Saturday, February 20, 2016

Tướng Lý Tác Thành, ‘khắc tinh’ của quân đội Việt Nam?

Chủ nhật, 21/02/2016

Tin tức / Việt Nam

Tướng Lý Tác Thành, ‘khắc tinh’ của quân đội Việt Nam?

Ảnh chụp từ Xinhuanet cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bổ nhiệm Tướng Lý Tác Thành làm tư lệnh Quân chủng Lục quân, ở Bắc Kinh, 31/12/2015.
Ảnh chụp từ Xinhuanet cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bổ nhiệm Tướng Lý Tác Thành làm tư lệnh Quân chủng Lục quân, ở Bắc Kinh, 31/12/2015.
Việc bổ nhiệm Tướng Lý Tác Thành, người được mệnh danh là “sát thủ” trong chiến tranh biên giới Việt – Trung, sẽ giúp quân đội Trung Quốc trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, khi tranh chấp lãnh thổ với nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đang nóng lên, các nhà quan sát nhận định.
Ông Lý, 63 tuổi, được chỉ định làm tư lệnh Quân chủng Lục quân mới được thành lập của quân đội Trung Quốc. Ông là một trong số 7 vị tướng lĩnh của quân đội Trung Quốc có kinh nghiệm trận mạc.
Ông gia nhập quân ngũ năm 1970, và tin nói ông từng bị thương trong chiến tranh biên giới Việt – Trung, nhưng từ chối “ngưng chiến đấu”.
Ngoài khía cạnh quân sự, các nhà quan sát cho rằng việc bổ nhiệm này giúp Chủ tịch Tập Cận Bình đạt được một số mục tiêu chính trị.
Dù việc bổ nhiệm ông Lý được tiến hành từ cuối năm ngoái, nhưng những diễn biến gần đây ở Biển Đông, nhất là việc Trung Quốc đưa tên lửa đất đối không tối tân đến Hoàng Sa đã khiến người Việt lưu tâm hơn nữa.
Báo chí Việt Nam cũng đăng tải tin tức về việc thăng tướng của ông Lý. Báo điện tử Một thế giới chạy hàng tít: “Trung Quốc: Tướng tham gia chiến tranh biên giới Việt -Trung được trọng dụng”.
Tờ này gọi việc bổ nhiệm của ông Tập là sự “thưởng công cho tướng trung thành”.
Còn tờ Giáo dục gọi ông Lý là một trong hai viên tướng "sát thủ" nhất trong Chiến tranh Biên giới Việt - Trung.
Trong khi đó, dưới bài viết có tựa đề, “Trung Quốc bổ nhiệm 3 tư lệnh quân đội mới”, báo điện tử Thanh Niên viết rằng “Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch cải cách quân đội đến năm 2017. Theo đó, Bắc Kinh giảm bộ binh, tăng cường hải quân và không quân để tăng cường sức mạnh của Trung Quốc ở Biển Đông và biển Hoa Đông, nhằm đối phó với Nhật Bản và các nước đang có tranh chấp biển đảo ở Đông Nam Á”.
“Chống Việt Nam”
Ông Willy Lam, một nhà phân tích chính trị ở Hong Kong, nói rằng những gì Tướng Lý đạt được trong sự nghiệp quân ngũ đã giúp ông “được ưa thích” và “được kính trọng”, đồng thời sẽ giúp Chủ tịch Tập Cận Bình duy trì tinh thần binh sĩ trong các cuộc cải cách quân sự.
Ông Lâm nói: “Quá trình cải cách đã khiến các binh sĩ thuộc lực lượng bộ binh tổn thương vì họ không còn đứng trên không quân và hải quân nữa. Ông Tập cần những người như ông Lý để gắn kết mọi người”.
Tướng Lý Tác Thành từng là một trong 4 sĩ quan “chống Việt Nam” được Chủ tịch Tập Cận Bình thăng cấp thượng tướng.
Nhận định về diễn biến này, nhà nghiên cứu về quan hệ Việt - Trung Dương Danh Dy, cựu quan chức ngoại giao, nói rằng điều đó cho thấy Trung Quốc “coi trọng chuyện chiến đấu với Việt Nam sắp tới”. Ông Dy cảnh báo Việt Nam nên “chú ý” tới điều này.
Trong một diễn biến khác liên quan tới quan hệ Việt – Trung, Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 19/2 cho biết đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Trung Quốc và Liên Hiệp Quốc phản đối Trung Quốc đưa tên lửa ra quần đảo Hoàng Sa.
Trước đó, các hãng quốc tế đưa tin rằng Bắc Kinh đã bố trí tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Theo The Straits Times, Xinhua, Thanh Nien, Giao Duc, Mot the gioi
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (37)
Ý kiến
     
bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
21.02.2016 03:37
" Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
Tuyệt Nhiên Đã Định Tại Thiên Thư ..."
Tứơng nào của China xua quân qua biên giới của VN thì sẽ mất mạng không sớm thì muộn ....Lịch sử đã chứng minh điều đó ....Tập cận Bình mà cãi ý Trời thì sẽ bỏ mạng nay mai .

