Friday, April 29, 2016

Đại sứ Việt Nam ở Mỹ trong ‘vòng vây’ của người biểu tình

Tin tức / Việt Nam

Đại sứ Việt Nam ở Mỹ trong ‘vòng vây’ của người biểu tình

Trong bài phát biểu của mình, đại sứ Vinh cũng đề cập tới việc Mỹ và Việt Nam hiện cũng thảo luận “những vấn đề còn khác biệt như nhân quyền”.
Trong bài phát biểu của mình, đại sứ Vinh cũng đề cập tới việc Mỹ và Việt Nam hiện cũng thảo luận “những vấn đề còn khác biệt như nhân quyền”.

Tin liên hệ

Video Ngoại trưởng Kerry tiết lộ chuyện xuống dưới lăng ông Hồ

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lần đầu kể chuyện đi xuống bên dưới lăng ông Hồ Chí Minh để tìm binh sĩ Hoa Kỳ mất tích, trong khi hai bên đang tìm cách bình thường hóa quan hệ.
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh hôm 28/4 đã vấp phải sự phản đối cả trong lẫn ngoài khi tới phát biểu tại thư viện Tổng thống Lyndon B. Johnson về một chương mới trong quan hệ giữa Washington và Hà Nội.

Khi ông Vinh đọc lên một loạt các thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, nhất là khi nhắc tới chuyện nhiều người Việt có thể tiếp cận Internet, một tiếng hét “stop lying” (đừng dối trá) của một ai đó trong số hàng trăm người trong hội trường vang lên.

Trong khi đó ở bên ngoài, hàng chục người Mỹ gốc Việt vẫy cờ và hô vang nhiều khẩu hiệu phản đối, làm náo loạn cả một góc thư viện tổng thống Mỹ.

Đề cập tới mối quan hệ “từ thù thành bạn”, nhà ngoại giao Việt Nam nói hai quốc gia đã trải qua nhiều trở ngại để tiến tới mối quan hệ đối tác toàn diện như hiện nay.

Ông cũng nhắc tới chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng và chuyện cấm vận vũ khí.
Việt Nam kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương, và tin rằng rào cản của quá khứ này nên được dỡ bỏ nhằm chứng tỏ sự bình thường hóa quan hệ toàn diện giữa hai nước bắt đầu hai thập kỷ trước, và mối quan hệ đối tác toàn diện diện nay.
Đại sứ Vinh nói: “Tổng thống Obama sẽ sớm tới thăm Việt Nam vào tháng tới. Hai bên đang nỗ lực chuẩn bị để bảo đảm thành công của chuyến đi. Ngày nay, Việt Nam và Hoa Kỳ có một nền móng vững chắc cho mối quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn".
Ông nói thêm: "Việt Nam kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương, và tin rằng rào cản của quá khứ này nên được dỡ bỏ nhằm chứng tỏ sự bình thường hóa quan hệ toàn diện giữa hai nước bắt đầu hai thập kỷ trước, và mối quan hệ đối tác toàn diện diện nay”.

Không giống cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger và đương kim Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, đại sứ Việt Nam không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên cũng như người tham dự.

Sau khi phát biểu xong, ông Vinh nhanh chóng đi vào cánh gà, giữa tiếng hét “freedom for Vietnam” (tự do cho Việt Nam) của một người trong hội trường.

Ban tổ chức ngay lập tức bật to lời phát biểu trước đây về Chiến tranh Việt Nam của Tổng thống Lyndon Baines Johnson, trước khi một nhóm các cựu quan chức Mỹ thảo luận về bài học từ cuộc chiến đẫm máu.
"Hòa hợp, hòa giải"
Một biểu ngữ của người biểu tình gốc Việt bên ngoài Thư viện Tổng thống Lyndon Johnson.Một biểu ngữ của người biểu tình gốc Việt bên ngoài Thư viện Tổng thống Lyndon Johnson.
Nhiều tiếng đồng hồ trước khi ông Vinh tới, một nhóm người Mỹ gốc Việt khoảng vài chục người cũng đã biểu tình tại khoảng sân lớn của thư viện Tổng thống Johnson, phản đối việc ông được mời tới nói chuyện.

