Saturday, February 27, 2016

Báo Trung Quốc hô hào ‘đánh’ Mỹ ở biển Đông

Báo Trung Quốc hô hào ‘đánh’ Mỹ ở biển Đông

Tàu chiến của Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông (ảnh tư liệu).
Tàu chiến của Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông (ảnh tư liệu).
Báo đảng của Trung Quốc mới lên tiếng kêu gọi các lực lượng của nhà nước “nhả đạn” hoặc “đâm vào tàu chiến Mỹ” ở biển Đông “để dạy cho Hoa Kỳ một bài học”, trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại vùng biển tranh chấp này.
Tờ Nhân dân Nhật báo còn nói thêm rằng “mạnh tay với những kẻ xâm phạm biển Nam Trung Hoa [biển Đông] là điều tốt cho hòa bình ở khu vực tranh chấp”.
Tờ South China Morning Post có trụ sở ở Hong Kong dẫn lại một bài bình luận của cơ quan báo chí bị coi là “loa tuyên truyền” của Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết rằng “các lực lượng của Trung Quốc nên bắn cảnh cáo hoặc thậm chí cố tình đâm vào các chiến hạm Mỹ tới gần quần đảo Hoàng Sa”.
Nhân dân Nhật báo nói thêm rằng Bắc Kinh phải có hành động cứng rắn để “dạy cho Mỹ một bài học” nếu Washington tiếp tục những hành động táo bạo.
Bài bình luận viết thêm rằng quần đảo Hoàng Sa nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc trong hơn 40 năm qua, và là chiến tuyến cuối cùng nhằm bảo vệ biển Đông.
Một nữ hạm trưởng Hoa Kỳ tháng trước đã chỉ huy tàu khu trục USS Curtis Wilbur tới gần đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, khiến Trung Quốc giận dữ, trong khi Việt Nam ủng hộ.
Tàu chiến USS Lassen của Mỹ có tên lửa dẫn đường là một trong số các khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo.
Tàu chiến USS Lassen của Mỹ có tên lửa dẫn đường là một trong số các khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo.
Trước đó vài tháng, một chiến hạm khác của Hoa Kỳ là USS Lassen áp sát vào các đảo nhân tạo của Trung Quốc.
Trong một bài bình luận mới đây, một tờ báo khác của Trung Quốc là Hoàn cầu Thời báo nói rằng Mỹ đang làm rùm beng chuyện Trung Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa HQ-9 ở Hoàng Sa.
Tờ báo có xu hướng cực đoan viết thêm: “Washington không chỉ gây áp lực cho Bắc Kinh về vấn đề biển Đông mà còn kích động xung đột giữa Bắc Kinh và Hà Nội”.

Các bài bình luận của báo chí Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng ở biển Đông dâng cao sau khi Trung Quốc đưa các tên lửa và chiến đấu cơ tới Hoàng Sa.
Cái tư tưởng, cái áp đặt của Trung Quốc hàng nghìn năm nay chỉ muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam thôi. Dân Việt Nam mình có thể bắt tay hòa hoãn để cho cuộc sống của mình tốt hơn. Thế nhưng mà, để mà phải hòa hoãn, bắt tay, nhịn nhục với Trung Quốc thì không bao giờ.
Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng phản ứng của Việt Nam cũng như báo chí nhà nước “yếu ớt hơn” so với Trung Quốc về vấn đề biển Đông.
Luật sư Trần Vũ Hải và nhà bất đồng chính kiến Trương Duy Nhất cùng cho rằng báo chí Việt Nam thời gian qua đã bị “sa đà” vào một scandal tình ái của ca sĩ mà ông viết tắt là HNH hơn là đưa tin mạnh hơn về nguy cơ xung đột ở biển Đông.
Viết trên trang Facebook cá nhân, ông Hải viết: “Cho dù HNH có yêu thêm trăm lần các đại gia và đại gia kim cương có hàng trăm bồ bịch, chẳng ảnh hưởng đến mỗi chúng ta. Nhưng nếu tiếp tục sôi động "phê" với hai anh chị này, khiến đa số dân chúng Việt quên HQ-9 đang được kẻ ngoại bang đặt trên đất ta đang bị chiếm đóng trái phép và nhằm đe doạ nước ta (cũng như một số nước khác), các kẻ "đạo đức bàn phím" sẽ chẳng khác gì tay sai Tàu làm ru ngủ dân Việt”.
Trong khi đó, ông Phan Tất Thành, một người từng học tập nhiều năm ở Trung Quốc, nói với VOA Việt Ngữ rằng báo chí Việt Nam hiện nay đã tỏ ra mạnh mẽ hơn so với trước đây về các vấn đề liên quan tới Trung Quốc, và tư tưởng dân tộc chủ nghĩa đang dâng cao ở Việt Nam. Ông nói thêm:
“Cái tư tưởng, cái áp đặt của Trung Quốc hàng nghìn năm nay chỉ muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam thôi. Dân Việt Nam mình có thể bắt tay hòa hoãn để cho cuộc sống của mình tốt hơn. Thế nhưng mà, để mà phải hòa hoãn, bắt tay, nhịn nhục với Trung Quốc thì không bao giờ. Với kẻ thù nào thì Việt Nam cũng nêu cao tinh thần dân tộc, nhưng mà có những thời điểm, những giai đoạn, người ta phải kiềm chế nó lại vì mục đích lớn hơn của dân tộc mà thôi.”
Ông Phan Tất Thành nói thêm rằng “nếu như một vị lãnh đạo nào trong giai đoạn hiện nay mà tỏ ý ra là thỏa thuận với Trung Quốc thì không tồn tại với người dân Việt Nam đâu”.
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, tháng 11/2015.
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, tháng 11/2015.
Hôm 25/2, ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói rằng các hành động mới nhất của Trung Quốc khiến “nguyên trạng khu vực bị phá vỡ”.
Ông Bình nói: “Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, Trung Quốc không những tiếp tục có những hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, gia tăng quân sự hoá trên Biển Đông mà còn đe doạ hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.”
Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, Trung Quốc không những tiếp tục có những hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, gia tăng quân sự hoá trên Biển Đông mà còn đe doạ hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng “yêu cầu Trung Quốc có những hành động, lời nói có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hoà bình, ổn định” ở vùng biển tranh chấp.
Trả lời câu hỏi về khả năng nếu phía Việt Nam nhận được đề nghị từ Mỹ và các đồng minh về tuần tra trên Biển Đông thì Việt Nam có tham gia để khẳng định chủ quyền và tự do đi lại hay không, và chính sách “không liên minh” với nước  này chống lại nước khác có ngăn cản Việt Nam tham gia những hoạt động như vậy không, ông Bình khẳng định: “Chúng tôi đã, đang, và sẽ tiến hành các hoạt động bình thường của mình trên những khu vực này, phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982)”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói thêm: “Chúng tôi đã nhiều lần nêu rõ quan điểm của mình là Việt Nam tôn trọng quyền đi lại vô hại trong lãnh hải, được thực hiện phù hợp với quy định liên quan của luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982”.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (143)
Ý kiến
     
bởi: Ông Mỹ
27.02.2016 01:54
Bộ Ngoại Giao VN nói thế, Nhưng ai biểu tình tỏ ý chống Trung Cộng là bị Tóm, Tại Sao ? Ai tin ai ?

bởi: Song kiếm - VN
26.02.2016 22:43
Mỹ bây giờ trước khi hành động tính toán rất kỹ chứ Mỹ không bao giờ sợ Trung Quốc . Mỹ sẽ không dùng chiến tranh để giải quyết mâu thuẫn với Trung Quốc mà dùng kinh tế . Còn nước yếu hơn Mỹ mà muốn sẵn sàng đương đầu khiêu chiến với Trung Quốc thật sự là Australia thì Trung Quốc không dám hó hé . Điều đó cho thấy Trung Quốc hùng hổ như vậy để hù dọa mấy thằng hèn nhát chóp bu CSVN mà thôi .

bởi: V
26.02.2016 21:21
Chiến dịch đả hổ diệt ruồi ở Biển Đông chăng ? "Con đường tư lợi trên biển" của Tầu có qui định cấm Mỹ lai vãng chăng? Hy vọng chỉ là nổ cho vui chứ tầu Mỹ mắc lắm và đâm hư phải đền đấy. Mỹ thích trắng đen rõ ràng chứ không ỡm ờ mèo trắng mèo đen cũng được đâu. 
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.02.2016 03:40
Ngộ còn mấy ngàn tỷ cho vay dư sức trả!

bởi: Thanh từ: Saigon
26.02.2016 21:21
Có nhiều ý kiến trong đảng ta là : Trong giai đoạn nầy nếu TQ đánh Mỹ trên biển đông là TQ đánh cho VN vì cả 2 nước TQ+VN đều là anh em trong hệ thống XHCN .Nếu Mỹ đánh TQ thì VN ta cũng không thể ngồi yên nhìn anh em TQ bị hại .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.02.2016 00:17
Không ngồi nhìn thì VC sẽ làm gì?
Đem thuyền thúng và gậy tầm vông ra biển đánh du kích ?

bởi: Sâm
26.02.2016 21:14
Mấy hôm trước, đọc tin Tức thấy chủ tịt tạp Viếng thăm truyền thông tàu, có cả nhân dân Nhật báo, mình hơi nghi nghi chắc sắp có chuyện gì rồi, nhứt là họ tạp chỉ thị phải trung hoa thành triệt để với cái đảng do mao xây dựng...Giờ thì quả như mình đoán không sai:Báo chí tàu phải khen họ tạp mắt hí Đẹp Chai..phải Hù dọa chú Sam..và phe đảng đối nghịch. Truyền thông mà giống như Ngựa vừa què, vừa bị che Mắt , bịt miệng thì chỉ có truyền mà Không Thông..Vậy thì Việc làm Báo Chí Dễ như..Không Làm...

bởi: Việt từ: Hà Nội
26.02.2016 21:08
Những người Việt chân chính trong nươc và hải ngoại nên ủng hộ Trung cộng dạy cho Mỹ một bài học, đánh phủ đầu Mỹ trước cung giống như Nhật tấn công hủy diệt Trân Châu Cảng. Có như vậy cuộc diện thế giới và Việt Nam mới thay đổi được.
Trả lời
bởi: Tony Phạm từ: USA
26.02.2016 23:03
Tôi cũng có ý kiến y như vậy ,hãy làm một Trân Châu Cảng thứ hai "xếp hàng" sau Trân Châu Cảng thứ nhất của Nhật.Thế giới rất đang mong chờ viên đạn đầu tiên của Trung Quốc bắn vào tàu của Mỹ có như vậy thế giới và các nước Cộng Sản anh em còn sót lại mới có cơ hội thay đổi được .

bởi: Dân Việt từ: Sài Gòn
26.02.2016 20:51
TQ lộ bản chất là tên đế quốc ngang ngược, đang kích động dân tộc để xâm lăng các nước láng giềng. Là người Việt hãy hưởng ứng phong trào tẩy chay TQ về mọi mặt và làm cho thế giới cùng tẩy chay TQ.

bởi: Ông Mỹ
26.02.2016 20:09
Thùng Rỗng kêu to....
Trả lời
bởi: Tony Phạm từ: USA
26.02.2016 23:17
Hạ đạt giàn khoan,cơi nới đảo ,đem máy bay ,ra đa ,tên lửa ra đảo thì báo Đảng Trung Quốc im lìm không nói nhưng làm.Chuyện đòi đánh Mỹ thì la làng ,biết ngay là không dám làm mới la to như thế ,Trung Quốc có cái bệnh hay đòi dạy người khác bài học ,như ngày xưa có câu “dạy cho Việt Nam một bài học” sau đó Việt Nam giúp Trung Quốc mang nhục về nước ,xấu hổ nên âm thầm cải tổ nâng cấp lại quân đội như ngày nay ,giờ tưởng mạnh nên lại “dạy cho Mỹ một bài học” kỳ này ai cũng mong chờ Trung Quốc sau khi "dạy Mỹ "rồi sẽ âm thầm nâng cấp quân đội thêm lần nữa ,nếu còn sống sót như kỳ "dạy "Việt Nam trước đây,thì sẽ tới câu “dạy cho thế giới một bài học” chắc ! Quả là một bọn ngông cuồng thất học,hung hăng côn đồ,hãy nói và làm thật tình đúng như báo Đảng CS kêu gọi đi cho dân Trung Quốc bớt khổ !

