Sunday, February 21, 2016

Tin Trung Quốc triển khai hỏa tiễn gây tranh luận gay gắt

Thứ hai, 22/02/2016

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Tin Trung Quốc triển khai hỏa tiễn gây tranh luận gay gắt

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên đảo Phú Lâm. (Ảnh: Stratfor)
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên đảo Phú Lâm. (Ảnh: Stratfor)
Các thông tin tiết lộ việc Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên một hòn đảo có tranh chấp ở Biển Đông đã khơi ra một cuộc tranh luận gay gắt về những hậu quả dài hạn đối với an ninh khu vực. 
Hôm nay, Australia và New Zealand đã góp tiếng vào điệp khúc ngày càng nhiều giọng nói lên quan ngại về căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, trong khi Bắc Kinh và Washington cáo buộc lẫn nhau là người khởi xướng.
Cảnh báo của Chủ tịch họ Tập
Phát biểu tại một cuộc họp báo với người đồng cấp New Zealand, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nêu ra rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố một trong những thách thức lớn nhất của Trung Quốc là bị rơi vào cái gọi là Bẫy Thucydides (bẫy chiến tranh tất yếu), trong đó một cường quốc đang trỗi dậy lại gây lo ngại cho các cường quốc khác, dẫn đến xung đột.
Thủ tướng Úc nói: “Nếu Trung Quốc muốn tránh bị sập Bẫy Thucydides, như Tập Chủ tịch mô tả, thì cần phải giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông thông qua luật pháp quốc tế, thông qua mọi cơ chế hiện có dành cho chúng ta”.
Thủ tướng New Zealand John Key và ông Turnbull nói điều quan trọng đối với các bên tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông là kiềm chế việc xây đảo cũng như quân sự hóa chúng.
“Bất cứ hoạt động gây náo động nào ở đó cũng rất tệ hại cho các vấn đề an ninh và kinh tế trong khu vực. Do đó theo tôi chúng ta phải tiếp tục thuyết phục các bên phải là họ phải tìm cách giải quyết tranh chấp một cách thân thiện và đúng luật”.
Các nhận định của các ông Key và Turnbull đã châm ngòi cho một phản ứng gay gắt từ phía Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi hôm thứ Sáu nói với các phóng viên ở Bắc Kinh rằng: “Australia và New Zealand không phải là các nước liên quan đến vấn đề Biển Đông, và chúng tôi hy vọng hai nước này có thể nhìn vào lịch sử một cách khách quan”.
Trung Quốc đòi chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, và tuy nước này không phải là bên đầu tiên xây đảo nhân tạo hay xây đường băng ở vùng biển có tranh chấp, song tốc độ và quy mô của việc lấn biển của Trung Quốc đã gây lo ngại cho nhiều nước trong khu vực, mặc dầu Bắc Kinh nhiều lần bảo đảm rằng họ sẽ không quân sự hóa vùng biển đó.
Theo Ngũ Giác Đài, Trung Quốc đã bồi đắp hơn 1.173 hecta đất ở Biển Đông kể từ năm 2013.
Trò đổ tội lẫn nhau
Những tiết lộ liên quan đến việc Trung Quốc triển khai hỏa tiễn được đưa ra hồi đầu tuần này, đúng lúc Tổng thống Obama sắp kết thúc hội nghị thượng đỉnh lịch sử với 10 lãnh đạo Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á ở Sunnylands, California.
Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì cuộc họp thượng đỉnh với các lãnh đạo ASEAN tại Sunnylands, California, ngày 16/2/2016.
Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì cuộc họp thượng đỉnh với các lãnh đạo ASEAN tại Sunnylands, California, ngày 16/2/2016.
Hôm thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói việc lắp đặt hỏa tiễn “mới đây” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa đã đi ngược lại cam kết của Trung Quốc không quân sự hóa Biển Đông.
Tại một cuộc họp báo định kỳ, ông Kirby nói: “Phía Trung Quốc đã nói một đằng rồi dường như làm một nẻo. Chúng tôi không thấy có dấu hiệu gì là nỗ lực quân sự hóa này đã dừng lại. Và việc đó không có các dụng gì để tình hình ở đó ổn định và an ninh hơn. Trên thực tế, nó đang có tác dụng ngược lại”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói Washington là phía có lỗi.
“(Mỹ) đã đưa khu trục hạm mang hỏa tiễn điều hướng và oanh tạc cơ chiến lược đến gần thậm chí vào sâu vùng biển và vùng trời của các đảo và bãi san hô của các đảo thuộc Nam Sa (Trường Sa) của Trung Quốc, và liên tục gây sức ép lên các nước đồng minh và đối tác thực hiện diễn tập”.
Ông Hồng Lỗi nói thêm những hành động như vậy không chỉ gia tăng căng thẳng ở Biển Đông mà còn quân sự hóa vùng biển tranh chấp.
Thông điệp chính trị
Cuối ngày thứ Năm, công ty cố vấn và tình báo toàn cầu Stratfor công bố bản phân tích mới về vụ triển khai hỏa tiễn, bao gồm cả những hình ảnh vệ tinh chi tiết hơn về các hoạt động quân sự trên đảo Phú Lâm.
Tuy nhiên, Stratfor lập luận rằng vụ triển khai “không nhất thiết phản ánh một sự leo thang lớn”.
Bản phúc trình này, được soạn với sự hợp tác của hãng AllSource Analysis, không chỉ tái xác nhận vụ triển khai hỏa tiễn địa đối không, mà còn cung cấp chi tiết về các nhà chứa chiến đâu cơ phản lực trên đảo và các tòa nhà có thể là kho vũ khí.
Trong phúc trình, Stratfor nêu ra rằng tuy hai khẩu đội hỏa tiễn địa đối không HQ-9 “mang lại năng lực quân sự đáng chú ý… song chúng được xếp quá gần nhau trên nền cát gần mép biển theo cách thức cho thấy chúng hoặc nằm trong khuôn khổ một hoạt động huấn luyện hoặc là một hình thức lộ liễu phô diễn sức mạnh”.
Stratfor nói thêm rằng nền cát mới được đắp, với các hình ảnh chụp hồi tháng 12 cho thấy hoạt động bơm hút cát.
“Vị trí của (việc triển khai) không có tính lâu dài: nền cát đã tan rã ở một số chỗ”, công ty nói. “Việc triển khai rất dễ thấy làm tăng khả năng là việc này có chủ ý gửi đi một thông điệp chính trị”.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (23)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 12:54
Bình luận của bạn...cac nươc đông tâm khuyên giai TQ rơi khoi biên đông cua VN.nêu khuyên giai ko dc tât ca cac nươc lân cân đông tâm đưa ra môt quyet đing ro rang vơi TQ.sư ngang tang cua TQ vân diên ra thi chi con cach VN kêu goi cac nươc lang giêng cung nhău nghênh chiên vơi TQ.co thê xe gay ra đo mau.con hơn đê TQ chiem biên đông.

