Thursday, February 25, 2016

Báo Trung Quốc hô hào ‘đánh’ Mỹ ở biển Đông In Ý kiến (18) Chia sẻ:

Thứ sáu, 26/02/2016

Tin tức / Việt Nam

Báo Trung Quốc hô hào ‘đánh’ Mỹ ở biển Đông

Tàu chiến của Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông (ảnh tư liệu).
Tàu chiến của Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông (ảnh tư liệu).
Báo đảng của Trung Quốc mới lên tiếng kêu gọi các lực lượng của nhà nước “nhả đạn” hoặc “đâm vào tàu chiến Mỹ” ở biển Đông “để dạy cho Hoa Kỳ một bài học”, trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại vùng biển tranh chấp này.
Tờ Nhân dân Nhật báo còn nói thêm rằng “mạnh tay với những kẻ xâm phạm biển Nam Trung Hoa [biển Đông] là điều tốt cho hòa bình ở khu vực tranh chấp”.
Tờ South China Morning Post có trụ sở ở Hong Kong dẫn lại một bài bình luận của cơ quan báo chí bị coi là “loa tuyên truyền” của Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết rằng “các lực lượng của Trung Quốc nên bắn cảnh cáo hoặc thậm chí cố tình đâm vào các chiến hạm Mỹ tới gần quần đảo Hoàng Sa”.
Nhân dân Nhật báo nói thêm rằng Bắc Kinh phải có hành động cứng rắn để “dạy cho Mỹ một bài học” nếu Washington tiếp tục những hành động táo bạo.
Bài bình luận viết thêm rằng quần đảo Hoàng Sa nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc trong hơn 40 năm qua, và là chiến tuyến cuối cùng nhằm bảo vệ biển Đông.
Một nữ hạm trưởng Hoa Kỳ tháng trước đã chỉ huy tàu khu trục USS Curtis Wilbur tới gần đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, khiến Trung Quốc giận dữ, trong khi Việt Nam ủng hộ.
Tàu chiến USS Lassen của Mỹ có tên lửa dẫn đường là một trong số các khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo.
Tàu chiến USS Lassen của Mỹ có tên lửa dẫn đường là một trong số các khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo.
Trước đó vài tháng, một chiến hạm khác của Hoa Kỳ là USS Lassen áp sát vào các đảo nhân tạo của Trung Quốc.
Trong một bài bình luận mới đây, một tờ báo khác của Trung Quốc là Hoàn cầu Thời báo nói rằng Mỹ đang làm rùm beng chuyện Trung Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa HQ-9 ở Hoàng Sa.
Tờ báo có xu hướng cực đoan viết thêm: “Washington không chỉ gây áp lực cho Bắc Kinh về vấn đề biển Đông mà còn kích động xung đột giữa Bắc Kinh và Hà Nội”.

