Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông
Quân đội TQ muốn mở rộng không lực để đối phó với VN
Ðường dẫn
04.08.2015
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc kêu gọi chính phủ Bắc Kinh cho mở rộng hoạt động giám sát trên không và khả năng tấn công với các phi đạn hành trình cao tốc và các máy bay ném bom thế hệ mới để đối phó với các ‘mối đe dọa’ từ Việt Nam, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật, và Mỹ.
Trong phúc trình không được công bố công khai, Học viện Tư lệnh Không quân Trung Quốc liệt kê Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, và Việt Nam là ‘các mối đe dọa’ đối với không phận quân sự của Bắc Kinh cho tới năm 2030, theo tường thuật của hãng thông tấn Kyodo vừa được báo chí Ấn trích dẫn.
Ngoài ra, báo cáo cũng nhắc tới 2 chuỗi đảo chiến lược là các khu vực phòng không chính yếu của Trung Quốc trong tương lai. Chuỗi đảo đầu tiên nối liền Okinawa, Đài Loan, và Philippines được nói là khu vực mà giới lãnh đạo quân sự Trung Quốc xem là thành trì phòng thủ quan trọng, nhất là để chống lại sự hiện quân sự của Hoa Kỳ. Chuỗi đảo thứ nhì bao gồm một vùng rộng hơn trải dài từ chuỗi đảo Izu của Nhật tới đảo Guam và ra tận Tân Guinea mà theo báo cáo là có thể sẽ được Trung Quốc dùng để mở các cuộc tấn công.
Giữa lúc kế hoạch khuyếch trương của hải quân Trung Quốc với một tàu sân bay thứ nhì và một máy bay ném bom mới đang khiến thế giới chú ý, cuộc khảo sát vừa kể cho thấy không lực Trung Quốc cũng đã khởi sự phát triển một sách lược mở rộng tương tự.
Cuộc nghiên cứu kêu gọi chính phủ Trung Quốc đầu tư 9 loại trang thiết bị chiến lược để đối phó với các ‘mối đe dọa.’ Trong số thiết bị đó có các phi đạn hành trình cao tốc phóng từ trên không, các máy bay vận tải cỡ lớn, máy bay chiến đấu thế hệ mới, máy bay tấn công không người lái, các vệ tinh không quân, và các loại bom đạn tự hoạt có điều khiển chính xác.
Phúc trình nói quân đội hùng mạnh của Trung Quốc cần mở rộng khả năng giám sát trên không và khả năng tấn công tới vùng Tây Thái Bình Dương, bao gồm các khu vực gần Nhật Bản.
Phúc trình do viện nghiên cứu của tổ chức chuyên đào tạo lãnh đạo cho không quân Trung Quốc soạn thảo từ tháng 11 năm ngoái.
Báo cáo của học viện này cũng đề nghị hợp tác giữa không quân với hải quân để tăng cường khả năng phòng không trong Vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc lập ra ở Biển Hoa Đông cách đây hai năm và nhấn mạnh tới nhu cầu gia tăng hoạt động tập huấn hỗn hợp.
Phúc trình không đề cập tới việc liệu các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng ở Biển Đông có nằm trong khuôn khổ kế hoạch quốc phòng của Bắc Kinh hay không.
Tuy nhiên, tiến độ dự án hiện đại hóa không lực Trung Quốc hiện đang chậm hơn so với dự kiến.
Theo IBTimes, South China Morning Post, New Indian Express, Kyodo.
Ý kiến
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 18:17
Nhan dan Vietnam biet ro ai la ban ai la thu chi co nhung dua con hoang khong ro
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 18:08
Tau cong la ke thu truyen keep chi co nhung dua con hoang moi tin 16+4 make thoi
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 17:37
Việt nam đã sẵn sàng tiếp trung cộng bành trướng, dân chúng đang mong chờ một trận chiến để xoay chuyển đất nước, cởi trói cho dân. Thay đổi đồng minh. Mỹ hãy chớp thời cơ nên cung cấp vũ khí hiện đại cho việt nam và giám sát chặt, không để cho bọn gian tà lợi dụng.
bởi: Votanhung từ: China
05.08.2015 14:25
Trong giới lãnh đạo các nước trên thế giới, giới lãnh đạo ở Trung quốc thuộc diện ngu nhất thế giới.
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 14:24
Ngay cuoi doi cua Tap Can Banh roi cung se giong nhu cua Hitler thoi.
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 13:40
Nếu tàu cộng đánh viieetj nam nhân dân việt nam mong muốn mỹ hãy giúp việt nam những vũ khí tối tân nhất để nhân dân việt nam giáng cho tàu cộng một đòn chí mạng, nếu mỹ chưa tin lăm thì cử chuyên gia, tình báo giám sát việc dùng những vũ khí này. Tin rằng sau cuộc chiến tàu cộng đánh việt nam thì việt nam sẽ vĩnh viễn là đồng minh của mỹ, nhật, châu âu, khi đó chỉ còn quan hệ tốt với nhân dân trung quốc và không bao giờ việt nam lệ thuộc vào tàu.
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 13:31
Tôi vừa đọc bài trên việt nam net nói là đang chuẩn bị cho tập cận tàu sang thăm việt nam, ông minh có đề cập đến xây đảo nhân tạo mà trung quốc đang làm nhưng vương tàu thì nói lừa là... Sẽ giải quyết thoả đangs nhân đân viietj nam chẳng ai tin tàu đâu. Tôi nghĩ đây là xã giao, khôn thì luôn luôn mài dao cho sắc không nên tin trung quốc, nói một đằng làm một nẻo, mỹ và các nước đoàn kết lại sẵn sàng đập tan những mưu đồ bành trướng của tập đoàn bắc kinh. Tôi cũng như 90 triệu dân việt sẵn sàng cùng các bạn, không tiếc thân xác mình để cùng nhau gìn giữ hào bình tiêu diệt tập đoàn bành trướng bắc kinh.
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 13:15
Tau se that bai vi long Tham vo day tu cho khong co mot Mieng dat cam dui. Roi ve ban do Gia Roi danh chiem
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 13:02
Lại hù dọa thiên hạ nữa rồi
bởi: Dai Bip Nho
05.08.2015 11:44
Dong chi Nho? Ai la nguoi ruoc Tau va LX vao xam lang mien Nam VN? Ai la nguoi doi chia doi VN? la thang Tau...Ai la nguoi danh thue cho Tau va LXo? thang CSBac Viet. Ai la nguoi dua quan vao mien nam VN ban giet dong bao? Thang CSBVN. Ai la nguoi lua bip bao the he thanh nien thieu nu mien Bac VN vao phoi xac o rung Truong Son? thang CSBVN.
Con ai trong khoai dat nay???Ai la nguoi ky giay ban bien, ban dat, ban dao cho Tau? Con ai trong khoai dat nay? Do la li do tai sao, thang Tau no moi long hanh nhu the. Tai vi da ban cho no, thi no vao quan li thoi. Dung bip bom danh lan con den nua, dong chi phan dong Tau Nguy. "Cong ran ve can ga nha".
Thang Nhat, co nen cong nghiep va vu khi hien dai, tu san xuat duoc may bay, tau chien, hang khong mau ham, tau ngam, ma phai e de Trung Cong. Thang de quoc My, trum ve san xuat va buon ban vu khi cong nghe cao, dang con phai on lanh da ga thang Tau, vi tham vong, va nhung tro luu manh quy quyet theo kieu Khong Tu Tau (nguy Quan Tu, dung ha sach thu doan ban thiu de doat ngoi doc ba thien ha...).
