Bốn nguyên nhân có thể dẫn đến chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc
Tàu chiến Trung Quốc phóng tên lửa trong một cuộc tập trận ở Biển Đông (Ảnh tư liệu).
31.07.2015
Trong bài “Trung Quốc có đánh Việt Nam?” đăng kỳ trước, tôi nêu lên bốn lý do chính khiến tôi đi đến kết luận là Trung Quốc sẽ không tấn công Việt Nam bằng các biện pháp quân sự. Xin nói ngay: đó chỉ là một sự suy đoán. Lịch sử, nhất là lịch sử chiến tranh, nhiều lúc đi ra ngoài, có khi ngược hẳn lại, lý trí con người. Vào ngày 7 tháng 7 năm 1937 khi Nhật Bản xâm lược Trung Quốc hay ngày 1 tháng 9 năm 1939 khi Đức tấn công Ba Lan, rất hiếm người xem đó như là những bước khởi sự cho chiến tranh thế giới lần thứ hai.
Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể đặt vấn đề: Nếu Trung Quốc quyết định tấn công Việt Nam thì quyết định ấy đến từ đâu và trong những trường hợp nào? Hay nói cách khác: những nguyên nhân nào có thể làm bùng nổ chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc?
Theo tôi, có bốn nguyên nhân chính:
Thứ nhất, nếu Trung Quốc thấy việc chiếm Biển Đông là điều tuyệt đối không thể nhân nhượng. Xin lưu ý là việc Trung Quốc muốn độc chiếm Biển Đông có hai lý do chính: Một là muốn làm chủ hoàn toàn một trong những con đường hàng hải quan trọng nhất trên thế giới; và hai là muốn khai thác các mỏ dầu khí được tin là rất lớn dưới lòng Biển Đông. Việc làm bá chủ con đường hàng hải có thể được tiến hành lâu dài, trong nhiều năm hay nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, nếu việc thăm dò dầu khí cho biết kết quả khả quan, Trung Quốc có thể thúc đẩy quá trình độc chiếm Biển Đông nhanh hơn. Trong trường hợp đó, họ sẽ không ngần ngại dùng vũ lực để san bằng các thế lực chống đối.
Thứ hai, khi Trung Quốc có khủng hoảng về chính trị. Hầu hết các nước độc tài, khi tuyên chiến với nước khác, đều tuyên chiến khi họ đang ở thế yếu trước dân chúng, đặc biệt khi tính chính đáng của chế độ đang bị đe doạ. Những lúc như thế, người ta cần chiến tranh để, một là, khích động tinh thần quốc gia để đoàn kết mọi người đứng sau lưng chính quyền; hai là, đánh lạc hướng sự quan tâm của dân chúng: thay vì tập trung phê phán chính quyền, dân chúng sẽ đổ tất cả những oán hận của họ vào một quốc gia khác. Ở Trung Quốc hiện nay, sự bất mãn của dân chúng tuy khá lớn nhưng chưa trầm trọng đủ để thành một cuộc khủng hoảng. Những điều kiện để tạo ra một cuộc khủng hoảng như thế là: kinh tế bị suy thoái; nạn thất nghiệp tăng cao, khoảng cách giữa các tầng lớp giàu và nghèo thật lớn; ý thức dân chủ và các tổ chức xã hội dân sự phát triển mạnh. Khi nào những điều kiện ấy chín muồi? Không ai có thể biết được. Nhưng khi chúng xảy ra, chiến tranh với nước ngoài sẽ là một trong những biện pháp chính quyền Trung Quốc có thể sẽ sử dụng để bảo vệ chế độ của họ.
Thứ ba là khi Việt Nam gây hấn với Trung Quốc trước. Thật ra, cho đến nay, chiến thuật Việt Nam sử dụng trước những sự gây hấn ngang ngược của Trung Quốc là nhường nhịn và né tránh mọi sự đối đầu. Tàu Trung Quốc cướp bóc hoặc đâm chìm các tàu đánh cá của Việt Nam: Việt Nam nhịn. Khi Trung Quốc mang giàn khoan HD-981 vào tận thềm lục địa Việt Nam, Việt Nam cũng chỉ chống cự bằng cách cho tàu đánh cá và tàu cảnh sát biển chạy lòng vòng chung quanh và dùng vòi nước xịt nhau chứ không huy động đến các tàu chiến. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Việt Nam có thể nhường nhịn mãi. Sự nhường nhịn bao giờ cũng có mức độ. Cái gọi là mức độ ấy có hai khía cạnh: Một là mức độ của quốc gia và hai là mức độ của từng cá nhân. Mức độ của quốc gia là khi giới lãnh đạo Việt Nam tuyên bố dứt khoát một lằn ranh nào đó: vượt qua lằn ranh ấy, người ta sẽ ra lệnh nổ súng. Hai là mức độ chịu đựng của cá nhân: Không thể loại trừ trường hợp đứng trước sự khiêu khích của Trung Quốc, một người bộ đội nào đó không thể chịu đựng được nữa và tự động nổ súng cả khi chưa được lệnh. Đó là chưa kể Trung Quốc là sẽ chủ động khiêu khích để những phản ứng nóng nảy như thế xảy ra hầu có cớ tấn công Việt Nam một cách chính đáng trước dư luận quốc tế.
Thứ tư là khi Việt Nam công khai và chính thức thiết lập liên minh quân sự với Mỹ. Không có gì để hoài nghi nữa cả, một trong những thách thức lớn nhất mà Trung Quốc phải đối diện trong những thập niên sắp tới là chính sách xoay trục về châu Á của Mỹ. Trong chính sách ấy, Mỹ không những chuyển nhiều chiến hạm, tàu ngầm và các loại khí tài chiến tranh khác đến châu Á mà còn mở rộng liên minh phòng thủ với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Trung Quốc dễ dàng chấp nhận các liên minh giữa Mỹ với Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Philippines cũng như với Singapore vì những liên minh ấy đã có từ lâu, hơn nữa, không trực tiếp ảnh hưởng đến Trung Quốc. Điều Trung Quốc ngại nhất chắc chắn là một liên minh quân sự giữa Mỹ và Việt Nam. Lý do đơn giản là, một, Việt Nam nằm sát nách Trung Quốc; và hai, lãnh hải của Việt Nam trùng lắp lên con đường lưỡi bò của Trung Quốc. Một thế liên minh quân sự giữa Mỹ và Việt Nam, do đó, sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến âm mưu bành trướng của Trung Quốc. Chắc chắn Trung Quốc sẽ tìm mọi cách để ngăn chặn việc liên minh ấy. Biện pháp ngăn chặn cuối cùng là tấn công Việt Nam TRƯỚC khi liên minh ấy được hình thành.
Với nguyên nhân thứ tư vừa nêu, chúng ta nhận ra ngay cái khó của Việt Nam: Một mặt, không liên minh với Mỹ thì sẽ có nguy cơ bị Trung Quốc nuốt chửng; mặt khác, việc liên minh ấy cũng có khả năng dẫn đến chiến tranh với Trung Quốc. Giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan này là một trong những thách thức lớn nhất của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay.
* Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
Nguyễn Hưng Quốc
Nhà phê bình văn học, nguyên chủ bút tạp chí Việt (1998-2001) và đồng chủ bút tờ báo mạng Tiền Vệ (http://tienve.org). Hiện là chủ nhiệm Ban Việt Học tại trường Đại Học Victoria, Úc. Đã xuất bản trên mười cuốn sách về văn học Việt Nam.
Ý kiến
bởi: LeHang từ: Germany
01.08.2015 04:05
Tui tin chắc là Trung Cộng sẽ tấn công đánh Việt Nam, bởi vì Trung Cộng nhìn thấy rõ là:
CsVn không có đồng minh ủng hộ trên phương diện ngoại giao và quân sự
Và tui tin chắc là Trung Cộng sẽ đánh chiếm chừng 30 Km trong lãnh thổ đất liền của Việt Nam dọc theo biên giới 2 nước với lý do là để ngăn chận nạn buôn người, buôn thuốc phiện, buôn lậu vào Trung Cộng. Sau đó Trung Cộng sẽ tiến hành đàm phán với csVn để csVn phải nhượng lại lãnh hải Biển Đông cho Trung Cộng, thì Trung Cộng sẽ rút quân khỏi khu vực 30 Km đó về lại bên kia biên giới đường bộ.
Trung Cộng đã từng mời Thanh đi thăm các đơn vị quân đội của Trung Cộng đóng dọc theo biên giới Việt-Hoa chì cho Thanh thấy sức mạnh binh khí, quân sự của Trung Cộng và còn mời bộ đội đi tuần tiểu biên giới chung với lính Mao là có lý do tâm lý chiến để chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Việt Nam.
Thêm vào đó là hiện nay Trung Cộng đang rơi vào khủng hoảng thị trường chứng khoán làm người dân bất mãn nếu Trung Cộng không bỏ tiền dự trử ra để mua chứng khoán vô giá trị. Để đánh lạc hướng dư luận thì Trung Cộng cần một chiến tranh, qua đó dư luận tại Trung Cộng sẽ không còn tập trung vào sự đổ dốc của thị trường chứng khoán trường học, bệnh viện, điện ảnh, smartphone… Cũng qua đó người Trung Cộng sẽ mua cổ phiếu của các hãng sản xuất quốc phòng nhiều hơn.
Vào thời gian nào thì Trung Cộng sẽ khỏi chiến, thì chưa ai đoán được. Nhưng điều chắc chắn là Trung Cộng sẽ nhắm Việt Nam để xuất quân.
CsVn không có đồng minh ủng hộ trên phương diện ngoại giao và quân sự
Và tui tin chắc là Trung Cộng sẽ đánh chiếm chừng 30 Km trong lãnh thổ đất liền của Việt Nam dọc theo biên giới 2 nước với lý do là để ngăn chận nạn buôn người, buôn thuốc phiện, buôn lậu vào Trung Cộng. Sau đó Trung Cộng sẽ tiến hành đàm phán với csVn để csVn phải nhượng lại lãnh hải Biển Đông cho Trung Cộng, thì Trung Cộng sẽ rút quân khỏi khu vực 30 Km đó về lại bên kia biên giới đường bộ.
Trung Cộng đã từng mời Thanh đi thăm các đơn vị quân đội của Trung Cộng đóng dọc theo biên giới Việt-Hoa chì cho Thanh thấy sức mạnh binh khí, quân sự của Trung Cộng và còn mời bộ đội đi tuần tiểu biên giới chung với lính Mao là có lý do tâm lý chiến để chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Việt Nam.
Thêm vào đó là hiện nay Trung Cộng đang rơi vào khủng hoảng thị trường chứng khoán làm người dân bất mãn nếu Trung Cộng không bỏ tiền dự trử ra để mua chứng khoán vô giá trị. Để đánh lạc hướng dư luận thì Trung Cộng cần một chiến tranh, qua đó dư luận tại Trung Cộng sẽ không còn tập trung vào sự đổ dốc của thị trường chứng khoán trường học, bệnh viện, điện ảnh, smartphone… Cũng qua đó người Trung Cộng sẽ mua cổ phiếu của các hãng sản xuất quốc phòng nhiều hơn.