bởi: leanhxuan từ: vietnam
21.02.2016 08:53
Người Việt có câu: "Nói chỉ như nước đổ lá khoai". Việc thế giới phản đối sẽ chẳng tác dụng gì nếu không hành động. Vấn đề là ai sẽ hành đông, Các nước trong cuộc như Việt, Phi hay Nhật, hành động riêng lẻ thì không đủ sức, Sự liên kết thì chưa đủ chín muồi để hình thành. Với Mỹ thì mới chỉ là nỗi lo xa chưa đến mức cấp thiết. Và như thế TQ sẽ tiếp tục tiến lên thành sự đã rồi không gì ngăn chặn nổi.

bởi: Tân từ: Canada
21.02.2016 01:46
Dã tràng xe cát biển Đông.
Làm việc thất đức tổ tông cũng sầu.

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 23:04
nhung dan hoa tien do som muon gi cung bi chon vui duoi bien thoi chu co lam gi duoc ai ma lo danh di danh cho cstq biet dau la le do
de cho dang csvn nhin ro bo mat quan thay am muu xam chiem bien dong dung bao gio nghi tq se tra lai noi chung da chiem chi dung vu luc lay lai thoi nhung bao nhieu chien si nam xuong vi que huong vay ma nha nuoc kgong cho mot chut huong khoi de tuong niem nguoi da hy sinh cho su giau sang cua ke an tren lam cho san cho tq