Nha sĩ Bryan Chu, cố vấn của Hội đồng đại diện cộng đồng người Việt ở Houston và vùng phụ cận, cho biết họ xuống đường để “chống lại sự xuất hiện của ông Vinh” cũng như “nói lên tiếng nói tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam”.

Về quá trình hòa hợp, hòa giải giữa chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt lưu vong ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ, ông Chu nói “cộng đồng sẽ không bao giờ chấp nhận”.

Ông nói: “Chúng tôi hoàn toàn chống lại vấn đề hòa giải dân tộc vì ngay cả đảng cộng sản Việt Nam họ cũng không chủ trương chuyện đó. Khi mà họ chiếm miền nam Việt Nam thì họ đã bỏ tù hàng trăm nghìn người và làm cho hàng triệu người phải bỏ xứ ra đi. Cá nhân tôi cũng là một thuyền nhân mà phải vượt biên 6 lần mới tới được Hoa Kỳ. Vấn đề hòa hợp hòa giải chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận cho tới khi nào cộng sản Việt Nam phải hủy bỏ điều 4 hiến pháp và thả tất cả các tù nhân lương tâm”.

Trong bài phát biểu của mình, đại sứ Vinh cũng đề cập tới việc Mỹ và Việt Nam hiện cũng thảo luận “những vấn đề còn khác biệt như nhân quyền”.

Hôm 27/4, cũng tại nơi ông Vinh phát biểu, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng Washington và Hà Nội sẽ “tiếp tục có những khác biệt về quan điểm, nhưng tin tốt lành là đôi bên trao đổi thường xuyên, thẳng thắn và hiệu quả về những điều đó”.

Việt Nam bấy lâu nay vẫn phản bác cáo buộc của các tổ chức nhân quyền về chuyện “kiểm duyệt” và “bóp nghẹt” Internet, cũng như tuyên bố không tống giam những người bất đồng chính kiến mà chỉ phạt tù những ai vi phạm pháp luật.
Mời quý vị xem thêm:

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (23)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
29.04.2016 22:41
Nếu tôi được cơ hội đến Mỹ như ông Đại-sứ Vinh thì tôi đã xin tỵ nạn chính trị tại Mỹ, vì Chính Phủ VN hiện tại không chấp nhận những tiếng nói đối nghịch họ như tại Mỹ.

bởi: Lê Lai từ: Sàigòn
29.04.2016 22:34
@Nhô
Bạn có quyền lựa chọn. Bạn có thể vì sinh kế mà phải lớn tiếng dư non cho nhà nước cộng sản.
Chỉ xin bạn vài điều: đừng nói bậy - đừng nói dối - và đừng hằn học.
Thật là khó đúng không bạn, nhưng bạn càng nói bậy, càng nói dối và càng hằn học thì người ta càng căm ghét ông chủ độc ác của bạn.

bởi: Bà Ba từ: Saigon
29.04.2016 22:31
@Bích thủy (hà nội)
Ai làm xấu hổ đất nước? Những thằng Đại sứ ăn trộm sò, những con cán bộ ra nước ngoài ăn cắp, những con cháu "bác" đi đến đâu cũng ăn cắp, ăn trộm, buôn lậu, giết người, buôn bán ma túy. Đó mới là làm xấu hổ đất nước.
Hiểu rõ chưa?

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 22:10
Mấy chục người lưu vong phản đối la ó ông đại sứ đó là quyền của họ ở nước Mỹ,nhưng chẳng làm gì để đi ngược lại chính sách của chính phủ Hoa kỳ đối với VN.Thời đại mới đã thay đổi rồi,mấy chục người không làm thay đổi được một quốc gia có gần một trăm triệu người dân đang tập trung phấn đấu làm giàu,không để ý đến chuyện chính trị ba xu.