Lam on dung tu tang boc minh len may xanh, keo te xuong cang dau. Day khong phai la thoi dai, bang rung Truong Son Dong son TAy nhe....Day la thoi dai cua vu khi cong nghe cao. Mot hoa tien ban ra xa hang ngan cay so.
Dung ngoi tren may ma loi keo cai qua khu bip bom, gian tra phan quoc ra ca nua. Thien ha biet het roi.
Con ai trong khoai dat nay???Ai la nguoi ky giay ban bien, ban dat, ban dao cho Tau? Con ai trong khoai dat nay? Do la li do tai sao, thang Tau no moi long hanh nhu the. Tai vi da ban cho no, thi no vao quan li thoi. Dung bip bom danh lan con den nua, dong chi phan dong Tau Nguy. "Cong ran ve can ga nha".
Thang Nhat, co nen cong nghiep va vu khi hien dai, tu san xuat duoc may bay, tau chien, hang khong mau ham, tau ngam, ma phai e de Trung Cong. Thang de quoc My, trum ve san xuat va buon ban vu khi cong nghe cao, dang con phai on lanh da ga thang Tau, vi tham vong, va nhung tro luu manh quy quyet theo kieu Khong Tu Tau (nguy Quan Tu, dung ha sach thu doan ban thiu de doat ngoi doc ba thien ha...).
Lam on dung tu tang boc minh len may xanh, keo te xuong cang dau. Day khong phai la thoi dai, bang rung Truong Son Dong son TAy nhe....Day la thoi dai cua vu khi cong nghe cao. Mot hoa tien ban ra xa hang ngan cay so.
Dung ngoi tren may ma loi keo cai qua khu bip bom, gian tra phan quoc ra ca nua. Thien ha biet het roi.
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
05.08.2015 10:58
TQ thắng trên BIỂN ĐÔNG? Tại sao không.Nhìn bằng lăng kính quân sự thuần tuý thì TQ chỉ thắng khi Quân Đội VN còn phaỉ dưới sự lãnh đạo cuả ĐCS VN.
Ngoài sự tương quan quá chênh lệch về vũ khí,giưã VN và TQ,thì chính sách cuí đầu,nhịn nhục mà Đảng CSVN chủ truơng như một cách để tránh né chiến tranh "cố giữ tình trạng Hoà bình" sau khi chiếm được quyền lực cả nước.Và sau 40 năm cái tâm lý "sợ chiến tranh"đã chính là yếu tố tâm lý đánh mất sức mạnh cuả quân đội,nó có thể chứng minh qua lời phát biểu cuả PHÙNG QUANG THANH Bộ trưởng BQP đại để rằng ông ta lo lắng khuynh hướng chống TQ trong nhân dân,từ già đến trẻ.
CSVN cũng ra sức tuyên truyền bằng những thuật ngữ như "bình yên cuộc sống","ổn định chính trị"và hơn thế nưã Quân đội lại được quyền làm kinh tế,gây ra tình trạng tham nhũng,cát cứ,và làm giầu bất chánh trong quân đội,chạy chức,lạm quyền Tổng công ty 319 nằm trong tay PQT chính là một hình ảnh tiêu biểu.
Trận đánh cuối cùng cuả QĐND VN là từ năm 79,các trận đánh trên các cao điểm Tây Bắc,cũng đã cách đây hơn 30 năm,lớp chiến binh từ thời chiến tranh với Mỹ và VNCH đã không còn trong quân đội,kỹ thuật tác chiến cuả QĐVN vẫn trong tình trạng cổ điển,Không quân VN quá nhỏ và lạc hâụ,sở hữu những máy bay quá cũ,số lượng máy bay mới tối tân nhất chỉ là SU-30 chỉ vài chục chiếc,Hải Quân VN thì coi như chẳng thể đương đầu với HQ TQ cả 2 mặt số lượng,và chất lượng.
Tương quan lực lượng như thế thì VN chỉ có thể phòng thủ,khó mà mở những cuộc tấn công trên không,trên mặt biển.
Đây là một sự thật,không phaỉ QĐND yếu nhược,nhưng tương quan vũ khí quá chênh lệch,và bị buộc chặt bởi lãnh đạo chính trị ngồi trong Bọ chính trị,quyền hạn cuả tướng chiến trường rất giơí hạn duới quyền lực cuả Đảng.Quân Đội VN hiện nay đang chỉ huy bởi những Tướng được phong chức trong thời bình...Một quân đội có cả hàng trăm tướng,nhưng nhìn kỹ thì nếu xẩy ra chiến tranh thì mấy tướng như thế e rằng chẳng có chút kinh nghiệm thực tế trên chiến trường.
Kinh phí Quốc phòng so với kẻ thù thì thua đên trên 20 lần.Tổng sản lượng quốc gia chưa bằng kinh phí QP cuả TQ.
Quả là nếu xẩy ra chiến tranh thì thật là bất hạnh.Trung quốc rất có thể ép VN phaỉ chiến tranh với chúng,để tiêu hao xương maú VN,cũng chính vì TQ nắm được caí tâm lý rất sợ chiến tranh cuả bọn lãnh đạo hèn mạt hiện nay,và khi chiến tranh xẩy ra thì VN sẽ tiêu hao tiềm lực Kinh tế,trong khi VN vẫn chưa thoát khỏi Lạc hậu,và nghèo đói.Đây là một sự thật không thể che đậy,lấp liếm bằng tuyên truyền,bằng những sách lược chính trị mị dân,và dối trá.
Caí túi "ăn maỳ dĩ vãng" Đánh Tây,Đuổi Mỹ đã rách buơm...mà lại cứ bô bô tự hào rỗng,sợ hãi liên minh,cứ hoang tưởng về thứ Độc lập không hề đủ nôi lực mà giữ nó.
Lại để cho mấy con dư nô ba hoa.láo khoét về sức mạnh vũ khí thuộc thế hệ "Đồ cổ Xô Viết",bầy hàng đủ thứ hoả tễn tên lưả,mà tầm bắn không quá 500 km.Trong khi kẻ thù có khả năng bắn nát các thành phố lớn VN trong vòng 8 tiếng bằng hoả tiễn đạn đạo tầm trung.Nên nhớ trong chiến tranh với MỸ ngoài ăn bom B-52 thì CSVN chưa hề thưởng thúc phi đạn từ xa tấn công.Nếu TQ tấn công bằng phi đạn,VN lấy gì để đánh Chặn?
Bọn "BÀNH" chẳng cần tiếp cận,chỉ dùng đạn đạo tầm trung thì toàn bộ vùng duyên hải VN sẽ thiệt hại rất nặng nề.
Chúng chắc chắn ko xử dụng điạ chiến,chỉ làm chủ không phận và tấn côn trên Biển, 2 lãnh vực VN không hề có kinh nghiệm và rất yếu kém.
Đây là sự thật để các ngài "đỉnh cao trí tuệ" suy gẫm.
BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH ư! Nằm dưới gốc Sung,há miệng thật to mà chờ nhá!Không ai đánh dùm,Chính trị lưu manh,tưởng mình có thể làm cho bọn Siêu cường nó đánh nhau ư! Tên "Bành" kia bố bảo cũng không dám mở ra chiến tranh với MỸ,nhưng với Đảng CSVN thì chúng chẳng ngán đâu,chúng đã từng đánh cho hộc maú mồm nuớng trên 30 ngàn dân quân,bộ đội...thì việc chúng đánh cho thêm 5,7 lần nưã thì vẫn có thề xẩy ra.
Bất chiến tự nhiên thành hử! Đúng là tư duy "kí sinh trùng"!!!
Ngoài sự tương quan quá chênh lệch về vũ khí,giưã VN và TQ,thì chính sách cuí đầu,nhịn nhục mà Đảng CSVN chủ truơng như một cách để tránh né chiến tranh "cố giữ tình trạng Hoà bình" sau khi chiếm được quyền lực cả nước.Và sau 40 năm cái tâm lý "sợ chiến tranh"đã chính là yếu tố tâm lý đánh mất sức mạnh cuả quân đội,nó có thể chứng minh qua lời phát biểu cuả PHÙNG QUANG THANH Bộ trưởng BQP đại để rằng ông ta lo lắng khuynh hướng chống TQ trong nhân dân,từ già đến trẻ.
CSVN cũng ra sức tuyên truyền bằng những thuật ngữ như "bình yên cuộc sống","ổn định chính trị"và hơn thế nưã Quân đội lại được quyền làm kinh tế,gây ra tình trạng tham nhũng,cát cứ,và làm giầu bất chánh trong quân đội,chạy chức,lạm quyền Tổng công ty 319 nằm trong tay PQT chính là một hình ảnh tiêu biểu.
Trận đánh cuối cùng cuả QĐND VN là từ năm 79,các trận đánh trên các cao điểm Tây Bắc,cũng đã cách đây hơn 30 năm,lớp chiến binh từ thời chiến tranh với Mỹ và VNCH đã không còn trong quân đội,kỹ thuật tác chiến cuả QĐVN vẫn trong tình trạng cổ điển,Không quân VN quá nhỏ và lạc hâụ,sở hữu những máy bay quá cũ,số lượng máy bay mới tối tân nhất chỉ là SU-30 chỉ vài chục chiếc,Hải Quân VN thì coi như chẳng thể đương đầu với HQ TQ cả 2 mặt số lượng,và chất lượng.
Tương quan lực lượng như thế thì VN chỉ có thể phòng thủ,khó mà mở những cuộc tấn công trên không,trên mặt biển.
Đây là một sự thật,không phaỉ QĐND yếu nhược,nhưng tương quan vũ khí quá chênh lệch,và bị buộc chặt bởi lãnh đạo chính trị ngồi trong Bọ chính trị,quyền hạn cuả tướng chiến trường rất giơí hạn duới quyền lực cuả Đảng.Quân Đội VN hiện nay đang chỉ huy bởi những Tướng được phong chức trong thời bình...Một quân đội có cả hàng trăm tướng,nhưng nhìn kỹ thì nếu xẩy ra chiến tranh thì mấy tướng như thế e rằng chẳng có chút kinh nghiệm thực tế trên chiến trường.
Kinh phí Quốc phòng so với kẻ thù thì thua đên trên 20 lần.Tổng sản lượng quốc gia chưa bằng kinh phí QP cuả TQ.
Quả là nếu xẩy ra chiến tranh thì thật là bất hạnh.Trung quốc rất có thể ép VN phaỉ chiến tranh với chúng,để tiêu hao xương maú VN,cũng chính vì TQ nắm được caí tâm lý rất sợ chiến tranh cuả bọn lãnh đạo hèn mạt hiện nay,và khi chiến tranh xẩy ra thì VN sẽ tiêu hao tiềm lực Kinh tế,trong khi VN vẫn chưa thoát khỏi Lạc hậu,và nghèo đói.Đây là một sự thật không thể che đậy,lấp liếm bằng tuyên truyền,bằng những sách lược chính trị mị dân,và dối trá.
Caí túi "ăn maỳ dĩ vãng" Đánh Tây,Đuổi Mỹ đã rách buơm...mà lại cứ bô bô tự hào rỗng,sợ hãi liên minh,cứ hoang tưởng về thứ Độc lập không hề đủ nôi lực mà giữ nó.
Lại để cho mấy con dư nô ba hoa.láo khoét về sức mạnh vũ khí thuộc thế hệ "Đồ cổ Xô Viết",bầy hàng đủ thứ hoả tễn tên lưả,mà tầm bắn không quá 500 km.Trong khi kẻ thù có khả năng bắn nát các thành phố lớn VN trong vòng 8 tiếng bằng hoả tiễn đạn đạo tầm trung.Nên nhớ trong chiến tranh với MỸ ngoài ăn bom B-52 thì CSVN chưa hề thưởng thúc phi đạn từ xa tấn công.Nếu TQ tấn công bằng phi đạn,VN lấy gì để đánh Chặn?
Bọn "BÀNH" chẳng cần tiếp cận,chỉ dùng đạn đạo tầm trung thì toàn bộ vùng duyên hải VN sẽ thiệt hại rất nặng nề.
Chúng chắc chắn ko xử dụng điạ chiến,chỉ làm chủ không phận và tấn côn trên Biển, 2 lãnh vực VN không hề có kinh nghiệm và rất yếu kém.
Đây là sự thật để các ngài "đỉnh cao trí tuệ" suy gẫm.
BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH ư! Nằm dưới gốc Sung,há miệng thật to mà chờ nhá!Không ai đánh dùm,Chính trị lưu manh,tưởng mình có thể làm cho bọn Siêu cường nó đánh nhau ư! Tên "Bành" kia bố bảo cũng không dám mở ra chiến tranh với MỸ,nhưng với Đảng CSVN thì chúng chẳng ngán đâu,chúng đã từng đánh cho hộc maú mồm nuớng trên 30 ngàn dân quân,bộ đội...thì việc chúng đánh cho thêm 5,7 lần nưã thì vẫn có thề xẩy ra.
Bất chiến tự nhiên thành hử! Đúng là tư duy "kí sinh trùng"!!!
bởi: cs từ: sg
05.08.2015 10:52
Rõ ràng là bọn Tàu chỉ thẳng mặt các quốc gia trong đó có VN ta , trong khi ấy các tướng lĩnh VN luôn xin bọn Tàu tha cho bằng những lời tang bốc mối tình đồng chí răng hở môi lạnh giữa 2 Đảng 2 nhà nước CS bách chiến bách thắng. Đành rằng VN nhỏ bé không đánh lại tức thời đi nhưng tướng Việt làm mất uy phong của một vị tướng Việt quá, mỗi lần gặp tên Tàu nào thì y như rằng như cọng bún thiu. Tướng lĩnh kiểu này thì sao bảo lính phải yêu tổ quốc với tinh thần bất khuất chống ngoại xâm được…….chết mất!
Tin này còn cho thấy bọn Tàu Bắc Kinh muốn đánh tất cả không biết do bị ức hiếp hay là do tính côn đồ Bắc Kinh trỗi dậy nữa mặc dù có ai làm gì đâu!
