Thursday, August 27, 2015

'Trung Quốc phải thận trọng hơn ở Biển Đông'

'Trung Quốc phải thận trọng hơn ở Biển Đông'

Chiến đấu cơ Super Hornet AF / A-18F của Mỹ chuẩn bị cất cánh từ boong tàu sân bay USS George Washington trong cuộc diễn tập hải quân thường niên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Chiến đấu cơ Super Hornet AF / A-18F của Mỹ chuẩn bị cất cánh từ boong tàu sân bay USS George Washington trong cuộc diễn tập hải quân thường niên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Xung đột nếu xảy ra trong Biển Đông sẽ có hậu quả vô cùng tai hại cho thương mại thế giới, nhưng đặc biệt sẽ tác hại vô cùng nặng nề tới lĩnh vực xuất khẩu và nền kinh tế Trung Quốc, đó là kết luận của bài xã luận của tờ The Washington Post, khuyến cáo Trung Quốc nên thận trọng hơn sau những động thái mới nhất của Hoa Kỳ nhằm tìm cách răn đe tham vọng bành trướng của Trung Quốc trong Biển Đông.
Bài xã luận đăng vào khuya hôm 25/8 điểm qua những bước hành động cụ thể của Washington trong thời gian gần đây, và đơn cử một phúc trình do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hồi tuần trước, vạch ra chiến lược an ninh biển của Mỹ ở Á Châu-Thái Bình Dương để chống lại các hành vi khiêu khích của Trung Quốc trong khu vực.
Tờ báo nêu bật rằng phúc trình của Ngũ Giác Đài được soạn thảo do yêu cầu của quốc hội Mỹ, và những hành động của Trung Quốc chắc chắn sẽ mang lại hậu quả, mặc dù chưa biết được các cuộc ‘thử lửa’ sẽ diễn ra như thế nào, nhưng điều chắc chắn là chúng sẽ đến.
Vào cuối tháng Ba năm nay, Đô Đốc Harry Harris Jr., Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ tố cáo Bắc Kinh đang xây các đảo nhân tạo trong Biển Đông với ý đồ lấn chiếm biển đảo. Đô đốc Harry Harris so sánh việc Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa, là xây ‘Vạn lý Trường thành bằng cát' trên biển.
Giờ đây phúc trình của Ngũ Giác Đài cung cấp thêm nhiều chi tiết mới đáng lo ngại. Từ tháng 12 năm 2013 khi Trung Quốc khởi sự lấp biển xây đảo. Trung Quốc đã nới rộng 7 trong số 8 cơ sở của nước này tại quần đảo Trường Sa, và cho tới tháng 6 năm nay, đã tạo ra hơn 2.900 mẫu anh đất đai, vượt xa các công trình tương tự của các nước khác, kể cả Việt Nam. Chỉ nội trong 20 tháng, Trung Quốc đã tạo ra một diện tích đất đai lớn gấp 17 lần diện tích đất tân tạo của các tất cả các nước khác cộng lại trong 40 năm qua.
Nếu các đảo nhân tạo này trở thành các tiền đồn quân sự với đầy đủ các bến cảng và đường băng cho tàu chiến phi cơ quân sự, thì Trung Quốc có thể củng cố các tuyên bố chủ quyền của mình trong vùng biển này, và như thế, họ đặt ra một thách thức nghiêm trọng cho Hoa Kỳ, và do đó Mỹ đã cam kết sẽ bảo vệ quyền tự do hàng hải tại đây.
Ngũ Giác Đài lưu ý rằng Trung Quốc đã sử dụng lực lượng tuần duyên của họ theo từng bước tiến tuần tự để tăng quyền kiểm soát trong vùng biển tranh chấp mà không làm cho căng thẳng leo thang căng thẳng thành một cuộc xung đột quân sự.
Trong khi đó, hãng tin Reuters hôm nay tường thuật rằng giàn khoan dầu nước sâu gây nhiều tranh cãi trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc hồi năm ngoái, sẽ tiếp tục khoan tại một địa điểm gần bờ biển Việt Nam.
Giàn khoan dầu Hải Dương 981, vốn được dời đi nơi khác hồi tháng 7 năm ngoái, lại được kéo trở lại vùng biển này hồi tháng 6 năm nay để thăm dò dầu khí.
Cục Hải sự Trung Quốc mới đây cho biết giàn khoan này sẽ tiếp tục các hoạt động hải dương cho tới ngày 20/8, tuy nhiên một thông báo mới tải lên trang mạng của Cục Hải sự Trung Quốc cho biết giàn khoan sẽ tiếp tục hoạt động ở một địa điểm chếch sang hướng Bắc cho tới ngày 20/10 năm nay.
Dựa trên những động thái đó của Trung Quốc, câu hỏi được đặt ra hiện nay, cũng được nêu lên trong kết luận của bài xã luận của tờ Washington Post, là liệu những cảnh cáo của Mỹ có đủ để thuyết phục giới lãnh đạo Trung Quốc xét lại tham vọng xây Vạn lý trường thành bằng cát trên Biển Đông hay không.

Theo Washington Post, Reuters.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (44)
Ý kiến
     
bởi: camranh từ: saigon
27.08.2015 17:04
Chán thiệt, người Mỹ vẫn không hiểu được phương thức thực hiện của bòn Tàu trên biể Đông, đối tượng của bọn Tàu là ngư dân và các hoạt động khai thác tài nguyên của các nước trong khu vực chứ không phải là Hoa Kỳ, Trung Quốc nó không cần chiến tranh mà chỉ cần gây sức ép bằng cách cho tàu đâm húc, bắt giữ, quậy phá là cũng đủ làm cho các nước trong khu vực hết vía rồi. Nếu Hoa Kỳ muốn giúp các nước trong khu vực thì nên lấy thủ đoạn này là mục tiêu triệt phá thì còn có ích chứ còn bàn đến chuyện tăng cường hải quân gây sức ép dọa chiến tranh thì chẳng ăn thua gì vì thằng Tàu nó cũng đâu muốn gây ra chiến tranh.

bởi: Không ghi tên
27.08.2015 15:35
Bình luận của bạn... Toi tin se co dung do quan su ,khi trung quoc co giao tranh bang vu luc voi viet nam la k tranh khoi ,va viet nam cung da chuan bi tinh huong xay ra roi va cung da co doi sach de chong lai trung quoc roi.

bởi: Ngoc
27.08.2015 11:51
Từ xưa tới nay mỹ nói thì sẽ làm , sớm hay muộn mà thôi, các bạn cứ nói mỹ thế này , mỹ thế kia , dánh con thì phải dậy trước không nghe thì mới dánh chứ, mà bien dong là ghì của mỹ , mỹ chỉ dứng ra dàn xếp thôi , chứ mỹ mà dánh tq chỉ vào hạng em út thôi , dánh như vậy chẳng dã tay chút nào , một hạm dội 7 thôi cũng dủ , thử dụng vào mỹ coi , nga còn có dẳng câp một chút , tâu thì 50 năm nữa vãn chưa có cửa ...

bởi: Trái Tim VN từ: Thành Hồ
27.08.2015 08:06
"Bài xã luận của tờ The Washington Post, khuyến cáo Trung Quốc nên thận trọng" (trích VOA)

Bài xã luận đưa ra nhận xét rất chính xác, trong lúc Trung Quốc đang hoàn tất cơ bản việc xây dựng các công trình phòng thủ trên biển Đông. TQ thận trọng từng bước tiến lên.

