Monday, April 25, 2016

Trung Quốc chuẩn bị xây các nhà máy hạt nhân ở Biển Đông

Thứ hai, 25/04/2016

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Trung Quốc chuẩn bị xây các nhà máy hạt nhân ở Biển Đông

Lá cờ Trung Quốc trên một công trình xây dựng đã được hoàn tất ở Đá Vành Khăn ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Đài Loan, Philippines và Trung Quốc.
Lá cờ Trung Quốc trên một công trình xây dựng đã được hoàn tất ở Đá Vành Khăn ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Đài Loan, Philippines và Trung Quốc.
Hoàn cầu Thời báo, một ấn bản thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 22/4 đăng bài nói rằng Trung Quốc sắp xây các “cơ sở điện hạt nhân trên biển” có thể sử dụng để hỗ trợ cho các công trình ở Biển Đông có nhiều tranh chấp. Bài báo nói các cơ sở này có thể di chuyển đến những nơi xa xôi và cung cấp nguồn điện ổn định.
Báo trích dẫn lời một quan chức họ Lưu của Tập đoàn Đóng tàu Trung Quốc nói rằng tập đoàn này đang xúc tiến công việc. Tập đoàn này có nhiệm vụ thiết kế và chế tạo các cơ sở đó.
Một chuyên gia hải quân họ Lý nói với tờ Hoàn cầu Thời báo rằng các cơ sở hạt nhân nổi có thế cấp điện cho các tháp hải đăng, các cơ sở quốc phòng, sân bay và cảng ở Biển Đông, thay cho việc phải phát điện từ đốt dầu hoặc than đá.
Tuy nhiên phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, nói tại cuộc họp báo hàng ngày là bà chưa nghe thông tin gì về các kế hoạch như vậy.
Trung Quốc trong nhiều tháng nay đã gây căng thẳng với các hoạt động quân sự và xây dựng ở các thực thể họ chiếm đóng ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền với Việt Nam và một số nước khác.
Theo Reuters, International Business Times.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (66)
Ý kiến
     
bởi: Công Lý từ: Saigon
25.04.2016 16:52
Để chống mọi âm mưu xâm chiếm biển đông , kiểu lấy mạnh hiếp yếu . Vậy VN có sách lược nào để phá đổ âm mưu đó? Không có gì khó nếu toàn dân nhất trí chỉ cần hai việc :
1.Việc thứ nhất ngưng mọi hoạt động giao thương kinh tế với TQ ở tất cả mọi cấp độ . VN ta đã mang tiếng cũng nghèo rồi , mới có đủ ăn no hơn chục năm nay, bây giờ hy sinh thêm 5 năm nữa , chấp nhận đau thương để chuyển hướng giao thương với các nước trong khu vực và thế giới vẫn biết là vất vả khó khăn nhưng sẽ mỡ ra chân trời mới.
2.Xóa bỏ chế độ XHCN và xây dựng chế độ VN Độc Lập Dân Chủ để chứng minh cho TQ rằng Mác-Lê của anh là bạo quyền và chắc chắn TQ sẽ ngậm ngùi ... . Lịch sử bao đời nay chứng minh kẽ yếu thì một là anh dũng làm liều , hai là cầu viện kẽ mạnh hơn , chẳng phải lo gì xấu mặt , trên đời này "vinh nhục" do con người tạo ra và con người chấp nhận hiện hữu của nó biến đổi thích nghi theo từng hoàn cảnh .

bởi: Không ghi tên
25.04.2016 11:16
bang moi gia phai chong lai am muu cua TCB...TCB dang am muu tan sat Dan viet tap the...

bởi: Không ghi tên
25.04.2016 03:07
xay dien hay nhan o bien dong la moi nguy cho vn,...that khon nan la lanh dao VN lai hua voi Tau la luon luon trung thanh.....

bởi: Vm
24.04.2016 21:16
neu the gioi khong ngan cam Tc dua dien hat nhan ra Truongsa, thi chac chan bien dong se bi nhiem phong xa, nguy hai cho ca the gioi va nhat la cho dan toc Vn, phong xa se theo song bien tran vao bo bien Vn, gay doc hai quai thai gap trieu lan chat doc da cam...cac chop bu csvn Trong lu, Thanh u dai tuong...dang im lang ho tro cho Tc banh truong o bien dong tuy y huy diet tuong lai dan toc Viet.

bởi: Nùng
24.04.2016 11:33
Phản đối Bắc kinh đặt bom nguyên tử trá hình trên Biển đông.

bởi: nangluong
24.04.2016 10:31
viec xay duong nha may dien hat nhan tren biendong phai duoc chap nhan cua hoi nguyen tu nang quoc te va phu hop voi luat bien

bởi: nguyen liem
24.04.2016 09:25
vu dien hat nhan se tien toi vu khi hat nhan nham vao vn, nhat, phillipines va my, cho nen vn can nghi toi van de hat nhan cang som cang tot

bởi: Ngoc
24.04.2016 09:23
@ văn trần hỏi , mỹ và dồng minh có trách nhiêm ỏ biển dông , còn vn làm ghì ?? Trả lời vn nằm há mỏ chờ sung rụng ......