Các bài bình luận của báo chí Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng ở biển Đông dâng cao sau khi Trung Quốc đưa các tên lửa và chiến đấu cơ tới Hoàng Sa.
Cái tư tưởng, cái áp đặt của Trung Quốc hàng nghìn năm nay chỉ muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam thôi. Dân Việt Nam mình có thể bắt tay hòa hoãn để cho cuộc sống của mình tốt hơn. Thế nhưng mà, để mà phải hòa hoãn, bắt tay, nhịn nhục với Trung Quốc thì không bao giờ.
Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng phản ứng của Việt Nam cũng như báo chí nhà nước “yếu ớt hơn” so với Trung Quốc về vấn đề biển Đông.
Luật sư Trần Vũ Hải và nhà bất đồng chính kiến Trương Duy Nhất cùng cho rằng báo chí Việt Nam thời gian qua đã bị “sa đà” vào một scandal tình ái của ca sĩ mà ông viết tắt là HNH hơn là đưa tin mạnh hơn về nguy cơ xung đột ở biển Đông.
Viết trên trang Facebook cá nhân, ông Hải viết: “Cho dù HNH có yêu thêm trăm lần các đại gia và đại gia kim cương có hàng trăm bồ bịch, chẳng ảnh hưởng đến mỗi chúng ta. Nhưng nếu tiếp tục sôi động "phê" với hai anh chị này, khiến đa số dân chúng Việt quên HQ-9 đang được kẻ ngoại bang đặt trên đất ta đang bị chiếm đóng trái phép và nhằm đe doạ nước ta (cũng như một số nước khác), các kẻ "đạo đức bàn phím" sẽ chẳng khác gì tay sai Tàu làm ru ngủ dân Việt”.
Trong khi đó, ông Phan Tất Thành, một người từng học tập nhiều năm ở Trung Quốc, nói với VOA Việt Ngữ rằng báo chí Việt Nam hiện nay đã tỏ ra mạnh mẽ hơn so với trước đây về các vấn đề liên quan tới Trung Quốc, và tư tưởng dân tộc chủ nghĩa đang dâng cao ở Việt Nam. Ông nói thêm:
“Cái tư tưởng, cái áp đặt của Trung Quốc hàng nghìn năm nay chỉ muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam thôi. Dân Việt Nam mình có thể bắt tay hòa hoãn để cho cuộc sống của mình tốt hơn. Thế nhưng mà, để mà phải hòa hoãn, bắt tay, nhịn nhục với Trung Quốc thì không bao giờ. Với kẻ thù nào thì Việt Nam cũng nêu cao tinh thần dân tộc, nhưng mà có những thời điểm, những giai đoạn, người ta phải kiềm chế nó lại vì mục đích lớn hơn của dân tộc mà thôi.”
Ông Phan Tất Thành nói thêm rằng “nếu như một vị lãnh đạo nào trong giai đoạn hiện nay mà tỏ ý ra là thỏa thuận với Trung Quốc thì không tồn tại với người dân Việt Nam đâu”.
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, tháng 11/2015.
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, tháng 11/2015.
Hôm 25/2, ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói rằng các hành động mới nhất của Trung Quốc khiến “nguyên trạng khu vực bị phá vỡ”.
Ông Bình nói: “Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, Trung Quốc không những tiếp tục có những hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, gia tăng quân sự hoá trên Biển Đông mà còn đe doạ hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.”
Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, Trung Quốc không những tiếp tục có những hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, gia tăng quân sự hoá trên Biển Đông mà còn đe doạ hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng “yêu cầu Trung Quốc có những hành động, lời nói có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hoà bình, ổn định” ở vùng biển tranh chấp.
Trả lời câu hỏi về khả năng nếu phía Việt Nam nhận được đề nghị từ Mỹ và các đồng minh về tuần tra trên Biển Đông thì Việt Nam có tham gia để khẳng định chủ quyền và tự do đi lại hay không, và chính sách “không liên minh” với nước  này chống lại nước khác có ngăn cản Việt Nam tham gia những hoạt động như vậy không, ông Bình khẳng định: “Chúng tôi đã, đang, và sẽ tiến hành các hoạt động bình thường của mình trên những khu vực này, phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982)”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói thêm: “Chúng tôi đã nhiều lần nêu rõ quan điểm của mình là Việt Nam tôn trọng quyền đi lại vô hại trong lãnh hải, được thực hiện phù hợp với quy định liên quan của luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982”.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (18)
Ý kiến
     
bởi: Oversea từ: Japan
25.02.2016 22:31
Trung Quốc rất ung dung tự tại sân trước-sau nhà... Thừa hiểu Ông/Bướm của chú Sam vào tìm cơm, kiếm cháo của “Chú Chệt” hay là chú “Tàu Khựa” bố thí cho... Tuy nhiên, trước đó vì muốn triệt hạ Liên Xô cũ, cho nên phải đưa lợi ích cho TQ để cùng triệt buộc LBXV... Các lão chống cộng cực đoan đừng có nhàu vô ném đá, ném phân nhá ! ... “I can you” hiểu tiếng Việt đi nhá !?

