Friday, April 29, 2016

Ngoại trưởng Kerry tiết lộ chuyện xuống dưới lăng ông Hồ

Thứ bảy, 30/04/2016

Tin tức / Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Kerry tiết lộ chuyện xuống dưới lăng ông Hồ

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trao đổi với đạo diễn phim tài liệu Ken Burns (trái) về những trải nghiệm liên quan tới Chiến tranh Việt Nam hôm 27/4.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trao đổi với đạo diễn phim tài liệu Ken Burns (trái) về những trải nghiệm liên quan tới Chiến tranh Việt Nam hôm 27/4.

Tin liên hệ

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lần đầu tiên kể chuyện đi xuống bên dưới lăng ông Hồ Chí Minh để tìm binh sĩ Hoa Kỳ mất tích, trong khi hai bên đang tìm cách bình thường hóa quan hệ nhiều năm trước.
Trong cuộc trao đổi với một đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng của Mỹ, nhân sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam ở Texas, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ nói rằng đáng lẽ ông để dành thông tin đó cho cuốn tự truyện của mình trong tương lai, nhưng ông kể ra để cho thấy hai nước đã vượt qua nhiều trở ngại để có được ngày hôm nay. 
Ông cho biết thêm: “Tôi đã phải vào văn phòng của tổng bí thư Đảng Cộng sản và chủ tịch nước để thuyết phục họ cho tôi và một vị thượng nghị sĩ khác đi xuống phía dưới lăng ông Hồ Chí Minh vì có thông tin tình báo nói rằng dưới đó có hầm ngầm để xem có quân nhân Mỹ mất tích nào bị giữ ở dưới đó không”.
Ông cho biết rằng thật tuyệt vời là ông đã được phép xuống nhưng không tìm thấy ai cả.
Đương kim Ngoại trưởng Mỹ có nhiều gắn bó với Việt Nam, từng chiến đấu rồi sau đó phản đối Chiến tranh Việt Nam.
Sau đó, trên cương vị Thượng nghị sĩ Mỹ, ông cũng tham gia tiến trình bình thường hóa quan hệ với Việt Nam những năm 90.
Tôi chắc là năm 1968 có lẽ không ai có thể tưởng tượng được rằng tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng lại tới Washington vào năm ngoái, và Tổng thống Obama dự định sẽ tới Việt Nam tháng tới. Tôi nóng lòng cùng tham gia chuyến công du này cùng Tổng thống.
Trong khoảng một tiếng đồng hồ hôm 27/4, nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ còn nói rằng hai nước đã tiến một bước dài về nhiều mặt, và có những bước tiến khó có thể hình dung được hàng chục năm trước.
Ông nói thêm: “Tôi chắc là năm 1968 có lẽ không ai có thể tưởng tượng được rằng tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng lại tới Washington vào năm ngoái, và Tổng thống Obama dự định sẽ tới Việt Nam tháng tới. Tôi nóng lòng cùng tham gia chuyến công du này cùng Tổng thống".
Ông nói tiếp: "Không ai có thể tưởng tượng được các lĩnh vực hợp tác song phương trên nhiều mặt từ giáo dục cho tới quân sự. Hai thập kỷ trước, khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ, ta có thể đoán trước được rằng hai nước rồi sẽ hợp tác về kinh tế, nhưng có một thứ khó đoán định hơn rất nhiều, và nay đã trở thành bình thường, đó là việc hai nước hợp tác về an ninh, trong đó có biển Đông cùng nhiều vấn đề khác”.
"Cần Mỹ"
Ông Kerry nói thêm rằng Washington và Hà Nội sẽ “tiếp tục có những khác biệt về quan điểm, nhưng tin tốt lành là đôi bên trao đổi thường xuyên, thẳng thắn và hiệu quả về những điều đó”.
Ngoại trưởng John Kerry đi thuyền dọc sông Mekong ở Việt Nam hôm 15/12/2013, lần đầu tiên trở về nơi ông từng chiến đấu trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ.
Ngoại trưởng John Kerry đi thuyền dọc sông Mekong ở Việt Nam hôm 15/12/2013, lần đầu tiên trở về nơi ông từng chiến đấu trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ.
Cuối năm 2013, ông John Kerry lần đầu tiên đặt chân tới Việt Nam trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ với mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.
Tháng tới, ông sẽ tháp tùng Tổng thống Obama tới Hà Nội, và tin cho hay quan chức hai nước vẫn đang thương thảo về chuyến công du này.
Dẫn các nguồn tin của cả Hoa Kỳ và Việt Nam, tạp chí The Diplomat đưa tin rằng Washington có thể cân nhắc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam nhân chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng. Năm 2014, Mỹ đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm này.
Ngoại trưởng John Kerry gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cuối năm 2013.Ngoại trưởng John Kerry gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cuối năm 2013.
Cựu phóng viên ảnh chiến trường Nick Út, một diễn giả trong chương trình thảo luận của Hội nghị Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam, nhận định với VOA Việt Ngữ rằng quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đã gần gũi hơn trước rất nhiều.
Ông Út cho rằng chính Bắc Kinh đã đẩy Hà Nội lại gần với Hoa Kỳ. Ông nói thêm: “Bây giờ chính phủ Việt Nam cần nhiều chính phủ Mỹ hơn vì Trung Quốc càng ngày càng lấn vào Việt Nam. Vừa rồi tôi có về Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày kết thúc chiến tranh Việt Nam, tôi thấy quân đội Việt Nam vẫn dùng vũ khí cũ của Mỹ. Trong vấn đề bang giao gần gũi, Mỹ cũng muốn giải quyết cho Việt Nam các vũ khí mới của Mỹ bây giờ để chống lại Trung Quốc”.
Trong lần xuất hiện tại Austin, Texas, ông Kerry không đề cập tới tin màThe Diplomat nêu ra. Lâu nay, quan chức Việt Nam đã thúc giục Mỹ về vấn đề này.
Hiện chưa rõ Việt Nam sẽ mua gì nếu phía Mỹ đi tới quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm.