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 19:56
Đừng đứng dưới đáy giếng nhìn len mà bảo trời củng chăng to gì mấy, nhưng kẻ hiểu biết tầm thường,cứ nghỉ mặt trời chỉ to hơn miệng giếng một chút, nó chỉ cần sụp xuống đậy lại ma chúng mầy dưới đó ngộp thở. Trung Quốc chỉ là nguoi đứng dưới giềng ,lam sao hiểu được sức manh của Mỹ, cứ chạm thử nhau thi biết ai vang,ai đất. Dân Việt nam nén thức dậy di,đừng nằm mơ lâu,mục xương á !

bởi: ly le
26.02.2016 19:40
Chi noi cai mieng thoi ,can gi canh cao,Co ngon thi ban thang vao Tau My di.,dam khong?

bởi: Minh Đức từ: Canada
26.02.2016 19:21
Trước đây Trung Quốc cũng đã có những lời lẽ rất hung hăng, đe dọa sẽ có biện pháp cứng rắn để trả đũa Mỹ. Nhưng khi tàu USS Curtis Wilbur đi sát vào đảo Tri Tôn thì không thấy Trung Quốc có phản ứng gì. Trung Quốc nói là đã đem máy bay và tàu ra đuổi tàu USS Curtis Wilbur, nhưng thật ra chẳng thấy ai ra đuổi. Trung Quốc phải nói như vậy để cho dân Trung Quốc nghe. Chẳng lẽ nói là "ta không có phản ứng gì với việc tàu Mỹ xâm phạm hải phận".

Nay lại thấy nói đem máy bay J-11 ra đảo Phú Lâm. Trung Quốc đã đem máy bay J-11 ra đảo Phú Lâm từ tháng 11 năm 2015 để "tập trận", bay thị uy trên không phận các đảo nhân tạo ở Trường Sa sau khi tàu Mỹ đi sát vào đảo Subi ở Trường Sa. Vậy là sau khi bay thị uy, Trung Quốc đã rút máy bay J-11 về đảo Hải Nam nên khi tàu USS Curtis Wilbur đi qua đảo Tri Tôn không có máy bay nào lên đuổi. Một viên chức Đài Loan nói rằng có thể vì máy bay J-11 để lâu ở đảo Phú Lâm bị gió biển làm cho rỉ sét nên Trung Quốc không dám để lâu ở đây. Ông này nói kinh nghiệm của Đài Loan trước đây đã từng đem máy bay ra một đảo xa và thấy máy bay bị gió biển làm rỉ sét.

Lạ quá, máy bay Mỹ để trên hàng không mẫu hạm ở giữa biển thường xuyên sao không thấy nói là bị nạn rỉ sét? Chắc là Mỹ giàu nên có nhiều dầu mỡ bôi cho máy bay? Hóa ra muốn sở hữu vũ khí cũng có nhiều vấn đề.

bởi: long từ: saigon,vietnam
26.02.2016 18:47
Hoan hô việc Tàu đánh Mỹ,càng hoan hô khi Mỹ dạy cho Tàu một bài học nhớ đời đời.Mỹ đã góp phần tạo ra sức mạnh của Tàu khựa,Mỹ cần phải cảnh giác Tàu khựa sẽ dùng chiêu "Gậy ông đập lưng ông"để diệt Mỹ.

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 18:46
Ừ, bây giờ có đánh Mỹ, đánh ai thì dân TQ các ông cứ việc đánh, dân VN chúng tôi bị băng đảng bên ấy hà hơi tiếp sức cho băng đảng bên này lùa dân đi đánh Mỹ, diệt lẫn nhau xương tan, máu rơi hàng mấy chục năm trời . Chả được gì, mà TQ các ông còn trở mặt ....dạy cho dân, quân nước tôi một trân đòn, xong rồi còn triệu tập băng đảng bên này qua TQ dạy bảo thêm . Rồi từ đấy Băng đảng bên ấy đưa quân sang bên này giữ biển, giữ đảo , tự tay chống Mỹ, chỉ để cho băng đảng bên này canh giữ dân bên trong . Vậy thì giờ tiếp tục chống Mỹ đừng hòng dùng máu xương người VN . Thời này dân VN khôn rồi, băng đảng bên này cũng liệu hồn, không sai bảo được dân VN chết cho Mác Lê mãi đâu .

bởi: Tự Sát
26.02.2016 18:41
Mong lắm thay TQ đánh Mỹ vì Mỹ chỉ là hổ giấy? Hehehe.
Sau khi Mỹ bị TQ đánh chìm 1 chiến hạm thì chỉ sau 6 tháng, đất nước TQ sẽ chia làm "tam quốc" thời @. Đó là Đông Đài Loan Bắc Kinh Thâm Quyến, Tây Tây Tạng Tân Cương Nội Mông và Nam Trung hoa Hồng Kong... chưa kể quốc gia mới Hải Nam độc lập. Cứ thử đi sẽ biết ngay!

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 18:05
Bọn Tàu xưa nay nổi tiếng võ mồm, chỉ có đám Trọng "lú" CS mới tỏ ra sợ sệt và ngoan ngoãn nghe lời vì chiếc ghế TBT Đ ảng mà thôi! Chung qui vì hám danh lợi cá nhân nên quay lưng đấu đá với các đồng chí của mình để làm đẹp lòng mẫu quốc,thật nhục nhã cho 90 triệu người dân Việt khi bị xỏ mũi!

bởi: nobody từ: dan mach
26.02.2016 17:18
Vẫn nhai lại cái giọng cách đây mấy chục năm "đế quốc Mỹ là con hổ giấy" để xuýt con chó csvn rúc vào bụi, tiến vào bắn giết dân mình, giải phóng MN, đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Nhưng Đài Loan sát nách vẫn nguyên vẹn...
Nội tình TQ hết sức khó khăn: Thép, xi măng, than sản xuất quá nhiều không tiêu thụ được, muốn bán sang EU thì phải trả thúê hải quan cao. Một nghìn hầm lò khai thác than đóng cửa. Xây đường tơ lụa và đắp đảo ở biển đông, một hòn đạn nhằm hai mục tiêu, ngoài quân sự hóa biển đông là thanh tóan lượng sắt thép bê tông tồn đọng. Uy tín đảng sụt, Tập phải kêu gọi báo đảng phải tập trung củng cố vai trò lãnh đạo của đảng. Phải tôn trọng các nguyên tắc báo chí mà đảng đề ra. (theo cri). Trên quốc tế thì ngoài Philippin, Úc cũng đang có kế hoạch chi tiêu nhiều cho quốc phòng để đối lại với sự hung hăng của TQ trên biển đông, (Theo Spiegel.de).

bởi: tàu lao
26.02.2016 17:15
Tàu cộng chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ, chú Sam nổi giận thì Bắc kinh cũng trở nên Hiroshima.

Mỹ nên cho tàu cộng một bài học về tội xâm lấn ăn cướp biển. VN

bởi: Ph
26.02.2016 16:58
Thật là anh hùng hảo hán ! Đừng nói là TQ chỉ biết ăn hiếp các nước nhỏ nữa nhé. Chú Sam phen này phải xuống nước đi thôi. Đi vào phạm vi 12 hải lý của các đảo nhân tạo nhớ cho thủy thủ làm di chúc trước cho chắc ăn...

bởi: Thu trung cong
26.02.2016 16:30
Vn minh gio so gi bon tau khua , tau khua gio nhu ca nam tren can , chi can vn manh tay thi ca khoi bu vao chia thit tau khua lien.

bởi: Thu trung cong
26.02.2016 16:24
Cuop vao nha , ma cu xuong bep la lang.

bởi: Unknown
26.02.2016 16:13
Các cụ nhà ta có câu: Chó sủa chó không cắn hoặc thùng rỗng kêu to.
Vì vậy Trung Quốc chỉ già mồm thôi.

bởi: Herry
26.02.2016 15:58
Cá cược 1 ăn 1.000 là Tàu chệt chỉ to mồm chứ không dám đâu! Nhưng tôi cũng nghi ngờ cái tay Vương Nghị qua Mỹ để gặp Kerry làm gì đây? Có phải để thỏa thuận với nhau về biển Đông để đổi lại việc nhất trí cấm vận Bắc Triều Tiên như thời VNCH của Kissinger?

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 15:56
Trong mọi tình huống thì câu nầy vẫn chính xác :" Đừng nghe những gì CS nó imà hãy nhìn những gì CS làm" .

bởi: huynhbahao từ: viêt nam
26.02.2016 14:54
Việc Trung Quốc muốn biến vn thành một tỉnh của trung quốc là từ xa xưa .Khi quân tàu ,nguyên ,hán .các danh tướng vn thời sơ khai như .TRẦN HƯNG ĐẠO <QUANG TRUNG>LÝ THƯỜNG KIỆT <HAI BÀ TRƯNG <PHẠM NGŨ LẢO <TRẦN BÌNH TRỌNG v.v...đến thời kỳ cuộc chieens1974,1979,1988. Đặc biệt 1988 vn lên án trung quốc kêu gọi tất cã vì trường sa thân yêu ,giàn DK1 sau một thời đi vào im lặng ,mọi thông tin bị bưng bít và rồi nay hoàng sa trường sa rơi vào tay giặc .Việc phá gở khai thông biên giới trên đất liền của trung quốc ,là việc vn cần cảnh giác cao độ ,biển đông thì giờ đây đã rơi vào tay chúng rồi tuy nhiên vì lợi ích hàng hải và sự chồng lấn của nhiều quốc gia nên bọn tàu kia chưa có thể yên .Việc quan trọng là chinh phủ vn nên sát cánh với các nước trong khu vực có tranh chấp ,đồng thời lên tiếng mạnh cương quyết hơn để các nước tiên tiến ủng hộ giám sát mạnh hơn trên biển đông theo luật hàng hải quốc tế .Và mau chóng trưng bày các bằng chứng về hoàng sa ,trường sa ra LHQ,tòa án quốc tế .Sau năm 1975 vn bị cấm vũ khí sát thương nay hoa kỳ và thế giới đã bỏ đây là cơ họi lảnh đạo vn đứng về phía nhân dân ,vì tổ quốc trang bị ngay vũ khí không những trên biển mà ngay cã trên đất liền vì cái bất lợi là vn gắn liền trên bộ với bọn cướp trung quốc ,đừng để rơi vào thế bị động ,Muốn như vậy lảnh đạo vn hảy cùng với tất cã người vn ,mang dòng máu vn cùng ngồi lại vì một tổ quốc ,một sự công bằng ,dân chủ lấy tiếng nói của nhân dân ,sự đồng thuận của nhân dân để mọi con người vn vì tiền đồ của tổ quốc ,Đồng thời để các nước tiên tiến trên thế giới thấy được nền tự do dân chủ thực sự của vn ,tất cã những con người yêu chuộng tự do ,dân chủ hòa bình trên thế giới sẻ tiếp tay lên án hành động xâm lược của bọn bá quyền trung quốc .Đây là vũ khí vô cùng lợi hại ,mang tính ôn hòa ,hòa bình cho cã khu vực và thế giới .Muốn làm được như vậy lảnh đạo vn phải cương quyết vì tổ quốc vì đất nước ,xoay chuyển cải cách nền tự do dân chủ pháp quyền do dân và vì dân .Qua đọc việc báo nhân dân trung hoa nói đâm tàu hoa kỳ ,bắn vào tàu hoa kỳ chỉ là một lời đe dọa suông hay đúng hơn là lời cảnh báo chính phủ vn hảy xem đó ,mạnh như hoa kỳ tau cũng đâm ,cũng bắn thì hảy ngoan ngoãn im đi sẻ có phần ,đâm vào ngư dân vn tay không tất sắt ,không ai bảo vệ ,bọn chúng hống hách chứ đụng vào hoa kỳ hay đồng minh của hoa kỳ thì điều xảy ra là một cuộc đại chiến có thể là đại chiến thứ3.Nhưng không ai muốn vì chiến tranh là điều phi nhân nghĩa ,là đau thương là hủy diệt môi trường trên hoàn cầu ,làm suy sụp nền kinh tế của mọi quốc gia .Nhưng cái giá đau thương là sự hy sinh tính mạng thiêng liêng cao cã của con người một tái sản không mua bởi địa vị ,hay tiền bạc .Đừng nghe những gì mà tbonj trung quốc nói hảy xem những thuật ngữ điêu ngoa mà chúng nói với cộng đồng thế giới những văn kiện mà chúng ký ,họ Tập Kia mượn cớ đã hổ diệt ruồi là thủ đoạn diệt đi phe cánh ôn hòa ,không muốn cách cai trị phi nhân của họ tập với mộng bá quyền ỷ lớn hiếp nhỏ ,người dân vn ,hay các nước không muốn mất đi tình nhân loại ,tôn trọng yêu hòa bình ,nhưng sẻ sẳn sàng bất chấp mọi thế lực để bảo vệ đất nước .Tất cã người con vn mang trên mình dòng máu việt đã sôi sục lòng muốn cùng lảnh đạo quốc gia hòa chung một nhịp đập của con tim đòi chủ quyền của dân tộc ,của cha ông bao đời ,xin đừng để quá muộn khi bầu nhiệt huyết đó biến thành chảo dầu sôi ,thiêu rịu những kẻ bán nước cầu vinh .Để đứng lên dành lại đất nước bị trung quốc cướp đi của nhân dân vn .