bởi: vn từ: vn
21.02.2016 03:03
10 thang Tuong nhu vay hay 10 thang Tap Cam Binh thi dan toc VN van dap vao dau chung no neu can.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 04:03
TQ thích VN có những người khinh địch như anh chị này, vì khi miệng nổ thì mắt nhắm . So với xâm lược TQ hôm nay, thì xâm lược Mỹ chắc chả thấm vào đâu. Nhưng băng đảng trị dân vẫn phải giữ truyên thống bang giao lâu đời với TQ, vẫn hâm nóng Mỹ nguỵ là kẻ thù không khoan nhượng để tô vẽ bộ mặt , vì nhân đân đang căm thù .

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 02:38
TQ se tung buoc khong che toan bo bien Dong va chiem huu hoan toan bang quan su mot cach rat ngoan muc trong thoi gian toi.

So di TQ se thanh cong va nam chac thanh cong vi TQ duoc CSVN bac thang cho TQ leo tu tu len vi tri tu tung tu tac nay tu may chuc nam nay. Trong khi do thi My vac cac nuoc khac thi chu quan, khong luong truoc duoc y do crazy cua TQ.

Mot yeu to khac nua la ASIAN lai khong ro rang trong quyet tam hop tac chong doi TQ doc chiem bien Dong. ASIAN cu tham tha tham thut coi viec TQ doc chiem bien Dong nhu la chuyen cua rieng moi nuoc co tranh chap voi TQ ma thoi. TQ vi the dung nuoc co be tung chiec dua, loi dung tam ly chia re cua ASEAN va cau gio phat trien the luc quan su.

Mot khi TQ du suc manh de khong che toan bo bien Dong tu cac can cu quan su chac chan TQ da boi dap xay dung nhu o HS va TS thi se khong de dang goi la "thuc hien quyen tu do hang hai" nua dau, ke ca quyen tu do bay tren khong phan bien Dong nua.

Tuy nhien, giac mo chiem tron bien Dong cua TQ cuoi cung se chi la mot giac mo, vi TQ ngay cang hung hang thi ngay cang lam cho the gioi muon giai quyet moi hoa TQ mot cach dut khoat ma thoi.

Ho Tap nhin chung dang dua TQ vao mot con duong khong co loi thoat vi bat chap moi thu de dat duoc tham vong quyen luc cua TQ.

Nhung that ra, muc tieu cuoi cung cua TQ rat co the khong phai la "duoc co quyen so huu toan bo bien Dong", ma se la duoc cong nhan so huu cac can cu TQ da xay dung bang cong suc va bang du moi cach phi phap khac trong qua khu tren bien Dong.

TQ muon chia phan bien Dong, va muon phan cua ho phai la lon nhat! Cai da ngay cang hung hang cua TQ la muon gay chuyen, muon cho the gioi phai dung ra giai quyet va "chia phan mot cach hop phap" cho TQ.

TQ rat muon chien tranh va san sang de danh nhau de tao ra ly do "doi chia phan" cua ho o bien Dong. Ho dang dua the gioi nay vao "su tinh toan rat ky luong" cua ho de dat duoc muc dich "co chu quyen hop phap" o bien Dong.

bởi: cs từ: sg
21.02.2016 02:04
Trong lịch sử chiến tranh của VN hình như không có hiện tượng tướng địch là khắc tinh với VN cả! Từ thời Thành Cát Tư Hãn, Tần Thủy Hoàng..... đến triều đình nhà Thanh,...... đến hồng quân Mao và.....cho đến thực dân Pháp, đế quốc Mỹ nhất hoàn cầu cũng vậy.
Dùng từ "khắc tinh" ở đây chứng tỏ người viết bài chưa thấu đáo vì từ này không có trong khái niệm chống giặc của VN.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 04:10
Đúng, chỉ có thể nói "Dân chủ, nhân quyền là khắc tinh của băn đảng trị dân" ở VN . Chứ một tướng TQ đã từng dạy quân băng đảng một ....bài học chiến thuật, chiến lược thì là thầy chứ sao lại là "khắc tinh"?

bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
21.02.2016 01:57
Còn những danh tướng nào hơn các danh tướng của Nguyên Mông như Thái Tử Thoát Hoan , các tướng Lý Hằng, Ô mã nhi, Toa Đô . Lúc đó trên thế giới không có đạo quân mạnh hơn quân Mông Cổ . Sau khi chiếm được trung nguyên là TQ ngày nay họ là vô địch thế giới . Nhưng than ôi ! Chính Đại Việt mới là khắc tinh của họ . Các tướng nhà Trần dưới quyền tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn mới là khắc tinh của quân Nguyên ! Cậu thư sinh 16 tuổi Trần Quốc Toản còn làm các danh tướng Mông Cổ khiếp sợ ! Các danh tướng Tầu thường trở thành bại tướng trước quân dân Đại Việt . Đàn bà như chị em bà Trưng , như Bà Triệu còn đánh cho quân Tầu chạy te tua !
Thời nào có anh hùng thời đó . Chỉ có những kẻ khiếp nhược mặc đồ đẹp ,mang quân hàm hưởng đồ hối lộ của BBK ra oai với NDVN , ức hiếp dân oan VN mới sợ quân Tầu chứ ND VN quyết là khắc tinh của quân Tập Cận Bình !

bởi: Minh Đức từ: Canada
21.02.2016 01:37
Tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày nay khác với thời 1979 và khác với các thế kỷ trước.

Thời 1979 và các thế kỷ trước, Trung Quốc muốn tấn công Việt Nam phải đi đường bộ. Việt Nam có lợi thế chống lại Trung Quốc nhờ có núi non dọc theo biên giới.

Ngày nay, Trung Quốc có nhiều phương tiện hơn thời 1979. Trung Quốc phi đạn có thể bắn qua Việt Nam mà núi non của Việt Nam không có tác dụng gì để ngăn cản. Trung Quốc có thể dùng đòn kinh tế đánh Việt Nam. Thời 1979 thì cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều không theo kinh tế thị trường và Việt Nam không lệ thuộc vào kinh tế Trung Quốc như ngày nay.

Cái mà Việt Nam phải ngại với Trung Quốc là về mặt kinh tế và sự lệ thuộc của tầng lớp lãnh đạo. Trung Quốc không cần dùng đến khí giới để khuất phục Việt Nam. Vì thế ông tướng nào đứng đầu Lục Quân cũng không quan trọng bằng đội ngũ doanh nhân Trung Quốc đang thao túng kinh tế Việt Nam và những viên chức Việt Nam xu phụ Trung Quốc.

bởi: Dân tóc dài
21.02.2016 01:27
Làm gì có chuyện 'khắc tinh'. Chỉ tại đảng cộng sản VN ngu ngốc tự làm thân trâu ngựa cho Trung Quốc, đem dân tộc, đất nước VN vào ngõ cụt như hiện nay.

Tướng TQ Lý Tác Thành đến tuổi về hưu mà không chịu hưu thì cũng sẽ chết như Hoàng Trung trong ngũ tướng nhà Hán thôi.

bởi: Bất Khuất
21.02.2016 01:10
Tập Cận Bình tăng cường sát thủ để chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, không biết Đảng CSVN có biết không?!, không biết Đảng CSVN có đủ can đảm để chống lại Trung Quốc như năm 1979 không?...
Xem ra Đảng CSVN hiện nay là con mèo ướt, ủy mị, vẫn ra tay đàn áp, cầm tù người dân VN biểu tình chống Trung Quốc xâm lược thì làm sao dám đối đầu Trung Quốc...!
Cảnh tượng chiến tranh, chết chóc do Trung quốc xâm lược VN năm 1979 vẫn còn âm vang trong tâm khảm người VN, những mộ bia của các liệt sĩ đã tử trận trong chiến tranh Viêt-Trung vẫn còn đó, tinh thần buất khuất ngàn đời chống giặc Phương Bắc xâm lược vẫn còn đây!...Với lòng căm hận Trung Quốc xâm lược ngất trời, cho dù Đảng CSVN có thuần phục Trung Quốc thì nhân dân VN vẫn kiên quyết chống Đế quốc Trung Quốc xâm lược để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải VN cho tới cùn...!
Nếu chúng ta là người Việt chân chính, có trái tim vì quốc gia, dân tộc thì hãy cùng nhau, dù chỉ có viên đá nhỏ, chúng ta cũng ném bọn Trung Quốc xâm lược để thể hiện ý chí hào hùng của VN ta, vì chúng ta không phải là Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Hoàng Trung Hải, Trần Đại Quang...nói chung Đảng CSVN!...