Vào thời gian nào thì Trung Cộng sẽ khỏi chiến, thì chưa ai đoán được. Nhưng điều chắc chắn là Trung Cộng sẽ nhắm Việt Nam để xuất quân.
bởi: Teo từ: Canada
01.08.2015 03:39
Không có 1 formula đơn giản nào để nói khi nào bọn bac kinh sẽ đánh VN, dĩ nhiên nếu VN khiêu khích quá thì VN sẽ bị trung cộng đập như 1 đưa em út không nghe lời .
Còn bình thuờng thì bon bac kinh chỉ sẽ chờ cơ hôi để lấy hết biển đảo của VN (sau hiêp định Paris Mỹ rút quân 1974 tàu liếm hết HS, 1988 Liên Sô suy yếu tàu sực phàn luôn vài đảo ỏ TS).
Hiện nay bọn bac kinh đang bị Mỹ cảnh cáo ở biển Đông nên hơi lạnh cẳng nên chỉ củng cố những gì đã chiếm đuọc của VN và Phi.
Lâu lâu cho tập trận trên biển đông để phô truơng lục luọng thôi , không còn dám ăn hiếp VN nhu lúc truóc vì sợ VN theo Mỹ luon. Nên viền ảnh chién tranh giũa VN và bac kinh khó xảy ra ngày nào mà US Navy vẩn còn hiẹn diện trên bien Đông VN.
Còn bình thuờng thì bon bac kinh chỉ sẽ chờ cơ hôi để lấy hết biển đảo của VN (sau hiêp định Paris Mỹ rút quân 1974 tàu liếm hết HS, 1988 Liên Sô suy yếu tàu sực phàn luôn vài đảo ỏ TS).
Hiện nay bọn bac kinh đang bị Mỹ cảnh cáo ở biển Đông nên hơi lạnh cẳng nên chỉ củng cố những gì đã chiếm đuọc của VN và Phi.
Lâu lâu cho tập trận trên biển đông để phô truơng lục luọng thôi , không còn dám ăn hiếp VN nhu lúc truóc vì sợ VN theo Mỹ luon. Nên viền ảnh chién tranh giũa VN và bac kinh khó xảy ra ngày nào mà US Navy vẩn còn hiẹn diện trên bien Đông VN.
bởi: Borsalino từ: Rome
01.08.2015 02:53
Liệu Trung Quôc có thể một mình làm mưa làm gió ở Biển Đông?
Máy bay P-3C Orion, P-8A Poseidon Nhật Bản hoặc Mỹ có năng lực săn vật thể ngầm và trên mặt nước rất mạnh, là mối đe dọa khá lớn đối với hoạt động của tàu ngầm, tàu nổi Trung Quốc trên Biển Đông. "P-3C, P-8A có hệ thống thông tin và liên kết dữ liệu tương đồng (Digital data link), một khi bên nào tìm kiếm thông tin tình báo thì có thể lập tức tiến hành chia sẻ và liên kết với các bên khác, đồng thời áp dụng hành động liên hợp ở Biển Đông" (trích Jane's defence).
Ví dụ đơn giản: P-3C, P-8A Nhật Bản hoặc Mỹ đã chính xác định vị tọa độ (zeroing target) giàn khoan Hải Dương 981, tàu ngầm tên lửa hạt nhân chiến lược 094, các khu trục hạm tên lửa đạn đạo 052C, Liêu Ninh...dữ kiện tự động được chia sẻ Mỹ-Nhật (Guam-Subic-Okinawa) và Việt Nam (Cam Ranh). Riêng đối với Việt Nam dữ kiện sẽ đi thẳng vào bộ nhớ (memory chip) của cruise missile Klub-S (3M54E1 ), SS-N-3 Shaddock, k300p bastion, Kh-35UV hoặc anti-ship missile Kh-31A, Kh-31P, Kh-59E, Kh-29T và BrahMos...
Tiến trình trao đỗi dữ kiện quân sự trên "kéo dài" trong vận tốc ánh sáng. Việc khai hỏa (fire and forget) các tên lửa là một quyết định chính trị và theo giới phân tích hoàn toàn tùy thuộc vào "hành vi cử chỉ" của Trung Quốc.
Máy bay P-3C Orion, P-8A Poseidon Nhật Bản hoặc Mỹ có năng lực săn vật thể ngầm và trên mặt nước rất mạnh, là mối đe dọa khá lớn đối với hoạt động của tàu ngầm, tàu nổi Trung Quốc trên Biển Đông. "P-3C, P-8A có hệ thống thông tin và liên kết dữ liệu tương đồng (Digital data link), một khi bên nào tìm kiếm thông tin tình báo thì có thể lập tức tiến hành chia sẻ và liên kết với các bên khác, đồng thời áp dụng hành động liên hợp ở Biển Đông" (trích Jane's defence).
Ví dụ đơn giản: P-3C, P-8A Nhật Bản hoặc Mỹ đã chính xác định vị tọa độ (zeroing target) giàn khoan Hải Dương 981, tàu ngầm tên lửa hạt nhân chiến lược 094, các khu trục hạm tên lửa đạn đạo 052C, Liêu Ninh...dữ kiện tự động được chia sẻ Mỹ-Nhật (Guam-Subic-Okinawa) và Việt Nam (Cam Ranh). Riêng đối với Việt Nam dữ kiện sẽ đi thẳng vào bộ nhớ (memory chip) của cruise missile Klub-S (3M54E1 ), SS-N-3 Shaddock, k300p bastion, Kh-35UV hoặc anti-ship missile Kh-31A, Kh-31P, Kh-59E, Kh-29T và BrahMos...
Tiến trình trao đỗi dữ kiện quân sự trên "kéo dài" trong vận tốc ánh sáng. Việc khai hỏa (fire and forget) các tên lửa là một quyết định chính trị và theo giới phân tích hoàn toàn tùy thuộc vào "hành vi cử chỉ" của Trung Quốc.
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Hoanam ngoạm từ: đại cục cứng ngắc
01.08.2015 02:29
Hỡi các bạn! Tôi là hoàng ki, luôn luôn hãnh diện là một "chiến binh VNCH" đôi lời tâm huyết.
Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sống ngước nhìn hoang ki ba que treo tòn ten như thây thúi, chết quấn chặt một đống thủm không tả nổi.
Tôi là hoàng ki sống thì BÁN PHÉN TỔ QUỐC, DANH DỰ, và TRÁCH NHIỆM...đây là tâm bệnh cũng là tâm niệm từ binh sĩ cho đến hàng tướng lãnh.
Tôi là hoàng ki sẵn sàng sống nhục vì cái mặt đã dày cui, tháo chạy thì khỏi cần quần nhưng ghi nhớ phải...lận vàng vào lưng, đô la cũng được.
Tôi là hoàng ki không sa đà vào tranh luận với bọn "nô tài TQ", vì biết đâu chúng sẽ là...QUAN THẦY thì thấy mồ tổ.
Tôi là hoàng ki Tôi xin minh xác: sự thật 1975 vì bị Mỹ bỏ rơi nên chúng Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, đành phải di tản chiến thuật.
Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, hoàn toàn phản đối lời cáo buộc vu vơ "... Tuột quần CHẠY THỤC MẠNG...". Đó là nói láo thiếu căn cơ. Bằng chứng ở chổ mô?
Thứ hai: Bọn mọi phương Bắc đang quấy rầy đất nước VN, Tôi là hoàng ki kêu gọi các cựu chiến binh VNCH những đứa con hoang không cha hãy trở về VN, hãy lấy công chuộc tội, nếu không muốn Lấy công chuộc tội thì nghe theo lệnh Mỹ cũng được vì Mỹ đang nghe theo đồng minh chiến lược VN, hãy mặc quần vào, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng không sao, khúm núm, tiến lên tiêu diệt lũ mọi.
Có khó chi mô! Cái khó nhất là chạy chỉ còn cái Boxing shorts, mà Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, còn làm được thì nhằm nhò chi ba cái lẻ tẻ quấy rầy lũ mọi phương Bắc…Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sẽ hứa có cố gắng, quyết tâm run run lom khom tiến lên!!!!
Xin chào! mong rằng VOA cho phép được gửi đến bạn.
Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sống ngước nhìn hoang ki ba que treo tòn ten như thây thúi, chết quấn chặt một đống thủm không tả nổi.
Tôi là hoàng ki sống thì BÁN PHÉN TỔ QUỐC, DANH DỰ, và TRÁCH NHIỆM...đây là tâm bệnh cũng là tâm niệm từ binh sĩ cho đến hàng tướng lãnh.
Tôi là hoàng ki sẵn sàng sống nhục vì cái mặt đã dày cui, tháo chạy thì khỏi cần quần nhưng ghi nhớ phải...lận vàng vào lưng, đô la cũng được.
Tôi là hoàng ki không sa đà vào tranh luận với bọn "nô tài TQ", vì biết đâu chúng sẽ là...QUAN THẦY thì thấy mồ tổ.
Tôi là hoàng ki Tôi xin minh xác: sự thật 1975 vì bị Mỹ bỏ rơi nên chúng Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, đành phải di tản chiến thuật.
Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, hoàn toàn phản đối lời cáo buộc vu vơ "... Tuột quần CHẠY THỤC MẠNG...". Đó là nói láo thiếu căn cơ. Bằng chứng ở chổ mô?
Thứ hai: Bọn mọi phương Bắc đang quấy rầy đất nước VN, Tôi là hoàng ki kêu gọi các cựu chiến binh VNCH những đứa con hoang không cha hãy trở về VN, hãy lấy công chuộc tội, nếu không muốn Lấy công chuộc tội thì nghe theo lệnh Mỹ cũng được vì Mỹ đang nghe theo đồng minh chiến lược VN, hãy mặc quần vào, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng không sao, khúm núm, tiến lên tiêu diệt lũ mọi.
Có khó chi mô! Cái khó nhất là chạy chỉ còn cái Boxing shorts, mà Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, còn làm được thì nhằm nhò chi ba cái lẻ tẻ quấy rầy lũ mọi phương Bắc…Tôi là hoàng ki, chiến binh VNCH, sẽ hứa có cố gắng, quyết tâm run run lom khom tiến lên!!!!
Xin chào! mong rằng VOA cho phép được gửi đến bạn.
bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
01.08.2015 01:41
Làm bạn với Tàu tốt hơn mười lần làm bạn với Mỹ . Lý do ? Lý do thì ai cũng biết rồi , nhưng tại sao mười lần ? Vì sau đây có mười lý do :
1- Bà con xa không bằng láng giềng gần
2- Mỹ chẳng phải là bà con gì với Mít ; Mỹ mũi lõ , Mít mũi tẹt
3- Mỹ đã giúp Tây xâm lược Việt Nam
4- Mỹ cũng đã xâm lược Việt Nam và còn muốn biến Việt Nam
trở về thời kỳ đồ đá
5- Mỹ ba hoa chích chòe , bà hồi trung lập , bà hồi hổng trung
lập khó tin.
6- Mỹ đang nghèo đi ( ngu chi chơi với dân nghèo )
7- Tàu càng ngày càng giàu
8- Cơm Tàu ngon hơn hamburger
9- Mỹ là con nợ của Tàu , Mỹ trả nợ cho Tàu vài thế kỷ nữa cũng
không xong nợ
10- Mỹ quỵt nợ Việt Nam , nợ bồi thường chiến tranh ...
Còn cả tá nguyên nhân nữa, thôi mệt viết vậy đủ rồi nếu không có người chửi là "tư tưởng có vấn đề".
