Sunday, February 21, 2016

Đối đầu tên lửa Việt-Trung ở Biển Đông?

Thứ hai, 22/02/2016

Tin tức / Việt Nam

Đối đầu tên lửa Việt-Trung ở Biển Đông?

Tên lửa Klub trang bị cho tàu ngầm Kilo. Loại tên lửa Klub có tầm bắn khoảng 300km và vì thế, theo các chuyên gia, các thành phố ven biển của Trung Quốc có thể trở thành mục tiêu trong bất kỳ cuộc xung đột nào.
Tên lửa Klub trang bị cho tàu ngầm Kilo. Loại tên lửa Klub có tầm bắn khoảng 300km và vì thế, theo các chuyên gia, các thành phố ven biển của Trung Quốc có thể trở thành mục tiêu trong bất kỳ cuộc xung đột nào.
Tên lửa Klub Việt Nam mua của Nga “có thể đánh trúng các thành phố ven biển của Trung Quốc”, trong khi các hỏa tiễn của Bắc Kinh đặt trên đảo Phú Lâm “đe dọa đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi”.
Đó là nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh Trung Quốc mới bố trí 8 bệ phóng tên lửa đất đối không tân tiến cùng một hệ thống radar ở quần đảo Hoàng Sa.
Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết đó là hệ thống phòng không HQ-9, có tầm bắn khoảng 200 km, và là mối đe dọa đối với bất kỳ máy bay nào, cả dân sự lẫn quân sự.
Giới quan sát cho rằng động thái của Trung Quốc cho thấy rằng Việt Nam vẫn nằm trong tầm ngắm của Bắc Kinh, nhất là khi quan hệ giữa hai nước láng giềng vấp phải nhiều sóng gió thời gian qua.
Theo báo chí Việt Nam, đảo Phú Lâm cách đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi khoảng 200 km.
Dù một loạt các quốc gia, trong đó có cả các nước không tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc như Hoa Kỳ, đã lên tiếng, tính tới 8 giờ tối 18/2, chính quyền Hà Nội vẫn im lặng, chưa phát đi tuyên bố chính thức nào.
Trên trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam, tuyên bố mới nhất của người phát ngôn là “về việc Triều Tiên tiến hành vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo”.
‘Hành động phiêu lưu’
Bản đồ đảo Phú Lâm, trong chuỗi đảo Hoàng Sa. Đảo Phú Lâm cách đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi khoảng 200km.
Bản đồ đảo Phú Lâm, trong chuỗi đảo Hoàng Sa. Đảo Phú Lâm cách đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi khoảng 200km.
Trong khi đó, nhiều cựu quan chức nhà nước, trong đó có Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên trưởng Ban Biên giới chính phủ Việt Nam, đã mạnh mẽ bày tỏ quan ngại về bước đi mới nhất của Trung Quốc.
Có thể nói đây là một bước leo thang mới về mặt quân sự. Họ tìm mọi cách để khống chế, độc chiếm biển Đông thông qua các hoạt động khác, trong đó không thể không có các hoạt động về quân sự. Việc Trung Quốc đưa giàn tên lửa đất đối không ra đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, là một trong các bước đi đó...
Ông Trục nhận định với VOA Việt Ngữ rằng đây là hành động “rất là nghiêm trọng, rất là nguy hiểm” và “thậm chí là rất phiêu lưu” của Trung Quốc. Ông nói thêm:
“Có thể nói đây là một bước leo thang mới về mặt quân sự. Họ tìm mọi cách để khống chế, độc chiếm biển Đông thông qua các hoạt động khác, trong đó không thể không có các hoạt động về quân sự. Việc Trung Quốc đưa giàn tên lửa đất đối không ra đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, là một trong các bước đi đó. Dư luận, theo tôi nghĩ, không hoàn toàn ngạc nhiên vì việc họ dùng sức mạnh để tiến hành các hoạt động trên biển Đông là điều họ đã và đang làm. Trong thời gian sắp tới, họ sẽ làm mạnh mẽ như vậy. Việc này diễn ra vào thời điểm này là hành động có tính chất thách thức, đe dọa bằng vũ lực đối với các nước trong khu vực mà một số các nước liên quan khác, thậm chí cả Hoa Kỳ, mà can dự vào biển Đông.”
Cựu quan chức nhà nước coi việc ông gọi là là “mang vũ khí chiến tranh ra Hoàng Sa” sẽ gây ra một cuộc chạy đua vũ trang, khiến các nước quanh khu vực biển Đông, như Việt Nam và Philippines, “phải tìm mọi cách nâng cao hơn nữa khả năng phòng thủ của mình”, “đáp trả lại mối đe dọa của Trung Quốc”.
Một trang mạng chuyên về chiến lược quốc phòng có trụ sở ở Mỹ từng đăng một bài viết nói rằng Trung Quốc đã lên tiếng khiếu nại, sau khi Moscow đồng ý bán 50 tên lửa hành trình Klub trang bị trên tàu ngầm cho Hà Nội.
Các nhà quan sát tình hình khu vực nhận định rằng việc Hà Nội mua loại tên lửa của Nga là một dấu hiệu nữa cho thấy quyết tâm của Việt Nam nhằm đương đầu với Trung QuốcCó thể nói đây là một bước leo thang mới về mặt quân sự. Họ tìm mọi cách để khống chế, độc chiếm biển Đông thông qua các hoạt động khác, trong đó không thể không có các hoạt động về quân sự. Việc Trung Quốc đưa giàn tên lửa đất đối không ra đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, là một trong các bước đi đó...
Loại tên lửa Klub có tầm bắn khoảng 300km và vì thế, theo các chuyên gia, các thành phố ven biển của Trung Quốc có thể trở thành mục tiêu trong bất kỳ cuộc xung đột nào.
Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên trang bị tên lửa tấn công các mục tiêu trên bộ cho đội tàu ngầm và chiến hạm.
Hà Nội chưa chính thức lên tiếng trước các thông tin về tên lửa Klub, nhưng báo chí Việt Nam đưa tin, các tàu ngầm Việt Nam mua của Nga được trang bị tên lửa hành trình Klub “có thể tấn công cả mục tiêu trên đất liền”.
Không chỉ đưa tên lửa tới đảo tranh chấp, Trung Quốc còn xây các đường băng ở cả Trường Sa và Hoàng Sa.
Tháng 11 năm ngoái, các bức ảnh trên Internet dường như cho thấy các chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc hạ cánh trên đường băng mới xây tại đó.  
Sớm lập vùng Nhận dạng phòng không?
Chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc bay ngang bầu trời đảo Hải Nam.
Chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc bay ngang bầu trời đảo Hải Nam.
Các nhà phân tích cho rằng các tên lửa đất đối không tân tiến, một hệ thống radar và một đường băng là những yếu tố cần thiết để triển khai hiệu quả một Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ).
Quân đội Trung Quốc mấy chục năm nay không có chiến tranh rồi. Cho nên bây giờ Trung Quốc rất cần những anh có thực tế chiến đấu, đề bạt những anh đã kinh qua thực tế chiến đấu, đặc biệt là với Việt Nam...
Ông Trục cũng đồng ý với quan điểm của một số nhà phân tích cho rằng hành động của Trung Quốc là để “dằn mặt” Việt Nam, và nhiều khả năng đây là một bước tiến nữa dẫn tới việc lập ADIZ.
Trong một động thái khác của Trung Quốc có thể khiến Hà Nội thêm phần quan ngại, Quân ủy Trung ương Trung Quốc mới đây đã bổ nhiệm ông Lý Tác Thành làm chỉ huy lực lượng bộ binh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa.
Cựu chiến binh 63 tuổi này từng là một trong những người hoạch định cuộc chiến biên giới Việt – Trung và được coi là người hùng của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Trước đó, ông Lý là một trong các sĩ quan cao cấp của Trung Quốc được Chủ tịch Tập Cận Bình thăng cấp thượng tướng.
Nhận định về diễn biến này, ông Dương Danh Dy, cựu quan chức ngoại giao hiện nghiên cứu về quan hệ Việt-Trung, nói:
“Quân đội Trung Quốc mấy chục năm nay không có chiến tranh rồi. Cho nên bây giờ Trung Quốc rất cần những anh có thực tế chiến đấu, đề bạt những anh đã kinh qua thực tế chiến đấu, đặc biệt là với Việt Nam. Những thằng mà đã chiến đấu với Việt Nam thì ít nhất là nó cũng hiểu quân đội mình hơn. Nó hiểu mình hơn những thằng khác. Đề bạt thằng chống Việt Nam, chứng tỏ nó [Trung Quốc] coi trọng chuyện chiến đấu với Việt Nam sắp tới. Nó nhằm vào cuộc chiến đấu với Việt Nam. Đấy là điều mà Việt Nam phải chú ý”.
Ngoài Trung Quốc, Việt Nam và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, nơi từng xảy ra trận hải chiến làm hàng chục binh sĩ Việt Nam Cộng hòa thiệt mạng.
Bắc Kinh tuyên bố rằng nước này không mưu tìm việc quân sự hóa trên các hòn đảo ở biển Đông, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thiết lập hệ thống phòng thủ.
Trong khi đó, bà Linda Jakobson, một nhà nghiên cứu độc lập và là một học giả tại Viện nghiên cứu chính sách quốc tế Lowy ở Sydney, từng nói với VOA Việt Ngữ rằng thái độ “khó lường” của Trung Quốc khiến Việt Nam quan ngại và có thể khiến các quốc gia khác chi nhiều tiền hơn cho quốc phòng.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (107)
Ý kiến
     
bởi: ÔNG NỘI CU TÈO từ: Frorida
21.02.2016 19:38
Đến Obama cũng bị Tập Cận Bình nuốt lời.

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
21.02.2016 05:44
(Trích từ Rome)
Việt Nam sở hữu loại vũ khí thay đổi hoàn toàn cán cân quân sự thế giới.

Các tàu ngầm được Nga xây dựng cho Việt Nam có thể lặn tới độ sâu 300 mét và di chuyển với tốc độ 20 hải lý, tức 37 km/h. Tàu KILO-Varsavyanka có độ ồn rất nhỏ, khó bị phát hiện bằng các phương tiện âm thanh dưới nước. Đó là lý do để các chuyên gia phương Tây gọi tàu Kilo của Nga là "hố đen trong đại dương." Tàu ngầm loại này được sử dụng để chống tàu ngầm, tàu nổi, và căn cứ đất liền của đối phương.

Trung Quốc cũng có loại tàu Kilo tương tự nhưng với công nghệ lạc hậu từ thập niên 50, 60. Không thể so sánh với KILO cải tiến của VN.

Lợi thế của tàu chiến mà Nga cung cấp cho Việt Nam là ngoài vũ khí ngư lôi, tàu còn được trang bị nhiều hệ thống tên lửa «Club» hiện đại nhất. Đó là loại tên lửa với tầm bắn lên tới 300 km mà tàu ngầm Trung Quốc không thể trang bị.

