Friday, April 29, 2016

Trung Quốc sẽ thao dượt với các nước có tranh chấp ở Biển Đông

Thứ bảy, 30/04/2016

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Trung Quốc sẽ thao dượt với các nước có tranh chấp ở Biển Đông

Binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tuần tra trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, ngày 29/1/2016.
Binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tuần tra trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, ngày 29/1/2016.
Trung Quốc hôm 28/4 cho hay họ sẽ cử một tàu chiến và lực lượng đặc nhiệm tham dự cuộc thao dượt đa quốc gia vào tháng sau trong đó dự kiến sẽ có binh sĩ của Philippines và một số nước khác có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông.
Cuộc thao dượt an ninh hàng hải và chống khủng bố kéo dài từ ngày 2 đến 12/5 sẽ bao gồm quân đội 10 nước của Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á, cùng với Mỹ, Ấn Độ và 6 đối tác đối thoại khác. Cuộc thao dượt sẽ diễn ra ở Singapore, Brunei và gần Biển Đông.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm nói nước này sẽ cử tàu khu trục tên lửa Lan Châu, các sỹ quan tham mưu và hơn 10 lính đặc nhiệm tham gia. Ông Ngô nói tại một cuộc họp báo rằng cuộc thao dượt sẽ giúp quân đội các nước “học hỏi lẫn nhau và làm sâu sắc thêm hợp tác thực tế trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.”
Khi được hỏi về việc có những đề nghị Mỹ gia tăng hoạt động hải quân ở Biển Đông, nơi có nhiều tranh chấp chủ quyền chủ yếu giữa Việt Nam, Trung Quốc và Philippines, ông Ngô nói:

“Cho dù tàu Mỹ có đến Biển Đông với số lượng bao nhiêu và thường xuyên như thế nào, điều đó cũng không thay đổi thực tế là các đảo ở đó và gần đó là lãnh thổ cố hữu của Trung Quốc, việc đó sẽ không làm Trung Quốc dừng phát triển và tăng trưởng, càng không làm lung lay ý chí của Giải phóng quân nhân dân trong việc kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh của Trung Quốc.”
Trung Quốc đòi chủ quyền hầu hết Biển Đông và vấp phải sự phản đối của Việt Nam, Philippines và một số nước khác cũng đòi chủ quyền về phần lớn hay một phần vùng biển.
Cũng trong ngày 28/4, ông Trần Việt, Vụ phó Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc, nói nước này đang lên kế hoạch mới về hợp tác quốc tế ở Biển Đông và vùng biển lân cận để tăng cường quan hệ với một số nước Đông Nam Á bị ảnh hưởng của tranh chấp hàng hải.
Kế hoạch này trải dài trong 5 năm tới và tập trung vào các quan hệ đối tác giữa Trung Quốc với khối ASEAN và ở Đông Á. Tuy nhiên, ông Trần không nói cụ thể khi nào kế hoạch sẽ được công bố.

Theo Abcnews, indiaexpress
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (13)
Ý kiến
     
bởi: TK từ: LV
29.04.2016 22:47
TQ muốn so tài để tranh hùng thôi.
Tất cả các nước hãy hiệp lại nhân đanh dạy cho TQ một bài học và xóa sạch các đảo nhân tạo là tốt nhất.

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 18:20
Lại bày trò xỏ lá gì đây. Death by China.

bởi: lâm trần quang từ: japan
29.04.2016 13:57
thao dượt chung với các nước có tranh chấp chỉ là cái bảy để nhòm ngó thực lực các đới phương một cách gần hơn và chính xác hơn thôi phải không anh tập cặn bùn nè ?

bởi: aha từ: tp
29.04.2016 11:39
sao tui tau no ac doc.hung hang du ha.ngay ca dan cua no con moi gan moc ruot di ban.cuoc song tu con nit den nguoi lon deu bi dau doc de lay dola.gio lai con hung hang di cuop pha lang gieng ngheo kho.nuoc viet nam ta bao doi khon kho vi o gan tui tau nay.khong biet den bao gio moi thoat khoi nghiep chuong nay.

bởi: Mường
29.04.2016 09:48
Bắc kinh thủ đoạn gian manh. Nếu cho Trung quốc cùng thao dượt,thì rất nguy hiểm cho nước nào mời Trung quốc cùng thao dượt,vì Trung quốc sẽ nắm rõ chiến thuật của đối phương. Khi Trung quốc trở mặt gây hấn, thì Trung quốc sẽ tấn công phủ đầu vào điểm yếu của bên kia.