Bước kế tiếp TQ nên đưa những thiết bị vũ khí, tàu chiến và chiến đấu cơ, lực lượng phản ứng nhanh, hiện diện thường trực nhằm bảo đảm an ninh cho tuyến đường thủy lộ quan trọng phục vụ "con đường tơ lụa trên biển" tại khu vực, việc ổn định hòa bình tại biển Đông là nhân tố tốt cho việc phát triển kinh tế TQ và các nước ASEAN. 

bởi: Gâu Gâu từ: Chó Ba Đình
27.08.2015 07:17
Chỉ nói bằng cái mồm thì chúng tớ đếch cần phải thận trọng.
Nước Việt Nam đàn em của chúng tôi có những câu:
"Chó sủa, có không cắn" hay "thùng rỗng kêu to".

Chứng minh: Nhiều chính khách và và nhiều nhà nghiên cứu Mỹ đã nói "Mỹ không dám mạnh tay. Mỹ còn nhút nhát. Mỹ chưa làm đủ lực" v v......

bởi: người quan sát từ: Úc
27.08.2015 06:50
Người xưa có câu "Phúc bất trùng lai, Hoạ vô đơn chí". TQ được Mỹ cứu khi Nixon qua thăm Mao Trạch Đông để chấm dứt chiến tranh VN. Từ một xã hội nghèo đói, TQ trở thành nhà máy sản xuất của thế giới. Công ăn việc làm gia tăng và cuộc sống của người dân TQ ngày càng tăng trưởng và thay đổi. Nông dân trở thành công nhân, thành thị mọc lên như nấm, cuộc sống ngưới dân khấm khá hơn trước... Nhưng, cũng không ít những hậu quả của sự phát triển này;
1- Hệ thống cầm quyền khống chế mọi thứ và đưa đến tham nhũng, bè phái, tranh quyền.. dẩn đến tiêu diệt lẩn nhau.
2- Môi trường sống bị hủy hoại trầm trọng. Đất đai, Nước bị ô nhiễm quá nhiều, tài nguyên bị khai thác triệt để, và tệ hại hơn là không khí bị ô nhiểm độc hại tràn lan nhất là nhưng khu công nghiệp và các thành phố lớn.
3- Phú quý sinh lễ nghĩa, gia cấp trung lưu TQ nay khá đông, và họ đòi hỏi những yêu cầu về cải cách. Điều này ngược lại với chủ trương kiểm soát toàn diện của đảng và nhà nước TQ. Ngoài ra người dân bị cướp đất, lấy nhà.. trở thành dân oan như ở VN hiện tại, cũng là một trong những nhân tố có sức mạnh tiềm ẩn chống lại đảng và chính quyến TQ trong tương lai.
4- Quản lý nền kinh tế TQ với một chính sách tập trung, bị ảnh hưỡng bè phái và coi nhẹ nguyên tắc, dẩn đến vô số điều mà ngày nay thế giới đã nhận ra: độc haị vệ thực phẩm, đồ dùng, nguyên vất liệu xuất phát từ TQ. Đưa đếncác hệ quả như tai nạn sản xuất như những vụ nổ gần đây ở Thiên Tân và Sơn Đông chẳng hạn.
5- Nền kinh tế bị khống chế bởi trung ương, số liệu được giữ mật, những biện pháp của chính phủ như khuyến khích đầu tư vào nhà đất, nay là vào thị trường chứng khoán đang bị phá sản và gây tai họa cho rất nhiều người trong đó đại đa số là giai cấp trung lưu. Những biện pháp vá víu của TQ không mang lại hiệu quả đích thực mà chỉ làm tăng sự bất ổn trong việc điều chỉnh của thị trường.
6- Khi nền kinh tế vượt qua Nhật Bản, TQ nghĩ rằng giấc mơ Đại Hán có từ muôn thuở, nay có cơ hội thực hiện. Bằng nhiều hình thức, TQ đưa ra những biện pháp như: tuyên bố chủ quyền vô tội vạ những vùng biển lâu nay của các nước như Nhật Bản, Việt Nam, Phi Luật Tân, Mã Lai... Đánh chiếm những đảo thuộc chủ quyền của VN và Phi trong vùng Hoàng Sa và Trường Sa; Bồi đất, lấn biển, xây đắp công sự, khống chế vùng biển quan trọng ở biển đông một cách có hệ thống; tạo ra những lực lượng gồm hàng trăm ngàn tàu đánh cá có trang bị vũ khí và được bảo vệ bởi những llực lượng tuần duyên của TQ nhằm đậc quyền đánh bắt hải sản của vùng biển giàu tài nguyên này. Mặc khác TQ cho nhiều dàn khoan lớn vào thăm dò dầu khí trong những vùng thuộc đặc quyền kinh tế của VN và các nước khác, nhằm từng bước thăm dò phản ứng và kế sách cho những bước tiếp trong tương lai... Điều này làm cho các nước trong vùng và Hoa Kỳ thật sự quan tâm. Tất cả đều có phản ứng và đều coi TQ là một sự đe dọa cho nền hoà bình và thịnh vuợng trong vùng cũng như trên thế giới. Hoa kỳ và các nước trong vùng đang hình thành vòng đai để ngăn chận và có khả năng giả hoá những bất an trong khu vực do TQ gây nên ngày một trầm trọng. TQ hình như đã hiểu ra điều đó, nhưng hành động của TQ trong những ngày tới sẽ như thế nào thì chưa biết được.
7- Các khu vực tự trị hầu như đều muốn độc lập từ cq TQ. Nhất là hai vùng Hồi và Tạng, cho dù TQ đã và đang ra sức kiềm chế những cuộc tranh đấu của các sắc dân này. Họ là những lực lượng tiềm ẩn mạnh sẽ làm sức mạnh của TQ bị yếu đi khi có những cuộc tranh chấp với thế giới. những vùng này sẽ được hưởng lợi sau khi TQ bị thế giới khống chế.
Những điều trên cho thấy, họa đang đổ xuống TQ trên mọi phương diện, từ trong ra ngoài, từ cuộc sống vật chất đến kiểm soát tinh thần, từ bưng bít thông tin đến thông tin lề trái (internet). Nói chung, từ kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, môi trường, ngoại giao.. nơi đâu cũng thấy bất ổn. Khi những bất ổn này dồn dập xãy ra, thì hậu quả của nó sẽ nhân lên gấp bội phần.
Luật nhân quả sẽ nhãn tiền. người dân TQ sẽ thoát ra được khỏi vùng kiểm soát, độc tài, bất công, tham những, bè phái, tội ác,..của đảng và nhà nước TQ hiện nay, trở thành công dân của thế giới, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền cho mọi người ở mọi nơi trên hành tinh này. Mong thay.

