Tuesday, August 25, 2015

Chiến lược an ninh mới của Mỹ về Biển Đông chưa đủ quyết liệt?

Tin tức / Việt Nam

Chiến lược an ninh mới của Mỹ về Biển Đông chưa đủ quyết liệt?

Chiến đấu cơ F/A-18 Hornet của Hải quân Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS Nimitz trong cuộc tuần tra thường lệ ở Biển Đông (ảnh chụp ngày 23/5/2013).
Chiến đấu cơ F/A-18 Hornet của Hải quân Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS Nimitz trong cuộc tuần tra thường lệ ở Biển Đông (ảnh chụp ngày 23/5/2013).
Ngũ Giác Đài vừa công bố Chiến lược An ninh Biển vùng Á Châu-Thái Bình Dương, nêu lên 3 mục tiêu về an ninh biển cho khu vực này là “bảo vệ tự do hàng hải, răn đe xung đột và các hành vi cưỡng bức, và cổ vũ cho việc tôn trọng luật pháp và các chuẩn mực quốc tế".
Chiến lược mới này được cho là một sự đóng góp tích cực dù có hơi muộn màng, nhưng theo tác giả Andrew Erickson vẫn chưa đi đủ xa. Tác giả bài viết đăng trên tờ The Wall St. Journal hôm nay là Giáo sư Học viện Hải quân Andrew Erickson. Ông nêu lên những điểm mạnh của chiến lược an ninh biển của Mỹ, thứ nhất là chứng minh tầm quan trọng của các tuyến hàng hải quốc tế, đặc biệt tại Ấn Độ Dương, Biển Đông và Biển Hoa Đông đối với các lợi ích của Mỹ.
Thứ hai là dẫn chứng bằng tài liệu những tiến bộ vượt bực của Hải quân Trung Quốc, lực lượng này giờ đây sở hữu nhiều tàu nhất Châu Á với 303 tàu chiến các loại, hoàn toàn áp đảo 202 tàu chiến cộng lại của Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Philippines.
Điểm mạnh thứ ba của chiến lược của Mỹ là cung cấp dữ liệu về kết quả các công trình xây đảo của Trung Quốc ở Biển Đông, mà cuối cùng đã tạo ra thêm 2,900 mẫu Anh so với Việt Nam chỉ có 80 mẫu, Malaysia 70 mẫu, Philippines 14 mẫu, và Đài Loan, 8 mẫu.
Ngoài ra, chiến lược này cũng cho thấy một cách cụ thể sự cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực, quyết tâm thực hiện chiến lược xoay trục sang Châu Á trước năm 2020 bằng cách chuyển khí tài sang vùng Thái Bình Dương, gia tăng sự hiện diện của Mỹ, tăng cường các cuộc diễn tập quân sự và xây dựng khả năng hàng hải của các nước đối tác.
Về các điểm yếu, ông Erickson cho rằng chiến lược an ninh biển của Mỹ không đi đủ xa khi tìm cách tỏ ra khách quan bằng cách dùng những ngôn từ không rõ ràng cho rằng tất cả các bên đều có lỗi, dù cho Trung Quốc là nước có cách hành xử tiêu cực nhất.
Giáo sư Erickson nói rằng lẽ ra chiến lược của Mỹ phải minh định rõ rệt rằng đường 9 đoạn mà Bắc Kinh dùng để tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, là không có cơ sở trên luật quốc tế.
Giáo sư Erickson lập luận rằng điểm nhấn của chiến lược an ninh biển của Mỹ đặt quá nặng mục tiêu giảm thiểu căng thẳng khiến cho Washington tỏ ra yếu ớt dưới con mắt của quốc tế. Chiến lược này đặt quá nặng vấn đề giảm thiểu rủi ro, chỉ nêu lên những ‘quan ngại’ của phía Hoa Kỳ trong khi không có dấu hiệu nào cho thấy là những lời lẽ của Washington có tác động nào tới hành động của Bắc Kinh.
Việc chiến lược an ninh mới của Mỹ đề cập tới việc Trung Quốc được mời để tham gia các cuộc diễn tập đa quốc Vành Đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2016 ở mức tương tự như hồi năm 2014, theo tác giả, nêu lên một điểm yếu quan trọng trong sự lãnh đạo của Tổng Thống Obama, trong khi lẽ ra chiến lược này phải khẳng định sự sẵn sàng của Hoa Kỳ đối mặt với Trung Quốc chống lại một loạt hành động tiêu cực cao độ của Bắc Kinh trong mấy năm gần đây.
Ông Erickson đề nghị chính phủ của Tổng Thống Obama nên công bố một ‘Chiến lược Á Châu-Thái Bình Dương’, tuyên bố Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về hành động của mình tương tự như đã làm trong trường hợp của Nga trong cuộc khủng hoảng ở bán đảo Crimea của Ukraine, và phải tỏ thái độ dứt khoát, sẵn sàng để căng thẳng gia tăng với Bắc Kinh để tăng cái giá mà Trung Quốc phải trả nếu nước này tiếp tục các hành động gây phương hại an ninh và ổn định khu vực.
Theo The Diplomat, WSJ.com
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (47)
Ý kiến
     
bởi: Nanashi
25.08.2015 18:00
Chính phủ Huê kỳ không có lý do chính đáng vì biển Đông vẫn Thái bình “tự do qua lại không gây hại" từ trước đến nay và đến mai sau.

Nếu muốn việc tôn trọng luật pháp và các “chuẩn mực quốc tế” thì CP Huê kỳ hãy ký tên và phê chuẩn Công ước Liên hiệp quốc về luật biển rồi mới lên tiếng, chứ không thì hành vi của CP Huê kỳ chẳng khác nào ngang ngược quá “Bá đạo”, cứ vô cớ tạo căng thẳng để tiếp tục đưa các thứ phương tiện quân sự "gây hại" đến an ninh và ổn định khu vực.

Do vậy, Beijing xem chú Sam nói như “nước đổ đầu vịt”, TQ vẫn cứ xây dựng trên đảo đã được liên hiệp quốc ủy thác xây trạm quan trắc trên đất của mình, “1 trạm ở quần đảo Trường Sa (trạm số 74)”. Trong “Chương trình liên minh quan trắc mặt biển toàn cầu” do Hội nghị Thường niên của Uỷ ban Hải dương học Liên chính phủ thuộc UNESCO lần thứ 14 tổ chức tại Paris.

Trong buổi biểu quyết, có đại biểu của Việt Nam và Philipines cùng các đại biểu khác tham dự, đã thống nhất chấp thuận để TQ xây dựng 5 trạm quan trắc trên biển, "Yêu cầu phải xây dựng" các "trạm quan trắc trên biển", với trách nhiệm của các nước xây dựng "trong địa phận của nước mình", qua khảo sát các bãi đá TQ chọn “Fiery Cross Reef” để hoàn thành nghĩa vụ quốc tế đã được “Liên Hiệp Quốc” quyết định giao phó"…

Trước đó, ông Vương Nghị tại cuộc họp Asean lần thứ 48 (AMM 48) với một đoạn có nội dung phản bác những lời cáo buột từ các nước có liên quan:
Sau khi Nhật đầu hàng khối Đồng minh, căn cứ theo [Tuyên bố Cairo], [Tuyên bố Postdam] quân đội Trung Hoa Dân Quốc đã dùng chiến hạm do quân đội Huê kỳ cung cấp làm chiếm hạm của THDQ đi tiếp thu lại các “Biển Đảo” từ Nhật bản đã chiếm đóng…

Ông Kerry không có lời giải thích khi bị ông Vương Nghị “phản bác”, bỏ đi giữa cuộc họp AMM 48 về khách sạn mở một cuộc “họp báo” yêu cầu TQ “ba điều bốn chuyện linh tinh” phải thực hiện… rồi lại bị ông Vương Nghị đáp trả 3 cái “không” của ông Kerry là
“Ngưng” 3 điều rồi lấy gì làm “Cơ chuẩn”, trong khi “Chủ trương” của các quốc gia đều khác nhau, khó có thể “Thực hiện”...

