Friday, April 29, 2016

Thứ trưởng VN: Câu hỏi về cá chết làm ‘tổn hại đất nước’

Thứ trưởng VN: Câu hỏi về cá chết làm ‘tổn hại đất nước’

Cá chết trắng ven biển miền Trung (ảnh chụp từ trang vietnamnet)
Cá chết trắng ven biển miền Trung (ảnh chụp từ trang vietnamnet)
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã cắt ngang câu hỏi của một nữ phóng viên trong cuộc phỏng vấn tối 27/4 và nói câu hỏi đó làm ‘tổn hại đất nước’.
Trong video clip quay trực tiếp của Báo Thanh Niên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook về cuộc phỏng vấn với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, sau cuộc họp báo thông báo về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, một nữ nhà báo đặt câu hỏi:
“Thưa ông trong cái kiểm nghiệm gần đây nhất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế, chỗ có một loạt các bè cá chết, thì họ có nói trong nước kiểm nghiệm ra có kim loại nặng. Vấn đề ở đây là trong thời gian tới, chúng tôi muốn là mình có thể trong một thời gian ngắn, vì mùa du lịch sắp tới rồi, mà cá thì…”
Nghe tới đây, ông Võ Tuấn Nhân liền khoát tay ra hiệu dừng lại và nói: “Tắt máy. Tắt máy nghe. Xin lỗi. Không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó. Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình. Nhá. Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình”.
Cuộc họp báo chóng vánh, chỉ khoảng 10 phút với một thông báo ngắn của Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, tối 27/4 đã khiến nhiều nhà báo bức xúc nói họ ‘hụt hẫng’, ‘phẫn nộ’, ‘thất vọng’…, nhất là sau khi phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ vì các bộ, ngành phải họp kín.
Vụ cá chết hàng loạt, mà dư luận nghi là do ống xả thải của công ty thép Đài Loan Formosa ở Hà Tĩnh gây ra, đã khiến cho người dân cả nước hoang mang theo dõi. Tất cả các video truyền hình trực tiếp trên mạng xã hội của các hãng thông tấn trong nước đều thu hút lượng người xem khổng lồ.
Sau khi đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra 2 lý do là do tác động của độc tố hóa học của con người trên đất liền và trên biển hoặc do hiện tượng‘tảo nở hoa’ hay ‘thủy triều đỏ’, nhiều người đã phản ứng giận dữ qua các phát biểu trên mạng.
Đa số ý kiến tỏ ý nghi ngờ có sự khuất tất khi cả 7 Bộ và 1 viện với hàng chục ngàn tiến sĩ lại không thể đưa ra kết luật rõ ràng về nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường hiện nay. Thậm chí một số người nói tuyên bố của Bộ Tài nguyên và Môi trường là ‘vô lý’ và ‘xem thường’ người dân.
Ý kiến ‘phản biện’ về 2 lý do trên lập tức được đưa lên mạng rằng “1. Hóa chất do hoạt động con người thải ra không đủ lớn để chết nhiều trên một diện rộng như vậy. Để có số lượng nhiều như thế phải do máy móc thải ra mà thôi! 2. Thủy triều đỏ và hóa chất do con người thải ra chỉ có thể ảnh hưởng tầng nước trên mặt, chứ không thể ảnh hưởng tới tầng đáy đại dương được. Trong khi cá chết là của tầng đáy”.
Đề nghị “Hãy trả lại thuế môi trường cho chúng tôi’ của tác giả Nguyễn Đình Bổn trên mạng cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ khi tác giả này cho rằng khoản thuế môi trường được tính 3.000 đồng/lít xăng hay ở các sản phẩm khác là ‘chưa thấy tác dụng gì mà chỉ thấy tác hại’.
Hiện tượng cá chết hàng loạt đã xuất hiện từ ngày 6/4, nhưng đến nay các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn chưa có lời giải đáp cho thảm họa đang tác động mạnh đến đời sống hàng ngày của người dân và nền kinh tế vốn phục thuộc nặng vào biển ở các tỉnh miền Trung.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (134)
Ý kiến trang  tới 2
    Kế tiếp 
bởi: Không ghi tên
29.04.2016 17:28
Võ tuấn Nhân đúng là có mắt như mù !

bởi: A Pẩu từ: China
29.04.2016 16:31
Chuyện cá chết là chuyện nhỏ nhoi như con kiến, bọn dân den chết cũng là chuyện vặt, chỉ khi nào bọn quan lại chết mới là chuyện lớn. Việt Nam mà lị, chuyện tham quan giết người cướp của là chuyện đương nhiên vì quan lại VN gốc từ trộm cướp băng đảng mà ra cả. Nếu ai đó nói với tôi là quan lại VN tốt lắm thì là đáng ngạc nhiên

bởi: thơ thẩn từ: hà tỉnh
29.04.2016 10:36
Nhân đọc bài thơ đất nước mình ngộ quá phải không anh.Bài thơ cảm động,đó chính là người yêu nước chân chính mới có những dòng thơ như vậy.Xin cảm phục.Tiện đây xin mượn lời đầu bài thơ để trả lời tác giả.Đất nước mình ngộ quá phải không anh.Bốn ngàn tuổi nên chuột hóa con người!

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 08:48
Bình luận của bạn... không biet ong tuan nhan co bi cat danh hieu thi đua lao đông tien tien nam 2016 khong roi tong ket cuoi nam thanh cong rưc rơ. Buon thui ruot vi.


l

bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
29.04.2016 07:00
Một chế độ do bọn bất nhân (không hề là ...Tuấn Nhân), hết sức vô liêm sĩ, trơ trẻn, vô cảm và hoàn toàn thiếu chuyên môn cầm quyền thì thật là vô phúc cho đất nước! Chả thấy quan nào dũng cảm từ chức vì chuyện hệ trọng này nhưng được cái là rất thích xảo ngôn, ngụy biện!

bởi: Nguyễn Đức từ: Saigon, Việt Nam
29.04.2016 02:18
Một câu hỏi để tìm ra sự thật , để tìm cách khắc phục hậu quả , nhằm cứu vớt sự sống của sinh vật biển , bảo vệ cuộc sống của người dân mà ông lại cho là làm tổn hại hình ảnh của đất nước ? Theo ông là che dấu sự thật là bảo vệ đất nước của ông ?

Thưa ông Thứ trưởng ông là đồ phản quốc\.

bởi: Minh Đức từ: Canada
29.04.2016 01:38
Việc cá chết làm tổn hại cho đất nước hơn là câu hỏi của phóng viên. Cá bị nhiễm độc làm bao nhiêu là gia đình ngư dân mất nguồn kiếm ăn, làm cho nhà nước thất thu thuế, làm cho ngành du lịch bị thất thu. Nếu ngăn cấm phóng viên đặt câu hỏi, gây chậm trễ cho việc điều tra thì lại làm tổn hại cho đất nước hơn là công khai điều tra, nhanh chóng chỉ ra thủ phạm, nhanh chóng đưa ra lời khuyến cáo dân phải đề phòng cá nhiễm độc.

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 01:13
nhom loi ich lam quan de an hai chu chang lam gi giup nhan dan va dat nuoc ca....

bởi: Ông Gìa Ba Tri từ: Ở Ba Tri
29.04.2016 00:40
Thưa Anh Thứ Trưởng Anh muốn nói riêng với Em Nữ Phóng Viên chuyện gì mà không tiện nói công khai ? Cái chuyện tìm nguyên nhân dẫn đến vi65c cá chết hàng loạt có gì mà tổn hại đất nước ?
Nhân dân đóng thuế để tra lương cho anh không phải để anh ăn rồi nói hàm Hồ như thế.

bởi: Sad VN từ: USA
28.04.2016 23:19
Không thể tin nổi đây là những lời phát biểu của cấp lãnh đạo quốc gia. Vô hình trung ông đã cho người dân thấy rõ bộ mặt thật của chính quyền CSVN như thế nào. Run sợ, bối rối như gà mắc dây, né tránh sự thật. Về phía báo chí, cho thấy không một tí tự do báo chí nào cả đã vậy còn bị coi thường hơn là c?c c#t nữa. Đã bị đầy đọa đến mức này rồi mà vẫn im lặng bất động sao dân VN. Người dân đang bị nấu trong một nồi nước xôi mà vẫn chấp nhận chờ chết một cách lần mòn. Nhìn mà đau xót cho dân tôi.

bởi: 107.000 người đã ký từ: Đề nghị Nhà Trắng
28.04.2016 22:28
Đề nghị Nhà Trắng can thiệp vụ cá chết

Hơn 107.000 người đã ký vào bản kiến nghị trên mạng Nhà Trắng đề nghị chính phủ Tổng thống Obama can thiệp vụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam.

Số người ký chỉ sau hai ngày đã vượt quá định mức 100.000. Theo đó, Nhà Trắng buộc phải có trả lời.

Bản kiến nghị, do một người lấy tên T. N. khởi xướng, viết: "Tỉnh Hà Tĩnh có khu kinh tế với nhiều nhà máy công nghiệp, trong đó có nhà máy thép nhiều tỉ đôla của tập đoàn Formosa.”

Văn bản viết người dân nghi ngờ nước thải có hóa chất độc hại từ nhà máy thép đã làm ô nhiễm bờ biển gây ra tình trạng cá chết hàng loạt ở bốn địa phương miền Trung.

