Sunday, February 21, 2016

Hơn 300 sĩ quan Việt Nam được phong tướng trong 5 năm

Thứ hai, 22/02/2016

Tin tức / Việt Nam

Hơn 300 sĩ quan Việt Nam được phong tướng trong 5 năm

Chủ tịch Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam ở Hà Nội, 26/1/2016.
Chủ tịch Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam ở Hà Nội, 26/1/2016.
Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang đã ký quyết định thăng quân hàm cấp tướng cho 194 sĩ quan quân đội và 119 sĩ quan công an trong nhiệm kỳ kéo dài từ 2011 tới 2016.
Thông tin này được đưa ra trong phiên họp Thường vụ Quốc hội chiều 19/2 tóm tắt tổng kết công tác nhiệm kỳ 5 năm qua của ông Sang.
Truyền thông trong nước dẫn báo cáo nói rằng ông Sang đã “thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân” để “chỉ đạo mọi mặt công tác, xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo đảm quốc phòng - an ninh trong tình hình mới”.
Trong nhiệm kỳ, ông Sang đã ký quyết định bổ nhiệm chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Việt Nam; thăng quân hàm cấp tướng cho 194 sĩ quan quân đội nhân dân, trong đó từ đại tá lên thiếu tướng là 139; từ thiếu tướng lên trung tướng là 35; từ trung tướng lên thượng tướng là 17; từ thượng tướng lên đại tướng là 2; thăng một quân hàm đô đốc hải quân.
Ông Sang đã ký quyết định thăng hàm 119 sĩ quan công an nhân dân, trong đó từ đại tá lên thiếu tướng là 92; từ thiếu tướng lên trung tướng là 20; từ trung tướng lên thượng tướng là 6; thượng tướng lên đại tướng là 1.
Tin cho hay, Chủ tịch Sang được đánh giá là “thể hiện được vai trò nguyên thủ quốc gia”. Dự thảo báo cáo sau khi lấy ý kiến tại Thường vụ Quốc hội sẽ được hoàn thiện để trình ra kỳ họp Quốc hội.
Đợt thăng tướng rầm rộ này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc mạnh mẽ tuyên bố chủ quyền ở biển Đông.
Trong một hành động hiếm hoi của quan chức nhà nước, ông Sang hôm 17/2 tới thắp hương tưởng nhớ 300 liệt sĩ ngã xuống trong chiến tranh biên giới Việt – Trung tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Lĩnh, Cao Bằng.
Chủ tịch Việt Nam cũng đến “thăm hỏi, động viên” chiến sĩ đồn biên phòng làm nhiệm vụ bảo vệ hàng chục km đường biên với Trung Quốc.
Ông Sang cuối năm ngoái cũng đã lên tiếng thách thức tuyên bố chủ quyền biển Đông của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Khi được VOA Việt Ngữ hỏi về phản ứng đối với tuyên bố của nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng Hoàng Sa “thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa”, ông Sang nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa “thực sự thuộc về tổ quốc Việt Nam của chúng tôi”.
Nguyên thủ Việt Nam nói tiếp: "Người Trung Quốc, trong những lần gặp gỡ Việt Nam, cũng thường nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc, không gì tranh cãi. Thì người Việt Nam chúng tôi cũng nói lại rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của tổ tiên Việt Nam, không gì tranh cãi. Chắc các câu này các bạn đã nghe suốt".
Theo VnExpress, VOV, VOA
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (41)
Ý kiến
     
bởi: Vịt Tầu từ: Bắc Kinh
21.02.2016 19:16
_ "Lắm Thầy rầy Ma"

_Việt Nam thật sự bị lạm phát Tướng quân đội nếu so với thế giới.
_Một nước có quân số chính quy vào khoảng nửa triệu mà có đến gần 500 tướng và một số cấp tá khổng lồ,chỉ tội người lao động nghèo VN phải còng lưng lao động khó nhọc phải đóng thuế để nuôi số tướng tá "Sâu" này là một gánh nặng lớn cho đất nước còn nghèo và mãi mãi Xã Hội Còn Nghèo VN (XHCN VN).

_Không biết sự phong tướng thoải mái này có phải là để bảo vệ cán cân quyền lực trong phe nhóm chia rẻ của tập đoàn CSVN .....???....

_Chỉ cần một vài vị tướng giỏi là có một quân đội hùng mạnh, lịch sử hơn 4000 năm chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam đã chứng minh điều đó.