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 14:21
Đang lúc tranh nhau vào Tòa Bạch Ốc mà đưa ra đề tài nầy quả thật là một tín hiệu nặng về việc chọn lựa Cọng Hoà hay Dân chủ đây. Không biết sau bầu cử sẽ có nhiều sòng bài hay nhiều bom đạn. Nhứt cái đầu.

bởi: Mackeno từ: Saigon
25.08.2015 12:19
Trong thế kỳ 20..thì đạc quyền về Văn minh , vũ khí..thế giới phải nhường bưóc cho Mỹ tiên Phong đi đầu, để làm bá chử thế giới.
Nhung nay đã qua thế kỷ 21 này..thì vấn đề độc quyền, với Văn Minh Vữ khí đã không cánh mà bay xa khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ rồi. để lan toả tới nhiều khu vực , do đó.. Tầu Cộng Ngày Nay.. đã trỗi dậy, vói những vũ khí. thừa khả năng diệt nưóc Mỹ. Chưa kề tới Nga. Hiểu đưọc sức mạnh của mình và sức mạnh của địch, nên tầu Cộng , đã bắt đầu ngang nhiên vẽ đường lưỡi bò, rồi cứ âm thầm, mà tiến chiếm Biển Đông một cá`ch nhẹ nhàng, mà đố Mỹ dám hó hé hay đụng chạm tới Tầu Cộng , cho dù là sợi lông.
Kế tới là Nưóc Mỹ..trong lòng họ cvhẳng bao giờ ưa nhũng giống dân da mầu , đạc biệt là ờ Á Châu..dân toàn da Vàng cùng da ngâm đen, nên nưóc Mỹ dại gì nữa..mà đem những người Da Trắng đi bảo vệ những nưóc da mầu Á Châu..mà nhũng nưóc này , có mấy khi thân mật với Mỹ. NGoại TRừ Nhật , Nam Hàn , Philppines. Cho nên các bạn đừng hy vọng hão huyền nữa.. Hãy thực tế lại..là Biển Đông sẽ bị Tầu Cộng CHiếm trọn, và VNCS sẽ là nước chư hầu số một của Tầu Cộng.
Vậy các bạn đang sống ở Mỹ, có tính sang năm sẹ bầu cho Ô Donald Trump.. để đánh Tầu Cộng... ! Và Nếu Ô Trump có đác cử, thì chuyện đụng tới sợi lông chân của chú Ba Chệt cũng là điều không tưởng rồi, bởi bây giờ là Thế Kỷ 21.. Và chỉ tội cho nhũng con ngưòi, lòng luôn hận Tầu Cộng, như Tối, thì có ngày lăn đùng ra chết, bởi đút mạch máu não, do tức Anh Tầu Cộng..gian , hùng,,củng lũ CSBV , con Cháu Lê Chiêu THống.

bởi: Lý Vinh từ: Bắc Ninh
25.08.2015 12:13
Tôi cứ luôn thắc mắc: những người việt di tản sang Mỹ năm1975,đến nay đã 40 năm ,đã có thêm 2 thế hệ kế tiếp .đã an cư lạc nghiệp .vậy mà cứ mở miệng là chửi cộng sản .mong họ sụp đổ ,là người Việt đúng nghĩa phải hiểu lịch sử của đất nước mình. không có triều đại nào tồn tại mãi mãi .chuyện hưng phế là số trời . dân chúng có kêu gào khản cổ cũng không làm cho triều đại đó lung lay. VNCH sụp đổ không phải vì Mỹ bỏ rơi .mà số trời chấm ông Thiệu là ông vua cuối cùng và Việt Nam phải thống nhất .cộng sản thống trị đất nước đến bao giờ trên Thiên Đình dã chấm rồi . lúc nào hết hạn tư khắc có triều đai khác thay thế . chúng tôi ở trong nước chẳng lo ,các ông bà ở mỹ cơm no ấm cật . hô hoán làm gì ? ngu gì mà nghe các ông.

bởi: camranh từ: saigon
25.08.2015 11:58
Một bài đánh giá rất hay và rất chính xác về thái độ, khả năng của Hoa Kỳ trong tình hình tranh chấp ở biển Đông. Nói chung, nếu hành động của Hoa Kỳ không thay đổi, vẫn tiếp tục giữ giới hạn can dự như thời gian vừa qua thì sẽ chẳng lôi kéo được ai và cũng chỉ làm chú hề để thằng Tàu giải trí mà thôi. Và những ai còn trông mong ở Hoa Kỳ hãy tắt ngay những cái loa tuyên truyền về sức mạnh ảo tưởng của Hoa Kỳ đi là vừa.

bởi: Chiếu
25.08.2015 11:42
Mỹ cần phải dứt khoát như Hàn Quốc. Vừa rồi đã Hàn Quốc đã buộc được Triều Tiên xuống nước. Thực tế là bên yếu thế sẽ phải nhượng bộ. TQ chưa đủ mạnh để đương đầu với Mỹ và rất nhiều nước khác. Philippines và VN đã có kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch. Nếu Mỹ, Nhật và các nước có lợi ích liên quan cương quyết hỗ trợ vào việc này thì TQ sẽ khó có thể độc chiếm biển Đông. Một bên quân sự hóa và một bên khai thác du lịch thì quốc tế sẽ phải ủng hộ cho bên đem lại hòa bình.

bởi: vo danh từ: usa
25.08.2015 08:40
Chiến lược an ninh mới của mĩ ở biển đông rất hợp lí do đó các quốc gia có tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải biển đông muốn hiểu sao cũng được.Erickson không nên suy nghĩ thiển cận mĩ đã cho máy bay vào vùng nhận dang phòng không ở biển hoa đông và bay quan sát cũng như tập trận tại hoa đông và biển đông chứng tỏ KHÔNG chấp thuận tuyên bố chủ quyền của cs tầu tuy nhiên mĩ không đứng về phía quốc gia nào trong tranh chấp hs & ts và tài nguyen biển đông lí do không dính líu gì tới quyền lợi của mĩ.

bởi: vnguyen
25.08.2015 08:31
Mỹ chơi trò khích động và nuôi dưỡng chiến tranh để đề cao mình và buôn bán vũ khí. Thay bằng nói đường 9 đoạn là không có cơ sở tất cả các nước phải tôn trọng luật hàng hải QTế năm 1982, thì lại nói không đứng về phía nào ở biển Đông...điều này khiến TQ tưởng Mỹ không quan tâm lấn tới BĐ họ muốn làm gì cũng được ,khơi dậy tranh dành lãnh hải. Một khi gọn lửa tham vọng đã cháy lên khó mà dập tắt.
Cũng như họ đã chơi trò 'tọa sơn quang hổ đấu' trong chiến tranh TG lần 2 và cuối cùng họ cũng bị tổn thất nghiêm trọng may cũng dập tắt được. Nhưng lần này đã có vũ khí hạt nhân liệu Mỹ có bị xóa sổ. Chơi với dao có ngày đứt tay, chơi với lửa có ngày cháy nhà điều đó không tránh khỏi.

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 07:42
Muốn diệt hổ dữ thì phải quần hồ.