bởi: Tám tàng từ: SG
21.02.2016 00:52
Tui coi lịch sử nước Việt thì thấy mấy tướng Tàu hỏng có tên nào là "khắc tinh" với dân nước Việt hết, chỉ sau một thời gian thì khắc tên lên mộ bia thì có. Còn giờ thì sao thì tui hỏng biết nói gì nữa ! Buồn
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 04:11
Giờ thì khác bác ạ .

bởi: 📛📛📛
21.02.2016 00:52
Quân đội ta Chỉ có một nhiệm kỳ chủ tịch mà Phong hơn 300 vị tướng thì quân đội ta có hàng mấy ngàn vị tướng .Còn cấp tá thì nhiều vô số kể . Tướng tá gì mà rẻ như bèo .Ở các nước chỉ cần anh Hạ sĩ hoặc trung sĩ là đi tuần tra được rồi .Còn nước ta cấp tá cấp uý đi nhảm nhảm ngoài đường Nhìn thấy mà tội ghê

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:51
Trung cong dang chuan bi danh VN

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:50
DCSVN da sai lam khi om 16+4 tot gia tao cua ten cuop, hat thuc tinh de nhin ro su thuc neu khong Dan toc Viet se bi diet vong va tro thanh no le muon doi...

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:48
VN can huan luyen doi dac cong de danh cac thanh pho phat trien kinh te cua dich va cac trong diem quan su de lam cho dich phai tra gia nang khi xam lang VN, mau cho ky su di Bac han hoc lam bom H hoa tien tam xa de danh cac thanh pho lon cua dich ,nhieu Tau danh minh cu tu ve nen that hai lon nhung chung cu tiep tuc gay chien tren dat minh minh nen danh sau vao dat dich lam hoang loan va khiep so dich...Man thanh mong co da thanh cong vi danh manh va da khuat phuc duoc Dai han...

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:38
Tap can binh noi mot duong lam mot neo DCSVN da bi Tau khuat phuc co giu dang cho du mat nuoc..am muu trung cong la danh chiem bien dong va dang de doa VN...

bởi: Tôn Đản
21.02.2016 00:35
Lũ phản bội hảy thả trung tá Trần Anh Kim ra và phục hồi danh dự và thăng cấp Đại Tá cho người con yêu nước này.

bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:35
Trung cong dang chuan bi chien tranh cuc bo danh chiem het dao o Truong Sa de doc chiem bien Dong. Trung cong dang de doa VN...

bởi: Người đọc VOA từ: Hải Ngoại
21.02.2016 00:32
Hi Nguyen seattle từ Highpoint,
Khiếp, giấc mơ của ngài gì mà kỳ quặc vậy? Chả ra đầu cua tai nheo gì sất. Hình như ngài có dùng marijuana hay heroin trước khi ngủ mơ?
Tôi tin là bọn Tầu mà có dùng tướng Lý tác Thành hay gì đi nữa, mà tấn công đường bộ vào VN, cũng sẽ chỉ như Tôn sĩ nghị, Sầm nghi đống ...Thoát Hoan mà thôi. Dù có bất đồng, hận thù CS, nhưng một khi bọn Tầu tấn công trên bộ vào VN, thì dân VN bất kể cuả VNCH hay của CS đều bên nhau đánh cho Tầu chệt không còn manh giáp.
Còn riêng Nguyen từ Highpoint thì sẽ làm gì? Chắc là vui lắm nhỉ?
Còn cái cờ ĐỎ - VÀNG - XANH BIỂN, có nghĩa gì với Nguyen Seattle không? Nhờ giải thích rõ hơn tí?
Tôi cũng thích ý kiến của Nguyen, rằng cờ đó đã có chút xanh biển, bên cạnh Đỏ, Vàng, nó có vẻ như là cân bằng NÓNG LẠNH rồi đó, may ra với lá cờ mới này, VN sẽ có cuộc sống thanh bình hơn là chỉ có hai mầu VÀNG - ĐỎ khét ra lửa. Chán.

