Monday, April 25, 2016

Chuyên gia Nga nói về quan điểm của Nga đối với Biển Đông

Thứ hai, 25/04/2016

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Chuyên gia Nga nói về quan điểm của Nga đối với Biển Đông

Tàu hải giám Trung Quốc trong khu vực Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền với các nước. Chuyên gia của Nga nói Biển Đông không phải là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.
Tàu hải giám Trung Quốc trong khu vực Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền với các nước. Chuyên gia của Nga nói Biển Đông không phải là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.
Trong một cuộc phỏng vấn ngày 14/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích các nỗ lực quốc tế hóa vấn đề tranh chấp Biển Đông ở các diễn đàn quốc tế như Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á, hay Hội nghị Á-Âu. Ông cũng kêu gọi các bên không có tuyên bố chủ quyền không đứng về bên nào.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó đã tự cho là Nga và Trung Quốc có quan điểm trùng với nhau về Biển Đông. Tiếp đến, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói tranh chấp “phải được bàn bạc và  phải được giải quyết với tất cả các nước có chung lợi ích và có chung mối quan tâm”.
Nhiều nhà bình luận xem cuộc tranh luận qua lại này như là bằng chứng về việc mối quan hệ đối tác đang phát triển mạnh giữa Nga và Trung Quốc có thể gây tác hại đến quan hệ vững mạnh của Nga với Việt Nam. Đây là điều Việt Nam lâu nay lo ngại. Hà Nội sợ rằng việc Nga xoay trục sang châu Á sẽ ngày càng tập trung vào Trung Quốc đến mức Bắc Kinh có thể lợi dụng sự phụ thuộc lẫn nhau giữa hai nước để đưa Nga vào thế phải ủng hộ các chính sách Trung Quốc ở Biển Đông.
Tuy nhiên, ông Anton Tsvetov, chuyên gia tại Hội đồng Quan hệ Quốc tế Nga, là nhóm cố vấn chính sách đối ngoại có trụ ở Moscow, cho rằng quan điểm của Nga về việc quốc tế hóa Biển Đông không có gì mới vì đã được nêu ra nhiều lần trong các cuộc gặp ngoại giao song phương, và ít nhất ông Lavrov đã nói với báo chí một lần khi trả lời phỏng vấn hồi tháng 8/2015.
Liệu điều này có nghĩa là Nga đứng về phía Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông hay không, ông Anton Tsvetov nói tuy cả Moscow lẫn Bắc Kinh đều chống việc quốc tế hóa các tranh chấp lãnh thổ song họ làm thế là vì những lý do khác nhau. Trung Quốc muốn là bên mạnh nhất trong tranh chấp, nếu giải quyết trực tiếp với từng nước một càng tốt. Đối với Bắc Kinh, quốc tế hóa còn bao gồm phân xử qua trọng tài và việc các nước nhỏ liên kết đối phó với Trung Quốc với sự giúp đỡ từ các nước ngoại vi khu vực.
Nhưng Nga chống việc quốc tế hóa vì các nhà hoạch định chính sách Nga có xu hướng xem việc quốc tế hóa là bước đi đầu tiên dẫn đến việc can thiệp. Họ đã nhiều lần chỉ trích các nước và tổ chức như Mỹ, NATO, EU về can thiệp các công việc các nước ở Đông Âu, vùng Balkan và những nơi khác.
Theo ông Anton Tsvetov, Biển Đông không phải là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga. Đang chịu gánh nặng khó khăn kinh tế trong nước, tham gia cuộc chiến ở Syria và xung đột lợi ích với phương Tây, Nga hướng sự chú ý trở lại châu Á và tập trung vào Trung Quốc, nhưng không hào hứng với việc dính líu vào tranh chấp Biển Đông.
Chuyên gia Tsvetov cho rằng tuy Việt Nam chắc chắn không vui về những phát biểu gần đây của Moscow, song Hà Nội sẽ không gây áp lực thêm nữa. Ông nói Nga vẫn là đối tác cung cấp vũ khí chủ chốt cho Việt Nam, giúp Việt Nam có những hệ thống vũ khí bắt Trung Quốc phải trả giá đắt nếu Trung Quốc tấn công.
Hơn nữa, theo ông Tsvetov, Biển Đông là một vấn đề phức tạp, đa diện và việc quốc tế hóa còn lâu mới là điều duy nhất và quan trọng nhất. Chủ quyển, sự kiểm soát thực tế, quân sự hóa, bồi đắp, tự do hàng hải và quản lý tài nguyên là tất cả những vấn đề mà Nga không thể hiện quan điểm. Không đứng về bên nào trong các vấn đề đó cho phép Nga đứng ngoài một cuộc tranh chấp có tiềm năng leo thang nhanh chóng trong tương lai.
Theo The Diplomat, Yibada.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (50)
Ý kiến
     
bởi: VC không có cửa từ: Calif - US
25.04.2016 05:52
Nga ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề biển Đông, Việt cộng không có cửa mượn oai Nga rồi đến mượn oai Mỹ hù TQ..mà Mỹ đâu có ký kết Hiệp Ước liên minh quân sự với Việt cộng như Philippines đâu! Kỳ vừa rồi bộ trưởng quốc phòng Ash Carter đến Philippines thị sát cuộc tập trận Mỹ - Phi thăm các căn cứ quân sự Mỹ tại đó. đâu có thèm đếm xỉa gì tới Việt cộng đâu!