Mà muốn quần hồ thì phải cho thiên hạ thấy nguy cơ của hổ dữ ngày càng lồng lộn trở thành bất trị.

bởi: Dân Cà Mau
25.08.2015 07:32
Mỹ đang đứng ngoài các tranh chấp trong khu vực, họ chỉ chú trọng đến tự do giao thương trên hải phận quốc tế. Mỹ sẽ chỉ can thiệp khi bị đụng chạm đến quyền lợi của chính họ. Chỉ có VN phải tự lo cho mình bằng sức dân, mà điều này CS không làm được, họ chỉ lo đàn áp dân và vơ vét tham nhũng làm giàu cá nhân.

bởi: Mẹ Khờ VN
25.08.2015 07:16
Hãy tự đặt câu hỏi : Một nước xâm chiếm một nước láng giềng khác mà không phải là nước mình , mình lấy lý do gì để mà động binh để đánh nước xâm lược kia ? Nếu tìm được câu trả lời thì cũng phải hiểu cho tâm trạng cuả Mỹ . Cứ nhìn như VN đây , bị TC chiếm biển đảo , đâm húc tàu ngư dân , DCSVN còn chưa dám có một hành động Quân Sự để đáp trả thì chớ nên lên án Mỹ tại sao lại không chiụ đánh TC ! Lời chê bai này liệu có đúng hay không ? Tuy nhiên theo cái nhìn cuả Khờ thì Mỹ lúc nào cũng sẵn sàng hành động một khi đường hàng hải Quốc Tế bị TC biến nó thành ao nhà cuả mình bất chấp lời phán quyết cuả Toà án Quốc Tế . Cứ đọc thật kỹ những lời trong bản tin , chúng ta sẽ nhìn ra nhiều ẩn ý trong đó .
Bất cứ một nước nào ( ngoại trừ VN ) , khi quyền lợi cuả đất nước họ bị đe doạ thì đương nhiên chính quyền nước đó phải bằng mọi cách bảo vệ nó . Mỹ cũng không ngoại lệ ! Điều này mọi người cũng đã từng nghĩ như thế khi nói Mỹ cũng chỉ vì quyền lợi riêng . Đúng vậy ! Nhưng cái quyền lợi đó không phải nhờ ngươì khác bảo vệ dùm , mà là muốn giữ nó thì phải bảo vệ ngươì cũng đang đồng hành với mình khi họ đang bảo vệ quyền lợi cuả riêng họ trong đó có dính dáng đến quyền lợi cuả mình ..... Với tình hình hiện nay chúng ta cứ công tâm mà nhận xét : Liệu quyền lợi Mỹ đã bị xâm phạm chưa và nếu tự nhiên Mỹ nhảy vào đánh TQ thì sẽ ăn nói sao với Thế Giới khi bị lên án là tên Đế Quốc hung hăng khi chưa có một lời xác nhận nào cuả Quốc Tế về việc TC bấp tuân luật pháp Quốc Tế ?
Đừng lý luận Mỹ hay nói khác hơn là Obama nhu nhược khi để Nga chiếm Crime mà đánh giá lời nói và việc làm cuả Mỹ trong vấn đề BĐ hôm nay cũng như thế . Chiến lược mà ? Nhảy vào để sa lầy hầu để TC chiếm BĐ à ? Liệu Nga chiếm được rồi thì bây giờ được gì hay là đang dở sống dở chết ? Nên nhớ là TT Mỹ không phải là ngươì làm chủ đất nước muốn bán nước lúc nào là quyền cuả vị TT này đâu ! Người dân sẽ lôi cổ đưa lên máy chém ngay .
Qua việc lực luợng Mỹ quay về vùng DNA một cách hùng hậu , sự tốn kém biết bao nhiêu tiền cuả chẳng lẽ để hù doạ TC xâm chiếm BĐ để rồi khi TC hoàn tất thì Mỹ phải chịu nhục quay đầu về để ngồi nhìn nền kinh tế cuả mình ngày một suy thoái , đồng thời nhường chức siêu cường cho TC ? Nếu là mình , mình có chấp nhận như vậy không ? Tự trả lời để mà có một cái nhìn khác .
Xin mượn lời cuả nick Trần Mai để kết luận cho cái nhìn cuả riêng Khờ :
Khi mà Công Tâm và Công Lương hoàn tất thì giặc sẽ lúng túng có cơ làm liều , lúc đó Công Thành cũng chả muộn . Chiến lược Mỹ đã vạch ra rõ ràng mà mọi ngươì đã biết rồi . Đó là từ đây đến năm 2020 Mỹ sẽ phải thực hiện xong việc quay đầu về vùng DNA .
Phải chăng cái Hiệp Ước Thành Đô đang nằm chình ình trong Ngũ giác Đài khi mà đó là thời hạn chót để VN hoàn tất việc dâng hiến đất nước này cho giặc Tàu đã làm Mỹ phải lo lắng ? Đặt giả sử như những sau năm đó mà chưa thực hiện xong . TC cầm cây viết chì kẻ một đường thẳng từ nước TQ tới các đảo HS - TS và cuối cùng là đất nước VN mà nay đã thuộc quyền sở hữu cuả chúng để bảo với Mỹ rằng : Đây là chủ quyền lãnh hải và không phận cuả TQ không thể chối cãi được không đúng hay sao ? Khờ nghĩ lúc đó chắc Mỹ cũng chỉ đưc mặt ra thẹn thùng không một lý lẽ chối cãi như các dư nô đã từng trên đây , để mà chỉ biết nghẹn ngào mắng vài câu cho bớt cơn uất giận ! 

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 06:59
mat mat ve bien dong thi vietnam mat nhieu nhat va vietnam da lam gi ?de bao ve toan ven lanh tho...neu Tau dong y chia quyen loi cho HK thi HK se khong lam gi ca...cac quoc gia co tranh chap hay bi cuop thi minh phai tu hy sinh de bao ve quyen loi cua minh truoc da...

bởi: Thuyen nhan VN từ: any where
25.08.2015 05:04
nhin lai the gioi, sau 2 cuoc chien tranh da qua , dan toc hoa ky
nguoi dan Da mau, luon luon bi thiet hai nhieu nhat,
chi bon Di dan da trang huong loi,nhu Dan Do thai Kisinge
san sang bo dong minh VNCH de huong loi cho ong ta va mot so dan goc do thai, (bay gio Tong Thong Hoa Ky OBAMA ke hoach hoa hoan la dung , Toi dong y ong ta lam dung dang , khong hen nhat nhu moi nguoi che ( toi hien nay o Australia , di ve vn de danh bon tau a , neu chet thi ai lo cho gia dinh, neu thang thi bon dau gau cong san huong loi , xot thi xot that, nhung , khong co dau , nhung loi lam tan ra , khong do nguoi linh , hoan toan do bon tri thuc va bon tu ban
ban re luong tri (cong san vn dung bon Bi thu nhu nguyen phu trong v.v lam nong cot tu do thi dung dan bieu va quoc hoi , nhung ten nay la nhung ten hoat dau chinh tri, rat it co nguoi tot co luong tam,nguoi tot dem tren dau chon tay ) cham ngon ai mat bo thi di lam chuong khong mac mo den toi

bởi: Bao Công từ: Quận 5 Paris
25.08.2015 04:43
Đầu năm 2015 Hoa Kỳ đòi mượn Cam Ranh để các chiến hạm của Hoa Kỳ quá cảng . Nhưng VN đã không giải quyết cho Hoa Kỳ mượn mặc dầu trước đó đã cho Nga mượn , nhưng lẽ ra có thể du di chia cảng Cam Ranh một phần cho Hoa Kỳ mượn thì ảnh hưởng của Hoa Kỳ đối với TQ sẽ lớn hơn . Vn cũng an tâm . TQ muốn sờ gáy VN cũng phải e dè . Rất tiếc Trung ương đảng CSVN nhiều vị thân TQ quá nên bỏ lỡ cơ hội . Đến lúc này thì hối bất kịp nữa rồi ./.