Kiến nghị kêu gọi Mỹ “giúp nhân dân Việt Nam bằng cách đánh giá tác động môi trường độc lập về nhà máy thép và Tổng thống Obama hãy nêu vấn đề này với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5”.

Trang mạng We the People cho biết nếu có đủ 100.000 chữ k‎ý trong 30 ngày về một kiến nghị nào đó, Nhà Trắng sẽ xem thư, đưa cho các chuyên gia và rồi có trả lời chính thức.

'Ngỡ ngàng'

Truyền thông nhà nước Việt Nam đã công khai bày tỏ thất vọng về buổi họp báo tối ngày 27/4 của Bộ Tài nguyên và môi trường.

Báo Tuổi Trẻ viết Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân "chỉ ra thông báo vỏn vẹn khoảng 10 phút rồi công bố kết thúc họp báo khiến các phóng viên ngỡ ngàng".

Ông Nhân cho biết giới chức đang điều tra theo hai hướng: tác động độc tố hoá học của con người và trên biển hoặc do tác động của hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ.

"Hiện chưa thấy mối liên hệ với hoạt động của Formosa và các công ty trong khu vực với tình trạng cá chết hàng loạt này," ông Nhân nói.

BBC 28-4-2016

bởi: Nguyensam
28.04.2016 22:01
Đừng nói nữa người dân chúng tôi rầy...

bởi: Minh Đức từ: Canada
28.04.2016 21:03
Ngày 28-4-2016, người dân làng Cảnh Dương, Quảng Bình đã đi biểu tình phản đối nhà máy thép gây ô nhiễm. Họ dơ biểu ngữ "Chúng tôi chọn tôm cá, không chọn nhà máy thép".

Biểu ngữ này là câu trả lời cho lời của ông Phàm: "Chọn nhà máy thép hay chọn cá tôm?". Cách xử sự của chính quyền đã làm cho người dân bất mãn nên họ biểu tình. Cảnh sát cơ động hiện đang gấp rút kéo về các tỉnh miền Trung để đàn áp biểu tình.

Chính quyền làm việc thiếu thẳng thắn gây ra bất ổn định cho xã hội.

bởi: Someone từ: Somewhere
28.04.2016 20:22

Nếu tình trạng cá chết và biển bị ô nhiễm không được giải quyết nhanh chóng, minh bạch và khoa học, các nước có thể TÂỶ CHAY hàng hóa VN như du lịch, hải sản, cá khô, nước mắm v...v

Thiệt hại về sức khỏe, môi trường, hàng hóa, du lịch có thể lên đến hàng chục tỉ USD.

bởi: Võ Văn Sáo từ: VN
28.04.2016 20:19
Foemosa nhãn hiệu Đài Loan nhưng xương thịt là của Tàu đại lục. Formosa đã kéo nhà cầm quyền chơi "ván bài lật ngửa".

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 20:15
Nghe tới đây, ông Võ Tuấn Nhân liền khoát tay ra hiệu dừng lại và nói: “Tắt máy. Tắt máy nghe. Xin lỗi. Không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó. Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình. Nhá. Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình”
Thì ra cá chết không tổn hại đất nước mà chỉ vì câu hỏi phơi bày sự thật làm tổn hại đất nước. Hãy cho Ông Bộ trưởng nầy ăn cá chết mới xứng với chức vụ làm Bộ nầy.
Trả lời
bởi: Tuân' Nguyên~ từ: Saigon Viêt. Nam
28.04.2016 23:51
Ca' chêt' lam` tôn~ hai. dât' nươc' Formosa lam` giau` cho lanh~ dao.

bởi: dân đen vì nắng đỏ
28.04.2016 19:42
@Nói với dân đen như tôi
Cử chỉ và lời nói của ông Thứ Trưởng Võ Tuấn Nhân trong họp báo, thì thiệt là "Dân chủ như thế nầy là cùng" đường rồi.
Để xem trong cái tập thể quan chức là đầy tớ nhân dân, có tên đầy tớ nào từ chức như những trường hợp tương tự ở các nước tư bổn giãy chết mà có đầy liêm sĩ.
Trả lời
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
29.04.2016 06:54
TUẤN NHÂN nhưng thật ra là...BẤT NHÂN (thất đức)! Đem cá chết cho mấy quan lú (tài nguyên môi trường) ăn hết đi để thấu hiểu cái khổ của người dân!

bởi: Chay nha từ: Ra mat chuot
28.04.2016 19:41
Thế là đã rõ ràng rồi nhé! không thể chối cải được nữa.
Cháy nhà mới lòi ra mặt chuột. Dã tâm bán nước của đảng csvn đã lộ rõ như ban ngày!
Toàn thể nhân dân Việt Nam còn chần chờ gì nữa?

bởi: Minh Đức từ: Canada
28.04.2016 19:21
Về việc lấy chữ ký thỉnh nguyện tổng thống Obama can thiệp vào vụ cá chết thì ông Obama khó lòng can thiệp vào việc làm của Bộ Môi Trường. Về mặt nhân quyền thì Mỹ có lời khuyến cáo và gây áp lực vì nhân quyền là giá trị chung mà nhiều nước tôn trọng. Có chăng là Mỹ lấy lý do ô nhiễm môi sinh cho thế giới mà đề nghị chính quyền Việt Nam nên tìm cho đúng nguyên nhân để ngăn chận.

Điều này cũng cho thấy sự khủng hoảng do cách cai trị của đảng CSVN. Khi chính quyền rõ ràng là làm bậy thì không có lực lượng nào có vai trò giám sát, kiềm chế để ngăn cản. Người dân bị bịt hết mọi đường để có thể gây ảnh hưởng đến chính quyền. Người dân không được tổ chức biểu tình phản đối, không có báo chí để lên tiếng, ngay cả phóng viên của báo nhà nước cũng bị ngăn cản trong việc phỏng vấn, điều tra. Vì không còn cách nào khác nên người dân đã ký tên thỉnh nguyện tổng thống của một nước khác can thiệp. Tức nước vỡ bờ. Có thể xảy ra những chuyện không ai ngờ từ phía người dân. Nếu chính quyền không giải quyết được một cách đúng đắn, người dân Hà Tĩnh có thể tức giận kéo đến phá nhà máy, đánh nhân viên. Điều này đã từng xảy ra tại Việt Nam và tại Trung Quốc. Nói dối bao che có khi lại còn có hại cho Formosa hơn là nói thật.

bởi: Ông Ðồ Thanh Sơn
28.04.2016 19:18
MAFIA Trung Hoa Cộng Sản đã gởi tới người dân Việt Nam cá chết như báo trước thảm hoạ máu me sắp xảy ra . Một chính phủ gồm quá nhiều thành viên thiếu khả năng . Công an chỉ lo đi đàn áp nhân dân. Quân đội dưới tay Phùng Quang Thanh đã bị ách lại như lừa vào chuồng. Than ôi ! Viet Nam!

bởi: Lạ từ: Germany
28.04.2016 19:03
Thực là nực cười về chuyện cá chết này.
Cũng như trước đây khi tàu cá ngư dân miền Trung bị tàu nước ngoài tấn công thì mấy ông quan chức VN gọi là "tàu lạ", vậy thì giờ đây mọi người cũng nên tự hiểu lý do cá chết hàng loạt dọc biển miền Trung rồi. Mấy quan VN đã nói là chưa tìm ra nguyên nhân cá chết, có lẽ cũng vì thật đơn giản là do "chất độc lạ" nào đó, vậy đi nha. Chứ rạch ròi cho ra nguyên nhân có thể làm "gây tổn hại cho đất và nước". Chân thành cám ơn quí vị đã thông cảm cho sự ngu dốt của các "Bộ" VN. 
Trả lời
bởi: Quen từ: Germany
29.04.2016 22:25
"Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa..." ?
Tàu cá VN nằm trong bờ chính là mục đích của nhà cầm quyền VN!!!
Ra khơi sẽ làm "bạn" vướng, không bồi đắp để biến các đảo nhân tạo thành sân bay nhanh được!

bởi: dân ngu từ: vn
28.04.2016 18:41
( Nghe tới đây, ... liền khoát tay ra hiệu dừng lại và nói: “Tắt máy. Tắt máy nghe. Xin lỗi. Không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó. Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình. Nhá. Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình”. Ô-hô ! hô-hô ! ..."đỉnh cao trí tuệ" ...? ? ?."đến thế là cùng"...! ! ! ! ! !#

bởi: Người Việt từ: VN
28.04.2016 18:39
nỗi lòng của một người Việt đối với tình cảnh hiện tại đất nước mình: "ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH"

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…
Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…
Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…

TRẦN THỊ LAM (Hà Tĩnh)

Tác giả Trần Thị Lam là một giáo viên dạy văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Sau bài bài thơ này được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội thì công an đã mời cô Lam lên làm việc và sách nhiễu, facebook của cô giáo bị đóng, khả năng cô sẽ bị khởi tố hình sự.
Trả lời
bởi: GV THPT từ: QB
29.04.2016 20:19
Cô giáo có bài thơ này thật xứng đáng để giảng dạy ở trường chuyên văn! Xin cảm ơn Cô!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.04.2016 23:01
Thương cho cô giáo Trần Thị Lam , mong cho cô "Tai qua nạn khỏi "Yêu nước thương nhà mà cũng kg được yên ổn .Ôi ,dân chủ đến thế là cùng đường .