Báo Hoàn Cầu tuyên bố hải quân Trung Quốc rất lo lắng nếu không muốn nói là sợ hải tên lửa «Club» của VN, vì nó đủ sức gây cho Trung Quốc những tổn thất kinh hoàng, nếu Trung Quốc muốn xung kích.
(Trich Báo Hoàn Cầu)

bởi: Lan
20.02.2016 20:15
Chuyện vn đối đầu với TQ ko đáng đưa lên báo, ko đáng để bàn tới . VN quốc phòng quá yếu kém so với TQ; vủ khí TQ và vn giống nhau, chỉ khác biệt TQ có tiền, có đội ngủ kỷ thuật viên, khoa học gia lớn hơn gấp bội nên họ mua được của Nga nhiều loại tối tân hơn hoặc đánh cắp tại liệu thiết kế vủ khí của phương tây nên có thể nâng cấp nhiều loại vủ khí và trên hết họ có tiền để chi tiêu vào quốc phòng, duy trì khả năng tác chiến (lương thực, xăng dầu, bảo quản, tiền lương cho binh lính, sỉ quan) . VN củng thoả thuận với TQ ko xử dụng vủ lực của hải quân, chỉ xử dụng tàu kiểm ngư, tàu lạ và xuồng ghe ngư dân Quảng Ngải, Bình định v.v... để giải quyết khi có bất đồng về lảnh hải, ngư trường truyền thống thôi . leo thang một chút thì xịt nước như chúng ta đả thấy qua vụ dàn khoan Hải Dương . Dàn tên lửa phòng không họ đem ra là nhắm vào Mỷ vào các đồng minh của Mỷ, đối với họ chuyện biển đông với vn là chuyện đả rồi, chỉ khoe khuẩy tuyên bố vớ vẩn, để đánh lạc hướng dư luận trước phẩn nộ của dân vn và tự hào ảo của dân TQ mà thôi .
Trả lời
bởi: Trần Thao từ: Lạng Sơn - Việt Nam
21.02.2016 17:08
Ông hoặc Bà Lan gì đó . Viết gì mà mình đọc chả hiểu. Viết chuyện thời sự mà mình đọc cứ như nhà báo tập sự viết phóng sự thực tập.Chính tả viết còn sai lên sai xuống.Do đó mình không trách bạn đâu. Mong bạn tỉnh tâm và suy nghĩ mà viết thật chín chắn nhé. Chúc bạn Lan thành công.

bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
20.02.2016 18:19
Sẽ có 1 " Hội Nghị Diên -Hồng thế kỷ 21 " ; 1 " Trận Bạch Đằng Thế kỷ 21 " ; " Trận Đống Đa thế kỷ 21 " ...
Lịch sử đã chứng minh " Chính nghĩa thắng hung tàn ".
Thời đại tòan cầu VN sẽ có nhiều đồng minh mạnh .

bởi: Chán quá!
20.02.2016 10:48
Mấy bác cờ dzàng làm mất Hoàng Sa giờ hãy cùng hợp sức với VN để giành lại trên mặt trận ngoại giao, hợp tác kinh tế để dân giàu nước mạnh hơn là ở bển nói dóc xúi đánh nhau với TC để dân trong nước phải đi đánh giặc, kinh tế kiệt quệ,...mấy bác mới dzừa bụng hả hả? Chán mấy bác quá đi. Đừng nghe những gì CV nói mà hãy nhìn những gì họ đang làm. Hic!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 11:09
Đầu hàng TQ từ lâu rồi, làm gì có chuyện đánh nhau với TQ.
Khế ước Thành Đô đang được triển khai đúng hạn kỳ.

bởi: Nguoi Viet yeu nuocSaigon
20.02.2016 09:04
Cho dù đất nước VN chúng tôi có các ông quan lại Cộng Sản nhu nhược hèn yếu trước quân thù Bắc Kinh, thâm chí có những kẻ âm muu bán nước, Người Việt chúng tôi hầu hết sẻ CHIẾN ĐẤU ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG để bảo vệ giang sơn tổ quốc VN
Trả lời
bởi: hoang từ: sai gon
21.02.2016 14:44
Bác " nguoi viet yeu nuoc sai gon" noi phet vua thoi, mo mom ra la chia re nguoi Viet roi lay dau ma hy sinh, Tau den la Bac chay truoc roi
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 11:14
Đảng không cho phép người Việt yêu nước chống lại TQ trong cùng một gia đình XHCN.
Muốn chống TQ để giữ nước thì phải khai trừ ĐCSVN trước đã.

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 07:14
VN can tim kiem vu khi manh va tam xa de phan cong vao nhung thanh pho phat trien kinh te cua dich con vu khi tu ve thi khong du ran de vi VN qua nho va yeu...

bởi: TN
20.02.2016 06:44
"Muon co hoa binh thi luon luon phai chuan bi chien tranh".
Day la cau ma ca the gio luon luon biet! VN cung nen biet vi co le se ich loi cho minh hon!
Ca nhan toi nghi VN can den 60 chiec tau ngam that toi tan chu khong nen chi co 6 chiec tau ngam!
VN vi khognco vu khi hach tam nen do la mot khuyet diem de co su can binh ve lanh vuc vu khi
VN cung nen co nhung nha may che tao san xuat vu khi nhu hoa tien du loai, va clustered bombs, Mines, thuy loi ngu loi, v.v

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 06:17
Yên tâm đi VN có rất nhiều tướng sẻ trực tiếp cầm súng đánh tan giặc tầu ngay thui mè , hàng nghìn tướng Vn sẻ đè bẹp tên lửa TQ .

bởi: Lisa từ: Texas
20.02.2016 02:49
@ Bích Chi từ: Ngựa non háu đá !!!

***Trung Quốc có nhiều tàu ngầm nhưng cổ lỗ sĩ, mẫu mã được cóp nhái từ Nga thập niên 50, 60 thế kỷ trước. Nga bán cho TQ nhiều vũ khí tuy mang tiếng "tối tân nhất" nhưng thiếu chất lượng vì Nga lo sợ TQ ăn cắp công nghệ quân sự. TQ chỉ mua được cái "vỏ rỗng ruột"

***Tạp chí hải quân Seapower của Mỹ mô tả các tàu ngầm hạt nhân "tối tân nhất" của TQ Type-091 lớp Hán, Type-094 lớp Tấn “khi hoạt động phát ra tiếng động rất ồn ào "như máy cày". Còn ông Sumihiko Kawamura, cựu Tư lệnh Liên đội Không quân săn tàu ngầm của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, ví von tàu ngầm trên di chuyển cứ như là "khua chiên gõ mõ", do vẫn áp dụng công nghệ từ những năm 1950, dù đã được cải tiến trong một vài năm qua.

Nhà phân tích hải quân Bỉ Frederik Van Lokeren cho rằng các tàu ngầm hạt nhân Type-091 lớp Hán, Type-094 lớp Tấn "không có giá trị chiến đấu và chỉ có thể được sử dụng cho các mục đích đào tạo".(Tạp chí bình luận quốc phòng Kanwa, Canada)

***Nga không bao giờ bán tên lửa KLUB cho TQ.

***Tàu có Đông Phong 41 (DF-41), Liêu Ninh, 3 tàu ngầm tên lửa đạn đạo…nhưng TQ có dám mó tới để đem ra tái chiếm Taiwan, Senkaku.
Năm 1979, 600,000 quân TQ đã bị nhân dân VN rượt chạy như vịt. Năm 2014 TQ cuốn gói giàn khoan Hải dương!
Nhục nhã như thế đó Đông Phong 41 (DF-41)" Liêu Ninh, 3 tàu ngầm tên lửa đạn đạo…đâu? Sao không đem ra xài hay là TQ sợ phơi bày đồ dỗm cho thế giới thấy?

***Theo Strategypage: thật sự hải quân TQ không đủ trình độ phát động chiến tranh dù chỉ cách bờ 300 dặm Anh (tương đương 482km), thậm chí còn không có khả năng bảo tồn sinh lực, nếu mon men xa bờ 500km. Hải quân TQ dùng để hù dọa thì đúng hơn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.02.2016 13:09
"Tàu có Đông Phong 41 (DF-41), Liêu Ninh, 3 tàu ngầm tên lửa đạn đạo…nhưng TQ có dám mó tới để đem ra tái chiếm Taiwan, Senkaku"

Taiwan, Senkaku CÓ MỸ BẢO KÊ hiểu chửa Dư nô LiLi ??

Chưa thấy Dư nô nào Tệ Hơn dư nô này.
Trả lời
bởi: Vaméri từ: US
20.02.2016 10:27
Trước kia Nhật Bản khổ sở và đau thương vì đường tiếp tế dầu hỏa, nhập khẩu dầu hỏa từ Trung Đông bị tắc nghẽn tại eo biển Malacca. Trung Quốc hiện không có chiến tranh quân sự nhưng kinh tế và kỹ nghệ TQ hoàn toàn tùy thuộc vào năng lượng mua từ Trung Đông chuyển về TQ qua eo biển Malacca. Mỹ không cần trục lộ hàng hải này vì Mỹ đủ khả năng tự túc về dầu hỏa.Nhưng TQ và Nhật, Hàn rất rất cần. Đó là lý do TQ nhất quyết khống chế biển Đông gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa để bảo vệ đoàn tầu thủy chở dầu hỏa từ Trung Đông về Trung Quốc. Đó là lý do tại sao TQ phải chiếm cứ hoặc khống chế VN toàn diện, kể cả quân sự. Việt Nam sở hữu địa chính trị hiểm nghèo, nằm ngay cửa ngõ duy nhất của TQ. Việt Nam là cái bàn đạp cho TQ nam tiến xuống vùng ĐNA trên đường qua Malacca, Ắn Độ Dương, Trung Đông và Âu Châu. Việt Nam là cái gai nhọn TQ phải nhổ.
Không song hành với Mỹ, Việt Nam sẽ mất vào tay Trung Quốc rất nhanh. Mà muốn thực sự song hành với Mỹ để giữ nước, ĐCSVN phải tự giải tán và biến mất.
Trả lời
bởi: Lisa từ: Texas
21.02.2016 05:30
@Vaméri từ: US
@Không ghi tên

"Không song hành với Mỹ, Việt Nam sẽ mất vào tay Trung Quốc"

Việt Nam là một nước độc lập tự chủ!!!
Việt Nam đã thắng Pháp Mỹ Tàu!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 01:22
Không thể ngăn chận TQ xâm lược khi ĐCSVN còn ngự trị trên quê hương.
Trả lời
bởi: Bích Chi từ: Vịt què VC theo sau TQ
20.02.2016 07:11
@.-Lisa từ: Texas (LiLi)
***Nga không bao giờ bán tên lửa KLUB cho TQ.

*** Dư nô tuyên truyên đầu độc trẻ em mới lớn & dân ngu ?
*** Việt cộng chạy như Vịt què theo sau TQ mua vũ khí !!!

Trung Quốc chi 3 tỷ USD mua tên lửa tối tân của Nga

*** Bắc Kinh ký một hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD với Moscow để trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên sở hữu hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/trung-quoc-chi-3-ty-usd-mua-ten-lua-toi-tan-cua-nga-3112628.html
Trả lời
bởi: Bích Chi từ: Khinhđịch từChết đến Chết
20.02.2016 05:08
@.-Lisa từ: Texas + Borsalino + Lan từ: US + Michaela => LiLi từ: US chuyển giống Cái thành chú Hán tên Pẩu ngày 18.07.2015 04:25

***Trung Quốc có nhiều tàu ngầm nhưng cổ lỗ sĩ, (???)

Khinh Địch thì Từ Chết Đến Chết !!!

TQ mua một loạt tàu ngầm hiện đại hơn cả Kilo
Thứ Hai, ngày 18/08/2014 11:18 AM (GMT+7)

Tàu ngầm Amur có độ ồn thấp hơn vài lần so với Kilo và được trang bị hệ thống động cơ, vũ khí hiện đại hơn.

Ngày 17/8, cổng thông tin quân sự Sina của Trung Quốc cho hay nước này vừa mới ký hai khung thỏa thuận khí tài quân sự với Nga, trong đó Nga sẽ cùng chế tạo 4 tàu ngầm động cơ đẩy khí độc lập (AIP) lớp Amur và chuyển giao cho Trung Quốc, và Trung Quốc sẽ mua 24 chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Đây là hợp đồng mua vũ khí quân sự lớn nhất của Trung Quốc ký với Nga trong vòng 10 năm qua. Theo trang Tiếng nói nước Nga, Trung Quốc cần thêm các tàu ngầm hiện đại để đối phó với các nước láng giềng, đặc biệt là để xây dựng một hạm đội mạnh chống lại ảnh hưởng của Mỹ.

Theo một tướng hải quân Nga về hưu tên là Sivkov, tàu ngầm AIP lớp Amur của Nga nhận được sự quan tâm rất lớn của Trung Quốc và Ấn Độ. Tàu ngầm Amur có sức mạnh vượt trội so với tàu ngầm 877 phiên bản xuất khẩu của Trung Quốc, và nó cũng hiện đại hơn so với tàu ngầm Kilo 'hố đen' cũng do Nga sản xuất.

Theo ông Sivkov, tàu ngầm Amur có thể chiến đấu rất hiệu quả với các tàu ngầm Mỹ, đồng thời có khả năng tiêu diệt tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles và Virginia từ khoảng cách rất xa nhờ khả năng “ẩn mình” cực tốt vì tàu ngầm này phát ra tiếng ồn rất thấp trong lòng biển.

Với khả năng tàng hình cực tốt như vậy, tàu ngầm Amur có thể lặng lẽ tiếp cận mục tiêu mà không bị phát hiện để bắn cảnh cáo hoặc tiêu diệt tàu ngầm đối phương một cách hiệu quả trong tác chiến thực tế.

Hiện Trung Quốc đang sở hữu hơn 60 tàu ngầm, trong khi Ấn Độ chỉ 14 tàu ngầm, trong đó có tàu ngầm hạt nhân Nerpa thuê của Nga từ năm 2012.

Tàu ngầm lớp Amur là một trong những thiết kế tàu ngầm tối tân nhất hiện nay của Nga. Tàu ngầm này được quảng bá là phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm lớp Lada được hiện đại hóa từ tàu ngầm Kilo, với khả năng tàng hình cải tiến và được trang bị các hệ thống vũ khí mới.

Đây được coi là tàu ngầm thế hệ thứ tư trong đại gia đình tàu ngầm Kilo, và nó có kích thước lớn hơn, khả năng hoạt động lâu hơn so với tàu ngầm Kilo. Hệ thống tên lửa VLS.