bởi: Hương Tràm từ: Cà Mau
20.02.2016 16:59
Liên quan đến chỉ trích Trung Quốc triển khai phi đạn ở Phú Lâm - Hoàng Sa Việt Nam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói với các phóng viên tại Bắc Kinh rằng: “Australia và New Zealand không phải là các nước liên quan đến vấn đề Biển Đông, và chúng tôi hy vọng hai nước này có thể nhìn vào lịch sử một cách khách quan”.Thật nực cười cho Nhà ngoại giao của mộ nước lớn, nước giữ chân trong thường trực Bảo An liên hợp quốc. Bở các quốc gia trên thế gới đều là thanh viên Liên hợp quốc, có quyền đưa ra và đề xuất các ý kiên bảo vệ công lý và hào bình. Ông Hồng Lỗi nói vậy, thì từ nay về sau, Bắc Kinh đừng lên tiếng bất cứ liên quan đến quốc gia hay khu vực nào. trên thế giới. Nếu Trung quốc quyết tâm dùng vũ lực tại Biển đông , các nước thành viên LHQ cần đề nghị bỏ phiếu truất quyền thành viên thường trực HĐBA Liên Hơp quốc của Trung Quốc, bỏ phiếu bầu nước khác thay thế. Thường trực gì mà tối ngày đi ăn hiếp các nước thành viên, nói một đàng làm một nẻo theo kiểu "quân Tử Chệt-Tàu"

bởi: 5H từ: USA
20.02.2016 12:18
Tranh luận xem có phải thêm 1 vùng khủng bố mới.
Trung Đông vì lợi ích không cương quyết sinh ra nhóm IS khủng bố trong vùng và ảnh hưởng chia rẽ các nước trong nội địa.
Các nước phải ra nghị quyết và đánh phá điểm quân sự của khủng bố IS.
Biển Đông nguy cơ hình thành các cứ điểm khủng bố an ninh hàng hải, không phận quốc tế.
Sai lầm có thể tạo khủng bố hình thành cứ điễm phát triển việc đã rồi.
Tranh luận ra nghị quyết đánh phá các điễm quân sự khủng bố biển đông theo luật UNCLOS.
Hội nghị các nước có lợi ích và liên quan tranh chấp đồng ý giải quyết theo hướng đa phương vì đã trực tiếp ảnh hưởng an ninh quốc tế. 

bởi: VÕ VĂN SÁO từ: Long Xuyên, VN.
20.02.2016 10:21
Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên một hòn đảo có tranh chấp ở Biển Đông là hiện thực hóa ý chí, tư tưởng bành trướng lãnh thổ TQ về phía nam của TQ. TQ là Đức Quốc xã,Tập Cận Bình là Adolf Hitler ở đầu thế kỷ 21. Cái giá phải trả cho sai lầm về việc không nhận thức đúng bản chất xâm lược, ý chí, tư tưởng cực đoan, bá quyền của Hitler là mầm mống chiến tranh, không có đối sách phù hợp để ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ 2 là trên 70 triệu người chết, trong đó có người Trung Hoa, người Mỹ, người VN... Lương tri nhân loại không cho phép con người quên bài học lịch sử này. Phải tiêu diệt ý chí, tư tưởng bành trướng lãnh thổ, bá quyền, mầm mống chiến tranh ngay trên mảnh đất "nó" được ươm trồng, sinh sôi, nảy nở: Trung Quốc. Cách hành xử của Tập là cách hành xử của Hitler, của "người không bình thường" rất nguy hiểm. "...liên minh chống TQ "xâm lăng mềm" là con đường tất yếu để bảo vệ độc lập tổ quốc! Phải ngăn chận, tiêu diệt ý chí, tư tưởng “xâm lăng mềm” của TCB ngay trên đất nước TQ là thượng sách! Lực lượng dân tộc, dân chủ các nước(bao gồm cả lực lượng dân chủ TQ) liên minh, hỗ trợ chống tư tưởng cực đoan, bá quyền, tiêu diệt mầm mống chiến tranh thế giới thứ 3 là tự cứu lấy hòa bình, hạnh phúc nhân loại! Cứu lấy chính chúng ta!". (*)
(*) Nguồn tài liệu tham khảo: http://www.voatiengviet.com/content/tong-bi-thu-viet-nam-muon-cung-co-quan-he-truyen-thong-voi-trung-quoc/3169781.html.
bởi: nguyên là GV ĐHSP TPHCM từ: VN
31.01.2016 10:46
Trả lời
bởi: Phó thường dân Nam bộ từ: Mũi Cà Mau, VN.
21.02.2016 03:00
Nhận định tình hình khá chính xác, hiểm họa chiến tranh ngày càng hiện rõ nét. Tính hung hăng của TQ không phải chỉ thách thức các nước nhỏ ở ĐNÁ, mà là thách thức cả thế giới. TQ là Đức Quốc xã thế kỷ 21 là chính xác. Phải tránh vết xe đổ của thế chiến thứ 2. "Phải tiêu diệt mầm mống chiến tranh ngay trên mảnh đất "nó" được ươm trồng, sinh sôi, nảy nở: Trung Quốc" là đúng binh pháp Tôn Tử thời @ rồi! "đập rắn phải đập đúng đầu"! ý tưởng rất ấn tượng!