Chùa Bà Đanh
1- Bà con xa không bằng láng giềng gần
2- Mỹ chẳng phải là bà con gì với Mít ; Mỹ mũi lõ , Mít mũi tẹt
3- Mỹ đã giúp Tây xâm lược Việt Nam
4- Mỹ cũng đã xâm lược Việt Nam và còn muốn biến Việt Nam
trở về thời kỳ đồ đá
5- Mỹ ba hoa chích chòe , bà hồi trung lập , bà hồi hổng trung
lập khó tin.
6- Mỹ đang nghèo đi ( ngu chi chơi với dân nghèo )
7- Tàu càng ngày càng giàu
8- Cơm Tàu ngon hơn hamburger
9- Mỹ là con nợ của Tàu , Mỹ trả nợ cho Tàu vài thế kỷ nữa cũng
không xong nợ
10- Mỹ quỵt nợ Việt Nam , nợ bồi thường chiến tranh ...
Còn cả tá nguyên nhân nữa, thôi mệt viết vậy đủ rồi nếu không có người chửi là "tư tưởng có vấn đề".
Chùa Bà Đanh
bởi: Bình sọ não từ: hn
31.07.2015 22:03
Ông nghĩ thế nào mà phát biểu khơi khơi : Không liên minh với Mỹ thì sẽ có nguy cơ bị TQ nuốt chửng ?
Xua quân xâm lược và chiếm đóng VN, có mà hóa dại khi nhận thêm 90 triệu kẻ ôm bom cảm tử.
Vậy biến VN thành nước chư hầu với một chế độ bù nhìn, hòng khống chế kinh tế, quân sự, ngoại giao ?
Việc này chú 3 nên sang Hoa kì hỏi chút kinh nghiệm.
Phải hỏi Hoa kì có muốn liên minh quân sự với VN không đã, cứ cho là CQ VN không còn CS mà đã…đa đảng, đa nguyên.
Không khó để nhận ra, chú Sam lắc đầu. Chả dại dây trực tiếp với hủi Tầu, thiếu gì cách giúp VN nếu nói dại, nổ ra chiến tranh VN, TQ.
Năm 79, dù có Nga Xo chống lưng, họ cũng chỉ viện trợ ồ ạt vũ khí, quân cụ rồi tập trung quân ở biên giới phía bắc TQ đe dọa chú 3. Tất nhiên có cả thông tin tình báo cho Vn, có trời mà biết được.
Rồi sức ép ngoại giao và kinh tế khủng khiếp của thế giới nữa chớ.
Để chiến thắng trong một cuộc chiến, có nhiều yêu tố hợp thành. Ngoài sự ủng hộ (ngầm hoặc nổi) các khí cụ chiến tranh, còn có nhiều phương tiện lợi hại không kém.
Giả sử chú Sam alo cho quân đội VN biết vị trí tầu nổi, tầu ngầm, sự tập trung binh lực. Chỉ thế cũng giá trị bằng nhiều sư đoàn thiện chiến rồi. Điều này hoàn toàn có thể xẩy ra…Chả thế mà tầu hải quân Hoa kì cùng máy bay do thám điện tử lượn khắp biển Đông, chắc họ không nhòm bằng mắt qua ô cửa máy bay…
Và một điều hầu như chắc chắn, sau khi kết thúc chiến tranh ( tưởng tượng), việc xuất hiện một liên minh quân sự VN Hoa kì hoàn toàn có thể xẩy ra, như đã từng xảy ra ở Triều tiên. Điều này TQ hết sức lo ngại…
Vậy ông Quốc không phải lo hão.
Ông chỉ cần ủng hộ và vun vén cho tình hữu nghị Việt Mỹ “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, ấy là ông yêu nước lắm rùi.
Mọi việc để dân nội quốc lo nốt.
Xua quân xâm lược và chiếm đóng VN, có mà hóa dại khi nhận thêm 90 triệu kẻ ôm bom cảm tử.
Vậy biến VN thành nước chư hầu với một chế độ bù nhìn, hòng khống chế kinh tế, quân sự, ngoại giao ?
Việc này chú 3 nên sang Hoa kì hỏi chút kinh nghiệm.
Phải hỏi Hoa kì có muốn liên minh quân sự với VN không đã, cứ cho là CQ VN không còn CS mà đã…đa đảng, đa nguyên.
Không khó để nhận ra, chú Sam lắc đầu. Chả dại dây trực tiếp với hủi Tầu, thiếu gì cách giúp VN nếu nói dại, nổ ra chiến tranh VN, TQ.
Năm 79, dù có Nga Xo chống lưng, họ cũng chỉ viện trợ ồ ạt vũ khí, quân cụ rồi tập trung quân ở biên giới phía bắc TQ đe dọa chú 3. Tất nhiên có cả thông tin tình báo cho Vn, có trời mà biết được.
Rồi sức ép ngoại giao và kinh tế khủng khiếp của thế giới nữa chớ.
Để chiến thắng trong một cuộc chiến, có nhiều yêu tố hợp thành. Ngoài sự ủng hộ (ngầm hoặc nổi) các khí cụ chiến tranh, còn có nhiều phương tiện lợi hại không kém.
Giả sử chú Sam alo cho quân đội VN biết vị trí tầu nổi, tầu ngầm, sự tập trung binh lực. Chỉ thế cũng giá trị bằng nhiều sư đoàn thiện chiến rồi. Điều này hoàn toàn có thể xẩy ra…Chả thế mà tầu hải quân Hoa kì cùng máy bay do thám điện tử lượn khắp biển Đông, chắc họ không nhòm bằng mắt qua ô cửa máy bay…
Và một điều hầu như chắc chắn, sau khi kết thúc chiến tranh ( tưởng tượng), việc xuất hiện một liên minh quân sự VN Hoa kì hoàn toàn có thể xẩy ra, như đã từng xảy ra ở Triều tiên. Điều này TQ hết sức lo ngại…
Vậy ông Quốc không phải lo hão.
Ông chỉ cần ủng hộ và vun vén cho tình hữu nghị Việt Mỹ “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, ấy là ông yêu nước lắm rùi.
Mọi việc để dân nội quốc lo nốt.
Trả lời
bởi: CHẦY VỒ
01.08.2015 01:58
Tạm được! vì không có mùi "Tự hào náo nhiệt".Đúng vậy,sẽ không có chuyện lực lượng quân đội MỸ,cùng một phòng tuyến với Quân đội Nhân dân.Vì,cho dù Mỹ được Tổng Bí của các ông kêu gọi "TÔN TRỌNG THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ",thì Đảng CS tại Mỹ đứng ngoài vòng Đa đảng,nếu không nói là đồ phế thải,người dân MỸ và chính giới Mỹ sẽ không ủng hộ MỸ nhúng tay trực tiếp để Đảng CSVN sống,và bám chặt quyền lực để chà đạp NQ,DC của NDVN.
Cho nên chuyện ông Bình Sọ Não nói rằng,phải hỏi HK có muốn liên minh quân sự với VN không!Câu trả lời là có,nhưng liên minh quân sự dưới định hướng,lãnh đạo của Đảng CSVN thì KHÔNG!cảm phiền qua TẦU mà liên minh,ngay cả NGA cũng chẳng chính thức muốn liên minh với "VIỆT NAM CỘNG SẢN" vì rằng ngoài việc bán vũ khí,thì NGA cũng không đánh dùm cho "VIỆT NAM CỘNG SẢN",và chẳng dại gì vì một ông bạn hàng "bạc lẻ" mà mất lòng tên "Bạn hàng Đại gia".Tình nghĩa Xô Viết cũ ấy à?bỏ đi tám...chẳng có thứ tình nghĩa gì trong cái "ĐẦM LẦY CS".
Như vậy MỸ cũng chẳng điên gì mà liên minh kiểu cùng phòng tuyến với Đảng của ông BSN cả.Chẳng qua kéo CSVN về phía MỸ trong giai đoạn cần thiết,và có điều kiện,thì có lợi cũng chẳng chết ông Tây nào cả...Cho nên "Vũ khí sát thương",ngay cả "ĐỒ CỔ ĐỀ QUỐC",họ vẫn lửng lơ con cá vàng với các ông.
Họ mở cửa,bắt tay với TQ gần 40 năm qua,nhưng không bao giờ mở cửa Vũ khí vời TQ,cho dù mãi lực KT song phương giữa MỸ và TQ đã vượt ngoài 200 tỉ USD,ông BSN nên lấy đó mà suy gẫm.
Xin nói thẳng cho ông BSN,các ông luôn coi tư duy như tôi là bám đít MỸ.Tôi xin nói thẳng đít nào cũng thối cả,ngay cả đít mình,hay đít Đảng.
Mình vì quyền lợi của nước mình,thì họ cũng vì quyền lợi của nước họ,chỉ khác nhau là Mông To,Ví tiền căng phồng,lại binh tướng hàng hàng lớp lớp,các ông chẳng hề thắng MỸ bao giờ,chẳng qua là MỸ đánh nửa chừng xuân thôi,đó là điều NDVN nay đã nhìn thấy rõ,nhưng cả hệ thống chính trị của các ông vẫn tiếp tục bịp.
Các ông đánh thắng TẦU trước đi rồi hãy nói đến chuyện thắng MỶ,người ta đã rời chiến trường miền Nam,bỏ trống thành thì thắng MỸ cái gì?
Tóm lại cái "văn hóa chính ủy" 70 năm tiêm nọc độc vào đất nước,lần này đánh Tầu ai ôm bom cho Đảng nữa!
CHẦY VỒ này chỉ ôm bom cho TỔ QUỐC VN,chứ ôm bom cho "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" của các ông xin miễn!
Tuy nhiên ông đừng lo,TQ cũng chẳng cần mở ra chiến tranh đâu,họ có nhiều cách để đất nước VN tồn tại bên cạnh họ,nhưng không bao giờ ngóc đầu lên nổi,đây là "nuốt chửng" đấy.
Chúng tôi luôn vun vén tình hữu nghị Việt MỸ,nhưng không vun vén để Đảng CSVN lợi dụng...
Hãy dùng trí tuệ minh mẫn,đôi mắt sáng suốt của ông mà cho bọn "TẦU NGẦM" ăn Chầy,Nếm Búa đi.Sao các ông chẳng bao giờ dám tranh luận với chúng thế?Xin chào!
Cho nên chuyện ông Bình Sọ Não nói rằng,phải hỏi HK có muốn liên minh quân sự với VN không!Câu trả lời là có,nhưng liên minh quân sự dưới định hướng,lãnh đạo của Đảng CSVN thì KHÔNG!cảm phiền qua TẦU mà liên minh,ngay cả NGA cũng chẳng chính thức muốn liên minh với "VIỆT NAM CỘNG SẢN" vì rằng ngoài việc bán vũ khí,thì NGA cũng không đánh dùm cho "VIỆT NAM CỘNG SẢN",và chẳng dại gì vì một ông bạn hàng "bạc lẻ" mà mất lòng tên "Bạn hàng Đại gia".Tình nghĩa Xô Viết cũ ấy à?bỏ đi tám...chẳng có thứ tình nghĩa gì trong cái "ĐẦM LẦY CS".