bởi: hỏi gì
28.04.2016 18:31
có phải cứ làm đến thứ truởng là có mồm đâu mà trả lơi dc

bởi: SG từ: VN
28.04.2016 18:30
Chế độ cs VN vốn dối trá và lừa bịp dân đen quen miệng rồi. Chúng coi dân đen toàn "vô học" hay sao mà che dấu sự thật như... "mèo giấu cứt" ???

bởi: Nguyễn Bang
28.04.2016 18:16
Tính đến 6g tối VN ta thì số chữ ký trong We are people đã lên tới 107000chữ ký của nhân dân Việt Nam vào bản kiến nghị trên mạng Nhà Trắng đề nghị chính phủ Tổng thống Obama can thiệp vụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam.
Số người ký chỉ sau hai ngày đã vượt quá định mức 100.000. Theo đó, Nhà Trắng buộc phải có trả lời.
Bản kiến nghị, do một người lấy tên T. N. khởi xướng, viết: "Tỉnh Hà Tĩnh có khu kinh tế với nhiều nhà máy công nghiệp, trong đó có nhà máy thép nhiều tỉ đôla của tập đoàn Formosa.”
Kiến nghị kêu gọi Mỹ “giúp nhân dân Việt Nam bằng cách đánh giá tác động môi trường độc lập về nhà máy thép và Tổng thống Obama hãy nêu vấn đề này với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5”.
Trả lời
bởi: Thạc Sĩ từ: XHCN
28.04.2016 20:30

Các quan đảng ta sẽ khéo léo từ chối vì như thế là làm...."tổn hại cho đất nước của mình. Nhá"...

bởi: Lý Toét Làng từ: Hà Nội
28.04.2016 17:59
Ngài Thứ trường Võ Tuấn Nhân nói láo thế là cùng .Ngài quả là hiện thân sự dối trá của một LVTám đương đại.
Trả lời
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
29.04.2016 07:03
Võ bất Nhân (Tuấn Nhân?) trơ trẻn, vô liêm sĩ ..."đến thế là cùng"!

bởi: Dân từ: Các Nước
28.04.2016 17:47
Tiến-sỹ tại VN thì nhiều, đủ cả mọi ngành nghề, mà khi xảy ra chuyện chẳng một ai có ý kiến nào cả. Thật uổng cho một khối Tiến-sỹ "có danh hư thật" này. Tiến-sỹ với tấm bằng trong tay phải làm được gì chứ, đừng để "rỗng toét" như thế. Thật là một khối Tiến-sỹ ăn hại.

bởi: Minh Đức từ: Canada
28.04.2016 17:30
Bộ trưởng làm việc như thế này thì thủ tướng đáng bị cách chức.

Tứ trụ mới bắt đầu làm việc thì đã thấy không phải là người tử tế rồi.

bởi: Lãnh đạo hèn bắt dân nhục
28.04.2016 17:28
Ôi lãnh đạo tài nguyên môi trường đỏ
Đất nước này đã bỏ mặc rồi sao!?
Hay lãnh đạo còn chờ giặc Hán Mao
Cho quyết định trước khi ông dám nói
Từ bao lâu dân tôi luôn bị trói
Trói hai tay bịt miệng bắt nghe lời
Nay cá chết tài nguyên đang rên xiết
Lúa miền Tây vựa lúa chết khô cằn
Tất cả đều do giặc Tầu khốn nạn
Đã được quyền xâm hại nước Việt Nam
Dưới bàn tay đảng cộng sản gian tham
Chuyên bán nước hại dân bao năm tháng
Toàn dân ơi Vũng Áng lâm nguy lắm
Biển miền Trung cá vẫn chết từng ngày
Đảng vẫn cứ chần chừ theo nước Lạ
Lệnh thiên triều hơn cả ý muôn dân
Hãy đứng lên đòi lại nước cho nhanh
Đuổi tà Hán ra khỏi ngay Vũng Áng
Không thể để chúng ghi dòng chữ Hán
Rất kiêu ngạo trên đất nước Việt Nam
Có ai còn chịu nổi hỡi muôn dân
Khi thấy bảng "Nghiêm cấm người Việt Nam lai vãng"
Có phải chúng ta chịu cho người phỉ báng
Ngay trong lòng đất nước chúng ta chăng!?
Lãnh đạo hèn buộc ta chết nhăn răng
Không thể được chúng ta còn phải sống
Hãy đồng lòng đứng lên đòi quyền sống
Giành lại non sông khôi phục giống Tiên Rồng!

bởi: NỖI NHỤC CS
28.04.2016 17:25
Các ông cứ phát biểu bưng bít thông tin đi... các ông có dám ăn cá và tắm biển để làm gương không. dân VN chúng tôi không ngu đâu... lòng tự tôn dân tộc các ông để đâu rồi?

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 16:49
bon tay sai lanh tien chu Tau roi bao che choi toi...nguoi Dan cu giu mau ca roi gui cho cac nha khoa hoc nuoc ngoai thi se co ket qua la ca da bi nhiem doc gi....ca mot Dan toc dang bi dau doc ma may nguoi quan tham van bao mieng de bao che cho chu that la buc xuc het co,...nguoi dan co the gui mau cho WHO yeu cau ho thi Nghiem thi biet lien....dung tin may nguoi dang lam no le cho Tau....

bởi: tutrentroi từ: VN
28.04.2016 16:24
Quan mà trả lời kỳ zậy, đúng là i tờ có khác, nói sự thật lại bảo làm tổn hại đất nước ?
Tranh đấu cho nhân quyền và đòi Trường Sa _Hoàng Sa thì bị bắt bớ đi tù...chỉ có ăn cướp thì được bình yên còn thăng quan tiến chức...về hưu có villa ở Mỹ.
Đảng này là của bác và bè lũ cs!

bởi: lê khả ố từ: âm gian
28.04.2016 15:54
Đã có bằng chứng rõ ràng vụ án cá chết.Chính phát ngôn chính thức formosa thừa nhân chọn cá chết hay nhà máy thép.Chính toàn bộ lãnh đạo công ty đã cúi đầu xin lỗiVậy thì còn điều tra làm gì nữa? Nhìn thằng thứ trưởng bộ bán tài nguyên và môi trường trả lời quơ tay múa chân trước báo giới mà cảm thấy quá nhục và xấu hổNhìn cảnh tượng ấy,có cảm giác rằng chó đang trả lời phỏng vấn chủ.Một bầy chó đứng trước báo giới đưa mõm sủa mà tưởng rằng mìnhlà đỉnh cao trí "tệ"Đó mới là đỉnh cao ngu ngốc,đỉnh cao chó má,khốn nạnĐỉnh cao của bầy kên kên đang ăn xác ngư dân,đang rỉa dân xác dân vn đang chết dần mòn vì không còn gì để sống!Hởi 19 tên trong bộ chính trị đang ở đâu sao câm mồm không thấy nói hay đã biến thành chó nên không nói được! Trọng lú sao không thấy nói ở lúc nầy chắc bị chửi nhiều quá nên á khẩu luôn!Lê khả Ố cha của Lê khả Phiêu[đã ký]

bởi: Dân nghèo từ: Nghệ An
28.04.2016 15:34
Cá chết trắng biển hơn 3 tuần. Họp nhau 5 tiếng đồng hồ. 200 ký giả đợi. 90 triệu người chờ trông. Thằng mặt mập ú ra nói: cá chết do ...không phải do nhà máy xả nước độc. Đừng hỏi, tổn hại đất nước. Dân nghèo sống bằng gì?
Làm sao đây hà trời??

bởi: NSL fan từ: Instinct
28.04.2016 15:00
" Miếng mồi ngon của người này nhưng lại là độc chất hại người khác".

Thay vì phải cấp tốc xử dụng các quy trình đại loại như dập dịch để xử lý chất ô nhiễm cực độc tránh lan rộng, lập tức ngừa bỏ các nhà máy có nguy cơ gây ô nhiễm, còn phải hỏi, rồi nhanh chóng giải quyết ổn định đời sống của hàng triệu người dân, không chừa cán bộ nhé, à, kể cả phòng bị tàu lạ bất đồ làm ẩu đằng này nhà cai trị cs lại dửng dưng mà nói toàn chuyện lông bông tựa như chưa sạch cứt mũi. Hãy tự cứu trước khi trời cứu.

bởi: Ban Kinh Tài Đảng CSVN từ: Hà Nội
28.04.2016 13:46
Đề nghị các đồng chí là Đảng viên Đảng CSVN trong mọi cấp từ TW đến địa phương không được phép phát biểu bất cứ ý kiến gì về các ảnh hưởng tác hại đến môi trường có liên quan đến các dự án đầu tư nước ngoài chủ yếu từ Đài Loan, Trung Quốc, vì các dụ án đó do BCT TW và Đảng CSVN phê duyệt mang ý nghĩa chính trị cho sự tồn vong của chế độ CS XHCN vì nó mang lại nguồn kinh phí để Đảng và BCT TW họat động để tồn tại. Nếu bất cứ đồng chí nào vi phạm điều lệnh và tiêu chí của Đảng CSVN sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng trước khi bị kỹ luật theo điều lệ của Đẳng CSVN

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 13:38
Phải đuổi ngay tên Thứ trưởng này ra khỏi chính phủ.