bởi: Song Đao từ: Paris
25.08.2015 04:28
Quyết Liệt thế nào khi lực lượng TQ quá mạnh? Mỹ chỉ có lựa chọn duy nhất là nhượng bộ TQ, khi con cọp đã già hẵn nó phải biết sức lực của nó.
Trả lời
bởi: Oklahoman
25.08.2015 08:56
Trung Quốc là con cọp giấy nó chỉ có thể áp đảo nước nhỏ nhưng Việt Nam bằng cách dùng chiến thuật lấy thịt đè người. Kỷ thuật của Tàu không thể nào so sánh với Mỹ. Nói cho bạn biết là nếu Trung Cộng giỏi thì họ đã không mua phản lực sukhoi và hỏa tiển của Nga. Không như thế, Mỹ họ luôn luôn tự sản xuất vũ khí chứ không dùng vũ khí các nước khác.
Đừng bao giờ đánh thức gả khổng lồ (do not wake up the giant) nhe bạn.
Trả lời
bởi: Mao Thiên Lông từ: Lông có màu xanh da trời
25.08.2015 08:28
đúng rồi.. con Cọp này già rồi nhưng cần xúc tiến đốt cháy giai đoạn thôi đồng chí Song Đao thân mến , Cường Quốc ta dù còn trẻ nhưng triệu chứng của căn bệnh ung thư tương đối là rõ rệt.. cùng với lời "Sấm" của Napolen , hiện nay đảng viên và một bộ phận quần chúng đang nhân dân luôn trong trạng thái sẵn dàng chiến đấu cao, bây giờ không làm Rồng , không lên mây xanh ngay thì để đến bao giờ!!! hết sức thận trọng kẻo gặp bọn trẻ con VN nó lại đá vào mồm. Để đồng chí yên tâm phụ nữ trong độ tuổi lao động cả họ nhà đồng chí đã được bố trí công việc phù hợp , chẳng hạn như ..bẽn lẽn phản đối ..vừa đủ sau mỗi lần lãnh đạo vuốt má, nhằm đánh thức bản năng Rồng trỗi dậy ... Thân ái gửi đến đồng chí mảnh giẻ rách tình cảm này là cả một cục thân ái và lời chào quyết thắng

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
25.08.2015 03:55
Cũng phải thông cảm cho tổng thống Obama ,ông ấy chót ôm cái giải Nobel hòa bình vào rồi ,dù sao ông cũng phải cố gắng bảo vệ hòa bình theo cái kiểu cúa ông.
Kiểu của ông tổng thống Obama là phải thân thiện với các nước thù địch để cho sự hung hãn của các nước này từ từ hạ hỏa.
Như việc ông đang làm với I Ran thêm bạn nhưng cũng bớt Đồng Minh .Cái việc này có cái lợi là chỉ tốn tý nước bọt và trong tương lai nó có ra sao thì ông cũng chẳng còn trách nhiệm gì .Vì lúc đó ông đã bye bye cái nhà trắng và còn nghĩ là lịch sử làm Tông Tông của ông là thời kỳ huy hoàng cho Hiệp Chủng Quốc Huê Kỳ?.
Các vị tiền nhiệm của ông đổ biết bao công sức để đạt được vị thế Hoa Kỳ là cường quốc số 1 thế giới ,là ông Police của các nước trên thế giới,và những rối rắm xẩy ra người ta đều trông mong bàn tay của Hoa Kỳ để giải hòa những xung đột.
Nhưng bây giờ sách lược của Tổng thống Obama là bỏ của chạy lấy người. Nên giải quyết với nhóm nhà nước Hồi Giáo(IS)cả năm trời
bằng máy bay không người lái mang lại những kết quả rất hạn hẹp và tiền của đổ ra mỗi ngày cũng cả chục triệu dollar chứ không phải ít.
Chuyện xoay trục của Hoa Kỳ về Châu Á theo sách lược của Obama cũng chỉ là vĩ hòa duy quí là very good ,chứ thời oanh liệt nay còn đâu mà đòi hỏi quyết liệt hơn?.

bởi: Henry từ: USA
25.08.2015 02:42
Nhieu nguoi noi Obama dung NHU thang CUONG. Su that khong phai nhu vay. Toi biet tam ly nguoi da den. Ho khong muon hy sinh cho dat nuoc My vi ho khong muon chet cho nguoi da trang. Obama muon giu danh tieng cua mot ke "yeu hoa binh" nen khong muon lam gi de bao ve su ton vong cua mot dat nuoc ma da so la nguoi da trang.

bởi: Borsalino từ: Rome
25.08.2015 02:01
Các đảo nhân tạo Trung Quốc ngang ngược xây dựng trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhưng Mỹ sẽ dễ dàng đánh tan bảy đảo này chỉ bằng 10 quả tên lửa Tomahawk.

Và nếu có xung đột võ trang giữa VN và Tàu, mỗi đảo nhân tạo này sẽ bị thổi bay bởi một, và chỉ một mà thôi, tên lửa trên bờ (SS-N-3 SHADDOCK, đầu đạn 1,000kg) ngay giây phút đầu tiên nếu TQ manh nha dùng những đảo này cho mục đích tiến công quân sự.

Tên lửa hành trình SS-N-3 SHADDOCK là loại chống hạm “thừa khả năng đánh chìm bất cứ chiến hạm nào kể cả hàng không mẫu hạm“. Nhưng gần đây VN, với sự trợ giúp kỹ thuật của NGA, đã cải tiến một số đầu đạn 1000Kg thành những qủa bom bay chống các vị trí trên mặt đất.

Đầu đạn tác chiến cải tiến của “SS-N-3 SHADDOCK ” thuộc dạng đầu đạn chùm, đầu đạn mẹ chứa 540 đầu đạn con (bomblets), bao gồm các loại: đầu đạn phá; đầu đạn xuyên lõi thép; đầu đạn xuyên bunker, hầm ngầm; đầu đạn cháy; đầu đạn xung điện từ, có thể phá vỡ, quét bay, xuyên thấu, đốt cháy các mục tiêu và phá hủy các công trình điện, điện tử, các hệ thống máy tính…

Qua tính toán lý thuyết, để phá hủy các mục tiêu điểm mặt đất như là bộ chỉ huy, đài RADAR, các dàn phóng tên lửa của đối phương, và mục tiêu diện như là trận địa pháo, sân bay cầu cảng, các cơ sở tổng kho hậu cần, các trung tâm công nghiệp…các mục tiêu này chỉ cần 1 đến 2 quả “SS-N-3 SHADDOCK, warhead 1000kg” là đủ. Sức công phá của loại đầu đạn này gấp 2 lần các loại tên lửa Tomahawk (warhead: 450kg) của Mỹ.
Trả lời
bởi: Dân VIÊT từ: VIỆT-NAM Có BIÊN -GIỚI
25.08.2015 03:56
@ Borsalino từ : Rome
" HY VỌNG " những thông tin về hiệu quả của tên lửa SS-N-§ SHADDOCK là " ĐÚNG ".
Nhưng không biết là USA giao thương với China có lợi hơn hay thẳng thắn ngăn chặn sư hung hãn của China với tham vọng trở thành số 1 ( Nr. 1 on the WORLD ) .. .
.Nên GS ERIKSON có nhận định : " ......USA đặt quá nặng mục tiêu giảm thiểu căng thẳng ....." ( Để trở nên đồng nghĩa với " NHU NHỰƠC " trứơc " 1 China HUNG HÃN " ....)
Hy vọng Film sẽ đựơc trình chiếu với kịch bản như BORSALINO cho biết bản thảo ....( Thanks Borsalino GRAZIE RÖMER )
Trả lời
bởi: Borsalino từ: Rome
25.08.2015 18:16
@Dân VIÊT

"...HY VỌNG " những thông tin về hiệu quả của tên lửa SS-N-§ SHADDOCK là " ĐÚNG "...
SS-N-3 Shaddock dù được chế tạo từ thập niên 60 thế kỷ trước vẫn là một sát thủ tàu sân bay lợi hại. Từ thời Cold war, hải quân Mỹ cũng đã tiêu tốn hàng tỷ USD để tìm kiếm countermeasure. Và bây giờ Shaddock với biến thể mới có công nghệ không thua gì các tên lửa tối tân hiện nay.