Như vậy MỸ cũng chẳng điên gì mà liên minh kiểu cùng phòng tuyến với Đảng của ông BSN cả.Chẳng qua kéo CSVN về phía MỸ trong giai đoạn cần thiết,và có điều kiện,thì có lợi cũng chẳng chết ông Tây nào cả...Cho nên "Vũ khí sát thương",ngay cả "ĐỒ CỔ ĐỀ QUỐC",họ vẫn lửng lơ con cá vàng với các ông.
Họ mở cửa,bắt tay với TQ gần 40 năm qua,nhưng không bao giờ mở cửa Vũ khí vời TQ,cho dù mãi lực KT song phương giữa MỸ và TQ đã vượt ngoài 200 tỉ USD,ông BSN nên lấy đó mà suy gẫm.
Xin nói thẳng cho ông BSN,các ông luôn coi tư duy như tôi là bám đít MỸ.Tôi xin nói thẳng đít nào cũng thối cả,ngay cả đít mình,hay đít Đảng.
Mình vì quyền lợi của nước mình,thì họ cũng vì quyền lợi của nước họ,chỉ khác nhau là Mông To,Ví tiền căng phồng,lại binh tướng hàng hàng lớp lớp,các ông chẳng hề thắng MỸ bao giờ,chẳng qua là MỸ đánh nửa chừng xuân thôi,đó là điều NDVN nay đã nhìn thấy rõ,nhưng cả hệ thống chính trị của các ông vẫn tiếp tục bịp.
Các ông đánh thắng TẦU trước đi rồi hãy nói đến chuyện thắng MỶ,người ta đã rời chiến trường miền Nam,bỏ trống thành thì thắng MỸ cái gì?
Tóm lại cái "văn hóa chính ủy" 70 năm tiêm nọc độc vào đất nước,lần này đánh Tầu ai ôm bom cho Đảng nữa!
CHẦY VỒ này chỉ ôm bom cho TỔ QUỐC VN,chứ ôm bom cho "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" của các ông xin miễn!
Tuy nhiên ông đừng lo,TQ cũng chẳng cần mở ra chiến tranh đâu,họ có nhiều cách để đất nước VN tồn tại bên cạnh họ,nhưng không bao giờ ngóc đầu lên nổi,đây là "nuốt chửng" đấy.
Chúng tôi luôn vun vén tình hữu nghị Việt MỸ,nhưng không vun vén để Đảng CSVN lợi dụng...
Hãy dùng trí tuệ minh mẫn,đôi mắt sáng suốt của ông mà cho bọn "TẦU NGẦM" ăn Chầy,Nếm Búa đi.Sao các ông chẳng bao giờ dám tranh luận với chúng thế?Xin chào!
Trả lời
bởi: đố Bình biết ai
01.08.2015 01:12
Đọc ý kiến "Bình sọ não" như có vẻ phản đối, nhưng nội dung trả lời như vậy là đồng ý với ông Quốc đấy, Bình nhể!
bởi: LiLi từ: US
31.07.2015 20:37
Cứ cho là bốn nguyên nhân, 16 bốn nguyên nhân hoặc 32 nguyên nhân...đều là những nguyên nhân rất thuyết phục để có thể dẫn đến chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc, vậy thì còn chờ gì nửa mà Việt Nam-Trung Quốc không nhào vô tung quyền cước cắn xé nhau.
Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, không xâm lăng nước nào vậy thì Trung Quốc ra tay đi chứ, có khó chi mô. Mấy năm nay cơ quan truyền thông bán chính thức "Hoàn Cầu" ngày nào mà không la ong ỏng "dạy VN một bài học như 1979"
Thế thì tại sao Trung Quốc vẫn chưa động binh? Lý do khả thi nhất là Trung Quốc "SỢ". Hù dọa là dễ dàng, nhưng nếu thật sự tiến quân Trung Quốc biết chắc chắn rằng giành lấy lợi nhuận không được mấy nhưng cái giá phải trả sẽ vô cùng Siêu Khủng Khiếp.
Năm 1979, sau kháng chiến chống thực dân đế quốc, dù biết bao khó khăn do hậu quả chiến tranh, Việt Cộng vẫn uy vũ khện cho Trung Quốc hộc máu mũi, đánh bại hơn 600,000 quân Trung Quốc, tiêu diệt hơn 62,000 tên, rượt quân Trung Quốc chạy như vịt ra khỏi bờ cõi. Trung Quốc có tinh nhuệ và hiện đại như Mỹ không?
Bây Trung Quốc có muốn hô hoán "dạy một bài học" cũng phải ý tứ cân đo đong đếm suy nghĩ kỹ lưỡng. Nói dại mồm dại miệng, lỡ Việt Cộng đục cho phù mỏ một lần nữa thì Trung Quốc thật khó ăn khó nói với thế giới và cái công canh tân quân đội gần 40 năm nay coi như dzụt vào thùng rác, giống như nữ nhân viên an ninh Mỹ dzụt cờ vàng ba que vào garbage can.
Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, không xâm lăng nước nào vậy thì Trung Quốc ra tay đi chứ, có khó chi mô. Mấy năm nay cơ quan truyền thông bán chính thức "Hoàn Cầu" ngày nào mà không la ong ỏng "dạy VN một bài học như 1979"
Thế thì tại sao Trung Quốc vẫn chưa động binh? Lý do khả thi nhất là Trung Quốc "SỢ". Hù dọa là dễ dàng, nhưng nếu thật sự tiến quân Trung Quốc biết chắc chắn rằng giành lấy lợi nhuận không được mấy nhưng cái giá phải trả sẽ vô cùng Siêu Khủng Khiếp.
Năm 1979, sau kháng chiến chống thực dân đế quốc, dù biết bao khó khăn do hậu quả chiến tranh, Việt Cộng vẫn uy vũ khện cho Trung Quốc hộc máu mũi, đánh bại hơn 600,000 quân Trung Quốc, tiêu diệt hơn 62,000 tên, rượt quân Trung Quốc chạy như vịt ra khỏi bờ cõi. Trung Quốc có tinh nhuệ và hiện đại như Mỹ không?
Bây Trung Quốc có muốn hô hoán "dạy một bài học" cũng phải ý tứ cân đo đong đếm suy nghĩ kỹ lưỡng. Nói dại mồm dại miệng, lỡ Việt Cộng đục cho phù mỏ một lần nữa thì Trung Quốc thật khó ăn khó nói với thế giới và cái công canh tân quân đội gần 40 năm nay coi như dzụt vào thùng rác, giống như nữ nhân viên an ninh Mỹ dzụt cờ vàng ba que vào garbage can.
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: VC vẫn chạy thục mạng
01.08.2015 02:41
@.-LiLi từ: US chuyển giống thành chú Hán Pẩu ngày 18.07.2015 04:25
Năm 1979 ........Việt Cộng vẫn uy vũ khện cho Trung Quốc hộc máu mũi, đánh bại hơn 600,000 quân Trung Quốc, tiêu diệt hơn 62,000 tên CHẾT HẾT Việt Cộng sống nhăn răng, tuột quần CHẠY THỤC MẠNG để mất PHÉNG : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc hãy còn tươi rói đấy bà cán Vẹm LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhớ không ???
Năm 1979 ........Việt Cộng vẫn uy vũ khện cho Trung Quốc hộc máu mũi, đánh bại hơn 600,000 quân Trung Quốc, tiêu diệt hơn 62,000 tên CHẾT HẾT Việt Cộng sống nhăn răng, tuột quần CHẠY THỤC MẠNG để mất PHÉNG : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc hãy còn tươi rói đấy bà cán Vẹm LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhớ không ???
bởi: Noi lỏng
31.07.2015 20:08
Tôi cũng nhận định như Ông Quốc! Ngay cả sự bất ổn chính trị tại VN cũng là cơ hội cho TC... CS VN ko được lòng dân... Họ đang vào thế lưỡng nan khó thoát ... Một điều rõ ràng ai cũng nhận biết là bằng mọi giá TC sẽ chiếm biển Đông dù cho tạo ra chiến tranh! Một cá nhân sẽ thổi bùng " ngọn lữa "??? Nhưng ko phải kẻ thân TC như Song Đao!!!
bởi: lidinhdo
31.07.2015 20:06
so phan cua dat nuoc Vn thi phai do nguoi Vn quyet dinh chu khong phai do bon bamh truong Bac kinh ep buoc , cac nha lanh dao chan chinh co dau oc doc lap tu chu thi phai biet bao ve dan chung va su toan ven lanh tho truoc bat cu su xam lan nao du co chien tranh chong xam luoc xay ra , to quoc tren het cho khong vi qiyen loi cua dang ma do du truoc su hong hach trang tron cua bon xam lang , doan ket va cuong quyet thi ke thu nao cung danh thang , tha chet vinh hon song nhuc , bon chop bu csvn dang de cho bon banh truong Backinh de dau coi co tan sat ngu dan ma mieng van ca tung tinh dong chi hop tac huu nghi , hop tac quoc phong...bon DaiHan loi dung hop tac de banh truongcon bon chop bu csvn nhu n.c.Vinh thi hop tac de dang dat dang bien dao cho bon thuc dan de quoc Trung cong , tinh nguyen lam tay sai linh danh thue cho T.c ...
bởi: Nguoi ve tu coi chet từ: Hoa Ky
31.07.2015 18:58
Nguoi ta da khang di.nh rang : theo Trung quoc la` mat nuoc ,theo My la cuu nuoc tat ca nguoi viet Nam khong ai chiu mat muoc ca ngay ca nguoi cong san cung khong chiu mat nuoc vi ho la nguoi Viet Nam ,cghi co mot it nguoi lam tay sai cho Tau cong . Nhung so it nguoi do dan dan bi tieu diet .Cho nen the lien minh voi My la la viec tat nhien .
bởi: Không ghi tên
31.07.2015 17:33
Su tan ac cua giac banh trung phuong bac nam 1979 nguoi dan VN va ca the gioi deu len an luon nho mai khong bao gio quen !!!,
bởi: Trung Quân từ: USA
31.07.2015 17:02
Bài này Gs. Quốc nói Việt Nam "nhường nhịn" TQ. Thưa đúng vậy, nhịn nhường trong vụ HD 981 là có cả chiến thuật, chiến lược: Cảnh sát biển và ngư dân luôn giữ bình tĩnh (hãy xem video CS biển trên youtube - nhiều người nói đưa dân ra làm bia đỡ đạn là không nhìn xa) để ôm sát vùng giàn khoan HD lúc bấy giờ. Tàu sc biển bị xịt nước, và cũng dùng vòi rồng xịt lại, cũng ủi tàu TQ.
Chiến thuật là ôm sát giàn khoan và các tàu của TQ trong vùng biển của VN và không đề TQ nổ súng! Chiến lược là "phối hợp" ăn khớp với QH Mỹ, để thượng viện Mỹ ra nghị quyết 142 yêu cầu TQ rút giàn khoan HD 981 ra khỏi LÃNH HẢI VIỆT NAM. Việt Nam và Mỹ: THÀNH CÔNG.
Mỹ Việt hiểu nhau hơn sau sự cố HD 981. Và sau chuyến qua Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng. Bây giờ Việt Mỹ có nhau trong trách nhiệm NGĂN CẢN TQ trên vùng biển Đông. Tôi cho rằng cả VN và Mỹ chỉ muốn ngăn cản sự hung hăng của TQ thôi. Chứ cả 3 nước và Phi không muốn có chiến tranh xảy ra. Nếu có chăng là TQ sẽ gây gấn trước và nổ súng giới hạn rồi thương lượng...