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 17:48
Tướng thời cụ Hồ phong là tướng đánh đuổi giặc Pháp giặc Mỹ để giải phóng dân tộc bảo vệ nhân dân VN , còn tướng thời nay phong quá nhiều nhằm một mục đích duy nhất là bảo vệ chế độ mà thôi .

bởi: Đặng Kim Lai từ: Canada
21.02.2016 15:22
Tronh 5 năm, 300 sĩ quan của quân đội VN được phong tướng. Sự kiện này cho thấy, nội bộ chính trị VN có sự bất ổn.
Khi Giang Trạch Dân đả không còn nắm quyền như chũ tịch nước, nhưng hắn không giao chức chủ tịch quân ủy cho Hồ Cầm Đào ngay và để các tướng theo Giang thao túng.
Khi một vị tướng Hoa Kỳ sang viến thăm Trung quốc trong tình thân hữu và hòa bình, quân đội Trung quốc tung ra vụ thừ máy bay tối tấn J11 mà chính Hồ Cẩm Đào cũng không được biết..
Hoa kỳ đã nhận ra cái yếu của nhà lãnh đạo như Hồ Cẩm Đào mặc dầu họ Hồ đã là chủ tịch quân ủy, nhưng bị tướng lãnh TQ thao túng.
Khi Tập Cận Bình lên cầm quyền, họ Tập đạ biết ông ta phải làm gi - Trước tiên là nắm ngay quyền chủ tịch quân ủy trung ương. Sau đó dẹp bỏ bẩy quân khu, cải thành năm triển khu và bộ nhiệm tư lệnh triển khu với các tướng có tài và nhiều kinh nghiệm chiến trường vá qui định trach nhiệm rõ ràng.
Bẩy quân khu trước đây là do Mao Trach Đông dựng lên qua những phú nông có nhiệt huyết với đảng CSTQ. Lính của bẩy quân khu không có thể hoán chuyển tứ quân khu này sang quân khu khác được. Biết rõ sự phức tạp về nhân sự của bẩy quân khu đều do sự thao túng của các tướng lãnh địa phương; họ Tập liền lập ra cuộc thanh trừng tham nhũng để loại bỏ các tướng lãnh đang thao túng quyền hành riêng để trục lợi ích riêng.

bởi: Đặng Kim Lai từ: Canada
21.02.2016 14:14
Tướng nhiều quá. Chỉ tội cho nhân dân VN chân đạp đất, còng lưng bán cho trời hay nước ngoài để nuôi một lũ tướng , ngừơi không ra người, khỉ không ra khỉ, giống hệt Trung quốc thời Tưởng Giới Thạch cầm quyền Hoa lục ngày xưa

bởi: Ngo An từ: Quảng Ngãi
21.02.2016 11:43
THÀNH TÍCH CHỦ TỊCH TRƯƠNG TẤN SANG


Thành tích năm năm Trương tấn Sang
Gắn lon cấp tướng thật tràn lan
Hơn ba trăm tướng... nhận lon mới
Phụ cấp, lương tiền... dân phải mang

Quân đội anh hùng...toàn những tướng
Chính quyền tài giỏi...tiến sĩ quan
Thế mà biển đảo ngày càng mất
Dân chúng càng ngày càng lầm than

Những lúc giặc Tàu xâm lấn biển
Tướng mình ẩn núp thật an toàn
Bác Sang chủ tịch … thêm lần nữa
Tướng tá nước mình … đốt lấy than
Feb 20, 2016
AN NGO

bởi: Dân đen từ: Hà nội
21.02.2016 10:18
VN có quá nhiều tướng tá, quá nhiều tiến sỹ, quá nhiều thầy, quá nhiều nhà lý luận, quá nhiều nhà nghiên cứu, nhưng đất nước vẫn quá nghèo chưa tương xứng với tiềm năng tướng tá, tiến sỹ, ...
Trả lời
bởi: Dân đen từ: Saigon
21.02.2016 17:49
Tướng,tá VN rẻ như bèo...1 ngàn đồng mua 1 chục ông tướng

bởi: Quân hại nhân dân từ: Phản cha, hại mẹ
21.02.2016 09:13
Hoàn toàn hợp lý thôi mà!!!

