Friday, April 29, 2016

Ngoại trưởng J. Kerry dự hội thảo về chiến tranh Việt Nam ở Texas

Ngoại trưởng J. Kerry dự hội thảo về chiến tranh Việt Nam ở Texas

mediaNgoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Liên Hiệp Quốc ngày 22/04/2016.REUTERS/Brendan McDermid
Theo hãng AP, ngày mai 27/04/2016, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tham gia và có bài phát biểu tại Hội Thảo Chiến Tranh Việt Nam, được tổ chức tại thư viện Lyndon B. Johnson ở Austin, Texas, trước chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Barack Obama vào tháng Năm tới.
Ông Kerry có nhiều kỷ niệm dài và phức tạp với Việt Nam, bắt đầu từ một người lính tham chiến, rồi là người phản chiến, và cuối cùng là một chính khách.
Hội thảo Chiến Tranh Việt Nam ở Texas quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng khác như cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, nhà làm phim tài liệu Ken Burns và người dẫn tin Dan Rather. Ngoài ra còn có thượng nghị sĩ Bob Kerry, cựu đô đốc William McRaven, và phóng viên ảnh Nick Út. Hội thảo diễn ra từ ngày 26/04 đến 28/04, hai ngày trước kỷ niệm 41 năm Sài gòn thất thủ.
Quan hệ Mỹ-Việt nay được thắt chặt hơn, với chính sách « xoay trục » về châu Á của tổng thống Obama. Vào tháng 8 năm 2015, ông John Kerry đã thăm Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Mỹ-Việt và đã cho biết, mối quan hệ giữa hai nước sẽ không được phát triển đúng như tiềm năng nếu Hà Nội không cải thiện về nhân quyền.
Cùng chủ đề

No comments:

Post a Comment