bởi: Tuan^' Nguyen^~ từ: Saigon Vietnam
20.02.2016 10:02
Don't listen to what communist said look real good what they did

bởi: Thanh Hoa
20.02.2016 09:50
Trung Quốc có một điểm yếu cố hữu là cố tình nhận thức mơ hồ, có lợi cho lợi ích dân tộc, bất chấp thủ đoạn kết hợp với mua chuộc chia rẽ. Nói cho cùng TQ dựa vào đâu: dựa vào sự đoàn kết của 1,5 tỷ người Hoa khắp thế giới- duy nhất 1 người bạn Pakistan cố duy trì để làm đối kháng với Ân độ, một kẻ thù tiềm tàng; nuôi dưỡng Myanmar trước kia và giờ là CPC để thọc sâu vào Asean, nuôi dưỡng Bắc Hàn(đang có dấu hiệu mất vốn) để kiềm tỏa Đông Bắc Á ( Nam Hàn, Nhật).
Phương Tây, Mỹ và phần còn lại có căm ghét nhưng tiền sinh lời từ đầu tư vẫn đổ vào két nhà mình và vẫn mong muốn như thế thì về cơ bản chỉ tỏ thái độ chứ có dám làm gì đâu.
Mao-kẻ độc tài, tiên điên trong lịch sử loài người đã ca tụng " chính trị là thống soái', có lẽ thế giới chờ cho đế chế Trung Hoa phiên bản mới có lớp sơn màu mè CNXH bên ngoài, ruột là tư tưởng bành trướng ĐạiHán lớn mạnh, thâu tóm hết tài nguyên, chủ quyền không chối cãi, chưa có sở hữu từ biển Đông, Hoa Đông, châu Phi, Mỹ la-tinh, Bắc cực, Nam cực...khi đấy vận mạng TQ mới lâm nguy. Còn việc chửi VN, Mỹ, Nga, Ấn, Nhật thoải mái đi nhưng việc tiêu diệt những hệ tư tưởng độc hại (nhà nước TQ đang sở hữu và phát triển) với nhân loại chả lẽ chỉ có duy nhất chiến tranh thế giới, trong khi dân Hán nhao nhao rằng thế giới quá chèn ép họ- phản tác dụng chưa?

bởi: Người đọc báo
20.02.2016 09:47
Việc triển khai các dàn tên lửa nấy của TQ gợi lại sự kiện vụ khủng hoảng tên lửa CuBa năm 1962 dưới thời TT Kennedy. Tuy nhiên khả năng của nó chỉ đe dọa lợi ích của Mỹ và các đồng minh chứ không đe dọa được nước Mỹ. VN không phải là đồng minh của Mỹ nhưng bị đe dọa trực tiếp và nghiêm trong. Có thể vì vậy mà sau hai ngày im hơi lặng tiếng, lần nầy ĐCSVN cũng dưới sự lãnh đạo của ông NPT đã giật mình thức giấc, lớn tiếng phản đối. Mặc dù nắn gân Mỹ nhưng TQ cũng hiểu rằng Mỹ sẽ không thể không làm gì và chấp nhận sự việc đã rồi. TCB đang chơi bài tẩy và ở thế bất lợi vì vấp phải sự chống đối của cả thế giới, cũng có thể là sự mặc cả với Mỹ về việc Mỹ sắp triển khai giàn tên lửa đánh chặn Thaad ở Hàn quốc.

bởi: Người có đuôi
20.02.2016 08:12
Cộng Sản cha + CS con: Nói một đàng, làm một nẻo = Định luật bất biến.

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 07:08
am muu cua Tau cong da ro chi co bon ngu moi om 16+4 tot
no chi dem 16+4 cho nhung ten ngu thuc hanh nhung chung no thi lam nguoc lai...

bởi: Côn Đồ từ: Bắc Kinh
20.02.2016 06:23
Trung Cộng bị sập bẩy!