bởi: V
26.02.2016 14:06
TQ chơi trò "tháu cáy" Mỹ nhưng không hiểu rằng Mỹ đâu nhát gan quá như thế. Không khéo lại phải xin lỗi Mỹ thì mất mặt.

bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn
26.02.2016 13:27
"“Cái tư tưởng, cái áp đặt của Trung Quốc hàng nghìn năm nay chỉ muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam thôi."
Ờ bậc tiểu học cứ học: Bắc thược lần thứ nhất, thứ nhì, thứ ba...như con két. Bây giờ mới hiểu Bắc thuộc là Trung Quốc xâm chiếm và cai trị VN ta.

bởi: nguoi trong nuoc từ: vn
26.02.2016 13:20
khong biet csvn duoc su chi dao cua trung cong de danh MY toi nguoi vn cuoi cung khong nhi ?

bởi: dinh la to từ: tran dan tien city
26.02.2016 13:12
ivet cong va tau cong cai mieng rat to . lam mat mot cong long My thi tau cong se nat xuong .

bởi: Duan cute
26.02.2016 12:52
Có nên tin bà tiên tri Vanga đã từng nói 2018 TQ làm bá chủ toàn cầu.

bởi: Mr.Hy từ: NhaTrang Khanh Hoa
26.02.2016 12:27
Trung quốc không thể đánh Mỹ, TQ luôn muốn độc chiếm Biển đông mà Trường sa của VN là cái gai phải nhổ. TQ tập trung mọi khí tài ở Hoàng sa cùng các đảo nhân tạo ở Trường sa.Khi vũ khí Hải Lục Không quân của TQ đã chuẩn bị đầy đủ bất thần Nó sẽ đánh chiếm toàn bộ quần đảo Trường sa của VN. Mong lãnh đạo VN đã biết diều này và có kế hoạch tấn công toàn diện các cứ điêm quân sự của TQ trên Biển đông, kể ca đảo Hải nam của Nó. Tán công là chính, phòng thủ thứ yếu. Xin là một ý kiến của Hội nghị Diên Hồng 2016.

bởi: Hai Kiếm từ: Cà Mâu
26.02.2016 12:23
Có lẽ nhiều dư luận viên trên diễn đàn VOA , chưa nhận định rỡ tại sao có người gợi Nước Tầu đông dân nhất thế giới là TRung Cộng, còn có người thì gợi là TRung Quốc.. Xin Thưa... Sau 1945..thì nước Tầu đưọc chia thành hai nước , Một nước là Đảo Dài LOan do Tường Giới Thạch cầm lãnh đạo , và theo chính thể tự do, còn Trung Hoa Lục Địa, thi dưói sự cai trị của Mao Trạch Đông, và theo chế độ CS.. Do đó miền Nam VN dưới chính thể Cộng Hòa, mới gợi TRung HOa Lục địa là Trung Cộng , để phân biệt với Đài Loan, gọi là Trung Hoa dân Quốc ( Đài LOan ).. Riêng miền Bắc VN thoe chế` độ Cộng Nô nên bưng bô cho Tầu Cộng , buộc phải gọi tầu là TRung Quốc. do đó VNCH cũng gợi dám người dân miền Nam VN chạy theo quân CSBV bằng hai từ VC..dể chỉ nhữnh kẻ này theo CS...đại để,. Không biết em giải thích như vậy có đúng không > nếu sai xin mấy anh chỉ giúp. Nhất là anh song Đao từ Paris..cám ơn trước

bởi: không tên từ: cuối chân trời
26.02.2016 11:47
báo tq là cái loa tuyên truyền của chính phủtq. Báo tq hô h à chiến tranh với mỹ về biển Đông. Báovn sao không làm như vậy,it nhất là chống đối quyết liệt ,chỉ trích mạnh mẽ hành động xâm lăng của tq.hô hào toàn dân biểu tình chống hành động bá quyền của tq.Mà chỉ đưa tin scandal về HnHà. về tiếp đón đoàn dũng sĩ diêt mỹ..v v,, trong khi đang nhờ mỹ chống tq ở biển đông. Thấy nhục nhã làm sao!Chắc bộ chính trị đảng csvn là tàu hết quá!

bởi: Ngô Dương Kinh từ: Hải Phòng
26.02.2016 11:25
Tàu thường đánh võ mồm để dọa người yếu, có giỏi thì đâm bắn đi xem có giám đụng chân lông của Mỹ không?

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
26.02.2016 11:16
"Báo Trung Quốc hô hào đánh Mỹ ở biển Đông"

Đây là thứ tuyên truyền hô hào đao to búa lớn nhầm kích động "Chủ nghĩa dân tộc nước lớn" nhưng thực chất chỉ là "thùng rỗng kêu to" thiếu thực tế và thiếu logic.

Vì hiện tại quân đội Trung Quốc nói chung và hạm đội Nam Hải nói riêng hoàn toàn không đủ "mạnh" để "đánh Mỹ".

Nói dại mồm dại miệng nếu các quan Trung Quốc nóng đầu xông vào Hạm Đội 7 đánh đấm...thì các tàu hậu cần gạo mắm tàu hủ ky, tàu dầu... Trung Quốc đi ngỏ nào để qua eo biển Malacca?

Mạnh vì gạo!!!

Đói thì làm sao đánh đấm!!!
Trả lời
bởi: Ngan Ha từ: Cali.
27.02.2016 03:50
Ngày trước không chỉ báo Trung Quốc hô hào đánh Mỹ mà Mao Trạch Đông còn nhồi sọ đồng chí Hồ Chí Minh và giao vũ khí làm vong nô đánh Mỹ be bờ cho Trung Quốc.

bởi: Công Lý từ: Saigon
26.02.2016 11:11
Theo Mỹ thì mất XHCN theo Trung Quốc thì còn XHCN cứ hỏi mấy vị lảnh đạo TW đảng CSVN nắm quyền , chứ kẽ hèn dân bàn chính trị làm gì cho mệt .

bởi: vo danh từ: usa
26.02.2016 10:55
cs tầu đang lên gân với mỹ chắc chắn đang làm lãnh tụ csvn BCT điên đầu không biết đảng còn tồn tại hay không trong bao lâu.Đu dây sẽ chấm dứt chỉ là thời gian,làm tay sai bán nước vn cho cs tầu sẽ bị dân việt oán ghét và trừng trị cộng thêm sẽ bị cấm vận kinh tế bởi mỹ và đồng minh,chống cs tầu liên minh với mỹ và đồng minh sẽ được họ bảo vệ quân sự và trợ giúp kinh tế tuy nhiên côn đồ cs tầu sẽ tìm cớ xâm lăng và đánh phá vn gồm cả phá hoại kinh tế.Không nghiêng về mỹ hay cs tầu trong lúc họ đụng độ ở biển đông vì quyền lợi của họ sẽ gây thảm họa không đoán được cho đảng csvn và quốc gia vn lý do vị thế vn ở ngay trọng điểm của sự tranh chấp rất rõ rệt.Hãy chờ xem...

bởi: cs từ: sg
26.02.2016 10:40
Chắc chắn trong VN gían điệp Tàu rất nhiều từ dân cho đến lãnh đạo cấp cao, đó là chưa nói đến nhiều cán bộ cao cấp đã là của người Tàu rồi. Không biết VN có mống gián điệp nằm vùng nào bên Tàu không nữa!?

Tình hình này cứ cò cưa mãi, TQ nằm ỳ ra đó thỉnh thoảng chở mấy hình nhân thế mạng, máy bay hỏa tiễn rỗng ra đó cũng đủ làm cho VN tái mặt, Mỹ bủn rủn tay chân và thế giới xôn xao, đồng thời truyền thông ra sức tuyên truyền đánh VN, đánh Mỹ ở biển Đông để bảo vệ chủ quyền… …cứ thế cứ thế cũng làm thế giới nhức đầu rồi và lâu dần dưới con mắt thế giới biển Đông nghiễm nhiên là của Tàu.

Em nào dám động binh trước thì nhào vô, bọn Tàu thách thức đấy, chấp cả đám tụi bay lun! Vì biết tỏng tong tong khối liên minh với Mỹ thì quá lỏng lẻo, không đoàn kết, mạnh ai nấy lo, mấy nước nhỏ thì thắp nhang cầu mong yên ổn.

VN thì bị thúc thủ, chỉ biết phản đối mà nguyên do là nước nhỏ dưới ách cai trị của Đảng CS hèn nhát.

Hy vọng có một cuộc chiến lớn xảy ra giữa VN với TQ một lần nữa để xem Đảng CS VN xoay chuyển thế nào với nước bạn? nếu cuộc chiến lớn có sự tham gia của phe lien minh với Mỹ nữa thì mới ra ngô ra khoai và VN mới hy vọng thâu lại đảo đã mất.
Mấy chục năm nay TQ không chiến tranh thì VN cũng có chiến tranh đâu!?
Bằng không thì tình hình như thế này có thể léo dài qua thế kỷ sau luôn không chừng. Như vậy coi như TQ đã thắng.

bởi: Thành Long từ: China
26.02.2016 10:38
- Báo TQ nói mà BCT ĐCS Trung quốc chưa nói mà đã nhiều người tin là thật! Thế mới biết binh pháp Tôn tử " hư hư ,thưc thực" quả là hay! Qua đó mới thấy nhân tài đất Việt như lá mùa thu, kẻ mồm miệng đỡ chân tay thì hằng hà vô số, thế mới nên nông nỗi này!!!

bởi: Khai Quoc TP SAIGON từ: SAIGON
26.02.2016 10:33
Tom lai Tong Bi Thu Nguyen Phu Trong tuyen bo " Tha la mat nuoc chu khong de mat Dang" bay nhieu do de thay long da con nguoi CS.

bởi: Nguoi Viet yeu Mỹ từ: VN
26.02.2016 10:21
Tổng Quan và đề xuất về cuộc chiến TQ và Mỹ trên Biển Đông nệu có xãy ra:
Khi có chiến tranh My-TQ thi các dồng minh Mỹ gồm Nhật. Úc.Hàn,. Đài Loan, VN, Philippine.Newzeland...phải tham gia cùng với Mỹ tùy vị thế của mổi nước mà phân cong vai trò cộng lực khác nhau. nhụ Đài Loan dốc toàn lực đánh ,phối hợp cùng với Nhật đổ bộ sau khi cho máy bay tàng hình củng hỏa tiển liên luc đia rấn công phủ đầu. Hàn Quốc cùng với 28 ngàn quân Mỹ tổng tiến công đồng thời giải phóng Bắc Triếu Tiên
Nhân cơ hội này VN cung Mỹ, Úc,/Newzealand ttái chiếm Hoang Sa.Philippin tMỹ ,Việt tấn cong tái chiếm Truong sa
Kế hoạch này thuc thi phối hợp nhuần nhuyễn se dem0 lai lợi ích sau dây:
- Nuoc Trung Quốc được Đài Loan giải phóng, các dân tộc Trung Hoa củng được độc lập sau đó
-Chế độ CS độc taì Bắc Triều Tiên bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới.
-Biển đông và Hoa Đông trở lại yên bình như truóc đây với Hoang Sa thuộc Vietnam nhu củ

bởi: Oklahoman
26.02.2016 10:18
Mới đây Trump lên tiếng sẽ áp đặt thuế nặng nề lên các món hàng made in China, thì bọn Tàu hết hồn lên tiếng năn nĩ đừng làm như vậy. Rõ ràng Mỹ mà đưa giò lái sang ngang thì Tàu chỉ có nước theo ông bà mà đoàn tụ. Thấy gương Nga chưa? Mỹ ra tay một cái là Nga sắp lìa trần rồi. Chắc chắn rồi Tàu củng theo chân Nga mà chết vì Mỹ trừng phạt kinh tế thôi.