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 08:10
ca the gioi nen chan dung ten ba quyen TCB....TCB muon lam ba chu the gioi bang thu doan giet cac sac toc khac hoac dong hoa...

bởi: Không ghi tên
24.04.2016 07:49
Biển đông không còn là của các nước bé từ lâu rồi. Nếu có tranh giành thì cũng chỉ có 2 bên : Trung Quốc và Mỹ.
Một bên thì rõ ràng, mạnh mẽ, tham lam, ngang ngược.
Một bên thì né tránh, từ từ, đẩy các nước bé ra tiền tuyến.
Thôi thì cái gì cũng được, cách nào cũng hay. Chỉ có một ít vấn đề là Trung Quốc rất sáng kiến cứ đẩy mạnh các bước ngày càng mạnh, càng hay. Còn Mỹ thì cứ lập đi lập lại hoài mỗi một việc là tuần tra! Liệu việc lặp lại điệp khúc này có làm cho các nước bé chán nản không? Có giống Việt Nam lặp lại điệp khúc quan ngại Trung Quốc không? Dân Việt đã chán lắm rồi.

bởi: Dân từ: VN
24.04.2016 00:38

Đây là 'hàng rào hạt nhân' giữ các đảo mà CS Tàu đã xâm chiếm được ở biển Đông.
Nếu chiến tranh xảy ra, các quốc gia khác sẽ không dám oanh tạc phá hủy các công sự trên đảo vì sợ làm nổ các nhà máy hạt nhân này.

Thế là các đồng chí đảng ta chẳng cần có vũ khí nguyên tử cũng sẽ được bảo vệ bởi 'hàng rào hạt nhân'. Lâu lâu chúng rò rỉ phóng xạ xuống biển hay lọt vào không khí bay vô đất liền cũng không sao....hehehe

bởi: Thích Đủ Thứ
23.04.2016 21:45
"Có tiền là có quyền". Tàu Cọng bây giờ giàu sụ rồi, không như TK trước, thứ nữa TC nắm được sự yếu kém của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam, với bao nhiêu " Binh hùng tướng mạnh" và vũ khí tối tân, cùng với gần 10 nước đồng minh, đánh không lại đám "đầy tớ" CS/BV với vũ khí "thô sơ" của TC. Cuối cùng phải "cuốn cờ bỏ chạy" khỏi VN hồi 30.04.1975. Tiếp theo Hoa Kỳ đem quân đi đánh các nước : Iraq, Afghanistan, Libya và " Cờ Đen " bây giờ, với 4 đời Tổng Thống rồi mà chưa có cuộc chiến nào đem lại kết quả tốt đẹp cả. Chắc chắn CS/Tàu còn làm tới nữa để " hất cẳng" Hoa Kỳ ra khỏi Á Chấu là điều không tránh khỏi !
Trả lời
bởi: Thích thįt cầy
24.04.2016 12:21
Tàu cộng Giàu..đúng, nhưng dân tàu thì đâu có giàu..? Đúng: có tiền thì có quyền..nhưng tàu cộng có quyền với ai? ..ngoài người dân..! Điều mỉa mai là giàu mà vẫn đi sao, chép ..lảm hàng giả, đã cho nhân viên đi ăn cắp tài liệu vừa k.tế, vừa quốc phòng cũa Mỹ, lại cho tàu cá đi cướp,đoạt hải sản của nước khác..bị bắn chìm tàu toi mạng mà giàu ? Ngoài ra giàu là nhờ nắm trong tay tiền tỷ..là Dollars..mà Dollars do chú Sam In Ấn..như vậy ngản thu Chấp chú tàu Hất được Mỹ..mộng mị thì có..Liên bang xô viết mà còn sụp đổ, bức tường Berlin mà còn bị tan nát thì tàu cộng cho dù 3 đầu, 6 tay cũng chìm mà thôi..Dân tàu ngày càng Khó thở vì Khói độc, học sinh tàu ngày càng nhiễm bịnh nan y..vì Ô nhiễm môi sinh..tiền để tái sinh môi trường ..thì chẳng mấy chốc hầu bao của tàu cộng cạn kiệt, chưa kể túi tham của ban bệ táp chủ tịt luôn lùng đáy..Của chú Sam rồi cũng trở về nơi được xuất ngoại nhờ đại gia tàu ngày cảng đem dollars Quy Mã..
Trả lời
bởi: ba sa
25.04.2016 06:09
Dân TQ nghèo mà 200 triệu người đi du lich khắp thế giới.cả nước Úc biết vậy nên cấp visa 10 năm cho người TQ qua Úc du lịch trong khi VN hay ấn Độ cần tiền thế chân lớn mà thời hạng thì ít hơn nhiều

bởi: Dân đen - VN
23.04.2016 20:41
Trước hành động bành trướng xâm lược của Trung quốc , tại sao quý vị lại yêu cầu Mỹ và các nước trên thế giới can thiệp ? Dân miền Bắc , bọn cộng sản nằm vùng ở miền Nam , bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đã rước và chạy theo cộng sản , nay bọn csVN đã bán nước cho giặc để mặc cho Trung quốc xâm lăng tổ quốc thì quý vị phải có thái độ quyết liệt đối với bọn tàn ác độc tài , bán nước phản dân mới phải chứ ? Nếu tôi là người Mỹ thì tôi cũng làm ngơ cho thằng giặc Tàu nó xâu xé đất nước VN của quý vị cho đáng đời cái thói vừa ngu si nghe và chạy theo cộng sản để rồi trở thành con người hèn nhát trước bọn bán nước phản dân . Hãy sáng con mắt ra mà thấy dân tộc mình đối với hiểm họa cộng sản là ngu muội , hèn nhát hay anh hùng !