bởi: Trống Hà Hồi
21.02.2016 00:29
Không có dân ủng hộ sẽ mất nước rồi mất luôn đảng. Lo dân chủ hoá từ từ đi mấy cha nội, có gì mà sợ quá vậy. Tự ái quá cao ? Hay đã bán nước rồi ? Hay là sợ dân trã thù ?
Thấy mặt mấy ông hoài sao thấy mệt và rầu quá !

bởi: Cô Tấm ngày nay. từ: Hà Nội
21.02.2016 00:16
@tân từ Canada. Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm.
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư
Lạc hậu, lạc hậu rồi Tân. Bây giờ là 2016 chứ không phải 1016. Ngày nay Tập cận Bình nó đâu có đưa tàu chiến bang gổ vào song Bạch Đằng, nó đâu có đưa bộ binh qua ải Chi Lăng mà nó ngồi ở Bắc Kinh nó bấm nút là Hà Nội, Saigon thành bình địa rồi sau đó những sự đoàn bộ binh Trung Cọng đã hiện diện sẳng ở Hà Tịnh, Tây Nguyên ........nó đi tiếp thu chiến lợi phẩm.........tiếp nhận sự Đầu Hàng vô điều kiện từ VC hiểu chửa Tân?
Trả lời
bởi: Tân từ: Canada
21.02.2016 01:22
Nó mà bấm được thì nó bấm lâu rồi. Sao nó phải khổ công, chờ đến bây giờ?
Có những chân lý nghìn năm không đổi.
Có những người chưa sống nổi trăm năm thì đã quên mình là người Việt rồi!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 00:55
So sánh Lý Tác Thành (TQ) và Phùng Quang Thanh (VN) thời buổi hiện tại sẽ thấy tầu gỗ hay tầu sắt chạy bằng nguyên tử lực cũng chẳng khác nhau nhiều.
TQ không cần nhấn nút, VC tự hiến dâng.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
21.02.2016 00:04
Chuyện đời thường nhiều khi sảy ra y như giấc mơ !
Đêm vừa qua tôi mơ thấy một đạo quân lớn hùng hậu nhưng ô hợp đã tánh tan và chà đạp quân cờ một sao không còn một manh giáp !
Cuối cùng một đám quân khác tuy chưa thấy dáng cờ lại đánh tan đám quân ô hợp kia để cuối cùng hai bên hưu chiến, hai bên giữ lại được một nửa VN đất liền và cũng giữ được một phần biển !
Khi thấy phân biệt rõ hai miền rồi thì thấy rõ hai lá cờ :
- Một lá cờ TQ in 6 sao !
- Một là cờ với 3 màu là đỏ, vàng, xanh nước biển và không còn thấy sao gì hết !
Giấc mơ qua va tôi đã thức !

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 23:55
Diển đàng này nên đóng. Ảnh hưởng Hửu nghị 16 chữ vàng

bởi: TRương Khoa từ: Hà Nội
20.02.2016 23:45
Cho dù đó là tên nào đi nữa nếu QUÂN DÂN VIỆT NAM ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG thì tên nào CŨNG CHUI ỐNG CỐNG ĐỂ TRỐN MÀ THÔI. Lịch sữ cho ÔNG TA thấy đấy rất nhiều vị TƯỚNG TÀI CỦA TRUNG UỐC đã từng chui CỐNG thì ông chẵn là CÁI THÁ GÌ .
Trả lời
bởi: 📛📛📛
21.02.2016 00:58
Bạn đừng nhầm lẫn nữa chiến tranh bây giờ là chiến tranh điện tử. Nó bấm nút hoặc nó rải thảm cùng lắm là đưa Thí 3.000.000 quân ốm đói nó thì Việt Nam chúng ta ra ma .Theo tôi muốn giữ được nước chỉ cho Mỹ thuê các hòn đảo và các vùng đất chiến lược vừa có tiền tỷ đô vừa giữ vững được an ninh chẳng hay hơn sao
Trả lời
bởi: Tân từ: Canada
21.02.2016 02:00
Bạn cũng nhầm rồi nha. Mỹ cũng muốn chia cột đèn ở Biển đông, mà Trung Quốc nó không chịu. Nếu không cẩn thận, khéo léo thì đất nhà mình sẽ biến thành lối đi công cộng đấy nhen.