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 10:13
Chúng Tôi yêu và mạnh mẽ ủng hộ đế quốc Mỹ...Chúng tôi căm ghét và khinh bỉ đc 4 tốt 16 chữ vàng.

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 10:08
Tin này thật là vui....Nó sẽ thật tuyệt vời nếu trở thành sự thật.Chúng Tôi tuy nghèo nhưng sẵn sàng đóng góp tất cả những gì gọi là tài sản của gia đình để giúp Mỹ loại trừ tàu khựa.Chúng Tôi mạnh mẽ ủng hộ Mỹ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.02.2016 03:43
Thấy bác có lòng chỉ xin bác thu lượm hình, sách báo của cái gọi là tư tưởng hcm, chuẩn bị cho vào sọt rác để nó sạch nhà. Tàu sụp rồi, kế đó sẽ là lăng bác.

bởi: Lisa từ: Texas
26.02.2016 09:49
Trong khi "Báo Trung Quốc hô hào đánh Mỹ ở biển Đông", thì hằng ngàn đại gia TQ tìm cách ôm tiền tháo chạy qua Mỹ.

Các đại gia Trung Quốc đang có xu hướng di chuyển một số tiền lớn ra khỏi đất nước vì họ biết rằng nền kinh tế Trung Quốc đang tụt dốc.

Chuyện dấu tiền mặt trong vali đem ra nước ngoài là ấu trĩ, xưa rồi Diễm ơi.

Doanh nghiệp Trung Quốc dựng lên những vụ kiện vi phạm hợp đồng trong đó công ty Trung Quốc sẽ là BÊN THUA CUỘC. Hãng luật Harris & Moure (MỸ), Harris đã tường thuật chi tiết cuộc đối thoại của ông với một chuyên gia tư vấn làm việc với một công ty Trung Quốc. Chuyên gia này cho biết công ty Trung Quốc đã cố tình thua trong một vụ kiện mà theo đó họ phải nộp phạt 35 triệu USD.

Đương nhiên số tiền nộp phạt sẽ được chuyển sang Mỹ và chính công ty này đứng sau công ty thụ hưởng.

Thị trường chứng khoán hoảng loạn, kinh tế tăng trưởng chậm lại tại Trung Quốc cùng hàng loạt cảnh báo rủi ro khiến làn sóng tháo chạy khỏi nước này đang diễn ra mạnh mẽ.

Phong trào rút vốn tại Trung Quốc trong năm tài chính tệ hại vừa qua 2015 đã khiến nước này hụt mất 1,000 tỷ USD, gấp 7 lần năm 2014. (Theo Bloomberg)

bởi: Mẹ Khờ VN
26.02.2016 09:39
Hoá ra lời kêu gọi cuả vị tư lệnh Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với VN lại có áp phê ! Không biết vô tình hay cố ý mà Mỹ lại lên tiếng trong thời điểm này . Coi như DCSVN không còn lạm dụng được cái màn đu dây ! Dứt khoát TQ hoặc Mỹ ! Theo nhận định cuả Khờ : Nếu như VN dùng cái vấn đền xin mua vũ khí khủng kia cuả Mỹ chỉ là trò đánh lưà dân tộc VN thì lời tuyên bố cuả vị tư lệnh Mỹ kia phải chăng là dùng chiêu " Lộng giả thành chân " khiến TQ nghi ngờ tức điên lên để rồi VN phải đi đến một quyết định , không còn cảnh hôm nay ôm TT Mỹ , ngày mai ôm TCB ! Nếu như TQ không đánh VN thì Khờ tự hiểu , việc CSVN cầu cạnh mua vũ khí Mỹ chỉ là cái trò mị dân , hoặc mua để tuồn cho chủ nhân nghiên cứu và chấp nhận mất nước để đảng được tồn tại , còn bằng như thật sự muốn mua vũ khí chống lại TQ để giữ nước như những gì mình đã nói thì DCSVN phải chuẩn bị tình huống TQ tấn công bất ngờ trên lãnh thổ VN chứ không phải biển đảo , vì lẽ còn biển đảo đâu để chúng đánh ? Trong trường hợp này , cái khôn ngoan nhất là DCSVN hãy để cho ngươì dân thực thi quyền dân chủ . Một khi có dân chủ thì ngươì tài đức sẽ lên lãnh đạo , coi như không biết hoặc không liên quan gì tới cái mật ước Thành Đô . Đổi tên nước , đổi màu cờ , tiếp nhận những đồng minh hiện diện trên mảnh đất VN , có lẽ lúc đó chẳng cần phải lo tiền mua vũ khí khủng khi mà ngân khố rỗng tuyếch , mà đồng minh sẽ tự động đến ráp cho mình giống như Nam Hàn vậy . Lòng yêu nước cuả dân tộc VN ngàn xưa sẽ sống lại , bọn Tàu phù lúc đó sẽ biết thế nào là con cháu Quang Trung , Nguyễn Huệ , sẽ biết thế nào là Trần Bình Trọng với câu Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc . Còn như nếu DCSVN do dự vì nuối tiếc điạ vị và quyền lợi thì chính dân tộc VN sẽ lãnh chiụ hậu quả tàn khốc mà bọn giặc TQ sẽ đổ lên đầu ! Mục đích chiếm VN là để chúng sẽ dùng VN làm bãi chiến trường ngăn chận lực lượng bảo vệ quyền lưu thông hàng hải chiếu theo công uớc Quốc Tế , và nếu như chúng thắng , DCSVN sẽ bị chúng mang ra xử trảm bởi cái tội phản nghịch sau này ! Nếu thua thì dân tộc VN sẽ hỏi tội đảng ! Liệu 6 cái hố đen và vài cái Su Khoi kia có đủ để chống trả lại tên nham hiểm với lực lượng quân sự cũng thuộc hàng đáng nể không ? Đừng tự trấn an mình bằng những huyền thoại cuả quá khứ ! Sở dĩ Khờ nói huyền thoại là vì Mỹ chẳng thật tâm muốn diệt CSVN . Nếu muốn diệt thì đã không từ chối cái công điện đầu hàng cuả DCSVN đánh gởi đi vào đầu năm 73 để rồi DCSVN đi đến chiến thắng vào năm 75 ! Nhờ cái chiến thắng đó mà dân tộc VN mới biết thế nào là bản chất CS ! Loài nhẹ dạ xưa mới nhìn ra Mỹ có phải thật sự là tên xâm luợc không ? Đặc biệt là trong giây phút tự sướng , lãnh đạo đảng đã tự khoe ta đánh đây là đánh cho TQ và LX , điều đó đã lòi hẳn ra bộ mặt đánh thuê , chém mướn chứ nào phải vì độc lập , thống nhất ! HCM hiện nguyên hình là một con quỷ dâm dục chứ nào phải một gã trai tơ ! Những điều này đã khiến các dư nô phải đực mặt ra không thể nguỵ biện được để đi đến kết quả là im hơi lặng tiếng dần với những lời vênh vang ca ngợi công đức cuả bác và đảng xưa , để chỉ còn lại là lời kêu gọi nếu như không muốn nói là năn nỉ Nhân dân cũng như khiêu khích VNCH về đánh TQ bảo vệ đất nước cho chủ nhân chúng ! Có lẽ đây là điều nằm trong cái chiêu thức Bất chiến tự nhiên thành cuả đảng mà chúng đang nằm mơ ước ! 
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 16:50
Đúng rồi Mỹ không phải là tên xâm lược,Mỹ chỉ ra tay "giúp đở" mà thôi.Bằng chứng cụ thể là một Iraq,Một Libya,một Syria đang hòa bình yên ổn nhờ Mỹ mà Iraq+Libya+Syria trở thành chiến tranh triền miên vô số người dân vô tội phải chết oan cùng hàng trăm ngàn người dân vô tội trở thành phế nhân và hàng triệu người phải bỏ xứ tha hương => Đúng tại CSVN mà người dân VN mới đánh duổi được bọn thực dân+đế quốc cùng bè lủ tay sai bán nước VNCH,tại CSVN mà đất nước với dân tộc VN mới không bị cảnh chiến tranh cùng bom đạn của quân xâm lược và cũng tại CSVN mà đất nước,dân tộc VN mới được sống trong hòa bình và được thế giới ủng hộ như ngày hôm nay.Tại độc tài Sadam Hussein+Gaddafi+Bashar al Assad mà Iraq+Libya+Syria được hòa bình không có chiến tranh người dân vô tội không bị chết oan không bị ly tán tha hương,đất nước không bị chia năm xẻ bảy...Nhờ Mỹ chính là nhờ Mỹ đã ra tay giúp đở nên đất nước và người dân Iraq+Libya+Syria mới được như ngày hôm nay chỉ có chiến tranh,chỉ có tàn phá,chỉ có người chết oan,chỉ có kẻ tha hương và đất nước thì bị chia năm xẻ bảy đó có biết hay không hả M.Khờ với dlv chông cộng !
Trả lời
bởi: vo danh từ: usa
27.02.2016 03:58
DLV cs tầu chụp mũ và vu khống mỹ sai trái thiếu hiểu và hoàn toàn lạc đề tài mục đích đánh lạc hướng và bênh vực chủ cs tầu đang xâm lăng vn và bọn cs tầu trá hình dân việt làm nội gián cho bọn cướp cs tầu rất rõ rệt lý do cả trăm ngàn dân oan syria đã bị giết bởi t.t độc tài syria và họ đang chạy loạn.Chính phủ syria đã bị LHQ lên án về việc sát hại dân syria hoàn toàn KHÔNG dính lứu gì tới mỹ;saddam của iraq đã xâm lăng chiếm kuwait,bắn phá do thái gây chiến tranh tham vọng làm bá chủ trung đông do đó bị thế giới trừng trị là rất đúng.Đảng csvn làm tay sai đầy tớ cho cs tầu và nga rất rõ rệt chiếm bắc vn và hơn 900 ngàn dân bắc vn đã bỏ bắc vn tỵ nạn cs tại nam vn sau 1954 chứng cớ lịch sử không chối cãi được và cũng chính đảng tay sai đầy tớ csvn ký hiệp ước geneve 1954 chia đôi vn tại vĩ tuyến 17 hành sử BÁN NƯỚC rất rõ rệt và xâm lăng chiếm n. vn 1975 với sự trợ giúp của chủ cs tầu và nga sau khi mỹ đã rút hết quân khỏi n. vn.Cả triệu dân vn đã tỵ nạn csvn và trên 300 ngàn dân vn đã bỏ mạng ngoài biển sau 1975.Tóm lại dân việt với một chút ít hiểu biết đều nhận sét CHÍNH đảng csvn ĐÃ và ĐANG gây chiến tranh chết chóc cho dân việt vì QUYỀN LỢI của đảng csvn trong vai trò tay sai đầy tớ.Bạn tầu nghĩ sao về cs tầu của bạn muốn bắn phá và đâm vào tầu chiến mỹ trong hải phận quốc tế? đặt hỏa tiến và xây đường bay quân sự tại HS &TS và bắn giết dân cá vn mỗi ngày?Bạn tầu nghĩ sao khi cs tầu đang đầu độc thực phẩm và muốn tiêu diệt dân việt để di dân tầu vào vn?Dân việt tuyệt đối không nên nhầm lẫn giữa quốc gia vn và đảng cướp nổi tiếng lường gạt tuyên truyền bịp bợm csvn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 23:11
Này, dựa vào đâu mà dám nói hậu quả của chiến tranh ở Syria, Lybia, Iraq là do Mỹ gây nên? Đọc lại lịch sử cùng nguyên nhân của những cuộc chiến này đi nhé. Tài liệu và thông tin thời @ không thiếu để Việt cộng tiếp tục tuyên truyền dối trá bịp bợm kiểu đánh cho Mỹ cút nguỵ nhào để giành độc lập tự do cái mắm gì đó cho dân tộc như thời các đồng chí Việt cộng trọng rừng U Minh núp lùm trong quần chúng nhân dân nữa đâu. Lời Lê Duẫn "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô cho Trung cộng" phải hem?