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
29.04.2016 21:36
Thưa ông Đại sứ VC Phạm Quang Vinh chị của tôi thanh gia VC bị Quốc Gia bắt năm 1964 năm 1965 thì ba của tôi bị đảng VC của tên Hồ Chí Minh xong vào đánh cướp cái nhà máy xây lúa của ba tôi mà không có luật pháp nào cho phép hắn " đánh cướp " tài sản cá nhân của người dân mà cho tới nay vẫn chưa trả cho thấy Hồ Chí Minh chỉ là thành phần xã hội đen đường phố chuyên nghề ăn cướp không hơn không kém bằng chứng hùng hồn sau năm 1975 .
Tới năm 1967 tôi tham gia Du Kích năm 69 ra chiêu hồi và đi lính biệt kích Mỹ ở Năm Căn 72 giải ngủ cho tới 1975 năm 1979 vược biên sau khi qua Mỹ chưa hề tham gia bất cứ tổ chức nào , nguyện vọng của tôi là muốn lấy cái mạng nầy để đổi lấy tự do cho nhân dân Việt Nam , nếu VN có tự do thì Việt Tân giải tán để trang mạng của TT không còn ghi nhận của lực lượng công an, tại khu vực Vũng Áng và rải rác khắp đất nước đã xuất hiện nhiều đối tượng nhận tiền tài trợ của các tổ chức phản động nước ngoài để kích động, xúi giục bạo động dưới danh nghĩa yêu nước, nhưng thật ra nhân sự kiện Vũng Áng để chống phá Việt Nam.
Thưa ông đã xuất hiện " nhiều đối tượng" nhận tiền tài trợ rải rác khắp đất nước và bọn phản động Việt Tân cũng đã xuất đầu lộ diện mà không biết công an có phải đang bận " bảo kê " hay không mà vẫn chưa bắt được tên nào?
Thưa ông Đại sứ VC Phạm Quang Vinh Khi ông đọc lên một loạt các thành tựu mà VC đã đạt được trong những năm qua , mà không thấy xấu hổ với thành tựu mà ông Diệm và ông Thiệu đã đạt được trước năm 1975 tất cả mọi mặt và người dân miền Nam đươc học miễn phí trị bịnh khỏi phải trả tiền bộ ông không có ốc để so sánh hay sao mà còn khoe khoan cái thành tựu mà VC đã đạt được trong những năm qua ?

bởi: Nguyễn Long từ: HCM City
29.04.2016 21:13
Mao và ĐCS Trung Cộng đã giết cả 100 triệu người, hàng chục triệu người phải chạy đi khắp năm châu không có thì cũng bị giết, vậy mà người dân TQ họ chả chống phá gì nhau, họ vẫn ủng hộ hàng hóa của TQ. Còn VN thì suốt ngày biểu tình chống phá nhau, chống từ con tôm con cá của VN, 41 năm nay Việt Kiều chỉ ăn hàng hóa của TQ thôi, thế mới biết dân mình ngu hơn dân Tầu.
Miền Nam là của VN, nói CS Miền Bắc chiếm MN là nói bậy, làm gì có nước Miền Bắc với nước Miền Nam, Công Sản cũng chả có CS Miền Bắc với CS Miền Nam, mà là CS Việt Nam, họ đã có công thống nhất được đất nước.
Người Mỹ người ta đã chả thù hận gì, vậy mà cái đám buôn hận thù bán hàng giả còn ôm mối hận
Kém CS, thua CS thì phải chịu thôi, phục quốc thì cứ về mà phục đi các Cụ cờ vàng.

bởi: Vu Duong
29.04.2016 21:07
Ong kissinger, Ong Kerry noi nhung loi tu bien ho cho ban than minh, lam loi cho ban than, ko bao gio lam gi nghi gi cho nguoi ty nan vn.