bởi: Ngô chuôn
27.08.2015 05:55
Thế giới cảnh báo nhà cầm quyền trung quốc cứ thử lửa đi chờ ngày thảm bại lựa ngày lịch sử ,giải thể chế độ CS trung quốc thảm họa đã đến, lãnh đạo Bắc kinh từ bỏ ngay họa đất nước trung hoa.

bởi: Song Đao từ: Paris
27.08.2015 05:44
Trong cuộc tranh chấp của 2 đối thủ, có khi nào đối thủ nầy chỉ cho đối phương biết phải làm thế nào để thắng không? Lời cảnh báo của Wash.Post chỉ làm trò cười cho thiên hạ. TQ không cần Mỹ dạy khôn họ. Khi làm ra vẻ dại khôn cho đối phương là chứng tỏ Mỹ thuộc loại hữu dõng vô mưu. Cọp Mỹ cụp đuôi trước siêu cường TQ.
Trả lời
bởi: Tào Lao từ: USA
27.08.2015 09:16
Song Đao này toàn nói chuyện theo kiểu Cộng Sản lý luân một chiêu... ai nói Mỹ dạy khôn TQ .. nếu dạy thì TQ dùng hackers để ăn trôm tài liệu chi cho mệt, ăn cắp khoa học ky thuật của Mỹ .. bao nhiêu lâu nay . . còn chuyên quân sự là dương đông kích tây .có thằng nào ngu mà nói sẻ đánh cách này cách kia ......, chỉ có TQ cái miệng ba hoa , , dạy VN bài học này bài học nọ ,, bị VN đánh cho chạy cụp đuôi 1979 thì có ..TQ mà siêu cường là thế giới điêu đứng hết ...TQ siêu cường với mấy con khỉ trong rừng thì được .. chết sắp tới nới rồi đấy Song búa ...kakaka ..

bởi: Ngoc
27.08.2015 05:37
Trường sa là của vn , vn không nói thì thôi , ăn nhằm ghì tới my , chừng nào dụng tới quyền lợi của my , mỹ với nói chuyện , bây giờ mỹ mà ra tay , là lợi cho vn , mỹ dâu có dại , mà bị thấu cáy !!

bởi: anti vc từ: vn
27.08.2015 05:21
the Washington post khuyen cao trung cong thoi ! ngoai ra tt Obama rat thich cac lanh tu cong san ,chuyen bien dong bao cao cho vui vay thoi .

bởi: Không ghi tên
27.08.2015 05:15
neu dcsvn van ngoan co om chan Tau khong quay ve voi To quoc thi khong lau Tau chet thi vietnam se chet theo va nhan dan viet se duoc hai toi nhung ke noi giao cho giac mai quoc cau vinh...
dia chien luoc dang thay doi va kinh te Tau dang da tuot gioc va neu con ngoan co thi bi ca the gioi tay chay co lap va chet dan mon giong Nga vay thoi neu lanh dao viet khong vi dan vi nuoc ma be lai thi cung di theo hai dan anh la di xuong va se chet...

bởi: Truong từ: U S A
27.08.2015 04:48
Các nước ĐNÁ bấy lâu nay bình chân như vạy, đôi khi còn ca ngợi quan hệ láng giềng hửu hảo(VN và Tàu) bởi vì không có tin tình báo chính xác về sự bành trướng biển đảo của Tàu trên Biển Đông, nếu VN còn tiếp tục làm ngơ trước hành động khiêu khích của Tàu qua bản tin trên, có nghĩa là Cphủ VN đã đồng tình với giặcTàu. Vậy hải ngoại có nên tiếp tục phản đối bọn Tàu chệt hay không.? Tôi nghĩ không cần mất thời gian vô ích như vậy thêm nửa....! Kẻ xây người phá.

bởi: Không ghi tên
27.08.2015 04:36
chi can hoa ky di thang vao vung 12 hai ly cua nhung bai da ma bac kinh boi dap. neu bi phan ung bang vu luc thi chien tranh xay ra. chi can ban chip hai bai da nay, la trung quoc se hien hoa tro lai, bang khong hoa ky se kho khan hon trong tuong lai voi thuc dan trung quoc.nen dua hanh dong dam phi nho nay ra lien hiep quoc de truat phe ghe thanh vien thuong truc hdba o lhq cua trung quoc. nen thay bang dailoan

bởi: Không ghi tên
27.08.2015 04:30
Lâu nay các tuyên bố từ tổng thống Obama+bộ trưởng quốc phòng Ash Carter+bộ trưởng ngoại giao John Kerry cho đến John McCain +đô đốc Harry Harris+đô đốc Scott Swift...Tất cả chỉ có cái võ mồm nên Trung Quốc chả coi Mỹ ra gì nên càng ngày Trung Quốc càng ngang ngược lấn chiếm Biển Đông...?

bởi: Đầy tớ nhân dân từ: Vietnam
27.08.2015 02:27
Việt Nam đã bán đứt tấc cả cho Tàu cộng lấy tiền bỏ túi, biển đảo có mà như không, nếu đánh Tư bản Việt Nam sẵn sàng hy sinh tới người cuối cùng nhưng với TQ thì không, không bao giờ ,thà hy sinh đất đai, biển đảo ,tổ quốc để bảo tồn sinh mạng của người cs Việt -Trung. Giờ (G) TQ và VN sẽ hợp lực đánh Mỹ. Không từ bỏ CS tức phải sống chết với CS.

bởi: LeHang từ: Germany
27.08.2015 02:15
Kinh tế chệt đang tanh bành, bơm USD ra để cứu… dân đầu tư bái bai lủ chệt Bắc Kinh, kế hoạch phát triển kinh tế 7% của chệt coi như là chết ngắc!

Nếu EU cũng tăng tiền lãi lên ngân hàng lên theo Hoa Kỳ, thì đám chệt sẽ chết nhanh chóng!

Tui yêu Đồng Ngụy Sài Gòn vô cùng. 
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
27.08.2015 07:55
Đúng rất đúng,EU truớc sau cũng ra chiêu này,không những đám Chệt nhừ tử,mà chú gấu Nga cũng bị vạ lây.Đúng,quá đúng.Chào bạn.

bởi: Mĩ có nên tin csvn....
27.08.2015 02:04
Nếu Mĩ làm việc ngăn chận cstq xâm chiếm biển Đông theo kiểu nói xuông không cụ thể răng đe tc thì rất sớm tc sẽ làm chủ kiểm soát toàn bộ con đường biển quan trọng này,tc đã khoan dầu gần bờ biển VN chỉ có 100 km nhưng các chóp bu csvn lần này im re có lẽ tc,vc đã thỏa hiệp rồi chăng?ông Obama đang bị csvn nói 1 đàng làm 1 nẻo sau chuyến đi Mĩ của Trọng tbt csvn trở về vẫn luận điệu giẻ rách coi tc vẫn là chỗ dựa(đừng ngay thơ mà tin vào csvn,tc,vc là 2 chính thể cs nếu 1 sụp thì bên còn lại cũng sẽ sụp)hy vọng ông Obama và đám tham mưu cho ông về biển Đông không mắc mưu csvn thêm nữa,hiện giờ cstq đang trầm trọng kinh tế, thị trường tài chánh xuống không phanh,đúng lúc để cho Mĩ dẹp ngay cái tư tưởng đại hán cướp giết xâm lược của Tâp c Bình