bởi: Vietingermany từ: Germany
23.04.2016 19:06
Ngu oi là ngu cho tàu!Gìan khoan 981 không hòan vôn´mà còn xây vào chô cái mông´không chac chan´chìm liêm,thê´là tàu tiêu tùn rôì!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
24.04.2016 11:31
Chỉ có Vietnam là ngu thôi. Đây chính là quả bom hạt nhân mà Tập Cận Bình đặt trong Biển đông để răn đe láng giềng....Sao nó không đặt ở mả cha nhà nó.

bởi: Mường
23.04.2016 16:33
Nếu Trung quốc rắp tâm xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Biển đông, thì đó chính là mối tai họa lớn của các nước láng giềng...vì khoa học kỹ thuật của Trung quốc thuộc diện thấp kém,nếu xảy ra rủi ro thì các nước láng giềng bị hậu quả thảm khốc,còn Trung quốc, đểu giả khoanh tay đứng nhìn.

bởi: Michael từ: Earth
23.04.2016 11:45
Day la chien thuat cua TC, ke hoach, hanh dong vo vung hiem doc. Nhung nha may dien nguyen tu cua TC... xay tren Bien Dong se tan pha, huy diet moi truong sinh thai dai duong, gay o nhiem ra toan bo Bien Dong va Thai Binh Duong. Va se khong ai dam tan cong pha huy nhung nha may nay.. vi so se gay ra nhiem xa nguyen tu toan bo SE Asia Sea & The Pacific... Hau qua se vo cung khung khiep..!!!!!! Hoa Ky + dong minh can phai chan dung' am muu doc ac nay cua TC ngay lap tuc, phai ra tay truoc TC trong moi hanh dong, chien thuat & chien luoc. Ngay tu bay gio can phai tan cong than toc, sam set', tu kinh te den quan su. Phai chiem lai bien dao cho cac dong minh va doi tac vi quyen loi cua Hoa Ky. Doan ket, cung nhau bao ve hoa binh, tu do hang khong hang hai, kiem soat vung bien quan trong nay. Wakes up, uncle Sam!!!

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 10:00
Chi can trong mot buoi co the pha huy cac dao chim noi cua bon Tc da xay cat o Truong - Hoang Sa cho du co dat de He thong dien hat nha, neu co tai nan xay ra bon Tc se nhan trach nhiem phai boi thuong thiet hai ve moi truong bien bi phong xa nguyen tu, he sinh hai bien, rang san ho, dao boi cat de xay cat ha tang co so tren cac dao da chiem dong lap can cu quan su, xay cat dao nhan tao, duong bang cho phi co, ben cang, xay cat trung tam du lich, don tru cho dan quan o tren dao lam thiet hai nguon hai san, nguon nuoc, ngu dan va cac tau be khong duoc luu thong o ngu truong truyen thong bay lau nay bi bon Han tac ruot duoi va dap pha, cuop giet nguoi va lam tien mua chuoc, khong phan cung bi ngan can. Tc khong co chu quyen o vung bien Thai Binh Duong, tu tung tu tac gay han, xam chien bang vu luc bi thiet mang 74 chien si VNCH, 64 Bo doi Cs Bac Viet do boi Tc mua chuoc, duoc lenh khong duoc chong tra bien thanh vung bien tranh chap ve bien dao va hai lanh, hay xem tren bang do the gioi la biet ngay lan ranh bien gioi tren dat lien va hai lanh giua cac nuoc co lien quan. Chung ta hay cho vai tuan nua co phan quyet cua toa an La Haye, quyet dinh ve phap ly. Duong nhien phai hanh dong!

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 09:52
dong thai nay cua Tau cong la muon xoa so Dan toc VN...neu co su co thi Nhan dan VN se chay di dau?...

bởi: Truong từ: USA
23.04.2016 09:17
Tin tức của Hoàn cầu thời báo là không đáng tin cậy: " TQ sắp xây các cơ sở điện hạt nhân trên biển ", tin tức thì phải cụ thể, sắp là bao giờ.?....theo cách nói không phải là nhà máy điện hạt nhân, mà chỉ là trạm phát điện lưu động trên biển, trạm phát điện lưu động xử dụng phương pháp phân hạch tâm đung nước nóng,để dùng quay động cơ turbine phát điện ̣̣̣̣̣(Nuclear energy) thì Hãng GE. Hitachi của Nhật họ bán thiếu gì muốn mua bao nhiêu cái mà chẳng được.
Còn muốn xây nhà máy điện hạt nhân trên các đảo tại TS thì không phải dể, phải có ý-kiến của Cơ quan nguyên tử năng Q/tế (International Atomic Energy Agency) gọi tắc là IAEA, vì xây dựng trên đảo nhân tạo, có sát suất rò rỉ phóng xạ rất cao, chỉ cần một cơn bảo đại dương quét qua thì môi trường sẽ trở nên trầm trọng, như vụ nhà máy điện Fukushima của Nhật năm 2011.
Quần đảo TS là tập họp một nhóm đảo của nhiều Q/gia, nên các nước trong nhóm có quyền phản đối kế hoạch xây dựng n/máy điện hạt nhân, đó là theo quy định của IAEA, nếu sự thật TQ có ý-định. Riêng tôi không tin là Tàu chệt lại ngu dốt mà không biết điều đó.