Theo Cục Thiết kế Trung ương Rubin của Nga, độ ồn của tàu ngầm Amur còn thấp hơn vài lần so với tàu ngầm Kilo, vốn được mệnh danh là “hố đen trong lòng đại dương”. Hệ thống động cơ AIP của tàu ngầm này cũng được cải tiến đáng kể với những công nghệ hiện đại nhất, cho phép tàu ngầm hoạt động được xa hơn và có độ bền đáng kể hơn.

Nhà sản xuất tuyên bố rằng tàu ngầm Amur có thể hoạt động ở mọi vùng biển trên thế giới, cả biển sâu và biển nông, trong mọi điều kiện thời tiết, ngoại trừ các vùng biển bị băng phủ kín.

Trí Dũng (Theo Sina) (Khampha.vn)

bởi: Bich Chi từ: Cali
20.02.2016 00:27
Hạm đội Trung Hoa khả năng chống ngầm là con số không to tướng.

Bởi vậy đa số tàu bè quan trọng của hạm đội Nam Hải chỉ "quanh quẩn gần bờ". Liêu Ninh thỉnh thoảng khua chuông đáng trống ầm ỉ xuống Biển Đông hù dọa vu vơ, nhưng chạy cho lẹ rồi lại dzọt về căn cứ "quanh quẩn gần bờ". Các tàu ngầm hạt nhân Type-091 lớp Hán, Type-094 lớp Tấn thì cứ phơi lưng cùng năm tháng ở căn cứ tàu ngầm Du Lâm-đảo Hải Nam.

Tàu ngầm Kilo VN có độ ồn thấp, di chuyển êm ái, rất khó bị các phương tiện thủy âm phát hiện. Các chuyên gia phương Tây không vô tình gọi chiếc tàu này là "hố đen trong đại dương".

bởi: Lan Chi từ: Cali
20.02.2016 00:23
Hải lực TQ thua Việt Nam

Quan quân Trung Quốc tham sống sợ chết, không muốn đối đầu với Việt Nam và Mỹ ở Trường Sa!

Trái ngược với những thông tin có tính "hiếu chiến" như tuần báo Hoàn Cầu cổ võ chiến tranh, thì tướng Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc hôm 17/10 phát biểu mong muốn giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua đàm phán hòa bình, Trung Quốc sẽ không khinh suất dùng vũ lực.

Tướng Phạm Trường Long đang muốn tránh một cuộc đối đầu quân sự với Việt Nam và Mỹ trên Biển Đông là vì sức mạnh quân sự Trung Quốc ở Biển Đông chưa thể sánh với Việt Nam và Mỹ.

30 năm nay quân đội Trung Quốc chưa từng tham chiến, đặc biệt là hải quân và không quân, do đó sĩ quan tham mưu và chiến trường thiếu kinh nhiệm chiến đấu. Quân đội Trung Quốc đang tiến hành cắt giảm 300 ngàn quân. Đang lúc chỉnh đốn quân đội mà xảy ra chiến tranh với Hoa Kỳ sẽ có thể dẫn đến thất bại. Quân đội Trung Quốc lâu nay mua quan bán tước diễn ra phổ biến. Hậu cần, Trang bị, Chính trị, Tham mưu lúc nhúc đầy sâu tham nhũng. Cả quân lẫn tướng đều tham sống sợ chết nên căn bản không có ý chí và sức chiến đấu. Cái quân đội đó sẽ đấu đá lẫn nhau, có cơ nguy tự hủy diệt dù chưa chiến tranh với nước khác.

Các khâu sản xuất công nghiệp quốc phòng chủ yếu mô phỏng hoặc nhái 100% mẫu mã vũ khí nước ngoài. Có khi "nhái" những chi tiết mà không hiểu công dụng của nó khiến gây phản tác dụng, ví dụ Tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Jin (Type 094, nhái tàu ngầm NGA 60 năm trước) có hầm chứa tên lửa nổi cộm trên lưng gây tiếng ồn như "khua chiêng gõ trống" khi di chuyển. Vũ khí trang bị quan trọng chỉ được mua từ Nga, vì Mỹ cấm vận, và được cho là có phẩm chất kém. Máy bay, tàu chiến, tên lửa tự sản xuất chưa bao giờ được trắc nghiệm trong điều kiện chiến tranh thật sự.

Để tránh đại bại trong chiến tranh, tốt nhất là tránh chiến tranh!!!
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: 489 tướng Thờ Bà Sợ Chết!
20.02.2016 12:51
@.LiLi to còi, ăn căp nickname bạn đọc Lan Chi !!!

1/Trung Quốc chúng nó đang hồ hởi phấn khởi, Khởi Sự Xây Đảo Nhân Tạo ở Hoàng Sa kia kìa !!!

http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-khoi-su-xay-dao-nhan-tao-o-hoang-sa/3194750.html

2/-Trung Quốc đã bố trí phi đạn địa đối không trên đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa, nơi mà Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng và quần đảo Tây Sa của Việt Nam nữa kia kìa LiLi.

http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-lien-tuc-goi-thong-diep-cho-thuong-dinhmy-asean/3191720.html

Trư đại tướng Phùng Quang Thanh, tư lệnh không quân, tư lệnh hải quân đô đốc Nguyễn Văn Hiến và 489 tướng QĐCSVN 'Ham Sống, Sợ Chết', Trụ tại gia đếm tiền tham nhũng và Thờ Bà không dám đưa lực luợng Hải - Không quân tuần tiễu quanh 3 Hoàng Sa, Gạc Ma - Chữ Thập của Việt Nam ngăn chăn TQ ngang nhiên chuyển vật liêu xây dựng, xây cất quy mô lớn tại quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.

Trư đại tướng và 489 tướng QĐND kẻ thù nào cũng đánh thắng nay lộ mặt là những tướng Tham Nhũng - Hèn - Nhu Nhược - Thờ Bà - Ham Sống - Sợ Chết !!! Hèn với Giặc, Ác với Dân.

Dư nô LiLi thay mặt 489 tướng QĐND kể thù nào cũng đánh thắng 'nái' 5 tàu ngầm Kilo 636MV với vũ khí đi kèm gồm có 50 quả tên lửa Klub-S (3M54E1 ) được các chuyên gia phương Tây đánh giá là “sát thủ diệt tàu sân bay”. Và một số lượng không xác định tên lửa đánh đất cruise missile 3M14E1 phóng từ dưới nước cho 7 thực thể mà TQ cố tâm bồi đắp mấy lâu nay, phi trường Tam Á, phi trường Ba Đình (Taiwan) cho chúng BỐC HƠI đi đừng để quá trễ rồi DỰA HƠI NÚP NÁCH KẺ THÙ CŨ (MỸ) hăm dọa bạn 16 Vàng 4 Tốt lưu manh của đảng CSVN nghe chửa, Dư Nô ăn căp nickname bạn đọc Lan Chi ???
Trả lời
bởi: Lan Chi từ: 489 Tướng VC Sợ Chết
20.02.2016 11:40


Trung Quốc chúng nó đang nhẩy múa vỗ tay hát KaraÔkê 16 chữ Vàng tinh than 4 Tôt ăn mừng Khánh Thành ngày hoàn tất xây xong 2 ngọn hải đăng và 3 sân bay trên 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thâp mà "bộ đội cu Hồ kẻ thù nào cũng đánh thắng" đã dâng không cho chúng ngày 14-3-1988 kia kìa !!!

Trư đại tướng Phùng Quang Thanh, tư lệnh không quân, tư lệnh hải quân đô đốc Nguyễn Văn Hiên và 489 tướng QĐCSVN HAM SỐNG SỢ CHẾT, Trụ tại gia đếm tiền tham nhũng và Thờ Bà không dám đưa lực luợng Hải - Không quân tuần tiễu quanh 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập của Việt Nam.

Dư nô LiLi hãy đem toàn bộ lực lượng Hải - Không quân trang bị vũ khí khủng hiện Việt cộng sở hữu ra biển đánh chiếm lại 2 đảo Gac Ma - Chữ Thập mà Việt cộng dâng không cho Trung cộng ngày 14-3-1988 trả laị cho cha ôngTổ Tiên Việt Nam đi, được không ??? Hay phải chờ tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xây xong Chủ Nghĩa Xã Hội Hoàn Thiện vào cuối thế kỷ này ông Trọng sẽ chỉ thị Trư đại Tướng và 489 tướng Viêt Cộng NGƯNG ĐÉM TIỀN. ngưng Thờ Bà rồi điều binh đánh chiếm lại 2 đảo Gạc Ma, Chữ Thập hử Dư nô TO CÒI ???
Trả lời
bởi: Sư Tổ tầu từ: DưNô ĂnCắp NicknameLanChi
20.02.2016 04:15
@.-Dư Nô LiLi Ăn Cắp Nickname LanChi

Để tránh đại bại trong chiến tranh, tốt nhất là lực lưọng hải quân VC Neo Đậu gần bờ.....

Tốt nhất Lưc lượng hải quân VC Neo Đậu gần bờ để..... tránh bị chìm với lực lượng chống ngầm này của TC . Chưa nói đến các chiến hạm chống nhâm, và tầu ngầm khác của TC.

*** Vũ khí của Trung Quốc nguy hiểm với tàu ngầm Kilo 'Hố đen!

Trong số danh sách vũ khí chống ngầm, bom chìm của hải quân Trung Quốc nguy hiểm nhất và có số lượng lớn nhất.

Lưc lượng Hải quân Trung Quốc không có trong biên chế các chiến hạm chuyên chống ngầm :

Trong đó, có số lượng rất lớn các tầu tuần tiễu hãng nhẹ, có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát các vùng nước ven bờ và chống ngầm.

Tổng số tầu tuần tiễu có 95 chiếc kiểu Hải Nam, 22 chiếc Hải Ju, 2 chiếc Hải Qi, 17 chiếc Thượng Hải-3’ và 98 chiếc Thượng Hải-2.

Vũ khí ngầm cơ bản của các tầu tuần tiễu này chủ yếu là bom chìm (khoảng 24.310 quả bom chìm phản lực và bom chìm thường khoảng 2.500 quả).

Trên biển lớn, tiềm lực chống ngầm của Trung Quốc là các loại vũ khí chống ngầm và đài sonar trinh sát, tìm kiếm tầu ngầm được trang bị cho các tàu khu trục và khinh hạm.

Đài sonar hiện đại nhất là tổ hợp sonar DUBV-23 (phiên bản Trung Quốc là 'SJD-8/9') có thể phát hiện, xác định và theo dõi tàu ngầm ở chế độ chủ động - thụ động từ 20km.

Trang bị trên các tàu ngầm Trung Quốc là ngư lôi chống ngầm các loại, đều có thể hoạt động ở độ sâu từ 5 - 400m (tàu ngầm Kilo lặn sâu 300m, AIP Nhật Bản lặn sâu 400m).

Trung Quốc còn sở hữu tên lửa chống ngầm 91RE1 thuộc tổ hợp Club- N.

Lực lượng không quân tuần biển - chống ngầm Hải quân Trung Quốc có 4 chiếc thủy phi cơ SH-5, 8 chiếc máy bay tuần biển Y-8X và 23 máy bay trực thăng Z-8 và SA 321Ja Super Frelo của Pháp.

Y-8X có bán kính hoạt động 5.620km, trang bị hệ thống trinh sát hồng ngoại và vũ khí chống ngầm (bom chìm, ngư lôi).

Trực thăng Z-8 có tầm bay khoảng 830km, thời gian hoạt động liên tục là 2,5h.