bởi: Dmlcatc
26.02.2016 09:36
Co ngon thi quynh dai loan do Chinh la quynh my

bởi: Việt Nam
26.02.2016 08:55
TQ thách! Hoa Kỳ đánh luôn cho TQ biết. TT OBAMA hãy ra lệnh đánh ngay lập tức.

bởi: Luong To Muội từ: Hongkong ben hong Cholon
26.02.2016 08:42
Nhân dân VN chúng tôi phấn khởi hồ hởi mong sao cho Trung Quốc đánh Mỹ( giồng như Nhật đánh Mỹ trận Trân Châu Cảng năm 1945) để từ đó nuoc Trung Quốc vĩ đại mới học được bài hoc giống nước Nhật năm 1945 // Mong lắm thay!!!
P/S Mong chủ Tich Tập nghiên cứu đề xuất này càng som càng tốt/ Thanks

bởi: Ngư Dân từ: Lý Sơn Island, VN
26.02.2016 08:29
Bọn cướp Tàu cọng chỉ giỏi đâm húc, bắn giết ngư dân VN vì không có ai đứng ra bảo vệ, nhà nước cọng sản VN đã can tâm bán rẻ đất nước, làm tay sai cho Tàu cọng. Một nhà nước tay sai hèn với giặc ác với dân, đàn áp bịt miệng những người dân yêu nước.
Tàu cọng có ngon thì đâm húc tàu chiến Mỹ thử xem phản ứng của họ như thế nào? Có giỏi thì bắn vào tàu chiến Mỹ thử xem?
Đâu có dễ như bắn giết thoải mái ngư dân Việt Nam tay không trên biển.
Cọng sản luôn nói một đằng làm ngược lại, Tàu cọng hô hào lấy oai là chính, chứ đụng "hàng Mỹ" chắc chắn co đầu rụt cổ, tam thập lục kế tẩu vi thượng sách - binh pháp Tôn Tử Tàu đã dạy chúng thế đấy.
Ngư dân VN luôn luôn ủng hộ các cuộc tuần tra thường xuyên của Mỹ trên Biển Đông nhằm bảo đảm an toàn cho hàng hải quốc tế và an ninh cho việc đánh bắt cá nuôi sống gia đình chúng tôi.

bởi: Sự Thật từ: VN
26.02.2016 08:07
Lịch sử Trung Quốc quay ngược về thời đồ đá cổ đại từ đây chăng !

bởi: Tuân từ: Hải Phòng
26.02.2016 07:19
Người dân Trung quốc cần phải thấy, Chính Cộng sản của đất nước mình mới là người gây bất ổn hòa bình để tạo chiến tranh . Khi chiến tranh nổ ra, con em nhân dân lao động là người chịu hy sinh, chứ bọn đội lốt cộng sản họ chỉ vì lợi ích độc đảng, không vì xã hội dân chủ, không vì người dân Trung hoa đa số còn đói nghèo, thu nhập bình quân đầu người còn rất thấp. Tất cả người dân và con em, thậm chí cả lực lượng giải phóng quân Trung Quốc Cần Thấy rõ, Tàu Cộng đang muốn có chiến tranh để làm giảm số dân đông nhất thế giới, để Cộng sản Tàu dễ bề cai trị . Nên chớ nghe theo Tập Cận Bình cầm vũ khí giết hại nhân dân các nước lân bang, mà hại đến mỗi gia đình có một mống con duy nhất, chết là hết, chỉ để Cộng sản Tàu hưởng lợi, xương cốt của binh lính Tàu lại chết thành núi, máu đổ thành sông như năm nào!!!

bởi: Phanbahien
26.02.2016 07:01
khong nhu nhươc trươc trung quôc
Trả lời
bởi: Vô danh
26.02.2016 19:47
Ai không nhu nhược trước TQ?

bởi: Trúng Số từ: Sàigon
26.02.2016 06:49
_Nghe tin Trung Cộng đòi đánh Mỹ ở Biển Đông tôi thấy sao mà mừng như trúng số độc đắc vậy!

_Trung Cộng mà đánh Mỹ ở Biển Đông là giấc mơ Trung Cộng sẽ chìm sâu dưới Biển Đông, Trung Cộng sẽ trở về thời kỳ đồ đá! 1,3 tỉ dân Tàu không có cháu mà húp.Đánh Mỹ ngay đi đánh đi đừng có hù dọa hoài nha Tàu lao!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 08:32
Trung cộng sẽ ra lệnh cho VC hợp lại mới đánh Mỹ như trước 1975
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 07:43
Cũng giống như Bắc hàn thôi. Mấy đứa yếu hay la to, mấy đứa độc tài thuờng mang chiến tranh bạo lực ra dọa. Kẻ mạnh nhởn nhơ ban phát bỗng lộc cu li cho mấy 'cường quốc' mới lên.
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
26.02.2016 07:02
Tau Cong chi danh vo mon thoi- Lam sao dam dung voi My- Cho Tong Thong moi cua My sap len thi thay ngay- Trung Cong dang so Ong TRUMP sap len do -

bởi: NGUYỄN từ: Nha Trang
26.02.2016 06:43
Chiến tranh xảy ra trên biển Đông giữa Mỹ và Trung cộng ,Hoàng sa Trường Sa sẽ trở về với đất mẹ Việt Nam

bởi: Song Đao-Paris
26.02.2016 06:24
Từ khi TQ đưa tên lửa, máy bay chiến đấu ra biển Đông có thấy Mỹ dám bén mảng tới nữa đâu. Khi Mỹ mon men tới xem như khiêu chiến, TQ bắt buộc phải đánh, không đánh là đầu hàng, lúc đó Mỹ muốn làm gì thì làm. Vì vậy tờ báo cực đoan TQ không nói ngoa khi TQ cần phải dạy Mỹ một bài học ở biển Đông. "Anh hùng nào giang sơn nấy", giang sơn của Mỹ không phải là biển Đông. Mỹ chỉ làm le với mấy nước nhỏ chứ chắc chắn sẽ không làm mồi cho TQ ở biển Đông.
Trả lời
bởi: I know you Song Đao-Paris từ: I can track you easily
26.02.2016 10:40
Hy vọng bạn Song Đao-Paris ăn ngon ngũ khỏe trước khi tôi ghé thăm...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 08:31
Tên lấy nick Song Đao này là Hán cọng Việt gian tình báo của Trung Nam Hải đang nằm vùng tại Việt Nam.
Trả lời
bởi: đại việt
26.02.2016 17:26
vậy biển đông la của bọn nam hán hả.mày không thấy nhục với tổ tiên khi buông lời lẽ bán nước ngu xuẩn kia a
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: 489 tướng Thờ Bà Sợ Chết!
26.02.2016 07:36
- Từ khi Trung Quốc kêu gọi khẩn trương triển khai quân sự trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam càng sớm càng tốt bằng cách xây dựng các cảng nước sâu và các đường băng.

- Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc gần đây tiết lộ các kế hoạch điều phi cơ tác chiến luân phiên ra Biển Đông cùng với các phi đạn chống tàu và phi đạn phòng không tối tân ra đấy.

- Trung Quốc chúng nó đang hồ hởi phấn khởi, Khởi Sự Xây Đảo Nhân Tạo ở Hoàng Sa.

http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-khoi-su-xay-dao-nhan-tao-o-hoang-sa/3194750.html

- Trung Quốc đã bố trí phi đạn địa đối không trên đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa, nơi mà Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng và quần đảo Tây Sa của Việt Nam nữa kia kìa dư nô Song Đao-Paris

http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-lien-tuc-goi-thong-diep-cho-thuong-dinhmy-asean/3191720.html

Tập đoàn lãnh đạo cọng sản Nhu Nhược đang phải NGẬM 16 cục Vàng khè và đeo cái Vòng Kim Cô 4 Tốt cứng họng, miệng chúng Câm như Nghêu - Sò - Ốc - Hén.

Trư đại tướng Phùng Quang Thanh, tư lệnh không quân, tư lệnh hải quân đô đốc Nguyễn Văn Hiến và 489 tướng QĐCSVN 'Ham Sống, Sợ Chết', Trụ tại gia đếm tiền tham nhũng và Thờ Bà không dám đưa lực luợng Hải - Không quân tuần tiễu quanh Hoàng - Trường Sa, (Gạc Ma - Chữ Thập) của Việt Nam ngăn chăn TQ ngang nhiên chuyển vật liêu xây dựng, xây cất quy mô lớn tại quần đảo Hoàng Sa của Việt .

Trư đại tướng và 489 tướng QĐND kẻ thù nào cũng đánh thắng nay lộ mặt là những tướng Tham Nhũng - Hèn - Nhu Nhược - Thờ Bà - Ham Sống - Sợ Chết !!! Hèn với Giặc, Ác với Dân.
Trả lời
bởi: Sông Đảo-VN
26.02.2016 07:23
2016, Trung Cộng cần phải dạy Mỹ một bài học.
1979, Trung Cộng đã dạy cho VIỆT CỘNG một bài học.
2016.5, TRUNG CỘNG quyết đánh cho mỹ cút , đánh
cho VIỆT CỘNG nhào
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
26.02.2016 07:05
Song Dao Paris : sao khong ve VN song di- CS nhi ma cung noi chuyen Chinh Tri a ?

bởi: Dân Việt
26.02.2016 06:01
Trung Quốc nói phét cả nước.

bởi: Day cho My
26.02.2016 05:56
Nam 1979 day cho Viet Nam một bài học - Mỹ im lặng cho thực hiên Nam 2015 tới lượt day cho Mỹ một bài học nhưng Mỹ vẫn còn mở hồ.

bởi: Truong từ: USA
26.02.2016 05:21
Mấy tờ báo Tàu chỉ giỏi nhảm nhí...!.

bởi: Võ Văn Lương
26.02.2016 05:21
Trung quốc phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam,phải trả lại Hoàng Sa cho Việt Nam!

bởi: Tôn Tử Trên từ: Biển Đông
26.02.2016 05:15
Tôi rất thích khi TC quyết định đánh Mỹ. Khi TC quân sự hóa biển đông xong, thì giá xăng dầu sẻ tăng lên hơn gấp đôi! Khoảng 80-90 US dollars mổi thùng. Lúc đó, TC mau hết tiền với tốc độ gấp đôi. Mỹ đâu cần đánh đấm TC làm gì cho mệt. Họ chỉ cần xuất bản "Cuộc đời tình ái của Tập Cận Bình" là đủ cho TC xập tiệm. Mỹ đã có kỷ thuật làm động cơ máy nổ chạy bằng nước lả hơn 10 năm nay. Tàu chiến của Mỹ chỉ cần lọc nước biển để chạy động cơ của các chiến hạm! Mỹ mua kỷ thuật này từ Canada hơn một tỉ đô cách đây hơn 10 năm. TC quân sự hóa biển đông thì VN mới thôi chơi trò đu dây. TC hiện nay sợ nhất là dân Trung Quốc nổi dậy hơn là sợ Mỹ! TC tỏ ra hung hăng bọ xít chỉ để đánh lạc hướng dân TQ thôi. Đã hai lần lính hải quân của TC im thin thít khi thấy tàu khi trục (aegis destroyer) của Mỹ. Trong hơn một ngàn viên tướng của TC chỉ có 3 tên có kinh nghiệm trên chiến trường thật sự.