bởi: Tài từ: một góc Saigòn
23.04.2016 08:43
Đây là một mưu lược của Chính Quyền Bắc Kinh qúa là thông minh và xuất sắc.. Chúng tở cho thế giới thấy sự thông minh của giới lãnh đạo Mỹ còn thua xa nước Tầu. Mỹ buộc phải công khai trở mạt với những nước ở Biền Đông , để công nhận đường chín đoạn của Tầu Cộng ở BĐ , là hợp pháp, và nó có chứng cứ từ ngàn xưa.., Rồi sẽ tới cả biển Hoa Đông của Japan cũng đều thuộc Tầu Cộng. Thế giới sẽ đổi trục..Chỉ vì Tẩu Cộng cho xây dựng những cơ sở Hạt Nhân tại những đảo , mà tầu Cộng đã xâm chiếm trái phép bằng quân sự, Và tại những đảo này, họ sẽ đạt những Hỏa Tiễn đạn đạo mang đầu đạn nguyên tử nhám thẳng vào Hoa Kỷ và Úc , cùng khối Âu Châu. kế tiếp Bắc KInh sẽ trang bị rất nhiều Hỏa tiễn đất đối không cùng đối hạm để diệt những Hạm đội Thái bình dưong của Hoa Kỳ. và họ sẽ ngang nhiên tấn công và hạ gục ngay, khi Hải Quân Mỹ cùng các nước khác vi phạm vào chừ quyền biển đông của họ, mà đố Hoa Kỳ dám tấn công lại , Bởi Bắc KInh đã đạt nước Mỹ ngồi trên qủa bom PHóng Xạ, nguyên tử., Khi Mỷ mà nhẩy khỏi qủa bom, thì bon tự động nổ. Tại sao..? rất đơn giản.. Tại những đảo này , khi có cơ sở NGuyên Tử hoạt động, thì cái chính ở nơi này sẽ là nơi chứa những chất phóng xa nguyên tử, từ đất liền của Hoa Lục đem cất đầy nơi đây. Và nếu Mỹ mà tấn Công những cơ sở này, thì tự những nơi đây cũng phát nổ, tuồn xuống Biên Đông , và Thái Bình Dương hàng triệu tấn phóng xa độc hại đưọc tuồn xuống biển.. Lúc đò Hawaìi Chet là cái chắc, rồi tới bờ tây nước Mỹ. Giớ MỸ cùng các nước ở Biển Đông , Japan Nam Hàn Úc Ấn Độ, phải thuộc lòng câu " Bắn Chậm thì chết , bởi trước sau cũng chết với Tầu Cộng "..Ngược bằnh nước Mỹ muốn yên thân , bởi nhũng tập đoàn đứng sau llưng chính phũ , giật giây chính phủ HOa Kỳ..thì Lịch sử trong thế kỳ 20 tại miền Nam VN lại tiếp diễn.

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 07:05
neu xay dien hat nhan tren bien dong neu co su co thi VN va cac quoc gia chung quanh lanh du...nhat la VN....day la dai cuc ma Tau danh cho DCSVN?

bởi: Hong Truong từ: vien xu
23.04.2016 06:41
trung quoc dang xay nha may hat nhan tren bien dong.Khong biet THE GIOI dang nghi gi? nhin ve t/q nhung the nao? THE GIOI se lam gi?

bởi: vo danh từ: usa
23.04.2016 06:11
Hàng hóa từ cs tầu đều có chất lượng rất thấp so với nhật,nam hàn và quốc gia tây phương lý do kỹ thuật thấp kém và họ không quan tâm kiểm soát chất lượng hàng hóa(quality control,assurance).CS tầu có một vài tầu ngầm chạy bằng năng lượng nguyên tử tuy nhiên những tầu ngầm này không dám đi xa khỏi căn cứ vì sợ nguy hiểm bởi năng luọng nguyên tử không bảo đảm.Xây “cơ sở điện hạt nhân trên biên”với kỹ thuật thấp kém có cơ nguy rỉ phóng xạ,bị nổ vì thiên tai khó có thể biết được hậu quả sẽ gây ra cho quốc gia DNA.Đã tuyên bố 90% lãnh hải biển đông và hành sử xây nhà máy nguyên tử khẳng định chủ quyền của cs tầu là không thay đổi trong khi đảng csvn tay sai bán nước,tiếp tục chủ nghĩa mác lê,chỉ lo bảo vệ đảng,dân việt chết ráng chịu,không có khả năng làm một con ốc rất nhục cho dân việt các bạn.