Trích…
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates từng bổ nhiệm ông Arnold Punaro, đứng đầu một cuộc điều tra độc lập về chi tiêu ngân sách quốc phòng Mỹ.
Ông Jack Jacobs, một đại tá quân đội Mỹ nghỉ hưu nói rằng: Gần cả ngàn “tướng” và “đô đốc” trong lực lượng vũ trang Mỹ, trong đó có khá nhiều vị tướng Mỹ chỉ đơn giản là những người vận động hành lang cho Lầu Năm Góc ở nghị trường. Các vị tướng đó “chỉ dành thời gian viết các kế hoạch và bảo vệ các kế hoạch trước Quốc hội Mỹ để giành được kinh phí từ ngân sách”. Cũng là cách “thăng quan tiến chức” nhanh chóng trong quân đội Mỹ, giúp các vị tướng có thêm nhiều "bổng lộc" cho riêng họ, hơn là để làm tròn “bổn phận” của một quân nhân để bảo vệ an ninh quốc gia.
CP Mỹ phải “gồng mình” chi ngân sách 1 triệu USD, từ tiền đóng thuế của dân, chỉ để "nuôi" một vị tướng mỗi năm, số tiền này bao gồm tiền lương cho vị tướng và đội ngũ nhân viên hùng hậu với nhà ở miễn phí…
Ông Punaro từng lên tiếng cảnh báo: “Chúng tôi không muốn Lầu Năm Góc trở thành một nhóm lợi ích lâu lâu mới giết được một tên khủng bố”. 
Nhưng đối với những ông/”bướm” đó không dám khêu khích nhóm “Đạo Hồi” đành phải chạy vào “biển Đông” đánh tiếng sự tồn tại của mình để hưởng “bổng lộc” như ông cựu BTBQP Robert Gates đã nêu như trên..

bởi: bình minh từ: quản tây
25.02.2016 22:30
chiên tranh thế gời thứ 2 đức lại nhật hô hào đánh mỹ, kết quả bị mỹ ăn tươi nuốc sống.. thằn tàu nó chỉ giỏi đấu võ mòm thui.. chứ không làm ăn gì được đâu, mún đánh mỹ chĩ có việt cộng mới đánh được

bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
25.02.2016 22:27
Lê hải Bình có phản đối 1 ngàn lần cũng không động đến một cọng râu của Tập cận Bình.Nguyễn phú Trọng,Trương tấn Sang,Nguyễn tấn Dũng,Nguyễn sinh Hùng,19 Ủy viên trung ương đãng và 4.5 triệu đãng viên Cộng sãn nghĩ sao,phải làm gì,cứ ở trong đáy quân chúng mãi thì họa nô lệ cho Tàu đã quá rõ rồi ! Có phải vì cái công hàm bán nước của Phạm văn Đồng mà không dám lôi cổ Tàu cộng ra tòa án quốc tế giống như Philippine không ? Đã đến lúc triệu người như một ,toàn quân toàn dân đoàn kết ( đừng chơi trò bẩn thĩu nửa ) cùng nhau quyết chiến quyết thắng.đuổi quân xâm lược. Không làm như vậy cái đảng Cộng sãn đắc tội với tiền nhân,bản đồ VN không còn trên thế giới nửa .?

bởi: The Wander từ: UK
25.02.2016 22:04
Cầu xin bác Mao, ông Lê nin, Các mác phù hộ cho HQ và KQ TQ đánh chìm một chiếc hạm hoặc HQMH tàu của Mỹ để nhân loại nhờ (vì sẽ cho Mỹ vá đồng minh có lý do chính đáng để xoá sổ bọn ché đỏ TC một lần và vĩnh viễn luôn)