Nhưng trong khi vấn đề biển Đông đang dậy sóng, theo các nhà quan sát, Hà Nội có lẽ muốn tăng cường hải quân để bảo vệ lãnh hải trước sự lấn lướt của Trung Quốc.
Mời quý vị xem thêm:
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (39)
Ý kiến
     
bởi: Thanh từ: USA
29.04.2016 20:47
Sao ông này suy nghĩ giống như con nít vậy. Ông nghĩ rằng cs sẽ để cho ông thấy họ cầm tù người Mỹ ở dưới hầm của lăng HCM hay sao mà phải thuyết phục? Vậy thì ông sẽ thất bại trong chức vụ của ông hiện nay.

bởi: ho chi cho
29.04.2016 18:15
Ông Kerry Hà Nội đang kể chuyện nhảm nhí

bởi: Hoang từ: Đức Quốc
29.04.2016 14:43
Nếu vào mùa hè đỏ lửa 1972 mà làm Theo đúng những gì đám phản chiến đã nói về QLVNCH trong đó có cả ông Kerry , tức là cả tướng lẫn binh sỹ đều buông súng bỏ chạy và VNCH sẽ bị mất vào tay cs sớm hơn 3 năm . Chúng ta sẽ không có ngày quốc hận 30/04/75 thay vào đó là ngày 30/04/72 thì cái g2 sẽ xãy ra với người Mỹ . Với những phương tiện hiện đại người Mỹ sẽ di tản được hết tất cả công dân của họ ra khỏi VN ,nhưng còn gần 600 phi công tù binh Mỹ còn bị giam tại hỏa lò thì sao ? Vào thời gian đó thì cs rất kiêu căng và tự cao tự đại , họ sẽ trả lại tù binh Mỹ một cách dễ dàng hay sao . Câu trả lời xin dành lại cho tất cả những người phản chiến Mỹ trong đó có cả ông John Kerry . Xin thành thật cám đài VOA đã cho tôi có cơ hội được đặt câu hỏi trên .

bởi: Truong từ: USA
29.04.2016 12:21
Cái ý của Ô.Kerry muốn nói HK và VN đã họp tác tin cậy lẩn nhau, khi có một nguồn tin thiếu minh bạch (tin tình báo về POW) thì hai bên cùng nhau làm sáng tỏ vấn đề....
Trong tâm C/phủ HK đã hiểu rõ đến năm 1995 ( là năm dở bỏ cấm vận VN) trên toàn cõi VN không còn một POW nào sót lại (phiên họp của Q/hội HK đã công khai xác nhận).