Xin trích dẫn một chuyên gia vũ khí CIA đánh giá sự việc SS-N-3 Shaddock ở trong tay Việt Cộng:
“…Thật quá ngạc nhiên! Tôi không ngờ Russia lại cung cấp cho VN tên lửa chống hạm SS-N-3 SHADDOCK (Version of SS-N-12 Sandbox). Mặc dầu loại tên lửa hành trình này (cruise missile) đã được triển khai từ thập niên 1970, nhưng với tầm xa trên 550Km, đầu đạn 1000Kg, vận tốc siêu âm, nó vẫn thừa khả năng đánh chìm bất cứ chiến hạm nào kể cả hàng không mẫu hạm của bất cứ hải quân nào trên thế giới…Tôi vẫn chưa tin vào chính mắt mình khi những tấm hình cho thấy tên lửa đang được đưa vào Bệ phóng và được bắn đi bởi quân đội VN… Có một điều chắc chắn là TQ phải suy nghĩ rất kỹ lưỡng nếu muốn đưa chiến hạm vào cách bờ biển VN 300 miles …”. Trích Jack E. Hammond (CIA weapon expert).

"...USA giao thương với China có lợi hơn hay thẳng thắn ngăn chặn sư hung hãn của China..."
Trung Quốc có được khấm khá như ngày nay là công sức của "ông chủ" Mỹ. Và trong quá trình "trục lợi", cho dù có hào phóng như Mạnh Thường Quân, từ bi hỷ xả như Đức Bồ Tát, cái "ông chủ" Mỹ thực dụng này không bao giờ đủ bụng dạ cho phép Trung Quốc là "ông chủ" ngang cơ hoặc là một "tên cướp" đe doạ Mỹ.

Rất tiếc mình chưa có dịp xem kịch bản China bị đục nhừ tử, nhưng hy vọng...

bởi: Tu Cau Kho từ: Saigon
25.08.2015 01:44
TT Obama nhát như thỏ, qúa rụt rè trước TQ̣ Rút lại ủng hộ ông 

bởi: Hinh từ: USA
25.08.2015 01:34
Tổng thống Obama quá yếu nên cách đối phó với TQ không đủ mạnh. Hy vọng Tổng Thống kế tiếp có triển vọng hơn trong việc đương đều với TQ.

bởi: Lan Chi ngoạm từ: đại cục cứng ngắc
25.08.2015 01:20
Hỡi các bạn! Tôi là hoàng ki, luôn luôn hãnh diện là một "chiến binh VNCH" đôi lời tâm huyết.

Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sống ngước nhìn hoang ki ba que treo tòn ten như thây thúi, chết quấn chặt một đống thủm không tả nổi.

Tôi là hoàng ki sống thì BÁN PHÉNG TỔ QUỐC, DANH DỰ, và TRÁCH NHIỆM...đây là tâm bệnh cũng là tâm niệm từ sĩ quan cho đến hàng tướng lãnh.

Tôi là hoàng ki sống nhục cũng không sao vì cái mặt đã dày cui, tháo chạy thì khỏi cần quần nhưng ghi nhớ phải...lận vàng vào lưng, đô la cũng được.

Tôi là hoàng ki không sa đà vào tranh luận với bọn "nô tài TQ", vì biết đâu chúng sẽ là...QUAN THẦY thì thấy mồ tổ.

Tôi là hoàng ki Tôi xin minh xác: sự thật 1975 vì bị Mỹ bỏ rơi nên chúng Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, đành phải di tản chiến thuật te te.

Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, hoàn toàn phản đối lời cáo buộc vu vơ "... nín thở dạ thật to mỗi khi Mỹ đánh rắm...". Đó là nói láo thiếu căn cơ. Bằng chứng?

Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, hoàn toàn phản đối lời cáo buộc vu vơ "... cổi quần bỏ chạy...". Đó cũng là nói láo cũng thiếu căn cơ. Bằng chứng ở chổ mô?

Thứ hai: Bọn mọi phương Bắc đang quấy rầy TỰ DO HÀNG HẢI ở BIỂN ĐÔNG mà Mỹ thì cứ đánh võ mồm, chả ăn thua gì ráo trọi, Tôi là hoàng ki kêu gọi các cựu chiến binh VNCH những đứa con hoang không cha hãy trở về VN, hãy lấy công chuộc tội, nếu không muốn Lấy công chuộc tội thì nghe theo lệnh VN cũng được vì VN đang là đồng minh chiến lược của Mỹ, hãy mặc quần vào, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng không sao, khúm núm, tiến lên tiêu diệt lũ mọi tàu khựa.

Có khó chi mô! Cái khó nhất là chạy chỉ còn cái Boxing shorts, mà Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, còn làm được thì nhằm nhò chi ba cái lẻ tẻ quấy rầy TỰ DO HÀNG HẢI…Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sẽ hứa có cố gắng, quyết tâm run run lom khom tiến lên!!!!

Xin chào! mong rằng VOA cho phép được gửi đến bạn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.08.2015 05:08
VOA không để ý tới bài này của TG, đã posted nhiều lần trên diễn đàn.

bởi: Lê Vinh - HoChiMinh
25.08.2015 01:12
Lúc đi học thường nghe thầy giáo nói "Em nó chỉ đến thế đó thôi, nói mãi cũng chỉ đến thế muốn hơn cũng không được!", Đọc truyện Cổ Long "Lý Thám Hoa trong binh khí phổ đứng sau Thượng Quan Kim Hồng nhưng khi tử chiến vẫn thắng, đơn giản vì LTH không sợ chết, trai lại TQKH mạnh hơn mọi mặt nhưng thua vì có cuộc vương giả dư thừa có nhiều thứ để mất nên sợ chết". Mỹ vẫn mãi chỉ đến thế, vẫn là 1 TQKH bóng bẩy trước kẻ liều mạng Tiểu Lý Phi Đao Trung Quốc nên lẩn tránh là thượng sách, chứ đánh đấm làm gì cho thiệt cái thân "mày thiệt 7 tao cũng dính 3, nhưng 3 của tao bằng trăm bằng vạn của mày đấy!". Obama đem mấy cái chính sách bảo hiểm chăm sóc y tế, hôn nhân đồng giới... để ngồi vững hai nhiệm kỳ nhân cái giải Nobel Hoà bình rồi về hưởng chế độ hưu theo tiêu chuẩn "6 sao" cho khoẻ, mặc kệ nước Mỹ nhu nhược trước TQ ra sao, uy tín quyền lợi Hoa Kỳ có giảm sút cũng không ăn thua gì, có gì Tổng thống kế tiếp sẽ gánh vác lo gì cho mệt cái thân. Chỉ có thế thôi quý vị ạ, nói thêm chi nữa cho mệt! (Nổ kho vũ khí căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật, đã cảnh báo tại các cmt trước nhưng Ngũ giác đài đâu có thèm quan tâm cho mệt nhỉ!)