Tàu đã có những vũ khí siêu thanh rồi nên cứ nghĩ mình là bá chủ, luôn hiếu chiến chỉ trực gây sự, việc dời sang 2030 chắc do đang nghiên cứu những vũ khí mới chăng!? Thực ra Tàu chế được thứ này thì Mỹ đã chế thứ khác cách xa cả chục năm rồi. Nếu người Taù chơi tò khác thì còn e ngại chứ chơi trò quân sự thì nhân dân cả thế giới đồng tình vì biết chắc bọn Tàu sẽ chết.
Đối với VN, nếu Tàu âm thầm đồng hóa VN thì việc thôn tính VN chỉ trong vài đời TBT nữa thôi, nay vì vội vàng nên dân Việt đã biết và đang nháo nhào lên rồi. Cho dù bọn Tàu nắm được các tướng lĩnh quân đội VN đi nữa thì cũng phải gặp khúc xương.
Ngày xưa máy bay B52 của Mỹ còn bị súng trường CKC VN bắn rớt huống chi ngày nay có vũ khí đa dạng, hiện đại.
Có thể bọn Tàu biết được giàn lãnh đạo VN thường hay hớn hở (nhất là Trọng lú) mỗi khi được đề cao tôn vinh nên mới sắp VN vào danh sách đó để VN nở mũi.
Đất đai VN Tàu chưa rờ đến, mà chỉ nhắm biển và đảo. Một khi hai thứ này Tàu nắm trong tay rồi và chỉ cần thời gian thôi thì hiển nhiên VN thuộc Tàu.
Có thể Tàu tấn công Phillipin trước vì biết chắc VN sẽ khiếp sợ mà ngoan ngoãn tự dâng mạng, dâng đất……ngày nay chẳng có chế độ CS anh em nào chống lưng hết thì VN có mà chết, với đường lối đu dây, tuyên bố láu cá “không liên kết với quốc gia nào để chống Tàu” ….VN tính chơi trò khác giả……
Tin này còn cho thấy bọn Tàu Bắc Kinh muốn đánh tất cả không biết do bị ức hiếp hay là do tính côn đồ Bắc Kinh trỗi dậy nữa mặc dù có ai làm gì đâu!
Tàu đã có những vũ khí siêu thanh rồi nên cứ nghĩ mình là bá chủ, luôn hiếu chiến chỉ trực gây sự, việc dời sang 2030 chắc do đang nghiên cứu những vũ khí mới chăng!? Thực ra Tàu chế được thứ này thì Mỹ đã chế thứ khác cách xa cả chục năm rồi. Nếu người Taù chơi tò khác thì còn e ngại chứ chơi trò quân sự thì nhân dân cả thế giới đồng tình vì biết chắc bọn Tàu sẽ chết.
Đối với VN, nếu Tàu âm thầm đồng hóa VN thì việc thôn tính VN chỉ trong vài đời TBT nữa thôi, nay vì vội vàng nên dân Việt đã biết và đang nháo nhào lên rồi. Cho dù bọn Tàu nắm được các tướng lĩnh quân đội VN đi nữa thì cũng phải gặp khúc xương.
Ngày xưa máy bay B52 của Mỹ còn bị súng trường CKC VN bắn rớt huống chi ngày nay có vũ khí đa dạng, hiện đại.
Có thể bọn Tàu biết được giàn lãnh đạo VN thường hay hớn hở (nhất là Trọng lú) mỗi khi được đề cao tôn vinh nên mới sắp VN vào danh sách đó để VN nở mũi.
Đất đai VN Tàu chưa rờ đến, mà chỉ nhắm biển và đảo. Một khi hai thứ này Tàu nắm trong tay rồi và chỉ cần thời gian thôi thì hiển nhiên VN thuộc Tàu.
Có thể Tàu tấn công Phillipin trước vì biết chắc VN sẽ khiếp sợ mà ngoan ngoãn tự dâng mạng, dâng đất……ngày nay chẳng có chế độ CS anh em nào chống lưng hết thì VN có mà chết, với đường lối đu dây, tuyên bố láu cá “không liên kết với quốc gia nào để chống Tàu” ….VN tính chơi trò khác giả……
bởi: Hợp Lực từ: Hoàng Cầu
05.08.2015 10:36
Nhân dân Thế Giới hãy noi gương Hoa Kỳ, không mua đồ "made in China", thì Trung quốc hết mộng làm bá chủ và diệt chủng.
bởi: Người lưu vong từ: USA
05.08.2015 09:56
Phải ca ngợi sự phát triển mọi mặt của Trung Quốc. Với một nền kinh tế bậc nhất trên thế giới cùng với sự phát triển về quân sự về mọi mặt, Trung Quốc sẽ là bá chủ hoàn cầu trong tương lai rất gần, một chân lý không thể chối cãi. Không cần dùng tới máy bay hay tàu chiến gì hết, chỉ cần dân Trung Quốc ra biển “tè” là đủ làm mực nước biển dâng lên để đắm chìm nước Mỹ, Nhật, và Philippines. Hãy cầu khẩn để Trung Quốc sớm dạy Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Philippines, và cộng sản Việt Nam bài học nhớ đời.
bởi: Em bé quàng Khăn Đỏ từ: Mai Xuân Thưởng, Hà Nội
05.08.2015 09:21
Trung Quốc dù có tốn bao nhiêu tiền của để mở rộng Không Lực, Hải Lực thì cũng vất đi. Lý do đất nước Việt Nam chúng không cần đến vũ khí hiện đại máy bay, tàu chiến, tên lửa đạn đạo đường xa, đường gần gì cả vẫn làm cho Trung Cộng phải điêu đứng, tủi hổ, nhục nhằn.
Hãy quay về quá khứ để thấy rõ ràng. Trong 3 cuộc chiến chống thực dân Pháp, phát xít Nhật và đế quốc Mỹ nhân dân ta chỉ cần triển khai cuốc xẻng, tầm vông, đòn gánh, giàn thung cũng đã hạ máy bay Thần Sống, Thần Chết, Con Ma, Con Quỉ của đế quốc Mỹ. Trâu bó cũng còn đánh Mỹ trong khi vũ khí của Mỹ hiện đại hơn của Trung Quốc.
Nói ra nhiều người không thuộc sử nước nhà se không tin và cho rằng tôi nói láo. Vậy xin những ai không tin cứ tìm lại lịch sử do đảng CSVN viết để tin và phục trí Thoòng minh sáng tạo của đảng Cộng Sản quang vinh.
Chào đoàn kết và quyết thắng.
Hãy quay về quá khứ để thấy rõ ràng. Trong 3 cuộc chiến chống thực dân Pháp, phát xít Nhật và đế quốc Mỹ nhân dân ta chỉ cần triển khai cuốc xẻng, tầm vông, đòn gánh, giàn thung cũng đã hạ máy bay Thần Sống, Thần Chết, Con Ma, Con Quỉ của đế quốc Mỹ. Trâu bó cũng còn đánh Mỹ trong khi vũ khí của Mỹ hiện đại hơn của Trung Quốc.
Nói ra nhiều người không thuộc sử nước nhà se không tin và cho rằng tôi nói láo. Vậy xin những ai không tin cứ tìm lại lịch sử do đảng CSVN viết để tin và phục trí Thoòng minh sáng tạo của đảng Cộng Sản quang vinh.