bởi: Dung từ: Dallas
29.04.2016 20:56
Cũng vẫn cái trò biểu tình nhảm nhí! Cũng vẩy cái cờ vàng mà họ đã vất vào thùng rác ngày 30/4/75 cùng với súng ống và quần áo để bỏ chạy.
Quan hệ Việt Mỹ càng ngày càng phát triển tốt đẹp. Nhóm chống cọng đã chống từ lúc Mỹ và Việt Nam bắt đầu tái lập quan hệ ngoại giao từ năm 1995. Hơn 20 năm nay, họ càng chống thì quan hệ càng tốt đẹp. Sắp đến đây tổng thống Obama sang thăm Việt Nam để dỡ bỏ cấm vận vũ khí.
Về những người gọi là VNCH chống cọng, tổng thống Bush đã phát biểu rằng "họ là những người hèn nhác khộng dám chiến đấu!" Thế bây giờ đấu tranh cái gì?
Về chuyện nhân quyền, mỗi nước có một luật lệ riêng, có một khái niệm riêng. Singapore không bao giờ chấp nhận khái niệm về nhân quyền, dân chủ của Tây phương. Tây Phương cũng không thể áp đặt lối sống của mình lên các nước khác. Ngay tại Mỹ, những người Hồi Giáo có quyền đòi hỏi chính quyền Mỹ tôn trọng nhân quyền khi giam giữ những người tình nghi khủng bố mà không xét xử? Và ngay trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, những người gọi là chống cọng, tranh đấu dân chủ nhân quyền có tôn trọng dân chủ nhân quyền hay không?
Họ nên biết rằng người Mỹ quan hệ với Việt Nam là vì quyền lợi của Mỹ và Việt Nam cũng thế. Như thế là cuộc trao đổi sòng phẳng. Chính phủ Mỹ không phải vì những cuộc biểu tình lèo tèo này mà thay đổi chính sách. Chúng ta hãy mừng là ngày nay Việt Nam kết thân với Mỹ để chống Trung Cọng. Nếu những người chống cọng chống lại chính sách này thì hóa ra họ ủng hộ Trung Cọng chống lại Mỹ và Việt Nam?
Vấn đề hòa giải hòa hợp là một chính sách nhân đạo của Việt Nam và Mỹ để hàn gắn vết thương chiến tranh mà trong cuộc chiến tranh nào cũng cần phải có để bỏ qua quá khứ tiến đến tương lai, như cuộc nội chiến của Mỹ. Ngay tại Việt Nam cũng có biết bao làng Minh Hương nơi trung thần nhà Minh nuôi hy vọng phục hồi triều đại cũ. Thế nhưng những làng này ngày nay đã trở thành những làng Việt.
Những người chống cọng bảo: cộng đồng người Mỹ gốc Việt không chấp nhận hòa giải hòa hợp. Thật ra chỉ có thiểu số những người chống cọng không chấp nhận, chứ 95% người Mỹ gốc Việt đã chấp nhận từ lâu! Bằng chứng là hàng triệu người về thăm quê hương và hàng mấy chục tỷ đô la gởi về Việt Nam hàng năm: cuộc bỏ phiếu bằng tiền đô và du lịch.
Những người chống cọng đang nằm mơ giữa ban ngày. Sự chống đối mù quáng, lỗi thời và xuẩn động của họ ngay cả con cháu của họ cũng không chấp nhận được. Họ chỉ làm khổ họ trong những ngày cuối đời.
Tại sao họ chống? Chỉ vì cọng sản làm mất địa vị ăn trên ngồi trốc, làm giàu bằng chiến tranh của họ trước đây; hay chỉ vì họ bị đi học tập cải tạo? Thật ra họ nên cám ơn cọng sản đã nhân đạo không giết họ chứ nếu giả như họ thắng miền Bắc thì họ có để cho những cán bộ cọng sản sống sót? Họ phải nên cám ơn cọng sản, nhờ học tập mà họ được đi Mỹ!

bởi: Nguyen Phu Trong từ: Ca Mau / VN
29.04.2016 20:45
Cau tieng My STOP LYING la cau ma mot so nguoi My trong chinh quyen hien huu o Nha Trang khong hieu va ke ca TT.OBAMA cung khong hieu - That dang buon cho nuoi dan VN -

bởi: Nhan Ai Nguyen từ: USA
29.04.2016 20:17
- Không nói láu không phải là Cộng Sản.