_Biển Đông là tử huyệt, Hoàng Sa & Trường Sa là mồ chôn giấc mơ Trung Hoa.

bởi: Yen Tu từ: Australia
20.02.2016 05:56
Phô trương sức mạnh đối ngoại để ổn định nội bộ không phải là một chíến thuật gì mới mẻ với TQ.

1068 khi tể tướng Vương An Thạch được Tống thần tôn mời tham chính ông đã phải đối phó với những sự chống doi từ nhóm quan lại thep phái Khổng Tử. Họ Vương đã đưa ra chính sách đối ngoại chính yếu là dùng quân sự để xâm lăng , về phía nam có VN về phía bắc có Liêu Hạ. Ông đã dùng chính sách này hy vọng tăng uy thế và ổn định triều chính.

Họ Tập đang sữ dụng chiến thuật tương tự. TQ cứ việc phô trương sức mạnh và khi nào họ chưa thực sự gây chiến thì tất cả thế giới cũng chỉ lên án phản đối xuông mà thôi. Úc Mỹ Âu Châu và ngay cả Nhật vẫn là những nước hưởng lợi nhiều nhất với giao dịch thương mại với TQ không dại gì thay đổi. Còn nước nhỏ như VN thì bất quá phản đối vu vơ rồi tiếp tục làm ăn

Những chính sách hung hăng trên biển cho thấy một điều là nội bộ và vị thế của họ Tập không phải vững chắc như suy đoán. Thực tế là nếu họ Tập nếu có thể bắt chước Kim J Un thì đã có nhiều vụ sử bắn nội bộ tại TQ sảy ra

bởi: Lu Khach từ: USA
20.02.2016 04:52
TCB da nguy bien khi do toi cho cac cuong quoc phuong tay muon day TQ vao mot cai bay chien tranh, ly doTQ la mot cuong quoc hung manh da lam cho cac nuoc phuong tay ai ngai va lo so. That ra, can cu vao nhung viec lam sai trai cua TQ o bien dong nhu la tao dung duong luoi bo, vung ADIZ ( vung nhan dien phong khong) va muon kiem soat toan the bien dong da lam cho cac nuoc tren the gioi, nhat la My rat bat binh. TQ da dung "luat giang ho" de hanh dong va khong coi cong phap quoc te ra gi. Thu hoi, la mot thanh vien thuong truc cua HDBALHQ TQ chang nhung khong lam guong tot cho cac hoi vien khac noi theo ma trai lai con co nhung hanh dong con do coi thuong luat phap, an cuop cong khai nhung tai san nhu bien , dao cua cac nuoc khac. Le di nhien nhung hanh dong ngang buong, xem thuong luat phap nay se day TQ roi vao chiec bay Thucydides, co nghia TQ fai chap nhan chien tranh tru khi TQ co thien chi sua doi nhung sai trai cua minh! TQ muon co chien tranh hay la khong muon la tuy thuoc vao thien chi va thai do cua TQ doi voi cong dong quoc te !

bởi: Tèo Chãn Dzịt
20.02.2016 03:56
Các nước cứ ngồi đó tranh luận, cãi nhau trong khi Trung Quốc tiếp tục xây dựng đảo và bố trí vũ khí. Một khi Trung Quốc đã hoàn thành mục đích thì dư luận chìm xuồng. Thế là xong.
** Ván đã đóng thuyền.
** Gạo đã thành cơm.
Philippine _ Việt Nam _ Malaysia _ Taiwan _ .... cháo cũng không còn mà húp.