Thời chiến tranh xông pha lửa đạn, tướng, tá, sĩ quan ít? Thời bình, ăn chơi thỏa mái, chẳng thằng nào chết trận, tướng, tá, sĩ quan lại nhiều?

Làm 'cách mạng' có hai cái để dụ người theo mình. Một là lý tưởng, hai là chức quyền, bỗng lộc.

Thời chiến tranh, thông tin bưng bít, dụ người bằng lý tưởng. Nay đã 'lộ hàng', lý tưởng gì nữa, buộc phải dụ bằng chức quyền bỗng lộc mà thôi.

"Chính quyền sinh ra từ nòng súng", lực lượng vũ trang chỉ có quân đội và công an. Dân không tấc sắt. Không o bế chúng, để chúng thiếu thốn như thời chiến tranh, trong khi quan chức chính quyền của đảng giàu sụ, chúng sinh bất mãn, trở quẻ ... theo ý dân thì ... toi đảng. Tăng bỗng lộc cho chúng để chúng trung thành với đảng, một lòng một dạ 'còn đảng còn ... tiền' là hợp lý rồi. Tiền cũng từ ngân sách, từ dân mà ra đảng mất gì đâu chứ.

Chỉ đáng trách cho bọn 'từ nhân dân mà ra' này thôi. Nhân cơ hội đảng cần chúng 'bảo kê', chúng lì mặt làm giàu, phản cha, hại mẹ không chút suy tư. Đúng là 'ngưu tầm ngưu mã tầm mã'!!!

bởi: cụ rùa từ: vn
21.02.2016 08:11
Ngẫm chuyện " tướng ".( Chuyện là thật 100% ) Tôi nghĩ v/v " tướng" có gì đâu mà các bác thắc mắc thế, không khéo các bác quá tưởng tượng tướng là tướng tài cả sao ? Để tôi xin kể một câu chuyện thật cho các bác ngẫm ra nhé : Trước 1975,khi đó tôi phục vụ tại BCH tiểu khu khánh hòa,( ngụy quân), tôi có 1 thằng em cột chèo,nhà nó bố chết,còn mẹ nghèo ,chỉ học đến lớp 4 thì phải nghỉ học đi làm công, vì nó bị dốt có lần bực mình tôi đá nó 2 đá.Khi đất nước thống nhất , tôi bị đi vùng kinh tế mới, 6 năm sau ,có dịp về thâm quê hương, vô tình gặp nó, thấy nó đeo trên ve áo 4 sao, tôi hỏi mày cấp bậc gì ? nó nói đại úy, tôi ngớ người ra.......2004 nó là trung tá......bây giờ nó đã lên tướng chưa thì tôi không biết-vì không quan hệ mật thiết với nó....và tôi cũng đã nghĩ ra được rồi, nên bây giờ riêng tôi chẳng thấy lạ vì việc này. Phải lên chứ....rồi " tinh " sẽ thành tướng cả thôi, không có gì đáng ngạc nhiên cả.

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 07:55
Tướng nhiều nhất thế giới nhưng lại hèn nhất thế giới bởi không bảo vệ nổi vài ngự dân bị Tàu lạ ức hiếp .Nhục còn gì bằng hả tướng ?

bởi: Tướng Nước Tôi
21.02.2016 07:47
Tướng nước tôi Phùng Quang Thanh cao nhất
Đứng đầu ngành tham nhũng nhất Việt Nam
Tướng nước tôi không bao giờ ham chiến
Ham tiền tài dinh thự với xe siêu
Tướng nước giống nòi lạc tiêu mất
Máu anh hùng muôn kiếp cất đằng sau
Tướng nước tôi chỉ một quyết tâm sâu
Lấy kinh tế làm trọng tâm phấn đấu
Tướng nước tôi đứng trước dân rất gấu
Thấy giặc Tầu lại khép nép lạy tâu
Tướng nước tôi toàn loại tướng bâu sâu
Đồ láng bóng mặt soi gương sân khấu
Tướng nước tôi phải viết thành hư cấu
Cho lịch sử thấy rõ tướng đầu trâu
Tướng nước tôi xin được viết nên câu:
"Vạn hèn tướng ruồi bâu tân khoa sử..."
Tướng nước tôi làm dân tôi bức tử!

bởi: Dan Lan VN
21.02.2016 06:34
Năm 2017 điều kiện Đứng gác dương dể làm tiền dân và hối lộ phải là cấp Tướng của CSGT
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 08:09
Hiện tại ,mặc dù đứng gác ngã tư đường không mang cấp bậc tướng nhưng cũng đã là tướng(cướp cạn) của dân rồi đó chứ bộ?