Chào đoàn kết và quyết thắng.
bởi: Viet từ: USa
05.08.2015 08:55
Nước nào buôn bán với TQ, ,, tư bản nào đầu tư vào TQ .. rút lui hết , cả thế giới tẩy chay TQ ,, thì cái môi mép TQ mới hết khua ... Chủ yếu là đánh giặc mồm, thực chất là TQ đang chết dần chết mòn ... dân TQ, ở vùng quê đói va khổ quá sẻ nổi dậy và tiêu diệt bè lủ Bắc kinh .. cũng đủ chết rồi ,, thế giới không cân phải tốn viên đạn nào ..
bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
05.08.2015 08:39
Đó là Giấc Mơ Trung Hoa của Chủ Tịch Tập Cận Bình còn việc biến mộng thành thực lại là chuyện khác vì Thế Giới không khoanh tay ngồi yên cho Bình Chủ Tịch muốn làm gì thì làm.
Chỉ sợ CHƯA TIẾP CẬN ĐƯỢC THÌ BÌNH ĐÃ BỂ.
Chỉ sợ CHƯA TIẾP CẬN ĐƯỢC THÌ BÌNH ĐÃ BỂ.
bởi: MÕ từ: Australia
05.08.2015 07:42
Toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết chống giặc Tàu. Vì tất cả đều quay về nguồn, nguồn gốc dân tộc Việt không phải Tàu, Mỹ, Pháp, Cộng sản hoặc một lãnh tụ vĩ đại nào...đó chính là con cháu ngàn đời của vua Hùng Vương dựng nước. Đấy chính là lòng dân, hội nghị Diên Hồng của toàn dân tộc, tâm hồn Việt từ ngàn xưa khai phá và giữ gìn tổ quốc. Nếu một ai chưa ý thức, thức tỉnh điều này thì có nói gì dân tộc ta cũng vẫn còn chia rẽ đến ngàn thu.
Cộng sản Việt Nam thử thay đổi tư duy cái chủ thuyết vong nô CS, dân tộc VN sẽ đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết. Đấy là yếu tố chính phá nát cội nguồn dân tộc ngàn năm cha ông để lại.
Cộng sản Việt Nam thử thay đổi tư duy cái chủ thuyết vong nô CS, dân tộc VN sẽ đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết. Đấy là yếu tố chính phá nát cội nguồn dân tộc ngàn năm cha ông để lại.
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 06:35
Đối với Trung Quốc thì chỉ cần có Mỹ hậu thuẩn một mình Nhân Dân Việt Nam củng đủ sức đập chết tụi nó rồi,tụi nó chỉ to mồm còn trên thực tế chính tụi nó chỉ là hổ giấy.Trong lúc này không một đội quân nào mạnh,đông đảo và có dũng khí căm thù tụi chúng như Dân Việt Nam,90 triệu Dân Việt đã sẵn sàng...Chỉ còn chờ ngài Cảnh Sát Trưởng cảnh sát Quốc Tế ra lệnh là OK.
bởi: MâyBay
05.08.2015 06:22
Tau muon tang cuong kha nang khong quan de danh nhau voi VN va cac nuoc ban cua VN thi:
VN can bo vai ty dollars ra mua cang nhieu he thong phong khong S-400 cua Nga de ban roi bat cu chien dau co nao cua Tau xam nhap khong phan cua VN!
VN nen dieu dinh voi Nga de mua loai mobile ICBM la TOPOL-M cua Nga de phan cong neu Tau tan cong VN! VN co vu khi nguyen tu thi Tau se het suc can than neu muon xam lang hay tan cong VN!
VN can bo vai ty dollars ra mua cang nhieu he thong phong khong S-400 cua Nga de ban roi bat cu chien dau co nao cua Tau xam nhap khong phan cua VN!
VN nen dieu dinh voi Nga de mua loai mobile ICBM la TOPOL-M cua Nga de phan cong neu Tau tan cong VN! VN co vu khi nguyen tu thi Tau se het suc can than neu muon xam lang hay tan cong VN!
bởi: Borsalino từ: Rome
05.08.2015 05:17
Báo cáo của Rand Corp (California, Mỹ) cho hay những yếu kém của Không quân Trung Quốc rơi vào bốn đề mục lớn.
Thứ nhất là cấu trúc chỉ huy quan liêu, lạc hậu nặng nề, nhân sự thiếu chuyên nghiệp và tham nhũng. Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) Quách Bá Hùng Cùng với một cựu Phó chủ tịch CMC khác là ông Từ Tài Hậu. Cả hai đều bị cáo buộc nhận hối lộ để thăng chức cho nhiều sĩ quan trong thời gian tại chức.
Thứ hai là khả năng chiến đấu, bao gồm những yếu kém về hậu cần, không đủ khả năng không vận chiến lược, số lượng máy bay tuy nhiều nhưng lắm thế hệ, lại rất hạn chế và yếu kém của các loại máy bay có sứ mạng đặc biệt: air-to-air refueling (AAR), airborne early warning and control (AEW&C), Anti-submarine warfare (ASW) hoặc Combat air patrol (CAP)...
Thứ ba là sự huấn luyện không theo sát thực tế, ví dụ chỉ thị bay như "hướng phải, trái", "lên cao xuống thấp" đều do mặt đất thông qua vô tuyến điện (analog not digital) tiến hành chỉ huy đối với phi công. Tiến hành loại huấn luyện kiểu tín hiệu mô phỏng này là không thể chiến thắng được ai. Một khi sóng điện từ bị gây nhiễu, vô tuyến điện sẽ xuất hiện tiếng ồn, phi công không thể thu được chỉ thị rõ ràng, như vậy thì đánh đấm bay bổng thế nào đây? Hiện nay, trình độ của Không quân Trung Quốc chỉ như vậy mà thôi.
Thứ tư là sĩ quan tham mưu cho đến phi công đều thiếu kinh nghiệm chiến trường (chỉ một lần chiến tranh Triều Tiên). Vì Mỹ cấm vận vũ khí, họ bị hạn chế trong việc tiếp thu công nghệ và chuyên môn từ nước ngoài.
Những thiếu sót này đã tạo một "khoảng cách lớn" giữa quân đội Trung Quốc và quân đội các nước phát triển, đặc biệt là quân đội Mỹ, Nhật và ngay cả Việt Nam.
Thứ nhất là cấu trúc chỉ huy quan liêu, lạc hậu nặng nề, nhân sự thiếu chuyên nghiệp và tham nhũng. Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) Quách Bá Hùng Cùng với một cựu Phó chủ tịch CMC khác là ông Từ Tài Hậu. Cả hai đều bị cáo buộc nhận hối lộ để thăng chức cho nhiều sĩ quan trong thời gian tại chức.
Thứ hai là khả năng chiến đấu, bao gồm những yếu kém về hậu cần, không đủ khả năng không vận chiến lược, số lượng máy bay tuy nhiều nhưng lắm thế hệ, lại rất hạn chế và yếu kém của các loại máy bay có sứ mạng đặc biệt: air-to-air refueling (AAR), airborne early warning and control (AEW&C), Anti-submarine warfare (ASW) hoặc Combat air patrol (CAP)...
Thứ ba là sự huấn luyện không theo sát thực tế, ví dụ chỉ thị bay như "hướng phải, trái", "lên cao xuống thấp" đều do mặt đất thông qua vô tuyến điện (analog not digital) tiến hành chỉ huy đối với phi công. Tiến hành loại huấn luyện kiểu tín hiệu mô phỏng này là không thể chiến thắng được ai. Một khi sóng điện từ bị gây nhiễu, vô tuyến điện sẽ xuất hiện tiếng ồn, phi công không thể thu được chỉ thị rõ ràng, như vậy thì đánh đấm bay bổng thế nào đây? Hiện nay, trình độ của Không quân Trung Quốc chỉ như vậy mà thôi.