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
27.08.2015 01:34
Ông anh Ba Tầu không nói mà lại làm.
Ông anh Huê Kỳ nói mà lại không dám làm.
Đó là hai câu ngạn ngữ dân gian đã được lưu truyền gần đây.
Trung Quốc đã âm thầm lấp biển xây đảo từ năm 2013 mà ông anh Mỹ qua vệ tinh đã có đủ bằng chứng cho việc chiếm cứ biển đảo bất hợp pháp của Trung Quốc ,chứ không phải mới đây.
Khi mà các ông dân biểu ,thuợng nghị sĩ thấy con đường xoay trục của Mỹ về Châu Á Thái Bình Dương sẽ gặp thử thách rất lớn với các can cứ quân sự nhân tạo.
Tại sao cho đến lúc mà Trung Quốc đã gần xong công trình xây các đảo nhân tạo thì Ngũ Giác Đài mới báo cáo chi tiết cho Quốc Hội(Nếu Quốc Hội không yêu cầu thì cũng chẳng có cái bao cáo này ).
Người ta cũng không quyên khi tổng thống Obama tuyên bố là Syria bước qua lằn gianh đỏ thì quân đội Hoa Kỳ sẽ vào cuộc.
Nhưng khi Syria đã bước qua ,thì ông tổng thống Putin của Ngà đã cứu thua một bàn dành dự cho tổng thống Obama.
Sự việc Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lúc này chưa có lời giải đáp

bởi: Không ghi tên
27.08.2015 00:59
Ngộ bỏ tiền đầu tư lớn, chưa lấy được xu nào sao lại chạy. Những lời kia chỉ thêm gãi ngứa cho giấc mơ của ngộ thôi.

bởi: Người có đuôi
26.08.2015 23:56
Không xăm lăng láng giềng, không chiếm của cải người khác, không ăn thú quý hiếm, không phá hoại môi trường, làm ô nhiễm khí hậu, phá tan sinh thái trái đất, không ở dơ, không đầu cơ tích trữ, không hại phụ nữ...: đâu phải là người Hán Chệt!

bởi: Không ghi tên
26.08.2015 23:54
Đám taysai Tung Quốc bán nước từ lâu. Ngoài CBĐ, Nhô HK (TQ chưa hề đạp chết ai, chỉ có TQ là tốt )nay thêm gạo cội Phan Bảo Lâm (HS-TS là của TQ, nói bậy HS, TS là của VN, tát 1 cái vỡ mồm). Đúng ra nhà nước VN đưa các dư luận viên ra động viên quần chúng bảo vệ Tổ Quốc, chứ sao nuôi họ cho mập để họ làm Việt gian cho Tàu.

bởi: Người Việt từ: USA
26.08.2015 23:53
Bọn bành trướng hung hăng mà hèn hạ này cứ chơi trò tằm ăn dâu, lấn dần biển đông và vùng biển của các nước láng giềng nhỏ yếu hơn. Chúng ko dám ra mặt dùng lực lượng quân sự, cứ núp, ẩn sau váy của dân thuyền chài và tầu kiểm ngư; nên thế giới ko làm lớn chuyện được, nhất là Mỹ, Nhật, Úc, Ấn độ...Nhưng vỏ quýt dầy, phải có móng tay nhọn. Già đòn - non nhẽ. Mấy thằng AQ tầu này, cứ phải vả vào mặt chúng nó, thì chúng lại lạy van như tế sao và nhận mình là : CON SÂU, CON KIẾN, còn ko, thì mặt thớt của chúng cứ đỏ như vang, khi ức hiếp, chiếm đoạt tài sản, đất đai của kẻ yếu.
Trong chiến tranh thế giới hai, một mình Nhật, làm cho cả nước Tầu khổng lồ, thất điên bát đảo. Nhục nhã, ê chề; mà nay lại giở trò KỶ NIỆM CHIẾN THẮNG .... duyệt binh, khoe khoang hão. Chả có lãnh tụ nước lớn nào tham gia, ngoài vài anh đồng minh theo thời, tuy đồng sàng nhưng dị mộng.
Mỹ, Nhật, Úc, Ấn, hãy liên kết chặt chẽ và cảnh giác với các chiêu hèn, mưu bẩn của bọn Tầu - Chúng ko xứng đáng là một nước " LỚN ", chúng chỉ là một thằng " TO XÁC " du côn xóm mà thôi.
Nếu Tầu tiếp tục hung hãn; thế giới hãy cấm vận nó như cấm vận Nga - Putin, là chú Cẩu này cụp đuôi ngay. Tầu ko thể có thế, có nội lực như Nga được. Tầu phụ thuộc nặng vào xuất khẩu hàng rẻ tiền, phẩm chất kém. Khi KT sụp, như chứng khoán Tầu đang vỡ ra từng mảng, thì Tầu ko còn nghênh ngang với bên ngoài được. Hoặc chúng có thể gây chiến cục bộ, hạn chế, để thu hút sự chú ý của dân và sì bớt áp lực ra ngoài; nếu vậy thì phe dân chủ tóm được lý cớ, cho con RỒNG GIẤY trung cộng này vào viện bảo tàng.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
26.08.2015 23:53
Trên Biển Đông, rõ ràng Hoa Kỳ không làm điều gì khác hơn là "tuần tra" và nói, và "quan ngại. Trung quốc thế này, Trung quốc thế kia, nhưng Hoa Kỳ chỉ tuần tra và nói, và quan ngại. Sắp tới ông tổng thống Hoa Kỳ sẽ trãi thảm đỏ đón chào ngài chủ tịc Đảng CS Trung quốc đến thăm, rồi lại tay bắt mặt mừng, ôm hun thắm thiết. Họ Tập về lại Trung quốc, xây tiếp "Vạn Lý Trường Thành" trên Biển Đông, và Hoa Kỳ tiếp tục lên tiếng quan tâm và quan ngại.

Mỹ chỉ nói. Trung quốc thì làm, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm. Và Hoa Kỳ chỉ biết quan tâm và quan ngại.

Câu chuyện Biển Đông được đan dệt y chang như câu chuyện đã được đan dệt về nhà nước Syria "vi phạm nhân quyền".

Mới đầu câu chuyện là hơn 500 nạn nhân chết vì nhà cầm quyền Syria vi phạm nhân quyền, rồi hàng ngàn, rồi trên 100, 000, rồi vô số kể, rồi chiến tranh tràn lan, đất tan hoang, rồi cả dân tộc Syria đang chết chốc và thống khổ.