bởi: South China Sea
20.02.2016 03:00
Thời xưa, vẽ bãn đồ cực kỳ khó khăn. Toàn lãnh thỗ Trung Hoa người ta không biết nó hình dạng chính xác như thế nào. Vẽ cái khu nhà mình đang ỡ thì dễ, nhưng vẽ cái khu vực quận huyện mình đang ỡ thì khó. Khó tĩ như người bình thường đứng trên mặt đất không biết là đang đứng trên quã địa cầu hình quã bóng tròn vậy. TQ thời xưa không có tấm bãn đồ nào vẽ toàn bộ lãnh thỗ gồm tất cã đất đai và hàng ngàn đão lớn nhõ quanh vùng biễn đông và biễn nam Trung Hoa. Vì không có kỹ thuật ấn loát tinh vi, nên bãn đồ được vẽ bằng tay và rất quí hiếm! Mặt dầu không có tấm bãn đồ bao gồm hết những vùng lãnh thỗ và biễn đão trên một tấm bãn đồ, nhưng TQ có nhiều bãn đồ từng vùng. TQ có bãn đồ biễn nam Trung Hoa ghi rõ vị trí chính xác các đão Tây Sa và Nam Sa (HS, TS). Thời nhà minh đến nhà Thanh, TQ có tấm bãn đồ vẽ 18 tĩnh quan trọng mà Tây Phương gọi phần đất này là Trung Hoa Bãn Địa. Những vùng lãnh thô hoan vu ít người ỡ như Tân Cương, Tây Tạng, Hãi Nam, Mãn Châu … thuộc lãnh thỗ nhà Đại Thanh nhưng không nằm trong “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ”. Thời xa xưa, TQ không có tấm bãn đồ ghi hết tất cã các tĩnh và các đão lớn nhõ quanh vùng biễn Đông và Nam Trung Hoa là điều lý giãi được. Cái thời người ta in hàng loạt tấm bãn đồ dễ như in tờ tạp chí hay tờ nhật báo như thời VNCH, VN Dân Chũ Cộng Hòa trước năm 1975 mà không thấy họ có tấm bãn đồ nào ghi HS, TS là lãnh thỗ cũa VN là tại sao vậy? Các bạn VN hãy giãi thích cho tôi nghe thữ!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 08:34
Vẽ khó khăn mà cũng đòi xí phần là lãnh thổ là sao vậy? Giống Hán tham tàn không thứ gì chúng không vơ. Nếu nhả mấy đảo kia ra là vì chúng không nuốt được mà thôi.

vnch có bản đồ và 2 quần đảo Hoàng Trường sa. Tấm bản đồ này được in trước 75 và treo ở nhà tui trước kia. Nếu có bằng chứng hợp pháp sao không ra tòa án quốc tế. Nếu là chủ nhân thực sự thì đòi lại hợp pháp, chứ sao cứ lựa lúc thằng hàng xóm lu bu xông vào chôm là sao?

Năm 1956 khi vn còn lộn xộn với nội chính, tổng tuyển cử thống nhất 2 miền không có, và với viễn cảnh nội chiến, Đài loan và Tàu lục địa thừa cơ hốt những đảo lớn ở Hoàng sa. Năm 1974, chiến tranh vn sắp tàn, Tàu hốt hết các đảo Hoàng sa còn lại. Năm 1988, khi Nga sô trên bờ sụp đổ, vn như rắn mất đầu, giặc Tàu lại xông vào hốt thêm mấy đảo và bãi đá ngầm nữa.

Có chủ quyền hợp pháp mà sao cứ cướp giật lén lút như vậy coi sao được. Tốt nhất ra tòa án quốc tế xem sao. Chủ nhân 'hợp pháp' mà sao gây áp lực lên vn hôm nay để nó sợ không dám kiện cáo là sao?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.02.2016 07:53
Cũng vì ngày xưa ngu quá nên vẽ bản đồ bằng tay rất khó khăn vì thế HS-TS không có tên trong bản đồ TQ , còn VNCH thì giỏi quá nên nó được ghi thuộc chủ quyền VN , hôm nay TQ đành phải vẽ lại bản đồ bằng miệng , vì bằng miệng thì chỉ cần nhờ có sức mạnh là vẽ được ! Xưa nay Khờ thường bảo TQ ngu không phải là ghét nó mà nói càn đâu nhé ! Không phải bản tin mới nhất TQ đã than thở tự nhận là bị mắc bẫy hay sao ? HS-TS là mồ chôn CNCS mà Mỹ đã đào sẵn ! Bây giờ đã nhìn ra chưa ? Tại vì cái DCSVN cầm quyền cai trị VN hiện nay chứ cứ như để VNCH coi , lũ giặc Tàu không có cơ hội sủa nhiều như thế này đâu ! Càng nghĩ càng giận điên lên được !

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 02:27
Trung Quốc chỉ muốn khoe của, cố tình cho vệ tinh Mỹ chụp hình để được quảng cáo miễn phí. VNCS và Phi Luật Tân thấy rõ hình ảnh này mà đã run sợ lại càng kinh hãi hơn.

bởi: Không ghi tên
20.02.2016 02:24
Bắn thử vài cái xem sao. Made in china không biết có chịu nổ không! Nhắm thử vào lông của con cọp giấy cũng được, xem nó có bị xém lông không.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.02.2016 03:50
Đâm rồi còn hơn bắn.bắt luôn tòan bộ phi hành đoàn có sao kô.có đui hả mà quấu.

No comments:

Post a Comment