Thứ tư là sĩ quan tham mưu cho đến phi công đều thiếu kinh nghiệm chiến trường (chỉ một lần chiến tranh Triều Tiên). Vì Mỹ cấm vận vũ khí, họ bị hạn chế trong việc tiếp thu công nghệ và chuyên môn từ nước ngoài.
Những thiếu sót này đã tạo một "khoảng cách lớn" giữa quân đội Trung Quốc và quân đội các nước phát triển, đặc biệt là quân đội Mỹ, Nhật và ngay cả Việt Nam.
bởi: Truong từ: U S A
05.08.2015 04:51
Ừ thì cũng chỉ là một phúc trình thôi, chứ Học viện thì làm được cái gì ngoài cái miệng, cái nghề chính của mấy Học viện là (nổ), càng to thì càng được rót nhiều ngân sách từ Bộ QP. Nếu có đề phòng, lo ngại các đối thủ Anh,Mỹ và Nhật còn VN thì khỏi lo, vì Ông Phó tướng VN đặt quan hệ Qsự của Việt và Tàu vào loại quan trọng hàng đầu không bao giờ trở mặt rồi, yên tâm đi đừng bận tâm với VN nửa....!
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 04:47
The Gioi se khong de cho Tau muon lam gi thi lam Tau se bi co lap va se that bai
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 04:45
Tau cong Tham lam se bi Nhat My va dong Minh danh bai
bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
05.08.2015 04:03
Mâm vàng Hội Nghị Thành Đô csVN đã ký dâng cho TQ đã được sửa soạn ráo riết sắp hồi kết thúc nên TQ sửa soạn là phải !
Nhưng TQ yên trí đi, còn cs VN, còn hình ảnh Ho cm, còn tượng đài và còn các công trình về Hồ cm và còn cơ chế 3 đầu thì dứt khoát Hội Nghị Thành Đô sẽ được nghiêm túc thi hành và còn hoàn thiện để được đảng csTQ anh em chấm cho điểm tốt !
Nhưng TQ yên trí đi, còn cs VN, còn hình ảnh Ho cm, còn tượng đài và còn các công trình về Hồ cm và còn cơ chế 3 đầu thì dứt khoát Hội Nghị Thành Đô sẽ được nghiêm túc thi hành và còn hoàn thiện để được đảng csTQ anh em chấm cho điểm tốt !
bởi: Song Đao từ: Paris
05.08.2015 03:14
Trích: "Học viện Tư lệnh Không quân Trung Quốc liệt kê Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, và Việt Nam là ‘các mối đe dọa’ đối với không phận quân sự của Bắc Kinh cho tới năm 2030".
Đọc cái tựa tưởng đâu là TQ sợ VN dữ vậy chứ, đến khi đọc bài mới biết là họ sợ 5 cường quốc VN, Mỹ, Nhật, Ấn, Đài Loan đánh hội đồng họ. Đây chỉ là cái cớ để họ bành trướng. TQ có đạt được mục đích bành trướng hay không còn tùy thuộc vào thái độ của Mỹ, hiện tại thì ai cũng thấy Mỹ sợ đụng chạm với TQ, mỗi lần TQ cảnh báo là Mỹ xếp de.
Đọc cái tựa tưởng đâu là TQ sợ VN dữ vậy chứ, đến khi đọc bài mới biết là họ sợ 5 cường quốc VN, Mỹ, Nhật, Ấn, Đài Loan đánh hội đồng họ. Đây chỉ là cái cớ để họ bành trướng. TQ có đạt được mục đích bành trướng hay không còn tùy thuộc vào thái độ của Mỹ, hiện tại thì ai cũng thấy Mỹ sợ đụng chạm với TQ, mỗi lần TQ cảnh báo là Mỹ xếp de.
bởi: Tóc xanh
05.08.2015 02:49
"Đối phó đe dọa từ VN" nghe mừng quá. Tưởng TQ nó sợ VN.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 09:10
Mừng gì mà mừng. Cái trò hề này nó làm suốt. Đi ăn cướp nhưng lại chơi trò „nạn nhân“, làm như Việt Nam đang tấn công nó không bằng. Nói chung cái tính xấu xa và bỉ ổi ở đâu cũng có, nhưng ở hàng ngũ lãnh đạo TQ nó tập trung cao nhất.
bởi: Vinh từ: US
05.08.2015 02:16
Nguoi Viet, chunng ta hay nhin ro ke thu that su , cua chung ta la Ai? Hay vi VN than yeu ,cung nhau dung len bao ve bo coi cua Ong, Cha ta de lai. Xin nguoi Viet chung ta dung chia re,va cau xe lan nhau nua.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
05.08.2015 17:34
Lời kêu gọi cuả Vinh (US) rất phải . Theo cái nhìn cuả Khờ thì dân tộc VN trong cũng như ngoài nước đều một long căm hận bọn bành trướng Bắc Kinh này và tinh thần giữ nước cuả cha ông để lại dường như không bao giờ phai nhạt trải từ bao thế hệ qua . Tuy nhiên chúng ta phải làm thế nào để chống lại quân xâm lăng kia khi mà vũ khí nằm trong tay Quân đội CSVN , mà có cất tiếng chống TC thì lại phải lặn lội qua mãi bên Philipnes để mà gào lên lòng căm phẫn khi mà tại chính Quê Hương mình làm như thế sẽ bị DCSVN không đánh đập , bắt bớ thì cũng sẽ tìm mọi cách trù dập sau đó ! Quân mạnh , Tướng hèn thì phải làm sao ?
Trả lời
bởi: Hưng Đạo từ: Saigon
05.08.2015 11:42
Trong suy nghĩ của mỗi người còn có mâu thuẫn, từng gia đình còn có nhũng bất hòa ,chủ nghĩa cộng sản chỉ là không tưởng.Vì Việt Nam hùng cường , trước nhất hãy đồng ý Đa nguyên , Đa Đảng, có bầu cử tự do ( có giám sát Quốc Tế , chứ không thì lại tái diễn kiểu đồng ý 99,9%) OK ?
Trả lời
bởi: cs từ: sg
05.08.2015 09:34
Kẻ thù của chúng ta là đế quốc Mỹ chứ không ai khác. Chưa thấy tài liệu nào ghi khác, còn kẻ thù của ông là đứa nào thì tự ông đi đánh nó đi.
bởi: A Pẩu từ: China
05.08.2015 01:30
Bây giờ là lúc quân đội China thử sức với thế giới. Trước tiên sẽ dạy cho đồng chí Việt Nam một bài học lớn về cách xử thế với đàn anh. Sau đó sẽ trừng trị Philipine, Nhật vả Mỹ cho biết thế nào là lễ độ với cường quốc China
Trả lời
bởi: east vietnam sea
05.08.2015 17:06
Ai chà A Pẩu vẫn chưa chịu công nhận là trong suốt 2000 năm lịch sử Việt Nam đã day cho tên côn đồ China không biết bao nhiêu lần những bài học đắt giá bằng máu và xương khô chất đống như trên các đồi Đống Đa Ngọc Hôi...