bởi: Minh Đức từ: Canada
29.04.2016 12:00
Đó là cái thời mà mỗi lần có một viên chức Mỹ, bộ trưởng, thứ trưởng sang Việt Nam thì Việt Nam lại thò ra một xác lính Mỹ để đưa về như là quà hữu nghị. Mỹ thấy CSVN nói không còn xác lính Mỹ nữa nhưng lâu lâu lại thấy đưa ra một xác thì biết là CSVN vẫn còn dấu. Cho là CSVN dấu xác trong lăng ông Hồ Chí Minh thì hơi ngây thơ. Điều mà ông John Kerry nói rằng không thể nào tưởng tượng được đã xảy ra sau khi Liên Xô sụp đổ. Sau khi Liên Xô sụp đổ, CSVN mất viện trợ thì nhiều chuyện không thể xảy ra đã xảy ra như chuyện Việt Nam nối lại bang giao với Trung Quốc. Vụ xác lính Mỹ cuối cùng được giải quyết khi vào tháng 4 năm 1991, thời tổng thống Mỹ George H. Bush (cha) cầm quyền, thứ trưởng ngoại giao Mỹ Richard Solomon đưa ra đưa cho ông Trịnh Xuân Lãng lộ trình bốn bước để đi đến bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Bước đầu: rút quân khỏi Campuchia, chấp nhận tham gia vào quá trình ngưng chiến tại Campuchia, trả lại xác lính Mỹ . Đổi lại, Mỹ sẽ dễ dãi hơn khi cho người Mỹ đi đến VN.

Bước 2: cam kết không can thiệp vào Campuchia để nền hòa bình tồn tại, trả thêm xác lính Mỹ. Đổi lại, Mỹ dỡ bỏ một phần cấm vận kinh tế.

Bước 3: được thực hiện sau khi lực lượng bảo vệ hòa bình Liên Hiệp Quốc hiện diện tại Campuchia ít nhất là 6 tháng, trả thêm xác lính Mỹ. Đổi lại, Mỹ dỡ bỏ thêm cấm vận kinh tế, thiết lập quan hệ giữa các văn phòng ngoại giao Mỹ - Việt, bớt hạn chế việc vay mượn tiền cho Việt Nam.

Bước 4: sau khi cuộc bầu cử có Liên Hiệp Quốc giám sát ở Campuchia được thực hiện, Việt Nam sẽ trả thêm xác lính Mỹ, hai bên sẽ bình thường hóa quan hệ về chính trị và kinh tế, Mỹ sẽ để cho Việt Nam được mượn tiền các tổ chức tài chánh quốc tế.

bởi: For Fun từ: us
29.04.2016 11:47
John Kerry đúng là kẻ tham danh, hám chức. Sau khi về từ VN, vội liệng mề đay theo phản chiến mưu đồ chính trị. Vì tham vọng cá nhân mà phản bội chiến hữu, kết quả bị chiến hữu quay lưng trong vận động ứng cử viên TT. Làm ngoại trưởng Mỹ chẳng có thành tích gì đáng kể. Cứ vẫn làm con rối trong chính trường Mỹ.

bởi: nguyen dinh thuy từ: VN
29.04.2016 11:15
Ông Kerry đã tiết kiệm tiến thuế của dân Mỹ vì không mua vé vào

bởi: Quan sát từ: VN
29.04.2016 10:01
Washington và Hà Nội sẽ “tiếp tục có những khác biệt về quan điểm, nhưng tin tốt lành là đôi bên trao đổi thường xuyên, thẳng thắn và hiệu quả về những điều đó” - tuyệt vời ông Kerry