Tới 40% tổng số tàu khu trục Trung Quốc có khả năng chở trực thăng trong đó chủ yếu là trực thăng chống ngầm Z-9А/C, Ка-28 và Z-8.

bởi: Lê Tiến Thức từ: Việt Nam
19.02.2016 22:44
Đến Mỹ còn chưa dám tấn công Trung Quốc, giờ sao xui dại Việt Nam? Nhiều kẻ mong cuộc chiến Việt Nam - Trung Quốc bùng lên. Kiểu như xem bắn pháo hoa ý nhỉ, vì ung dung đang ở nước ngoài mà, mới lại mối căm thù khi xưa chưa thể nào quên... Mỹ không hành động thì chúng tôi đành chịu. Chưa đánh đã biết thua, thì đánh làm gì? Chỉ sợ khi Trung Quốc chiếm trọn biển Đông rồi, Mỹ muốn hành động thì đã muộn. Hoàng Sa đành chịu mất chứ sao? Ai làm mất thì đi mà đòi lại. Việt Nam giờ cố giữ những đảo hiện đang làm chủ, không để mất thêm, thế thôi. Còn mọi hành động kích động bên ngoài, cổ xúy cho việc đánh nhau, chỉ là trò trẻ con. Ai mắc bẫy mà mừng thầm. Mưu ấy còn non lắm!
Trả lời
bởi: Viên
20.02.2016 21:54
Ông... Lê Tiến Thức: Có người muốn hỏi ông: Nước Việt Nam bao nhiêu Tuổi rồi > Bao nhiêu lần tàu nó đánh và xâm chiếm Đại cồ Việt, và chúng ta đã bao lần dậy cho chúng phải học bài...Những khi ấy Ai giúp Ta ? Mỹ ư...! Nga sao ? Không và Không...Chỉ có chính chúng ta và Tiền Nhân của Ta, họ Cầm quân Diệt Giặc chớ không Bán Nước và Đánh cho Giặc để làm thủ thừa và Tổng nô tài...Những điều này Ai cũng Biết và kể cả chính ông...
Trả lời
bởi: Anh Võ Na Uy
20.02.2016 09:41
Người Việt hải ngoại chúng tôi cuộc sống sung túc thảnh thơi nhân quyền đầy đủ, có gì mà bận tâm. Chỉ thương cho bà con trong nước đói khổ nên hàng năm gởi về hơn chục tỷ đô la hơn mấy chục năm nay. Số tiền đó tích cóp lại để mua vũ khí đủ cho hàng trăm tàu ngầm hàng ngàn máy bay, đủ sức mà chơi với giặc Tàu. Có điều số tiền đó một phần lọt vào túi các quan một phần quý vị cúng cho Tàu bằng cách mua hàng rẽ hàng độc của nó. Người Việt hải ngoại vì lòng yêu nước thương nòi nên bị lợi dụng thế thôi. Nếu Tàu nó đánh thì con cái quý vị chết thay cho đám quan tham chứ việc gì của chúng tôi mà lo. Hãy cứ tự sướng đi nhé, được ngày nào hay ngày ấy. Cố gắng học tiếng Tàu mai mốt làm thuê kiếm tiền
Trả lời
bởi: Tuyệt vời ông mặt trời@√π
20.02.2016 01:56
Tuyệt vời ông mặt trời@

bởi: Lan Chi từ: Cali
19.02.2016 21:52
Tàu ngầm KILO Việt Nam mua của Nga đều được trang bị các tên lửa hành trình CLUB-S với tầm tấn công lên tới 300 km, tức là có thể bắn tới Trạm Giang thuộc tỉnh Quảng Đông, nơi đặt Hạm đội Nam Hải của Tàu khựa…”

Mới tiếng bấc tiếng chì mà đã bị địch thủ kè kè bên cổ tới…6 dao, vậy thì “đánh đấm” thế nào khi có xung đột…Đề nghị “Hạm đội Nam Hải” chun vào hang động hoặc là đào xới thêm hầm hố.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.02.2016 02:06
Cần gì tàu ngầm Kilo ki liếc, Kờ-lúp kờ-liếc. Em Lan Chi chỉ cần làm một màn Peep show, “Hạm đội Nam Hải” đã chạy thục mạng.
Trả lời
bởi: @Không ghi tên
20.02.2016 04:56
Đài khí tượng Bắc Kinh vừa khẩn cấp loan báo: "Mây trời vần vũ, e có mưa to sóng lớn, lũ lụt tới nơi, yêu cầu nhân dân thành phố Bắc Kinh di tản đến các vị trí cao"

bởi: binhminh từ: quảng tây
19.02.2016 21:15
năm 1979 quân công sản việt nam có hơn 1 triêu quân chính quy tàu nó còn đánh không nổi bây giời lớn tiến hổ báo hiên tai tập đoàn quân đôi công sản việt nam có tới 800 ngàn quân chính quy 5 triệu quân dự bị có bác nào biết thằn ba tàu nó dùn bao nhiêu lính để đánh k sơ vô tới hà nội không nổi thui

bởi: Hương từ: Trà Vinh
19.02.2016 20:25
Phải thắng Tàu cộng bằng mọi cách, quyết không nô lệ giặc Tàu lần thứ 2. Ngoài Vũ khí hiện đại mua từ Nga, Việt Nam nên tìm nguồn vũ khí tân tiến của Mỹ để chiến đấu với giặc Tàu.

bởi: Không ghi tên
19.02.2016 20:15
Mỹ đã không đá động gì đến Hoàng Sa của VNCH bị Tàu cộng tấn công 1974 khiến Thiếu Tá Ngụy văn Thà và 74 chiến sĩ hải quân VNCH hy sinh và vô số người ngư dân Việt trên đảo bị Tàu cộng sát hại vì bảo vệ Hoàng Sa đến hơi thở cuối cùng.
40 năm sau Mỹ la làng bằng mồm về việc Tàu cộng quân sự hóa Hoàng Sa. Câu hỏi đặt ra là Mỹ chơi trò gì vậy?
Nếu 1974 Mỹ giúp VNCH tiêu diệt đám Tàu Cộng này tại Hoàng Sa thì Việt Cộng nào có trơ trẽn tuyên bố như thế này không? " Đảo của ta nhưng thà ta giao cho Trung quốc giữ nay mai ta lấy lại , chứ cứ để cho Ngụy Sài gòn chiếm thì Mỹ sẽ xâm lược VN mãi mãi "(Phạm văn Đồng)
Nay dưới triều đại Nguyễn Phú Trọng , Nguyễn Tấn Dũng ,tay sai của Tàu cộng thì Mỹ lại càng khó khăn hơn nếu muốn trở lại Hoàng Sa.
Chỉ có VNCH mới danh chánh ngôn thuận trên trường quốc tế về chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa và cả Trường Sa .

bởi: Dove từ: Hà Nội
19.02.2016 08:36
Với VN thì lãnh đạo TQ đã chủ động đề xuất minh bạch phương châm 16 chữ vàng rồi, đó là:

"Ổn định lâu dài" (\Trường kỳ ổn định)
"Hướng tới tương lai" (Diện hướng vị lai).
"Hữu nghị láng giềng" (Mục lân hữu hảo).
"Hợp tác toàn diện" (Toàn diện hợp tác).

Thiển nghĩ cả 4 nguyên tắc ầy đều phù hợp với hiến chương Liên hiệp quốc, luật pháp quốc tế và chuẩn mực văn minh. Thiển nghĩ nhiệm vụ của cả hai dân tộc, trong đó dĩ nhiên là có Dove, đó là đưa nó vào cuộc sống. Nếu xẩy ra xung đột thì cùng nhau bàn bạc giải quyết bằng biện pháp ôn hòa.

Như vậy, việc TQ mang tên lửa phòng không ra đảo chỉ là để đối phó với Mỹ và Philippines. Với tinh thần trách nhiệm, xin tuyên bố minh bạch rằng Dove tui ko bao giờ có ý định tấn công các thành phố ven biển của TQ bằng tên lửa "Club" và khẩn thiết đề nghị các bên có liên quan ngồi vào bàn đàm phán để tháo gỡ vụ xung đột tên lửa bằng biện pháp hòa bình.

bởi: Song Đao-Paris
19.02.2016 07:36
Không gì nguy hiểm bằng giặc chia rẽ. Mỹ tìm đủ mọi cách chia rẽ trong hàng ngũ lãnh đạo VN, theo chân Putin thân Mỹ...xem ra không thành công nay xoay ra chia rẽ tình hữu nghị Việt-Trung. Trước khi Mỹ quậy nát chỗ nào họ tìm cách chia rẽ chỗ đó, họ chia rẽ Saddam với phe đối lập Irak trước khi xâm lược, họ chia rẽ Kadhafi với phe đối lập trước khi oanh tạc Libya, họ chia rẽ Assad với phe đối lập trước khi xâm lăng Syria....Tên lửa của VN và TQ đang chỉa ra biển Đông để ngăn ngừa đế quốc cao bồi ngang tàn tiến vào biển Đông trái phép.
Trả lời
bởi: người dân việt
20.02.2016 18:11
Tên này hết thuốc chữa rồi
Trả lời
bởi: A Pẩu
20.02.2016 09:22
Ngộ đồng ý với nị là tình hữu nghị Trung Việt đời đời bất diệt cũng như VN là một tỉnh của China và biển Nam cũng vậy, hảo đồng chí.Sông có thề cạn và VN có thể bị China đánh cho te tua nhưng chân lý này không bao giờ thay đổi. Ngọ sang VN nhiều lẩn và thấy trong nhà dân Việt nhiều người thờ cụ Hồ chủ tịch. Lúc còn sống cụ Hồ vĩ đại và thủ tướng Đồng cỏ ký giấy giao VN cũng như Tây sa và Nam cho China lâu rồi, chắc đồng chí có biết. China năm lần bẩy lượt từ chối nhưng sợ cu Hồ buồn nên phải nhận cho cụ vui. Mai mốt đồng chí sang China ngọ cho đi nhẩm xà và có con gái cho nị xài đã lắm

bởi: Cheng xu Dong
19.02.2016 06:53
Tôi chờ một cuộc chiến để phân thắng bại coi csvn có đủ sức đánh tan bấc cứ kẻ thù nào mà trước kia vẫn to mồm,bây giờ mới biết csvn chỉ như con ếch nhảy tới nhảy lui Nga thì không bao giờ là đ /C chỉ là con buôn vũ khí ,csvn thừa biết nên van lạy Mỹ bán vũ khí và che chở, nếu xảy ra chiến tranh trong vòng 3 ngày phải đầu hàng cuộc chiến lần này không phải như 1979 ,TQ sẽ dùng Hải lục không quân để chiến thắng ,là một cường quốc trỗi dậy họ không để một nước bé làm mất mặt, khi TQ thắng Mỹ sẽ bắt tay xào dán bài mới cuối cùng csvn sẽ tan rã, một nước VN khác ra đời không mang danh cs hay XHCN dù là tên nào thì vẫn lệ thuộc TQ ,lúc đó Mỹ chỉ lo bảo vệ đồng minh của mình, Cuộc đi đêm vẫn diễn ra ,VN chỉ là con cờ thí cho dù Mỹ hay TQ xử dụng nó .

bởi: Ngoc
19.02.2016 06:17
Có cái nào bắn tới thuy diện tam hiệp TQ kg , dó là trong diểm số 1 dấy .......
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.02.2016 09:08
Có chứ.
Đặc công phá hoại, cảm tử liều chết tới chỗ nào cũng được.

bởi: vo danh từ: usa
19.02.2016 06:02
Đọc một vài phê bình của DLV csvn về chiến tranh 1979 cũng phải lắc đầu lý do không chính xác và nói phét.cs tầu với võ khí thô sơ chỉ sử dụng bộ binh trong hai tuần đã chiếm lạng sơn và hăm dọa hà nội do đó họ đã rút lui sau khi thành công dậy một bài học cho đứa con hoang theo d.t.bình.So sánh lực lượng quân sự cs tầu sau 40 năm,họ đã mạnh gấp 100 lần của 1979 trong khi quân sự csvn không làm nổi một con ốc và đang tiếp tục chống cs bằng miệng và còn muốn "răn đe" cs tầu?
Trả lời
bởi: Khoa từ: Việt Nam
19.02.2016 11:45
Bản thân tôi cũng không phải Đảng Viên, tôi nói thật ngày đó Tầu cũng đã mạnh hơn VN hàng Trăm lần và bây giờ vẫn vậy, Mỹ cũng mạnh hơn VN cả 1000 lần và bây giờ vẫn thế, nhưng VN dù kém nhưng vẫn dám đánh, cái dám đánh ở đây là khi nào thấy có sự nguy cơ thật sự, Chưa 1 nước nào đến VN mà không bị đánh, còn đánh cho Sa lầy, bạn là người VN bạn nên nhìn nhận thật sự một cách khách quan không nên kỳ thị.
Trả lời
bởi: Giang từ: Viet Nam
20.02.2016 14:27
like @Khoa không có ý kiến khác ngoài ý kiến giống bạn
Trả lời
bởi: Kevin
20.02.2016 09:20
Bạn khỏi cần Giải Thích làm gì, đâu có ai hỏi bạn là đảng viện hay không đâu..Dân Việt Nam dư biết là Giặc đến nhà...Bà Già cũng đánh , nên Tổ quốc mến yêu mới tồn tại đến ngày hôm nay..Có điều bạn che dấu cho đảng viên mà bạn khòng phải ..đang tâm bán nước, và bạn thừa biết tổng duẩn, đảng viên Gộc bắt dân Bắc ..Sát dân Nam để Khoe với kẻ thù truyền kiếp thì bạn Nghĩ sao ? Nhận xét của bạn mới Không Khách Quan chút nào, dân Việt Nam không Ngây thơ, Ấu trĩ đâu bạn..Lịch sử sẽ phán xét ..và 1000 năm Bia Miệng sẽ Nguyền Rủa chúng..
Trả lời
bởi: vo danh từ: usa
20.02.2016 06:36
"khách quan không nên kỳ thị."phê bình sai trái lạc đề và thiếu hiểu biết lý do nhận định và so sánh khả năng và quân sự giữa cs tầu và csvn rất chính xác và hoàn toàn không kỳ thị phản ảnh sự thật và việc dân vn chống xâm lăng tầu hoàn toàn không liên quan tới nhận định hay phê bình .KHÔNG nên nhầm lẫn giữa dân vn và đảng tay sai bán nước HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN csvn.Dân vn đánh tầu xâm lăng vn đã 1000 năm là đúng cho dù họ yếu hơn tuy nhiên hiện nay dân vn chỉ có gậy gồm cả bạn "không" là đảng viên trong khi đảng csvn đang làm tay sai đầy tớ cho cs tầu,đàn áp dân vn biểu tình chống cs tầu ,ký hiệp ước bán nước,gởi cán bộ csvn qua tầu hàng năm học hỏi cách cai tù dân vn,bắt chước 100% mô hình chính trị,kinh tế cs tầu, ngay cả cờ vn cũng mang từ tỉnh Phúc kiến bên tầu về làm cờ vn.Bạn là người việt "yêu" nước bạn phải hành sử như thế nào với đảng csvn?"

