Tuesday, August 25, 2015

Trung Quốc phát hiện thiết bị gián điệp dưới nước ở Biển Đông

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Trung Quốc phát hiện thiết bị gián điệp dưới nước ở Biển Đông

Tàu của cảnh sát biển Trung Quốc tuần tra trong vùng Biển Đông.
Tàu của cảnh sát biển Trung Quốc tuần tra trong vùng Biển Đông.
Trung Quốc vừa phát hiện một robot dưới nước dưới hình dạng một quả ngư lôi trong vùng biển Đông đang trong vòng tranh chấp.
Các quan chức Trung Quốc khẳng định rằng đó là một thiết bị gián điệp nước ngoài có khả năng chụp ảnh và truyền dữ liệu qua vệ tinh.
Khi ông Hoàng Vận Lai từ tỉnh Hải Nam tìm thấy một thiết bị dài khoảng 1m khi câu cá 3 năm trước đây, ông đã chụp ảnh và thông báo Cục An ninh quốc gia của tỉnh ngay lập tức.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin, thiết bị đó hiện nay đã được xác nhận là một thiết bị không người điều khiển được ngụy trang giống một quả ngư lôi.
Truyền thông Trung Quốc cho biết thiết bị này đã được bí mật đặt trong vùng biển bởi một quốc gia nước ngoài để thu thập thông tin về các hoạt động của hạm đội hải quân Trung Quốc.
Các chuyên gia lo ngại rằng các thông tin có thể đã được truyền đi, và rằng có rất nhiều thiết bị tương tự khác chưa được phát hiện.
Các thiết bị gián điệp này đã đặt ra mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn đối với an ninh thông tin của Trung Quốc trong vùng Biển Đông.
Tình hình Biển Đông thời gian qua đã nóng lên với các hoạt động lấp biển xây đảo nhân tạo quy mô lớn của Bắc Kinh, gây quan ngại cho các quốc gia cùng có tranh chấp chủ quyền trong vùng biển này như Việt Nam và Philippines.
Trong một diễn biến khác cũng liên quan tới biển Đông, giàn khoan dầu Hải Dương 981 từng gây nhiều tranh cãi trong vụ đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam hồi năm 2014 vừa hoàn tất việc đào giếng dầu tại một địa điểm nằm cách bờ biển Việt Nam 100 hải lý và cách thành phố Tam Á thuộc đảo Hải Nam 75 hải lý.

Theo The Economic Times, People’s Daily, Reuters
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (28)
Ý kiến
     
bởi: Nanashi
25.08.2015 17:34
Cái điểm yếu của chính phủ Huê kỳ dần dần lấn cái sở trường !

Cái sở trường là thế mạnh về quân sự rồi những cái khác ăn theo hình thành một nước “Bá đạo” sau khi Liên Xô xụp đổ.

Nhưng rồi cái sở trường đó được bổ sung từ những lợi khí "tin học", cái xấu được chứng minh qua ông Julian Paul Assange, sáng lập viên trang web Wikileaks bị chính phủ Huê kỳ tố cáo đánh cắp tài sản “phạm tội của chính phủ Huê kỳ”…, Edward Joseph Snowden tố cáo chính phủ Huê kỳ với những chương trình “nghe lén”…, từ trong nước đến các quốc gia đồng minh và các nước thù địch…

Cũng là lúc thần tượng của “chính nghĩa” bị sụp đổ…

bởi: WUU từ: Hongkong
25.08.2015 14:22
Nếu Trung Quốc cảm thấy "Các thiết bị gián điệp này đã đặt ra mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn đối với an ninh thông tin của Trung Quốc trong vùng Biển Đông..." Hãy từ bỏ lập tức lòng tham lam và ý đồ xâm lược...Biển Đông, nơi này không có sự gìn dáng gì về lãnh thổ của TQ.