bởi:  từ: Australia
29.04.2016 09:07
Đúng là một ván cờ đi trước của Trung quốc đã thắng rõ các nước nhỏ lân bang. Vì họ biết rằng Mỹ chẳng làm được gì vì không phải lãnh thổ lãnh hải gì của Mỹ ở biển Đông hiện nay. Mỹ chỉ có quyền qua lại vùng biển thuộc hải phận quốc tế. Dĩ nhiên, Mỹ có đi sát vùng biển đảo cơ nới của Trung quốc. Trung quốc chẳng dám hé hơi, nhưng các nước khác thì có vấn đề.
Đúng là Việt nam số khổ! Vậy mà đảng ta cứ 4 tốt 16 chữ vàng để cùng nhau tiến lên Xã hội chủ nghĩa cùng một đảng CS anh em. Dân Việt nam đúng là số khổ!

bởi: Không ghi tên
29.04.2016 06:22
Cao dang du bay tho....am muu thon tinh va xam lang cua trung cong khong thay doi....


bởi: Mẹ Khờ VN
29.04.2016 06:05
Vấn đề này TQ đã thông báo cho đứa con hoang chưa ? Phải gởi nhanh lên để các quan to còn vẽ kế hoạch chứ ! Dạo này khủng bố đã ra tận ngoài biển Đông để khủng bố thủy sản hay sao mà lo lắng thế ? Hay là lại có ý định tập làm Tổng Tư Lệnh trong vùng Châu Á TBD này để mai mốt có đăng quang thì không bị vụng về ?

bởi: Phó thường dân Nam bộ từ: VN
29.04.2016 05:22
Các nước học được những gì ở Trung Quốc? Trung Quốc bành trướng, mở rộng các mối quan hệ, khẳng định chủ quyền chiếm đóng được của các nước ĐNÁ. Ý đồ thực sự của TQ là Châu Á chứ không phải là ĐNÁ. Các nước chơi với TQ Là chơi dao 2 lưỡi!

bởi: Vm
29.04.2016 02:52
tat ca cac ke hoach hop tac hang hai o bien dong va vung bien phu can do Tc du tinh voi cac nuoc Asean deu la am muu cua Tc de thon tinh bien dong cua Vn, bien tay cua Phi va bien bac cua Malaysi ...tat ca cac nuoc phai tay chay cac de nghi cua Tc neu Tc khong ton trong luat bien quocte.

bởi: Nguyễn Xuân Phắc
29.04.2016 01:36
Đang tranh chấp với Trung Quốc mà lai thao dượt chung với Trung Cộng là chửi cha Tàu Cộng sao trời ?
Các nước nay sao ngộ quá ta.

bởi: Lu Khach từ: USA
29.04.2016 00:31
Phai thanh that ma noi TQ la mot kich si "toi". Sau cai tro doa nat cac nuoc ve duong luoi bo va vung ADIZ da bi that bai TQ khong con con duong nao khac de lay lai niem tin cua cac nuoc DNA von da thay ro bo mat that gian ac cua TQ- gia doi de nghi cac nuoc co tranh chap voi TQ o bien dong phoi hop thao duot quan su ! Con cop TQ du co hua hen co mom loa mep dai den dau thi cac con nai DNA. cung khong muon hop tac.! Dau co ai dai dot ma dua gion voi cop, vay xin Ong cop TQ doc dien !

bởi: Votanhung từ: Vietnam
29.04.2016 00:07
Lối ăn nói hồ đồ ngang ngược của bọn Trung quốc trước thế giới không nể nang các nước. Hôm nay Trung quốc nói Biển đông, "các đảo ở đó và gần đó" là lãnh thổ của Trung quốc từ thời cố hữu đến 50 mươi năm sau Trung quốc lại nói Biển Thái bình dương và nhiều nơi khác là lãnh thổ cũng cố hữu của Trung quốc. Lòng tham lam, bành trướng, muốn làm trời làm đất thiên hạ. Ngang ngược tuyên bố chủ quyền bất cứ nơi nào mà không đưa ra được bằng chứng nào có lý có tình, tránh né công luận, đòi đàm phán "song phương" lãnh thổ của người khác. Sợ thế giới chê bai thói xấu xa không có cơ sở. Quần đảo Trường sa hiện có tới 6 bên tranh chấp trong khi Trung quốc đòi đàm phán tay đôi chỉ hai nước. Chẳng nhẽ 4 bên còn tranh chấp còn lại đứng nhìn Trung quốc và một nước nào đó đàm phán lãnh thổ của họ? Bọn Trung quốc đưa ra những điều có thể nói dót nát bị thế giới khinh khi. Trung quốc vừa mang một số đô la qua Lào và Campuchia mua chuột tiếng nói ủng hộ hành động sai trái của Trung quốc trên Biển đông nhưng xin thưa sẽ không bao giờ đạt được gì cả.

No comments:

Post a Comment