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 06:10
Nhìn tấm hình tập đoàn tướng lãnh VC với quân hàm sáng chói . Nhớ sau ngày 30 tháng Tư 1975 có những bài tuyên truyền VC kể truyện trong Tân Sơn Nhất khi Uỷ ban liên hợp 4 bên còn làm việc kiểm soát ngưng bắn, vào những dịp liên hoan bốn bên "đám vợ sĩ quan nguỵ thấy sĩ quan miền Bắc đeo quân hàm, huy chương đầy ngực , con mẹ nào cũng liếc nhìn không chớp mắt" . Chúng sỉ nhục vợ con người ta với câu trơ tráo ấy càng khiến dân miền Nam chửi , bây giờ tướng ta lúc nhúc thế, chứ chả biết CS gục có tay nào dám vác cờ đỏ chạy không .

bởi: Em Mơ
21.02.2016 04:48
Đáng lẽ tướng Lý Tác Thành là 'khắc tinh' của quân đội VN đăng với cái hình trên mới đúng. Nhìn giàn tướng đứng đầu của hàng tướng VN, người nào cũng có mắt buồn ngủ. Nhướng mãi vẫn chưa hé ra nổi.

bởi: bótay.com từ: VN
21.02.2016 04:17
Hai Bà Trưng đánh giặc nào?
Sách Lịch sử VN nay không viết Hai Bà Trưng đánh ... giặc nào?
Nhà nước Việt cộng lại đã ... phong ... tướng cho hơn 300 sĩ quan VN trong vòng 5 năm.
Thế mới xin luận bàn rằng:
"Bà Trưng xưa đánh giặc nào?
Mà nay con cháu ... nháo nhào ... xưng Vương
Giữ sao cho chặt sổ lương
Dẫu cho đất nước nát tương như Tàu
Miệng tụng Bác Đảng làu làu
Dẫu trong ruột thúi bỏ màu cho tươi
Lừa dân, lừa nước mười mươi
Luồn trôn Hán tặc, đươi ươi một đoàn"
"Quân giặc bị bắt ... cởi ... quần,
Dù rằng sử sách chẳng lần đâu ra
Quân ta , có phải ... Tướng ... ta
Hay là ... Tướng ... giặc đã ra ... lộ ... hàng
Ôi thôi bạch nhật rõ ràng
Chưa đánh đã chạy la làng Tướng ta
Từ ngày theo Đảng ta bà
Đất biển teo tót nhà nhà khóc than
Một phường Đảng cướp ngoại bang
Phản dân, hại nước rõ ràng lòi ra
Mỵ Châu bị lũ tà ma
Đội quân Trọng Thủy đè ra cướp ngày
Xin hồn các Bà ra tay
Chém quân phản nước thày lay một đường"
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: 2 bà Trưng thua trận
21.02.2016 08:19
Theo sách Giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành

Quân 2 bà Trưng và hàng chục, hàng trăm nữ tướng thua trận vì quân Mã Viện cởi truồng giao chiến ?!!!

Trong cuốn sách giáo khoa lịch sử "Trưng nữ vương khởi nghĩa Mê Linh" của Nhà xuất bản Giáo dục, hình vẽ quân lính của Mã Viện không mặc quần khiến phụ huynh bất ngờ.

Một phụ huynh đã đưa hình chụp hai trang trong cuốn "Trưng nữ vương khởi nghĩa Mê Linh" lên mạng xã hội. Bên cạnh hình vẽ quân lính của Mã Viện không mặc quần,sách còn viết: "Thấy khí thế quân Hai Bà Trưng quật cường, liệu bề khó thắng, Mã Viện liền hạ lệnh bắt quân sĩ cởi truồng mà giao chiến. Các đội nữ binh của hai Bà trông thấy rất xấu hổ, ngượng ngùng quay mặt đi, nhuệ khí vì thế suy giảm rất nhiều.

Lợi dụng tình hình đó, Mã Viện thúc quân xông lên làm cho quân hai Bà phải thua. Trưng Vương buộc phải rút quân về giữ Cấm Khê (nay thuộc Vĩnh Phúc). Lực lượng quân Mã Viện quá lớn, lại giở trò quỷ quyệt khiến các đội nữ binh phải bỏ chạy. Mã Viện thừa thế xua quân truy đuổi ráo riết".