bởi: Mẹ Khờ VN
29.04.2016 09:41
Nếu bảo rằng : Mỹ không hề có đàm phán , thỏa thuận nào trao cho TQ quyền chiếm đảo HS thì chắc chắn là đúng như thế , nhưng bảo rằng Mỹ không nghe được lời kêu cứu của những chiến sĩ đồng minh , không nhìn thấy các chiến sĩ Hải Quân VNCH bơi lội bì bõm , không ngăn cản VNCH đưa chiến đấu cơ ra tiếp cứu HS vào năm 1974 thì quả là một điều dối trá thật trơ trẽn ! Vậy xin hỏi Kiss và Kerry một câu : Thế tại sao Mỹ lại ém nhẹm cái bức điện đầu hàng của CSVN vào đầu năm 1973 ? Phải chăng là có những uẩn khúc bên trong ? Hôm nay Kiss phải hạ mình để khen Lê Đức Thọ chẳng phải là vì LDT tài cán gì , mà đây chỉ là cách dùng để ngụy biện cho cái âm mưu đen tối của mình xưa , đồng thời mang tính thuyết phục cho cái lời nói dối trá của ngày hôm nay !
Sau 41 năm ngưng tiếng súng , bất ngờ đưa ra cuộc hội thượng đỉnh về chiến tranh VN thì cả là một chuyện lạ ! Với mục đích gì ? Phải chăng Mỹ hôm nay đang phải trả cái giá phản bội đồng minh khi mà Biển Đông dậy sóng , ảnh hưởng tới vị thế của mình để mà có cuộc hội nghị này ?
Muốn lấy lại uy tín của một lãnh tụ thế giới TD ư ? Khờ nghĩ tốt hơn hết là phải thẳng thắn nhận những lỗi lầm , xin lỗi người bạn đồng minh mà mình một thời từng sát cánh chống lại cái CNCS , đã đặt điều sỉ nhục họ để bào chữa cho sự phản bội lời hứa là tiếp tục viện trợ vũ khí để họ tiếp tục chiến đấu chống CS . Được như thế thì không phải là để người chiến sĩ VNCH xưa mãn nguyện , vì đã là người từng cầm súng bảo vệ Quê hương thì Khờ nghĩ sanh mạng họ chẳng nề hà huống chi khổ đau và tủi nhục ! Tất cả các nước đồng minh khác sẽ nhìn vào đó mà có sự tin tưởng hơn , đặc biệt là dân tộc VN nhận ra công lý đã trả về cho người đã từng bảo vệ Quê Hương , bảo vệ cơm no , áo ấm cho họ . Bây giờ nếu có nói quanh co thì một người khờ khạo như Khờ đây còn nhìn ra huống chi người khôn ngoan ?
Mong Hoa Kỳ phải hiểu rằng : nếu như hôm nay muốn đánh TQ thì chính Nhân dân VN mới là chủ lực chứ không phải là VNCH xưa . Hãy chứng minh mình là loại người quân tử .
Cuối cùng , cho dù vì hoàn cảnh hay một lý do chiến lược nào , sự phản bội đồng minh kia cũng đã đem cái lợi cho VNCH , nhờ đó mà Nhân dân đã nhìn rõ ra CSVN chỉ là loài đánh thuê cho LX và TQ , vác voi về dày mả tổ . Chính nghĩa ắt nhiên đã trở về tay người lính VNCH trong lòng dân tộc VN khiến DCSVN cùng đám đầy tớ gào khàn cả cổ , dùng mọi thủ đoạn đê hèn ngăn chận tư tưởng này , nhưng hầu như là " BẤT LỰC " 

bởi: Dân
29.04.2016 09:34
Thật là buồn cười khi thấy có tin là Việt cộng giam giữ lính Mỹ dưới lăng ông Hồ mà có người tin và xin vào xem cho biết thực hư. Ở một nước độc tài cs như Việt Nam chính quyền muốn lập những nhà tù kín thật quá dễ dàng cần gì phải dùng đến lăng lãnh tụ. Buồn cười hơn nữa khi được vào xem và hớn hở khoe rằng mình đã phát hiện ra rằng chẳng có gì. Chẳng lẽ người ta giấu người và khi anh đến tìm người ta vẫn để đó.
Ông này ngây thơ hay ngô nghê quá. Vậy mà đã làm nghị sĩ và bộ trưởng ngoại giao. Thật tội nghiệp cho nước Mỹ và Việt Nam cộng hòa.

bởi: Không ghi tên từ: Sai gon
29.04.2016 09:04
Mọi người dân Việt nam đang hướng đến Hoa Kỳ: du hoc, chữa bệnh, định cư, tỵ nạn, nhờ bênh vực...
Tại sao chúng ta không xin sát nhập vào Hoa Kỳ ?

bởi: vo danh từ: usa
29.04.2016 07:20
Có bao giờ lời nói của chính trị gia mỹ hay bất cứ của quốc gia nào khác đáng tin cậy,miễn bàn.Có tranh cử tổng thống một ngàn lần cũng thua.

bởi: Su* that can` biet' từ: USA
29.04.2016 06:06
.Đọc Sách " Tour of Duty "by Douglas Brinkley,này có thể mọi nguời sẽ ngạc nhiên lắm . Chẵn hạn : Từ năm 1992, BCT/Đãng CSVN đã dẫn Mỹ vào khám xét lăng HCM, nơi tôn nghiêm nhất cuả chế độ hiện nay. Mời đọc :
“The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs ( mồ mã trong hang) and crazy tunnels” (page 450," Tour of Duty ": by Douglas Brinkley )
-Thế nhưng , hình cuả TNS John Kerry lại đuợc Ha`noi treo trong Bảo Tàng Viện / Hànội với câu ca tụng:" J. Kerry là một trí thức tiến bộ đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp thống nhất cuả Tổ quốc ta."