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 14:08
Bày trò để chuẩn bị đưa ra lệnh cấm cửa tàu bè nước ngoài qua lại đặt máy do thám . Thôi thì nay mai thế giới nên đặt máy do thám vào các loại cá thông minh chỉ chuyên hoạt động vùng biển Trung nam hải xem TQ có còn than phiền gì không.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
25.08.2015 14:04
Từ nơi thâm cung bao nhiêu bí mật còn biết được, huống chi giữa biển khơi mênh mông, nước nào có thứ máy gián điệp này thì thật là giỏi !
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng ! TQ huyênh hoang nữa đi !
Tàu ngầm, tên lửa trang bị trong tàu ngầm hỏi sẽ đe dọa ai ?
Nếu xác định là của Mỷ thật thì hãy đầu hàng sớm trong mọi lãnh vực từ kinh tế, chính trị tới quân sự ! Đầu hàn chứ đừng dương oai ! csvn thấy rõ sự yếu kém của TQ, đừng rêu rao luận điệu thắng Mỹ nữa nghe chưa !

bởi: nguoi xem bao từ: Hoa Ky
25.08.2015 13:47
Day chi la mot don nho trong chieu "gap lua bo tay nguoi" cua Tau cong. Lua duoc ai?

bởi: ABC từ: Japan
25.08.2015 13:46
Nếu tin này chính xác thì càng hay bởi ai lại để cho bọn bành trướng Beijing hoành hoành!!!

bởi: Dân đen Sài Gòn
25.08.2015 13:41
Thiết bị nghe lén này có thể là của trung cẩu thả vào trong biển Đông . Sau khi phát hiện ra thì hành động kế tiếp của trung cẩu sẽ tung hoàng loạt chiến hạm vào biển Đông án ngữ tàu bè tự do qua lại.......Tương lai VN quá mờ mịt tất cả đều do bởi BCT ( Bọn Cao Tặc ) của đảng cs VN mà ra. Việt Nam sẽ trở nên phồn vinh , HS _ TS sẽ trở về VN nếu như đảng cs VN biến mất khỏi VN .

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 11:43
Vậy ra 3 năm rồi, bây giờ mới tiệt lộ:
"Hoàng Vận Lai từ tỉnh Hải Nam tìm thấy một thiết bị dài khoảng 1m khi câu cá 3 năm trước đây, ông đã chụp ảnh và thông báo Cục An ninh quốc gia của tỉnh ngay lập tức".

Vì sao???

bởi: Nhí
25.08.2015 11:22
VN không nhận thì nó là của TQ. Anh em cộng sản mí nhau rành quá mà. Xí gạt ai nữa cơ chứ.

bởi: Biển Đông là nhà từ: VN
25.08.2015 10:49
Thiết bị 'gián điệp dưới nước' chắc chắn là do thế lực thù địch cài đặt.

May mà Trung Quốc phát hiện được ...Trung Quốc nên cảnh giác, tiếp tục dò tìm, hốt hết những thiết nầy hầu tránh thiệt hại cho hải quân TQ đang hoạt động tại vùng biển Đông

bởi: Mẹ Khờ VN
25.08.2015 09:39
Nếu đây là điều có thật thì đã chứng minh cho chúng ta biết rằng : Những lời lẽ dịu ngọt cuả Mỹ hôm nay không hẳn là lời lẽ cuả kẻ bạc nhược , mà là với mục đích khác . Vì lẽ Mỹ đã chuẩn bị từ lâu để theo dõi tên giặc Tàu này để sẵn sang đối phó chứ không phải hôm nay thấy TC với những vũ khí phô trương mà sợ hãi để phải ngồi nhìn TQ tác oai tác quái ở BĐ mà đây là đường huyết mạch cho các tàu thuyền thông thương giao dịch kinh tế . Trong một cuộc chửi bới giưã hai bà hàng xóm A và B , một bà hàng xóm tên C vội nhảy ra can ngăn , khuyên nhủ , chưa chắc là đã vì mục đích tìm sự hoà thuận cho hai ngươì trên , mà biết đâu đêy lại lại là cơ hội dùng lời lẽ chêm vào để khích bà A đánh chết mẹ cái mụ đanh đá B kia đi ! Về phương diện Chính trị và Quân Sự thì nó còn cao siêu hơn nhiều ! Cứ nghe lời lẽ can gián cuả bà C thì sẽ nhận ra mục đích cuả bà C . Về phương diện Quân sự , cứ nhìn cái hành động cuả kẻ can ngăn thì biết được ý đồ ?

