Monday, February 22, 2016

VN tăng cường quân sự giữa lúc căng thẳng leo thang ở Biển Đông

Thứ hai, 22/02/2016

Tin tức / Việt Nam

VN tăng cường quân sự giữa lúc căng thẳng leo thang ở Biển Đông

Lực lượng đặc công Việt Nam trong cuộc diễu hành mừng Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, ngày 2/9/2015.
Lực lượng đặc công Việt Nam trong cuộc diễu hành mừng Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, ngày 2/9/2015.
Hành động quân sự hoá các đảo mới xây ở Biển Đông của Trung Quốc đã biến Việt Nam thành một trong các nước nhập khẩu vũ khí năng động nhất trên thế giới.
Tờ The Wall St. Journal hôm 21/2 tường thuật rằng Hà Nội mua nhiều vũ khí hơn các nước láng giềng giàu có hơn như Nam Triều Tiên và Singapore, trong bối cảnh Việt Nam đang chống chọi những đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ ngày càng có tính cách gây hấn hơn của Trung Quốc trong Biển Đông.
Việt Nam nhập khẩu vũ khí nhiều hàng thứ 8 trên thế giới trong thời gian từ năm 2011 tới năm 2015, một bước nhảy vọt so với 5 năm trước đó, khi Việt Nam xếp hạng thứ 43, dựa trên cuộc khảo sát thường niên mới nhất về xu hướng mua bán vũ khí trên toàn cầu do Viện Nghiên cứu Hoà bình Quốc tế ở Stockholm thực hiện, và công bố kết quả trong ngày hôm nay, thứ Hai 22/2.
Viện Nghiên cứu Stockholm ước lượng trị giá vũ khí mà Việt Nam nhập trong thời gian từ 2011-2015 chiếm 3% trị giá vũ khí được mua bán trên toàn thế giới.
Đứng đầu danh sách này là Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu tới 14% vũ khí được trao đổi trên toàn cầu, tiếp theo đó là Ả Rập Xê-út và Trung Quốc.

Mặt khác, Trung Quốc cũng trở thành nước xuất khẩu vũ khí quan trọng, qua mặt các đối thủ Châu Âu để trở thành nước cung cấp vũ khí lớn thứ 3 trên thế giới.
Theo nguồn tin này thì các cuộc tranh chấp lãnh thổ trong Biển Đông là nguyên nhân Việt Nam phải đầu tư rất nhiều để nâng cấp lực lượng hải quân và không quân hầu có thể tự bảo vệ trước những đòi hỏi chủ quyền các vùng biển đang trong vòng tranh chấp với Trung Quốc và với các nước láng giềng khác.
Mới đây Bắc Kinh đã đưa hệ thống tên lửa tối tân ra quần đảo Hoàng Sa mà họ chiếm của Việt Nam từ năm 1974.
Hôm thứ Sáu phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Hà Nội đã gửi công hàm tới đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon để phản đối và đòi Bắc Kinh chấm dứt ngay hành động quân sự hoá này.
Trước đó Hoa Kỳ cũng đã mạnh mẽ chỉ trích Trung Quốc ‘quân sự hóa’ Biển Đông và nhắc lại lời cam kết của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khi sang thăm nước Mỹ là sẽ không quân sự hoá Biển Đông.
Theo Reuters, Wsj.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (7)
Ý kiến
     
bởi: Nguyễn Bang từ: Hà nội
22.02.2016 22:18
Việt nam nhập khẩu vũ khí để làm gì ? Có dám mang ra xử dụng không ? Tàu cộng đâm tàu cá bắn giết ngư dân chưa nghe hải quân hay không quân Cộng sãn Việt nam can thiệp cứu ngư dân .Cơ hội nầy Phùng quang Thanh và thuộc cấp có nâng giá để cùng với phe nhóm chia chát không ? Hải quân đậu để lấy dầu bán đã bại lộ lâu rồi. Đối đầu với địch thì không thấy,chỉ thấy Công an dùng dùi cui,roi điện đánh đập dân là thường xuyên.Nhìn Nguyễn phú Trọng ôm hôn Tập cận Bình chẳng khác khỉ trong rừng hú hí nhau.

bởi: Không ghi tên
22.02.2016 22:10
Sống cạnh láng giềng tốt thì sắm rượu mua hoa, cạnh hàng xóm du côn thì mua đao, sắm kiếm. Chả có gì khó hiểu và không ai làm chuyện ngược lại.