Đó là chuyện chú Syria không được khôn khéo và đủ thông minh nhận ra ý đồ xấu của các thế lực quốc tế. Syria đã thành đống rác quốc tế, quốc gia nào cũng có quyền nhân danh này nọ trúc bom lên đầu lên cổ đất nước và nhân dân Syria. Rồi....bây chừ ở đâu ra lại xuất hiện ra cái anh chàng Nhà Nước Hồi Giáo. Máu đã chảy thành sông, xương đã chất thành núi. Đống xương vô định đã cao bằng trời, và đang tiếp tục cao cho đến nước thiên đàng tít tận trời xanh vắng tanh tanh.

Việt cộng thì khôn ngoan kiên cường, xẽ dọc Trường sơn, Tiến về Sài gòn trận cuối là đây, Việt cộng làm cái rụp, thống nhất Giang san tổ quốc, tiến hành ba chiến dịch X1, X2, X3 tiêu diệt tận gốc rễ mầm mống tội đồ dân tộc của bọn nhận giặc cướp nước làm cha, làm cố, tôn vinh giặc cướp nước là Thánh Tây.

Trong đại cục Biển Đông, Việt cộng là bên cực kỳ sáng suốt biết rõ ý đồ của nhiều phía. Việt cộng sắm tàu ngầm, hoả tiển hiện đại hầu răn đe cho tình huống xấu nhất. Việt công không dấu diếm chiến lươc và chiến thuật "con tôm độc" (poison shrimp) nhầm đối phó con cá mệp Đại Hán. Việt công không đứng về phía nào, liên minh nước này chống nước nọ. Nhưng Việt cộng có đầy đủ khả năng như Việt Cộng đã từng có khả năng gây thiệt hại nặng nề cho những ai âm mưu xâm chiếm chủ quyền quốc gia.

Sau ba chiến dịch X1, X2, X3....các bạn dân chủ hoàn toàn khánh kiệt. Các bạn không còn gì sất khác hơn một trái tim vong nô, một khối óc Tầu hủ "Trung quốc đã thắng ở Biển Đông".

Tạ sao vậy? Trong toàn dân, toàn quân, toàn Đảng đang đứng sau Cảnh sát Biển VN xua đuổi ngoại bang xâm phạm chủ quyền Tổ quốc của các bạn, Trung quốc xâm thềm lục địa của ta hôm trước, cuộc chiến đấu chưa phân thắng bại, hôm sau các bạn liền dở thói Gian Ác "Trung Quốc đã thắng ở Biển Đông"?

Tại sao họ lại gian ác như thế?

Câu trả lời khả dĩ có được là tại vì cái truyền thông vong nô nhận giặc cướp nước làm cha, làm cố, tôn vinh quân cướp nước làm Thánh Tây cuủa các bạn dân chủ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.08.2015 14:01
Đồ ngu. An cướp nhục nhã mà dám đem khoe. Đúng là đầu trâu không biết xấu hổ. Cướp tới x3 thì cạn tới khố kể cả đồ lót đàn bà. Chẳng lẽ đảng viên CS là thế này đây sao!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.08.2015 04:51
Ý hay+Chính xác...Xin cám ơn Nhô-Hoa Kỳ .
Trả lời
bởi: Nhí
27.08.2015 02:52
TQ cứ xây trên đảo của VN xem như đảo của TQ, xem như VN không có. Đảng cộng sản VN ngoan như con gà thiến, ai mà thèm đụng tới.

Nhưng cũng không yên. Tại sao họ lại gian ác như thế?

bởi: Không ghi tên
26.08.2015 23:37
Khuyên TQ hãy rút lui êm, cái gì đã lỡ như xây tạo đảo thì tạm thời để như vậy, làm nơi qua lại thường thôi chứ đừng võ trang, coi chướong mắt lắm !
tàu chiến tàu ngầm đừng dương oai, từ xa Mỹ đã thấy hết !
Tàu ngầm đi đâu, ở đâu, mang theo cái gì cũng được Mỹ định vị rõ nét, sẽ diệt bat cứ lúc nào !
Nói tón là trên trời, đáy nước và trên mặt đất mọi nơi của TQ My đều phút chốc co thể phá hết !
Khuyên TQ hãy yên phận, bỏ cs, Đa Đảng phái và làm ăn lương thiện, sống hòa bình, chấp nhận mình còn kém cỏi ! hãy bắt tay với Mỹ để chống kẻ thù chung là nhóm Hồi Giáo quá khích sẽ chẳng chừa ai !

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
26.08.2015 23:00
Sau nhiều thập niên MỸ "thủ khẩu như bình" để cho TQ "Múa gậy Biển Đông",giờ là lúc "CON YÊU TQ HÓA RỒNG" đã ra Biển,giai đoạn thu thập,và cho "Con Rồng Đất" TQ rã thây ngoài Biển Đông.
Người ta luôn nghĩ là MỸ dưới trào Obama là chỉ nói cái miệng,không dám đụng tới TQ,vì hiện nay sức mạnh quân sự của TQ đã có thể ngang nhiên đối mặt với MỸ,và xây dựng "giấc mơ TQ" là đuổi MỸ ra khỏi BIỂN ĐÔNG.Cái tư duy ngu xuẩn,kém viễn kiến ấy là cái bẫy đã giăng ra từ nhiều thập niên MỸ cố tình bỏ trống thành,không những thế 4 thập niên qua MỸ cũng tạo cơ hội cho một TQ trở nên giầu có,và trở thành Siêu cường Kinh tế.
Chúng ta thử suy nghiệm một số điểm thì thấy cái bẫy mà MỸ giăng ra quả thật là "THIÊN LA ĐỊA VÕNG"...