bởi: XX&XX
19.02.2016 05:52
Mấy ông mang danh"cờ vàng" cho "oai" chứ thực chất như trẻ nít! Hãy lần giở những trang sách giáo khoa trước năm 1990 ra mà coi! Và hãy chịu khó đọc báo"lề phải",dù có khó chịu để có nhận xét khách quan hơn! Hơn nữa,hãy chịu khó tìm tòi,và thường xuyên trò truyện với Đảng Viên và nhân dân trong nước,xem họ có thái độ về cuộc chiến tranh vệ quốc"chống bọn bành trướng Bắc Kinh"! Hãy nghe họ kể trong nước mắt,nhưng với lòng tự hào dân tộc trào dâng! Giáo khoa lịch sử lược bớt,không có nghĩa là VC không có cách nào để tôn vinh những người hy sinh tính mạng,bỏ một phần thân thể nơi chiến trường. Không đồng nghĩa họ không có cách để tôn vinh chiến thắng"bành trướng" như một trang sử chói lọi!
Trước khi nói người khác,hãy ngẫm lại mình. Đừng diễn giải bậy bạ!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.02.2016 13:21
Hai Bà Trưng đánh giặc nào?
Cập nhật : 09:08 | 04/09/2012


Trước ngày nhập học, cháu gái tôi hầu như không rời mấy cuốn SGK còn thơm mùi giấy mới. Đang đọc say sưa bỗng nó chạy đến bên tôi, chỉ vào bài tập đọc Hai Bà Trưng (Tiếng Việt 3, tập 2, trang 4, 5) nói ông ơi, cháu đọc hoài mà vẫn không hiểu Hai Bà Trưng đánh giặc nào.

Biết ngay “mặt mày” kẻ xâm lược nhưng nghĩ con bé đọc lớt phớt nên không nắm được nội dung, tôi chưa vội chia sẻ mà tranh thủ dạy cho cháu cách đọc sách. Rằng phải đọc từ từ cho thấm, kết hợp đọc với suy nghĩ, đừng đọc theo kiểu lấy được, lướt con mắt cho xong… Giờ cháu đọc lại đi. Làm gì có chuyện viết về khởi nghĩa Hai Bà Trưng mà không nêu đích danh giặc ngoại xâm.

Con bé nhăn mặt nói cháu đọc kỹ lắm rồi, vẫn không biết hai Bà đánh bọn xâm lược nào. Tôi nhổm dậy, cầm quyển sách, giương mục kỉnh lên. Và chợt ngớ ra: Lời con trẻ đúng quá. Bài học tuyệt không một chữ nào vạch mặt chỉ tên kẻ cướp mà toàn những danh từ nhợt nhạt, mập mờ, chung chung: tướng giặc, quân thù, giặc ngoại xâm, kẻ thù, quân xâm lược.

Viết về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc (năm 40 - 43) gắn với tên tuổi Hai Bà Trưng lừng lẫy nhưng SGK không hề dám nửa lời chỉ đích danh bọn xâm lược. Thậm chí cụm từ có tính hàm ngôn “phương Bắc” sách cũng không dám đặt sau cụm từ “kẻ thù”.

Vì sao SGK không cho các cháu biết quân giặc nào đã bắt tổ tiên của chúng lên non tìm ngà voi, xuống biển mò ngọc trai, để phải làm mồi cho hùm beo, thuồng luồng, cá sấu?

Vì sao SGK không cho các cháu biết giặc ngoại xâm nào đã khiến “lòng dân oán hận ngút trời”?



Và vì sao SGK không nói rõ cho các cháu biết Hai Bà Trưng đã lãnh đạo nhân dân đánh đuổi quân xâm lược nào, chúng từ đâu đến?

Cốt lõi của lịch sử là sự thật. Mỗi dòng lịch sử nước ta đều được viết bằng mồ hôi và máu của nhiều thế hệ. Nên có thể nói mỗi trang sử là một mảnh hồn thiêng sông núi. Không thể chấp nhận bài học lịch sử… nửa vời với cách trình bày ngắc ngứ, lấp lửng, loanh quanh, thiếu minh bạch, nếu không muốn nói là né tránh, bưng bít như thế.

Ở Lạng Sơn từng xảy ra chuyện tấm bia kỷ niệm chiến thắng của bộ đội ta bị đục bỏ những chữ điểm tên chỉ mặt quân thù. Người ta đã đổ thừa cho mưa nắng, cho sức tàn phá của thời gian. Còn với SGK Tiếng Việt 3, người làm sách đổ thừa như thế nào? Người lớn sao lại làm khuất lấp tên tuổi kẻ thù của Hai Bà Trưng để trẻ con phải băn khoăn? Thật khó giáo dục HS niềm tự hào, lòng yêu nước khi SGK đã thiếu công bằng, thiếu trung thực đối với lịch sử.

Trong lúc hy vọng bài học này sẽ được các nhà làm sách trả lại sự phân minh trắng đen sòng phẳng, tôi phải nói ngay trước đôi mắt mở to của cháu tôi rằng bọn giặc xâm lăng nước ta bị Hai Bà Trưng đánh không còn manh giáp chính là giặc Hán (Trung Quốc).

Theo Trần Cao Duyên(Thanh Niên)
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: 2 bà Trưng thua trận
20.02.2016 03:10
@.-XX&XX

Sách giáo khoa lịch sử :

Quân 2 bà Trưng và hàng chục, hàng trăm nữ tướng thua trận vì quân Mã Viện cởi truồng giao chiến ?!

Trong cuốn sách giáo khoa lịch sử "Trưng nữ vương khởi nghĩa Mê Linh" của Nhà xuất bản Giáo dục, hình vẽ quân lính của Mã Viện không mặc quần khiến phụ huynh bất ngờ.

Một phụ huynh đã đưa hình chụp hai trang trong cuốn "Trưng nữ vương khởi nghĩa Mê Linh" lên mạng xã hội. Bên cạnh hình vẽ quân lính của Mã Viện không mặc quần,sách còn viết: "Thấy khí thế quân Hai Bà Trưng quật cường, liệu bề khó thắng, Mã Viện liền hạ lệnh bắt quân sĩ cởi truồng mà giao chiến. Các đội nữ binh của hai Bà trông thấy rất xấu hổ, ngượng ngùng quay mặt đi, nhuệ khí vì thế suy giảm rất nhiều.

Lợi dụng tình hình đó, Mã Viện thúc quân xông lên làm cho quân hai Bà phải thua. Trưng Vương buộc phải rút quân về giữ Cấm Khê (nay thuộc Vĩnh Phúc). Lực lượng quân Mã Viện quá lớn, lại giở trò quỷ quyệt khiến các đội nữ binh phải bỏ chạy. Mã Viện thừa thế xua quân truy đuổi ráo riết".

Vị phụ huynh thắc mắc: "Không biết sự thật lịch sử có phải thế này không? Sao người viết sách lại biết?".

PGS sử học Lê Mậu Hãn khẳng định, chuyện Mã Viện cho quân cởi truồng khi giao chiến với quân Hai Bà Trưng chỉ là xuyên tạc, không có tài liệu lịch sử cổ đại nào ghi chép như thế.
Trả lời
bởi: Trẻ chăn trâu từ: Đồng bằng Nam bộ
19.02.2016 10:52
Trích xx&xx viết :" Hãy lần giở những trang sách giáo khoa trước năm 1990 ra mà coi!"
Theo VNExpress ( báo đảng , lề phải ) sách giáo khoa cấp trung học ( đến lớp 12 ) nói về cuộc chiến " vệ quốc 1979 " chỉ có vỏn vẹn 11 dòng và không có chử nào nói đến Trung quốc xâm lược . Thiếu tướng Lê Mã Lương ( giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam ) nói :" Cần đưa nội dung nầy ( cuộc chiến 79 ) vào trong chương trình giáo khoa MỘT CÁCH ĐẦY ĐỦ . Lịch sử cần trở lại với lịch sử và trả lại những giá trị vốn có của nó " . Tại sao cái đảng nhu nhược nầy không dám nói về cuộc chiến chống Trung quốc xâm lược nầy cho đúng nghĩa ? Tại sao đám ngụy quyền cs , thái thú cho Hán triều xóa bỏ bia tưởng niệm các tử sĩ chống TQ xâm lược . Tại sao côn an và côn đồ ngụy quyền cs lại đàn áp dân tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh chống trung quốc xâm lược ?
xx&xx trả lời dùm đi .

bởi: vo danh từ: usa
19.02.2016 05:42
"Đối đầu tên lửa Việt-Trung ở Biển Đông?"Một tựa đề sai trái và không chính xác lý do cs tầu là một quốc gia với võ khí nguyên tử do đó họ sẽ sử dụng võ khí nguyên tử để đánh vn nếu vn tấn công cs tầu bằng hỏa tiến klub(sẽ không xẩy ra).Một sự so sánh không tương xứng rất ngu dốt của kẻ không đầu óc.DLV csvn tiếp tục tuyên truyền lường gạt bịp bợm trên mạng mục đích đánh lạc hướng đảng csvn là tay sai bán nước,rất sợ cs tầu và chắc chắn cs tầu cũng biết rất rõ rệt.

bởi: tran dân tiên từ: 18 tầng Địa Ngục
19.02.2016 04:06
@ khong ghi tên. Đọc ý kiến của khong ghi tên không ai mà không Khinh Bỉ không ghi tên. Năm 1979 chỉ mới 10 ngày mà nửa trieu quân Đặng tiểu Bình chết, nữa triệu quân Đặng tiểu Bình bị thương, vậy chi là một triệu quân Đặng tiểu Bình bị VC loại khỏi vòng chiến, còn quân dân VC bình an vô sự.............????
Trả lời
bởi: Người chết trở về
19.02.2016 09:13
Thì cũng như kiểu ngày xưa tuyên truyền của ta vậy? Lúc nào địch(VNCH) cũng bị tiêu diệt , tiêu diệt , còn phía Mặt trận ta thì bình an vô sự vậy đó !

bởi: Borsalino từ: Rome
19.02.2016 03:47
Các giới chức Đài Loan và Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã bố trí phi đạn địa đối không (anti-aircraft missiles) trên đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa. Theo báo Hoàn Cầu, đó là hệ thống tên lửa phòng không tầm cao HQ-9 (phiên bản HQ-9 đầu tiên vào năm 1997 với xe và ống phóng giống hệt S-300 PMU-1 của Nga).

Theo Jane's Defence "Tầm bắn tối đa của hệ thống tên lửa phòng không HQ-9 với mục tiêu bay cao là 200 km, với mục tiêu bay thấp là 30-40 km".

Trong biên chế Không quân Việt Nam hiện có 36 Su-30MK2 và 36 Su-22M3/M4 vốn được thiết kế để có thể phóng các tên lửa chiến thuật tầm xa Kh-59 MK/MK2 Ovod (tầm bắn 285 km), cũng như tên lửa chống radar và chống hạm Kh-31P/А (tầm bắn 110 km-50 Km). Như vậy các tiềm kích SU Việt Nam có khả năng tấn công ồ ạt theo chiến thuật bầy sói từ ngoài tầm phòng không HQ-9 của TQ, cho dù cự ly tiến công ở tầm cao hay tầm thấp.

Còn nhà bình luận quân sự Nga Yevgeny Damantsev thì nhận định: chuyện “bắn hạ” các máy bay Su-22M3/M4, chưa nói tới Su-30MK2, bằng tên lửa phòng không HQ-9 là không đơn giản.