Vị phụ huynh thắc mắc: "Không biết sự thật lịch sử có phải thế này không? Sao người viết sách lại biết?".

PGS sử học Lê Mậu Hãn khẳng định, chuyện Mã Viện cho quân cởi truồng khi giao chiến với quân Hai Bà Trưng chỉ là xuyên tạc, không có tài liệu lịch sử cổ đại nào ghi chép như thế.

bởi: Chí Phèo từ: Cà Mâu
21.02.2016 03:24
Việt Nam có tháp truyền hình cao nhất thế giới, có bánh chưng to nhất thế giới, có Đảng lãnh đạo lâu nhất thế giới, tướng lãnh nhiều nhất thế giới nhưng nhát gan nhất thế giới vì chỉ dám gọi phi cơ và tầu xâm lược của Trung Quốc là máy bay lạ,tàu lạ./.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 04:39
VC có cán bộ tuyên truyền lẻo mép nhất thế giới, ba sạo nhất diễn đàn này.

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 02:40
Nói thì bảo a dua với băng đảng, chứ VN tướng nhiều thế cũng không nhiều bằng tướng cướp quanh đường phố, trên rừng, ngoài biển, trong thương trường đâu . Bởi thế mà hơn 40 năm phát triển đến chóng mặt, Tây nó bảo người VN trung bình mỗi người tiêu pha dăm ngày Tết 600 Đô làm nhiều cụ chửi con cháu "chúng mày mua sắm, ăn dấm ăn dúi ở đâu mà bàn thờ các cụ tao chẳng thấy gì cả " . Con cái thì trề môi " Tây biết gì mà nói, nó còn bảo bây giờ trung bình cứ 2 người ăn một con gà . Nếu mà nói làng nào cũng có đứa làm tướng thì mới đúng " . Tướng ...đã tôi thế đấy !

bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
21.02.2016 02:24
Gần 500 tướng cho 400 ngàn quân . Một ngàn quân có một tướng ! Còn tá với úy, hạ sĩ quan nữa thì còn mấy người là lính ? Lộn xôn thiệt ! Khi lâm trận không biết ai chiến đấu ? Toàn là chỉ huy với tư lệnh ! Nhớ hồi Tết Mậu Thân , VNCH bắt được một số cán binh BV thấy anh nào cũng đeo sao . Mới đầu tưởng là tướng như thượng tá Tám Hà cũng ba sao . Đoàn Chính , Lê văn Thiện là văn công cũng đeo sao !

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 02:14
Băng đảng trị dân cần thăng nhiều tướng thì phải thăng nhiều lương, thuế dân thì co cụm, quyền lợi dân đương nhiên là phải giáng . Sẽ đến ngày đại uý chỉ giữ chức tiểu đội trưởng, ai không tin nhìn ra đường xem, toàn thượng tá, đại uý công an, cảnh sát đứng....kiếm tiền . Thời xưa Tây có thế không nhỉ ?

bởi: tâm tư từ: Saigon
21.02.2016 02:13
Tướng bộ đội , tướng CA chưa đủ lại còn dân chính như bt Tp HCM cũng xưng là tư lệnh ! Lắm tướng như thời Lon Nol ở CPC , thời Thanom Kitikachorn ở Thái Lan, thời Tưởng giới Thạch ở THDQ. Ra đường toàn gặp thống chế . Rút cục chạy và chạy .
Người Tầu nói : đa quan nhiễu dân . Lắm quan , lắm tướng quá Dân đóng thuế mệt lấy tiền trả cho các tướng quân ấy . Nào lương, nào phụ cấp, nào nhà, nào xe rồi sổ lương hưu ! Cứ 20 người Dân nuôi một ông bà đảng viên csVN ( 4, 5 t đảng viên/ 90 triệu Dân ) !

bởi: Chèo bẻo
21.02.2016 01:35
Toàn tướng gà mái, ngay cả mở miệng phản đối TQ xâm lược VN cũng không dám.

bởi: Lý Bôn
21.02.2016 00:37
Còn thiếu trung tá Trần Anh Kim !

bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
21.02.2016 00:32
CT Tr.t.Sang hãy thận trọng ...Đừng học theo China .
Đến lúc nào thì sĩ quan nhiều hơn lính ....( Tiền Lương + Tiền Bổng = Ngân sách quốc phòng + Ngân sách Quốc Gia không thể nào chi trã ......)
Đừng chơi trò " Gắn lon để mua chuộc " ( xưa và rẽ tiền ) . 

bởi: Già nhểu nhảo
21.02.2016 00:01
Thời bình tướng chưa đủ Phong Đại tướng Dân ra đường là gặp tướng

bởi: du học sinh
20.02.2016 23:44
Quân đội Hoa Kỳ hùng mạnh, chiến đấu không ngừng từ thế chiến II cho đến nay, cũng không có nhiều tướng như VN.
Tướng của HK, không ngừng nghiên cứu học hỏi, thường có bằng cao học, và có nhiều công trận, sau 5 năm đeo lon đại tá mà không được hội đồng quân vụ để bạt lên tướng là phải về hưu. Việc chuẩn thuận phải được Quốc hội xét duyệt phê chuẩn, rồi tổng thống mới kỳ sắc lệnh phong tướng.
Tại VN, các mối quan hệ như: con chú 6, cháu chú 3, hoặc gốc đại tướng...thì các thái tử không cần lập chị công trận, chỉ cần lập nhiều công ty, là đủ tiêu chuẩn để lên tướng.
Đây cũng là cách để giới lãnh đạo thưởng lẫn nhau.

bởi: Sự thật không tranh cải từ: Saigon
20.02.2016 23:40
Trên thế giới có quốc gia nào có nhiều tướng như VN. Nhiều tướng quân đội như thế mà khi Trung Cọng xâm lược Trường Sa của VN 1988, quân đội VC chỉ được làm BIa Sống cho quân thù Tập Bắn. Nhiều tướng công an như rứa mà mổi năm mổi hộ dân Saigon ít nhất cũng bị trộm, cướp, dựt một lần. Chỉ dưới thời VC cai trị VN, quân đội VC mới phải Quì Gối khi đối diện với quân thù.Chỉ dưới thời VC cai trị VN, nhân dân Saigon mới sống chung với trộm cắp cướp dựt như hiện nay.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
20.02.2016 23:38
Tướng tá nhiều như ruồi, nhưng là thứ tướng chia chác nhau theo phe nhóm để kiếm ăn, để bớt xớt của công cho nhau nguồn béo bở, chứ với giặc thì VN chẳng có giặc nào hết ngoài dân, còn riêng với kẻ thuc chính của dân tộc thì đã tình hữu nghị anh em mất rồi !
Nói tóm tướng tá nhiều như ruồi nhặng là để xơi để chơi vì toàn là thứ con ông cháu cha ! ! Thật đáng hổ thẹn cho một chế độ toàn trị đớp hút và thô bỉ !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 01:05
Một quân đội hùng mạnh có tướng nhiều hơn lính.
Quân đội bác Hồ có thế mới oai.

bởi: Bé lượn Loong từ: Bãi rác đầy ruồi.
20.02.2016 23:28
Tướng quân đội, tướng công an của Việt Nam nhiều như ruồi.
Trung tá Công An mà làm tới chức Công An Khu Vực. Hết biết.

bởi: Không được thăng tướng
20.02.2016 22:37
Đây là chiến công đầu tiên của "tư lệnh Đinh La Thăng khi mới nhậm chức tại Sài gòn vì ở Hà nội cũng ngày này nhân dân tưởng niệm các chiến sĩ và nhân dân hy sinh trong trận chiến 17/2/1979 thì không gặp trở ngại gì.

Nghệ sĩ Ánh Hồng kể lại buổi sáng bà có mặt tại tượng đài Trần Hưng Đạo cùng với nhiều người khác:

Nghệ sĩ Ánh Hồng: “Lúc ấy nói thật với anh là tôi bỡ ngỡ, tôi khóc. Tôi đứng lặng yên, tôi khóc. Tôi nghĩ tới cảnh tượng trước đây bao nhiêu chiến sĩ ngã xuống lúc ấy họ còn trẻ như mấy cô cậu này đây, cũng trẻ như các cô bây giờ chỉ 17 – 18, 20 trẻ lắm… thế mà chết cho tới ngày hôm nay khi thấp hương cho họ thì những người trẻ như thế này lại đi dập nát vòng hoa thì tôi chỉ biết đứng khóc anh ạ, tôi không cầm được nước mắt nữa tôi nghĩ tôi căm thù bọn nó quá.