Chiến thuật là ôm sát giàn khoan và các tàu của TQ trong vùng biển của VN và không đề TQ nổ súng! Chiến lược là "phối hợp" ăn khớp với QH Mỹ, để thượng viện Mỹ ra nghị quyết 142 yêu cầu TQ rút giàn khoan HD 981 ra khỏi LÃNH HẢI VIỆT NAM. Việt Nam và Mỹ: THÀNH CÔNG.
Mỹ Việt hiểu nhau hơn sau sự cố HD 981. Và sau chuyến qua Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng. Bây giờ Việt Mỹ có nhau trong trách nhiệm NGĂN CẢN TQ trên vùng biển Đông. Tôi cho rằng cả VN và Mỹ chỉ muốn ngăn cản sự hung hăng của TQ thôi. Chứ cả 3 nước và Phi không muốn có chiến tranh xảy ra. Nếu có chăng là TQ sẽ gây gấn trước và nổ súng giới hạn rồi thương lượng...
bởi: song sao cho (Chan phi
31.07.2015 16:35
Ten,Kim dong (song dao)o chau phi,di an co di con!.!.! Con do cuc Cua bon tau do ngoan.
bởi: Tài từ: Một góc Saigon
31.07.2015 15:28
Có lẽ hai Bác..Trích Từ & Borsalino . nay đã gìa lắm rồi, nên giờ đang sống với tư duy CS của thề kỷ 20, chớ không biết thời thế ngày nay của Trung Cộng ra sao ? ,TC ở thế kỷ 21 này.giờ họ rất mạnh về Vũ khi..làm ngay Mỹ bây giờ cũng phải e dè. Do đó Bắc Kinh cứ âm thầm , bành trướng lãnh thổ trên biển Đông , và BK cũng đang thăm dò thái độ của Mỹ. Trước diễn biãn ãã và đang xẩy ra , của BK trên Biển Đông , nên dã buộc MỸ và Nhật, vô o bề VN , để tạo thế liên minh chiến lược , để chặn dứng họa bành trướng của TRung Cộng , Ngược lại thì CSVN nay lại tính trò nưóc đôi , vì CSVN rất sợ Tầu . Sự thể sẽ như thế nào ở Biển Đông trong những ngày săp tới ? Vậy hai bác cứ chờ , ngày Ông Tập Cận Bình sắp qua Mỹ hội đàm với TT. Obama..Lúc óó có thể Bắc KINh sẽ hứa trao trả bãi cạn Scarborouge cho Philipine , cùng ngưng hết mọi hành động , xây cất những đảo đã chiếm của VN , . Ngược lại Mỹ phải làm ngơ để Bắc Kinh sạ dạy một bài học thật nặng cho CSVN , biết thế nứo lứ sức mạnh của TRung CỘng ngày nay.. Mỹ mà đống ý ..thì Bắc Kinh chỉ cẩn dùng binh chủng Hải Quân , đảo Hải Nam..bao vậy toàn bộ bờ biển VN,,và từ Biển họ tấn Công vào Tỉnh Quảng trị , một cách cấp tập, bằng Hỏa Tiễn , Hạm đôi đất , sau đó là họ cho BỘ Binh đổ quân vào , chiếm hoàn toàn Quảng TRị , chia đôi VN thành hai phần . Riêng với những tĩnh còn lại từ bắc tới Nam của VN..nơi nào có những đon vị Hỏa TIễn đắt đối hạm, đất đôi không v.v. thì Hải Quân TRung Cộng sẽ ồ ạt phóng hỏa tiễm tầm trung , từ biển vào để tiêu diệt hoàn toàn những đon vị này một cách thật chính xác , bỏi ngày nay,,khắp nưóc VN , nơi nào có gì ? nơi nào đóng quân ? địa thế ra sao ? thì tình báo Trung Cộng họ đã tở tường rành mạch. bởi những kẻ CSVN đã âm thầm bán nưóc VN từ lâu. Vì chỉ sau 1 tháng chiếm đóng Quảng Trị.. thì họ lại rút lui hết quân về nước , lúc đó CSVN sẽ hoàn toàn cuầ ầầu thần phục Bắc Kinh , chớ chính quyền Bắc Kinh không thể chiếm giữ VN dưọc , Bởi nếu chiếm luôn , thì Bắc KInh trở thành nước đi xâm lang nưóc VN , vị sẽ bị Thế` Giới lên án và cô lập TRung Cộng ngay. Đây chỉ là những dự đoán , không thể có.. Nhưng biết đâu đấy..Giờ hai Bác TRích Từ & Borsalino..còn giữ vững cái suy nghĩ của hai bác không ?
bởi: Không ghi tên
31.07.2015 14:28
Việt nam đã đánh bại tàu khựa năm 1979 nhưng dã tâm xâm lược việt nam của tàu cộng đâu có chấm dứt, năm 1984 chúng lại tràn sang hà giang gây ra bao đau thương chết chóc cho dân việt nam suốt từ đó đến năm 1988 mới dừng kết quả là nó chiếm mất rất nhiều điểm cao của việt nam điển hình là điểm 1509. Không phút nào chủ quan với tàu được khuyên mỹ hãy coi chừng. Diệt nó sớm còn hơn để nó diệt mình các bạn ạ
bởi: Không ghi tên
31.07.2015 14:07
Không có gì khó khăn và sợ hãi nếu lãnh đao hiện nay mạnh dạn, thông minh thì mau chóng ký ngay với mỹ một hiệp ước vĩnh viễn là đồng minh của nhau thì bố tập sống lại bảo đánh việt nam cũng không dám, hãy xem tàu cộng có dám đánh phi hay nhật không? Chăc là không dám còn việt nam thì càng nhân nhượng tàu càng lấn tới. Hãy mạnh dạn lên. Quyết không sợ tàu cùng nhau tiêu giết tàu
bởi: Nguyễn Seattle từ: Highpoint
31.07.2015 13:46
Cái kê't luận của tác gia nghe hợp lý !
Cứ thường sẽ là thế, TQ se không để VN có cơ hội thoát Trung !
Không thoát Trung đượt thì ách Hội Nghị Thành Đô đang chờ !
Mọi chuyện csvn đều lề mề chậm chạp dưới trứớng của một mớ giáo điều từ Hồ cm để lại ! Chỉ nguyên cái cơ chế từ thời kháng chiến còn giữ cho đến bây giờ cũng đủ làm mất nước !
Cứ thường sẽ là thế, TQ se không để VN có cơ hội thoát Trung !
Không thoát Trung đượt thì ách Hội Nghị Thành Đô đang chờ !
Mọi chuyện csvn đều lề mề chậm chạp dưới trứớng của một mớ giáo điều từ Hồ cm để lại ! Chỉ nguyên cái cơ chế từ thời kháng chiến còn giữ cho đến bây giờ cũng đủ làm mất nước !
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
31.07.2015 10:38
Trong thế kỉ 20,lịch sử đã tạo ra nhiều cơ hội cho CSVN giành được khá nhiều chiến thắng.Chữ "chiến thắng" ở đây mang đậm ý nghiã thắng cuộc,mà chính nghiã là điều cần xét lại nguồn gốc chiến thắng cuả nó.Chính nghiã có thể chỉ thuộc về dân tộc VN trong giai đoạn vùng dậy để giành Độc Lập từ tay thực dân Pháp.Và,Đảng CSVN là kẻ nắm bắt được cơ hội,với thế lực yểm trợ từ những ngoại bang thuộc CSQT,đại diện là NGA,TẦU,để tiến hành một cuộc nổi dậy "cướp chính quyền" qua chiêu bài giải phóng dân tộc,giành độc lập,mà mục đích sâu thẳm cuả nó là tiến hành một cuộc Cách Mạng Vô sản,để VN đứng vào hàng ngũ QTCS,khối XHCN...mà Quốc Tế Cộng Sản chính là nhà nước chi phối,điều hành những chính quyền cuả những quốc gia có Đảng CS.
Độc lập dân tộc thật sự chẳng hề có thể tồn tại sau việc "thắng cuộc" cuà Đảng CSVN.Môt ví dụ khác là Ba-Lan chỉ mới manh nha muốn Độc lập không muốn bị lệ thuộc quá nhiều vào hệ thống CSQT,thì xe tăng Hồng Quận NGA ngay sau đó đã tràn vào Ba-Lan đàn áp khốc liệt.
Đảng CSVN sau CM tháng 8,chỉ chiếm được nưả nước,lại càng rõ nét về hệ thống "CHÍNH TRỊ KÍ SINH" dưới sự bảo hộ cuả NGA,TẦU...Chẳng hề có thứ độc lập dân tộc thực sự tại miền Bắc...Đảng CSVN hoàn toàn sống bằng cái vòi viện triợ từ NGA,và "HẬU PHƯƠNG LỚN TQ".
Từ ấy CSVN trở nên đạo quân đánh thuê dưới sự viện trợ cật lực cuả NGA,TÂU.Và bằng maú xương cuả người VN,và cơ hôị MỸ bỏ rơi Miền Nam,lịch sử lại cho Đảng CSVN một cơ hội khác để hoàn thành nghiã vụ quốc tế cao cả bằng maú người VN.
Cho đến hôm nay công tâm mà nói Đảng CSVN vẫn lay hoay thoát ra cái cùm,gông mà chính họ dùng nó làm phương tiện giành chiến thắng,để cuớp được quyền lực,thì thuật ngữ ĐỘC LẬP DÂN TỘC lại được Đảng CSVN xướng lên để biện minh,để tạo ra tính chính nghiã cuả Đảng,là kẻ duy nhất lãnh đạo nhân dân VN giành được chiến thắng Đánh Tây,Đuổi Mỹ...nhưng những thuật ngữ này nếu từ cưả miệng Đảng CSVN thì NDVN đã coi nó như một thứ láo khoét,lưà bịp dưới thời đại Thông tin toàn cầu.
Nếu Đảng CSVN lại muốn dùng maú xuơng DT để chống lại TQ,thì tin rằng Đảng CS không còn tư cách mang tính hiệu quả,và có thể bịp được nưã,trừ truờng hợp Đảng nên tự huỷ,thay đổi thể chế chính trị,liên minh thật sự với những cường quốc đang có quyền lợi cốt lỏi trên Biển Đông,trả lại NQ,DC và Tự Do cho NDVN...và dứt khoát với MÁC LÊ thì mới tạo ra nổi hội nghị DIÊN HỒNG toàn dân trong và ngoài nước.
Với tương quan chênh lệch về vũ khí,cộng thêm việc Đảng CSVN sau chiến thắng năm 75,thì chưa thống nhất nổi lòng dân,thì nếu TQ tấn công e rằng VN sẽ chiến bại.Hoặc lại chồng chất thêm xương trắng maú đào mà thôi.
Không liên minh với nước khác chính là đem dâng VN cho TQ...vì đảng chẳng hề đỉnh cao trí tuệ gì cả,ngoài việc bám vào dân,dùng xương maú dân tộc để củng cố quyền lực cho chính mình.
Sau 2/3 thế kỷ cầm quyền thì nhìn VN ngaỳ hôm nay,thì biết Đảng có thật trí tuệ hay không?câu trả lời đã rõ như ban ngaỳ.