bởi: Chuột Cống
26.02.2016 04:19
Tàu nói đánh là phải đánh nha ,đừng làm tui mừng húm á .Đánh phải đánh như mưa rơi thì lá mới ... rơi .
Mỹ kỳ nầy có dịp xã kho vũ khí cũ kỷ ,còn Tàu Nga thì phải thử mấy hàng mới .Nhớ tàu cộng nga vc đánh Mỹ 20 năm mà kinh tế Mỹ lên chứ không xuống ,mà Nga Tàu chắc rớt kinh tế .
Trận chiến nầy chắc chắn có phần khảo sát thị trường vũ khí công nghệ cao .Mấy công ty vũ khí Mỹ đang mừng rên ,tự nhiên phí tổn quảng cáo chùa .
Sợ là đánh lây lan qua đảo khác hoặc đất liền thì quá phiền cho vc ,từ xưa vc đánh thuê chém mướn bằng viện trợ ,bây giờ móc túi đánh ,nào là phải mua vận tải cơ vận quân ,xe tăng chủ lực tấn công ,máy bay thả bom ,hoả tiển lá chắn ,đạn dược quân nhu quân cụ cũng phải tràn trề bắn thả cửa ,ít nhất tiếng đạn bay phải nghe trong vòng 365 ngày .Trung bình 1 ngày khoảng 100 triệu đô la phí tổn đánh.vc sắp sửa thêm 1 cái huy chương hạng nhất ,nghèo nhất đánh lớn nhất .khà khà .

bởi: LiLi từ: US
26.02.2016 04:14
Đã đến lúc Mỹ phải đối đầu Trung Quốc trên Biển Đông bằng những hành động quyết liệt.

“…Việc Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa, đặt radar ở Trường Sa, tiến tới khống chế Biển Đông là một PHÉP THỬ CHIẾN LƯỢC, thăm dò lần cuối dư luận quốc tế và quyết tâm Hoa Kỳ. Nó không khác gì một cái vuốt mũi khá mạnh vào mặt Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama…Nếu Hoa Kỳ không có khả năng gắn liền hành động với lời nói, thì các cam kết duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực từng được Hoa Kỳ đưa ra sẽ trở thành rỗng tuếch. Trung Quốc tiếp tục lấn và Hoa Kỳ tiếp tục lùi…” (Trich)

Đây là thời điểm mà Mỹ có thể làm xì hơi quả bóng thăm dò của Trung Quốc ở Biển Đông. Washington nên PHONG TỎA tất cả các hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp để chứng minh một cách rõ ràng rằng Biển Đông KHÔNG PHẢI là AO NHÀ của Trung Quốc.

Trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, Mỹ đã tỏ ra không nhân nhượng trước những đòi hỏi của Liên Xô. Mỹ đã PHONG TỎA Cuba buộc Liên Xô tháo bỏ toàn bộ các vũ khí tấn công ở Cuba và đưa chúng trở về nước.

Đó là một bài học của sự QUYẾT TÂM, có giá trị vượt thời gian. Hiện nay mọi sự do dự của Mỹ chỉ gia tăng tính bất ổn ở Biển Đông-TBD.
Trả lời
bởi: Sư Tổ Dư Nô
26.02.2016 08:23
Theo Dư nô :
bởi: LiLi từ: US
07.05.2014 11:55

Tàu thua Mỹ, điều đó miễn bàn, mà Mỹ thì lại thua VN, vậy thì Tàu phải thua VN. Lịch sử cũng đã chứng minh, 1979 tàu đã bị nhân dân VN rượt chạy như vịt. Tàu lo lo quì gối mà run run trả lại những gì đã ăn trộm của VN!!!!

LỜI BÀN : Tàu thua Mỹ, điều đó miễn bàn, mà Mỹ thì lại thua VN cho nên đã đến lúc Mỹ phải NHỜ Dư nô Việt cộng đưa hải quân đối đầu với Trung Quốc trên Biển Đông bằng những hành động quyết liệt với "vũ khí chính xác và tên lửa đã làm ranh giới giữa sức mạnh nước lớn và nước nhỏ trở nên mờ nhạt. Hải quân Việt Nam đang ngày càng được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, trong đó có những tên lửa đánh đất loại khủng khiếp:

Theo SIPRI, vũ khí đi kèm 6 tàu ngầm Kilo 636MV gồm có 50 quả tên lửa Klub-S (3M54E1 ) được các chuyên gia phương Tây đánh giá là “sát thủ diệt tàu sân bay”. Và một số lượng không xác định tên lửa đánh đất cruise missile 3M14E1 phóng từ dưới nước.

Bảo đảm 7 thực thể mà TQ cố tâm bồi đắp mấy lâu nay, phi trường Tam Á, phi trường Ba Đình (Taiwan) sẽ BỐC HƠI"

Trích từ ông tây Dư nô Borsalino từ: Rome ngày 17.07.2015 01:08
Trả lời
bởi: Lisa từ: Texas
26.02.2016 21:20
Tên lấy nick Sư Tổ Dư Nô này là Hán cọng Việt gian tình báo của Trung Nam Hải đang nằm vùng tại Việt Nam.
Trả lời
bởi: Vô danh
26.02.2016 07:44
International, một xã hội đại đồng CS, mà sao các nước CS lại bất đồng như thế kia? Thế giới chỉ còn mấy nước CS mà không biết đùm bọc nhau.
Trả lời
bởi: Vô danh
26.02.2016 07:32
LiLi không nói gì đến VN cả vậy, biển đông, T.Sa, H.Sa VN cũng có phần mà. VN mừng khi khi Mỹ và TQ đánh nhau ở biển Đông? và khi đó VN có tham gia ủng bên nào không? Không lẽ Mỹ và TQ đụng nhau rồi tự nhiên HS, TS hoàn toàn trở về VN, hay là VN mất cả T.Sa lẫn H.Sa. Bạn đừng quên trước đây năm 1974 hạm đội 7 của Mỹ dày đặc ở Biển Đông, mà khi TQ đánh chiếm Hoàng Sa, Mỹ không phản ứng gì, tức là Mỹ đã đồng ý cho TQ chiếm H.Sa.. Li Li khi thì thích Mỹ, vấn đề khác thì chửi Mỹ.. VN phải có hành động cụ thể như thế nào về vấn đề Biển Đông, chứ không ai giúp mình không công đâu.
Phân tích thì phải nói toàn diện chiến lược các quân cờ trên bàn cờ, đừng nói khích Mỹ.. Mọi sự do dự của VN chi gia tăng tính bất ổn ở Biển Đông.
Trả lời
bởi: @Vô danh
26.02.2016 20:38
HS và TS thuộc về Việt Nam. Mọi xâm phạm chủ quyền đều bị VN lên án.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng gửi công hàm đến Toà Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, hơn nữa, còn gửi thư đến Liên Hiệp Quốc để phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa HQ-9 ở Hoàng Sa của Trung Quốc.

bởi: Diem Chi từ: Cali
26.02.2016 03:36
Lối hành sử thiếu văn minh của Tàu là nguyên nhân chính có thể gây ra chiến tranh. Trong qúa khứ Tàu đã bị Bác Quốc đục nhừ tử, bị Nhật làm nhục, bị Việt Nam tát cho sưng mặt, mà xem ra Tàu không học hỏi được mấy.

Lần này Tàu đang sử dụng luật rừng ở Biển Đông, thế nào cũng bị Mỹ cho một bài học. Sau đây là kịch bản giữa Mỹ và Tàu trong tình huống xấu nhất.

Mỹ bảo chịu, Tàu rằng chẳng chịu
Thua thì thua quyết níu Biển Đông
Mỹ sẵn sàng tư thế tấn công
Tung thuyền pháo tuần tra Tàu khựa.

Thọat mới vào Mỹ liền nhảy ngựa,
Tàu vội vàng vén váy nẩy lên.
Hai xe hà, Mỹ gác hai bên,
Tàu thấy bí, Tàu liền chổng đít.

Mỹ lừa Tàu đương khi bất ý,
Đem pháo thuyền dú dí Tri Tôn,
Tàu đang mắc nước xè lôn,
Mỹ ngai ngái xổ đùng ra chiếu.

Mỹ bảo chịu, Tàu rằng chẳng chịu
Thua thì thua quyết níu Biển Đông
Mỹ kéo quân thượng tấn bảo Không
Tàu ư hử, chìu em tí tịu.
Trả lời
bởi: Dân từ: VN
27.02.2016 04:56
Mỹ vùi dập Tàu thảm thiết!!!

HeHeHe!!!
Trả lời
bởi: hans từ: USA
26.02.2016 09:24
Qua hay, nen dang len bao Nhan Dan.
CSVN dam ma dang :)
Trả lời
bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
27.02.2016 04:04
Hay qua, hãy gửi ngay cho cho 2 tờ báo Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, yêu cầu đăng gấp.....gấp, nhớ ghi địa chỉ nhà, phường, quân, thành phố, số điện thoại để CA tiện liên lạc trả tiền nhuận bút.
Trả lời
bởi: Diem Chi từ: Cali
26.02.2016 20:13
@hans từ: USA

Tờ báo bồ câu "HOÀN CẦU" Trung Quốc đã xin mua bản quyền để đăng tải.

Nhớ đón xem!!!!

Mà hỏi chú em đã trên 18 tuổi chưa????

bởi: Bich Chi từ: Cali
26.02.2016 03:14
Khỉ là một những loài động vật thuộc lớp thú, bộ linh trưởng.

Khỉ có ba nhóm lớn, là khỉ Tân Thế giới, khỉ hán đỏ (còn gọi là khỉ đỏ đít, có nhiều ở Trung Hoa Lục Địa), khỉ không đuôi. Có khoảng 264 loài khỉ đã bị tuyệt chủng.

Một số loài giống khỉ không đuôi, như tinh tinh hay gibbon thường được gọi là khỉ trong ngữ cảnh bình dân, tuy rằng các nhà sinh học không xếp chúng vào các loài khỉ, mà gọi chúng là đười ươi.

Đười ươi có một đặc điểm duy nhất mà tất cả các loài khỉ không có là khi gặp địch thủ thì HÙ DỌA bằng cách dùng hai tay đấm liên tục vào ngực và nhe răng khì khì.

Người đời mỉa mai: "Nhe răng hù dọa như Đười Ươi cười"
Trả lời
bởi: Lisa từ: Lisa từ: Texas
26.02.2016 04:19
@.- Cá nhân ẩn dưới nickname Bich Chi ở trên

Tại sao phải xài nickname của Bich Chi để ý kiến ???

Ăn cắp nickname Bich Chi để bịp bợm đánh lừa dư luận ???

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 03:04
Mỹ không hung hãn như Nam hàn, nhưng húc tàu hay nhả đạn vào nó là biết liền. Quân đội có kỷ luật riêng của nó và những lằn ranh không được phép được vượt qua. Khi vào lãnh thổ có 'chủ quyền' của Tàu, chắc chắn các tàu chiến này đã lắp đạn sẵn sàng. La to lớn giọng chứ bảo đảm không dám gáy khi hữu sự.