bởi: Ông Gìa Ba Tri từ: Ở Ba Tri
23.04.2016 04:49
Ông gìa thường nghe con cháu hát:
Cái nhà là nhà của ta,
Ông chú,ông cha lập ra,
Cháu con phải gìn giữ lấy,
Muôn năm vẫn nước non nhà.
Nhưng dường như sự việc không còn đúng vì nhà của ta nhưng hết Tây đến Mỹ và bây gìơ là Chệt Bắc Kinh ở.
Trả lời
bởi: Hồ Chính Mi từ: Hồ và ConCháu bác đồngca
23.04.2016 10:34
Hồ Chí Minh và con cháu hát đồng ca :

Bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là quê hương !!!
Trả lời
bởi: Trí
23.04.2016 08:00
Ông già nghe thủng lỗ nhĩ rổi....Bài hát Đúng là như vầy nè:
..Cái Nhà là Nhà của chúng ta...
..CÔNG KHÓ, ÔNG CHA (TA)..Làm ra
..Cháu Con Nhớ...Phải Gìn Giữ Lấy
..Muòn Năm với Nước Non Nhà...thế mà Bọn đồng hồ tàn nhẫn bán cho chệt..có Buồn không ông già?

bởi: Doan Do
23.04.2016 03:45
Đã đến giai đoạn phải dùng Bôm hạng nặng thả vào các cứ điểm dự trử súng-đạn và cơ sở Hạt nhân, mà Trung-cọng đã và đang xây dựng. Tôi nhận thấy đặc Trung-tâm Hạt nhân tại Hoàng-sa và Trường sa rất nguy hại, nhất là một lượng cá khổng lồ tại Biển Đông bị nhiễm chất phóng-xạ, vì độ bảo đãm an toàn của Trung-cọng hoàn-toàn không có. Thêm nữa, khi nhà máy Hạt-nhân đưa vào xử dụng tại đây thì Trung-cọng tha hồ dọa nạt các nước xung quanh Biển Đông, về việc xả các chất phóng-xạ ra biển. Hơn nữa lãnh thổ Trung-cọng ở rất xa các nơi này. Nếu ta cứ dùng hai chữ "quang-ngại" đối với tên xâm lược này thì chẳng khác nào "gió thổi qua tai". Bỡi vậy chúng ta nên hành động ngay từ giờ, đừng để qúa muộn ngay cả Mỹ cũng chịu thua kế sách của Trung-cọng. Tẩy chay "made in China" .
Trả lời
bởi: 1
23.04.2016 15:39
Ông mà nói nhiều TQ sẽ xây nhiều nhà máy điện hạt nhân lớn hơn nửa và lớn hơn các nước cộng lại.
Trả lời
bởi: tôn ngộ hông
24.04.2016 02:26
Biến... 1 mọc đầy lông.. tống cổ ra khỏi hang động mao lên.. nói chuyện Khỉ nghe cũng nhăn mặt.. Biến mau lên..
Trả lời
bởi: Hứa Lèo từ: Cần Thơ
23.04.2016 05:58
Ai thả bom xuống HS ,TS ? Việt Nam hả ??

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 03:12
Muốn cứu tập thể nhân loại thoát khỏi cảnh hủy diệt của nhà máy hạt nhân mà nhà cầm quyền Bắc Kinh xây trên Biển Đông, thì cường quốc Hoa Kỳ và đồng minh của Hoa Kỳ đánh hạt nhân phủ đầu trước vào các cơ quan đầu não của TQ.
Trả lời
bởi: Văn Trần từ: Úc Châu
23.04.2016 05:55
Hoa Kỳ và đồng minh có trách nhiệm ở Biển Đông , Vậy Việt Nam Làm gì??

bởi: Không ghi tên
23.04.2016 02:59
TQ xây nhà máy hạt nhân không phải chỉ để phục vụ các cơ sở như họ nói đâu. Đây cho thấy TQ chơi trò chơi này để cản trở khi có chiến tranh thì đối phương không dám đánh vào các nơi có nhà máy hạt nhân, vì khi đánh chết binh lính họ không nhiều, mà hậu quả hạt nhân nó hủy hoại cả một khu vực Biển Đông. Hàng rào phòng thủ cho cái gọi là chủ quyền hầu hết Biển Đông, cũng như bảo vệ TQ nếu có đụng độ với liên minh. Nguy hiểm nhất cho Việt Nam.
Trả lời
bởi: khong ten
23.04.2016 10:53
chinh xac 100%100 nhin ra ....binh luan dang khen
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.04.2016 10:02
Quả là có cái nhìn xa trông rộng với ý kiến mang tính thuyết phục . Cám ơn đã cho Khờ được học hỏi thêm .

bởi: LeHang từ: Germany
23.04.2016 02:28
Cái loại nhà máy điện nguyên tử mà Trung Cộng nói đến là loại mini mà các tàu ngầm của Hoa Kỳ trang bị (loại máy điện nguyên tử cho hàng không mẩu hạm thì lớn hơn và kỷ thuật rắc rối hơn mà Trung Cộng chưa thể chế tạo được trong vòng chục năm nữa). Loại mini này được lắp ráp trong đất liền rồi gắn vào một chiếc tàu làm thành một nhà máy điện nguyên tử loại mini có năng xuất chừng 150 Megawatt.