bởi: Tony To từ: USA
28.04.2016 12:55
Bộ tài nguyên -môi trường Việt Nam có hằng loạt tiến sĩ,thạc sĩ sản xuất mỗi giờ một ông ,loại này không biết gì về khoa học ,thuở đời nay cá chết hằng loạt ở miền Trung đổ thừa cho thủy triều đỏ ? (còn người dân thường cũng biết cá chết do đâu ) mà khi cái miệng ông ấy nói tới thủy triều đỏ ,nếu có phóng viên cắc cớ nhờ ổng giải thích thủy triều đỏ là gì ? có lẽ ông ta sẽ bảo : Tắt máy ,không nên hỏi như vậy vì có hại cho đất nước .Mà hại thiệt ,hỏi như vậy với trình độ ông ấy ,miệng thì nói nhưng không biết thủy triều đỏ là gì ,còn 1 ông nữa ,bảo là cá chết vì bị sức ép âm thanh !? ghê gớm thiệt ,một phát kiến khoa học chấn động toàn thế giới ......người dốt ,hai ông này chỉ làm nhục đất nước thôi ,không biết vợ con mấy ông quan này biết mấy ông dốt nát không ,nếu biếu chắc nhục nhã lắm.

bởi: Người Việt Hải Ngoại từ: USA
28.04.2016 11:46
Tòan thể bọn lảnh đạo CSVN đều như tên Võ tuấn Nhân cả . Bọn chúng là lủ bán nước , là tay sai của bọn Tàu .Thật là vô phúc cho đất nước Việt , cho dận Việt

bởi: Hải Trường Sa
28.04.2016 11:18
Phóng viên là những người có bổn phận đi tìm hiểu tin tức để phổ biến cho mọi người biết về những sự kiện xảy ra trong xã hội để họ tránh những thiệt hại. Thí du như sắp có giông bão, bệnh dịch xảy ra ở nơi nào đó... Việc cá chết hàng loạt trên quy mô lớn là một biến cố có hại đến mạng sống của đồng bào nhân dân. Tại sai ông ta ngăn cản không cho phóng viên đặt câu hỏi? Phải chăng ông ta muốn che dấu những việc làm mờ ám vì sợ bị lộ ra? Tại sao phóng viên muốn tìm hiểu nguyên nhân mà ông ta lại nói nó làm tổn hại cho đất nước, rồi cúp máy nghĩa là sao? Tại sao phải nói riêng với cô phóng viên mà không nói chung cho những người khác biết? Một sự bí mật đang bao trùm biến cố.

bởi: DNQD từ: Thành Phố "Hồ Cá Sấu"
28.04.2016 11:17

KHI TRONG MỘT QUỐC GIA BỊ MỘT ĐÀN PHẢN QUỐC HẠI DÂN HẠI NƯỚC, THAM NHŨNG HỐI LỘ, LÀM TAY SAI CHO GIẶC TẦU THỐNG TRỊ DÂN TỘC NHƯ Ở VIỆTNAM KIA! thì tu người dân Việt cho đến các con cá của quê hương Việtnam ở biển ở sông cũng không may mắn hơn người dân Việt của chúng ta cũng phải lăn ra chết như kiến trông hết sức đau thương Y như dân Việt bị bọn giặc trong nước CSVN sát hại họ bao năm qua!!
Dân VN đã chết như kiến do bọn Phản Quốc Hại Dân Hại Nước Cộng Sản VN GâY ra! hàng nhiều triệu người VN đã nằm phơi Xác trên mặt đất, trên biển Đông! mà hàng triệu người VN đi ty nạn Cộng Sản chưa quên!
Giờ đây đến lượt những con cá biển vô tội của quê hương cũng phải đau đớn cùng nhau lăn đùng ra chết! y hệt như bao nhiêu người VN khi xưa bị CSVN bọn phản quốc sát hại họ!
Vận nước VN phải chăng đang đi đến chỗ Diệt Vong??? Vi bi gây ra bởi hai bọn giặc:
1/ Thu nhat la "Bọn Giặc Trong Nước" là bọn côn đồ Cộng San VietNam! là bọn Thông đồng Với Giặc Tầu!
2/Thu hai la "Bọn Giặc Ngoài Biên Giới" là Giặc Tầu Lục Địa, va bon giac Tầu Taiwan gây ra!

Thảm họa ở VN hầu hết có nguồn gốc do ''bọn Việtnam phản quôc'' là bọn CSVN tạo ra! cho quê hương dân tộc VN! Bởi Vì Chúng (CSVN) chính là bọn Làm Tay Sai Cho Giăc Tầu để giết hại người dân Việt! lại là những người dân sinh ra chúng! nuôi chúng lớn lên để rồi chúng quay lưng lại phản bội họ! (DNQĐ)

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
28.04.2016 11:08
Trịch VNExpress :Chuyên gia phản bác nguyên nhân thuỷ triều đỏ làm chết cá.
Vẫn theo chuyên gia này, nếu tảo nở hoa nước sẽ có màu đỏ rực hoặc màu xanh chủ đạo trên cả vùng biển. Khi dạt vào bờ nó sẽ gây mùi hôi thối khó chịu, trong khi các biểu hiện này không có ở khu vực ven biển miền Trung.

Quê tôi ở Phan Thiết, Bình Thuận, năm nào cũng bị Thủy Triều Đỏ dọc bờ biển Mũi Né rất nặng mà tôi có thấy con cá nào chết đâu. Hay là Thủy Triều Đỏ ở Vũng Áng có gì đặc biệt hơn chăng?
Nguyễn Bình Phương Hải - 4 giờ trước

Tôi cũng ở phan thiêt - mui né, rất đồng ý với ý kiến bạn ...Hàng năm vào trước khi mua mưa khoảng 5-7 thường ở bãi biển Bình thuận tảo chết nước đỏ ngòm,bọt trắng đầy mùi tanh rợn kéo dài từ 2- 4 tuần

Đủ cho thấy Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giang hồ xã hội đen Võ Tuấn Nhân đéo biết hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ là cái gì?

Vậy xin đề nghị TBT Nguyễn Phú Trọng , CTN Trần Đại Quang , TT Nguyễn Xuân Phúc và CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân hãy đưa Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giang hồ xã hội đen Võ Tuấn Nhân về bảo kê động đĩ Hồ Chí Minh cho dân được nhờ?

bởi: Tuan từ: USA
28.04.2016 10:58
Tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ,
Nheo nhóc thay kẻ goá bụa khốn cùng.
Thằng há miệng, đứa nhe răng, máu mỡ bấy no nê chưa chán ;
Nay xây nhà, mai đắp đất, chân tay nào phục dịch cho vừa.
Nặng nề những núi phu phen,
Tan tác cả nghề canh cửi.
Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
Lẽ nào trời đất dung tha,
Ai bảo thần nhân chịu được?

bởi: Người Mất Trí từ: xa quê
28.04.2016 10:38
Câu hỏi về cá chết làm " tổn hại đất nước " cuả một viên chức trong nghành thốt lên trong một phóng viên đặt phỏng vấn. Chín mươi triệu người(90) Việt Nam trong và ngoài nước không đần độn như ông đã chụp mũ người vô tội./

bởi: Thep den từ: Mien Trung
28.04.2016 10:34
Một câu hỏi được đặt ra ; " Bạn chọn Biển và Cá hay chọn Cộng Sản và Thép" ? Bạn hãy tự trả lời và hành động ngay với câu trả lời đó.

bởi: hung từ: quang ngai
28.04.2016 10:30
Thật là xấu hổ khi là đồng hương của vị thứ trưởng này, ôi Quảng Ngãi quê hương tôi.

bởi: Đảng viên hưu
28.04.2016 10:24
Thứ trưởng kiểu này thì chế độ sắp tàn lụi và dân tộc sắp bị diệt vong là cái chắc !

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 10:21
Làm tới chức Thứ Trưởng mà hành sử như ông này thì thằng cu Tèo nhà tui có khi làm còn giỏi và thông minh hơn ổng đấy !
Trong trường hợp này thằng cu Tèo sẽ trã lời " câu hỏi của phóng viên rất hay vì nó sẽ làm lợi cho đất nước cho nhân dân tuy có tổn hại đến bộ mặt Đảng và chính quyền nước ta "

bởi: Ha Minh từ: USA
28.04.2016 10:15
Ú a ú ớ ! Từ to đầu nhất tới tép riu nói năng bậy bạ ! Phải chăng Cộng Sản Việt Nam đang dãy chết???

bởi: Rê Thăng từ: Sài Gòn
28.04.2016 10:14
Cái đảng cướp Cộng sản Việt Nam này rất ranh ma, xảo quyệt. Tên đứng đầu là Tổng bí thư và nó có toàn quyền chỉ đạo, quyết định mọi thứ. Nhưng nó bày ra cái gọi là "nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách" để khi có sự cố gì phải chịu trách nhiệm thì nó lẫn tránh và đổ vấy cho "tập thể".