Trả lời
bởi: Vietnam từ: hanoi
05.08.2015 10:34
Bạn quên thảm sát Nam Kinh rồi? Chỉ nước Nhật cũng đủ làm Trung Quốc khốn đốn bởi Trung Quốc không phải là một quốc gia, đó chỉ là tập hợp các dân tộc có văn hóa dị biệt, sẽ tan rã thành nhiều nước nhỏ khi phát động chiến tranh.
Trả lời
bởi: A Fam từ: Việt Nam
05.08.2015 10:18
Người Hoa mọi nơi khác với Tàu cọng, Người Hoa trên khắp Thế Giới luôn cảnh cáo Tàu cọng không nên quá hung hăn tàn bạo đối với Nhân loại, Tàu cọng đang diệt chủng Tây Tạng, Tân Cương và chiếm cứ lãnh thổ trái phép. Tàu cọng hãy dừng ngay các thủ đoạn độc ác mà phải trở về lương thiện hầu chuộc lại các tội lỗi đã làm. Người Hoa nói riêng, người Á Châu nói chung đang hổ mặt với các Dân tộc khác với cách nhìn của họ, đôi khi còn bị họ hành hung giữa phố là khác. Vì ai, vì Tàu cọng đã làm các điều không giống ai, cho nên người Hoa chúng tôi bị xấu lây.
Trả lời
bởi: ngườiVietNam . từ: USA .
05.08.2015 09:33
Đúng rồi , cứ kéo quân xuống để day cho người VN một bài học ,và lịch sử VN đả nói rỏ , khi quân Tàu xâm lăng nước Việt thì dân tộc Việt phải làm sau , không biết anh A Pau , có đọc qua chưa ? lịch sử này từ ngàn năm để laị , cho đến bây giờ . Chào anh , hẹn gặp tại biên giới của anh và VN .
Trả lời
bởi: Abe
05.08.2015 09:21
Ừ..Bây giờ là lúc quân đội China thử sức với thế giới..Nhưng trước hết chi noa hãy thử với quân đội của Thiên Hoàng cái đã.
Nói nhiều chi cho mệt..Khi xưa nếm tát tai...nay thì cũng sẽ bị tay tát...vì Vô Lễ....Dấu ấn đỏ hỏn còn đó, chưa phai mà...??
Nói nhiều chi cho mệt..Khi xưa nếm tát tai...nay thì cũng sẽ bị tay tát...vì Vô Lễ....Dấu ấn đỏ hỏn còn đó, chưa phai mà...??
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 09:16
A Pẩu đã thể hiện rõ bản chất của người tàu. Có ai làm gì TQ đâu mà đòi đi đánh hết nước này đến nước khác. Một đội quân ăn mày, đi đến đâu cướp phá đến đấy. Hiện nay đang ăn cướp và tàn phá tài nguyên trên Biển Đông của Việt Nam và tại hàng loạt nước châu Phi. Cái tội này trời không dung, đất không tha. Tiểu nhân đắc ý. Mới giàu vài năm đã huyênh hoang. Hãy nghĩ xa ra một tí. Cứ vui đi…
Trả lời
bởi: nô tài từ: viêt trung
05.08.2015 08:39
Kế tiếp là nằm chung mồ với việt cộng gian.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 04:44
China to cac nhung don than doc am se bi bao vay va co lap kinh te se bi Chung lai dan Chung se hon loan va bi Nhat HOA ky va dong Minh dang bai
bởi: Cửu Long Giang
05.08.2015 01:17
Việt Nam cần trang bị hỏa tiển tầm xa có thể vươn tới tất cả thành phố của đối phương mới có thể cầm chân được kẻ thù.
Hiện tại nếu không mua được thì phải tự sản xuất với sự hợp tác của các nước đối tác. Bắc Hàn nghèo đói còn làm được thì Việt Nam tại sao không?
Chúng ta đã ở thế thủ hơn bốn ngàn năm nay, nay phải thay đổi để bảo tồn dân tộc.
Dù có trang bị thêm ngàn máy bay, trăm tàu chiến hiện đại cũng chỉ hao tổn công quỹ mà không thể răn đe được kẻ thù...
Hiện tại nếu không mua được thì phải tự sản xuất với sự hợp tác của các nước đối tác. Bắc Hàn nghèo đói còn làm được thì Việt Nam tại sao không?
Chúng ta đã ở thế thủ hơn bốn ngàn năm nay, nay phải thay đổi để bảo tồn dân tộc.
Dù có trang bị thêm ngàn máy bay, trăm tàu chiến hiện đại cũng chỉ hao tổn công quỹ mà không thể răn đe được kẻ thù...
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
05.08.2015 17:41
Muốn có những hoả tiễn hay gì đó theo như mơ ước cuả bạn thì cũng cần phải có tiền , có lãnh đạo sáng suốt , tài ba , đưc độ . Hiện nay thì bạn hay nhìn VN như thế nào ? Đối với đám Cảnh Sát Giao Thông kia , một thành phần nhỏ bảo vệ an ninh trật tự đường phố kia cũng đã khiến ngươì dân khốn đốn vì bị moi móc tiền trắng trợn thì đừng nói chi tới các can bộ lãnh đạo CSVN !
Trả lời
bởi: Tuấn từ: HCM
05.08.2015 10:42
Hỏa tiễn mà không có đầu đạn hạt nhân thì đe cái gì, đe ai? một hỏa tiễn chỉ có sức công phá bằng một quả bom, bắn bao nhiêu hỏa tiễn để có thể làm TQ mất một cọng lông chân, hao tốn bao nhiêu tiền? tỏ ra hiểu biết làm chi vậy?
Trả lời
bởi: Viet từ: Ha noi
05.08.2015 07:41
Y kien cua ban Cuu Long Giang that tuyet, phai co ten lua tam xa va sieu chinh xac cong voi vu khi hien dai de chong chien thuat bien nguoi moi duoc.truoc mat la mua sau la phai tu san xuat thi moi lam chu duoc.
bởi: Chị bán bưởi từ: Chợ Biên Hòa, Đồng Nai.
05.08.2015 00:49
Với nên kinh tế , quân sự đang lớn mạnh một cách nổi trội, Trung Quốc đang phô trương thanh thế với thế giới. Để thử nghiệm vũ khí, để thăm dò phản ứng của Mỹ va các quốc gia ASIAN,để Răn Đe các quốc gia trong khối ASIAN Trung Quốc sẽ kiếm cớ để gây hấn và Trung Quốc sẽ đánh phủ đầu một nước nào đó mà Trung Quốc nghi ngờ đang có khuynh hướng chống lại Trung Quốc..........đang tứ cố vô thân........ quốc gia đó không ai ngoài VN vì với VN Trung Cọng đã tính toán từ lâu, chúng đã sắp sẳng mấy sư đoàn ở Tây Nguyên, Hà Tịnh........với hàng trăm tàu chiến chạy dài theo đừơng lưởi bò, các loại chiến đấu cơ cất cánh từ Trường Sa..........đồng loạt Bóp Cò Trung Cọng sẽ chiếm VN trong vòng 6gio, cách đây không lâu một tên tứơng Trung Cọng đã tuyên bố như trên. Nói như thế không phải là mong tang tóc đau thương đến cho quê hương mình mà nói như thế để VC cảnh giác, muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến trạnh, chuẩn bị tư thế chống quân xâm lăng Trung Cọng, nói như thế để VC chấm dứt Lừa Bịp nhân dân VN, thực thi nghiêm chỉnh bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà VC đã thừa nhận , kí kết 1982 để hòa hợp, hòa giải mọi tầng lớp nhan dân quốc nội và hải ngoại, có như thế mới tạo được Đại Đoàn Kết người VN trên toàn thế giới thành một khối duy nhât, mới đủ sức mạnh để chống lại quân xâm lăng Trung Cọng, để VN sẽ khong bao giờ trở thành Tây Tạng.
bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
05.08.2015 00:32
Trung cộng kiêng sợ sức mạnh Phòng Không - Không Quân VN là đúng. Không phải đến chừ mới sợ, mà đã sợ từ lâu.