Và ngay bây giờ, nếu có xung đột võ trang giữa VN và Tàu, tên lửa VN trên bờ (SS-N-3 SHADDOCK, đầu đạn 1,000kg) cũng có thể được VN sử dụng để tấn công các đảo ở Hoàng Sa và Trường sa, ngay giây phút đầu tiên nếu TQ manh nha dùng những đảo này cho mục đích tiến công quân sự. Tên lửa SS-N-3 SHADDOCK với chiến thuật bầy sói (hàng chục tên lửa tấn công một mục tiêu cùng một thời gian) vẫn xuyên thủng mọi air defence cho dù tối tân nhất.

Việt Nam hiện được trang bị khoảng 4,000 tên lửa SS-N-3 SHADDOCK, một số cơ động bằng xe truck 8 bánh, một sổ được chốt trong những tunnels đâm sâu sườn núi, hướng ra biển hoặc biên giới.
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: Ễnh Ương tưởng mình BòTót
20.02.2016 09:19
"Trong biên chế Không quân Việt Nam hiện có 36 Su-30MK2 và 36 Su-22M3/M4 vốn ............"

-Nga giao chiến đấu cơ “đáng gờm” cho Trung Quốc

Nga sẽ bắt đầu bàn giao chiến đấu cơ Su-35 cho Trung Quốc trong quý 4 của năm 2016, phi công Trung Quốc đã bắt đầu huấn luyện với máy bay mới. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin ngoại giao quân sự của Nga tiết lộ với hãng tin TASS hôm 15/1/2015.

Nga và Trung Quốc đã ký kết một hợp đồng vũ khí trị giá lên tới ít nhất 2 tỷ USD, theo đó, Nga sẽ bàn giao cho Trung Quốc 24 chiến đấu cơ Su-35. Cơ sở của hãng Sukhoi tại Komsomolsk-on-Amur sẽ chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng trên.

Theo một nguồn tin trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật – quân sự Nga –Trung Quốc, hợp đồng này sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian 3 năm.

Tập đoàn Chế tạo Linh kiện Thống nhất của Nga nói với hãng tin TASS rằng, quá trình sản xuất hệ thống thông tin liên lạc hiện đại S-108 cho chiến đấu cơ Su-35 cũng đã được bắt đầu.

Sukhoi Su-35S là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng có khả năng chiếm ưu thế trên không và yểm hộ hỏa lực mặt đất .

Bản thân chiến đấu cơ thế hệ 4++ này có dải công tác rất rộng, bao gồm cả khả năng độc lập tác chiến. Tính năng chiến đấu của Su-35 có thể tương đương với nhiều dòng máy bay thế hệ 5. Nó được ca ngợi là “máy bay tiêm kích thế hệ 4++ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5”.
máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.

Tiêm kích Su-35 có thế đạt tốc độ tối đa đạt 2,5 nghìn km/h và có tầm bay lên đến 3,4 nghìn km. Bán kính tác chiến của máy bay tiêm kích này đạt 1,6 nghìn km.

Theo dantri.com.vn
Trả lời
bởi: Tam
19.02.2016 22:13
khi nao cac chop bu csvn Trong, Thanh... coi duoc vong kim co cua Tc thi cac hoa tien Shaddocks, kluds...moi huu ich cho Vn, nguoi lai cac hoa tien do se ban vao loi ich cot loi cua Vn.

bởi: Lisa từ: Texas
19.02.2016 02:32
Theo chuyên gia phân tích quân sự Andrei Chang (tạp chí nghiên cứu quốc phòng Kanwa), với loại tên lửa Klub 3M54E1, 3M-14E (Klub-kalibr missile đang được dùng ở Syria) của Nga, sáu chiếc tàu ngầm lớp KILO 636MV của Việt Nam mạnh mẽ gấp bội.

Nếu chiến sự bùng lên giữa Trung Quốc và Việt Nam, có rất nhiều khả năng Hải quân Việt Nam đưa tàu ngầm của mình đi đầu trong chiến lược đối phó với Hải quân Trung Quốc, và các tên lửa Klub 3M54E1, 3M-14E có thể được sử dụng trong sự phối hợp với các vệ tinh để đối phó Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đặt bản doanh tại Trạm Giang ở Quảng Đông, các chiến hạm TQ đang hoạt động ở Biển Đông và thương thuyền, tàu dầu TQ đi qua Biển Đông. (Trich)
Trả lời
bởi: Bích Chi từ: Ngựa non háu đá !!!
19.02.2016 09:18
- Phó Đô Đốc Hoa Kỳ Joseph Mulloy tường trình trước Quốc hội Mỹ hôm Thứ Tư 25-2-2015 rằng TQ bây giờ đã có nhiều tàu ngầm chạy bằng dầu diesel và bằng nguyên tử năng nhiều hơn Mỹ, dù rằng tàu ngầm Trung Quốc không tối tân bằng của Mỹ.

Mulloy là Tư Lệnh Phó Chiến Dịch Hải Quân, nói trước tiểu ban hỏa lực biển của Tiểu Ban Quân Vụ Hạ Viện rằng Trung Quốc đang đưa tàu ngầm mở rộng vùng hoạt động và tăng thời lượng tàu ngầm hoạt động, như mới đây TQ đưa 3 tàù ngầm ra hoạt động ở Ấn Độ Dương và các tàu ngầm này ở biển tới 95 ngày.

Ông nói rằng quân lực Mỹ không tin rằng TQ đã gắn phi đạn nguyên tử vào các tàu ngầm, nhưng TQ đã sản xuất các phi đạn với mục đích như thế.

8 trong số 12 tàu ngầm lớp Kilo mà Trung Quốc mua của Nga cũng được trang bị tên lửa diệt hạm Club với tầm bắn khoảng 220 km. Tàu ngầm lớp Thương mới được Trung Quốc trang bị thậm chí còn có thể phóng cả tên lửa hành trình.

Như thế, chúng ta thấy rằng, hiển nhiên, tình hình sẽ cực kỳ nguy hiểm cho Hải quân Việt Nam nếu chiến tranh bùng nổ, vì hải lực Việt Nam thua Trung Quốc thấy rõ.

bởi: Lan từ: US
19.02.2016 02:18
"Tên lửa Klub Việt Nam mua của Nga “có thể đánh trúng các thành phố ven biển của Trung Quốc”

Việt Nam sẽ dùng Tên lửa Klub (cùng thể loại SS-N-30A Kalibr mà Nga đang sử dụng tại Syria) tấn công Trung Quốc?

Tình hình tài chánh và kinh tế cùng bất ổn xã hội rất nghiêm trọng, Trung Quốc tự mâu thuẫn và sụp đỗ không cần đến các yếu tố bên ngoài tác động.

Trong giới tài chánh kinh tế, dòng vốn nước ngoài chảy khỏi Trung Quốc trong cả năm 2015 lên mức khoảng 1 nghìn tỷ USD, đã tăng gấp hơn 7 lần so với năm 2014, đồng thời là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2006. Mức thoái vốn này cho thấy quy mô của “trận chiến vô vọng” mà các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc phải đương đầu nhằm giữ tỷ giá đồng Nhân dân tệ trong bối cảnh tăng trưởng giảm tốc và thị trường chứng khoán lao dốc.

Trong giới tư nhân, ngân hàng Thụy Sỹ UBS ước tính đã có 324 tỷ USD được giới nhà giàu Trung Quốc chuyển ra nước ngoài trong năm 2014. Còn theo ngân hàng Mỹ Goldman Sachs, chỉ trong vòng 3 tuần sau khi Trung Quôc bất ngờ phá giá đồng Nhân dân tệ hồi tháng 8-2015, có thể đã có thêm 200 tỷ USD rút khỏi nước này. Theo hãng tin Bloomberg, ảnh hưởng của dòng tiền khổng lồ chảy ra khỏi Trung Quốc có thể được cảm nhận ở khắp mọi nơi trên thế giới. Trong đó, dòng vốn này đẩy giá bất động sản ở Sydney, New York, London, Vancouver và Toronto tăng mạnh.

Nhà đầu cơ, tỷ phú George Soros nhận định : “Kinh tế Trung Quốc sẽ hạ cánh cứng”. (Theo Bloomberg-Woman)
Trả lời
bởi: Bích Chi từ: Ễnh Ương tưởng mình BòTót
20.02.2016 03:25
Thứ tư, 26/11/2014 | 18:23 GMT+7
Trung Quốc chi 3 tỷ USD mua tên lửa tối tân của Nga

Bắc Kinh ký một hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD với Moscow để trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên sở hữu hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph.

Thông tin trên được báo Nga Vedomosti hé lộ. Theo đó, từ đầu mùa thu, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport và Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ký kết hợp đồng cung cấp cho Bắc Kinh ít nhất 6 tiểu đoàn S-400.

Hồi tháng 4/2015 Tổng thống Nga Putin đã phê duyệt việc bán vũ khí này cho Trung Quốc. Đến tháng 7, chánh văn phòng tổng thống, Sergei Ivanov, cho biết Trung Quốc có thể trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không mới.

S-400 Triumph, với phạm vi hoạt động 400 km, là sản phẩm của công ty Almaz-Antei Concern, dựa trên hệ thống phòng không tầm xa S-300 mà Trung Quốc là một trong những khách hàng lớn. Rosoboronexport đã hoàn thành hợp đồng gần đây nhất về cung cấp 15 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300PMU-2 cho Trung Quốc vào năm 2010.

RIA Novosti dẫn lời giám đốc Trung tâm Chiến lược Nga Ivan Konovalov tin rằng quân đội Trung Quốc có thể triển khai
=> S-400 ở phía nam để kiểm soát không phận Đài Loan và => một số hòn đảo nằm trong các vùng biển tranh chấp.
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: Cali
20.02.2016 05:17
@ Bích Chi từ: Ễnh Ương tưởng mình BòTót

Vì ngại TQ cóp nhái công nghệ quân sự tiên tiến, Nga phải che dấu ít nhiều Kỹ thuật cao cấp.

Vì bị Mỹ cấm vận vũ khí, TQ đành lạy lục Nga, bỏ hàng trăm tỷ để mua đồ second quality.

3 tỷ USD cho S-400 Triumph, TQ chỉ được cái vỏ rỗng ruột.
Trả lời
bởi: Michaela từ: Cali
19.02.2016 05:56
"...Trong giới tư nhân, ngân hàng Thụy Sỹ UBS ước tính đã có 324 tỷ USD được giới nhà giàu Trung Quốc chuyển ra nước ngoài trong năm 2014...". Rửa tiền và chuyển tiền bất hợp pháp ra khỏi Trung Quốc là hai hoạt động ngầm làm điêu đứng nền kinh tế TQ.

Ngày Feb 17, 2016, cảnh sát Tây Ban Nha bắt các lãnh đạo ngân hàng Trung Quốc phạm tội rửa tiền, đồng thời khám xét chi nhánh Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) tại Madrid.

Sau đợt khám xét, cảnh sát Tây Ban Nha bắt lãnh đạo ngân hàng Trung Quốc rửa tiền, trong đó có phó giám đốc và giám đốc chi nhánh ICBC.

bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
19.02.2016 02:08
Nếu csVN quyết tâm đánh Tầu như quyết tâm đánh Mỹ hồi nào thì chắc có nhiều nước giúp Chỉ ngại rằng các LĐcsVN như NPT đã được TCB thường xuyên vỗ về và vỗ béo thì chưa cục cựa định đánh thì Tầu đã biết mất rồi . Chứ nói về khả năng chiến tranh thì có bao giờ VN là đối trọng của Tầu đâu . Thời nào cũng thế , như thời Mông Cổ xâm chiếm Đại Việt . Nhưng VN vẫn thắng . Chủ yếu là lòng Dân . Ngày xưa Đại Việt thắng Tầu mà không có ngoại viện . Ngày nay có lòng Dân tất có ngoại viện !

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
19.02.2016 01:51
Tổng số tiềm kích tiên tiến loại SU-30MK2 được biên chế trong Không quân Việt Cộng lên 36 chiếc.

"...Tiêm kích chiến đấu đa năng Su-30MK2 đã có khả năng tấn công vào sâu lục địa Trung Quốc bằng tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos. Tên lửa hành trình BrahMos là loại tên lửa nhanh nhất thế giới hiện nay có thể bay với tốc độ 3 Mach (khoảng 3000 Km/hr), tầm hiệu quả 300km....
Tốc độ của Su-30 MK2 kết hợp với sức mạnh và khả năng bay nhanh của tên lửa BrahMos sẽ khiến năng lực chọc thủng các hệ thống phòng không của đối phương tăng mạnh...sẽ cho phép không quân nước này tấn công thọc sâu vào các trung tâm quân sự của Trung Quốc ..."(Báo Mỹ-The National Interest).
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: Ngựa non háu đá !!!
19.02.2016 23:12
Nga giao chiến đấu cơ “đáng gờm” cho Trung Quốc

Nga sẽ bắt đầu bàn giao chiến đấu cơ Su-35 cho Trung Quốc trong quý 4 của năm 2016, phi công Trung Quốc đã bắt đầu huấn luyện với máy bay mới. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin ngoại giao quân sự của Nga tiết lộ với hãng tin TASS hôm 15/1/2015.