Tôi đề nghị, từ nay, các cơ quan truyền thông như VOA, RFA, RFI, BBC hay đài Đáp lời sông núi và những ai tham gia truyền thông khi nói đến trách nhiệm của đảng CSVN thì nên chỉ đích danh tên đầu sỏ TBT Nguyễn Phú Trọng chứ không nên nói chung chung là đảng CSVN như kiểu "vơ đũa cả nắm". Lý do là, trong đảng CSVN có nhiều thành phần, không phải đảng viên nào cũng xấu; nhiều người đã và đang muốn bỏ đảng, lơ (là) đảng, lãng (tránh) đảng. Hơn nữa, kinh nghiệm đấu tranh chống độc tài ở Iraq và Libya cho thấy, khi chúng ta chỉ đích danh những tên tội đồ đầu sỏ Sadam Hussein và Muammar al-Gaddafi thì hiệu quả đấu tranh rất cao, kết quả diễn ra rất nhanh chóng.

bởi: Quang
28.04.2016 10:13
Ghét TQ nguy hiểm cho dân tộc (Phùng Quang Thanh). Hỏi về chuyện liên quan đến việc làm ăn của TQ trên lãnh thổ VN là làm hại đất nước ((Võ Nhân Tuấn). Ngâm miệng, cúi đầu để cho chúng nó giết, cướp, chà đạp, bòn rút, dâng đất, dâng biển cho Tàu thì mới có lợi cho đất nước chắc?
Cái nguy hiểm cho dân tộc, làm hại đất nước chính là bọn người như Thanh, như Tuấn đó. Chính là cái chủ nghĩa đã đẻ ra bọn cẩu quan, nô tài cho phương Bắc, tôn một kẻ lừa đảo, phản thầy, phản bạn, dâm ô lên làm cha già dân tộc, gây ra không biết bao nhiêu đau thương, tan tóc cho đất nước, dân tộc này hơn nữa thế kỷ rồi mà chưa có dấu hiệu chấm dứt.

bởi: Minh Béo
28.04.2016 10:10
"Tắt máy ...để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó...." Ối giời ơi, tên thứ trưởng này kinh quá

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 10:08
Chính cái cách bịt miệng nhà báo ngay trong câu hỏi đã làm tăng thêm sự tổn hại cho đất nước mình về mọi mặt đó ông Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân của nứơc CHXHCNVN ơi !

bởi: Gõ cửa Trời từ: Biển Đông
28.04.2016 10:06
Một nghi vấn rất lớn đối với nhà máy Formosa là tác nhân gây ra ô nhiễm nước biển làm cá chết hàng loạt trong dư luận VN, với đường óng chôn ngầm ra biển, cùng với lời phát ngôn của Chu Xuân Phàm đại diện cho nhà máy chống chế thảm trạng cá chết, xúc phạm đến quyền được sống của người dân VN với sự hoạt động của nhà máy, cũng như cái óng xả thải của Formosa được bộ tài nguyên, môi trường cấp phép với sự bênh vực tích cực của Ông Võ Tuấn Nhân ngay từ đầu khi một ngư dân phát hiện ra óng xả thải...Cho đến nay, Ông Võ Tuấn Nhân vẫn có thái độ che chở, bưng bít với việc xả thải của Formosa, không có một kết quả điều tra thích hợp để chứng minh Formosa không phải là tác nhân gây ra thảm trạng nầy, đồng thời có thái độ "chụp mũ" để đe dọa phóng viên bằng hình thức chính trị "... Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình. Nhá"
Với hành động vô trách nhiệm của Bộ Tài nguyên& Môi trường cũng như sự im lặng của chính phủ VN, người dân càng hoang mang, lo lắng cho môi trường sống của mình bị đe dọa bởi ô nhiễm nguồn nước biển ảnh hưởng đến nguồn thực phẩm phải dùng hàng ngày có liên quan tới biển...
Nước biển nhiễm độc là một thảm họa có ảnh hưởng chung cho thế giới, nếu Nhà Nước VN không khả năng thì có thể kêu gọi sự giúp sức của LHQ, có đâu phải kéo dài thời gian với nhiều lý do mờ ám để nhấn chìm vụ việc...!
Đảng, Nhà Nước ơi!...Nhân dân chúng tôi cần được sự bảo vệ về sự sống, sức khỏe, môi trường...Tại sao các Ông lại vô tình đến thế...! Cho dù có nghèo nhưng môi trường trong lành, chúng tôi cũng có thể lây lất mưu sinh, cho dù có thu thuế cao, chúng tôi cũng có thể ráng sức để gòng gánh cùng Nhà Nước...Nhưng, phải cứu lấy chúng tôi và cho chúng tôi quyền được sống trên quê hương...! Vì nhân dân tôi không có quê hương thứ hai để nương tựa...!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
28.04.2016 10:02
Toi van tin co mot tai lieu duoc kiem tra va danh gia rat ky ve nguyen nhan ca chet, tat nhien khong phai tu csvn !
Cu de day ma coi, nguoi ngoai quoc ho gioi hon minh nhieu !
Cho cscn hay lam viec nghiem tuc bang khong thi vo mat ca dam khi tai lieu nay duoc tung ra !
Hay nho rang tu trong tham cung bi su giau dut the nao ho con biet, huong chi chuyen nay !
Hay thanh that va dung tuong co the vo di nhat la giau nhem !

bởi: Sau Leo từ: USA
28.04.2016 09:53
Dat nuoc Viet Nam toi da den luc bi diet vong boi bon Cong San nay roi chang?

bởi: Không ghi tên từ: Sai gon
28.04.2016 09:51
Ngành Tài Nguyên Môi Trường là ngành hấp dẫn, kiếm được nhiều tiền nên ở trong ngành này toàn là những người có gốc lớn, hoặc có tiền chạy chọt nhưng lại thiếu kiến thức.
Việc làm quen thuộc của họ là nhận tiền để cấp các loại giấy chứng nhận (giấy đỏ, giấy hồng, chứng nhận tác động mội trường, đủ điều kiện kinh doanh...).
Không thể trông chờ vào họ để được bảo vệ môi trường.

bởi: Van Hoai từ: USA
28.04.2016 09:50
Vẫn chưa nghe các ông nguyên Thủ Tướng, Tân Thủ tướng nói gì về quốc họa này? Có lẽ chẳng quan trọng gì với họ? Vì lâu nay họ chỉ ăn hải sản cao cấp do con rễ, con gái, con trai ở Mỹ gởi về... Chỉ tội cho dân mình, không biết ăn gì đây, làm gì đây?

bởi: bótay.com từ: VN
28.04.2016 09:47
Mời các bác trong Ba Đình, Hà nội, ra tắm biển Vũng Áng và ăn cá biển Hà tĩnh thì biết ngay nhà máy Formosa có tuân thủ luật môi trường của VN hay không ngay mà. Có khó gì đâu!

bởi: Bon từ: VN
28.04.2016 09:45
Đúng là 1 lũ gian ác. Tránh né, khuất tất .Đưa ra lý do không thuyết phục. Không công khai minh bạch trả lời câu hỏi của nhà báo! What is the story behind? Their 'fishy' relationship with FORMOSA?

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
28.04.2016 09:43
Cháy nhà mới lòi ra mặt chuột.
Chính phủ đưa ông thứ trưởng Võ Tuấn Nhân để trả lời báo chí và bà con trong nước ,mới thấy ông này vừa nông cạn về khoa học môi trường ,vừa chưa đủ tầm để ngồi vào cái chức vụ quan trọng này.
Phải nói thật là ông Võ Tuấn Nhân mà là một thành phần ,một thành viên trong chính phủ thì chíng ông này đã bôi nhọ cái bộ mặt cúa chính phủ xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Một cái bộ sậu đủ mọi ban bệ họp kín cả năm sáu tiếng đồng hồ ,hẹn nhà báo là sẽ có một cuộc họp báo để làm rõ nguyên nhân vì sao mà cá chết hàng loạt ,các ông nhà báo cũng vì lòng yêu đồng bào của mình ,nên đã dài cổ chờ 5 bẩy tiếng để mong nhận được tin sốt dẻo.
Nhưng ai đâu ngờ ,lòng người xảo trá ,đầy mưu mẹo đã đánh lừa anh chi em báo chí trong một động tác giả đầy ngoạn mục.
Ông Võ Tuấn Nhân ở cái phòng họp kín ra cái phòng họp hở.
Cũng giống như mấy ông quan tòa xử án bỏ túi ,ông Tuấn vội vàng móc trong túi đã được viết sẵn để ông ê a trả bài cho các phóng viên báo chí gói gọn trong 7 phút đồng hồ.
Trong bẩy cái phút ấy ,ông cho là cá chết thủ phạm số 1 là tảo nở hoa hay thủy triều đỏ.
Số 2 mới là yếu tố con người gây ra tác hại môi trường.
Rồi ông vội vàng kết luận là phải nhiều năm nữa may ra mới có kết quả.
Ông Tuấn tuy mang ra những chứng cớ mù mờ là mục đích của ông là được lệnh ở bên trên chạy tội cho một công ty nào đó mà đảng đã ăn hoặc đảng đã trải thảm đỏ để rước công ty đó vào ,nên bầy giờ khó ăn khó nói.
Ông Chu Xuân Phàm phó giám đốc cúa công ty Formosa đã nói đúng sự thật ,nên ông ta đã phải trả giá rất đắt là về chăn vịt cho vợ.
Có thể ông thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã thấy cái gương tầy đìng trước mắt ,ông phải nghe lệnh ,ông phải nhận chỉ thị bên trên ,dù ông biết rằng nhục lắm ,nhưng biết sao ,đảng đã có kịch bản.nên ông cũng chỉ biết làm tròn vai diễn để cố đấm ăn xôi và quan trọng hơn là con ca;i ghế để ngồi để tiến thân.
Như ông Chu Xuân Phàm đã nói :Các ông đừng có bắt cá hai tay ,các ông mong mỏi có nhà máy thép hiện đại thì các ông làm sao lại mong có luôn con tôm con cá.
Mọi sự đã rõ ,nhà nước ta đã hồ hởi chọn lựa một khu công nghiệp gang thép hiện đại xứng tâm Đông Nam Á và tôm cá phải hy sinh cho chủ trương của đảng búa liềm.
Nhưng cái hậu quả để lại cho toàn dân Việt hứng chịu cái thảm cảnh khủng khiếp chắc chắn cho nhiều thế hệ khó tránh khỏi.
Ông Tuấn ơi ,mong ông cố giữ bí mật xuống tuyền đài để mà huởng vinh hoa phú quí ,người dân có ca thán ,khóc lóc thì thời gian cũng nguôi ngoai.
Nhưng cái tiếng xấu về cá nhân ông và cái đảng của ông ,chúng tôi nghĩ sẽ lưu xú vạn niên.