Vậy mà 'loa rè' VC tuyên truyền Mỹ đối tác chiến lược 'xoay trục' về Châu Á chống TQ giùm VC...Nga vô Cam Ranh, Mỹ vô Cam Ranh đuổi TQ giùm VC!

bởi: Không ghi tên
25.04.2016 05:47
Lần này NgaC đóng vai Mỹ trước 30/4/75 còn TC đóng vai Vịt Cọng và ngược lại VC đóng vai VNCH và chuẩn bị tư thế tuỳ nghi di tản mà thôi!?

bởi: Không ghi tên
25.04.2016 05:41
Việt nam không cần quan tâm tới chuyện của Thế giới làm gì cho mệt cho dù Nga đang muốn đẩy Tàu cọng vào xung đột với Nỹ để trục lợi và bán tháo hạ giá lô vũ khí đã quá đát thời LX cũ...Mà ngược lại cái cần quan tâm chính là hàng trăm Kilomet đường biên giới giữa VN với Láo, CPC và TQ sau khi TC đã hoàn tất"chuỗi đập Thủy hại"trên thượng nguồn SMC và lộ trình kế cuối nó sẽ biến điện , nước hay nhưng hầm ngầm"đã rồi "xuyên biên giới thành vũ khí hay móc cạn kiệt"hầu bao"và bao vây cả KT, CT khiến cqcsVN bị cô lập hay "đầu hàng vô điều kiện"mà "thằng chó "TC đã lên kế hoạch suốt nhiều thập kỷ qua. Và bây giờ NgaC lại "đi đêm"với TC trên hồ sơ BĐ để nhắm "thoái vị"HK và ĐM hay tình thế"lưỡng nan"khiến NgaC buộc phải"bỏ rơi "VNCS cững như kịch bản Mỹ với VNCH trước 75 mà thôi!? Nên giải pháp mới của VC phải"lật lại thế cờ trên"như"hy sinh"biên giới Tây nam và lập thành chiến khu phòng thủ vừ ngăn TC qua nva3 CPC, vừa ngăn lũ, trữ nước cho ĐBSCL hay truy lùng lũ nằm vùng xuyên biên giới như Mỹ với Mexichco hay giữa TQ với BTT... hay chuẩn bị PCCC vì "bà hoả TC"đã sát nách như biến đổi khí hậu và khi cháy"liên hoàn"như vậy thì TC đứng ngoài vỗ tay hay sau đó nó vẫn tiếp tục nhập siêu sabg VN như"bất chiến tự nhiên thắng"mà thôi!?

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 18:05
Bao nhiêu năm xây dựng CNXH, tuy không xây nổi thiên đàng XHCN, Nga cũng đã phần nào xây dựng được "con người mới XHCN". Theo đạo đức con người mới XHCN thì khi không có lợi gì cho mình, tốt nhất là "mackeno", sống chết mặc bây, cứ luật rừng xanh mà giải quyết.
Có đâu như anh tư bản Mỹ, việc bọn đầu gấu xưng hùng xưng bá, lấn chiếm lãnh thổ làng trên xóm dưới của bọn cùng đinh, có gì đáng phải quan tâm, cũng cứ xía vào. Đúng là lắm chuyện.
Nhân quyền, pháp lý, tòa án,... thật lôi thôi, chỉ gây trở ngại cho người có sức mạnh. Chuyện Crưm Nga đã khá bực mình khi có bọn rách việc chõ mõm vào.
Mà Mỹ là nước lớn, ai lấn át được mình đâu, lại cứ "mua dây buộc mình" ngu thế nhỉ ?

bởi: ngọc bính từ: bắc ninh
24.04.2016 11:16
Nga hay Trung Quốc thằng nào cũng vì lợi ích quốc gia của họ .đối với Việt Nam nếu có lợi thì nó giúp nếu không lợi thì nó mặc xác mình . đừng hứng lên mà vội ca ngợi chúng nó là bạn tốt .chúng nó sẵn sàng vật ngửa mình ra mà mổ bụng xem gan mình to đến đâu .

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 10:40
Nga - tàu đã chơi nhau ở những năm 60 của thế kỷ trước, máu tàu, máu nga đã trộn lẫn ở vùng biên giới. tàu đã chửi nga là quân xét lại, giờ đây trước sự lớn mạnh của mỹ, châu âu, hai ông này buộc phải liên kết với nhau để chống đỡ, việt nam bé tý đều bị 2 ông này lợi dụng, nga muốn bán vũ khí kiếm lời, tàu muốn cướp đất, cướp biển việt nam, nhân dân chúng tôi rất tin mỹ, nhật, châu âu, vì thực tế chúng tôi thấy các nước này không hề cướp đất, cướp biển của việt nam. có điều trong quan hệ quốc tế các nước đều đặt lợi ích quốc gia của họ lên trên hết, nên việt nam phải khôn khéo nhìn xa, trông rộng thấy rõ được bạn thù, nói gì thì nói tàu khựa vẫn là kẻ thù truyền kiếp và trực tiếp của việt nam, hiến pháp việt nam thời ông lê duẩn đã từng ghi. chúng tôi mong muốn mỹ nhật, châu âu khôn khéo, giúp việt nam và các nước đang bị tàu bắt nạt thoát khỏi bàn tay lông lá hiểm độc của tàu khựa, tôi cũng như nhân dân việt nam vô cùng biết ơn

bởi: maskirovka
24.04.2016 10:31
6 chiếc kilo ,vài chiếc hộ tống hạm ghẻ pa mà Nga bán cho vinamite đều được Nga gắn nhiều linh kiện và chip China ,,sau khi nhận hàng tỷ đô mua chuộc từ China ...Nga đã cho lắp đầy linh kiện China lên các chiến hạm đó!!từ xa nếu cần thiết China sẽ vô hiệu hóa toàn bộ hạm đội giấy mã annamite trong năm phút!!chưa bắn thì đã tự nổ tung và chìm !!