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
25.08.2015 08:00
Sự phát hiện thiết bị dài 1m từ một ngư dân TQ,rất có thể là một cần ăng-ten cuả một hệ thống ra-đa Thuỷ văn.Sau khi MỸ rút khỏi Á châu 40 năm trước thì các thiết bị như thế đã giăng mắc khắp cùng Biển Đông.TQ đã quá trễ khi phát hiện ra nó,mặc dù TQ đưa các Tầu Hải giám,các Tầu có thiết bị dò tìm nhưng bây giờ mới phát hiện được một thì tất cả dữ liệu tình baó chiến lược về các hoạt động cuả Hải Quân TQ đã nhập kho đầy đủ,và có thể phân tích rất chính xác mức độ,khả năng cuả Hải Quân TQ từ nhiều thập niên.
Có lẽ vì thế mà MỸ "thủ khẩu như bình" trước những động thái cuả TQ,và tiếp tục dụ "CON RỒNG ĐẤT" TQ ra biển,để rã thây.Cho nên bọn "Dư Nô TẦU" lên đàn VOA mới khoa trương rằng MỸ chỉ nói mồm,và không dám đụng đến chân lông TQ.Và,bây giờ thì CON RỒNG ĐẤT TQ không lui lại được nưã trong cuộc "Chạy Đua Vũ Trang" vô vọng với MỸ,cái game này MỸ chưa đưa ra lá bài TẨY,sẽ còn nhiều pha để bọn "BÀNH" cay đắng và phát động chiến tranh "CHỐNG NHÂN LOẠI",để gỡ bí che đậy cú phản đòn khốc liệt về kinh tế,có thể nhìn thấy bóng dáng cuả "NGƯU TẦM NGƯU,MÃ TẦM MÃ" giưã PUTIN,và TẬP CẬN BÀNH,hai tên độc tài sẽ phá sản TQ và NGA trong thế kỷ 21.
Con quan hệ giưã Đảng Ta và TQ thì vẫn chỉ ở tầm "MÈO MẢ GÀ ĐỒNG " Thôi.Đảng ta chỉ có cái Độc Lập,Chủ quyền cuả một lũ "ký sinh trùng",việc Tổng Bí ra điều kiện với MỸ rằng phaỉ "TÔN TRỌNG THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ" cũng cho ta thấy Đảng ta lại một lần nuã ra đứng ở Ngã ba Quốc tế mà "đón gió" nhưng nhất định không chịu "trở cờ" vì sợ mất Đảng.Nhưng một khi TQ rã thây,thì câm cờ maú mà làm "Khố Đỏ".
Tóm lại TQ thử đụng vào "quyền lợi cốt lỏi" cuả HK thì sẽ thấy phản ứng khốc liệt từ Mỹ thôi.Và,khi tiếng đại pháo TQ khai hoả tại BIỂN ĐÔNG chính là cơ hội cho NDVN giành lại cái ĐỘC LẬP,CHỦ QUYỀN thật sự cho tổ quốc VN.

bởi: Hoàng thị Nhật Lệ
25.08.2015 07:59
Giàn khoan đào xới cày nát biển Đông mà chẵng được khỉ mốc gì hả? Chỉ được cái robot ngư lôi thôi sao? Coi chừng nó nổ banh xác như ở Thiên Tân đấy !