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 20:15
"Việt Nam kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương, và tin rằng rào cản của quá khứ này nên được dỡ bỏ nhằm chứng tỏ sự bình thường hóa quan hệ toàn diện giữa hai nước bắt đầu hai thập kỷ trước, và mối quan hệ đối tác toàn diện diện nay”. họ biết kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí sát thương và bình thường hóa quan hệ trong khi đó họ coi trọng về lý lịch đối với con em việt nam cộng hòa

bởi: Việt Vương từ: Nga
29.04.2016 19:53
Sau vụ tháo chạy 30-4 1975, thì lần này là lần mà cộng đồng VNCH di tản tủi nhục nhất. Việc của mình, chiến tranh của mình,quân tướng của mình chết , nước của mình mất thế mà họ lại bàn với nhau, bàn với Việt Cộng để " giải mã", để rút ra bài học, để rồi đi với nhau. Họ khinh mình quá, khinh VNCH của mình quá. Biểu tình làm gì, nó chỉ chứng tỏ mình bất lực. Đau quá.

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 19:41
VC xin Mỹ dở bỏ hoàn toàn Đồ VC qua Mỹ tự do .Đồ người Việt ở Mỹ đem về ,nhiều thứ bị cấm.VC như vậy

bởi: Vui từ: Q 7 Saigon
29.04.2016 19:38
Trong nước, tập doàn cán bộ Họp báo về vụ cá chết ở Vũng Áng..chỉ tuyên bố mà Không cho Hỏi..Qua tới Hoa kỳ..ông Đại Sứ.>(chệt) cũng chỉ Phắt với Biểu.Không dám cho Hỏi.Vì sao ?
Dân miền Trung VN theo CS nhiều nhất..Nay thì Họa Cộng đổ xuống Đầu nhiều nhất..Xưa Khoe thắng Mỹ..Nay Không dám Thắng Chệt vì Hèn Nhất..

bởi: Bà Ba từ: Saigon
29.04.2016 19:32
Đứng nghe những gì CS nói. Hãy nhìn những gì CS làm (TT Nguyễn văn Thiệu). Chấm hết.

bởi: Minh Đức từ: Canada
29.04.2016 18:41
Một số người cho rằng giữa Mỹ và CSVN đã có hòa giải thì tại sao giữa CSVN và VNCH không thể hòa giải được.

Mỹ và CSVN hòa giải được khi cả hai bên cảm thấy là sự hòa giải đó đem lại lợi ích cho cả hai bên một cách thỏa đáng.

Một số người Việt ở hải ngoại cũng thấy họ có thể hòa giải được với CSVN vì họ thấy lợi ích của họ được thỏa đáng. Chẳng hạn họ về nước đi chơi, sống và làm ăn thì họ tìm được cái mà họ muốn. Những điều còn khác biệt về tư tưởng, quan điểm họ tạm bỏ qua một bên.

Nhưng cũng có những người Việt hải ngoại thấy không thể hòa giải được với CSVN, nếu họ nhìn vào cách thức tổ chức chính quyền, đường lối kinh tế, chính trị hiện tại họ thấy không chấp nhận được và muốn nói phải khác đi, phải tốt hơn trong khi CSVN thì không muốn thay đổi thì giữa họ và CSVN chưa thể hòa giải.

Nhưng điều trên lại không phải chỉ xảy ra giữa người Việt hải ngoại và CSVN mà có những người trong nước cũng không đồng ý về cách tổ chức chính quyền và đường lối thì họ cũng thấy là không hòa giải được với CSVN. Chỉ có điều họ không được tụ tập biểu tình để nói lên suy nghĩ của họ như người Việt ở hải ngoại.