bởi: Truclua từ: Viet Nam
24.04.2016 10:27
Cho dù thế nào đi nữa thì không phải người Nga không biết tới "một đế quốc Trung Quốc" đang trỗi dậy, sự trỗi dậy này sẽ "có một phần" dành cho Nga sau khi Trung Cộng "ổn định xong" biển đông và biển Hoa nam! vì thế nếu xét về lâu dài thì Người Nga sẽ vẫn cần giữ cho bằng được mối "Quan hệ" với Việt Nam; chính vì thế mà vấn đề "Nga - Việt" không đáng ngại so với quan hệ Việt - Trung. Có thể khi tình hình phức tạp đến mức nào đấy thì Nga buộc phải can thiệp.
Điều đáng ngại ở đây là "chính sách của Mỹ" tại khu vực châu Á này đang dần yếu kém, bởi lẽ "sự can thiệp" của Mỹ không còn quyết liệt như ở thế kỷ trước, nên không đủ mạnh để chặn đứng âm mưu của Trung cộng.
Mặt khác với điểm mạnh về "số lượng" kết hợp với toan tình có chọn lựa của Trung cộng về chiến lược biển, Trung cộng không chỉ đơn thuần xây đảo đưa người và vũ khí ra biển mà còn có thể xây dựng "dã chiến" một loạt "cạm bẫy hạt nhân hoặc mạnh hơn thế" ra biển nấp dưới vỏ bọc "nghiên cứu". Khi chiến sự xảy ra, nếu các trung tâm trá hình này (thực chất là những trái bom hạt nhân khổng lồ) nổ thì lúc đó sự tình sẽ ra sao? Tất nhiên Trung cộng cũng thiệt hại về người (nhưng toàn là những người mà Trung cộng dùng để thí tốt cảm tử), còn các nước ven biển sẽ là thảm họa. Ngược lại khi chuyện đã rồi, các nước nhìn thấy nguy cơ hạt nhân nên không giám ngăn chặn thì mộng chiếm trọn biển đông và biển hoa nam của Trung Cộng sẽ thắng lợi, khi đó cả thế giới sẽ bị uy hiếp và sẽ không thể có hòa bình được!

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 10:19
Ngày xưa Mỹ bỏ Việt Nam chơi với TQ, Nay lại tới Nga bỏ rơi Việt Nam, Bác Duẩn ký hiệp ước "tương trợ" năm 1978 chắc đã quăng vào sọt rác ? , Ngoại trưởng Nga nói giải quyết Biển Đông "bằng ngoại giao, chính trị..." mà Việt Nam hoàn toàn yếu kém về cả hai thứ, như vậy Nga đã ....bỏ thẳng Việt Nam !

Nhưng một điều dễ hiểu, ai mà chẳng muốn chơi với thằng "ăn ra làm nên" chơi với thằng xuốt ngày ngửa tay đi xin, lợi lộc chỗ nào nhỉ ? Như vậy Mỹ, Trung, Nga đã hiểu thâu xuốt Việt Nam cần gì muốn gì và Nga chẳng cần Việt Nam làm tay sai cho Nga nữa, cái giá trị đó chẳng còn !

bởi: Kieu Nga từ: Vietnam
24.04.2016 09:52
Nga chưa bao giờ coi VietNam là bạn. Năm 1979 khi Trung Quốc đánh VietNam thì Nga cũng đứng ngoài cuộc. Hiện tại Nga đã hết tiền nên cần Trung Quốc và sẳn sàng bán rẽ VietNam là chuyện đương nhiên. Chỉ có VN coi Nga và TQ là bạn chứ 2 nước này chưa hề coi VN là bạn. Đối với họ khi có lợi cho họ thì họ coi là bạn, khi không có lợi thì họ sẽ phớt lờ. Bởi vậy, rất mong rằng VN khi chiến tranh xảy ra VN nên coi Mỹ, Nhật là bạn để bảo vệ đất nước của mình. Dù sao thì Mỹ và Nhật chỉ đến để giúp đỡ VN chứ không phải lừa bịp VN bằng 3 chữ "tình đồng chí" rồi chờ cơ hội đâm sau lưng VN như Nga và TQ đã và đang làm.

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 08:47
vi loi ich nhat thoi ma Nga dang ung ho Tau va coi re VN....nhieu nguoi Viet than tuong Nga dang vo mong...VN nen co tu duy thuc dung dung vi cam tinh...hay dat loi ich dan toc len tren tat ca....

bởi: Hai Kiếm từ: Cà Mâu
24.04.2016 08:33
Ong Nga đang sắp chết, vội bám vào Ô tầu để kiếm USD , mua thuốc uống, nên mới ủng hộ lập trường của Tầ Chệt là họp xong phuơng , vè biển đông. Đây là âm mưu gian hiểm của Tầu. Bởi nếu họp xong phương thì Tầu Chệt dùng cái vú bơn thật cang của mình ấn vào miệng , VN hay Philippines, thì hai nước này chỉ còn nước giẫy chết. TRong khi vấn đề tranh chấp biển đảo, thì phải có Quốc Tế giám sát, để quyết định ai đúng ai sai chớ,

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 08:00
truc Nga Tau la moi de doa cho su ton vong cua Dan to Viet, Tau dang dung thoi co Nga ung ho de doc chiem bien dong va danh VN de cuop them dao....VN dang lam nguy....