Khi nhìn cảnh tượng như vậy tôi có nói với họ không nên làm như thế nữa bởi vì mọi người không biết đâu lúc ấy quân Trung Quốc nó ác lắm. Nó giết, nó hãm hiếp đồng bào mình, nó giết bao nhiêu chiến sĩ của mình, khổ lắm đừng làm như thế nữa. Nhưng tôi càng nói thì những con người này cứ lao vào giật vòng hoa, lao vào…cuối cùng tôi sợ ngã nên phải chạy ra đứng bên ngoài tôi không dám đứng ở đấy nữa.

Sau đó tôi về Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng tôi ngồi nói chuyện với các anh ấy tôi mới khóc. Tôi khóc khi nghĩ tới cảnh tượng hôm qua tôi không cầm được nước mắt nữa. Tôi nghĩ bao nhiêu chiến sĩ đã chết mà ngày hôm nay người ta để cho thế hệ trẻ này làm như vậy thì không hiểu thế nào nữa.”
Đây là chiến công đầu tiên của "tư lệnh Đinh La Thăng khi mới nhậm chức tại Sài gòn vì ở Hà nội cũng ngày này nhân dân tưởng niệm các chiến sĩ và nhân dân hy sinh trong trận chiến 17/2/1979 thì không gặp trở ngại gì.

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 22:29
Lạm phát tướng cướp trong chế độ công an trị đâu có gì ngạc nhiên. Lạm phát tiến sĩ thạc sĩ trong thế giới XHCN cũng là chuyện bình thường. Lạm phát côn đồ du đảng, tổ dân phố, tổ chấp pháp trên toàn quốc là chuyện dĩ nhiên của ĐCSVN.
Thiên đàng CSCN đây mà.

bởi: ongkhong từ: Bắc Ninh
20.02.2016 22:27
Nên nói là Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã bị Trung Quốc cưỡng chiếm.

bởi: Thu Hằng từ: Saigon
20.02.2016 22:20
Thời chiến tranh trước tháng 4/75.
Cảnh sát VNCH có 1 ông chuẩn Tướng Nguyễn Ngọc Loan .
QDVNCH với hơn 1 triệu quân ,có vài chục ông tướng .
Việt nam Cộng sản hiện nay là thời bình ,có vào khoảng 400.000 bộ đội nhưnh có tới 489 ông tướng ,số tướng bên cảnh sát , công an cũng tương đương .Đại tướng Phùng Quang Thanh nói :Không cho lên tướng , anh em "Tâm tư " nên ở VN ra đường gặp toàn Tướng "lèo"

bởi: Ha Minh từ: USA
20.02.2016 22:16
"Tiến sĩ chạy đầy đường" ! " Tướng chạy đầy đường" ! "Ăn mày chạy đầy đường" ! Hoành tráng thay !

bởi: Đảng viên trã thẻ đảng
20.02.2016 22:02
Vẫn chưa đủ ! Nay mai đến nhiệm kỳ của Đại tướng Trần Đại Quang làm chủ tịch nước thì con số tướng được thăng cấp còn gấp bội lần nữa ! Hy vọng đến năm 2020 thì đủ con số 1000 tướng sắp hàng với cờ 6 sao trên tay để chào đón Tập Cận Bình và tùy tùng tiếp nhận Việt Nam là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc .

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 21:57
Thú nuôi ở Vinpearl Sarafi Phú Quốc chết cả trăm con nhiều như vậy có lẽ là do chúng buồn theo Bí thư Nguyễn thanh Nghị cho sự thất sũng của Thủ Tướng Dũng ?

bởi: La Giảm
20.02.2016 21:52
Trong số này có kể luôn "tư lệnh" Đinh La Thăng mà các dư luận viên tâng bốc suốt cả tuần qua không? hay ông ta không phải là tướng mà chỉ mới có cấp bậc lẹt đẹt thôi?

bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
20.02.2016 21:50
Tướng trong quân đội dày đặc như số lượng Tiến sĩ trong thành phần trí thức XHCN vậy thôi.
Ở phần cuối bài viết, nghe ông Sang nói về Hoàng Sa, Trường Sa như người dân trên đường phố nói vậy.
Vậy mà Chủ Tịch nước đó sao?

No comments:

Post a Comment