bởi: Tony Pham từ: USA
20.02.2016 23:42
"Việc bổ nhiệm Tướng Lý Tác Thành, người được mệnh danh là “sát thủ” trong chiến tranh biên giới Việt – Trung, sẽ giúp quân đội Trung Quốc trong tư thế sẵn sàng chiến đấu"
Lâu lắm rồi Việt Nam mới gặp "sát thủ " tài năng ,không biết có đạt được tầm cỡ Danh tướng Sầm Nghi Đống của Trung Quốc ngày xưa không ? Gò Đống Đa đang kêu gọi ông
ấy đấy !

bởi: Vui từ: Quận 7 Saigon
20.02.2016 23:41
Tàu chẳng co tướng nào là "Khắc Tinh " của Việt Nam từ Ngàn xưa tới nay, chỉ hơn VN ở số đông....Nói Khăc Tinh nghĩa thường tình là Nhỏ Yếu mà To Lớn phải Khiếp Sợ, như Chồn tinh diệt rắn..Voi sợ Chuột..Gấu chạy Wolverine và Tàu sợ Nhựt-Hàn-Việt Nam...Và Nay sợ cả Cọp Giấy Cái mới tức Cười..
Nực Cười Châu Chấu VN Đá Voi Chệt...
Tưởng Rằng Chấu Ngả,,Ai dè Voi Chệt Cúp Đuôi..

bởi: Bô đội phục viên
20.02.2016 23:25
Gởi "công hàm" ? có giống Công Hàm 1958 của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng không ?
Công hàm gởi cho LHQ có kết quả gì ?
LHQ đã từng trừng phạt Bắc Hàn của Kim Jong Un. Tuy nhiên Jong Un cứ tỉnh bơ và cười hô hố....
Việc nhà phải tự lo lắng quyết định lấy sao cứ nhờ vả nhưng rồi cũng chẳng được gì.
CSVN đã từng đánh thức 3 nước lớn là: Thực dân Pháp, Phát xít Nhật và Đế quốc Mỹ mà. Sao giờ này hèn nhát trước giặc phương Bắc ?

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 23:06
Với quyết tân xây dựng con đường tơ lụa biển để TQ sống còn, TQ phải tru diệt VNCS, hoặc khống chế VNCS toàn diện, kinh tế, chính trị và cả quân sự. TQ rất sợ hội chứng Malacca, cắt đứt đường tiếp tế dầu hỏa từ Trung Đông là cắt đứt mạch máu của chế độ TQ. Chính cái Malacca làm Nhật Bản thua WW2 thì nay TQ không thể chết vì hội chứng Malacca. Chắc chắn TQ sẽ chiếm cứ VN bằng mọi cách mọi giá để hoàn thành con đường tơ lụa biển xuyên dọc biển Đông VN.
Song hành với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại.
Không song hành với Mỹ thì sẽ chết trong bàn tay TQ.

bởi: Tân từ: Canada
20.02.2016 23:06
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
Trả lời
bởi: Phan Lẩm Bao
20.02.2016 23:43
Thơ này đâu phải của Bạn làm..của Vua Ngô Quyền mà ?
Trả lời
bởi: Phan lẩm bao
21.02.2016 03:33
Các bạn nên xem lại Tên người viết là gì. Ha ha ha.
Trả lời
bởi: Nhà Lý
21.02.2016 03:04
Nhà Lý. Thơ của danh tướng Lý Thường Kiệt, sau khi phạt Bắc, chiếm xong châu Khâm , châu Liêm bên tàu. Phe Tàu trả thù tấn công. Danh tướng Lý Thường Kiệt đặt bài thơ này, trông đó có câu thơ này, để động viên dân quân ra sức chống giặc tàu. Bất cứ ai không từng là em bé quàng khăn đỏ mà có đến trường đều thuộc bài thơ này nếu là người Việt Nam
Trả lời
bởi: Tân từ: Phở Đầu bò, Canada
21.02.2016 02:14
Dân ta phải biết sử ta.
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.
Trả lời
bởi: Tân từ: Canada
21.02.2016 01:28
Thơ này đã quá thời hạn bảo vệ tác quyền. Ai là người Việt đều có thể dung :-)
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 01:18
Không, thơ này là của bác Hồ! Sử ký nước nhà đứa nào dạy ông vậy?
Trả lời
bởi: Tám tàng từ: SG
21.02.2016 00:48
Xin bác Phan coi lại lịch sử.
Trả lời
bởi: Lý Thường Thôi
21.02.2016 00:25
Hình như là Lý Thường Kiệt !

No comments:

Post a Comment