ma mua vu khi cua My ? vc,chi co ich tien mua vu khi khong ai mua cua nga second hand giam gia 50% ma thoi ,

bởi: Dung Dallas
25.05.2016 01:18
Bây giờ Việt Nam như chú bé đang lựa đồ chơi trong trong cửa hàng đồ chơi điện tử, trong khi đó anh Tập và các chú chống cọng đứng ngoài chưởi thầm ganh tỵ và thèm thuồng!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
25.05.2016 00:38
Mua gì thì mua, nhưng kể ra thì mới chỉ như đếm đốt trên ngón tay, thấm tháp gì với TQ ?
Cho nên khi đụng chuyện thì phải một núi vũ khí và còn phải tiền, phải lương thực và những thứ thuốc men đi kèm !
Tôi nghĩ TQ đang vừa có sẵn, vừa gấp rút chuẩn bị, nếu không được Mỹ viện trợ kịp thời thì VN sẽ ra sao ?
Nhân quyền vẫn là quan trọng, csvn càng cù cưa ấm ớ thì chỉ làm cho ngày phán xét không xa sẽ lãnh đủ !
Hãy nhớ trong chiến tranh Do Thái với các nước khối Ả Rập. Do thái đã ở thế nguy kịch, phút chốc có 300 triệu vũ khí của Mỹ nên chuyển bại thành thắng ! Tại sao Do Thái được thế, rõ ràng Dân Chủ và Đồng Minh !
Cho nên kết luận rõ nét vẫn là, csvn không dân chủ, không đồng minh thì Mỹ sẽ không thể làm gì ! Bởi vì với Mỹ luôn luôn cái gì cũng luật, csvn đừng nghĩ Obama hay TT nào khác có thể làm trái luật của Mỹ, nhất là luật về quốc phòng !

bởi: Hà Hồ từ: Hà Nội
25.05.2016 00:16
Không còn tiền rung vì rung đã khai thác và cho Trung Quốc thuê hết.Không còn bạc bể vì chất độc giết hết cá ,lấy tiền đâu mua máy bay không người lái mà có mua về rồi lại mắc mùng như mấy cái tầu ngầm kilos.Hãy xem mỗi phần ăn của QDND việt Nam thì sẽ rõ ngay.

bởi: Oklahoman
24.05.2016 23:26
Bước kế tiếp có thể Mỹ sẽ tài trợ hoặc viện trợ cho VN mua vũ khí để hợp tác chặc chẽ về mặt quốc phòng với Mỹ chống lại Trung Cộng. Chuyện này rất thường xãy ra khi Mỹ phải đối phó với kẽ địch nguy hiểm.

bởi: Lê Văn Chín từ: Em của ĐC. Lê V. Tám.
24.05.2016 23:22
Theo tôi thì Việt Nam không nên chi tiền thuế của dân trong việc trang bị vũ khí cũng như phương tiện cho chiến tranh.

Thứ nhất: Việt Nam từ khi có đảng cộng sản chưa bao giờ muốn có chiến tranh ngoại trừ việc thống nhất đất nước nên buộc phải tiêu diệt một cách dã man người anh em cùng cha cùng mẹ VNCH và hủy diệt hơn 58 ngàn quân xâm lược Hoa Kỳ. Mặc dù Trung Quốc anh em có đè nén giữ dùm không trả 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cùng với kiểm soát hoàn toàn Biển Đông mà phần lớn là của Việt Nam không thể tranh cãi. Nhưng với tính hiếu hòa đảng và nhân dân ta đã không đem quân đòi lại mà còn đưa nhiều bộ đội nhân dân ra Gạc Ma để làm bia cho anh em trung Quốc bắn để chứng tỏ tính không chiến tranh của đảng CSVN ưu việt.
Thứ hai: Với khoa học vô cùng hiện đại ở trong nước. Nhân dân ta đã từng chế tạo hạ thủy nhiều tàu chiến tên lửa ngay từ xưởng đóng tàu Ba Son. Nhiều khoa học gia đã chế tạo thành công máy bay lên thẳng, tàu ngầm nội địa và ngay cả máy bay không người lái. Các bạn cứ vào Internet gõ những câu: Máy bay lên thẳng tự chế hay lắp ráp thành công máy bay không người lái thì sẽ thấy.
Vậy tại sao chúng ta phải tốn tiền xương máu của người dân để mua những thứ mà chúng ta đã có sẵn. Phải chăng đây chỉ là những dự án để cán bô ta rút ruột, tham nhũng. Ngoài ra chúng ta có hàng triệu Tiến sĩ, Phó Tiến Sĩ, Giáo sư Phó Giáo Sư và hàng trăm ngàn anh hùng thiếu nhi như Anh Hùng Lê Văn Tám. Như vậy chưa đủ thắng đối phương cho dù đối phương là nước có hơn 1 tỷ 400 triệu người.
Lịch sử đã chứng minh: Dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN quang vinh và Bác Hồ vô cùng kính yêu nhân dân ta đã từng thắng 3 nước lớn là thực dân Pháp, phát xít Nhật và đế quốc Mỹ. Như vậy vũ khí của Mỹ là đồ vất đi.
Mua làm gì chứ.
Viết với tất cả tâm tư sáng tạo của một người CS chân chính, chân đất đánh thắng giặc đi giầy.
Trả lời
bởi: Thanh từ: USA
26.05.2016 17:04
Việt Nam bây giờ thực sự không cần tới mấy cái thứ vũ khí vớ vẩn của bọn đế quốc Mỹ rãy chết và đã từng bị QĐNDVN anh hùng đánh cho cút và nhào chỉ bằng tầm vông vạt nhọn và những anh hùng như Lê văn Tám ,Tô vĩnh Diện v..vv..Việt Nam kêu gọi Mỹ bán vũ khí cho là nhằm mục đích khác.Bây gìơ VN đã huấn luyện được đội quân tinh nhụê đặc chủng rồi ,khỏi cần đến vũ khí ,cho nên Quân Đội được giao nhiệm vụ mới là làm kinh tế,đội quân tinh nhuệ đặc chủng đó là đội quân có những chuyên viên về QUAN NGAỊ và loa lên án và CỰC LỰC PHẢN ĐỐI rất lớn liên tục và không thay đổi lập trường,sẽ làm cho bất cứ quân xâm lược dù có gian trá gỉa làm bạn tốt cũng phải sợ.

No comments:

Post a Comment