bởi: Sự thật
29.04.2016 05:57
Ông John xưa giờ chuyên làm chuyện ruồi bu. Trước 75 đi lính Hải quân . Sợ chết vận động với cha vợ để được về Mỹ. Về Mỹ rồi xoay ngang thọc lưỡi lê vào lưng của đồng đội còn đang chiến đấu ở Việt Nam bang cách phản chiến để khi các chiến sỉ đồng đội trở về Mỹ bị dân Mỹ coi như đoàn quân giết người. May mắn nhờ giàu có thêm thế lực của cha vợ lên làm Thượng Nghị Sỉ thì lại bênh vực bọn VC bắn mình xém chết.Khi lên làm Ngoại giao thì bợ đở bọn VC luôn. Nhìn cách ông ta cúi mình xuống thấp bắt tay và nở nụ cười nịnh bợ với lũ người hèn hạ bán nước thì biết ngay Kerry luôn có mặc cảm sợ hải đối với bọn VC. Chạy đi chạy lại khắp thế giới thế mà Trung đông càng ngày càng loan, đồng minh Mỹ mất niềm tin.
Rồi bây giờ ngài ngoại trưởng lại hạ mình xuống năn nỉ bọn côn đồ VC để xin dược xuống dưới mồ của HCM tìm quân nhân Mỹ "còn bị giam" ? Kerry làm chuyện ruồi bu ở chổ đó là vì nếu VC có giam tù binh Mỹ thì có dại gì chúng giam tù binh Mỹ ở đó chờ John Kerry xuống mộ coi ? Bộ chúng không biết dời tù binh đi trước khi cho John xuống mồ à ? Bắt tức cười cho ngài John và bọn VC quá. Đứa con nít còn không tin nổi nữa là. Chuyện vậy mà củng đem đi khoe cho thiên hạ cười

bởi: Mẹ Khờ VN
29.04.2016 05:43
Tưởng chuyện gì chứ chuyện thăm lăng bác thì ngoài Bắc có mấy ai chưa thăm . Nếu như Kerry tuyên bố là sẽ xuống dưới đàm đạo với bác Hồ thì Khờ vỗ tay hoan nghênh . Bởi lẽ loại này thì : Sống tủi làm chi đứng chật Trời !

bởi: Lâm chí Phèo từ: VN
29.04.2016 04:11
Cá ngộ độc ,thì dùng thịt . Ngư dân khó khăn về ngư sản,thì tăng gia sản xuất trên đất .
Có gì là nan đề mà bàn bạc ?

bởi: Chuột Cống
29.04.2016 03:56
Ngoại trưởng .... nhảm nhí .

bởi: Thầy Bói Khiếm Thị
29.04.2016 03:24
Thật ra John Kerry chẳng giỏi giang gì. Khi còn trẻ thì hèn sợ chết nên chẳng coi chính nghĩa là gì. Vì vậy trở thành kẻ phản chiến hèn hạ. Khi đã bước được chan vào con đường chính trị thì mưu đồ không cần biết bạn thù và hon 58 ngàn quan nhan Hoa Kỳ bỏ mạng ở Việt Nam. John Kerry đã bước trên xác đồng đội để có chức Ngoại Trưởng như ngày nay.
Lưu manh không ai bì kịp. Tướng mắt, hai mắt có mi mắt cụp che phần gian xảo. Tướng mắt này sẵn sàng bỏ bạn để nhận phần hơn.

bởi: KOGT từ: USA
29.04.2016 03:05
Ke, Kiss, Nit Cút rất vui gặp lại ở TX, trên bàn tiếp họ đặt sẳn tấm hình nử du kích Jean rất sex đang ngồi cổ pháo cao xạ chờ máy bay Mỹ lọt vào kính nhắm để khai hỏa, còn có ảnh của Mac
đang cầm tấm ảnh kỷ niệm nơi oanh tác cơ F rơi, Hà nội làm quà kích thích nhất mà quân đội Mỹ nhận tất cả sự phẫn nộ của phe phản chiến là tấm hình Kim Phúc cơ thể cháy bỏng hoảng loạn chạy về hướng quân đội VNCH . Ngần ấy những sự kiện đang
được dựng lại và ghi lại làm phim tài liệu , 41 năm nhức nhối của nước Mỹ tưởng chừng lành lặn lấy lại phong độ của một cường quốc lãnh đạo thế giới tự do . Nhưng ko, phe phản chiến đã phá nát làm đảo lộn truyền thống của nước Mỹ , ko quay đầu tạ tội ,
còn xem đó như công lao với phe CS Á Châu Thái Bình dương , tiếp tục hợp tác kéo dài sự áp bức của các chế độ độc tài . Đường lối ngoại giao bất chấp thể chế của Mỹ hiện tại ko làm
thay đổi đường lối của họ ngược lại bị họ thuyết phục như CsVn
chẳng hạn hay nói một cách khác đường lối ngoại giao của Mỹ hiện tại rất thụ động nếu ko nói là thất bại . Nhân bầu lại Tổng Thống Mỹ 2016 , hy vọng nhân dân Hoa Kỳ tim được một TT có khả năng đưa nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng chính tri như hiện tại do đảng dân chủ gần hai thập niên lèo lái . K