Trên lý thuyết với 150 Megawatt đó thì Trung Cộng dư điện để sừ dụng cho radar, hải đăng... và cung cấp nước ngọt cho một quân số chừng 200 người tại một đơn vị (như trên một cái đảo nào đó ở Biển Đông). Nhưng cho đến nay thì Trung Cộng chưa đủ khả năng thiết kế và chế tạo mini nuclear reactor an toàn, nay có đem những mini nuclear reactors Made in China đó ra Biển Đông thì cái đám lính chệt trú đóng ở đó cũng bệnh hoạn vì phóng xạ rò rỉ ra và cái đám lính chệt đó là những con chuột bị đem ra thí nghiệm.

Trong trường hợp mà một mini nuclear reactor đó có bị nổ tung, thì chỉ một phạm vi vài cây số sẽ bị bị ảnh hưởng phóng xạ, hòn đảo đó sẽ hoang vu vài chục năm, không ảnh hưởng đến tới Việt Nam. Khi xưa chính phủ VNCH đã từng chuẩn bị thí nghiệm bom nguyên tử tại quần đảo Trường Sa vào năm 1976, các khoa học gia của Việt Nam đã từng công bố là thí nghiệm bom nguyên tử ở Trường Sa không có ảnh hưởng đến Việt Nam , một phạm vi có chu vi 30 Km sẽ bị nhiểm xạ và chính phủ VNCH đã chấp nhận, thay vì thí nghiệm bom nguyên từ ở Trường Sơn.
Trả lời
bởi: ba hoa
23.04.2016 15:45
Nói sạo rồi.Anh Quốc còn đang nhờ TQ xây nhà máy điện hạt nhân cho họ.
Trả lời
bởi: Vietingermany từ: Germany
24.04.2016 15:38
Dê`án có nhung mà công nhân không có và áo bao hô còn thíêu,còn lâu mói xây và tìên tàu dóng du,còn nhìêu khê lám!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.04.2016 10:15
Phải chi giá mà thử ở Trường Sơn thì hôm nay Khờ đâu có khổ như thế này ! Cũng chỉ vì nặng lòng Nhân đạo quá , VNCH thua là phải ! Bây giờ chúng tiếp tục tuyên truyền lừa bịp tuổi trẻ sanh sau đẻ muộn mà ít thấy Nhân chứng VNCH lên tiếng mạnh để cho những ai chưa biết về CS sẽ biết nhiều hơn . Hay là các anh bị chúng khóa miệng bằng lời chê bai thù hận mỗi khi mở miệng nói . Vào chiêu của chúng rồi ! Khờ mệt mỏi quá ! Hiểu biết thì ít , mà người hiểu biết nhiều thì lại vì mang nặng tự ái , sĩ diện khi bị chúng khích ! Người dân nay ai mà chẳng biết cái chiêu này của chúng , chỉ trừ các anh lính VNCH mà thôi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.04.2016 09:28
ĐNA thi đua vũ trang đủ loại, kể cả hạt nhân, ai hưởng lợi ?
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn từ: "phục phản"
23.04.2016 05:34
Mỗi lần đọc bạn,lại hồi ức được những điểu đã quên.Nếu VNCH còn tồn tại thì chắc chúng ta đã có lò phản ứng nguyên tử,và bom nguyên tử,công nghiệp xe hơi,đóng tầu chắc không kém gì Nam Hàn.
Đất nước sa vào tay bọn vong bản CS thì mới ra nông nỗi như ngày hôm nay.Chào bạn!!!

bởi: Ý kiến người dân từ: Đà Nẳng-VN
23.04.2016 00:45
Trung Quốc xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại Nam Hải là hợp pháp phục vụ lợi ích chiến lược bảo vệ chủ quyền, các nước trong và ngoài khu vực ngưng ngay việc thổi phồng, xuyên tạc, vu khống TQ 'bá quyền, độc chiếm biển Đông!'.
Trả lời
bởi: Lâm
23.04.2016 19:17
Ai nói gì thì nói CS làm cừ làm , .Các nước CS là các nước dân chủ cả triệu lần, không có tù nhân lương tâm ,tù chính trị, chính quyền là của dân, do dân ,vì dân....

bởi: Dân VN phản đối
23.04.2016 00:32
TQ âm mưu gài bom nguyên tử, tuyệt đối không để TQ xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên biển Đông. Chống tới cùng!

bởi: Liêm
23.04.2016 00:15
GIEO Gió thì phải Gặt Bão. Từ Hoàng sa, Trường sa tuy xa lục địa, nhưng dễ dầu gì thoát khỏi Tai Ương? Thổi vào dân tàu, chưa kể Thế giới không để yên cho tập hí gây tai họa cho thế giới.. Ngày tàn của tàu cộng đang đến gần rồi.. Tiếng súng Argentina đã tiên khởi nhận Chìm tàu mất xác cho thế giới theo.

bởi: Người có đuôi
22.04.2016 22:34
Nô Cộng bái phục Chủ Nô Chệt!

bởi: Dân nam bộ. USA
22.04.2016 22:33
Thế giới tụ do nên có thái độ dứt khoát với TC ngay từ bây giờ nếu kh sẽ không kịp