bởi: Em ở Vỹ DẠ từ: Bán nón chợ Đông Ba, Huế
22.02.2016 22:04
Ngày nay VN chỉ còn một kẻ thù duy nhất là Trung Cọng.Để chống lại Trung Cọng mà mua vũ khi tối tân, nâng cấp không quân, hải quân thì chẳng ăn thua gì. Muốn chống lại Trung Quốc.
1, Phải có sự Đoàn Kết nguoi VN trên toàn thế giới thành một khối duy nhất.
2, Phải có tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân.
Muốn có được hai điều nầy :
VC phải Chấm Dứt Lừa Bịp nhân dân VN + cộng đồng thế giới bằng cách Thực thi nghiêm chỉnh bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà VC đã thừa nhận, kí kết 1982. Được như thế VN sẽ không còn tứ cố vô thân như hiện nay, được như thế kiều hối về VN mổi năm sẽ lên đến 60, 70 tỷ đô la + chất xám người Việt hải ngoại về VN góp sức, VN có thể tự sản xuất tên lửa, bom hạch nhiệt như Bắc Hàn.......Chứ để chống Trung Quốc mà Nguyễn tấn Dũng, Trương tấn Sang qua Nhật xin được 5 chiếc tàu đã qua xử dụng, trị giá mổi chiếc một triệu đô la cọng them với Mỹ nó vừa bố thí cho 5 triệu đô la mới đây để đóng tàu tuần tra biển đông..... Nhưng chiếc tàu của Nhật, Mỹ bố thì cho chỉ để côn an, kiểm ngư lân la đến các tàu đánh cá ngư dân VN để Xin Điểu cá tôm về nhậu.......Em mà nói sai chăng ai mua nón em.

bởi: Chân Tình
22.02.2016 21:53
Giặc Bắc Việt "tăng cường quân sự" để cho lính giặc Tàu có thêm bia bắn chơi như vụ lính giặc Bắc Việt tử sát ở đảo Gạt Ma vào năm 1988.

Dân tộc VN hãy học theo tấm gương anh hùng của những người lính Việt Nam Cộng Hoà ở Hoàng Sa vào năm 1974, họ đã đánh cho giặc Tàu chìm Tàu chiến và lính giặc Tàu chết trôi đầy Biển Đông. Trong khi đó, những người lính Việt Nam Cộng Hoà cũng phải đánh tan quân xâm lăng giặc Bắc Việt ở đất liền trong cùng một lúc đánh giặc Tàu ở Hoàng Sa và bảo vệ đất nước đến ngày 30/4/1975.

bởi: Song kiếm - VN
22.02.2016 21:49
Đây là một đòn bịp bợm , mị dân nữa của bọn bán nước nước phản dân Trọng lú và thái thú Quang Thanh đấy .

bởi: Không ghi tên
22.02.2016 21:43
Từng bước giặc Tàu sẽ quân sự hóa và chiếm hết biển đông. Các đảo vn đang chiếm đóng sẽ dần dà trở nên vô nghĩa nếu không muốn đối đầu quân sự tòan bộ. Máu sẽ đổ khi mạng người trong các xứ độc tài và phi nhân bản hòan tòan vô nghĩa.

Để dạy cho vn một bài học, lão Đặng đã thí ít nhất 30 ngàn lính, chưa tính ít nhất cũng số đó bị tàn tật ở các mức độ khác nhau. Kết quả đạt được những gì? Ngòai việc tàn phá cơ sở hạ tầng dọc biên giới, sát hại mấy chục ngàn lính và dân vn, Tàu chỉ làm vn thêm cảnh giác thằng quan thầy nham hiểm, khi chi một số lớn nội lực để xây dựng phòng tuyến phía bắc trong lúc kinh tế còn khốn khó.

Nhưng thử hỏi tại sao lại ra nông nổi này? Năm xưa nghe lời chúng khích dại, anh em trong nhà giết nhau trong mấy chục năm. Tiêu diệt đấu tố đồng loại như kẻ thù, phá sạch, hủy sạch nên bây giờ mới yếu như thế. Thằng Miên hàng xóm mới thật là thê thảm vì ngu hơn vn. Nó đang cố gắng phấn đấu tới 2020 đạt được mức trước năm 1975, gần nữa thế kỷ sau ngày được ... giải phóng! Nói là phấn đấu, chứ chưa chắc đã đạt được như thế. Mấy triệu em bị giết chắc chắn sẽ được thay thế bằng cư dân vn quốc tịch Khờ me.

Chịu đa đảng, chịu dân chủ như mọi người thì chẳng phải thắt lưng buộc bụng, bọn tư bản không chừng cho không hay bán rẽ là chắc chắn. Một quân đội thiện chiến là cái mà mấy thằng nhát gan tư bản luôn thiếu. Chỉ vì ngôi cao chức trọng cho một thiểu số, cả dân tộc phải nín ăn mài gươm giáo để giữ gìn tự chủ hảo. Cứ như Phi, ù lì thế mà chẳng thằng nào dám động. Bí thế cứ rước chó lạ vào canh nhà là xong. Chẳng phải nuôi ăn, có bao nhiêu đớp hết mà lại ngủ ngon.

bởi: Dân Việt - Hội An
22.02.2016 21:42
CSVN chờ nước đến trôn mới nhảy thi đâu còn kịp nữa.
Mất Hoàng Trường Sa còn mất luôn cả đất liền trong nước. Tết Bính Thân vừa qua ở Hội An Tàu nhiều hơn Việt.

No comments:

Post a Comment