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 09:41
Tau dang amm muu dau doc ca Dan toc Viet....

bởi: Mr.d
28.04.2016 09:38
Cho toi biet cac buoc de duoc nhap quoc tich chdcnd Trung Hoa voi, chay truoc van hon.

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 09:36
DCSVN da khong vi loi ich Dan toc va vi Dan vi nuoc...ma vi loi ich dang phai va chu Tau....

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 09:35
Tau dang am muu thon tinh dat nuoc minh va chung dang dau doc Dan toc minh de cuop dat cuop tai nguyen...may thang quan tham da duoc an tien cua Tau nen co gang bao che cho Tau....hay yeu cau cac nha khoa hoc quoc te vao cuoc chu chuyen he trong co the giet ca mot dan toc ma de nhung ten tay sai thi chi co bao che va choi toi cho chu Tau chung thoi...

bởi: Ngoc
28.04.2016 09:28
Tắt máy là tốt rồi , chưa bịt miệng cũng là may !!!! Dảng ta là thế chịu kg chịu thì thôi !!!!!

bởi: Formosa
28.04.2016 09:19
Chúng tôi chi hàng tỷ đô để giúp thoát nghèo cho quan chức VN từ cấp xã đến TW, có 1 chút nước thải thì ...sao, vẽ chuyện

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 09:17
Bọn sài lang đẻ ra ! Đồ khốn nạn hèn hạ. Ngày trước mình còn nghỉ nên hoà hợp hoà giải nhưng sau chuyện này mình sẽ kêu gọi lật đổ và tiêu diệt chế độ năy dù tay váy máu.

bởi: Việt Vương từ: Hà Nội
28.04.2016 09:04
Số đông, kể cả báo chí bất bình vì những lý do mà Bộ tài nguyên môi trừng đưa ra. Nhưng đấy là số đông, mà khoa học không thuộc về số đông. Cái cảm hứng số đông khoong phải là nhận thức khoa học. Đừng hùa vào, đừng la hét mà phải bình tĩnh và thắc mắc một cách có cơ sở. Đừng để VOA dùng các bạn để đổ dầu vào lửa, họ muốn dùng các bạn để đốt nhà các bạn, đốt cả VN bất kể giá nào.

bởi: TRAN MAI từ: VN
28.04.2016 08:50
LÚC NÀY, NIỀM TIN DUY NHẤT LÀ KHOA HỌC
Trong khi chờ kết luận điều tra của Chính phủ, các nhà khoa học đang công tác ở Mỹ và Nhật đã khuyến cáo người dân nên:
- "Tạm dừng tiêu thụ các loại hải sản
- Không đi tắm biển
- Người dân ở vùng bị nhiễm, cần phải xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt và sản xuất nơi mình đang sống..."
Không hiểu vì lý do gì, đã 21 ngày rồi mà Chính phủ vẫn không đưa ra các khuyến cáo. Cho nên, người dân nên tự khuyến cáo lẫn nhau. Nếu không thì "hậu quả có thể lan nhanh, sâu và rộng hơn cho cộng đồng"

bởi: hong từ: vien xu
28.04.2016 08:48
Kinh goi ngai Tong Thong OMABA va phai doan ho tong ngai Tong Thong. khi ngai va phai doan tham dang cong san VIET NAM hay NHO nho mang theo: nuoc uong, ca, tom nhat la do an hai san nhe,A chut nua da quen roi ngai nho mang theo nuoc de tam hihihi

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
28.04.2016 08:33
Chuyện cá chết trắng duyên hải miền Trung, tương lai sẻ tràn vào Nam trong từng ngày tới.
Giả thuyết:
1-China đưa giàn khoan vào hải phận Việt Nam thăm dò , khoan sâu vào lòng biển. Có thể China đã khoan sâu và chôn giấu những chất độc hại toxic hoặc nuclear waste xuống đáy biển , để bây giờ leaking- rò rỉ ra dưới đáy biển làm hủy hoại những môi trường sống trong độ sâu ở biển Đông và dạt vào duyên hải miền Trung Việt Nam.
2- Thủy triều đỏ red tide sẻ có những mảng đỏ màu hồng hay đỏ của loài rong tảo độc trôi lềnh bềnh trên biển ảnh hưởng đến những loại hến, nghêu, sò, cua, tôm càng lobster và cá nhỏ trong lúc khí hậu Elnino chuyển đổi mặt biển nóng bốc hơi.
Dân đi biển chưa thấy hoặc không để ý đến dòng thủy lưu này.
3- Nước thải của Formosa đã thải từ bấy lâu nay nhưng chưa phát tác nay có thể ảnh hưỡng.
4- Dân Việt nuôi cá dọc duyên hải và có thể vô tình chung làm thấp mức PH .
Toàn nước thải của thành phố, nhiệt điện bằng than, boxit Tây Nguyên đổ vào sông rồi thẳng đường ra biển. Để khi toàn duyên hải miền Trung cá chết trắng bờ thì dân băn khoăn và chính quyền với 24,000 tiến sỷ cũng không có trình độ và mổ bụng cá ngay trên cát để cho dân ngu khu đen thấy là những nhà khoa học VNcs đang tìm hiểu nguyên do từ đâu.
Chính quyền phải họp ...ở chổ kín vì không dám minh bạch và tuyên bố cá sống vì nước, con người phải có oxy để sống..blah...blah...blah.
Nói chung là Việt Nam vẩn còn trong thời hậu bán thế kỷ, dân trí thấp ngù ngờ chỉ lo cái sống và hoang mang.

bởi: Lại nhầm
28.04.2016 08:32
"... Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình".
Khổ thật, lại đánh đồng "đất nước mình" với "đảng cs của anh".

bởi: Quý Ngọ từ: Hà Nội
28.04.2016 08:31
Hiện nay chín chục (90) triệu dân VN đã & đang nhìn thấy rất rỏ trình độ & khả năng của chính quyền csVN (Không do dân bầu...) đã & đang làm cho đất nước & dân chúng VN sống hoằng hoại trong môi trương ô nhiểm, nền kinh tế tụt hậu & xã hội vô cảm để csVN dể cai trị & đem đất nước bán dần dần cho ngoại ban trong nửa thế kỷ nay như Công Hàm Phạm Văn Đồng, Đất của 6 tỉnh miền Bắc, Thác Bản Giốc, Hoàng Trường Sa ... thì sớm muộn chúng ta (Dân VN) phải làm Nô Lệ khổ cực & chết dần chết mòn theo thời gian luôn cả con cháu chúng ta sau nầy, cho nên chúng ta phải hiểu rằng bất cứ quyền lợi nào cũng phải đấu tranh & hy sinh (Hy sinh đời cha củng cố đời con) là điều chúng ta phải làm là phát động tinh thần Đoàn Kết của dân tộc, có tiếng nói để gìn giử toàn vẹn lảnh thổ, làm minh bạch đất đai của những dân oan, những người chết trong đồn công an,kêu gọi thả tất cả TNLT, bất đồng chính kiến để có nền Dân Chủ THẬT SỰ & gần đây nhất là hàng trăm tấn cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung mà csVN điều tra tiến độ rất chậm & chờ đợi được bôi trơn như thế nào thì kết quả của sự điều tra như thế đó.

bởi: Tuấn từ: Ba Đình
28.04.2016 08:31
Quan chức Việt họp báo kết luận vụ cá chết ở ven biển miền Trung còn sốc hơn ông Chu Xuân Phàm của Công ty CP Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, dù Gây sốc ông đã cúi đầu xin lỗi toàn thể người dân Việt Nam và đơn vị ông đã tổ chức họp báo kéo dài đến 30 phút. Nhưng quan chức Việt Nam chỉ họp 5 phút, vì sợ lộ tẩy bán rẻ tổ quốc và sợ học hàm học vị cao nhưng ngu đến thế là cùng ,chỉ quen hy sinh lợi ích của dân để lấy thành tích về công nghiệp độc hại, tàn phá môi trường sống. Hệ lụy cá chết, chim chóc các đảo ven biển ăn cá nhiễm độc cũng chết hết cả rồi.

bởi: Hèn
28.04.2016 08:09
Những thằng Hèn đang lãnh đạo đất nước. Tại sao lãnh đạo formosa có dấu hiệu nhận trách nhiệm thì thứ trưởng của Việt Nam công bố như vậy. Chứng tỏ một ĐẢNG hèn, đói-đang hủy hoại GEN của dân tộc Việt Nam.

