Saturday, April 30, 2016

Rộ nghi vấn ‘tàu lạ’ trong vụ cá chết hàng loạt

Rộ nghi vấn ‘tàu lạ’ trong vụ cá chết hàng loạt

Xuất hiện nhiều cuộc biểu tình của các ngư dân các tỉnh miền Trung về vụ cá chết hàng loạt thời gian qua.
Xuất hiện nhiều cuộc biểu tình của các ngư dân các tỉnh miền Trung về vụ cá chết hàng loạt thời gian qua.
Việt Nam mới cho biết 5 "tàu lạ" xuất hiện ở vùng biển tỉnh Thừa Thiên Huế trước khi cá chết bất thường, trong khi hàng nghìn ngư dân Quảng Bình tiếp tục chặn quốc lộ để biểu tình, đòi “biển sạch”.

Đích thân một quan chức của tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra thông tin này trong cuộc họp hỗn hợp mới đây với sự tham gia của nhiều tỉnh thành miền Trung về “thảm họa môi trường” mấy ngày qua.

Ông Trần Lê Nguyên Hùng - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế, tiết lộ tin này, và cho rằng ngoài nghi vấn nhà máy, khu công nghiệp dọc bờ biển xả thải gây chết cá hàng loạt thì cũng không loại trừ khả năng tác nhân gây nên sự việc là các tàu nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Hùng không nói rõ “tàu lạ” hay “tàu nước ngoài” này là của nước nào.
Báo chí và chính quyền trong nước thời gian qua thường dùng từ "tàu lạ" để ám chỉ các tàu của Trung Quốc.

Trong khi đó, hôm 30/4, ngư dân một làng chài ở tỉnh Quảng Bình, một trong những nơi bị ảnh hưởng bởi nạn cá chết, tiếp tục xuống đường.

Một đoạn clip đăng trên các trang mạng xã hội cho thấy, hàng nghìn ngư dân mang lưới đánh bắt cá và thuyền ra chặn một đường quốc lộ.

Ngoài việc đổ cá chết ra đường, các ngư dân còn đăng các biểu ngữ như “Đả đảo nhà máy Formosa” hay “Tôi yêu tôm cá”.
Cá tôm “cho cũng không ai lấy”
Một ngư dân Quảng Bình cho biết hiện có tình trạng cá tôm con cái bà đánh bắt về “không ai mua, cho cũng không ai lấy”.
Một ngư dân Quảng Bình cho biết hiện có tình trạng cá tôm con cái bà đánh bắt về “không ai mua, cho cũng không ai lấy”.
Trong đoạn clip, có thể thấy cuộc biểu tình diễn ra khá ôn hòa, và con số ngư dân áp đảo cảnh sát. Bà Hòa, một người tham gia phản đối, nói với VOA Việt Ngữ rằng bà xuống đường vì cá tôm con cái bà đánh bắt về “không ai mua, cho cũng không ai lấy”.

Trước sức ép của dư luận, chính phủ Việt Nam hôm nay cho biết sẽ “thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân”.

Báo điện tử chính phủ dẫn lời Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói trong cuộc gặp hôm 29/4 với lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, yêu cầu “Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng để phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân”.

Tuy nhiên, hiện không rõ chính phủ Việt Nam sẽ làm gì với số cá thu mua được của người dân.

Không chỉ có ngư dân gặp khó khăn mà cả các nhà hàng hải sản, tiểu thương bán cá và các khách sạn ở miền Trung đồng loạt bị ảnh hưởng vì vụ cá chết hàng loạt.

Việt Nam hiện chưa phát hiện được nguyên nhân chính thức gây ra thảm họa biển thời gian qua, trong khi một lời kêu gọi Hoa Kỳ giúp điều tra vụ cá chết trên một trang web của Nhà Trắng hiện đã có hơn 135 nghìn chữ ký.
Hôm 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ Khoa học Công nghệ khẩn trương có kết luận trong thời gian sớm nhất, và thuê thêm tư vấn nước ngoài để có kết luận độc lập. 
Trước đó hai ngày, Bộ Tài nguyên Môi trường Việt Nam thông báo chưa có bằng chứng kết luận Formosa, công ty Đài Loan, liên quan cá chết hàng loạt.
Bộ này cho biết "độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người và tảo nở hoa là hai nguyên nhân được khoanh vùng".
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (17)
Ý kiến
     
bởi: bótay.com từ: VN
01.05.2016 02:09
Thiệt quá rảnh!
Nếu cho rằng 5 chiếc "Tàu Lạ" đem chất độc đổ xuống vùng biển VN khiến cho cá chết hàng tấn thì tất cả lực lượng Hải Quân VN, tàu chiến, tàu ngầm, Cảnh Sát biển và cả Không Quân, các đài kiểm soát ... ngồi ... ngắm ... "Quân Lạ" hay "Dân Lạ" đổ vài .... trăm ký lô chất "Lạ" xuống biển VN hay sao?
Thế thì các tướng Hải quân và Không quân Việt nam đang làm gì? đang uống trà, cà fê và ... ngắm biển ... sao? Bó tay.

bởi: Ghet cong san
01.05.2016 02:04
Tai sao goi la tau la???
Vung bien bac trung bo chi co tau trung cong ma thoi chu ai dam vao vung bien do, ma sao khong noi thang la tau trung cong ?????

bởi: tutrentroi từ: VN
01.05.2016 02:03
Hết thuốc chữa!