bởi: cstq gậy ông đập ông....
25.08.2015 07:00
cstq chỉ làm trò cười cho Thiên Hạ thời buổi vệ tinh chụp ảnh từ trên cao cái gì mà tàu cọng gian trá cướp giật ai mà không biết màng đóng kịch này xưa lắm rồi chỉ hù dọa được đàn em Lào,Campuchia ,hoặc đỉnh cao trí quẩn của các chóp bu csVN, ăn cắp làm chuyện không đúng luật pháp quốc tế quen rồi nên hoá ra cái gì cũng nghi ngờ có ai theo dõi,Mỹ và đồng minh cốt lõi của Mĩ đâu cần phải do thám kiểu rẻ tiền này,không cần phải tốn sức mà Sô viết cs cũng tan tành sụp đổ,hôm nay kinh tế cstq đang lao dốc không phanh chúng khoán coi như giấy trắng ngày tàn của Tập c Bình đã gần kề rồi đâu cần phải do thám hay súng đạn

bởi: Lac từ: USA
25.08.2015 06:59
Sao không thấy hình ảnh, cũng như không thấy nói chi về ai sản xuất hết hém. Made in china chứ của ai mà ném đá giấu tay vậy?

bởi: Borsalino từ: Rome
25.08.2015 05:47
Mặt “Biển Đông” rất hiền hòa nhưng “đáy” Biển Đông là một đỗi khác. Nó cũng có “lối mòn hậu chiến”, “đại lộ thênh thang”, nó cũng có “rừng núi Trường Sơn” và “đồng bằng Đồng Tháp”.

Nó cũng có những rạch ngòi đầy lưới B-40 cáp ngầm, những sông “Bạch Đằng” với hầm chông năm xưa, những “thung lũng tình yêu” đầy trụ concrete, lưới cá vướng viếu, những “vực sâu tội lỗi” giăng đầy thủy lôi có thể kích hỏa từ xa…

Có được “mê trận“ như thế là nhờ công sức của sư đoàn “đặc công nước” làm việc ngày đêm không nghỉ với sự giúp đỡ của hạm đội 130,000 tàu cá VN, trong suốt 40 năm.

bởi: Song Đao từ: Paris
25.08.2015 04:44
Nghe lén là nghề của kẻ tiểu nhân, như nghe lén Watergate chẳng hạn, nhưng đã bước lên hàng siêu cường TQ phải tiên liệu điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Xứ chỉ có "bắp thịt" mà không có "sàn khôn" thì cũng chẳng dám đụng lông chân của TQ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.08.2015 13:04
'Lông chân của TQ' là nguồn sống của các con rận csvn, không ai được động đến.
Trả lời
bởi: Bạn cũ Song Đao từ: quận 12,Paris
25.08.2015 11:03
A ha,tự khoe trình độ hiện đại chuẩn bị thành siêu cường mà đến sau 3 năm mới mò ra đó là cái giống gì(chưa chắc đúng),nếu thật thì hiện nay dưới đáy biển còn rất nhiều loại như thế,cố mà dùng tàu... cá để tìm nha,xem ra Chệt cộng ba bành đang run toát mồ hôi rồi Song Đao à,nếu có mệnh hệ nào thì thất nghiệp cho nghề chửi mướn bấy lâu nay là cái chắc,lúc đó bên Pháp không ai nhìn nữa,khuyên bạn chuẩn bị qui hồi cố hương Tàu hoặc nếu là DLV thì Việt Nam tìm việc lương thiện mà làm.Thân.
Trả lời
bởi: Sếnmusic từ: Động Lò
25.08.2015 10:32
"sàn" khôn là cái gì hả @Song đao kiếm khách ? "Kiếm khách" chắc suốt ngày vì bận lo múa võ (mồm) vườn hoang bên Paris nên tiếng nước ta hiệp sĩ quên ráo hết rồi !
Trả lời
bởi: Robot Chứng khoán
25.08.2015 07:55
Hình như cái robot ngư lôi này nó kéo dàn chứng khoán của thầy Song Đao và chư hầu Việt Nam tụt điểm thê thảm suốt mấy tuần qua đó phải không?
Hèn chi thấy chứng khoán tụt uống đáy biển một màu đỏ của máu kinh rợn dễ sợ ! ngốc đầu lên gì nổi?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.08.2015 06:38
Ruồi Nhặn Hán gian cứ bay vo ve mãi...chỉ có tài copy tiểu nhân thâm hiểm ác độc thì không ai bằng,Tầu Chệt thì còn lâu mới là sieu cường.