bởi: Vui từ: Q 7 Saigon
25.02.2016 21:38
Mỹ đâu có Cướp gì của TQ đâu mà Đòi với Hỏi...Senkaku kìa...Nói là bị Nhựt Chiếm, mà Nhựt chưa Mạnh bằng Mỹ..Sao không Đánh trước Coi, Kế tới là Đài Loan nữa,,Nữ T.T Thái anh Văn còn không công nhận Quyền Tự Do Hàng Hải bị Tập đoàn Tàu không chế....Kể cả Singapore cũng Ủng hộ chú Sam ...Sao Chệt không Sủa Chệt đi..Nói Hoài..Làm Đi.. ĐẠI...Háng mờ. Bay như Chim, Lặn giỏi hơn Cá mà...Bởi vì họ tạp đang Âu lo Dân Hoa nổi Loạn vì sắp Đói việc làm, nên khéo bày lòng yêu quỉ nước chống Mỹ, cho biểu tình xả láng..Còn dân Tây Tạng, Tân Cuong đòi hỏi quyền làm Người hay Sinh Viên ở Thiên an Môn thì : Thượng Cẳng Chân, Hạ Thẳng Tay..Đúng là Hen huyền...

bởi: Người Hít Khói từ: Kampot
25.02.2016 21:33
Tôi và nhiều người dân VN đã từng hy vọng rồi thất vọng, tức giận và đến nay thì hoàn toàn thờ ơ và chẳng còn thèm quan tâm đến Biển Đông nữa. Coi như Biển Đông đã bị Trung Quốc cướp mất rồi. Cứ đà này rồi sẽ có ngày Việt Nam vĩnh viễn là một tỉnh của Trung Quốc thôi.

bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
25.02.2016 21:28
Trung cộng có 2 cái loa không đáy là Nhân dân nhật báo và Hoàn cầu thời báo,luôn hăm dọa bắn giết nhân dân và quân đội nước khác. Bản chất hiếu chiến,hiếu sát ,hung hăng con bọ xít của chúng toàn trên giấy mực.Ngang ngược cướp đảo cướp biển các nước lân bang nên một phi cơ thám thính của quân lực Hoa kỳ khoản 10 năm,trước đã cho một chiến đấu cơ Tàu cộng gảy cánh,đâm xuống biển gần đảo Hải nam ,viên phi công thì mò tôm mấy hôm sau mới vớt được xác..Chưa xung trận mà mang đầu máu rồi.,Tập cận Bình nếu ăn đồ dơ mới làm theo lời xúi dục của lủ ngồi mát mà hô hào binh sĩ làm bia cho Hoa kỳ là ngu xuẫn.

bởi: Đảng viên từ: Hà Nội
25.02.2016 21:26
Anh Tàu thử làm một quả vào tàu Mỹ xem sao, nói nhiều quá rồi. Chỉ có VC nó sợ anh thôi, chứ Mỹ nó "xóa sổ" mấy cái đảo anh chiếm của VN trong vài tiếng đồng hồ là xong.
Rất mong anh "dạy cho Mỹ bài học", mong lắm thay. Sales Chinois!

bởi: Đảng Viên Trung Kiên
25.02.2016 21:21
Việt Nam muốn được yên ổn, đảng Cộng Sản vẫn nắm quyền độc tôn thì phương pháp duy nhất sẽ là: Đất nước Việt do Việt Nam lam chủ và Trung Quốc quản lý.
Chiến tranh nhất định không xay ra. Đây cũng chứng tỏ tinh ưu Việt của đảng CSVN quang vinh.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.02.2016 21:58
Không thoát Trung thì Trung nắm chắc quyền quản lý cả biển đảo lẫn đất liền sông núi.

bởi: Yêu bác Hồ
25.02.2016 21:19
Chúng ta nên cùng TQ đánh cho Mỹ cút ra khỏi biển Đông. Ta và TQ là anh em cùng chung chiến tuyến CS. Nếu để TQ chết thì ta biết dựa vào đâu? Chẳng lẽ Cả thế giới nầy tồi sẽ chỉ còn ta và anh ba Bắc Hàn?

bởi: Tăng bạt Bão từ: VN
25.02.2016 21:00
Mao quân đã từng thét: "Hạm đội của Mỹ sẽ bị đắm chìm trong biển lữa". Nay con sư tử oai hùng của giống nòi Hán sẽ dạy cho chú Sam bài học thích đáng. Đàn em: Vạn tượng, Nam vang, Hà nội, Bình nhưởng, đang mong đợi, Còn Havana, ngãnh mặt làm ngơ. À, nòi giống Âu châu có khác!!!