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 02:57
Nếu cần xuống lăng để có thể bán vũ khí thật nhiều cho VC, có lẽ Obama cũng xuống lăng. Mỹ thấy Nga bán vũ khí cho VC ào ào nên nóng mũi, nhảy mũi hắt hơi um sùm.

bởi: Ryu47 từ: OK
29.04.2016 02:44
Ông Kerry đã từng là một thượng nghị sĩ của Hoa Kỳ trên 30 năm,bây giờ là một Bộ trưởng Ngọai giao mà lại bày tỏ cho mọi người biết sự thật :" xuống dưới lăng của Ô HCM để tìm xem Hà nội có giam giữ tù binh Mỹ dưới đó không " ? so sánh sự kiện này với một vấn đề mà trước đây chính quyền Hà nội thường tuyên bố :" dân quân miền Bắc XHCN đã bắn ḥa máy bay của Mỹ bằng súng trường ..." Có lẽ ô Kerry diễn bi hài kịch cho mọi cựu chiến binh Mỹ ,nhất là các phi công tù binh Mỹ trong thời kỳ VN war !

bởi: Bien2015
29.04.2016 02:28
Việt nam muốn mua vũ khí của Mỹ ,mục đích là giao các lọai vũ khí cho Trung cọng nghiên cứu kỹ thuật rồi cả Bắc kinh và Hà nội sẽ là một quân đội thống nhất đánh tan vũ khí của Mỹ sau này,còn trước mắt là để coi thử Mỹ " thử thách Mỹ về "FONOP" thường xuyên mỗi ba tháng đi !?

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
29.04.2016 02:18
Thật sự ra, nếu chúng ta có sự tinh ý của người theo dõi thời cuộc một cách khách quan, tiết lộ của ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay không phải thật sự là tiết lộ mới mẻ.

Ngày 24, tháng 7, năm 2013, Ngoại trưởng Kerry trong một bữa tiếp đãi yến tiệc cho ngài chủ tịch nước CHXHCN VN Trương Tấn Sang tại phòng Ben Franklin, thuộc Bộ ngoại giao ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn cũng đã hé lộ tin tức này cho các quan khách cao cấp hai nước Hoa Kỳ - Vietnam.

Tại cuộc chiêu đãi này, ngoại trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh cho quan khách hai phiá biết rằng sự Bình Thường Hóa Bang Giao với VN (Normalization with VN) thật sự trong nhiều ý nghĩa đó là một tiến trình Làm Hoà (the making of peace) giữa hai quốc gia.

Sự "làm hoà" này không phải là sư dể dàng để mang lại kết quả mối giao hảo to lớn giữa VN-Hoa Kỳ như ngày nay. Kerry gọi tiến trình làm hoà đòi hỏi thiện chí và lòng can đảm từ hai phía chính phủ, và đó thật sự là một tiến trình mà hai phía phải vượt qua những chông gai, những bãi mìn thật sự mới có được.

Kerry cho biết phía VN đã thể hiện thiện chí như tình nguyện đào các thữa ruộng để giúp Hoa Kỳ trả lời những câu hỏi mà chính Hoa Kỳ muốn biết. VN đã cho phép Hoa Kỳ vào xét bất thần các nhà tù, vào những "ngôi nhà lịch sử" (history houses).

Một trong những ngôi nhà lịch sử mà ngoại trưởng Kerry nói trên chính là Lăng Chủ Tịch.

Xây dựng một mối giao hửu tốt đẹp như ngày nay giữa hai cựu thù Việt-Mỹ không phải là điều dể dàng. Các bạn dân chủ thì vẫn cái truyền thống mụ mị với cái truyền kiếp cha truyền, cố truyền tin rằng với cái thân phận tha hương cầu thực của mình có thể thay đổi đối sách của một nhà nước có những định chế vững vàng lâu đời như Hoa Kỳ. Thật là nậc cười khi thấy các bạn chỉ là một dúm cắc ké loe nghoe trên đất nước Hoa Kỳ dân chủ có trên 300 triệu dân. Các bạn tưởng rẳ̀ng đất nước này, chính phủ này là của riêng một dúm cờ dzàng ba que đỏ die hard chăng?