bởi: Viet Nam Dang từ: S,V Dai Hoc.QUT.Australia
25.08.2015 04:26
Chien tranh khong ai muon xay ra, neu la chinh nghia, va bi uc hiep mot cach qua dang nhu bon trung cong hien nay tu bien dao, den bien gioi ,va ca hau truong chinh tri, nhu viet nam hien nay, cac nha chinh tri va quan su cong san viet nam, dieu cam hong va u li co he thong, hen nhat mot cach khoi hai,tren the gioi ( chung toi nguoi tre hai ngoai lon len sau 1975 khong biet gi ve chien tranh Quoc Cong chi thay cs To son ho hao cho Ten Ho chi Minh Va hoc theo guong mo ao gi do cua ong ta copy tu sach vo cua cac nha hoat dong tren the gioi, ban than ong ta thuc su khong co du tri va hue, mot nha cach mang chan chinh cho tuoi tre chung toi nghien cuu , hoc hoi cach lam cua ong ta chi xoang thoi, mot ten tu toi pham va mot anh kep tai tu, dien xuat se hay hon ong ta chung toi nguoi tre the he hau sinh muon nguoi tre trong nuoc, nen hoc cach hanh xu cua quan doi nam duong indonesia bat tau ca nuoc la bon dau khau trung cong va danh chim va na phao vao truong sa nhu nam han va indonesia dang lam hien nay , cac ban lam duoc nhan dan the gioi se xuong duong ung ho cac ban lay tai chu quyen dan toc VN cac ban khong dam thuc hien nhu ten Hen tuong Phung Quang Thanh lam xau ho Dan VN) sinh vien viet nam lon len tai hai ngoai

bởi: Bao Công từ: Quận 5 Paris
25.08.2015 04:12
Giàn khoan 981 của TQ hoạt động cách bờ biển của VN là 100 hải lý là ngoài hải phận của VN. Đây thuộc hải phận quốc tế . VN hãy coi chừng đừng đụng chạm tới nó ./.
Trả lời
bởi: Sát Hán
25.08.2015 13:07
vậy tôi mang dàn khoan của tôi ra khu vực cách bờ biển Quảng Đông 100 hải lý nhé! Các anh mà đụng tới thì khôn hồn với tôi đấy!

bởi: Dân VIỆT từ: VIỆT-NAM Có Biên-Giới
25.08.2015 04:08
" VỎ QÚIT DầY THÌ GẶP MÓNG TAY NHỌN " ....

China gian hùng thì phải gặp anh tài thì mới buông bỏ tham vọng làm " Bá Chủ Thế -giới " ...
China rán mà đi tìm vớt thiết bị gián điệp ..với " Cái lữơi bÒ bị đứt 9 đọan " ...mặc sức mà nếm mùi nứơc mặn của Biển Pacific .....( chúc China lao động tốt ....Ciao Ciao ..) 

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
25.08.2015 03:53
Ong ngu phu o dao Hai Nan cau ca 3 nam truoc day da bao cao va chup hinh!? Bay gio China moi loan tin...HOAX.
China da khoi cong lay cat boi dao, xay dung "Van ly truong thanh cat(Wall of sand)" tu nam 2013, co the day la hoa tien cua tiem kich J-18 bi rot vi da cham tran voi phi co tuan tham cua My nam 2014 .
Ky thuat ve vu khi cua My len den do tinh vi, khong don so nhu ... Made in China .
Day cung la cai co de China chuan bi tan cong Viet Nam...

bởi: Không ghi tên
25.08.2015 03:13
'Nhà' ngộ bị ma ám, mới xí là ma nó hiện lên quấy phá.

No comments:

Post a Comment