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
22.04.2016 22:02
Chuyện thật nguy hiểm vì xây nhà trên cát !
Đảo ở xa đất liền TQ nên có chuyện gì thì VN và Philippine, Úc ... lãnh đủ !
Cho nên phải dẹp ngay từ đầu, để TQ làm xong là nguy vì sẽ không ai dám đụng tới vì VN và Philippine ... sẽ lãnh đủ và còn nguy hại tới toàn vùng ! Kể cả nguồn hải sản !
Tôi nghĩ Mỹ và Nhật sẽ diệt ngay từ đầu ! TQ có dám không ?
Phải chăng đây là sự khiêu khích tột cùng !

bởi: Lê Vinh/Hochiminh
22.04.2016 21:51
Cách đây vài tháng đã cảnh báo vấn đề này, chính quyền Obama không quan tâm.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.04.2016 20:27
Đâu phải sen đầm quốc tế mà điều gì cũng phải làm. Nó chỉ là cở nhỏ, lại ở xa. Nếu có tai nạn thì dân Tàu và Việt cùng ... huởng!

bởi: Quyết Thua
22.04.2016 21:15
Nếu TQ mà chuẩn bị xây nhà máy điện hạt nhân ở biển Đông thì nguy cơ cho dân tộc VN đã cận kề. Chỉ cần TQ giả bị tai nạn hạt nhân thì VN sẽ lãnh đủ phóng xạ. Muốn quyết thua TQ thì cứ để TQ xây nhà máy này còn muốn thắng TQ và chống xây nhà máy này thì VN cũng nên xây nhà máy điện hạt nhân ở thác Bản Giốc hoặc Đồng Đăng hoặc cho Hải quân phá hủy dự án hạt nhân ở biển Đông của TQ khi đang triển khai. Đảng CS VN cần tính kỹ kẻo muộn.
Trả lời
bởi: LeHang từ: Germany
23.04.2016 03:15
Để bảo vệ Việt Nam hửu hiệu nhất là Việt Nam phải có bom nguyên tử. Cái nhu cầu cần có bom nguyên tử để bảo vệ Việt Nam là đã có từ thời Ông Diệm ra lệnh xây Học Viện Nguyên tử Đà Lạt và nối tiếp là Ông Thiệu. Ngay cả Hoa Kỳ khi xưa cũng biết rất rõ về dự án bom nguyên tử của VNCH và Nixon lúc đó cũng ngấm ngầm ủng hộ thúc đẩy VNCH mau nhanh chóng thí nghiệm bom nguyên tử để chặn lại làn sóng đỏ cộng sản đang tìm cách chiếm VNCH. Sau nhiều trì hoản do không tìm được nơi thí nghiệm thì cuối cùng dự định chọn Trường Sa cũng đuộc chấp nhận.

Sau 30.04.1975 toàn bộ thiết kế kỷ thuật và gần 20 Kg Uranium đã để lại ở Đà Lạt. Dù cho csVn đã giao toàn bộ Uranium và Plutonium của VNCH cho Hoa Kỳ, nhưng với những tài liệu còn để lại thì Việt Nam sẽ tự xây ra chừng 8 lò phản ứng nguyên tử với tổn phí 80 triệu US$ tạo ra 8 Kg Uranium/Year, sau 3 năm sẽ có một trái bom nguyên tử loại Hiroshima.

Xây nhà máy điện nguyên tử thì tốn kém gấp mấy trăm lần, và nhà máy điện nguyên tử không thể gắn vào máy bay hay hỏa tiển mà đe để dọa được kẻ thù. Pakistan chẳng có xây nhà máy điện nguyên tử cạnh biên giới Ấn Độ và Ấn Độ chẳng có xây nhà máy điện nguyên tử cạnh Trung Cộng để bảo vệ toàn vẹn lạnh thổ.

Cả thế giới thấy tên Trung Cộng hăm he chiếm Việt Nam, để bảo vệ Việt Nam trước Trung Cộng thì chẳng ai cấm được Việt Nam chế tạo bom nguyên tử. Ngược lại nếu thế giới không đồng ý để Việt Nam chế tạo bom nguyên tử, thì thí giới phải bắt tụi Trung Cộng bỏ giấc mộng thôn tính lảnh thổ và lãnh hải của Việt Nam.

Nhưng trước khi thế giới cùng ra tay ngăn tụi Trung Cộng xâm chiếm Việt Nam, thì chính Việt Nam phải tự lo cho Việt Nam bằng vài chục trái bom nguyên tử. Ngoài ra với một thề chế dân chủ mới thì Việt Nam sẽ bắt Hoa Kỳ phải trả lại gần 30 Kg Uranium và Plutonium mà Hoa Kỳ ăn cắp của VNCH qua bàn tay của csVn. 
Trả lời
bởi: BÚA TẠ
24.04.2016 03:04
Trái "bom" ấy đủ để cho tên "tầu ngầm" Không Ghi Tên "ngửi" mà thông óc...nhớ để dành một ít cho lãnh đạo của mi nhá!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.04.2016 20:36
Đã có một trái ở ngay đây rồi!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.04.2016 20:34
Ấy, vn đã có bom mạnh hơn bom nguyên tử từ lâu. Sức nổ của nó chấn động địa cầu, tàn phá không chỉ một tp mà cả quốc gia.