Rõ ràng, các bạn dân chủ chỉ giỏi vóng, ăn vạ và vu vạ bằng những ngôn từ du côn sấc sược. Kissinger, Kerry đều là những kẻ ngu trước con mắt các bạn phải không? Các bạn đang vóng cổ ăn vạ và vu vạ kiểu đó chẳng khác nào các bạn đang chửi vào nền dân chủ Hoa Kỳ, vào chính phủ Hoa Kỳ, vào nhân dân Hoa Kỳ không biết chọn người lãnh đạo.

Ông Kerry là một Thượng Nghị Sỹ, là ngoại trưởng Hoa Kỳ. Phía sau ông là nhân dân Hoa Kỳ, Quốc hội Hoa Kỳ, chính phủ Hoa Kỳ. Ông Kissinger là Cố vấn an ninh Tổng thống, là Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, là Giáo sư Đại học đầy uy tín trên toàn thế giới, là Kiến trúc sư toàn cầu. Hai nhân vật này đều là những nhân vật kiệt xuất của Hoa Kỳ. Chẳng qua, trong chiến tranh VN, cả hai nhân vật này đã gặp một đối thủ xuất chúng phía bên kia bờ Thái Bình Dương có khả năng giải phẩu họ bằng những mủi giao giải phẩu tài tình.

Trời sinh Kis sao lại còn sinh Thọ!

Đây chính là cái chổ "trời phụ lòng ta" của cha con các bạn dân chủ, là nổi khổ đâu nhục nhã trùng trùng duyên khởi của cha con các bạn dân chủ.

Sức mạnh của ngài tiến sỹ Kis là sức mạnh từ sách vở, from the books, go by the books. Những thứ sách mà tiếng Hán Việt gọi là Tử Thư, sách chết.

Sức mạnh của ông nông dân Lê Đức Thọ là sức mạnh sinh động và sống động, được tích lũy từ kinh nghiệm sống của chính cá nhân, là sức mạnh của con người cách mạng biết kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại.

Các bạn dân chủ của Nhô thì có sức mạnh gì?

bởi: Hà Mã
29.04.2016 01:40
@Vinh từ VN
@Giải mã lần 2
Bạn có biết những mưu lược của bọn cờ gian bạc lận không, người thường mà cờ bạc với chúng là cầm chắc thua cuộc. Ngay bây giờ bất cứ ai gây chiến với cộng sản đều nhận lấy thất bại. Bởi chỉ duy nhất quân đội cộng sản là coi thường mạng lính. Họ có thể dùng biển người 100/1 hay 1000/1 để bắt tù binh địch.
Điện Biên Phủ 1954. Xâm lăng VNCH 1954-75. VC bắt tù binh để làm gì, hỏi người mù họ cũng thấy.
Người cộng sản đã đại thành công bằng xương máu dân mình rồi đó.

bởi: Saigon từ: Hanoi
28.04.2016 23:25
That la xau ho khi nghe ngai Kerry phat bieu nhu vay .!!! Ngai da chong lai nhung chien si My da hi sinh cho la co to quocHCQ Hoa Ky .!!!!

bởi: Người có đuôi
28.04.2016 23:05
Chuyện tiếu lâm của Mỹ: Mời Mr. Kerry sang Liên Xô chui vào lăng LêNin hay lăng Mao đang giấu Mỹ tại đó. Đóng phim kinh dị chứ!

bởi: Thainguyen@icloud.com
28.04.2016 22:50
Hoa ki se con bi cong San lua dai dai vi nhin thay cua mot vi nguoi truong Kerry mi phat bieu xuong duoi long cao ho de Tim cai gi vay??? Ong ta dang ninh cs Việt Nam co dung vay khong??? Xin loi ong ngoai truong Hoa ki ong co ninh cs Việt Nam den het linh hon va het tri khon cua ong thi Chang qua ong dang bi chinh dang cong San Việt Nam danh lua de ong tu dien tuong cho the gioi ma ong khong nhan ra hay Sao thu ong???

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 22:10
Ngoài tình báo và Thượng nghị sĩ Mỹ ra không ai có thể nghĩ đến chuyện giấu lính Mỹ dưới lăng Chủ tịch HCM. Việt nam hết đất rồi chắc. Riêng việc này cũng giải mã được phần nào.

bởi: Nguyễn Long từ: HCM City
28.04.2016 21:57
Ông Ngoại Trưởng xuống Lăng HCM thì nói là xuống viếng Bác Hồ đi cho rồi, còn bày đặt là xuống tìm lính Mỹ khà khà!
Không biết tháng 5 tới Ông OBama đến VN có (xuống lăng thăm Ông Hồ không) Haha!
Dù sao cũng cảm ơn Ông Kery và nhiều người Mỹ đã bỏ quên hận thù để giúp VN, không như Việt Kiều cờ Vàng tối ngày chống phá VN... đúng là buôn hận thù bán hàng giả.

bởi: Vinh từ: VN
28.04.2016 21:43
@ Hà Mã
Hà Mã viết: "Đọc xong bài nầy mà còn tin VC đánh giặc giỏi hơn Mỹ và VNCH. Thì xem lại óc suy nghĩ mình có vấn đề đó, các dlv và những ngây thơ khác ới ơi!".