Bốn thập niên trôi qua kể từ khi MỸ mua chuộc được "đồng chí TQ" trong Việc đánh quỵ NGA XÔ VIẾT,xóa sổ thành trì XHCN,và đây cũng tâm ý của MAO và bọn lãnh đạo TQ là kiếm cách để kéo MỸ về gần mình,và cuộc "NGOẠI GIAO GẤU TRÚC,và BÓNG BÀN" đã xẩy ra,để hạ thủ NGA,và kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ các xứ CS Đông Âu,MAO hoan hỉ,MỸ cũng đạt thành ý nguyện.
Ngay sau đó thì TƯ BẢN MỶ,ÂU CHÂU ùn ùn "xâm thực lục địa" biến TQ thành Công xưởng thế giới.Từ một xứ "ngồi húp cháo hoa,chế bom nguyên tử".TQ hóa RỒNG,với tràng pháo tay bôm bốp của TƯ BẢN MỸ...từ một lục địa đói nghèo sau cuộc "Bán đứng Đồng chí" cho MỸ,TQ đươc cái " Môn Bài Tối Huệ Quốc" làm ăn khấm khá hơn,tích lũy to lớn GDP trên 5000 USD .
Như vậy câu hỏi đăt ra MỸ ngây thơ hay ngu dại,hay nay là con "Ò GIÀ"?Không! lầm to...Nước MỸ dưới chính phủ của DÂN CHỦ,hay CỘNG HÒA vẫn là nước MỸ...Và ông "ĐẾ QUỐC MỸ" vẫn giữ nguyên ngôi vị "ĐẾ" trên hành tinh Già này,còn TQ muôn đời cũng chỉ là "BÁ" thôi,nay lại muốn "BÁ QUYỀN" dùng sức mạnh để xây dựng "giấc mộng TQ"?Không! chỉ là "đường đi không đến",rồi sẽ "tan theo ngày nắng vội" thôi.
Nếu BIỂN ĐÔNG động cơ dầu hỏa làm cho con "RỒNG ĐẤT TQ" phải ráo riết khoan khắp nơi,đầu tư một dàn khoan đến cả Tỉ USD,rồi lại nhanh tay chiếm đoạt HS,TS của VN,nay lại tái tạo nhiều đảo,bãi đá...dầu thì chưa thấy,chỉ thấy TQ sa vào cái bẫy rập mà không có đường lui.
Tất cả những gì TQ chiếm được trên Biển Đông,đều là "con dao 2 lưỡi".
Thử nghĩ Le cái "LƯỠI BÒ" đòi 80% BIỂN ĐÔNG,Thì việc bảo vệ tham vọng của TQ là phải đổ ra hàng trăm tỉ USD để trang bị QP,cho giấc mộng Viễn dương.Các đảo nhân tạo xây dựng vội vàng cách xa chính quốc cả nghìn cây số,muốn Bảo vệ nó hữu hiệu thì quả là TQ phải chi ra tiền tỉ hằng năm để bảo vệ,bảo dưỡng những thành quả Bá quyền,vô ích và vô vọng.
Những gì TQ tạo ra trên biển chỉ là miếng mồi cho phi đạn,và máy bay B-52 của MỸ,và hành lang tiếp vận bằng những tầu quân sự giả dạng chỉ như đám "BÈO TẦU" trôi trên biển,làm mồi cho MỸ và đồng minh mà thôi.
Và,TQ đang đụng đến "QUYỀN LỢI MỸ" một cách viễn cuông và ngu xuẩn...Đụng luôn vào quyền lợi của nhiều cường quốc khu vực,và âu châu...tóm lại MỸ đã gài được TQ vào cái bẫy "CHỐNG NHÂN LOẠI".
Khi giới truyền thông MỸ nhập cuộc là lúc MỸ sẽ phản đòn khốc liệt để bảo vệ "HẢI LỘ QT" và thực hiện chủ trương "XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG" bằng thương thuyền,và dĩ nhiên sau thương thuyền là chiếm hạm.
"CON RỒNG ĐẤT" TQ,xin mời các hạ ra chiêu.Thì biết ngay con "Ó MỸ" có già hay chỉ nói mồm...nhân loại rất cần nghe tiếng đại pháo TQ tại Biển Đông,để thầy Con Rồng Đất bị rã thây.
Trả lời
bởi: PhúQuốc
27.08.2015 14:02
Bốn thập niên trôi qua kể từ khi MỸ mua chuộc được "đồng chí TQ" trong Việc đánh quỵ NGA XÔ VIẾT,xóa sổ thành trì XHCN,và đây cũng tâm ý của MAO và bọn lãnh đạo TQ là kiếm cách để kéo MỸ về gần mình,và cuộc "NGOẠI GIAO GẤU TRÚC,và BÓNG BÀN" đã xẩy ra,để hạ thủ NGA,và kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ các xứ CS Đông Âu,MAO hoan hỉ,MỸ cũng đạt thành ý nguyện.

Ngay sau đó thì TƯ BẢN MỶ,ÂU CHÂU ùn ùn "xâm thực lục địa" biến TQ thành Công xưởng thế giới.Từ một xứ "ngồi húp cháo hoa,chế bom nguyên tử".TQ hóa RỒNG,với tràng pháo tay bôm bốp của TƯ BẢN MỸ...từ một lục địa đói nghèo sau cuộc "Bán đứng Đồng chí" cho MỸ,TQ đươc cái " Môn Bài Tối Huệ Quốc" làm ăn khấm khá hơn,tích lũy to lớn GDP trên 5000 USD > Đang Đàn khúc nầy nghe Phê qúa. Lại nờ lòng nào xuống câu Vọng cổ làm Đàn Đứt dây thế nầy ?

chỉ là "đường đi không đến",rồi sẽ "tan theo ngày nắng vội" thôi.

Còn vạch ra cái " MỸ đã gài được TQ vào cái bẫy "CHỐNG NHÂN LOẠI". Chưa nói đến Mượn tay Giặc để Giết dùm vài triệu người dân của mình vốn không nuôi nổi, úi chà chưa nói đến băng đảng thanh toán nhau, người dân kẹt ở giữa đã có trên 1,400 nhân mạng đứt bóng vụ nổ kho hóa chất độc hại tại Thiên Tân rồi đấy. Chuyến nầy xem thử thằng Giang hay thằng Tập Cặn thằng nào sẽ giết nhiều dân tàu hơn thăng Mao ?

Ai đánh cá cái cược nầy ? tôi bảo đảm là thằng Tập đấy. Nó muốn Mượn tay vũ khí tối tân của Mỹ và đồng minh giết bớt dùm vài trăm triệu ( mấy dư nô tàu cộng đừng run nha ) mà chúng nó không có khả năng take care.

Chỉ nội con cháu " Thái Dương Thần Nữ " bị trói tay 70 năm qua nay thiệt là qúa ngứa ngáy. Ngày 3/9 tới đây thằng tàu còn rùm beng tổ chức, coi như chế dầu vào lữa những gì mà chúng nó đang bước chân vào con đường phát xít 70 năm trước.

Shinzo Abe nói rằng Izumo thì tôi đã có 2 chiếc cuũg tạm đủ dùng, Mr. Obama chỉ cần bán cho tôi 40 con F-35C là đủ xài rồi.

ASEAN Co. cũng có nói chuyện cùng TT/ Pháp về 2 chiếc Mistral mà Họ không bán cho Nga ( mầy thèm khát thì rán nhịn)

Nghỉ rằng nếu Họ Hùn Tiền chung mua, để làm lực lượng bảo vệ an ninh trong vùng và sau đó thì đề nghị Hoa Kỳ bán cho vài chục con F-35C thì thằng tàu sẽ Khóc thê thảm.