Chiến tranh Việt -Trung năm 1979, Trung cộng không dám triển khai Không quân và Hải quân của mình. Mà....khi mở một cuộc chiến xâm lăng nước khác, mà chỉ sữ dụng bộ binh để xâm lăng thì chẳng khác nào là chiến thuật "rắn". VN chỉ cần đập đầu "rắn", coi như âm mưu xâm lăng của Trung cộng hoàn toàn thất bại.
Từ nhiều thập niên nay, người ta thấy Trung cộng chỉ diệu võ dương oai, hoàn toàn không dám manh động như cuộc chiến tranh năm 1979 năm xưa. Bài học bị Việt nam dạy cho bài học ngược, đến nay Trung cộng vẫn còn tởn.
Quân lực mà VN xây dựng không nhầm để xâm lăng nước nào cả, mà chỉ để phòng thủ và răn đe (deterrence). VN chủ động tránh né cuộc chiến đối đầu toàn diện với Trung cộng. Nhưng khi chiến tranh xãy ra, VN sẽ có cách gây tổn thương và bẽ gãy mọi âm mưu xâm lăng của Trung cộng. Với vị trí chiến lược mà VN có, VN buộc Trung cộng chùn bước ý đồ xâm lăng VN. Trung cộng biết rất rõ điều này.
Mọi hy vọng để cho Trung cộng thành công trong cuộc phiêu lưu quân sự đều dựa trên tiềm năng của các bạn dân chủ có truyền thống vong nô, nhận giặc làm Thánh. Trung cộng xâm lăng thềm lục địa VN hôm trước, bọn vong nô ngay hôm sau ca khúc khải hoàng "Trung quốc đã thắng ở Biển Đông". Một trăm năm nô lệ giặc Tây, hai mươi năm bom Mỹ ào ào cũng bắt đầu từ tâm thức vong nô có truyền thống cha truyền, cố truyền này mà ra.
Chiến tranh Việt -Trung năm 1979, Trung cộng không dám triển khai Không quân và Hải quân của mình. Mà....khi mở một cuộc chiến xâm lăng nước khác, mà chỉ sữ dụng bộ binh để xâm lăng thì chẳng khác nào là chiến thuật "rắn". VN chỉ cần đập đầu "rắn", coi như âm mưu xâm lăng của Trung cộng hoàn toàn thất bại.
Từ nhiều thập niên nay, người ta thấy Trung cộng chỉ diệu võ dương oai, hoàn toàn không dám manh động như cuộc chiến tranh năm 1979 năm xưa. Bài học bị Việt nam dạy cho bài học ngược, đến nay Trung cộng vẫn còn tởn.
Quân lực mà VN xây dựng không nhầm để xâm lăng nước nào cả, mà chỉ để phòng thủ và răn đe (deterrence). VN chủ động tránh né cuộc chiến đối đầu toàn diện với Trung cộng. Nhưng khi chiến tranh xãy ra, VN sẽ có cách gây tổn thương và bẽ gãy mọi âm mưu xâm lăng của Trung cộng. Với vị trí chiến lược mà VN có, VN buộc Trung cộng chùn bước ý đồ xâm lăng VN. Trung cộng biết rất rõ điều này.
Mọi hy vọng để cho Trung cộng thành công trong cuộc phiêu lưu quân sự đều dựa trên tiềm năng của các bạn dân chủ có truyền thống vong nô, nhận giặc làm Thánh. Trung cộng xâm lăng thềm lục địa VN hôm trước, bọn vong nô ngay hôm sau ca khúc khải hoàng "Trung quốc đã thắng ở Biển Đông". Một trăm năm nô lệ giặc Tây, hai mươi năm bom Mỹ ào ào cũng bắt đầu từ tâm thức vong nô có truyền thống cha truyền, cố truyền này mà ra.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 11:44
Che đậy cách nào cũng lộ cái đuôi tay sai Tàu chệt.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 10:44
Vong nô thời đại???
Đã gọi là DÂN CHỦ sao lại là vong nô, ngốc thế?
Ai tự nguyện làm tay sai cho Liên xô, Trung cộng kẻ đó mới chính là vong nô.
Còn ai vào đây nữa, không lẽ là nhân dân VN?
Đã gọi là DÂN CHỦ sao lại là vong nô, ngốc thế?
Ai tự nguyện làm tay sai cho Liên xô, Trung cộng kẻ đó mới chính là vong nô.
Còn ai vào đây nữa, không lẽ là nhân dân VN?
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: Núi Đất nay nằm nơi mô
05.08.2015 07:31
Chiến tranh Việt -Trung năm 1979, Trung cộng CHƯA triển khai Không quân và Hải quân của mình mà bộ đội cu Hồ đã
tuột quần CHẠY THỤC MẠNG Mất Phéng : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc đấy đồng chí Nhô tay không quật nga tầu bay lên thẳng UH-1 của Mỹ.
tuột quần CHẠY THỤC MẠNG Mất Phéng : Ải Nam Quan, núi Đất (Lão Sơn) thác bản Giốc đấy đồng chí Nhô tay không quật nga tầu bay lên thẳng UH-1 của Mỹ.
Trả lời
bởi: Oklahoma
05.08.2015 04:44
Ông ơi thời này khác xa thời xưa rồi, người ta xử dụng không quân mà dưới đất không biết nó ở đâu đã bị phi đạn và hõa tiển điều động từ xa nó dập tới rồi. Ông mà không có dàn phòng không kiểu Patriot và các radar khám phá được phi cơ tàng hình từ xa thì sẽ nhắm mắt mà chờ chết thôi.
Trả lời
bởi: Cửu Long Giang
05.08.2015 03:21
tc không bao giờ sợ Việt Nam, đây chỉ là cái cớ để vũ trang toàn diện và xâm lăng Á Châu.
bởi: Tâm
05.08.2015 00:28
Nói bậy nà, Trung Cộng và VN tình đồng chí được chủ tịch HCM và đảng gầy dựng, vung bón bao năm như môi và răng chỉ có bọn tư bản mới là bọn xấu mà thôi. Bác đảng đã dậy thế
bởi: trương khoa từ: Hà nội
04.08.2015 23:51
trung quốc quá tham lam ,trung quốc sẽ bị hũy diệt bỡi những trận cuồng phong cũa thế giới và trời đất .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
05.08.2015 09:22
Chính xác. Tham lam và nhiều trò tiểu nhân nữa. Kể cả lãnh đạo cũng chuyên nói một đằng làm một nẻo, không bằng một đứa trẻ con nữa. Tất cả những điều thánh hiền dạy nhân, lễ, nghĩ, trí, tín nay không còn một cái gì.
No comments:
Post a Comment