Tìm cả tháng vẫn chưa thấy cái nguyên nhân ???
Ngỡ ngàng thay cho các cụ đầy tớ của dân!
Xếp Formosa đã thật thà " chọn tôm hay cá!"
Đã đưa bảng hoá chất cực độc trình làng !
VTC4 cũng đã có video thợ lặn thăm đường ống xả Formosa!
Chết tiệt ! Dân xuống đường vì thiếu cần câu cơm.

Hết thuốc chữa !

Phịa ra 5 tàu lạ !

ô hô ! lạ chưa kìa các cụ đầy tớ ....đẩy đưa .

bởi: Người có đuôi
01.05.2016 02:03
Chạy tội hay đổ tội cho người khác là nghề của Nô Cộng. Không thể đổ lỗi cho Mỹ Ngụy được, chỉ còn Tàu Lạ là chắc ăn!

bởi: Lê Dân
01.05.2016 01:55
Nhà cầm quyền VN bịa chuyện có tàu lạ xuất hiện trước khi vụ cá chết hòng chuyển hướng đấu tranh với tập đoàn Famosa để tập đoàn này tiếp tục tồn tại ở VN.

bởi: Trần Công Lý từ: Hà Tĩnh
01.05.2016 01:42

Theo lời tuyên bố của người đại diện Formosa là "Nên chọn nhà máy sắt thép, hay nên chọn cá tôm" nghĩa là ông ta đã chấp nhận cá chết do nhà máy thải chất độc, chứ còn nghi ngờ gì nữa. Người tung tin mấy tàu lạ là để chạy tội cho nhà máy Formosa, vì nguồn cá chết bắt đầu từ ống thải của Vủng Áng rồi lan dần theo dòng chảy vào Quảng Bình, rồi chảy dần vào Quảng Trị, rồi chảy dần vào Thừa Thiên Huế (như Ông Trần Lê Nguyên Hùng - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế tiết lộ 5 tàu lạ tại vùng biển Thừa Thiên Huế). Nếu như 5 tàu lạ của ông Hùng có thả chất độc xuống biển thì cá ở vùng Thừa Thiên Huế của ông chết, rồi chảy dần vào Đà Nẳng thì có lý. Ở đây ông Hùng cho nước chảy ngược ra Quảng Trị, rồi ra Quảng Bình, rồi ghé ra Hà Tĩnh, đặc biệt là ghé cảng Vủng Áng có nhà máy Formosa. Đúng là toa rập để chạy tội cho nhà máy Formosa, mà chính chủ nhân nhà máy này đã thừa nhận "Chấp nhận thép hay chấp nhận cá tôm"???

bởi: Cá Gỗ từ: US
01.05.2016 01:42
30 năm trước nghe chuyện người Tàu mua móng chân trâu rất lạ đời ở vùng biên giới Tàu -Việt, cuối cùng mới vỡ lẽ, họ mua là có ''chính sách", trâu bị ...ăn trộm chặt chân để bán móng,! Mục đích chính để nông dân sát biên giới chán nản bán nhà bán ruộng di dời về phía trong VN. Cuối cùng ngư ông thủ lợi...vùng biên giới dân Tàu qua mua đất (dùng tên người Việt để mua) ở lại và biến đất Việt thành đất Tàu (vì dân Tàu ở đó)

Sau này chuyện mua đỉa, mua rễ tiêu....lại tái xuất hiện, "chẳng biết nguyên do từ đâu?"

Đất nước VN ở vị trí "không thuận lợi" khi nằm kề bên "anh láng giềng khổng lồ" luôn dùng thân to xác lớn để đặt chân gác cẳng lên "bụng" hàng xóm!

Đảng cs VN lại luồn cúi để giữ đảng, và biến sự "không thuận lợi" thành "bất hạnh" cho đất nước!

Vụ "thảm họa môi trường Vũng Áng" là tiếng chuông báo động cuối cùng cho đất nước! NGƯỜI DÂN VIỆT NAM PHẢI CHỨNG TỎ SỨC MẠNH CỦA NHÂN DÂN thì mới còn đường sống cho mình!

bởi: Miền Trung
01.05.2016 01:34
Đây có thể là vũ khí hoá học và cũng là vũ khí tâm lý của tàu khựa.

bởi: Người Tàu từ: không cọng-sản
01.05.2016 01:31
Tôi đồng ý với ý kiến củai Bạn "ngư-Dân". Mặc đầu Trung-cọng nó làm những cái ác độc từ trước đến nay, nhưng việc hạ độc cá này có liên quan đến Hành-sự Quốc-tế, theo tôi nghĩ Trung-cọng nó không giám hành-động, nhưng việc lừa đảo mọi người thì nó làm.