Cái nầy tôi nói nhỏ nhỏ cái đề nghị cho bác HK nghe thôi nha ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
27.08.2015 06:13
Hi hi.... Thế là bác Hoàng Kỳ đã gián tiếp phủ nhận Obama hèn rồi đấy ! Theo Khờ hiểu TT Mỹ chỉ là ngươì đại điện Nhân dân Mỹ , nhưng chíến lược thì không phải TT là ngươì hoạch định . Chiến lược thì được tính toán khoảng vài thập niên trước , có thay đổi thì chỉ thay đổi chiến thuật sao cho phù hợp với hiện tại để phục vụ cho chiến lược . Theo suy nghĩ cuả Khờ : Nếu Mỹ không muốn đụng độ với TC thì Mỹ đã hành động răn đe một cách quyết liệt khi BĐ bắt đầu dậy sóng . Đàng này nếu chúng ta để ý kỹ thì Mỹ chỉ có những lời đưa đẩy để TC ngày một thêm tác oai tác quái BĐ kể từ khi bà ngoại trưởng Clinton tuyên bố Mỹ không còn quan tâm tới vùng ĐNA nưã . Chú chệt hí hửng vẽ đường 9 đoạn khiến các nước trong vùng phải thức tỉnh và thắt chặt sự đoàn kết với nhau . Chú Sam cứ lơ lửng con cá vàng cho dù có bị chê bai , hạ nhục là sợ hãi TQ ! Hãy chờ phán quyết cuả toà án Quốc Tế về đơn kiện cuả Phi để sau đó chê bai Mỹ cũng chưa có muộn ! Dại gì cá đã nằm trong rọ rồi nay lại mở ra để phóng sinh . Cái tội muốn làm bá chủ Nhân Loại thì khó có thể tha thứ được ! Đừng nghĩ rằng Mỹ cần cái đám đã từng vỗ ngực xưng anh hùng khi đã từng đánh đuổi Mỹ , cũng như dân tộc VN , họ thưà hiểu loại này chỉ là hèn với giặc , ác với dân mà thôi . Có cần là cũng chỉ cần với mục đích khác , dường như chỉ dùng để đưa đẩy cho Thế Giới nhận rõ được caí mộng bành trướng cuả TC hiện nay mà thậm chí CNXH anh em với nhau mà chúng cũng không từ ! Vài cái tàu ngầm Hố đen dành nó để mà đi câu cá lòng tong , Su Khôi thì để làm phương tiện rải thuốc trừ sâu cho ruộng rẫy ! Dục tốc bất đạt ! Đừng nôn nóng ! Hãy chờ .
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
27.08.2015 09:38
Hoàng Kỳ tôi còn quên một điều thông báo đến các ngaì "dư nô" rằng:
Đảng CSVN không đủ nội lực,trí tuệ để "xuí Mỹ đánh dùm".Thế cờ BIỂN ĐÔNG CSVN giỏi lắm chỉ là quân TƯỢNG,nếu được "Thồ,Tải" chính sách xoay trục cuả MỸ mà kiếm một "tấm vé tầu xuyên thái bình dương" là may mắn rồi.
Nếu TQ gây chiến thì CSVN cũng ở vị trí cuả một con tốt trong toàn bộ chiến lược cuả MỸ và đồng minh.
Nếu TQ chủ truơng chiến tranh để gỡ bí,vì đòn kinh tế thì chắc chắn chúng tấn công CSVN trước,như từng làm.Mỹ không có trách nhiệm giải cứu,vì chính Đảng ta chủ truơng "không liên minh",và thích đứng bằng đôi chân bại liệt thì cứ tự nhiên mà Độc lập,với chủ quyền,cho nó tự hào.
Vậy Hoàng kỳ tôi đã đủ tư cách để nhận huân chương "KHỐ ĐỎ SAO VÀNG" chưa Mẹ Khờ.Thưà tư cách ấy chứ lị!!!

bởi: TBA
26.08.2015 22:59
Biết rằng chiến tranh sẽ gây khó khăn cho kinh tế toàn cầu cũng như những mất mát lớn lao, nhưng chẳng lẽ đứng nhìn kẻ cướp lấn áp bọn người?

bởi: Mẹ Khờ VN
26.08.2015 22:50
Trích : " Tờ báo nêu bật rằng phúc trình của Ngũ Giác Đài được soạn thảo do yêu cầu của quốc hội Mỹ, và những hành động của Trung Quốc chắc chắn sẽ mang lại hậu quả, mặc dù chưa biết được các cuộc ‘thử lửa’ sẽ diễn ra như thế nào, nhưng điều chắc chắn là chúng sẽ đến. "
Còn gì thắc mắc nưã không hỡi dân tộc VN cuả Khờ ? Ngày đó sẽ đến và chắc chắn sẽ phải đến để dân tộc VN không còn sống trong cảnh nô lệ , lầm than đói nghèo dưới sự cai trị cuả bạo quyền CS . Nếu như DCSVN biết khôn ngoan thì hay ném cái cờ đỏ sao vàng vào thùng rác , trương cờ dân tộc lên để cùng đồng minh Tự Do cho giặc Tàu biết thế nào là lễ độ .
HS-TS sẽ là mồ chôn chủ nghiã CS mà Mỹ đã đào sẵn .

bởi: Đế Quốc CSVN
26.08.2015 21:30
Đối với Trung Quốc chỉ có Mỹ là con cờ có ảnh hưởng nhưng Mỹ (Obama) nhu nhược thì Trung Quốc sẽ lên gân thôi. Vi vậy bây giờ thế giới đang chờ khi nào Trung Quốc sẽ chính thức tuyên bố và Hoa Kỳ lên tiếng xác nhận.
Đừng nghĩ rằng chuyện này không thể xảy ra. Hãy nhìn vào quá khứ với đế quốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, đế quốc Thổ, La Mã, Pháp.

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
26.08.2015 21:25
Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 21/08/2015 đã xác định quyết tâm chống lại việc Trung Quốc quân sự hóa vùng Biển Đông, đe dọa quyền tự do hàng không và hàng hải trong khu vực. Tài liệu gọi là « Chiến lược an ninh hàng hải ở Châu Á Thái Bình Dương » nhìn chung đã được đánh giá tích cực vì làm rõ thêm lập trường của Mỹ chống các hành vi ỷ mạnh hiếp yếu, coi thường luật pháp quốc tế trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Washington còn quá rụt rè trước Trung Quốc.

Mỹ nên hành động "MẠNH" lên một tí xíu nửa đi!

bởi: Lan từ: US
26.08.2015 21:17
Trong con mắt người Trung Quốc, Hoa Kỳ đã không còn đủ tiền và đủ sức để thực hiện các cam kết và để kiểm soát vị trí của mình ở Đông Á. Hoa Kỳ vẫn tham gia vào khu vực, nhưng đang ngày càng tỏ ra khá miễn cưỡng trong việc hỗ trợ đồng minh Philippines, Nhật và tỏ ra khá Lạnh Cẳng trong chính sách bảo vệ Tự Do Hàng Hải Biển Đông...