Đói nhăn răng mà hạnh phúc nhất hành tinh; tụt hậu mà tiến sĩ công trình nghiên cứu đông vô số, ngay Nhật bản cũng còn thua ta; gần đây nhất là chìm tàu mất đảo nhưng vẫn đời đời hữu hảo nhảy múa chung đôi, độc lập tự chủ không thời nào bằng; từ ngày đời ta có đảng, bom nay nổ liên miên làm teo luôn nước Việt. Nổ bạo như vậy thì bom nguyên tử cũng phải hàng.

Còn loại bom nguyên tử chiến thuật đã có khoa học gia Nhô với bom 'critical thinking'. Nổ trên diễn đàn là đủ banh ta lông bọn phản động!
Trả lời
bởi: Thanh Hoa
23.04.2016 16:23
Kế hoạch của bạn hay lắm, nhưng sẽ có nhũng người có quyền bán mấy trái bom dưới giá sắt vụn, bên Tàu cũng có mấy con ông cháu cha lắp dồ zỏm vô thì chiến tranh xảy ra thế nào được.
Trả lời
bởi: Lê Văn Bảy.
23.04.2016 09:04
Hằng ơi !
Việt Nam Cộng Sản của chúng tôi đâu cần phải có Bomb nguyen tử như Mỹ, Nga, Tàu... Vì khi sản xuất Bomb nguyen tử sẽ bị các nước khác phản đối. Hon thế có Bomb nguyen tử chỉ để hù dọa nước khác.
Như Hằng đã biết CSVN không có Bomb nguyen tử những vẫn đánh thắng 3 nước lớn là Thực dân Pháp, Phát xít Nhật và Đế quốc Mỹ. Vì vậy Việt Nam chỉ cần có những Anh hùng Nhí Lê Văn Tám là xong ngay. Tẩm xăng leo lên SU-30 bay trên tàu địch bất thình lình Anh hùng Nhí Lê văn Tám chạm lửa nhảy xuống tàu chiến của địch là con tàu sẽ ra tro, bao nhiêu lính của địch làm mồi cho cá.
Bây giờ Hằng đã hiểu chưa ? Bye ! Good luck.
Trả lời
bởi: Sao và Vạch từ: Hoa Kỳ
23.04.2016 01:15
Định mệnh dã an bài, Một dân tộc u mê sẽ bị loại trừ ra khỏi bản đồ thế giới, Hãy lấy tấm gương của người Do Thái trong đệ nhi thế chiến. Chỉ khi nào thấy mùi thịt người cháy khét ở lò thiêu người mới biết rằng dân tộc mình đang bị hủy diệt. " Khôn sống, mống chết " ,

bởi: Tòng Phạm
22.04.2016 21:03
Mặc cho thế giới và Hoa Kỳ phản đối.
Biển Đông trong đó có những quần đảo, giếng dầu, hải sản là của chúng ta. Chúng ta muốn gì cứ làm mặc cho chúng phản đối mỏi miệng và chẳng có kết quả gì thì chúng câm. Thế thôi, làm gì nhau chứ. Biển Đông, Hoàng Trường Sa trước 1974 là của Việt Nam. Chính quyền Việt Nam đã cam kết trong nhiều Hiệp Định Tàu Ngầm và chẳng còn bao lâu nữa Việt Nam sẽ chính thức là một tỉnh của Đại Quốc chúng ta theo HĐ. Thành Đô. Khi đó người Việt không còn lo âu về vấn đề bảo vệ giang san của tổ tiên chúng nữa. Chúng ta sẽ bảo vệ giúp họ như chúng ta đã từng giúp họ giữ Hoàng Sa vào tháng 1 năm 1974 cho đến nay.
Trung Hoa càng ngày càng lớn. Trung Hoa vĩ đại muôn năm (vĩ đại cả về diện tích cũng như dân số. Trong năm 2016 này Trung Quốc có thêm ít nhất là 100 triệu dân trong đó có 90 triệu dân Việt nhập tịch)
Trả lời
bởi: Sao và Vạch từ: Hoa Kỳ
23.04.2016 09:18
Khi VN chính thức thành một tỉnh cuả Tàu ( 2020 ). L[ệu đảng CSVN còn tồn tại hay không ? Mất nước là mất tất cả. Nước mất là nhà tan. Chạy sang Mỹ ư ? Hãy nhìn gương cuả cựu TT Phi luật tân P. Marcos.Của Cesar sẽ trả lại cho Cesar !

bởi: Không ghi tên
22.04.2016 20:49
Tín hiệu trên cho thấy TC công khai và trắng trợn đã và sẽ hành động: biến các căn cứ quân sự TC chiếm giữ trái phép trên Biển Đông thành các căn cứ phi đạn hạt nhân khống chế toàn thế giới, chắc chắn HK là mục tiêu số 1.
Trả lời
bởi: khỏi ghi tên
23.04.2016 21:49
mặc kệ chệt đi chú..xây thì chệt cứ việc xây..xụp mấy hồi.. dễ mà..coi chệt giữ được bao nâu, vậy thôi..
Trả lời
bởi: Trần Nguyên HN
23.04.2016 19:25
VN không lo cho VN mà đi kích động, trước mắt là VN bị TQ thôn tính, không có HK toàn bộ biển Đông, TQ đã chiếm hết rồi> VN phải tìm cách lo cho mình trước đã.

No comments:

Post a Comment