Hãy ôn lại bài học Triều tiên, hơn 3 triệu 'chí nguyện' quân xâm lăng bán đảo này, những chiến binh trưởng thành trong hơn 1 thập niên khói lửa trong đệ nhị thế chiến. Có ít nhất 1 triệu, nhưng đúng hơn là 2 triệu đã vĩnh viễn nằm lại xứ người. Mỹ dùng dằng là để dụ địch ra khỏi hang đối đầu bằng chiến tranh quy ước rồi nướng sạch. Biển đông là một chiếc bẫy tuyệt vời. Mặt biển không nơi ẩn náu, kẻ mạnh sẽ làm láng tất cả.

bởi: TSơn
26.02.2016 02:31
Bác Sam nói "Nhào zô, be my guest!". Cho ăn kẹo hạm đội TQ cũng không dám gần tàu Mỹ. Không có gì đoàn kết lòng dân Mỹ hơn khi quyền lợi họ bị xúc phạm. Hãy nhớ tới Trân Châu Cảng mà đừng lởn vởn ngăn chặn đường thông thương huyết mạch được tự do đi lại hàng trăm năm qua. Tuy nhiên, Hà Nội nên cẩn trọng, Bắc Kinh trong cơn uất hận sẽ "giận cá chém thớt" và trút cơn giận bằng cách tấn công hoặc bom pháo vào người dân vô tội như chúng đã hành động trong cuộc chiến biên giới 17.02 1979. Đừng để cái ngu của ĐCS bắc VN một lần nữa gây đại họa cho đất nước và con người Việt Nam.

bởi: Hòa từ: USA
26.02.2016 02:27
Tại sao báo VOA tiếp tục dùng 2 chữ Trung quốc trong khi chính người Hà Nội, Việt Nam muốn dùng 2 chữ Trung cộng?

bởi: vui từ: dc
26.02.2016 02:08
TRUNG CỘNG chuyến này quyết đánh cho mỹ cút , đánh
cho VIỆT CỘNG nhào .cái màn gậy ông đập lưng ông
này vui hết xẩy !

bởi: Thầy Hương Quãng từ: Cái Đôi Vàm.
26.02.2016 01:56
Từ khi TQ đem vũ khí ra hãi đão VN, thị trường chứng khoán Mẽo chưa hề nao núng. Có lẽ Đài Loan lo ngại nhất. Vì lão Tập có thể học bài bãn cũa Puttin.̣̣̉̀́̀

bởi: Truong Thanh
26.02.2016 01:36
Quá hay nếu TQ muốn dạy cho Hoa Kỳ một vài học. Lúc đó sẽ ngã ngũ thế nào là bài họ và ai học ai. TC luôn cho là HK là cọp giấy. Hãy đánh cọp giấy đi để biết cọp này yếu đen mức nào

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 01:34
Đảng CSVN âm vthầm vỗ tay cho mà coi. Trọng Lú chắc đang ở đâu đó cười khúc khích vì mong chờ làm chư hầu của Ba Tàu .

bởi: Quang
26.02.2016 01:28
Được đó khựa. Làm đi, đừng đánh võ mồm nữa. Nhả đạn hoặc tốt hơn là cho "bọn giẫy hoài không chịu chết' nầy vài trái hoả tiển. Cục diện không chỉ biển Đông mà cả thế giới lúc đó sẽ khác. Và Quang tôi sẽ dành một phút mặc niệm goodbye to "đồng chí khựa kính yêu."

bởi: Bù Nhìn
26.02.2016 00:52
Qua những hành động tăng cường quân sự của Trung Quốc trên biển Đông, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, đồng thời báo lề Đảng của Trung Quốc cũng cho đăng tải sự quyết tâm của Đảng CSTQ sẽ chống lại Mỹ bằng bất cứ giá nào...?!
Cho thấy Trung Quốc bất chấp thỏa hiệp, giải quyết tranh chấp biển Đông bằng ngoại giao...có thể bằng sức mạnh quân sự không ngoại trừ một quốc gia nào ngăn cản bước tiến của Trung Quốc trong đó có Mỹ...!
Hiện nay trước sức mạnh quân sự của Trung Quốc, đừng nói chi là Mỹ, các nước trong vùng ĐNÁ đều phải kiêng dè!...Nếu Mỹ không có những hành động tích cực hơn...thì e rằng trong thời gian dài, Mỹ sẽ không còn có được những ưu thế do Trung Quốc dám sử dụng chiến tranh để giải quyết tranh chấp, riêng Mỹ thì không dám...vì thái độ còn chần chừ, e ngại...

bởi: Công lý
26.02.2016 00:44
Nước cộng sản nào cũng kiểm duyệt báo chí, tivi và internet, rồi nhồi sọ dân theo ý đồ của chính quyền. Họ tự sướng rồi nổi điên lên vì tưởng rằng hành động chiếm đảo của VN là hợp pháp quốc tế.
Không hiểu vì sao còn chưa cấm vận kinh tế TQ? Có vậy người dân TQ mới biết họ sai.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 06:04
Cấm vận kinh tế là con dao hai lưỡi.
Đâm người ta được nhưng tay mình chảy máu.

bởi: Dân Việt từ: VN
26.02.2016 00:36
biên đông là cái ao của bố tớ -cụ An Tiêm -để lại cho tớ nuôi cá .Tay nào vào đó giành thì cút đi.tớ ngũ dậy còn ồn ào là tớ đuổi đi ngay đấy.ứ à,anh hỏi tớ tên gì hở ?à Họ tên tớ đây này ,các anh chonhs quyên thật : Họ : Lòng yêu nước ,tên :chí quật cường .Các anh nhớ chưa nhỉ ,lâu quá từ thời Hung Đạo -Trần quốc Tuấn đên nay rồi còn gì.

bởi: Không ghi tên
26.02.2016 00:23
Phải đến lúc Hà Nội khai tử chủ nghĩa Cộng Sản ,quay về chủ nghĩa Dân Tộc yêu nước để Hải Ngoại và trong nước một lòng chiến đấu bảo vệ đất nước.
Phải thực hiện lời nguyền Quang Trung, lấy lại các vùng lãnh thổ đã mất về tay Hán Tộc từ nhiều nghìn năm trước. Quảng Đông, Quảng Tây phải trở về với Việt Tộc.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 06:02
Trời còn để có hôm nay,
Tan sương đầu ngõ,vén mây cuối trời.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
26.02.2016 00:08
Thách đấy, đụng vào Mỹ !
Nhưng đây là đòn TQ muốn phủ đầu VN, tụi bay mà nhúc nhích là toi đời !
Báo động TQ sẽ dương oai thế để rồi sắp sửa cho màn tiền vào đất liền VN !

bởi: Dân từ: VN
25.02.2016 23:51

Nhân dân Nhật báo "viết thêm rằng quần đảo Hoàng Sa nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc trong hơn 40 năm qua, và là chiến tuyến cuối cùng nhằm bảo vệ biển Đông."

Như thế có nghĩa là cách nay hơn 40 năm hay trước năm 1974, HS không nằm trong tay TQ. HS nằm trong tay VNCH và bị CS Tàu xâm lược. Chính các đồng chí xác nhận như thế nhé...hehehe
Trả lời
bởi: bótay.com từ: VN
26.02.2016 06:59
Hay!
Kẻ gian Tàu cộng lòi mặt chuột ăn cắp nhé.
Tự mình vạch áo cho người xem lưng.
Khà khà!

bởi: Bui Đang
25.02.2016 23:33
Chúng ta cứ kết hợp với các nước chống lại chúng mặc dù chúng ta có cam kết không tham gia với nước thứ ba để chống lại nước khác , cũng như bọn chúng ai phản đối thì cứ phản đối việc chúng chúng cứ làm

bởi: Không ghi tên
25.02.2016 23:26
Tầu đánh Mỹ là ước mơ của VC.
Nhậu thịt chó ăn mừng " bất chiến tự nhiên thành "
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 06:00
Ơoppss.
Tầu không đánh Mỹ.
Tầu diệu võ dương oai hù dọa VC mà thôi.

bởi: Sau Leo từ: USA
25.02.2016 23:23
Ông Phan Tất Thành nói thêm rằng “nếu như một vị lãnh đạo nào trong giai đoạn hiện nay mà tỏ ý ra là thỏa thuận với Trung Quốc thì không tồn tại với người dân Việt Nam đâu”.

Tui thi noi rang "Lieu nuoc Viet Nam con ton tai duoc bao lau, nguoi dan Viet co con duoc noi tieng Viet nua hay khong neu nhu lanh dao Viet Nam tiep tuc cuoi dau tuan theo lenh cua Trung Quoc."

bởi: 📛📛📛
25.02.2016 23:23
Trung Quốc đang bày thiên la địa võng . Mỹ nhảy vào chắc chắn sẽ bị te tua .

bởi: Sao Quả Tạ từ: San Jose, CA
25.02.2016 23:12
Đúng vậy. TQ cần cho Mỹ một bài học đích đáng để chứng tỏ ta đây mới là minh chủ võ lâm trong thế kỷ 21 ...

bởi: Oversea từ: Japan
25.02.2016 22:31
Trung Quốc rất ung dung tự tại sân trước-sau nhà... Thừa hiểu Ông/Bướm của chú Sam vào tìm cơm, kiếm cháo của “Chú Chệt” hay là chú “Tàu Khựa” bố thí cho... Tuy nhiên, trước đó vì muốn triệt hạ Liên Xô cũ, cho nên phải đưa lợi ích cho TQ để cùng triệt buộc LBXV... Các lão chống cộng cực đoan đừng có nhàu vô ném đá, ném phân nhá ! ... “I can you” hiểu tiếng Việt đi nhá !?

Trích…
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates từng bổ nhiệm ông Arnold Punaro, đứng đầu một cuộc điều tra độc lập về chi tiêu ngân sách quốc phòng Mỹ.
Ông Jack Jacobs, một đại tá quân đội Mỹ nghỉ hưu nói rằng: Gần cả ngàn “tướng” và “đô đốc” trong lực lượng vũ trang Mỹ, trong đó có khá nhiều vị tướng Mỹ chỉ đơn giản là những người vận động hành lang cho Lầu Năm Góc ở nghị trường. Các vị tướng đó “chỉ dành thời gian viết các kế hoạch và bảo vệ các kế hoạch trước Quốc hội Mỹ để giành được kinh phí từ ngân sách”. Cũng là cách “thăng quan tiến chức” nhanh chóng trong quân đội Mỹ, giúp các vị tướng có thêm nhiều "bổng lộc" cho riêng họ, hơn là để làm tròn “bổn phận” của một quân nhân để bảo vệ an ninh quốc gia.
CP Mỹ phải “gồng mình” chi ngân sách 1 triệu USD, từ tiền đóng thuế của dân, chỉ để "nuôi" một vị tướng mỗi năm, số tiền này bao gồm tiền lương cho vị tướng và đội ngũ nhân viên hùng hậu với nhà ở miễn phí…
Ông Punaro từng lên tiếng cảnh báo: “Chúng tôi không muốn Lầu Năm Góc trở thành một nhóm lợi ích lâu lâu mới giết được một tên khủng bố”. 
Nhưng đối với những ông/”bướm” đó không dám khêu khích nhóm “Đạo Hồi” đành phải chạy vào “biển Đông” đánh tiếng sự tồn tại của mình để hưởng “bổng lộc” như ông cựu BTBQP Robert Gates đã nêu như trên..
Trả lời
bởi: Động Chủ từ: U Minh Cốc
26.02.2016 20:13
Gần cả ngàn “tướng” và “đô đốc” trong lực lượng vũ trang Mỹ? Tướng Hoa Kỳ không phải tướng Hoa Kiều đâu mà nhiều vậy!!! DLV cb(của bác) Tập sao kém thế. Về học lại lớp bổ túc văn hóa rồi lên đây nói chuyện kẻo không chúng cười bác cho đấy
Trả lời
bởi: Tân
26.02.2016 01:44
Trích.. Cựu ngoại trưởng Hilary Clinton: Bọn du sinh tàu chệt qua Mỹ chỉ để Ăn cắp Tài liệu của Hoa kỳ.. F.B.I Mỹ tố cáo mấy bà Hoa Xuân che cái chống chầu chui qua Mỹ để xin con tên Sam

bởi: bình minh từ: quản tây
25.02.2016 22:30
chiên tranh thế gời thứ 2 đức lại nhật hô hào đánh mỹ, kết quả bị mỹ ăn tươi nuốc sống.. thằn tàu nó chỉ giỏi đấu võ mòm thui.. chứ không làm ăn gì được đâu, mún đánh mỹ chĩ có việt cộng mới đánh được

bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
25.02.2016 22:27
Lê hải Bình có phản đối 1 ngàn lần cũng không động đến một cọng râu của Tập cận Bình.Nguyễn phú Trọng,Trương tấn Sang,Nguyễn tấn Dũng,Nguyễn sinh Hùng,19 Ủy viên trung ương đãng và 4.5 triệu đãng viên Cộng sãn nghĩ sao,phải làm gì,cứ ở trong đáy quân chúng mãi thì họa nô lệ cho Tàu đã quá rõ rồi ! Có phải vì cái công hàm bán nước của Phạm văn Đồng mà không dám lôi cổ Tàu cộng ra tòa án quốc tế giống như Philippine không ? Đã đến lúc triệu người như một ,toàn quân toàn dân đoàn kết ( đừng chơi trò bẩn thĩu nửa ) cùng nhau quyết chiến quyết thắng.đuổi quân xâm lược. Không làm như vậy cái đảng Cộng sãn đắc tội với tiền nhân,bản đồ VN không còn trên thế giới nửa .?