bởi: Linda từ: Westminster CA
28.04.2016 08:08
Cơn bão " cá chết " Vũng Áng Hà Tĩnh nhanh chóng lan tỏa và gây hoảng loan đến nhân dân cả nước.Trước tin tức bọn thương lái đi thu mua và vơ vét cá với gia rẻ về làm nước mắm nên tại nhiều nơi có tin nhân dân đổ xô đi mua mua nước mắm về trữ khiến các loại nước mắm cũ bán đắt như tôm tươi. Một vài gia đình có than nhân bên Mỹ còn gợi ý gửi nước mắm về thay các món khác để người nhà dùng cho an tâm.Đúng là loan nước mắm./.

bởi: nguyen cao ky nhong
28.04.2016 08:02
bo truong tai nguyen vc ca chet la gi benh cum ! cum ga ,cum heo , cum ca .

bởi: h cho m từ: sài Gòn
28.04.2016 08:01
thôi rồi nhưng tên quan tham của 7 bộ họp chiều qua nó bảo thủy triều đỏ là nguyên nhân cá chết kìa.thủy triều đỏ gì mà có hàm lượng kim loại nặng ở trong đó vậy trời, nó bao che cho cái tập đoàn trung cộng formosa rồi. thôi rồi thảm họa môi trường dân lãnh đủ thôi. chúng nó cỡi đầu cỡi cổ người dân tuyên bố láo phét nhằm lấy lòng cái thằng trung cộng.

bởi: Ngứa Ngáy từ: Quận Ba Đình, Hà Nội, VN
28.04.2016 07:53
Chính ông Võ Tuấn Nhân trả lời như vậy làm tổn hại đến hình ảnh quan chức của Đảng và nhà nước. Tại sao lại né tránh câu hỏi của PV? Trong việc này có gì trí trá, ẩn khuất không? Phải hỏi thẳng là tại sao họp về vấn đề khoa học lại phải họp kín? Lý do gì? Có phải dùng quan điểm chính trị hay kinh tế để cắt nghĩa, giải thích hiện tượng khoa học hay không?

Nếu xa hơn tí nữa, đéo cần nể nang lịch sự thì cứ hỏi thẳng: Có phải các ông ăn tiền của Formosa nên đã cố tình gỡ tội cho chúng nó phải không? Hay có phải các ông là tay sai của Formosa ?

Trong lúc hàng vạn đồng bào khốn khổ vì cá chết thì các ông, quan chức CS lại có thái độ bào chữa cho kẻ gây ra tội lỗi tày trời này.

Có phải các ông, quan chức ấy đang học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh do Hán gian TBT Nguyễn Phú Trọng phát động phải không?
Trả lời
bởi: Nguyenhoang từ: Monterey Ca 93940
28.04.2016 12:44
Comment.....quá hay và chính xác, cảm ơn " Sir "

bởi: Dân Vũng Áng từ: Hà Tĩnh
28.04.2016 07:53
Tối qua (27/7) sau khi nghe thông tin về cuộc họp báo, bà tôi 70 tuôi thốt lên : thật là một lũ ăn hại!
Trả lời
bởi: Formosa
28.04.2016 11:18
Tôm cá hay sắt thép chỉ được chọn một trong hai. Họ đã thừa nhận rồi, nhưng quan chức CSVN vẫn nói nguyên nhân không phải từ Formosa!!!
Trả lời
bởi: Vietingermany từ: Germany
29.04.2016 06:21
Ông cs tin tàu là hêt´sô´rôì vì sao tàu gíêt "bruce lee" nó là tàu còn ông là VN không bíêt chêt´lúc nào thuc tinh di!

bởi: DNQD
28.04.2016 07:41
Bọn Gây Đại Họa Cho Đất Nước Dân Tộc VN là bọn côn đồ CSVN kia lại Xỏ Lá Mở lời "Đạo Đức Cộng Sản Cướp Của Giết Người" cua chung để mắng la người dân VN ô tội chất vấn chúng về những hành động đen tối của chúng trong việc thông đồng với Giặc Tầu để hủy diệt môi trường của người VN! va giet chet nganh ngu nghiep cua dat nuoc VN!
Trả lời
bởi: Sau Leo từ: USA
28.04.2016 09:51
@ DNQD: Noi rat hay! Đạo Đức Cộng Sản la cai rac ruoi thoi tha gi? Loai nguoi truoc khi co cai quai thai nay sinh ra, van song tu te, dang hoang voi nhau ma khong can cai thu sau bo, vi trung dich hach nay ma!!!

bởi: Ngô Đình từ: VN
28.04.2016 07:38
Một quan chức là thứ trưởng ăn lương bằng tiền thuế của dân chứ có ăn lương của Taiwan hay Trung cộng đâu mà phát biểu chẳng ra sao cả. Vô trách nhiệm và ươn hèn
Trả lời
bởi: Lương văn Bổng
28.04.2016 11:11
Lương từ tiền thuế, nhưng Bổng từ Formosa. Nói ra thì nó sẽ đưa bằng chứng ăn hối lộ, thôi đành...

bởi: Ha Minh từ: USA
28.04.2016 07:36
Trời đất ơi ! Có đất nước nào trên thế giới có những ông bà Thủ Tướng, Bộ trưởng, Thứ Trưởng phát ngôn thâm ngu , chí ngu như ở cái nước Thiên Đường Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam này không????

bởi:  từ: Australia
28.04.2016 07:36
Trình độ của một tay thứ trưởng môi sinh cắt ngang không trả lời phóng viên viện cớ có hại cho đất nước. Xin hỏi thêm, đất nước nào? Có gì phải tai hại cho đất nước. Tai hại cho đảng và nhà nước không biết quản lý và thiếu hiểu biết. Lại không dám truy tố vì sợ hại cho đất nước. Âu cũng là mấu chốt ăn từ trên xuống dưới, dưới lên trên. Đảng và nhà nước CSVN là nguyên nhân tai họa cho đất nước chứ không phải nguyên nhân khác.
Tại sao Việt nam tham nhũng hối lộ lũng đoạn kinh tế đứng hàng đầu thế giới! Đơn giản là từ giai cấp vô sản, cán bộ đảng viên trên răng dưới dzế. Đói thì phải dành giựt ăn cho no!

bởi: Không ghi tên
28.04.2016 07:31
hay nuong ca chet dam lai cho may thang quan tham coi chung co dam an khong? dan minh nen gom gop ca chet roi dem lai bieu may nguoi quan tham va ong chu Tau cua chung ....

bởi: ĐịaLinh từ: tội ác Vũng Áng
28.04.2016 07:26
TT/Obama xuống ngay hiện trường khi BP " oil leak ". Trọng điếm và lãnh đạo cao cấp của Việt Nam thì " trốn tránh trách nhiệm ". Họp báo chỉ 10' không cho phóng viên đặt câu hỏi,đưa ra kết luận bao che cho kẻ gây ra sai phạm là Formosa.

Formosa 'không liên can' vụ cá chết hàng loạt. < Đừng lấp liếm chạy tội >

Tại sao Ban Lãnh Đạo công ty phải cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam trước ống kính nhà báo,truyền hình ? nếu không làm gì sai sao lại xin lỗi ?

Một khi có đủ " Vật chứng là trên 40 tấn cá ( 60 tấn Nghêu ) chết do độc tố xã ra từ nhà máy thép của Formosa " đồng thời nhân chứng là Chu Xuân Phàm đã phát biểu.

Chu Xuân Phàm là ai ? xin thưa là " Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa ". Ông Phàm đã bị công ty đuổi việc hôm nay,với lý do là đã nói lên cái sự thật qua tuyên bố dưới đây :

Hy vọng Ông Phàm sẽ không bị Ai đó Thủ Tiêu " bịt miệng nhân chứng "

Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết không thể có một nhà máy gang thép mà vùng biển xung quanh vẫn nhiều cá tôm.

Chu Xuân Phàm cho hay "Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại.

Chúng tôi đã chọn lựa dùm cho nhà nước csHN đó là nhà máy gang thép. Đương nhiên biển phải nhiễm độc và cá tôm phải chết thôi, đây là sự thật không thể chối cải được.

" Có điều dòng nước độc liên tiếp xã ra biển,thì không ai cấm nó sẽ lây lang qua vùng biển các nước kế cận trong vùng như " Thailand,Malaysia,Phi, Indonesia,Singapore và bao nhiêu nước khác trong vòng 1 năm hay 10 năm, 70 năm thời gian được phép kinh doanh ,làm sao đo lường chính xác ? "

Do đó đây không còn là chuyện riêng mà thằng tàu khựa áp chế lên Việt Nam mà nó có dính líu đến quốc tế, do vậy tôi mới đề nghị điều tra diện rộng phải kéo các nước vào, kể cả " The WHO ", cộng đồng ASEAN v.v..