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 07:54
Nga da to ro loi ich cua ho la ung ho Tau,VN con dat quyen loi dang phai tren quyen loi Dan toc thi theo con duong XHCN vien vong roi mat nuoc thi con co the xay XHCN nua khong?hay dem Dan toc tro thanh no le muon doi..., VN nen hieu la Nga va Tau la hai de quoc do dang cung nhau xam lang ca the gioi....

bởi: tran thuy
24.04.2016 06:47
Nga dang chu quan ha hoi cho hung do lon manh. Theo thoi gian, Nga phai tra gia vi dieu nay.

bởi: Ông Gìa Ba Tri từ: Ở Ba Tri
24.04.2016 03:57
Nga và Chệt Bắc Kinh song hành vì ngưu tầm ngưu,mã tầm mã.
Ở phía Đông Nga chiếm quần đảo Kurine của Nhật sau khi Nhật đã đầu hàng chấm dứt thế chiến 2.Cũng thế ở phía Tây Nga chiếm một số lãnh thổ của các nước Trung Á,Gorgia.Ukraina...
Hết chiêu bài Chiến Tranh Gỉai Phóng,Nga và Chệt lộ rõ bản mặt Đế Quốc và Thực Dân Mới như họ từng ám chỉ Phương Tây và Hoa Kỳ trước đây.

bởi: Oversea
24.04.2016 03:42
Không có cái ngu nào giống nhau cả !

Shintaro Ishihara tuyên bố dùng tiền thuế của Tokyo để mua Diàoyúdǎo/Senkaku, trong khi đó Nhật đang quản lý (Effective Control), để Trung Quốc có cái cớ biến thành có tranh chấp... mà dân Nhật đã từng lên xây cột treo cờ, nay lại không lên được...

Các đô đốc "đực-cái" của chú Sam hăng tiết, cho quân cơ-chiến hạm vào 12 lãnh không-hải của TQ để lấy le với các nước có tranh chấp với TQ... Hết diễn tập trận này đến trận nọ ở sau sân nhà TQ, những hành vi đó cho là không khiêu khích, gây bất ổn trong khu vực ư !?

TQ không cần nói mà chỉ làm việc đối trọng cán cân quân sự ở South China Sea, cuối cùng xây lắp biển đảo, trang bị các thiết bị quân sự phòng thủ chống lại các thế lực thù địch một cách hiển nhiên tự tại...

Chú Sam đi mòi chài chú Kari..., không lâu sau, bà N.T. Ấn Độ tại cuộc hội ngộ cấp Ngoại trưởng Trung-Nga-Ấn lần thứ 14 tại Mạc Tư Khoa, Nga-Ấn độ (lần đầu tiên) phản đối quốc tế hóa vấn đề South China Sea, ủng hộ các nước đương sự hữu quan giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán hiệp thương trực tiếp... như tát gáo nước lạnh vào mặt chú Sam...

bởi: Oklahoman
24.04.2016 03:27
Nga hiện nay trở thành một kẽ xâm lược giống như Trung Cộng, vì thế nên họ muốn mọi chuyện không nên quốc tế hoá. Nếu không có quốc tế thì Nga đã nuốt chửng Ukraine từ lâu rồi. Hiện nay họ còn phải tiếp tục trả giá về chuyện sát nhập Crimea. Quốc tế sẽ không thể bỏ qua chuyện này, Nga càng ngoan cố thì họ sẽ càng tự tách rời khỏi quốc tế. Nếu họ cùng phe với Trung Cộng thì họ càng lún lầy thêm.

bởi: Votanhung từ: Vietnam
24.04.2016 03:13
Trung quốc hiện nay đang nổ lực thực hiện hai mặt chiến lược cực kỳ khôn khéo. Một là âm thầm đồng thời tiến hành nhanh xây dựng và trang bị đầy đủ, hiện đại trên các đảo đã xâm chiếm được từ các nước trên Biển đông để tiến tới thôn tính toàn bộ Biển đông. Hai là lợi dụng lúc Nga đang bị Phương tây cô lập đã ngã theo Trung quốc làm chổ dựa vững chắc nên Nga dù muốn dù không Nga phải nghe những chỉ đạo từ Trung quốc. Người ta thấy Nga ngày càng dựa quá nhiều vào Trung quốc nên cũng lo cho tương lai lãnh thổ Nga. Bởi vì sách lược của Trung quốc là lấy Nga làm tiếng nói cũng có phần trọng lượng để tuyên truyền giúp Trung quốc thâu tóm Biển đông. Khi đã hoàn tất Biển đông, lãnh thổ Nga sẽ hiện ngay trong mắt các nhà lãnh đạo Trung quốc bởi Trung quốc là nước lớn, dân đông không thể để cho bất cứ nước nào được quyền rộng đất hơn Trung quốc. Hơn nữa, Trung quốc sẽ gọi là “thu hồi” lãnh thổ do trước đây Liên xô xâm chiếm của Trung quốc. Lúc đó, chắc Nga không còn cách nào khác và không thể chống cự nổi vì Trung quốc mỗi ngày mạnh lên nhiều hơn nữa có thể mạnh gấp đến 50 lần Nga chứ không đơn giản như Nga nghỉ. Hiện nay quan hệ giữa Nga và Trung quốc chẳng qua dựa vào nhau để bảo vệ mạng sống chứ thật ra Trung quốc đang theo dõi và thăm dò lần nội bộ của nước Nga để chuẫn bị cho sách lược trong tương lai..