Nga và Trung Quốc đã ký kết một hợp đồng vũ khí trị giá lên tới ít nhất 2 tỷ USD, theo đó, Nga sẽ bàn giao cho Trung Quốc 24 chiến đấu cơ Su-35. Cơ sở của hãng Sukhoi tại Komsomolsk-on-Amur sẽ chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng trên.

Theo một nguồn tin trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật – quân sự Nga –Trung Quốc, hợp đồng này sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian 3 năm.

Tập đoàn Chế tạo Linh kiện Thống nhất của Nga nói với hãng tin TASS rằng, quá trình sản xuất hệ thống thông tin liên lạc hiện đại S-108 cho chiến đấu cơ Su-35 cũng đã được bắt đầu.

Sukhoi Su-35S là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng có khả năng chiếm ưu thế trên không và yểm hộ hỏa lực mặt đất .

Bản thân chiến đấu cơ thế hệ 4++ này có dải công tác rất rộng, bao gồm cả khả năng độc lập tác chiến. Tính năng chiến đấu của Su-35 có thể tương đương với nhiều dòng máy bay thế hệ 5. Nó được ca ngợi là “máy bay tiêm kích thế hệ 4++ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5”.
máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.

Tiêm kích Su-35 có thế đạt tốc độ tối đa đạt 2,5 nghìn km/h và có tầm bay lên đến 3,4 nghìn km. Bán kính tác chiến của máy bay tiêm kích này đạt 1,6 nghìn km.

bởi: Không ghi tên
19.02.2016 01:50
Cuộc chiến chống quân Trung Quốc chỉ có 11 dòng trong sách giáo khoa
Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới 1979 không được nhiều người biết đến, ngay cả trong sách giáo khoa môn Lịch sử lớp 12 hiện chỉ ghi ngắn gọn 11 dòng (VN Express)
Vậy thì chuyện bắt bớ phá hoại các buỗi lễ truy điệu tưởng nhớ các liệt sĩ bỏ mình trong chiến này là do lãnh đạo ta học quá thuộc 11 dòng này trong sách giáo khoa chứ còn gì nữa?

bởi: ngo quang xa từ: kyiv
19.02.2016 01:38
chúng ta đừng bao giờ ngộ nhận với những âm mưu và dã tâm cua TQ ở biển đông tất cả những giọng điệu nào là giải quyết những tranh chấp một cách hòa bình hữu nghị nào là không quân sự hóa biển đông v.v.v đó chỉ là cách đánh lạc hướng cho những hành động quân sự để thực hiện ý đồ chiếm toàn bộ biển đông mà thôi .

bởi: SG từ: VN
19.02.2016 01:27
Bạn 4 tốt 16 chữ vàng... đểu đã lộ diện! Chỉ còn cách... theo Mỹ thôi! "Thà làm trò thằng khôn còn hơn làm... bạn thằng đểu".
Trả lời
bởi: Nam Việt từ: Sài Gòn
19.02.2016 14:34
Mỹ là cái gì mà phải theo?

bởi: Tám Keo
19.02.2016 01:13
Đúng là TQ không hẳn xem thường VN về quân sự, tuy nhiên sự phản ứng nhập nhằng của VN về hành động xây dựng Hoàng Sa, Trường Sa thành khu quân sự của TQ, làm cho TQ có thêm thời gian để tạo thành sự hùng hậu của nó.

Nếu có chiến tranh giữa VN và TQ, Mỹ khó lấy do chính đáng để giúp VN ngay lập tức vì giữa VN và Mỹ không có ký kết ràng buộc nào.

VN sẽ không dùng Klub để tấn công các thành phố của TQ. VN chỉ dùng Klub để lấy lại Hoàng Sa và phần mất của Trường sa . Nhưng VN có thể giữ được bao lâu khi không có một lực lượng đủ mạnh nào đứng bên cạnh.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.02.2016 04:04
"Nếu có chiến tranh giửa VN và TQ...vì giửa VN và TQ không có ký kết ràng buộc nào" có ràng buộc hay không ràng buộc chẳng là vì cả đâu Tám Keo ơi.Các người hãy nhớ chế độ VNCH là một đồng minh thân cận của Mỹ đã bị TQ đánh và chiếm luôn đảo Hoàng Sa 1974 ngay trước mặt Mỹ mà Mỹ chỉ đứng nhìn trước sự kêu cứu tuyệt vọng của binh sĩ VNCH chứ Mỹ không chịu cứu giúp.1974 Mỹ đứng nhìn TQ đánh chiếm Hoàng Sa bây giờ cũng vậy nếu có chiến tranh thì Mỹ cũng chỉ đứng nhìn mà thôi bởi vì quyền lợi của Mỹ ở TQ gắp trăm lần ở VN có biết hay không hả Tám Keo !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.02.2016 05:43
@ KGT
Cái khác nhau ở chỗ là Mỹ xưa đã thực thi nghiêm chỉnh những gì mình đã ký kết trong hiệp định Paris , không thể thất tín để ra tay giúp VN chống trả trên đảo HS và hôm nay Mỹ thì không bị ràng buộc vào bất cứ điều khoản gì , nếu có ràng buộc thì chỉ bị ràng buộc bởi lời tuyên bố cuả Mỹ nói sẽ hậu thuẫn cho các nước đồng minh mà thôi . Hiểu không ?

bởi: Không ghi tên từ: Vietnam
18.02.2016 23:39
Chưa biết đánh nhau trên biển ai thắng ai thua, nhưng năm 1979 mới có hơn10 ngày mà TQ đã chết gần nửa triệu lính, nửa triệu bị thương, lúc đó quân TQ vẫn chưa tiến đến khu vực bắt phải chết... may mà còn biết sợ vũ khí Nga nên rút sớm ..
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.02.2016 05:46
Cũng nhờ nó rút sớm nên mình mới bị nó chiếm được ít đất vùng phiá Bắc , chứ nó mà không rút sớm thì có lẽ nó lấy luôn thành phố Hà Nội rồi đấy KGT nhỉ ?
Trả lời
bởi: Lan từ: US
19.02.2016 01:52
Cuộc chiến chống quân Trung Quốc chỉ có 11 dòng trong sách giáo khoa
Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới 1979 không được nhiều người biết đến, ngay cả trong sách giáo khoa môn Lịch sử lớp 12 hiện chỉ ghi ngắn gọn 11 dòng (VN Express)

Trong 11 dòng này không có nói như bạn nói à nha!Đừng có nổ sãng !

bởi: Không ghi tên
18.02.2016 23:27
Việt Nam quan ngại là đúng, vì Việt Nam không muốn chiến tranh, nhưng nếu cần thì Việt Nam bắt buộc phải chơi, phải chống, phải đánh đến cùng. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã chứng minh biết bao lần chống và đánh đuổi bọn giặc Tàu chạy tối chết, chết bỏ xác như 1979. Biển Đông trước sau gì cũng có chiến tranh, nhưng TQ bại trận trước liên minh là cái chắc. Việt Nam và liên minh khóa cửa Biển Đông và chặn đánh các loại tàu của TQ, thì TQ còn đường nào để láo cá ?

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
18.02.2016 23:04
Tôi đã nhìn thấy hướng đi này của TQ đã lâu và đa nói, nay thành sự thật !
TQ nhằm nhất là VN, còn riêng Biển Đống dù sao cũng khó nuốt, họ cũng nhằm đấy nhưng khó lắm vì còn đồng minh của My, còn Ấn Độ, Liên Xô cũng chẳng ủng hộ TQ nếu xơi hết biển Đông, nhưng chỉ VN, TQ rất cần trong mọi lúc !
Không đổi nhanh chếe độ là toi đời !
Hoàng Sa sẽ là của VN không cộng sản !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.02.2016 00:46
Cũng may là CSVN không thay đổi chế độ nếu không thì VN đã trở thành Syria hay Ukraina thứ hai rồi và người dân VN sẽ chịu nhiều thống khổ tan thương như thời bọn tay sai bán nước rước bọn đế quốc vào xâm lược VN vậy đó Nguyen Seattle-Highpoint ?

bởi: Vong phu
18.02.2016 22:58
Trong lu dau roi sao ko len tieng di nguoi ban TQ cua ong day
Trả lời
bởi: Thầy Hương Quảng từ: Kinh 17 Phá Tam Giang
19.02.2016 00:08
ông Trọng 72 tuổi rồi , hãy để ông ta ngũ cho đủ giấc; không thì dễ bị tai biến lắm. Khi nào hai vạn tàu cá TC vào Bạc Liêu, hải đảo Phú Quốc, mượn đường đi Nam Vang,Lúc đó QK9 và Bí Thư Nghị sẻ báo tin mừng cho ông Trọng vì CNXH đã đến.

bởi: Trích từ...Somewhere từ: US
18.02.2016 22:52
Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam.

Shaddock ( SS-N-3): là loại tên lửa do Liên Xô nghiên cứu chế tạo, dài 10 mét, nặng 4,5 tấn, đầu đạn nặng 1 tấn, có tầm bắn 460 km, tốc độ 1,5 lần vận tốc âm thanh. Mục đích để chống các hạm đội tàu sân bay tiếp cận lãnh thổ Liên Xô.

Shaddock với đầu đạn 1,000 kg bảo đảm đánh chìm một tàu sân bay hoặc thổi bay một đảo nhân tạo nhỏ như bảy thực thể mà Trung Quốc đang cải tạo ở Trường Sa (so sánh: với một quả bom 500lbs-250kg,một phần tư nhỏ hơn, đủ san bằng dinh Độc Lập năm 1962).

Đầu đạn tác chiến cải tiến của “SS-N-3 SHADDOCK ” thuộc dạng đầu đạn chùm, đầu đạn mẹ chứa 540 đầu đạn con (bomblets), bao gồm các loại: đầu đạn phá; đầu đạn xuyên lõi thép; đầu đạn xuyên bunker, hầm ngầm; đầu đạn cháy; đầu đạn xung điện từ, có thể phá vỡ, quét bay, xuyên thấu, đốt cháy các mục tiêu và phá hủy các công trình điện, điện tử, các hệ thống máy tính… Trich Jane's Defence)

Việt Nam mua tên lửa Shaddock từ Liên Xô cũ (VN hiện sở hữu ±4,000 SS-N-3 SHADDOCK). Sau khi Soviet Union tan rã, Nga không dùng SS-N-3 SHADDOCK nữa. Nga cho không VN và garage sale. SS-N-3 được trử trong những tube khí trơ, VN vận chuyển bằng thương thuyền về và chất đầy ở các bãi trống Hải Phòng, Đà Nẳng và Cam Ranh (không ảnh CIA, Library of Congress-woman). Theo bài viết “Việt Nam đe dọa TQ bằng tên lửa siêu âm” trên mạng internet của TQ thì Việt Nam đã đang nghiên cứu cải tiến loại tên lửa này để nâng tầm bắn lên 550 km, và có tốc độ 2.5 lần vận tốc âm thanh.

±4,000 SS-N-3 SHADDOCK là lực răn đe khủng khiếp vì hầu hết các căn cứ chiến lược, cảng, sân bay, tổng kho hậu cần, bộ tư lệnh, doanh trại của các binh đoàn miền nam, hạm đội Nam Hải Trung Quốc, chưa kể các thành phố chính đều ở trong tầm bắn của SHADDOCK.

Một thiểu số còn suy nghĩ rằng nếu Trung Quốc thất bại trong chiến tranh quy ước như 1979, Trung Quốc có thể áp đảo Việt Nam bằng chiến tranh hạt nhân, hiện tại Trung Quốc đang sở hữu một số tên lửa đạn đạo (Dong-Feng 21,DF-21...). Việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong thế giới bây giờ là một chuyện khó xảy ra nếu không muốn nói là "Tự sát".

Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra, nếu vì một đánh gía sai lầm, một lý do ngu xuẩn nào đó DF-21 được phóng đi, chưa nói tới phản ứng của thế giới nhất là Mỹ, riêng Việt Nam cũng đủ giáng trả kẻ ngu dốt những tổn thất khủng khiếp... "Sông liền sông núi liền núi, mấy chú đặc công, cũng da vàng mủi tẹt, gánh "Dầu Cháo Quẩy" đi một mạch tới luôn Vạn Lý Trường Thành, nói chi đập Tam Hiệp hoặc Tử Cấm Thành..." (Trích Kanwa Defense Review)

Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình nhưng Việt Nam không ngồi yên hoặc khoanh tay đứng nhìn kẻ xâm lược. Quân dân Việt Nam lúc nào cũng nâng cao cảnh giác, lúc nào cũng chuẩn bị cho tình huống xấu.