bởi: Đỗ Đăng Dư
25.02.2016 20:55
Bất chấp đảng làm theo 16 chữ vàng và 4 tốt, làm mọi nghi thức khom lưng, cúi đầu, lòn trôn, chui háng, nín khe, ngậm miệng, nói tránh, vờ vịt đối với chủ... các quan thái thú sai bọn dư loạn điên cướp giật vòng hoa, băng-rôn, nhang cúng của nhân dân tưởng niệm Hoàng Trường Sa ... ngầm chỉ đạo an ninh giả côn đồ đàn áp, đánh giết, ném đá vào nhà đấu tranh ..., Hôm 25/2, ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói rằng các hành động mới nhất của Trung Quốc khiến “nguyên trạng khu vực bị phá vỡ”. Lời thú nhận muộn màng sau khi bao chứng cứ tội ác bị phơi bày, chủ trương ngoại giao, và cách mà đảng mong tìm một ngầm đồng thuận với Trung-cộng xâm lược, chiếm đóng Hoàng Trường sa đã bị phá sản, thất bại thê thảm. Nhân dân đồng tình và cùng phát biểu như Ông Phan Tất Thành nói thêm rằng “nếu như một vị lãnh đạo nào trong giai đoạn hiện nay mà tỏ ý ra là thỏa thuận với Trung Quốc thì không tồn tại với người dân Việt Nam đâu”. Vì chính chúng là quan thái thú tay sai của kẻ xâm lược. Mỗi người Việt-Nam sẽ là Ngô Quyền, Trưng Trắc, Trưng Nhị, và bà Triệu trong thời XHCN Lú chống đảng Cộng-sản.

bởi: mike từ: canada
25.02.2016 20:54
Tau to mom cho keo cung khong dam .

bởi: tap xau ho từ: ok
25.02.2016 20:52
1ty nguoi di ancuop roi ho hao lanchiem khap moi noi ,,, du roi 2016 khong phai de giac an long o lo di an cuop nua ,,,, quoc te dau xum lai bat chung tuan thu luat phap ..... di ve cho cu khi moi nguoi khong thich minh hay tu soi lai guong mat tham lam khong phai la con nguoi ....

bởi: Minh Đức từ: Canada
25.02.2016 20:35
Trich: "Một nữ hạm trưởng Hoa Kỳ tháng trước đã chỉ huy tàu khu trục USS Curtis Wilbur tới gần đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, khiến Trung Quốc giận dữ"

Cái kế cho đàn bà lái tàu đi sát vào đảo của Trung Quốc để chọc cho các ông tướng trong Quân Ủy Trung Ương của Trung Quốc nổi khùng lên xem ra có kết quả.

Mỹ làm như thế chẳng khác gì đứng sát vào địch thủ, đưa ngực ra và nói: "Mày ngon thì mày cứ đụng vào ông".
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.02.2016 21:54
TQ càng bạo mồm bạo miệng càng giúp Mỹ bán khí tài quân sự cho ĐNA. TQ càng hung hăng hiếu chiến càng giúp ứng cử viên Donald Trump sáng giá trong cuộc tranh cử Tổng Thống Mỹ.

bởi: Trung Quân từ: USA
25.02.2016 20:31
Rất đồng ý với ông Lê Hải Bình, nhưng chỉ lên tiếng là chưa đủ. Mong rằng HQVN sẽ tuần hành trên vùng biển Đông với HQ Mỹ. Và mong Mỹ mạnh dạn lên. Chứ ấm a ấm ớ nay một chiếc tàu đi vòng vòng, mai một chiếc lại đi tới đi lui! Làm thế 3 Bành coi thường, cho rằng Mỹ cũng chỉ trấn an đối tác và đồng minh của Mỹ vậy thôi!

HQ 3 Bành có gan thì ủi hay bắn cảnh báo tàu Mỹ xem thế nào?

No comments:

Post a Comment