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 00:01
Tat ca moi thu chi bang khong boi vì trên doi này se khong bao gio co su cong bình

bởi: Cutinn
23.04.2016 23:56
Chào các ban

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 23:49
VN hay chu y thang NGA no da ve tq roi chang tot lanh gi dau hay duoi no ra khoi CAM ranh di no chi muon ban vu khi thoi con giup VN no khong co loi gi dau tq van la nuoc mua vu khi no nhieu nhat
nhung co ngay GAY ONG DAP LUNG ONG LA VI TQ LUC NAO CUNG PHAN BOI HET

bởi: Hoà
23.04.2016 23:19
Bình luận của bạn... Nên theo dỏi24/24h

bởi: John Nguyen
23.04.2016 22:22
Việt Nam đã bị người bạn nghỉ là thân thiện nhất chơi 1 cú đau, họ đả trở mặt, như vậy VN nen biet ai là bạn, ai là thù, o thể để Nga vừa buôn bán với ta, lại đâm sau lưng ta được, bay giờ VN o còn chọn lựa nào khác, gửi đảng thì mất nước, muốn gửi nước VN phải có thái độ rẻ ràng với Hoa Kỳ, như Phi-líp-pin đã và đang làm, đồng hành với Hoa Kỳ, để mong gửi sự toàn vẹn lảnh thổ, đi với Nga, Tàu là hành động bán nước cầu vinh, đảng cọng sản Việt nam phải chọn lưa 1 con đường, và chỉ 1 mà thoi, toàn dân đang coi Csvn sẻ chọn con đường nào, với toàn dân để gửi vưởng lảnh thổ, hay bán nước cho Nga Tau. Người Nga bay giờ o thể tin được nửa, họ o được người dân chào đón tại VN.

bởi: TâmHuyết từ: P2
23.04.2016 20:51
Từ sự kiện Nga- tàu bắt tay ngày càng hiện rỏ,do đó phía Hà Nội đến giớ phút nầy chúng cũng không còn Ngu lắm đâu.

Cũng phải biết tìm đường,tìm Ai là người thật sự không có cái " bản chất như Nga - Tàu " mà chúng có thể dựa, chưa nói là Chổ Dựa Nầy Phải Hợp Lòng Dân ( giờ nầy chúng thấy rỏ là người dân không Ngu Như Chúng ) chúng nào Dám Làm Mất Lòng Dân ? cứ nhìn vụ Thủ Phúc, Bí Thư Thăng nhúng tay Cản cái Lủ Ngu " Côn an+VKS + TAND " tại Bình Chánh vụ quán Pho cafe " Xin Chào " là biết giờ nầy chúng nó " Sợ Dân Đến Cở Nào " bởi vì Một Khi Dân Đứng Lên Thì Chúng Nó Chết.

Những chuyện mà chúng nó cần làm như sau :

Hải quân Mỹ đang dần thay thế P-3 bằng loại P-8 Poseidon hiện đại hơn của hãng Boeing (cải tiến từ máy bay Boeing 737). Máy bay P-8 có tầm hoạt động đến 1.200 hải lý (2.200 km), và có thể bay quần thảo trên khu vực mục tiêu đến 4 giờ mới quay về căn cứ.

Các nước tại châu Á - Thái Bình Dương đã có đội máy bay P-3 Orion gồm Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, lãnh thổ Đài Loan.

* Với sự trợ giúp của P-3 Orion, thì 6 con tàu Kilos của Việt Nam sẽ hoạt động hữu hiệu hơn nhiều mặt,có điều đãng đang ôm khối nợ to quá không biết làm sao để có tiền mà mua loại máy bay nầy đây? chắc phải vay tiền của quốc mẫu để mua ? sao không mua loại săn ngầm của Nga nhỉ ?

Giờ phút nầy chọn lựa " Còn Đảng Còn Ăn " hay " Theo Nga-Tàu thì mất nước "? Mất nước thì Chạy đâu ? cho thoát tay dân Việt. Người dân bảo rằng " dân chết thì chúng bay cũng băng hà đó nhé ? ". Người dân sẽ tìm những thằng " Đã Hạ Cánh để tính sổ trước, đám côn an, gia đình chúng và những kẻ ăn theo xưa giờ.
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: (phục phản)
24.04.2016 01:22
@ bác Tâm huyết.
Giời ơi! sao bác la to thế.Báo của Hải quân HK cũng đăng tải rằng một số sĩ quan QĐND đã đến căn cứ Kaneohe Bay tại Hawaii vào ngày 13/4/2016 để học hỏi và hướng dẫn về P-3C Orion.
HK tôi đã quả quyết nội lực và vây cánh của không đủ ngu mà "bán nước" đâu.Việc Bí qua MỸ,và TĐQ qua MỸ,đã có những điều qua thuật ngữ "tôn trọng thể chế",lại được Joe Biden "lẩy kiều" rằng:
Trời còn để có hôm nay.
Tan sương đầu ngõ,vén mây giữa trời.
HK tôi rất "tâm đắc" câu "VÉN MÂY GIỮA TRỜI" bằng P-C3 đấy bác ạ.
Như vậy ngó bộ THỦ ta hoàn thành sứ mệnh "chuyển tiếp"...và có thể CSVN cũng đang thả "QUẢ LỪA" to đùng...với "MẪU QUỐC" không chừng! Lịch sử có nhiều pha bất ngờ lắm.Chào bác.