bởi: Truong từ: USA
25.08.2015 00:35
Ông Giáo-Su' Erickson chắc chắn là Đảng Cộng hoà rồi.!...Ông muốn HK phải đánh chìm vài chiếc tàu Chệt thì mó'i đủ quyết liệt ỏ' Biển Đông hay sao.?
HK không có nhiều quyền lọ'i trên Biển Đông nhu' các nu'ó'c ĐNÁ, chỉ đo'n giản là một tay buôn mu'ọ'n thủy lộ này để rút ngắn lộ trình thôi Ông à.!...Xoay trục về Á-Châu là tầm nhìn bao quát của phát triển khu vụ'c kinh tế này, không phải duy nhất là thuy lộ này, vì thế mó'i chuyển 60 % sú'c mạnh hải quân HK vào năm 2020.

bởi: Nguyen từ: USA CA
24.08.2015 23:49
Không phãi tập cận Bình nó mạnh ? Mà tổng thống Obama quá yếu cho nên nó làm tới ,+ với 4 ông tứ chụ ba đình tham nhũng hèn với giặc ác với dân ,lý do đó mà tập làm tới ,đây là cơ hội tốt ngàn năm một thở ,VN là nước bị Tàu Cộng ăn cướp biển đảo nhiều nhất ,mà cũng câm miệng không dám phản đối Tàu Cộng thì ngu gì mà không chôm thêm biển đảo ,vì Tàu Cộng quá chết đói Tài nguyên của VN chuyện đã rỏ như bang ngày ,mà csvn không làm gì được chỉ vì $$$ mà câm miệng ,tương lai rồi xẻ trở thành Tây tạng một ngày không xa ,niếu csvn cứ tiếp bám cái chủ nghỉa ăn hại này thì vô phương cứu chửa ,

bởi: HOÀNG KỶ(NPCN)Btn
24.08.2015 23:27
Hoàn toàn đồng ý với bình luận và phân tích của ông Ardrew Erickson giáo sư Học Viện Hải Quân Hoa kỳ.
Gẩn một thập niên HK quả thật chưa đưa ra một chính sách "đủ mạnh" để ngăn chặn TQ,chính quyền Obama đã sai lầm khi đã dùng phương pháp ngoại giao và đặt nặng trên đối thoại với TQ,với một chính sách xâm lấn,cướp đoạt trước rồi tính sau,đặt mọi việc thành sự đã rồi,bằng chứng cụ thể khi TQ đưa ra đường lưỡi bò thì phản ứng của MỸ rất thiếu quan tâm,chỉ đến khi chiến hạm,phi đạn và TQ tràn vào biển Đông,xây dựng,bồi đắp cải tạo,thay đổi rất nhiều số liệu đo đạc nguyên thủy trong bản đồ QT,đem dàn khoan vào tận vùng Đặc quyền kinh tế VN thì phả ứng của MỸ mới quyết liệt hơn...nhưng đã trễ và chưa đủ răn đe, tạo cơ hội cho bọn "diều hâu quân sự" TQ tỏ ra hung hăng,những cơ quan ngôn luận như Hoàn Cầu Thời Báo thường xuyên đả kích Hoa-kỳ,kích hoạt chủ nghĩa dân tộc cực đoan TQ,và tạo khoảng trống cho TQ tuyên truyền về sức mạnh quân sự của TQ nay đã đủ để hất cẳng MỸ ra khỏi BIỂN ĐÔNG,Và TQ phải thực hiện được quyền lãnh đạo thế giới,khống chế các vùng nước xanh,bằng chủ thuyết "THẾ KỶ VIỄN DƯƠNG",được thành hình có kế hoạch từ Chính quyền TẬP CẬN BÀNH,và lực lượng HQTQ nay đã có một lực lượng HQ rất mạnh,và phi đạn tầm xa "Tỏ Ra rất Nguy hiểm"...có thể gây ra sự áp đảo dư luận,gây lo lắng cho các lân bang,gây quan ngại cho NHẬT,ẤN,ÚC.
Tuy nhiên chúng ta phải đặt câu hỏi rằng tại sao HK lại để tình huống xẩy ra trễ như thế mới phản ứng như hôm nay? và vẫn trong vòng bố trí,nhưng nếu ta nhìn kỹ những động thái rất tuần tự,không vội vàng thì sẽ nhìn ra một những điều.
1/ Để "Con Rồng Đất" ra BIỂN,với lực lượng Hải quân TQ Đông đảo,nhưng rất "TẠP",Vũ khí trông mạnh nhưng cho đến hôm nay vẫn kém xa MỸ khoảng 20 năm,và TQ thật sự sa bẫy,và trở nên "CHỐNG NHÂN LOẠI" nếu chúng khởi động chiến tranh.Câu hỏi ai là đồng minh với tên Khổng lồ TQ?không ai cả.TQ thật sự có mạnh mẽ không,thì cứ nhìn vào cái lục địa hỗn độn không hề ổn định,là câu trả lời.
2/Chính MỸ là tác giả tạo ra cuộc "CHẠY ĐUA VŨ KHÍ" không thể lui cho TQ,bằng cách 4 thập niên chính sách MỸ là mở cửa cho TQ làm giầu,tích lũy được tổng sản lượng quốc gia to lớn,có dư dả tiền bạc để đầu tư Quốc phòng nay đã phải đổ vào hàng năm trên 200 tỉ USD.
3/Khi "CON RỒNG ĐẤT" TQ ra biển,lục địa 1 tì 300 triệu cái "BAO TỬ LỚN HƠN BỘ SỌ" của TQ,không thể ép Xã hội lui về thời Mao,hay giảm nó ở dưới mức độ hiện nay và TQ cũng không thể lui về KT.
4/Sau khi MỸ phân bố đầy đủ tạo được liên minh,di chuyển đủ về Châu á,chắc chắn TQ sẽ nhận được cú phản đòn khốc liệt,và được sự ủng hộ của ND MỸ và Quốc Tế,đó là các đâu tư quốc tế sẽ rút khỏi TQ,Đơn Đặt hàng sẽ giảm,và nó đang bắt đầu,dấu hiệu các Đại gia MỸ,NHẬT rút qua VN là bằng chứng,cú phản đòn KT này chỉ mới là khúc "TỲ BÀ HÀNH" dạo đầu chúng ta đã thấy thị trường chứng khoán TQ biến động,chính sách tiền tệ TQ phải thay đổi như một đáp trả nhưng chì tạo ra phản ứng ngược trong tương lại,chỉ gây ảnh hưởng giai đoạn trên thị trường thế giới.
5/ Và, TQ cũng sẽ hưởng cú phản đòn từ bọn Khủng Bố nay đang nằm sẵn tại TQ,chắc chắn sẽ có một lổ hổng mà MỸ nhắm mắt để khủng bố vào TQ,vấn đề chủng tộc trong lòng TQ sẽ nổi lên từ TÂY TẠNG,TÂN CƯƠNG và NỘI MÔNG.