**Một Thỉnh Nguyện Thư gửi đến Tòa Bạch Ốc, trong vòng 1 ngày đã có 43,000 người ký tên ( con số cần có là 100,000/30 ngày ) yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ làm rỏ về sự việc nhiễm độc, do sự việc có liên quan đến công dân Hoa Kỳ đến Việt Nam qua du lịch,kinh doanh đầu tư v.v.. do đó chính phủ Hoa Kỳ có trách nhiệm dính vào sự việc "Vùng biển tại Vũng Áng nhiễm độc.

bởi: Dân đen - VN
28.04.2016 07:01
Người dân cả nước thì quá rõ nguyên nhân gây ra sự hủy hoại nghiêm trọng của môi trường , nhưng bọn bán nước phản dân csVN chắc chắn sẽ tìm cách né tránh cho Formosa . Và không chừng bọn bán nước này còn đổ tội ngược lại cho người dân gây ra đấy !

bởi: Tũn từ: Hà Tĩnh
28.04.2016 06:59
Lời khuyên cho TT.Obama nếu có ghé thăm VN vào tháng 5 này Ngài Tổng Thống nhớ đừng ăn cá.

bởi: Xuân Tóc Đỏ từ: Hà Nội
28.04.2016 06:55
Sắp kỷ niệm 30/4 nên những dàn xếp theo kiểu trống đánh xuôi kèn thởi ngược liên quan tới vụ cá chết ai cũng biết chỉ nhằm kìm hãm sự bất mãn của nhân dân có thể bùng phát theo kiểu " cái xảy cái ung " vào dịp này.
.Vai diễn của Thứ Trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân quá vụng về vì kịch bản từ trên ép xuống chưa đọc kỷ kịch bản bởi ông ta cũng chỉ là con rối hay con chốt trong cơn bão cá chết mà thôi.
Trả lời
bởi: Anything từ: Việt Nam
28.04.2016 12:40
Tay Võ Tuấn Nhân thứ trưởng bộ TNMT , có người gọi là thứ trưởng môi sinh ( mội của tầng sinh môn ) ngó cái mặt ná bắn hổng tới là đoán biết ngay chắc cũng hạng tiến sĩ hoặc thạc sĩ loại " cứ trên 1 tiếng đồng hồ có 1 cái bằng "

bởi: Ký Còm từ: Hà Nội
28.04.2016 06:36
Thưa quí vị.Nếu người dân chúng tôi lỡ dại nghe lời xúi bẩy của Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh quả quyết hiện tại các lồng bè đang nuôi trồng thủy sản ở Vũng Áng nhiều loại thủy, hải sản vẫn sinh trưởng bình thường. Những loại hải sản như: mực, tôm, cua cá vẫn đang sống thì người dân có thể ăn được, tắm biển được mà tin ông này ăn cá hoặc đến tắm mà lăn ra chết như cá thì chúng tôi có quyền truy tố hình sự Ông ĐNSơn không? Qúi vị nào biết chỉ cho,cám ơn.
Trả lời
bởi: @Ký Còm từ: Hà Nội từ: Một Đình
29.04.2016 12:45
Bạn có quyền truy tố ông ấy với ...Diêm Vương chứ ở Việt Nam bạn truy tố được ai ? Bạn thưa lên Đảng trưởng Trọng hả ? Trọng trả lời : tụi nó thực hiện chủ trương lớn của Đảng,tụi nó nói bậy không có tội ,ai biểu ngu nghe lời giờ còn thưa kiện gây rối người thi hành công vụ ,bạn phạm thêm tội hình sự mới chế ra nữa đấy.
Trả lời
bởi: Toàn Sài Gỏn
28.04.2016 11:48
Đem tên Cộng phỉ Sơn nầy đi ở chung với cá.

bởi: Hong từ: USA
28.04.2016 06:32
Cau Hoi vet ca Chet, cua ky Gia , ma ong Lang dao noi chua het cau, ca Chet la mat nuoc do,co dung khong land dao

bởi: Dân từ: VN
28.04.2016 06:19

Các quan "họp báo" để tuyên bố "nguyên nhân cá chết" sau hơn 20 ngày "điều tra, nghiên cứu". Lời "giải thích" mờ mờ, ảo ảo, ai hiếu sao cũng được. Nhiều khi chính các quan cũng mù, google đâu đó, chẳng liên quan gì đến thực tế.

"Họp báo" nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi, các quan cảm thấy "tịt", vì nhiều lý do, thì bèn cả vú lấp miệng em "Tắt máy. Tắt máy nghe. Xin lỗi. Không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó. Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình."

Bà mẹ ơi! làm sao một câu hỏi mà tổn hại tới đất nước của mình? Tổn hại như thế nào?

Cái chuyện "tổn hại cho đất nước của mình" to đùng trước mắt chính là cá chết hàng tấn, môi trường biển bị ô nhiễm hàng trăm km vuông nhưng các quan lại mơ mơ, màng màng như vừa ra khỏi bàn nhậu bia ôm...hehehe

bởi: Tuan
28.04.2016 06:08
Nhân họ Hồ chính sự phiền hà
Để trong nước lòng dân oán hận
Quân cuồng Minh thừa cơ gây loạn
Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh
Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ
Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế
Gây thù kết oán trải mấy mươi năm
Bại nhân nghĩa nát cả đất trời.
Nặng thuế khóa sạch không đầm núi.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: "tiền khẩu=hậu khẩu"
28.04.2016 06:07
Ngài thứ trưởng bộ tài nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân chính là hình ảnh của quan chức mang "tính đảng triệt để"...Cứ xem đoạn Video mà ngài khoát tay quan quyền và nói "Tắt Máy"...thì chúng ta thấy rõ cái "văn hóa bịt miệng" không những vô liêm sỉ mà còn thiếu văn hóa.
Hình ảnh này cũng cho ta thấy bọn quan chức Đảng cũng chẳng coi truyền thông là gì cả.Nhưng xét cho cùng thì họ cũng chỉ là cái loa chỉ có thể nói một chiều...Đảng.
Cả một hệ thống ăn bẩn,tham quan,ô lại...tham nhũng hết thuốc chữa...chúng đã "Xử lý Chất độc công nghiệp" cho Formosa bằng cách ngu xuẩn,và vô cảm nhất,nay hậu quả đã Thị Hiện thì chúng dùng đủ cách để đánh loãng,câu giờ.Chính VÕ TUẤN NHÂN cũng đã nói phải mất nhiều năm mới tìm ra nguyên nhân.
BỊP dư luận, BIỆN láo, BỊT thông tin là bản chất của CS...vì chúng cứ đem đất nước,nhân dân,tổ quốc ra làm bình phong...Và,cái văn hóa "TẮT MÁY" sợ có hại cho Đất nước hay là Đảng?
Câu trả lời thì nhân dân đều biết...chỉ con Cá Chết là không biết mà thôi!
Trả lời
bởi: Nguyên từ: HT
28.04.2016 07:54
Đảng và Nhà nước không bắt VTN nói như vậy. Chỉ là nhận thức sơ đẳng và sự ăn hại của ông ấy mới có cái văn hóa "Tắt máy" như vậy thôi. Chính có những con người có cái văn hóa "Tắt máy" như VTN mới làm hại Đảng và Nhà nước, nhân dân.
Trả lời
bởi: chí phèo từ: hậu giang
28.04.2016 09:58
Cấp lãnh đạo và là đảng viên ưu tú của CNXH lại ứng xử với nhân dân như thế này sao? Sợ mích lòng bọn cướp đến mức run rẫy rồi sao?
Trả lời
bởi: Cuồng
28.04.2016 09:01
Tội nghiệp cho VTN, bị các đồng chí mình chụp mũ, biến thành "vật tế thần" để bênh vực đảng.
Rồi lại có đồng chí nói rằng, đảng đâu có bảo chụp mũ VTN, tại có những đồng chí cạn nghĩ nói linh tinh thế chứ. Đúng là nòi "cuồng đảng".

bởi: Khong ghi ten
28.04.2016 06:04
Thu truong bo tai nguyen va moi truong voi nhung tien si dom la do an hai

bởi: Hai Dong từ: SG
28.04.2016 06:03
Ai đang làm ‘tổn hại đất nước’?

bởi: Ngũ Đại La
28.04.2016 05:59
Trình độ tiến sĩ giáo sư ta ngu đến thế chưa là cùng .

bởi: DNCD
28.04.2016 05:58
Bon Tau no giet het ruong lua, vuon tuoc cua VN bang cach giet chet con song Mekong! de pha hoai nen nong nghiep cua VN! Day la cuoc chien tranh pha hoai kinh te VN do Tau Cong gay ra gan day!
Gio day chung tien them mot buoc nua la mo cuoc chien tranh kinh te thu hai bang cach pha huy nen Ngu Nghiep cua Vietnam de lam cho dan VN khong con mot con ca de an!
Com gao, trai cay bi pha huy! Roi den Ca tom duoi bien cung bi pha hoai! Dan VN se chet doi hay phai nhap cang thuc pham ca tom lua gao cua the gioi ve nuoi nhau! VC co du tien de mau thuc pham nuoi 90 trieru nguoi dan VN khi ho khong con cach tu kiem tu tao ra thuc pham cho ho khong?
Ten tong bi thu Nguyen Phu Trong co du tien de mua thuc pham cho dan VN song qua ngay khong? ten tong bi thu nguyen phu trong toi ac kia co kha nang hay y muon bao ve nguon thu cpham cua dan VN khoi bi giac Tau dau doc bang doc chat cho nhap cang vao VN voi su de yen cua bon Cong San VN kia khong?
CSVN vi duoc Tau hoi lo cho nen de yen cho bon Tau chuyen DOC CHAT GIET NGUOI VAO VIETNAM DE DAU DOC NGUON THUC PHAM CUA DAN VN HANG BAO NHIEU CHUC NAM QUA ROI!
Ket Luan: CSVN dogn loa voi Tau de dau doc dan VN bang cach de chat doc cua Tau lam dau doc nguon thuc pham o VN thi bon CSVN kia co phai la nguoi yeu nuoc thuong dan va dai dien cho dan toc VN khong? hay chung chinh la bon phan quoc lam tay sai cho giac Tau degiet hai dan VN cua chung? (DNQD)
Ý kiến trang  tới 2
    Kế tiếp 

No comments:

Post a Comment