bởi: long từ: saigon,vietnam
23.04.2016 20:48
Nga là con dao 2 lưỡi,có lợi cho Nga thì Nga sẽ ủng hộ,TQ là mối lớn của Nga,Nga sẽ dễ dàng bỏ rơi "con tép riu" VN,Đảng csvn đang đưa đất nước vào thời kỳ tăm tối.họ sẳn sàng giữ cái "ghế lãnh đạo" mà bán rẽ đất nước.

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 19:19
Nước Mỹ có hai phía huớng ra biển, Nga cũng có giấc mơ ấy nên đã gây chiến với Thụy điển năm xưa tìm đường ra Baltic và sau đó vươn xa ra Thái bình dương. Bất cứ thế lực nào ngáng chận hai lối ra đó đều là kẻ thù.

Dù trước mắt, Nga có lợi nhiều trong trao đổi kinh tế với Tàu, ngôi nhà gia công của thế giới, cần nhiều nguyên nhiên liệu, nhưng nếu âm mưu khống chế lối đi này, Tàu sẽ là đối thủ của Nga. Hơn nữa, họ cũng biết rằng chẳng cần phải nhúng tay làm gì, Mỹ và các đồng minh ở đây cũng sẽ tự giải quyết. Nếu có đứa làm được thì cứ ngồi yên rung đùi huởng lợi. Chả việc gì nhọc xác làm không cho đứa khác xơi. Quyền lợi dân tộc bao giờ cũng trên hẳn quyền lợi nước khác. Khôn hơn Hà nội năm xưa.

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 16:25
Suy cho cùng thì quyền lợi quốc gia cũng được đặt trên hết , đừng trách ai hết nen xét xem mình cần làm gì để lợi nhất cho dan tộc mình ,thế thôi, đừng nen trách người!!!!

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
23.04.2016 13:37
Tranh chấp chủ quyền lãnh thổ lẽ ra chỉ nên tiến hành song phương NẾU 2 bên đều tuân thủ luật quốc tế. 1 bên không tuân thủ luật quốc tế lại có lực lượng quân sự mạnh hơn, chiếm trước nói sau thì quốc tế hóa là việc có lợi cho bên yếu hơn. Quốc tế hóa chính là mời các bên không liên can nhưng phản đối việc vi phạm luật can thiệp vào. Mục đích là làm cho kẻ không tuân thủ luật phải tuân thủ luật, sau đó mới tiến hành đàm phán song phương với sự giám sát của bên thứ 3.

Nhắc lại vụ việc biển Đông. Theo luật quốc tế, đảo mà con người không có khả năng độc lập sinh tồn (như Robinson trên đảo hoang) thì nếu nó thuộc chủ quyền của ai, nó chỉ có phạm vi lãnh hải là 12 dặm. TQ bác bỏ điều này và cho rằng, bất kể là đảo nào thuộc chủ quyền của ai thì nó phải có 200 dặm hải lý. Đường lưỡi bò của TQ chính là dựa vào 2 quần đảo này. Nó lấy đi từ 50 đến 100 dặm hải lý của VN tùy theo khoảng cách giữa các đảo của 2 quần đảo này với đất liền của VN và toàn bộ lãnh hải phía tây của Philippines. Những hòn đảo san hô nằm rải rác trên biển Đông cũng bị TQ cho là của họ cùng với cái lý luận trên khiến cho lãnh hải phía bắc của Indonesia, phía đông của Singapore và Malaysia cũng bị dính vào.

Bởi vì cái lý luận của TQ không phù hợp với quy định của luật quốc tế nên tất nhiên là họ bác bỏ luật pháp quốc tế, bác bỏ phán xét của tòa án quốc tế. Sự ngang ngược của TQ là ở chỗ đó. 1 quốc gia mang tiếng là thành viên Hội đồng Bảo an có nhiệm vụ duy trì hòa bình TG lại không tuân thủ luật pháp quốc tế thì có ý nghĩa gì ? Như vậy còn chưa gọi là "bành trướng bá quyền nước lớn" sao ? Thà là anh giở mọi thủ đoạn chiếm phần hơn trong các hiệp định thương mại, chả ai nói, đằng này lại đi làm cái chuyện của kẻ cướp như thế, không đáng mặt "nước lớn".
Trả lời
bởi: dau nhu hoan
24.04.2016 10:22
thì đó.....nhưng Bác Phạm Văn Đồng đã thừa nhận cho Trung Quốc rồi, còn đâu mà nói nữa !
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)BtN
24.04.2016 03:11
Đấy cứ như thế,nhà Dư luận "thông thái" PHAN BẢO LÂM đang nói lời "tử tế".Nhưng nhắc ngài làm người Tử Tế VIỆT CỘNG thì quý hiếm lắm.
Hy vọng ông ráng làm người tử tế!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.04.2016 00:15
Muốn làm người tử tế thì phải tắm gội kỹ cho sạch chất phèn Cộng Sản. PBL không làm người tử tế được, xin thông cảm.