Ừ, "không tin" VC đánh giặc giỏi hơn Mỹ và VNCH, chỉ tin VC đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào và đầu hàng không điều kiện VC.

bởi: Tiền Giang
28.04.2016 21:34
Nói tới nước Mỹ , tôi chán nhất 2 ông nầy: Kissinger và Kerry. Quá chán.

bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
28.04.2016 21:07
Một câu chuyện thú vị . Đằng sau câu chuyện này là lúc đó Hà Nội hết sức cần Mỹ và sẵn sàng chiều theo ý của John Kerry . Hà Nội cũng chẳng dại gì mà nhốt tù binh dưới lăng HCM . Mấy anh tù binh Mỹ cũng chẳng phải ngu dốt , nên có thể lợi dụng làm việc động trời dưới lăng HCM . Đó là một việc rất nên làm . Nhưng ... không có chuyện gì xảy ra !

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 20:17
Mr. Kerry. Ông xuống lăng ông Hồ làm quái gì? Thôi ông ơi, ông không hiểu người Việt đâu. Nó điếm lắm, nhất là CS. Lần sau có làm gì, ông nên nhờ người Việt cố vấn cho mà làm.

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 20:12
nuớc Mỹ xem vậy mà kém,đặc biệt là các quan chuc,cần phải qua Vn bồi duỡng 1 khóa:ko cân biêt chữ,yeu cầu phải biêt kí là đuơc.vừa làm vừa học.làm chinh tri,vừa học,lại vừa làm kt.chỉ cần làm 1nhiêm kì làm địa chinh hay bí thư ,chủ tich câp xã, thôi là giàu to bằng 3 đời dân thuơng góp lai.ko như bên Mỹ làm bô trưỏngngoai giao mà ko có tiên,xong rồi giờ phải viêt hồi kí.

bởi: NhanNgo
28.04.2016 18:22
Bush nói đúng flip flop "Đi tìm xác lính Mỹ" Con nít trong noi nghe cũng phải cười .kery nói vài chuyện nữa nghe chơi.Kg có lợi ích vì cho nước Mỹ như Kít 93 tuổi nói Chỉ có nếm mùi kg biết nhục mà thôi

bởi: Hà Mã
28.04.2016 18:05
@Giải mã
Đọc xong bài nầy mà còn tin VC đánh giặc giỏi hơn Mỹ và VNCH. Thì xem lại óc suy nghĩ mình có vấn đề đó, các dlv và những ngây thơ khác ới ơi!

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 17:58
Nghe mà thãm ,những chuyện trên trời ,mình nghỉ dưới đất,thoi dành thời gian lo cho vợ con mình la thiết thực nhất cho cuộc sống. Đừng nghỉ tới chuyện làm anh hùng.con khuya,cứ tin tui đi

bởi: Tiên Nguyễn từ: Việt Nam
28.04.2016 17:37
Nghe ông này nói chuyện xin xuống lăng HỒ CHÍ MINH tìm lính Mỹ mình tưởng ông ta đang kể chuyện tiếu lâm. Hay ông ta đùa? Xạo?

bởi: Minh Đức từ: Canada
28.04.2016 17:28
Trích: "Mỹ cũng muốn giải quyết cho Việt Nam các vũ khí mới của Mỹ bây giờ để chống lại Trung Quốc"

Việt Nam mua vũ khí của Mỹ để chống Trung Quốc, đó là điều một số người Mỹ và một số người Việt nghĩ như thế. Nhưng cách suy nghĩ và hành xử của một số cán bộ thì có khi lại không giống như người dân tưởng. Có ai tưởng tượng được một ông bộ trưởng lại đi tìm cách che dấu cho một công ty ngoại quốc trong việc gây ô nhiễm làm cá chết và làm người dân bị nhiễm độc? Người dân không tưởng tượng được là họ quan tâm đến dân ít như thế và quan tâm đến lợi ích công ty ngoại quốc nhiều như thế. Mong gì họ sẽ chống Trung Quốc?

No comments:

Post a Comment