Vậy làm gì NDVN cần phaỉ hô khẩu hiệu "ĐẢNG CSVN muôn năm" Đúng không nào?Đúng quá đi chứ lị!
Độc lập dân tộc thật sự chẳng hề có thể tồn tại sau việc "thắng cuộc" cuà Đảng CSVN.Môt ví dụ khác là Ba-Lan chỉ mới manh nha muốn Độc lập không muốn bị lệ thuộc quá nhiều vào hệ thống CSQT,thì xe tăng Hồng Quận NGA ngay sau đó đã tràn vào Ba-Lan đàn áp khốc liệt.
Đảng CSVN sau CM tháng 8,chỉ chiếm được nưả nước,lại càng rõ nét về hệ thống "CHÍNH TRỊ KÍ SINH" dưới sự bảo hộ cuả NGA,TẦU...Chẳng hề có thứ độc lập dân tộc thực sự tại miền Bắc...Đảng CSVN hoàn toàn sống bằng cái vòi viện triợ từ NGA,và "HẬU PHƯƠNG LỚN TQ".
Từ ấy CSVN trở nên đạo quân đánh thuê dưới sự viện trợ cật lực cuả NGA,TÂU.Và bằng maú xương cuả người VN,và cơ hôị MỸ bỏ rơi Miền Nam,lịch sử lại cho Đảng CSVN một cơ hội khác để hoàn thành nghiã vụ quốc tế cao cả bằng maú người VN.
Cho đến hôm nay công tâm mà nói Đảng CSVN vẫn lay hoay thoát ra cái cùm,gông mà chính họ dùng nó làm phương tiện giành chiến thắng,để cuớp được quyền lực,thì thuật ngữ ĐỘC LẬP DÂN TỘC lại được Đảng CSVN xướng lên để biện minh,để tạo ra tính chính nghiã cuả Đảng,là kẻ duy nhất lãnh đạo nhân dân VN giành được chiến thắng Đánh Tây,Đuổi Mỹ...nhưng những thuật ngữ này nếu từ cưả miệng Đảng CSVN thì NDVN đã coi nó như một thứ láo khoét,lưà bịp dưới thời đại Thông tin toàn cầu.
Nếu Đảng CSVN lại muốn dùng maú xuơng DT để chống lại TQ,thì tin rằng Đảng CS không còn tư cách mang tính hiệu quả,và có thể bịp được nưã,trừ truờng hợp Đảng nên tự huỷ,thay đổi thể chế chính trị,liên minh thật sự với những cường quốc đang có quyền lợi cốt lỏi trên Biển Đông,trả lại NQ,DC và Tự Do cho NDVN...và dứt khoát với MÁC LÊ thì mới tạo ra nổi hội nghị DIÊN HỒNG toàn dân trong và ngoài nước.
Với tương quan chênh lệch về vũ khí,cộng thêm việc Đảng CSVN sau chiến thắng năm 75,thì chưa thống nhất nổi lòng dân,thì nếu TQ tấn công e rằng VN sẽ chiến bại.Hoặc lại chồng chất thêm xương trắng maú đào mà thôi.
Không liên minh với nước khác chính là đem dâng VN cho TQ...vì đảng chẳng hề đỉnh cao trí tuệ gì cả,ngoài việc bám vào dân,dùng xương maú dân tộc để củng cố quyền lực cho chính mình.
Sau 2/3 thế kỷ cầm quyền thì nhìn VN ngaỳ hôm nay,thì biết Đảng có thật trí tuệ hay không?câu trả lời đã rõ như ban ngaỳ.
Vậy làm gì NDVN cần phaỉ hô khẩu hiệu "ĐẢNG CSVN muôn năm" Đúng không nào?Đúng quá đi chứ lị!
bởi: Han từ: VN
31.07.2015 09:49
Thích làm nước lớn nên không đánh đâu
Trung Quốc xảo quyệt lắm dùng chiến lược tầm ăn dâu để đạt mục đích bành trướng; TQ không gây chiến tranh được vì sợ hỏng mất kế hoạch một vành đai, một con đường - sợ các nước ngại không tham gia nên ông chỉ dụ với dọa là chính.
Quân đội không có chính nghĩa nên đánh là thua. VN không đánh thì thôi, đánh là chỉ có thắng bởi tức nước vỡ bờ
Trung Quốc xảo quyệt lắm dùng chiến lược tầm ăn dâu để đạt mục đích bành trướng; TQ không gây chiến tranh được vì sợ hỏng mất kế hoạch một vành đai, một con đường - sợ các nước ngại không tham gia nên ông chỉ dụ với dọa là chính.
Quân đội không có chính nghĩa nên đánh là thua. VN không đánh thì thôi, đánh là chỉ có thắng bởi tức nước vỡ bờ
bởi: nhất trí từ: Việt nam
31.07.2015 09:39
Hoàn toàn thống nhất với quan điểm của tác giả, chỉ thêm một ý nhỏ : Trung cong chỉ phát đông chiến tranh cục bộ, tốc chiến tốc thắng chiếm đoạt Trường sa, bằng chiến thuật đặc công ( TRƯỚC KHI VN CHINH THỨC KÝ KẾT VĂN KIỆN LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ)
bởi: cs từ: sg
31.07.2015 09:33
Lý giải cái nguyên nhân thứ 4 ở cuối bài viết của ông Quốc đâu có gì là nan giải nếu xét về mặt bảo toàn dân tộc. Cái chính ở đây là nội bộ lãnh đạo của VN về tư tưởng còn ảnh hưởng lệ TQ rất nặng không lối thoát, nếu tư tưởng này bị triệt tiêu thì có ngay đáp số rồi vì xét về mặt bảo toàn lãnh thổ thì chẳng có quốc gia nào ngại chiến tranh cả.
bởi: Chị bán Bưởi thanh trà từ: Biên Hòa, Đồng Nai.
31.07.2015 09:22
@ song dao.Song đao nói : Mỹ có thể bị xóa trên bản đồ thế giới khi đừa với lửa.Song đao nói như rứa thì đúng là Song Đao đang ở đáy giếng,hoặc đang luồng sâu vào trong Lạch, trong Suối.......nên Song Đao mở mắt ra chỉ thấy Rong Rêu đen mực tàu ....... Khi mà CuBa là một tỉnh của Trung Quốc thì Song Đao nói như thế còn có thể nghe được...... Trung Cọng mà đụng đến Đảo Guam, và thành phố Honolulu của Mỹ ở giữa Thái binh Dương là Trung Quốc sẽ đầu hang Mỹ vô điều kiện trong vòng 24gio Mỹ như Nhật 1945. Chỉ sức mạnh của Mỹ đang trấn đóng trên đất Nhật + hại hạm đội không bao giờ chìm là Guam và Hawaii của Mỹ đang cách không xa Trung Cọng cũng đủ thiêu rụi Bắc Kinh, Thượng Hải........Song Đao nên chui ra khỏi Rong Rêu để cập nhật sức mạnh siêu cường số một thế giới........
bởi: vnguyen
31.07.2015 09:12
Trong bài trước ô Quốc viết : TQ có dám đánh vn và ông kết luận TQ chỉ ép vn chứ không dám đánh.
Bài này lai nói có 4 nguyên nhân đề TQ tấn công vn
Ông ts nói cái kiểu chuột chạy ống tre này tôi chịu....
số cô ko giàu thì nghèo , ngày 30 tết thịt heo treo trong nhà
số cô có mẹ có cha, mẹ cô đàng bà cha cô đàng ông
......
số cô có vợ có chồng , sinh con đầu lòng không gái thì trai...
Ông này mà làm thầy bói chắc đắc sô !!!
Bài này lai nói có 4 nguyên nhân đề TQ tấn công vn
Ông ts nói cái kiểu chuột chạy ống tre này tôi chịu....
số cô ko giàu thì nghèo , ngày 30 tết thịt heo treo trong nhà
số cô có mẹ có cha, mẹ cô đàng bà cha cô đàng ông
......
số cô có vợ có chồng , sinh con đầu lòng không gái thì trai...
Ông này mà làm thầy bói chắc đắc sô !!!
bởi: Tưởng Văn Tam từ: Tả Thanh Oai, Hà Tây
31.07.2015 08:47
Ông Nguyễn Hưng Quốc hãy nhận định:: VN liên minh với Mĩ sẽ xẩy ra chiến tranh với Tàu Nhưng nếu chiến tranh xảy ra, ai sẽ thắng?
bởi: Long BR từ: USA
31.07.2015 07:28
Giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan này là một trong những thách thức lớn nhất của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay (NHQ)
Cái lý thông thường nhất trong đời là anh muốn mua một món đồ, anh phải có tiền. Không có tiền cũng phải có vốn. Không đủ vốn, cũng phải có việc làm, có lương, có thu nhập. Anh trọi lõi 2 ban tay trắng thì anh mua được gì ? Được khoai ... môn.
Nói đùa cho vui thôi chứ nguyên tắc căn bản của một chính quyền có sức mạnh là nhờ họ có dân. Họ phục vụ dân. Họ bảo vệ dân và bảo vệ cương thổ nước nhà. Chính quyền chỉ mạnh khi toàn dân mạnh. Người VN có câu châm ngôn: dân giàu nước mạnh. Giàu không phải chỉ có tiền. Nhưng là sự phú cường vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người nghĩ rằng Hoa Kỳ hùng mạnh là ở cái kho vũ khí tối tân. Ai sống ở Hoa Kỳ thì rõ, ngay những người lãnh đạo chính trị, tôn giáo, xã hội của Mỹ thì sự chú tâm của họ không bao giờ là vũ khí cả. Nỗi lo lắng của họ là phát triển con người. Vì thế sức mạnh Mỹ là sức mạnh tiềm tàng ghê gớm ở từng con người với cái bề ngoài tự do phóng khoáng đó.
Tại sao VC ngày càng bại hoại, hung hăng, và thiếu hẳn một tiềm năng ý chí quật cường ? Câu trả lời rất dễ : vì nó chống lại chính dân tộc VN của nó. Đó là một thảm kịch, Và, lâu ngày chầy tháng, thảm kịch ngày càng thấy rõ: VC ngày càng lụn bại, dân Việt trở nên thờ ơ vô cảm và vật dục, đất nước VN ngày càng teo tóp rã rời. Nghịch lý của VN hiện nay là VN sống dựa vào TQ, mà chính TQ lại là kẻ họ e dè sợ sệt nhất. TQ chỉ cần có vây. Có yêu có ghét TQ, TQ cũng không cần thiết, TQ biết chắc một điều là người VN hàm ân họ, sợ họ, và sống nhờ họ.
Thật ra, khi một QG được hậu thuẫn của toàn dân thì tuy nước đó nhỏ, TQ cũng không thể xâm lược được. Bằng chứng là người Taiwan đảo quốc nhỏ, TQ cũng không san bằng được. Người Miến Điện liền biên giới TQ, đang chơi nghĩ chơi với TQ, TQ cũng không thể đem quân qua cai trị MĐ được. Vì sao ? Vì TQ biết là người dân và chính quyền ở nơi dây bằng lòng cùng nhau chống lại sự xâm lược TQ !