bởi: Tư Trời Biển từ: Saigon
23.04.2016 10:56
Chuyên gia Nga: "Tui giải thích vậy, ai tin tui chết ráng chịu". Sao tay này không giải thích luôn vụ RIA Novosti bênh vực TQ về vụ Hoàng Sa? Và tại sao Putin không kỷ luật bất cứ quan chức nào khi họ tỏ lập trường nghiên về TQ trên Biển Đông? Thầy trò cùng một giuộc thì có. Nga giờ nói chẳng ai tin được.

bởi: KGT
23.04.2016 10:07
Cả hai bọn đều là Cộng sản, cả hai bọn đều coi quốc tế chẳng ra gì. Không có gì ngạc nhiên!

bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
23.04.2016 09:26
Quan điểm của Nga về biển Đông là cái tát vào mặt những kẻ vẫn xem Nga là quê hương thứ 2

bởi: Trần Đình Thái từ: Việt Nam
23.04.2016 08:26
Mối đe dọa đến an ninh, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam hiện tại và tương lai là Trung Quốc. Việt Nam vẫn phải mua vũ khí của Nga nhưng sẽ tìm cách giảm sự phụ thuộc vào vũ khí Nga và sẽ nhìn Nga với cách nhìn khác.

bởi: LeHang từ: Germany
23.04.2016 04:27
Nga bị đá ra khỏi G7, rồi G7 vừa rồi chỉ trích Trung Cộng, thế nên 2 tên đó gắn lại với nhau để gở gạc. Nhưng có điều là trong năm này thì Putin phải tự rút lui khỏi chính trường thế giới để quay lại với sự thụt lùi kinh tế của Nga mà hy vọng sẽ được bầu thêm một nhiệm kỳ.

Putin thấy là không cự được trước Hoa Kỳ-Germany ở Ucraina và Trung Cộng không cự được trước Nhật Bản và Hoa Kỳ ở Đông và Đông Nam Á Châu, nên phải cần nhau lúc này là Trung Cộng phải cầm chân Hoa Kỳ ở Đông và Đông Nam Á Châu, để Putin nhẹ gánh ở Ucraina mà tập trung vào Nga.

Trung cộng trục lợi qua đó để có được kỷ thuật của Nga và Nga qua đó rãnh tay tập trung vào Nga.

Chỉ có csVn thì như con chó ghẽ!

bởi: Ngoc
23.04.2016 04:26
Tầu luôn là dứa lương lẹo , nga thế nào cũng bị lôi vào , nếu cuộc chiến xảy ra ...

bởi: Kieu Nga từ: VietNam
23.04.2016 03:36
Bây giờ đã thấy rõ rằng Trung Quốc và Nga chẳng bao giờ coi VietNam là bạn của họ. Họ cũng giống như Mỹ nghĩa là đặt vấn để quyền lợi trên hết. Khi cần thiết họ cũng nổ vài phát súng vào đầu VietNam ngay lập tức, Trung tương lai nếu 2 nước này có xung đột với nhau thì cả thế giới cũng sẽ lam ngơ mà thôi.

bởi: Face The Truth từ: USA
23.04.2016 02:19
Trung Cộng(TC) tạm thời thả con tép nhỏ để bắt con tôm lớn ở Biển Đông(đây là phép ly gián bạn bè của bọn TC), bởi vì phán quyết của tòa án lẽ phải quốc tế LHQ đang đến gần. Nếu cả Nga và Ấn Độ cắn câu sẽ mắc mưu bọn TC và phản bội lại bạn bè và các đối tác tốt xưa nay, uy tính của họ sẽ không còn nửa dưới mắt bạn bè quốc tế. Đối với bọn tàu chệt nếu chúng bắt được con tôm lớn, chúng sẽ tìm cách lấy lại con tép hoặc nhiều hơn nửa. Lúc đó bạn bè quốc tế không còn tin tưởng tiếp tay với họ để chống lại bọn bành trướng TC.

bởi: Ông lái đò
23.04.2016 00:49
"Nhưng Nga chống việc quốc tế hóa vì các nhà hoạch định chính sách Nga có xu hướng xem việc quốc tế hóa là bước đi đầu tiên dẫn đến việc can thiệp. Họ đã nhiều lần chỉ trích các nước và tổ chức như Mỹ, NATO, EU về can thiệp các công việc các nước ở Đông Âu, vùng Balkan và những nơi khác".

Không can thiệp, chẳng lẽ cứ để thằng khồng lồ TQ bắt nạt VN hoài à? Nó sẽ chiếm VN. Nó chiếm được VN thì các nước phía Nam VN là chuyện dễ dàng.