Vậy,thực sự sức mạnh của TQ có mạnh ko?Nó chỉ là quả bóng được bơm hơi Độc quá to,chờ nổ ngay trong lòng TQ.Và,khi giới Đại gia truyền thông Mỹ vào cuộc,thì TQ sẽ bị vây hãm,và nhân loại sẽ đưa TQ về với Trung Hoa,còn chống lại thì chắc chắn sẽ bị xẻ thịt.
Nhưng chiến tranh khởi động từ TQ có thể sẽ phải xẩy ra,đến lúc ấy lịch sử cũng có thể lập lại.Mỹ lại có thể là đạo quân giải phóng Châu Á,lập lại bài bản của đệ nhị thế chiến lần này thì NHẬT,ẤN,ÚC,PHI,VN là đổng minh chăng?Tại sao không!
Trả lời
bởi: Toàn
25.08.2015 06:11
Tui rất ngưỡng mộ ngài Lý Thuyết Gia Hoàng Kỳ. Mong LTG luôn mạnh để chúng tôi có những bài bình luận hay. Những tên cộng nô phải khiếp sợ. Cám ơn LTG
Trả lời
bởi: PhúQuốc
25.08.2015 05:33
Chào bạn già Hoàng Kỳ ! hy vọng lòi chúc sức khoẻ nầy bác đọc được, lúc nầy vận của tôi đang bị Cúm Gia Cầm {chịu thôi }.
Tôi hoàn toàn đồng ý cái góp ý nầy, thích nhất là số (4). Nhưng:

*"Không thể không chú ý đến sự kiện hai quân hạm Mỹ USNS Mercy (T-AH-19) và ​​USNS Millinocket (JHSV-3) neo đậu ở Đà Nẵng kể từ ngày 17/08/2015".

Tàu vận tải đa năng Millinocket, thuộc loại tối tân nhất của Hải quân Mỹ hiện nay, cũng đến phô diễn năng lực ở Đà Nẵng. Gọi đây là tàu đa năng không sai, vì loại Millinocket này hoàn toàn có thể trở thành tàu vận tải quân sự, dùng trong các chiến dịch đổ bộ.

Bệnh viện hạm với sức chứa trên ngàn giường bệnh,USNS Mercy (T-AH-19).

Giờ phút nầy mang bệnh viện hạm tối tân tiện nghi với dàn y bác sỉ hùng hậu để chửa bệnh cho Ai ? chưa nói đến chuyến công tác chửa bệnh thì cũng đâu cần đến chiếc vận tải đa năng hàng tối tân nhất của mình đi kè theo để đổ bộ cứu bệnh nhân nào ?

Kho hàng bến cảng Thiên Tân vừa bị nổ liên tục gây ra thiệt hại khủng về nhân mạng và tài sản con người [ khiến cho lòng dân oán hận đám lãnh đạo tham nhũng bao che tồn trử hóa chất độc hại trong khu dân cư ] Với mức thiệt hại bị dấu diếm < Vụ nổ ở Thiên Tân đã qua 4 ngày, theo tin công bố của chính quyền TC thì số người chết là 104 người, nhưng con số thực tế mà người dân cho biết là rất lớn. Theo tin mới nhất thì số người chết đã lên đến hơn 1.400 người. (Nguồn: Weibo)

Có người chia sẻ trên mạng xã hội tại Trung Quốc rằng, “Sau khi 9 trung đội và 3 tổ chuyên trách đi vào hiện trường vụ nổ thì một tiếng nổ lớn phát ra. Trong khoảng chu vi 1km từ trung tâm vụ nổ, tất cả đều biến thành đống đổ nát hoang tàn. Chỉ tính riêng sức tàn phá huỷ diệt của nó thì ít nhất cũng làm 180 người chết. Có một quân nhân nói rằng đã khiêng đi 300 thi thể.”

Một người có nick Meng Meng Hee kể lại rằng: “Một người bạn ở Thiên Tân cho biết trong bệnh viện đầy rẫy thi thể nạn nhân và người bị thương. Một người bạn của tôi làm việc trong bệnh viện nói rằng buổi tối hôm qua đã tiếp nhận hơn 300 người, nhưng chỉ cấp cứu được vài người.”

Vụ nổ nầy có nguồn tin cho rằng do nhóm chống đối của Giang Trạch Dân âm mưu đảo chánh Tập Cặn Bành nhưng thất bại, đành phải cho nổ để thủ tiêu chứng tích và đồng thời tạo nên sự oán hận nhóm cầm quyền của Tập yếu kém bao che tham nhũng ( trong khi mạnh miệng tuyên bố bài trừ tham nhũng ) thực tế do tham nhũng bùa phép hối lộ để có được giấy phép kinh doanh nhờ có móc nối qua Trương Cao Lệ ( PTT/UVBCT ) tên Trương là thân cận của Giang.

Thế nhưng lại một vụ nổ kho hàng nữa tại Sơn Đông tuần sau ( trùng hợp thế ) đã có một nguồn tin tôi đọc được là Uncle đã bí mật dùng một vũ khí ( kỷ thuật cao ) tạo ra các vụ nổ nầy để đánh vào kinh tế, lòng dân gây bất ổn trong nội địa tạo nên mầm mống nổi dậy [ thành phần nạn nhân biểu tình đòi bồi thường, các doanh nghiệp Auto bị thiệt hại nặng ]

Bên cạnh các sự việc,sau khi thanh toán Chu Vinh Khang,Bac Hy Lai,Từ Tài Hâu, Quach Ba Hung, Lệnh Kế Hoạch và hàng trăm, ngàn quan chức đàn em của Giang Trạch Dân, cuối cùng thì mủi dùi phải chỉa thẳng vào Giang Trạch Dân.

Tấm hình Giang Trạch Dân bị bắt đã bị TC ra lệnh lấy xuống khỏi trang Xã Hội Weibo, tuy nhiên vẫn còn lưu ở nhiều diễn đàn tiếng Hoa dưới đây:

( http://www.bbsdigest.com/thread/index?bid=7&tid=33355187

Là đấu đá nội bộ tranh giành quyền lực sống còn, cộng thêm bối cảnh người dân và nhà kinh doanh đầu tư tại nội địa đang gánh những hậu qủa xấu, trộn chung lại thì cái dung dịch nầy thực không tốt cho đám cầm quyền Bắc kinh tí nào cả. Những ngày sắp tới sẽ càng đen tối cho Tập.

Tạm chào bác nhé.

bởi: Nguyên Seattle từ: Highpoint
24.08.2015 23:12
Ai có thân thì người ấy tự lo trước, Biển Đông không của riêng nước Mỹ, Hoa Kỳ không thể quá găng được với TQ !
Trước mắt HK chỉ muốn Biển Đông được thông thoáng để dễ dàng di chuyển và đừng bên nào hạch xách hay đe dọa họ !
Sau đấy HK bảo vệ những đồng minh đã ký kết với họ về chiến luợc phòng thủ nếu sự cố bị tấn công như Philippine hay Nhật Bản... Ngoài ra HK chỉ biết khuyến cáo, khuyến khích làm tốt !
TQ có chiếm hết biển VN, hay mai mốt đây, TQ chiếm cả VN qua Hội nghi Thành Đô thì HK cũng chỉ đứng nhìn và xót thương cho dân VN đã bị một chính quyền nhu nhuợc thế thôi ?
HK đồng minh với csvn để đánh csTQ ư ?
Đồng minh với lũ quỉ con để diệt trùm Satan ư ? Điều này giống như khó nghe quá ! Tôi chỉ tạm thời ví von thế thôi !
VN phải đổi chế độ mới giữ được nước !
Trả lời
bởi: PQ
25.08.2015 05:47
Chào bạn Nguyenseattle ! chúc sức khoẻ.