Trong khi đó TQ đang bắt đầu một cuộc "chiến tranh lâu dài" và họ suy nghĩ rằng họ có lợi thế vì Biển Đông sát nách và nhất là TQ lập luận rằng Washington không thật lòng đưa ra bất kỳ cam kết hành động nào một khi nổ ra chiến tranh hay xung đột thực sự ở Biển Đông, và những cáo buộc của Hoa Kỳ ngay bây giờ chỉ là "võ mồm" hù dọa. Như vậy Trung Quốc tự cho là khá yên tâm trong hành động biến Biển Đông là "ao nhà"

Việc Trung Quốc đã cải tạo, đang cải tạo và sẽ tiếp tục cải tạo bảy thực thể ở Trường Sa ngầm tiến tới khống chế Biển Đông là một "PHÉP THỬ CHIẾN LƯỢC", thăm dò lần cuối dư luận quốc tế và quyết tâm Hoa Kỳ, nó không khác gì một cái vuốt mũi khá mạnh vào mặt Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama…Nếu Hoa Kỳ không có khả năng gắn liền hành động với lời nói, thì các cam kết duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực từng được Hoa Kỳ đưa ra sẽ trở thành rỗng tuếch. Trung Quốc tiếp tục lấn và Hoa Kỳ tiếp tục lùi…

“Trung Quốc phải thận trọng hơn ở Biển Đông”

Thế giới đang cố gắng nhìn Hoa Kỳ "HÀNH ĐỘNG" hơn là tin vào những lời tuyên bố.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.08.2015 03:19
Muốn bắt hổ thì phải dụ cho nó ra khỏi hang, muốn diệt cộng thì phải để cho nó chiến thắng. Ăn bo bo đào thủy lợi thì tự nhiên lòng tin với bác Hồ cũng biến mất. Hổ kia mà vồ ắt sẽ bị sập bẫy, cần gì phải nhọc công chui vào bắt nó. Mới nắn có tí xíu mà mấy ngày tỷ bốc hơi, nắn bằng bom nguyên tử, cả quốc gia sẽ bị xóa sổ.

Người cs thích phô sức mạnh, để là hảo hán thì phải là đầu gấu hay gây sự bắt nạt kẻ khác. Tư bản nó có cái nhìn của kẻ mạnh hoàn toàn khác. Người mạnh phải là người biết nhún nhường, biết nhượng bộ những điều có thể, dùng lời nói thuyết phục hơn là cánh tay. Làm sao một người như thế có thể là kẻ mạnh? Dễ lắm, chúng làm chủ bao nhà máy tập đoàn khắp thế giới, các nước đó chỉ là cu li gia công lắp ráp thôi, hàng hóa đua nhau chở về nước Mỹ để bán, phải giành nhau đó nhé.

Còn võ khí đồ chơi nhiều thứ chẳng ai có. Chúng nghèo nhưng bỏ bao tỷ giúp thế giới, bao tỷ nghiên cứu những thứ trên trời. Chúng lạc hậu mà bao đại học hàng đầu thế giới đều ở đây, và cả thế giới không tiếc tiền gởi người qua đây học. Kẻ kia lù khù nhưng chết người, chẳng biết võ nhưng đấm dẹo hàm. Coi "Kung fu panda" sẽ hiểu người Mỹ và người Tàu khác nhau chỗ nào. Anh kia tuy ngố nhưng nội lực thâm sâu, ra đòn thật cứ như đùa giởn. Chỉ có điều đứa lãnh búa nằm không nhúc nhích!

bởi: Vui Chơi Giữa Đời từ: Hoa Kỳ
26.08.2015 20:55
“…. liệu những cảnh cáo của Mỹ có đủ để thuyết phục giới lãnh đạo Trung Quốc xét lại tham vọng xây Vạn lý trường thành bằng cát trên Biển Đông hay không”???
Xin các ngài tha cho, đừng cảnh cáo nữa! Nếu Trung Quốc xét lại, thì họ xét lại là nên tiếp tục xem các ngài như bọt biển để an nhiên cơi nới đảo như họ đã và đang làm hay là nên đưa tàu nổi, tàu lặn, tàu cá, giàn khoan ra tràn ngập Biển Đông để bảo vệ an ninh hàng hải cho tàu của các ngài đi qua Biển Đông để VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TRUNG QUỐC!

bởi: tua
26.08.2015 20:55
Bình luận của bạn...trung quoc la an cuop

bởi: Borsalino từ: Rome
26.08.2015 20:50
Nga có khả năng sẽ trang bị các tên lửa hành trình mới cho tàu tên lửa dự án 12418 (Molniya) dành cho Hải quân Việt Nam. Theo tổng giám đốc Cục Thiết Kế Hàng Hải Trung ương Almaz, ông Alexander Shlyakhtenko cho biết hôm 16/6/2015 "Việt Nam đang thực hiện đóng tàu theo giấy phép và yêu cầu nâng cấp các tàu tên lửa dự án 12418. Họ đề nghị trang bị vũ khí mới, muốn là các loại BrahMos hoặc Yakhont, 300km-range“. Hiện tại dự án 12418 (Molniya) được đóng tại BA SON chỉ được trang bị SS-N-25 'Switchblade' / URAN E Missiles, 130km-range (16 ống phóng mỗi chiếc).

Ông Shlyakhtenko nói rằng "đó cũng có thể là Club CRUISE MISSILE, 300km-range đang trang bị cho KILO, phiên bản xuất khẩu của tên lửa hành trình CALIBER".

"Chúng tôi có khả năng nhanh chóng thay đổi dự án, không phải ngừng qui trình sản xuất," — Tổng giám đốc Almaz cho biết. (Trich)

Kể từ khi Mỹ "nới lỏng cấm vận vũ khí với VN", Nga cũng "nới lỏng" nhiều hạn chế, chấp nhận để VN tiếp cận nhiều vũ khí chiến lược quan trọng của Nga khiến Trung Quốc phát hoảng.

bởi: Borsalino từ: Rome
26.08.2015 20:36
Việt Nam sở hữu loại vũ khí thay đổi hoàn toàn cán cân quân sự thế giới.

Bất kỳ quốc gia nào giáp biển nếu KHÔNG sở hữu hạm đội tàu ngầm đều có nguy cơ lãnh hải bị đe doạ. Bởi vì tàu ngầm có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ mà hạm đội trên biển không thể giải quyết được. Tàu nổi dễ dàng bị phát hiện từ không gian bởi máy bay hoặc máy bay không người lái. Tàu ngầm hoạt động ở độ sâu 50 mét gần như không thể bị phát hiện bởi phương tiện quan sát quang học.

Các tàu ngầm được Nga xây dựng cho Việt Nam có thể lặn tới độ sâu 300 mét và di chuyển với tốc độ 20 hải lý, tức 37 km/h. Tàu KILO-Varsavyanka có độ ồn rất nhỏ, khó bị phát hiện bằng các phương tiện âm thanh dưới nước. Đó là lý do để các chuyên gia phương Tây gọi tàu Kilo của Nga là "hố đen trong đại dương." Tàu ngầm loại này được sử dụng để chống tàu ngầm, tàu nổi, và căn cứ đất liền của đối phương.

Trung Quốc cũng có loại tàu tương tự nhưng với công nghệ lạc hậu từ thập niên 60. Lợi thế của tàu chiến mà Nga cung cấp cho Việt Nam là ngoài vũ khí ngư lôi, tàu còn được trang bị nhiều hệ thống tên lửa «Club» hiện đại nhất. Đó là loại tên lửa với tầm bắn lên tới 300 km mà tàu ngầm Trung Quốc không thể trang bị.

Báo Hoàn Cầu tuyên bố hải quân Trung Quốc rất lo lắng nếu không muốn nói là sợ hải tên lửa «Club» của VN, vì nó đủ sức gây cho Trung Quốc những tổn thất kinh hoàng, nếu Trung Quốc muốn xung kích.
(Trich Báo Hoàn Cầu)
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.08.2015 03:05
Không biết náo láo không phải là người cs.

No comments:

Post a Comment