bởi: The Wander từ: UK
25.02.2016 22:04
Cầu xin bác Mao, ông Lê nin, Các mác phù hộ cho HQ và KQ TQ đánh chìm một chiếc hạm hoặc HQMH tàu của Mỹ để nhân loại nhờ (vì sẽ cho Mỹ vá đồng minh có lý do chính đáng để xoá sổ bọn ché đỏ TC một lần và vĩnh viễn luôn)

bởi: Vui từ: Q 7 Saigon
25.02.2016 21:38
Mỹ đâu có Cướp gì của TQ đâu mà Đòi với Hỏi...Senkaku kìa...Nói là bị Nhựt Chiếm, mà Nhựt chưa Mạnh bằng Mỹ..Sao không Đánh trước Coi, Kế tới là Đài Loan nữa,,Nữ T.T Thái anh Văn còn không công nhận Quyền Tự Do Hàng Hải bị Tập đoàn Tàu không chế....Kể cả Singapore cũng Ủng hộ chú Sam ...Sao Chệt không Sủa Chệt đi..Nói Hoài..Làm Đi.. ĐẠI...Háng mờ. Bay như Chim, Lặn giỏi hơn Cá mà...Bởi vì họ tạp đang Âu lo Dân Hoa nổi Loạn vì sắp Đói việc làm, nên khéo bày lòng yêu quỉ nước chống Mỹ, cho biểu tình xả láng..Còn dân Tây Tạng, Tân Cuong đòi hỏi quyền làm Người hay Sinh Viên ở Thiên an Môn thì : Thượng Cẳng Chân, Hạ Thẳng Tay..Đúng là Hen huyền...

bởi: Người Hít Khói từ: Kampot
25.02.2016 21:33
Tôi và nhiều người dân VN đã từng hy vọng rồi thất vọng, tức giận và đến nay thì hoàn toàn thờ ơ và chẳng còn thèm quan tâm đến Biển Đông nữa. Coi như Biển Đông đã bị Trung Quốc cướp mất rồi. Cứ đà này rồi sẽ có ngày Việt Nam vĩnh viễn là một tỉnh của Trung Quốc thôi.

bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
25.02.2016 21:28
Trung cộng có 2 cái loa không đáy là Nhân dân nhật báo và Hoàn cầu thời báo,luôn hăm dọa bắn giết nhân dân và quân đội nước khác. Bản chất hiếu chiến,hiếu sát ,hung hăng con bọ xít của chúng toàn trên giấy mực.Ngang ngược cướp đảo cướp biển các nước lân bang nên một phi cơ thám thính của quân lực Hoa kỳ khoản 10 năm,trước đã cho một chiến đấu cơ Tàu cộng gảy cánh,đâm xuống biển gần đảo Hải nam ,viên phi công thì mò tôm mấy hôm sau mới vớt được xác..Chưa xung trận mà mang đầu máu rồi.,Tập cận Bình nếu ăn đồ dơ mới làm theo lời xúi dục của lủ ngồi mát mà hô hào binh sĩ làm bia cho Hoa kỳ là ngu xuẫn.

bởi: Đảng viên từ: Hà Nội
25.02.2016 21:26
Anh Tàu thử làm một quả vào tàu Mỹ xem sao, nói nhiều quá rồi. Chỉ có VC nó sợ anh thôi, chứ Mỹ nó "xóa sổ" mấy cái đảo anh chiếm của VN trong vài tiếng đồng hồ là xong.
Rất mong anh "dạy cho Mỹ bài học", mong lắm thay. Sales Chinois!

bởi: Đảng Viên Trung Kiên
25.02.2016 21:21
Việt Nam muốn được yên ổn, đảng Cộng Sản vẫn nắm quyền độc tôn thì phương pháp duy nhất sẽ là: Đất nước Việt do Việt Nam lam chủ và Trung Quốc quản lý.
Chiến tranh nhất định không xay ra. Đây cũng chứng tỏ tinh ưu Việt của đảng CSVN quang vinh.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.02.2016 23:19
Nếu vậy thí quá tốt rồi bởi làm toi tớ cho ai thì cũng là tôi tớ mà thôi vả lại làm toi tớ cho Mỹ thì sẽ như Afghanisatn+Libya+Iraq+ Ukraina+Syria chỉ toàn chiến tranh tàn phá bằng bom đạn của quân xâm lược ngược lại làm toi tớ cho TQ thì chỉ có hòa bình. Ha...Ha...Ha...điều quan trọng nhất là làm toi tớ cho TQ thì đám thân Mỹ không bao giờ dám láo lếu phải không Đảng Viên Trung Kiên+mấy bác chống cộng ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.02.2016 21:58
Không thoát Trung thì Trung nắm chắc quyền quản lý cả biển đảo lẫn đất liền sông núi.

bởi: Yêu bác Hồ
25.02.2016 21:19
Chúng ta nên cùng TQ đánh cho Mỹ cút ra khỏi biển Đông. Ta và TQ là anh em cùng chung chiến tuyến CS. Nếu để TQ chết thì ta biết dựa vào đâu? Chẳng lẽ Cả thế giới nầy tồi sẽ chỉ còn ta và anh ba Bắc Hàn?

bởi: Tăng bạt Bão từ: VN
25.02.2016 21:00
Mao quân đã từng thét: "Hạm đội của Mỹ sẽ bị đắm chìm trong biển lữa". Nay con sư tử oai hùng của giống nòi Hán sẽ dạy cho chú Sam bài học thích đáng. Đàn em: Vạn tượng, Nam vang, Hà nội, Bình nhưởng, đang mong đợi, Còn Havana, ngãnh mặt làm ngơ. À, nòi giống Âu châu có khác!!!

bởi: Đỗ Đăng Dư
25.02.2016 20:55
Bất chấp đảng làm theo 16 chữ vàng và 4 tốt, làm mọi nghi thức khom lưng, cúi đầu, lòn trôn, chui háng, nín khe, ngậm miệng, nói tránh, vờ vịt đối với chủ... các quan thái thú sai bọn dư loạn điên cướp giật vòng hoa, băng-rôn, nhang cúng của nhân dân tưởng niệm Hoàng Trường Sa ... ngầm chỉ đạo an ninh giả côn đồ đàn áp, đánh giết, ném đá vào nhà đấu tranh ..., Hôm 25/2, ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói rằng các hành động mới nhất của Trung Quốc khiến “nguyên trạng khu vực bị phá vỡ”. Lời thú nhận muộn màng sau khi bao chứng cứ tội ác bị phơi bày, chủ trương ngoại giao, và cách mà đảng mong tìm một ngầm đồng thuận với Trung-cộng xâm lược, chiếm đóng Hoàng Trường sa đã bị phá sản, thất bại thê thảm. Nhân dân đồng tình và cùng phát biểu như Ông Phan Tất Thành nói thêm rằng “nếu như một vị lãnh đạo nào trong giai đoạn hiện nay mà tỏ ý ra là thỏa thuận với Trung Quốc thì không tồn tại với người dân Việt Nam đâu”. Vì chính chúng là quan thái thú tay sai của kẻ xâm lược. Mỗi người Việt-Nam sẽ là Ngô Quyền, Trưng Trắc, Trưng Nhị, và bà Triệu trong thời XHCN Lú chống đảng Cộng-sản.

bởi: mike từ: canada
25.02.2016 20:54
Tau to mom cho keo cung khong dam .

bởi: tap xau ho từ: ok
25.02.2016 20:52
1ty nguoi di ancuop roi ho hao lanchiem khap moi noi ,,, du roi 2016 khong phai de giac an long o lo di an cuop nua ,,,, quoc te dau xum lai bat chung tuan thu luat phap ..... di ve cho cu khi moi nguoi khong thich minh hay tu soi lai guong mat tham lam khong phai la con nguoi ....

bởi: Minh Đức từ: Canada
25.02.2016 20:35
Trich: "Một nữ hạm trưởng Hoa Kỳ tháng trước đã chỉ huy tàu khu trục USS Curtis Wilbur tới gần đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, khiến Trung Quốc giận dữ"

Cái kế cho đàn bà lái tàu đi sát vào đảo của Trung Quốc để chọc cho các ông tướng trong Quân Ủy Trung Ương của Trung Quốc nổi khùng lên xem ra có kết quả.

Mỹ làm như thế chẳng khác gì đứng sát vào địch thủ, đưa ngực ra và nói: "Mày ngon thì mày cứ đụng vào ông".
Trả lời
bởi: BámLưngQuầnĐịch từ: Để đánh
26.02.2016 11:55
Cái chiêu này được gọi là "bám vào cái lưng quần địch để đánh" đó các bạn ạ ! Mỹ áp dụng chiêu của VC để đánh TC
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.02.2016 21:54
TQ càng bạo mồm bạo miệng càng giúp Mỹ bán khí tài quân sự cho ĐNA. TQ càng hung hăng hiếu chiến càng giúp ứng cử viên Donald Trump sáng giá trong cuộc tranh cử Tổng Thống Mỹ.

bởi: Trung Quân từ: USA
25.02.2016 20:31
Rất đồng ý với ông Lê Hải Bình, nhưng chỉ lên tiếng là chưa đủ. Mong rằng HQVN sẽ tuần hành trên vùng biển Đông với HQ Mỹ. Và mong Mỹ mạnh dạn lên. Chứ ấm a ấm ớ nay một chiếc tàu đi vòng vòng, mai một chiếc lại đi tới đi lui! Làm thế 3 Bành coi thường, cho rằng Mỹ cũng chỉ trấn an đối tác và đồng minh của Mỹ vậy thôi!

HQ 3 Bành có gan thì ủi hay bắn cảnh báo tàu Mỹ xem thế nào?
Trả lời
bởi: Lisa từ: Texas
25.02.2016 23:11
Tại sao đồng chí Trung Quân 'Không Dám' thách thức HQVN "có gan thì ủi hay bắn cảnh báo" tàu chiền Hải Quân 3 Bành ???
Trả lời
bởi: @cá nhân từ: ẩn dưới nick Lisa-Texas
26.02.2016 20:21
Cái trò chụp mũ, vu khống, ăn cắp nick xưa rồi Diễm ơi!!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 05:57
VNCH đã làm 1974.
VC đâu dám hó hé gì 1988 và những áp bức sau đó gồm cắt cáp, xịt nước ...v.v...
Trả lời
bởi: Em lisa yêu mến
26.02.2016 03:42
Thế sau khi bắn rồi,em sẽ làm gì,khi biển đông có chiến tranh,em có dám ra đó "chiến hải quân 3 bành " hông??.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.02.2016 03:24
Nếu HQVN mạnh như hải quân Mỹ thì VN không đánh võ mồm+lếu láo lại nhát gan như Mỹ đâu mà đã nã đạn vào đầu bọn bành trướng từ lâu rồi Lisa-Texas ?

No comments:

Post a Comment