Cái lý thông thường nhất trong đời là anh muốn mua một món đồ, anh phải có tiền. Không có tiền cũng phải có vốn. Không đủ vốn, cũng phải có việc làm, có lương, có thu nhập. Anh trọi lõi 2 ban tay trắng thì anh mua được gì ? Được khoai ... môn.
Nói đùa cho vui thôi chứ nguyên tắc căn bản của một chính quyền có sức mạnh là nhờ họ có dân. Họ phục vụ dân. Họ bảo vệ dân và bảo vệ cương thổ nước nhà. Chính quyền chỉ mạnh khi toàn dân mạnh. Người VN có câu châm ngôn: dân giàu nước mạnh. Giàu không phải chỉ có tiền. Nhưng là sự phú cường vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người nghĩ rằng Hoa Kỳ hùng mạnh là ở cái kho vũ khí tối tân. Ai sống ở Hoa Kỳ thì rõ, ngay những người lãnh đạo chính trị, tôn giáo, xã hội của Mỹ thì sự chú tâm của họ không bao giờ là vũ khí cả. Nỗi lo lắng của họ là phát triển con người. Vì thế sức mạnh Mỹ là sức mạnh tiềm tàng ghê gớm ở từng con người với cái bề ngoài tự do phóng khoáng đó.
Tại sao VC ngày càng bại hoại, hung hăng, và thiếu hẳn một tiềm năng ý chí quật cường ? Câu trả lời rất dễ : vì nó chống lại chính dân tộc VN của nó. Đó là một thảm kịch, Và, lâu ngày chầy tháng, thảm kịch ngày càng thấy rõ: VC ngày càng lụn bại, dân Việt trở nên thờ ơ vô cảm và vật dục, đất nước VN ngày càng teo tóp rã rời. Nghịch lý của VN hiện nay là VN sống dựa vào TQ, mà chính TQ lại là kẻ họ e dè sợ sệt nhất. TQ chỉ cần có vây. Có yêu có ghét TQ, TQ cũng không cần thiết, TQ biết chắc một điều là người VN hàm ân họ, sợ họ, và sống nhờ họ.
Thật ra, khi một QG được hậu thuẫn của toàn dân thì tuy nước đó nhỏ, TQ cũng không thể xâm lược được. Bằng chứng là người Taiwan đảo quốc nhỏ, TQ cũng không san bằng được. Người Miến Điện liền biên giới TQ, đang chơi nghĩ chơi với TQ, TQ cũng không thể đem quân qua cai trị MĐ được. Vì sao ? Vì TQ biết là người dân và chính quyền ở nơi dây bằng lòng cùng nhau chống lại sự xâm lược TQ !
bởi: vo danh từ: usa
31.07.2015 06:39
Đảng csvn hiện theo chính sách 3 không (không liên minh,không căn cứ,không hợp tác nước khác chống nước thứ ba)vì rất sợ cs tầu do đó phải bỏ chính sách trên và chấp nhận có căn cứ mỹ tại vn nếu muốn làm đồng minh với mỹ thì chắc chắn sẽ được mỹ bảo vệ như trường hợp nhật,đức,n. hàn...dĩ nhiên muốn làm đồng minh với mỹ sẽ phải có điều kiện và được mỹ chấp thuận.vn hiện nay trong tình trạng là thuộc địa của cs tầu lệ thuộc trên mọi mặt từ chính trị,kinh tế ,quân sự...do đó nếu không tìm cách thoát cs tầu ,nòi giống việt sẽ bị tiêu diệt trong tương lai qua việc lấy dân việt,dùng thực phẫm độc,võ khí sinh học tiêu hủy môi trường sinh sống từ sông ngòi đất đai...Còn đánh vn hay không thì tùy thuộc vào đảng cs tầu ,đã đánh vn cả trăm lần ,lịch sử vn còn đó do đó không nên sống HÈN.
bởi: Trích từ…somewhere
31.07.2015 05:56
…Năm 1979 chiến tranh TQ và VN. Khi VN bắt đầu triển khai 20 sư đoàn Chủ Lực Quân và 5,000 pháo (gần một phần tư tổng số pháo VN đang sở hửu, trong đó có 80 gun-howitzers 175mm, 250 gun-howitzers 155mm, 1000 gun-howitzers 105mm mới toanh tịch thu từ QLVNCH. Đa số pháo được trực thăng, trong đó có 36 CH-47 BOEING-CHINOOK tịch thu từ QLVNCH, bóc lên các cao điểm, kết quả TQ vội vàng LUI quân, dẩm đạp lên nhau tháo chạy như vịt…
…Tại Móng Cái, Đồng Đăng, Lào Cai, Cao Bằng, tàn binh giặc Tàu rút lui theo những thung lũng độc đạo, dân quân VN cơ động đánh cho tan tác, pháo dập trên đầu, chúng tháo chạy bỏ lại hằng trăm tank, pháo. Chúng chun vào nhau với hy vọng dùng thân xác đồng đội để che mảnh pháo. Giặc Tàu tự nó gom thành từng đống, dân địa phương gọi đó là “chết chùm“…
Lời bàn:
Người CSVN có Bản Lảnh trong nghệ thuật chính trị, chiến tranh và ngoại giao. Họ đã chèo lái tổ quốc VN qua những nguy khốn nhất, họ đã đánh thắng ba cường quốc sừng sỏ nhất và họ biết vận dụng khôn khéo ngoại giao để dành những chiến thắng quan trọng nhất.
…Tại Móng Cái, Đồng Đăng, Lào Cai, Cao Bằng, tàn binh giặc Tàu rút lui theo những thung lũng độc đạo, dân quân VN cơ động đánh cho tan tác, pháo dập trên đầu, chúng tháo chạy bỏ lại hằng trăm tank, pháo. Chúng chun vào nhau với hy vọng dùng thân xác đồng đội để che mảnh pháo. Giặc Tàu tự nó gom thành từng đống, dân địa phương gọi đó là “chết chùm“…
Lời bàn:
Người CSVN có Bản Lảnh trong nghệ thuật chính trị, chiến tranh và ngoại giao. Họ đã chèo lái tổ quốc VN qua những nguy khốn nhất, họ đã đánh thắng ba cường quốc sừng sỏ nhất và họ biết vận dụng khôn khéo ngoại giao để dành những chiến thắng quan trọng nhất.
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: Tuột quần CHẠY THỤC MẠNG
31.07.2015 22:54
@.-Trích từ…somewhere =>LiLi Chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhập Hán tịch ngày ngày 18.07.2015 04:25
1979 thế giới đã “mỉm cười” khi theo dõi bộ đội Việt cộng tuột quần CHẠY THỤC MẠNG để mất PHÉNG : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc hãy còn tươi rói đấy bà cán Vẹm LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhớ không ???
------------------------------------------------------------
1/- Tổng Thống Nga Vladimir Putin : "Kẻ nào tin những gì cộng sản nói, là không có cái đầu, kẻ nào làm theo lời Cộng Sản là không có trái tim *
2/- Tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Sô Mr Mikhail Gorbachev : "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"
3/-Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…...... !!!
1979 thế giới đã “mỉm cười” khi theo dõi bộ đội Việt cộng tuột quần CHẠY THỤC MẠNG để mất PHÉNG : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc hãy còn tươi rói đấy bà cán Vẹm LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhớ không ???
------------------------------------------------------------
1/- Tổng Thống Nga Vladimir Putin : "Kẻ nào tin những gì cộng sản nói, là không có cái đầu, kẻ nào làm theo lời Cộng Sản là không có trái tim *
2/- Tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Sô Mr Mikhail Gorbachev : "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"
3/-Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…...... !!!
Trả lời
bởi: tam từ: hcm
31.07.2015 21:27
bạn nên nhớ năm 1979 khác xa năm 2015 cả về thời gian và ý thức hệ ý chí chiến đấu......bạn thử hỏi hiện tại có bao nhiêu người lính cụ hồ dám hi sinh bản thân vì đất nước hay họ phải lo vợ con gia đình họ và đặc biệt yêu đô la?
Trả lời
bởi: ludinh
31.07.2015 20:30
thoi con lien bang so viet cs , thi csvn Le Duan moi dam chong lai Tau , khi SoViet sup do chi con lai csTq de dua lung , nen cac chop bu csvn bay gio bay gio rat so Tq va to ra luon luon trung thanh voi Tq du co bi phai hy sinh ngu dan hay mot itbien dao chu bon banh truong , bon Dai Han tham lam nay se xam chiem Vn nhu kieu tam an dau chu khong chi ngung o xam chiem bien dong , bon chop bu csvn nhat la bon tuong ta luon luon phat ngon rat hen ha khong biet nhuc de lam vua long bon banh truong Bac Kinh , bo mat ban nuoc cau vinh cua dang csvn dang lo ro , nhan dan Vn nhat quyet se dung len loai bo nhung bon phan quoc va giu vung doc lap tu chu cho dat nuoc Vn.
Trả lời
bởi: Tám
31.07.2015 19:58
Tự sướng dẫn tới tự sát
Trả lời
bởi: HCM- VC made in China
31.07.2015 10:48
Nhưng sau đó thì sao? Một phần biên giới, điểm cao chiến lược phía Bắc nhường cho TQ. Một phần Vịnh Bắc bộ tặng đàn anh TQ, Hoàng trường Sa tiếp tục rơi vào Tây đàn Anh HCM, Hàn ước Thành Đô thì sao??.......cuốn Phim VC chống TQ giữ nước phải chiếu cho hết chớ Bác !!!!! VC thắng TQ mà non nước mất như thế......đúng là miệng béo VC !!!!! Cho nên HCM đã phán " Các Vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta có công bán nước, cùng bám đuôi TQ mà sinh tồn??!!!"
Trả lời
bởi: Sư Tổ Dư Nô từ: Tuột quần CHẠY THỤC MẠNG
31.07.2015 06:51
"Họ đã chèo lái tổ quốc VN qua những nguy khốn nhất, họ đã đánh thắng ba cường quốc sừng sỏ nhất" và năm 1979 thế giới đã “mỉm cười” khi theo dõi bộ đội Việt cộng tuột quần CHẠY THỤC MẠNG để mất PHÉNG : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc hãy còn tươi rói đấy bà cán Vẹm LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhớ không ???
----------------------------------------------------------------------
1/- Tổng Thống Nga Vladimir Putin : "Kẻ nào tin những gì cộng sản nói, là không có cái đầu, kẻ nào làm theo lời Cộng Sản là không có trái tim *
2/- Tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Sô Mr Mikhail Gorbachev : "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"
3/-Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…...... !!!
----------------------------------------------------------------------
1/- Tổng Thống Nga Vladimir Putin : "Kẻ nào tin những gì cộng sản nói, là không có cái đầu, kẻ nào làm theo lời Cộng Sản là không có trái tim *
2/- Tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Sô Mr Mikhail Gorbachev : "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"
3/-Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…...... !!!
bởi: Borsalino từ: Rome
31.07.2015 05:31
Muốn là một chuyện, được hay không là chuyện khác.
Ôn cố tri tân.
Với hơn một triệu quân, cộng với hơn nửa triệu quân Mỹ, cộng với ưu thế tuyệt đối về quân sự, mà QLVNCH phải chạy dài trước đoàn quân nhân dân VN do Đảng Việt Cộng lãnh đạo đã là chứng minh hùng hồn cho sức mạnh vô địch của nhân dân VN và Đảng Việt Cộng.