Mà số người thấy chưa thể hòa giải được với CSVN lại không chỉ nằm trong số những người trước đây sống dưới chế độ VNCH mà cũng có những người sinh ra và lớn lên trong lòng chế độ CS.

bởi: Trực Ngôn
29.04.2016 18:34
Cuộc hội thảo toàn thành phần phản chiến,đại diện chính phủ phản bội đồng minh Việt nam Cộng hoà và dại diện tập đoàn Cộng sản Việt cộng bán nước. Cư dân Hoa kỳ tập họp đã đảo, .biểu tình chống đối vì biết rổ mục đích cuộc hội thảo là tuyên truyền láo khoét .

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 18:21
Làm đại sứ thì cứ lo buân lậu đi,nói láo kiểu Vẹm chẳng ai ưa.

bởi: Hoàng từ: TP Hồ Chí Minh
29.04.2016 18:18
"Về quá trình hòa hợp, hòa giải giữa chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt lưu vong ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ, ông Chu nói “cộng đồng sẽ không bao giờ chấp nhận”.

Ông Chu lại vơ đũa cả nắm mất rồi. Cộng đồng nào? trong số cộng đồng 4 triệu người Việt ở hải ngoại thì chỉ có 1 dúm chống Cộng cực đoan như ông Chu mà thôi, nhưng ông lại tự nhận là cả cộng đồng người Việt hải ngoại. Ngoa ngôn quá!
Tùy các ông thôi. Trong nước có 95 triệu người, nhiều nhất thì cũng chỉ khoảng 5 triệu người kịch liệt chống đối dân tộc, đất nước và nhân dân như các ông. Còn lại 90 triệu người kết thành một khối để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong số 4 triệu người Việt ở hải ngoại, chỉ có một dúm khoảng 1 triệu người chống đối dân tộc, đất nước và nhân dân một cách cực đoan như ông Chu, cộng với 5 triệu người chống đối ở trong nước nữa là 6 triệu người. Như vậy thì chẳng là cái đinh rỉ gì so với 90 triệu người còn lại. Số người chống đối đó coi như là những đứa con hư hỏng, là đồ bỏ đi, chẳng ảnh hưởng gì đến đất nước, chỉ thiệt cho các vị thôi.
Hòa giải, hòa hợp với những người thực tâm vượt qua quá khứ để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Không ai lại đi hòa hợp với những kẻ có truyền thống bán nước, chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam một cách mù quáng.

bởi: Bích thủy (hà nội)
29.04.2016 17:30
Trong khi đó ở bên ngoài, hàng chục người Mỹ gốc Việt vẫy cờ và hô vang nhiều khẩu hiệu phản đối, làm náo loạn cả một góc thư viện tổng thống Mỹ. Chỉ có vài chục người thôi sao? Đề nghị nhà nước VN cho công an bắt bỏ tù hết cả lủ phản động đó đi, chúng chỉ làm xấu hổ đất nước mà thôi.

bởi: Tiến sĩ VC từ: Hang Pắc bó
29.04.2016 17:19
Hoan hô ! hoan hô cộng đồng người việt tị nạn tại Hoa kỳ !

bởi: ha ca
29.04.2016 16:54
Đại sứ hay...đại biểu đảng con vẹt?.

bởi: nông đức chó từ: ba đình
29.04.2016 16:40
Đại sứ vn chỉ đọc những gì cho phép đọc.Đó là môt con vẹt trong một bầy vẹt từ tổng bí đái trở xuống .Sự dối trá là điểm nhấn của cs. không có dối trá không có cs.Đừng tin những gì cs nói,mà hãy nhìn kỹ những gì cs làm.Thế giới này còn sót lại 3 thằng cs chúa[dối trá]là tq,triều tiên,vn.Đừng mong có nhân quyền ở nhũng nước nầy!

No comments:

Post a Comment