Đọc cái góp ý của bạn làm tôi cũng hơi ngứa miệng ( nên ké vào)

*Ai có thân thì người ấy tự lo trước, Biển Đông không của riêng nước Mỹ, Hoa Kỳ không thể quá găng được với TQ !
Trước mắt HK chỉ muốn Biển Đông được thông thoáng để dễ dàng di chuyển và đừng bên nào hạch xách hay đe dọa họ !
VN phải đổi chế độ mới giữ được nước ! < trích >

* Xẻ thịt con rồng đất lúc nầy đương nhiên sẽ được thế giới kông kênh là chánh đáng, chưa nói đến cái quyền lợi riêng tư tí là giữ vững ngôi vị siêu cường độc tôn trong một thời gian dài trước mặt < không phải lo lắng mối họa Tranh Ngôi Đoạt Vị > với cái thứ Ăn cháo đá bát, rình rập đâm sau lưng >

* Cuộc Cờ đã đi đến nước nầy ( qúa nhiều dấu hiệu cho thấy ) chắc chắn chúng phải Thay Đổi. Bởi vì phải Thay Đổi Mới hay Chết, mà chết thì tài sản khủng hối lộ được bao lâu qua Ai sẽ hưỡng ? cứ nhìn tài sản của quan Trư mà giờ đây sẽ Lọt vào bao tử thằng nào, không Đau sao ?

Chỉ nói chút ít cho đở ngứa miệng, bạn nhân rộng nhé ? chaos.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
24.08.2015 22:56
Động chút là gây chiến, là bom là đạn xối xã đã làm kiệt quệ tiềm năng kinh tế. Hoa Kỳ ngày nay đã để lộ điểm yếu của mình. Sự kiện Nga bất ngờ đánh úp Crimea đã cho thấy Hoa Kỳ không có khả năng phản ứng mạnh kịp thời.

Không ai yêu nước ta bằng chính dân ta. Lấy sức dân ta giải phóng nước ta. Các bạn dân chủ theo truyền thống vong nô, nhận giặc cướp nước là Thánh Tây thì nghĩ rằng Tây sẽ mang lại Độc lập- Tự do- Hoà bình cho các bạn, cam tâm cúc cung cúi đầu làm nô lệ cho Tây trăm năm và nhiều trăm năm nữa, các Thánh Tây sẽ trả lại độc lập, tự do, hoà bình cho các bạn. Cứ thế, các bạn dân chủ cứ thế mà "cảm nghiệm siêu việt" qùy gối khum lưng tế vái các Thánh Tây. Nhục như thế là cùng.

Nhục mà vẫn cơn cơn, nhơn nhơn "thà làm nô lệ cho Tây" hơn làm con dân của một quốc gia có Độc lập, có Chủ quyền. Rõ ràng các bạn dân chủ không biết xấu hổ là gì.

Làm người mà không biết xấu hổ, tức không có lòng sỉ thì chuyện tồi bại nào cũng có thể làm được.
Trả lời
bởi: Hien từ: VN
25.08.2015 12:10
ĐCSVN kiềm kẹp người dân số̀́ng dở chết dở thì thà làm nô lệ cho Tây cho Mỹ còn hơn bác Nhô à.
Trả lời
bởi: Nhí
25.08.2015 03:02
Tây đẹp trai, lịch sự, xài sang hơn Tàu.
Trả lời
bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
25.08.2015 06:56
Đẹp trai hay xấu trai, không liên quan gì đến tâm thức vong nô, nhận giặc cướp nước làm cha, làm cố, tôn vinh giặc Tây làm Thánh để tế lạy.

Các bạn dân chủ đúng là những kẻ vong nô chưa hề biết xấu hổ. Người không biết xấu hổ, chuyện tồi bại nào cũng có thể làm được, nói được.

Các bạn dân chủ cúc cung nhận giặc cướp nước, rước giặc về đầy đoạ dân tộc ta trăm năm nô lệ, tế lạy giặc là Thánh Tây chỉ vì Tây đẹp trai hơn Tàu?

Thảo nào, trên diễn đàn VOA này, Trinh Hoi đã đăng đàn nhiều bài viết hướng dẫn các bạn nên chọn Tây hay Tàu làm nô lệ.

Việt cộng thì đứng lên chống lại thế lực thù địch để bảo vệ nền Độc lập, chủ quyền quốc gia.

Các bạn dân chủ thì thà làm nô lệ cho Tây, đầy đoạ dân tộc ta trăm năm nô lệ vì Tây đẹp tai. Nhục nhã như thế mà còn cơn cơn bản mặt thì đủ biết các bạn đã được các "thánh tây" của các bạn "cảm nghiệm siêu việt" như thế nào rồi.
Trả lời
bởi: Nhỏ
25.08.2015 06:16
Tây Balô phải không ? Chẳng những ở Phạm ngũ lão mà ở đông nam Á, đông Á thấy đầy !

bởi: Chicken Óc.
24.08.2015 22:47
Tổng thống Barack Obama tuyên bố:
** Ôi Ba Má ! Đi xâu đi xa quá không được !
Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới nguy hiểm lắm.
Trước đây chỉ có Bút Con là dám liều thôi còn tôi tuổi con gà.

bởi: Viet Nam từ: khong cong san
24.08.2015 22:42
Phải nói người Mỹ chưa lường được hết âm mưu thâm độc của bọn tàu phù. Tham lam độc ác đã ăn sâu vào DNA, vào văn hóa của tụi tàu phù này. Tụi này không đời nào cải tạo được, phải nhân danh hòa bình nhân loại mà loại bỏ bọn chúng ra khỏi cuộc sống.
Đối với bọn ăn cướp này thì không nên lí giải nhiều với chúng mất thời gian mà phải đúng sức mạnh để tiêu diệt càng nhanh càng tốt.
Mỹ đã biết tàu phù là ma rồi nhưng vẫn chưa sẵn sàng mặc áo giấy!

bởi: Không ghi tên
24.08.2015 22:40
Cám ơn giáo sư Ericson, phải có những tiếng nói như thế thì quốc hội và chính phủ của tổng thống Obama mới thấy rõ hơn mối nguy hiểm từ TQ và phải có biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ hơn.

bởi: Steve từ: US
24.08.2015 22:37
Dường như TQ đã biết chắc là Mỹ sẽ không dám mạnh tay với họ vì những quan hệ chồng chéo đang có của đôi bên. Chiến tranh có thể xảy ra giữa hai nước nhưng không phải là bây giờ và cũng không phải chỉ vì biển Đông.

bởi: dân tóc dài
24.08.2015 22:18
Thông thường những người nói hay như ông TT Obama thì ít có gây sự, ông Trump thường nói thẳng và "không có thì giờ để giải thích cho từng người". Ông này làm TT Mỹ dám chơi lắm à.

bởi: anh từ: ko
24.08.2015 22:11
MY khong muon de CONG SAN VN loi dung.

bởi: Minh Đức từ: Hà nội
24.08.2015 21:58
Chưa quyết liệt là tự nhiên thôi, chẳng có gì lạ, vì chưa động chạm tới quyền lợi của Mỹ.
Trung quốc rất cáo già, để riêng 1 luồng cho Mỹ, tránh Mỹ để bắt nạt các nước khác. Mỹ thì thực dụng nên tạm lờ đi.
Nhưng Mỹ trước đây đã lờ đi cho TQ đánh chiếm Trường sa của VN, nay đang trả giá đó.
Chuyện thường thôi mà. Khôn lắm dại nhiều, thuyết nhân quả đâu có sai. Hì.

bởi: Nguyễn văn Cả
24.08.2015 21:50
Phải xóa sổ ĐCSVN độc ác VDC thì Mỹ mới Liên minh QS với VN
ĐCSVN phải thức tỉnh điều nay ngay bây giờ nếu không sẽ bị mất nước là chắc chắn

No comments:

Post a Comment