“…1979, Trải qua 30 ngày chiến đấu ác liệt, đã dựa vào thế trận chiến tranh nhân dân, lấy ít địch nhiều đánh bại "chiến thuật biển người, thọc sâu phá hoại" của quân Trung Quốc. Theo số liệu công bố, trong hành động quân sự mưu toan phá hoại, 62,500 lính Trung Quốc (hơn 1/10 tổng số được huy động) thiệt mạng, 3 trung đoàn, 18 tiểu đoàn bị tiêu diệt, thiệt hại; 550 xe quân sự trong đó có 220 xe tăng, xe bọc thép (hơn một nửa số tham chiến) bị bắn cháy, 115 đại bác và súng cối hạng nặng bị phá hủy…Giới phân tích nhận định ”thay vì dạy cho Việt Nam một bài học, Trung Quốc đã học được bài học quân sự đắt giá của chính mình…” (Trich (Kanwa Defense Review).
Ôn cố tri tân.
Với hơn một triệu quân, cộng với hơn nửa triệu quân Mỹ, cộng với ưu thế tuyệt đối về quân sự, mà QLVNCH phải chạy dài trước đoàn quân nhân dân VN do Đảng Việt Cộng lãnh đạo đã là chứng minh hùng hồn cho sức mạnh vô địch của nhân dân VN và Đảng Việt Cộng.
“…1979, Trải qua 30 ngày chiến đấu ác liệt, đã dựa vào thế trận chiến tranh nhân dân, lấy ít địch nhiều đánh bại "chiến thuật biển người, thọc sâu phá hoại" của quân Trung Quốc. Theo số liệu công bố, trong hành động quân sự mưu toan phá hoại, 62,500 lính Trung Quốc (hơn 1/10 tổng số được huy động) thiệt mạng, 3 trung đoàn, 18 tiểu đoàn bị tiêu diệt, thiệt hại; 550 xe quân sự trong đó có 220 xe tăng, xe bọc thép (hơn một nửa số tham chiến) bị bắn cháy, 115 đại bác và súng cối hạng nặng bị phá hủy…Giới phân tích nhận định ”thay vì dạy cho Việt Nam một bài học, Trung Quốc đã học được bài học quân sự đắt giá của chính mình…” (Trich (Kanwa Defense Review).
Trả lời
bởi: Bích Chi từ: Tập đoàn Nghêu,Sò,Ốc,Hến
01.08.2015 02:26
@.-Borsalino từ: Rome =>LiLi Chuyển giống thành chú Hán Pẩu nhập Hán tịch ngày ngày 18.07.2015 04:25
Trích : "Với hơn một triệu quân, cộng với hơn nửa triệu quân Mỹ, cộng với ưu thế tuyệt đối về quân sự, mà QLVNCH phải chạy dài trước đoàn quân nhân dân VN do Đảng Việt Cộng lãnh đạo"
- Đảng Việt Cộng lãnh đạo đưa 64 lính bộ đội cu Hồ ra đảo Gạc Ma xếp hàng ngang làm bia cho tân binh hải quân Trung cộng tập bắn ngã rạp như phác cỏ dại và 3 chiến hạm HQ-505, HQ-604, HQ-605 cho hải quân Trung cộng thử súng cà nông bắn chìm lìm làm nhà cho cá ở dưới đáy biển.
- Chứng tích còn đây, tập đoàn csVN và Dư Nô không thể chối cãi được =>https://www.youtube.com/watch?v=fVQOqJeDIcY
Sau đó chúng đổ bộ chiếm 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập Đỏ chỉ trong 20 phút.
Tập đoàn lãnh đạo csVN miệng cú câm như Nghêu - Sò - Ốc - Hến với ưu thế tuyệt vời cho đến bây giò là tại sao hử Dư Nô LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu???
Trích : "Với hơn một triệu quân, cộng với hơn nửa triệu quân Mỹ, cộng với ưu thế tuyệt đối về quân sự, mà QLVNCH phải chạy dài trước đoàn quân nhân dân VN do Đảng Việt Cộng lãnh đạo"
- Đảng Việt Cộng lãnh đạo đưa 64 lính bộ đội cu Hồ ra đảo Gạc Ma xếp hàng ngang làm bia cho tân binh hải quân Trung cộng tập bắn ngã rạp như phác cỏ dại và 3 chiến hạm HQ-505, HQ-604, HQ-605 cho hải quân Trung cộng thử súng cà nông bắn chìm lìm làm nhà cho cá ở dưới đáy biển.
- Chứng tích còn đây, tập đoàn csVN và Dư Nô không thể chối cãi được =>https://www.youtube.com/watch?v=fVQOqJeDIcY
Sau đó chúng đổ bộ chiếm 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập Đỏ chỉ trong 20 phút.
Tập đoàn lãnh đạo csVN miệng cú câm như Nghêu - Sò - Ốc - Hến với ưu thế tuyệt vời cho đến bây giò là tại sao hử Dư Nô LiLi chuyển giống thành chú Hán Pẩu???
bởi: Song Đao từ: Paris
31.07.2015 05:06
Không ai biết trước được lịch sử, bàn chuyện tương lai sẽ không bao giờ hết, chỉ biết hiện giờ thì Mỹ chỉ sạo sự chuyện biển Đông chứ sợ chiến tranh với TQ. Có thể Mỹ sẽ bị xóa trên bản đồ thế giới khi đùa với lửa.
Trả lời
bởi: doan dao
31.07.2015 20:13
TQchi la lua cua Song Dao ma thoi , con doi voi My thi TQ chi la con ech muon tu lam to nhu con bo de ma chet , neu Tq tham lam chiem bien dong thi do la ngay Tq bi tan diet .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.07.2015 16:03
Lý do Tàu Cọng dùng đám tay sai dốt và ngu là điều dễ hiểu. Dốt và ngu nên cái bộ óc kém cỏi, dễ sai, dễ dạy, dễ biểu.
Sau cuộc chiến tranh, có những Quốc gia bị xóa tên như Ottoman, thu hẹp như Đế quốc Hung-Aó. Không có chiến tranh nhưng vẫn bị xóa như Liên Xô. Bị xóa hay bị thu hẹp do vì nhiều Quốc gia trong một Quốc gia với nhiều mâu thuẫn tiềm tàng chỉ chờ cơ hội bộc phát để bị chia ra.
Nếu đại chiến nguyên tử, Mỹ, Nga, Tàu...có thể bị tàn phá. Nga, Tàu sẽ bị thu hẹp vì phong trào ly khai nổi dậy. Còn Mỹ thì sao?; chưa có bang nào của Mỹ từng đòi ly khai, thế nên dù bị tàn phá, nước Mỹ trước sau cũng thế.
Vì dốt và ngu, tay sai Tàu Cọng luôn luôn tâng bốc chủ mình, nhất là Khổng Tử, cho dù cục phân của Tàu, tay sai ngửi thấy vẫn thơm, thế nên luôn mồm nguyền rủa nước Mỹ để tâng công chủ.
@Song Đao. Xin Bạn phân tích nước Mỹ sẽ bị xóa sổ là xóa thế nào?.
Sau cuộc chiến tranh, có những Quốc gia bị xóa tên như Ottoman, thu hẹp như Đế quốc Hung-Aó. Không có chiến tranh nhưng vẫn bị xóa như Liên Xô. Bị xóa hay bị thu hẹp do vì nhiều Quốc gia trong một Quốc gia với nhiều mâu thuẫn tiềm tàng chỉ chờ cơ hội bộc phát để bị chia ra.
Nếu đại chiến nguyên tử, Mỹ, Nga, Tàu...có thể bị tàn phá. Nga, Tàu sẽ bị thu hẹp vì phong trào ly khai nổi dậy. Còn Mỹ thì sao?; chưa có bang nào của Mỹ từng đòi ly khai, thế nên dù bị tàn phá, nước Mỹ trước sau cũng thế.
Vì dốt và ngu, tay sai Tàu Cọng luôn luôn tâng bốc chủ mình, nhất là Khổng Tử, cho dù cục phân của Tàu, tay sai ngửi thấy vẫn thơm, thế nên luôn mồm nguyền rủa nước Mỹ để tâng công chủ.
@Song Đao. Xin Bạn phân tích nước Mỹ sẽ bị xóa sổ là xóa thế nào?.
Trả lời
bởi: anh van từ: vietnam
31.07.2015 11:58
day khong phai la thang cs vietnam ban nuoc thi cung la thang Tau khon nan nam vung o vietnam ,chac chan la tay sai cua cha con thang chot le Duc Anh va thang khon nan vo tinh nguoi Nguyen Chi Vinh
Trả lời
bởi: Hoa từ: HN
31.07.2015 11:33
Có ngu thì cũng vừa thôi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.07.2015 11:30
Sợ chiến tranh với TQ?
Mỹ đương nhiên không sợ! Không có gì phải bàn cãi.
Nhân dân VN cũng vậy với truyền thống chống giặc ngoại xâm bao đời, thích thì chìu, nếu cần thì hy sinh cho tổ quốc.
Chỉ có ĐCSVN, đảng độc quyền toàn trị là sợ thôi. Bởi lẽ:
Có tay sai nào không sợ chủ? Người đã "nắn cục đất thành ông táo" để cai trị VN.
Chống lại "ông chủ" là mất ngay quyền làm "thái thú" hưởng lộc bao đời, đau lắm chứ!
Mỹ đương nhiên không sợ! Không có gì phải bàn cãi.
Nhân dân VN cũng vậy với truyền thống chống giặc ngoại xâm bao đời, thích thì chìu, nếu cần thì hy sinh cho tổ quốc.
Chỉ có ĐCSVN, đảng độc quyền toàn trị là sợ thôi. Bởi lẽ:
Có tay sai nào không sợ chủ? Người đã "nắn cục đất thành ông táo" để cai trị VN.
Chống lại "ông chủ" là mất ngay quyền làm "thái thú" hưởng lộc bao đời, đau lắm chứ!
bởi: Tám Keo
31.07.2015 04:01
Bỗng dưng TQ chủ động quay lại làm thân với Bắc Hàn, điều này TQ cũng đã nghĩ đến VN liên minh với Mỹ. VN không nên chậm chân nữa.
bởi: BTL
31.07.2015 02:31
4 nguyên nhân TQ không thể đánh VN. 4 nguyên nhân dẩn đến chiến tranh Việt Trung. Tư tưởng bác Quốc hơi có vấn đề rồi đó.
Trả lời
bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
31.07.2015 23:23
Cái gì mà "Tư tưởng bác Quốc hơi có vấn đề rồi đó.". Tư tưởng Bác Quốc nhà ta có vấn đề lâu rồi có điều bác BLT hổng biết mà thôi.
"4 nguyên nhân TQ không thể đánh VN. 4 nguyên nhân dẩn đến chiến tranh Việt Trung.". Tư tưởng gì mà lủng củng như rổ đá.
"4 nguyên nhân TQ không thể đánh VN. 4 nguyên nhân dẩn đến chiến tranh Việt Trung.". Tư tưởng gì mà lủng củng như rổ đá.
Trả lời
bởi: Vui
31.07.2015 19:46
@BTL không có tư tưởng hay không động não mới là có vấn đề, một là lười biếng, hai là thiếu thông minh, ba là chỉ biết chỉ trích mà không suy luận
No comments:
Post a Comment