bởi: Ngư Dân từ: Việt Nam
01.05.2016 00:49
Thật ra, cái hành động bỏ chất độc vào Bờ Biển Việt-nam thì Trung-cọng không bao giờ giám làm, nếu Trung-cọng có lỡ dại thì khi có kết quả điều tra, thì Trung-cọng phải ra Tòa án hành-sự Quốc-tế, về việc " phá hủy môi trường biển có liên quan mật thiết với con người". Việc cá chết này cũng có một giả thuyết là Trung-cọng dùng cá dủ lọai đã chết, rải đều đọc biển trong các Tỉnh Miền Trung để gây hoan mang giữa chính phủ và dân chúng Việt-nam trước ngày Tổng Thống Hoa Kỳ Obama viếng thăm chính thức vào cuốc tháng Năm này. Vậy ta phải giảo nghiệm thật chính xác trong những con cá đang chết nổi trôi, là cá bị chất-độc mà chết hay cá được ướp bỡi chất độc sau khi đã chết. Để Nhân dân VN nam có quyết định tiếp tục ăn cá, hay chờ các cơ quan có thẩm quyền quyết-định rồi mới ăn cá.

bởi: Minh Đức từ: Canada
01.05.2016 00:45
Bịa ra chuyện tàu lạ thả thuốc độc là để chạy tội cho Formosa chăng? Sau bao nhiêu ngày họp kín bàn mưu tính kế thì nghĩ ra được cái kế đổ tội cho tàu lạ. Đổ tội cho tàu lạ là huề tiền vì ai biết tàu lạ bây giờ ở đâu. Còn Formosa thì vẫn bình chân như vại.

bởi: Noi cho dzui từ: Dân đen
01.05.2016 00:37
Nếu nhà cầm quyền CSVN có thu mua tất cả hải sản mà người dân đánh bắt được, xin đừng mang tới chỗ khác để bán lại cho người dân. Các ông, các bà lãnh đạo nên đem bán lại cho các gia đình cán bộ, đảng viên hoặc các gia đình Dư Lợn ( à ! viết lộn ) Luận Viên nhé, để mà ban phát thưởng công cho các đấng đồng chí đã cố gắng lập thành tích ngu lâu dốt bền...hahaha...hahaha...hahaha.

bởi: Chí Viêt
01.05.2016 00:28
"Tảo nở hoa - Thủy triêu đỏ" và bây giơ là " 5 tàu lạ - vô danh" chăc së có thêm giả thiêt "Vât thể bay không xác định - UFO" ! Trong khi cái "Vât thể xác định...khổng lô - Formosa" thì cô tránh nhăc đên tên !!! Chăc ông Putin - 1 trùm KGB - cüng không tìm đươc vì sao nươc Nga đã đôt bỏ cái nôi Công sản tư lâu và các nươc khôi Đông Âu cüng đôt bổ cả cái...tả lót của chủ nghïa Công sản lâu rôi mà sao vân còn mây cái quái thai Công sản: "Ngu dôt - tham lam - phi nhân tính" tôn tại đươc ơ châu Á !?

bởi: Không ghi tên
01.05.2016 00:27
lanh dao VN da thieu kha nang de doi pho voi am muu Tau xoa so Dan toc Viet...hay yeu cau quoc te vao cuoc de vach mat ke thu cua Dan toc VN...va chan dung am muu diet chung....

bởi: Ngư Dân từ: Miền Trung
01.05.2016 00:20
Cái tin 5 chiếc tàu "lạ" (lạ gì, quen đó!) xả thải độc xuống khu vực Vũng Áng là có từ đầu, nhưng chính quyền địa phương và trung ương ém tin này lại. Nay tình hình bức xúc quá (vì sợ dân đập phá nhà máy) nên xì tin này ra, may ra làm nguội tình hính.
Tóm lại, chúng nó biết ai giết biển, ai giết ngư dân, nhưng chúng bao che. Bây giờ cứ in tiền ra mua cá, kể cả cá chết, cá thúi, tới đâu hay tới đó.

bởi: Lộc
01.05.2016 00:19
Nói thì ai cũng nói được nhưng phải có bằng chứng. Có hình ảnh nào chứng minh có "tàu lạ" không? Xuất hiện ở đâu (tọa độ)? Khi nào?

Biết đâu đây cũng là một cái tiểu xảo của đám lãnh đạo CSVN để khỏa lấp sự bất tài của mình.

bởi: Không ghi tên
01.05.2016 00:13
Biển Đông dậy sóng, Cửu Long cạn giòng !
Biển Đông không dậy sóng bằng đại bác mà bằng cá chết hàng tấn suốt chiều dài duyên hải 4 tỉnh miền Trung.
Trung Cộng biết cách làm cho VNCS kiệt quệ, yếu hẳn đi và không còn đủ sức lực đấu tranh với Trung Quốc.
VC có chạy đường trời, ở đó nả Thoát Trung.
VC cô đơn, không có đồng minh quân sự với Nga, Mỹ, Nhật và TC cũng biết vậy nên TC chỉ cần triệt tiêu khả năng tực túc của VC, dẫm nát kinh tế nông nghiệp và hải sản của dân Việt là thực sự loại bỏ khả năng chống TC của VC.
Thâm độc đấy chứ nhỉ ?

No comments:

Post a Comment