Bài học dẫm đạp lên nhau tháo chạy 1979 vẫn còn tươi rói và Quân đội Trung Quốc dù hiện tại vẫn không thể nào so sánh với Quân đội Mỹ thời trước 1975 về trang bị vũ khí, tinh luyện và kinh nghiệm.

Lời bàn:
TQ đánh đấm không xong thì cứ việc hù dọa.
Trả lời
bởi: Cựu Nữ Hộ Lý Bộ Đội Cu Hồ từ: BaTơ,Quảng Ngãi,quê Nhô
19.02.2016 04:44
TQ hù dọa cái gì Dư nô ???

TQ chúng nó đang Ka-ra OKê vang vang, nhảy tưng tưng, vỗ tay reo mừng 16 chữ Vàng tinh thần 4 Tốt khi chúng Khánh thành ngọn hải đăng và 3 sân bay trên 2 đảo nhân tạo Gạc Ma, chữ Thâp của Việt Nam mà chúng chiếm được trong tay Việt cộng ngày 14-3-1988 kia kìa.

Trư đại tướng Phùng Quang Thanh, tư lệnh không quân, tư lệnh hải quân đô đốc Nguyễn Văn Hiên và 489 tướng QĐCSVN ham sống sợ chết, Trụ tại gia đếm tiền tham nhũng và Thờ Bà không dám đưa lực luợng Hải - Không quân tuần tiễu quanh 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập của Việt Nam.

Dư nô hãy đem toàn bộ lực lượng Hải - Không quân hiện VN sở hữu ra biển đánh chiếm lại 2 đảo Gac Ma - Chữ Thập mà Việt cộng dâng không cho Trung cộng ngày 14-3-1988 trả laị cho cha ôngTổ Tiên Việt Nam đi, được không ???
Trả lời
bởi: Borsalino từ: Rome
19.02.2016 01:55
Miền Nam đã mất và Việt Cộng đã lấy lại.
Việt Cộng sẽ lấy lại các đảo bị tạm chiếm, kể cả Hoàng Sa, Ba Đình...chỉ là vấn đề thời gian.

Và ngay bây giờ, nếu có xung đột võ trang giữa VN và TQ, mỗi đảo đang bị tạm chiếm, sẽ bị Việt Cộng thổi bay bởi một, và chỉ một mà thôi, tên lửa trên bờ (SS-N-3 SHADDOCK, đầu đạn 1,000kg) ngay giây phút đầu tiên, nếu Tàu manh nha dùng những đảo này cho mục đích tiến công quân sự.
Trả lời
bởi: Lan Chi từ: Ra đó coi có thắng không?
20.02.2016 07:31
@.-Ông Tây Borsalino (LiLi)

Ông Tây Borsalino (LiLi) hành nghề dư nô có 2 tước vị bằng Phó chủ tịch quốc hội Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn ???

*** “Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại Hoàng-Trường Sa nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại “. “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không?
Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không?
Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”.

Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn
Phó chủ tịch quốc hội
Trả lời
bởi: Vo van
19.02.2016 22:00
tai sao khong ngan ngay tu dau ma phai cho toi luc no dung dao nhan tao de gay han thi moi dung ten lua shadocks co dau dan 1000kg, chien thuat nay tu co chi kim chua ai thuc hien!!!
Trả lời
bởi: Vui từ: Caltech-Cali
19.02.2016 14:15
@.-Borsalino từ: Rome (LiLi)

Biển đảo của Việt Nam bị Mất Phéng cho Trung Quốc từ ngày 14-3-1988, tập đoàn lãnh đạo Đảng CSVN câm như Nghêu - Sò - Ốc - Hến không dám mở miệng.

Ông Tây Borsalino (LiLi) hành nghề dư nô trên mạng chứ làm cái thớ gì mà phét lác "Việt Cộng sẽ lấy lại các đảo bị tạm chiếm, kể cả Hoàng Sa, Ba Đình" ???

Vui tôi thì Hy vọng đến cuối thế kỷ này TBT Nguyễn Phú Trọng khi xây xong Chủ Nghĩa Xã Hội Hoàn Thiện ông ta sẽ lấy lại 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập mà QĐND Việt Nam 'anh hùng kẻ địch cũng đánh thắng, chủ nghĩa Mác - Lê vô địch bách chiến bách thắng' để Mất Phéng vào tay Trung Quốc ngày 14-3-1988.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.02.2016 14:03
Lý luận này thường xuất phát từ những kẻ nhu nhược đớn hèn . Chẳng lạ gì !
Trả lời
bởi: Lan Chi từ: 489 tướng trụTaiGia ThờBà
19.02.2016 01:39
Việt Nam không xâm lăng nước nào nhưng Việt Nam đủ sức răn đe bất cứ nước nào muốn xâm lăng Việt Nam.

TQ chúng nó đang,ca vang vang, nhảy tưng vỗ tay reo hò 16 chữ Vàng tinh thần 4 Tốt khi chúng khánh thành ngọn hải đăng và 3 sân bay trên 2 đảo nhân tạo Gạc Ma, chữ Thâp của Việt Nam mà chúng chiếm được trong tay Việt cộng ngày 14-3- kia kìa !!!

Trư đại tướng Phùng Quang Thanh, tư lệnh không quân, tư lệnh hải quân đô đốc Nguyễn Văn Hiên và 489 tướng QĐCSVN ham sống sợ chết, Trụ tại gia đếm tiền tham nhũng và Thờ Bà không dám đưa lực luợng Hải - Không quân tuần tiễu quanh 2 đảo Gạc Ma - Chữ Thập của Việt Nam.

bởi: Không ghi tên
18.02.2016 22:42
Xin chúc mừng anh Nhô! Đất dưỡng già của Nhô có gần đảo Lý sơn hông? Nếu ở đây quả là đắc địa. Mai ngày sẽ đắt như tôm tươi. Khối người sẽ dành nhau để được mai táng!

bởi: Không ghi tên
18.02.2016 22:40
Bình tỉnh mà ... run. Hết môi hở răng lạnh, hết 4 tốt 16 chữ vàng, nay lại mang dao mang súng treo trước nhà nhau. Anh em đ/c sao mà ớn thế!

Nhập siêu nộp cống cầu thân xem chừng chả có ích gì. Ăn thì chúng vẫn ăn, mà cướp thì chúng vẫn cướp thôi. Đề nghị đỉnh cao trí tuệ loài người nên kết thân với Mỹ để có dàn tên lửa phòng thủ của họ. Tối mới ngủ được, chứ nhắm mắt hôm nay chẳng biết mai có còn mở được nữa không.

bởi: Vm
18.02.2016 22:11
chi co 50 tenlua Klubs thi chang an nham gi, chi de lam tro choi che mat thien ha, bon Trong, Thanh...chang dung de bao ve bien dao cua to quoc ma chi dung de ho hao dan chung ket tinh huunghi tinh lang gieng voi nuoc thucdan Tc.

bởi: Nằm Vùng ở Mỹ từ 1990.
18.02.2016 22:08
Việt Nam có tên lửa Klub trang bị cho tàu ngầm Kilo. Vậy cho hỏi
** Việt Nam tất cả có bao nhiêu tên lửa Klub ?
** Việt Nam có dám bắn vào Sư phụ của mình không ?
** Trung Quốc có ngồi yên chờ tên lửa Klub của VN bắn tời hay không ?

Theo tôi có cho CSVN một ký kẹo thì CSVN vẫn không dám đụng tới lông đầu của bà Hoa Xuân Oánh nói chi đến chính phủ China.
Mua Sukhoi, Kilo, Tàu chiến tên lửa v v... cũng để nhỉn thôi nào dám có một động thái chống đối nào.
Nguyễn Tấn Dũng đang lạy lục Hoa Kỳ làm mạnh với Trung Cộng. Tuy nhiên Mỹ làm gì là cho nước Mỹ không phải cho Việt Nam hay các nước khác đâu. Mỹ đầu tóc, râu ria rậm rạp ma giáo nhất thế giới đó.

bởi: Vm
18.02.2016 22:06
Dao Phulam la cua Vn, Tc ten xamluoc dem hoa tien ra bo tri o do de cung co su xamlang, nhieu nuoc da len tieng phandoi, chi co chinh quyen Vc la OK, nen khong lentieng phandoi, hay la bo thong tin, tuyentruyen, tuyengiao cua chinhquyen Vc deu la nhung taysai cua thucdan Tc, nhung ten diepvien Tc dang leo lai bo thongtin tuyengiao cua Vc?

bởi: Lão Trung
18.02.2016 22:00
Tôi không mong chiến tranh, nhưng nếu lần này quân xâm lược bành trướng lại khơi mào một cuộc chiến nữa, thì mọi con dân Việt Nam khắp nơi trên toàn cầu đều góp công, góp của để bằng mọi giá chiếm lại Hoàng Sa thân yêu.
Trả lời
bởi: Hồ Đồ.
20.02.2016 05:53
Mọi người Việt trên toan cầu góp công để sau đó bị Cộng Sản Việt Nam tiếp tục đè đầu cưỡi cổ bóp lè lưỡi người dân.
Người dân Việt hết ngu rồi. Chúng toi sẵn sàng hy sinh nhưng không phai cho Tập Đoàn CSVN Hố Chí Minh.
Trả lời
bởi: Day Dream
19.02.2016 10:31
Lão Trung đang nằm mơ.
Nằm mơ không bị buộc tội.
Trả lời
bởi: Lão Trung
19.02.2016 21:36
Kakaka, chí lý...Ấy thế mà thời cách mạng giải phóng miền nam người ta buộc tội hết những ai mơ ước dân chủ đấy, đêm ngủ trong đơn vị lỡ có mơ sảng nói điều gì "phản động" là hôm sau phải bị kiểm điểm, nếu cãi lại là bị cho là phẻng kéc moạng...

bởi: Không ghi tên
18.02.2016 21:48
Tên lửa VC và tên lửa TQ hợp tác chặt chẽ với nhau để ngăn ngừa Mỹ trở lại Đông Dương.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.02.2016 05:56
Điều này nói có vẻ đuà nhưng không chừng là thật đấy ! Với ai chứ với bản chat CS thì cứ phải nhớ nằm lòng câu : Chúng luôn làm ngược lại những gì chúng nói ! Không tin thì cứ ngồi nghiệm lại tất cả những gì chúng nói kể từ khi chúng thành lập cái DCSVN đi . Một câu điển hình rất ấn tượng cuả chúng là : Chúng ta đánh Mỹ nguỵ để cứu nước , thống nhất đất nước! Ai dè đâu sau đó lạ nghe chúng bảo : Ta đánh đây là đáng cho TQ và LX . Cái này là Khờ không có nói dôí nhe các a/c dư nô .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 01:18
Không đùa giỡn đâu má.
Cứ hỏi đại tướng Phùng Quang Thanh thì biết đùa hay thật.

bởi: Dove
18.02.2016 21:36
Lần này thì ngư dân Lý Tịnh lại thay cho 64 liệt sĩ quay quần bên cột cờ cho lính Tàu thử tên lửa thì phải?
Trả lời
bởi: Dove từ: Hà Nội
19.02.2016 08:41
Xin bà con lưu ý Dove này là dởm, có thể made in Beijing China hoặc Bolsa USA.

Dove chính hiệu thì bao giờ cũng ghi rõ xuất sứ từ Hà Nội.
Trả lời
bởi: Vớ vẩn
20.02.2016 21:58
Không lẽ ông có Độc quyền lấy cái tên Đô vơ ? Vớ vẩn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.02.2016 23:16
Hiện tại tất cả cũng chỉ là đồn đoán,cũng là mấy cái phân tích ảo của mấy "chuyên gia trên trời nói 100 trúng 1".Hy vọng các bác dư luận viên chống cộng đừng vội to mồm láo lếu chỉ làm xáo trộn lòng dân và chỉ làm lợi cho những kẻ ngồi không trục lợi từ sự bất ổn của người khác.Các người hãy nhớ bọn bành trướng TQ có thái độ ngông cuồng ngang ngược ở Biển Đông như ngày hôm nay chính là do Mỹ tạo điều kiện cho đó Dove ?.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.02.2016 00:07
Gian tà là bởi tại tâm, sao lại đổ lỗi cho người khác? Tàu nó hung hăng đòi vẽ bản đồ khắp nơi. Năm xưa là với thằng Nga, gần đây là với Ấn và vn. Chưa nói nuốt luôn Tây tạng.

Sở dĩ biển Đông trở nên lớn chuyện vì thằng có phần nhiều nhất là vn lại có hải quân quá yếu. Năm xưa nếu hải quân mà hùng hậu thì cả nước đã xuất ngoại mất rồi, còn ai để bảo vệ tổ quốc!

bởi: Không ghi tên
18.02.2016 21:32
Vấn đề ở chỗ là có khai hỏa không hay để hù con nít Việt Nam?

No comments:

Post a Comment