Các nước phía Nam cũng gia tăng giúp VN là nước đứng mũi chịu sào trước sự hung hăng của TQ.

bởi: Dung bac my
22.04.2016 23:15
2014 Nga/Putin đem quân qua chiếm Crimea, bất cần dư luận thế giới. 2010 đến nay Trungcọng chiếm và lấn VN bằng vủ lực mền mỏng. Phường CSản là một lủ côn đồ gióng nhau, họ dùng luật rừng, họ muốn nói chuyện riêng với mổi nước nhỏ để dể dàng bóp mủi nước đó.
Chính phủ Ukraine (mất Crimea) đả lên tiếng mạnh trên thế giới. Còn ch.phủ VN thì im re trước Tcọng. Ôi ĐCSVN là một lủ bán nước. 
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.04.2016 00:11
Chẳng bán thì nó cũng lấy, giữ không xong bảo vệ không được thì bán quách cho êm chuyện.

bởi: Việt Nam từ: Hoa Kỳ
22.04.2016 22:56
Người Nga không đáng tin cậy, ít ra trong quá khứ đã chứng minh điều đó. Đó là 1979 Nga không động binh khi Trung Quốc tấn công Việt Nam dù giữa Nga và Việt Nam có hiệp ước Hòa Bình. Đó là vào năm 1989 khi từ chối không cho chủ tịch Đông Đức cũ tị nạn chính trị khi bức tường Bec-lin sụp đổ.
Rồi Việt Nam sẽ tiếp tục nhận quả đắng từ Nga cho mà coi!

bởi: Không ghi tên
22.04.2016 22:38
Như vậy là quá rõ ràng, VNCS không có hậu thuẫn quân sự và chính trị mạnh mẽ của Nga và của Mỹ mà chỉ có hiểm họa TQ xâm lược khủng khiếp ở biển Đông và ngay trên đất liền khắp 3 miền đất nước.
Hà Nội không hề có một chọn lựa nào khác mà phải trở thành một chư hầu của TQ dù muốn dù không.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
24.04.2016 01:35
Tại vậy mà đảng ta đã khôn ngoan khéo léo ký mật ước Thành Đô từ lâu rồi.

bởi: Người có đuôi
22.04.2016 22:32
Nga chiếm Crimea giống như Chệt chiếm Biển Đông. Không ủng hộ mới chuyện lạ.

bởi: Người đọc VOA từ: Hành Tinh Xanh
22.04.2016 22:29
Giá như không có Nga, hay Nga không bán vũ khí cho VN, thì VN bắt buộc phải ngả hẳn sang với các nước dân chủ, mà đứng đầu là MỸ; như thế tương lai của dân tộc VN sẽ tốt hơn, nó sẽ không cho phép bọn Mafia đỏ tiếp tục đi dây nữa.
Cũng vì nguyên nhân sâu xa từ cuộc cách mạng tháng mười của Nga Xô, mà nảy sinh ra HCM, tự nguyện làm quân tốt thí cho quốc tế CS, rồi bệ nguyên si một lý thuyết ngoại lai, sống xuýt, không phù hợp với văn hoá, truyền thống sinh hoạt... cuả VN, nên hơn bẩy mươi năm trôi qua, VN cứ nhùng nhằng giữa các thế lực, là vật thí nghiệm, là cái bung xung cho thiên hạ đánh, nện... Thảm thương thay cho dân tộc VN. Phương Tây nên khôn ngoan, kéo Nga ra khỏi liên kết với TQ < Dù rằng, trong sâu bên trong, Nga và TQ luôn đồng sàng, nhưng dị mộng, ko tin cậy lẫn nhau, và Nga còn chiếm giữ nhiều vùng đất mà TQ khi đủ mạnh, sẽ kiếm chuyện với Nga. Bọn Tầu và Nga ko bao giờ quên chuyện đó. Nga ko dại gì để cho TQ nắm mũi, lợi dụng Nga. >.
Gần đây, trong nước, bọn tuyên giáo ra lệnh cho các báo phải viết bài ca ngợi, nịnh bợ Nga, nào là có vũ khí hơn Mỹ, nào là Putin thông minh hơn Obama... chỉ còn thiếu khen hơi xịt ra từ đằng sau của Putin thơm nữa mà thôi. Đọc thấy thật là đáng khinh bỉ cả một nền báo chí bồi bút.

bởi: Ngư Ông
22.04.2016 21:53
Nước Nga chúng tôi chỉ thích có xung đột vũ trang trên thế giới để bán được nhiều vũ khí đã hết date xếp xó. Thời Liên Xô chúng tôi bán cho kẻ nhiều tiền vũ khí mới hơn như Trung Đông còn VN ít tiền thì bán vũ khí cũ (ai bảo mua chịu nhỉ?) Khi tổng thống Pu của chúng tôi sang VN lần thứ nhất đã xóa nợ cho VN 7tỉ $ tiền bán vũ khí nhưng lại bán cho vũ khí mới hơn cũ 1 ít với giá chém đẹp hơn. Khi chiến tranh VN TQ chúng tôi chẳng dại gì mà mất tiền lao vào can thiệp làm gì. Bây giờ lại bán vũ khí cho cả TQ và VN với chiêu thức: thằng TQ có loại vũ khí A muốn trị nó thì VN phải mua vũ khí B. sau khi VN mua vũ khí B thì lại bán cho TQ vũ khí C có tính năng mới hơn vũ khí A để trị được vũ khí B VN... và lại dỗ VN mua vũ khí D tốt hơn vũ khí B để chuẩn bị chống TQ... Cứ như vậy thì Nga tôi mới sống được vì dầu mỏ bây giờ rẻ thối bán không đủ chi.
Cho nên chúng tôi không thích quốc tế hóa Biển Đông là đúng. Quốc tế hóa rồi làm gì còn thằng nào mua vũ khí nữa?

No comments:

Post a Comment