Wednesday, February 24, 2016

Tư lệnh Mỹ kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam

Tư lệnh Mỹ kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam

Tư lệnh Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris, đứng cạnh bản đồ cho thấy các hoạt động xây cất của Trung Quốc trên Đá Chữ Thập ở Biển Đông.
Tư lệnh Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris, đứng cạnh bản đồ cho thấy các hoạt động xây cất của Trung Quốc trên Đá Chữ Thập ở Biển Đông.
Tư lệnh hàng đầu phụ trách các hoạt động quân sự của Mỹ ở Châu Á kêu gọi Hoa Kỳ nên dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam để tăng cường phòng thủ trước kế hoạch gầy dựng quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông.
Phát biểu trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện hôm qua, Tư lệnh Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương Harry Harris nhấn mạnh việc Bắc Kinh gần đây bố trí tên lửa đất đối không trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa, đưa hệ thống radar ra Đá Châu Viên thuộc Trường Sa, và xây các đường băng tại khu vực là  hành động thay đổi ‘môi trường vận hành’ ở Biển Đông trong nỗ lực chiếm lĩnh quân sự vùng Đông Á.
Đô đốc Harris khẳng định ‘Tôi tin là Trung Quốc đang mưu tìm bá quyền ở Đông Á’ và đề nghị hải quân Mỹ cung cấp thêm các tàu ngầm tấn công tới Châu Á, tăng cường hiện đại hóa thiết bị, đầu tư vào các phi đạn thế hệ mới để đối phó với các đối thủ tiềm năng như Trung Quốc. Đô đốc Harry Harris nói:

"Còn nhiều việc cần phải làm và chúng ta cần phải giữ xung lượng. Tôi yêu cầu Ủy ban Quân vụ Thượng viện ủng hộ việc tiếp tục đầu tư cho các khả năng trong tương lai. Tôi cần các võ khí tăng cường sát thương, có khả năng tấn công nhanh hơn và sâu hơn."
Tôi tin là Trung Quốc đang mưu tìm bá quyền ở Đông Á và đề nghị hải quân Mỹ cung cấp thêm các tàu ngầm tấn công tới Châu Á, tăng cường hiện đại hóa thiết bị, đầu tư vào các phi đạn thế hệ mới để đối phó với các đối thủ tiềm năng như Trung Quốc, nước đang ráo riết gầy dựng sức mạnh quân sự ở Biển Đông.
Thượng nghị sĩ Jack Reed, một thành viên cao cấp trong Ủy ban, nhấn mạnh tại buổi điều trần:
"Một trong những trụ cột trong chiến lược của Mỹ là bảo đảm an ninh ổn định khu vực thông qua việc duy trì quan hệ chặt chẽ với các đối tác và đồng minh, từ hợp tác quốc phòng mới với Philippines, sự hiện diện hàng hải luân phiên tại Australia, cho tới mối quan hệ quốc phòng đang phát tiển với Việt Nam. Đang có những tiến bộ đáng kể trong chính sách tái cân bằng của Mỹ về Châu Á. Chúng ta phải tiếp tục thăng tiến các mối quan hệ đối tác này và chứng tỏ cam kết với khu vực bằng việc đầu tư hữu hiệu cho các chương trình tăng cường hiện diện và khả năng của Mỹ tại đây."
Đáp câu hỏi của thượng nghị sĩ John McCain, người lâu nay thúc đẩy tích cực cho hàn gắn quan hệ Việt-Mỹ, rằng có nên dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam hay không, chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương tuyên bố: ‘Tôi nghĩ đây là cơ hội chiến lược quan trọng cho Hoa Kỳ và tôi cho rằng người dân Việt Nam sẽ hoan nghênh cơ hội làm việc gần gũi hơn với Mỹ như là một đối tác an ninh mà họ chọn lựa’. ‘Tôi nghĩ rằng chúng ta nên cải thiện quan hệ với Việt Nam,’ Đô đốc Harris nói.
Chính quyền của Tổng thống Barack Obama trong thời gian gần đây đang tăng cường thúc đẩy bang giao với Hà Nội. Năm 2014, Washington tuyên bố dỡ bỏ phần nào lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam, một hành động mang tính lịch sử sau khi chấm dứt cuộc chiến Việt Nam.   
Cả Washington và Hà Nội xem quyết định này là minh chứng cho mối quan hệ ngày càng nồng ấm giữa hai nước cựu thù trước sự ‘giương oai diễu võ’ của Trung Quốc trong khu vực.
Các giới chức Hoa Kỳ cho biết chỉ bật đèn xanh cho Hà Nội đối với các loại võ khí sát thương trên biển bao gồm những thiết bị về an ninh và giám sát hàng hải, một phần trong nỗ lực của Mỹ tăng cường hỗ trợ các đồng minh và đối tác giúp đáp ứng với đe dọa từ Trung Quốc, đảm bảo an ninh hàng hải trên toàn khu vực.
Mỹ đặc biệt quan tâm đến ổn định ở Đông Á và tình hình Biển Đông nói riêng. Các hành vi gây xung đột của Trung Quốc, đương nhiên Mỹ phải đặc biệt quan tâm vì nó làm gián đoạn đường lưu chuyển của quốc tế. Bằng cách bảo vệ Việt Nam, giúp Việt Nam, Mỹ đang khẳng định với Trung Quốc rằng hãy chấm dứt ngay các hành động phiêu lưu quân sự. Mỹ nhất thiết phải ủng hộ Việt Nam. Thế nhưng, phải có điều kiện: phải cải thiện nhân quyền...
Tuy nhiên, cho tới nay, chưa có báo cáo về việc Mỹ bán võ khí cho Việt Nam và rào cản khiến lệnh cấm chưa được hủy bỏ hoàn toàn chính là quan ngại về thành tích nhân quyền của Hà Nội, một điều kiện tiên quyết trong mối quan hệ gần gũi Việt-Mỹ.
Điều kiện này giúp tô đậm chính sách xoay trục của Mỹ về Châu Á trong sự cân nhắc, tôn trọng dân chủ-nhân quyền, các giá trị cốt lõi mà Hoa Kỳ lâu nay ra sức cổ súy trên toàn cầu, theo nhận định của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trong một cuộc phỏng vấn với VOA Việt ngữ.
Tiến sĩ Vũ, nghiên cứu viên của chương trình Dân chủ Reagan-Fascell tại Cơ quan Hỗ trợ Dân chủ Hoa Kỳ và cũng là một nhà phân tích và hoạt động chính trị được nhiều người biết tiếng, cho rằng:
"Mỹ đặc biệt quan tâm đến ổn định ở Đông Á và tình hình Biển Đông nói riêng. Các hành vi gây xung đột của Trung Quốc, đương nhiên Mỹ phải đặc biệt quan tâm vì nó làm gián đoạn đường lưu chuyển của quốc tế. Bằng cách bảo vệ Việt Nam, giúp Việt Nam, Mỹ đang khẳng định với Trung Quốc rằng hãy chấm dứt ngay các hành động phiêu lưu quân sự. Mỹ nhất thiết phải ủng hộ Việt Nam. Thế nhưng, phải có điều kiện: phải cải thiện nhân quyền. Việt Nam cũng đã có những cam kết cải thiện theo yêu cầu của Mỹ. Đây không phải là nhân nhượng, mà là cái thế Việt Nam bắt buộc phải làm, bởi vì nếu Việt Nam không cải thiện nhân quyền thì mọi cái khác đều ách tắc."
Tư lệnh Mỹ kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam
Dù vẫn còn một số nghi ngại với ‘đế quốc Mỹ’ và không muốn làm phật lòng ‘người anh em cộng sản Trung Quốc’, giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam đang có các bước tiến gần hơn với quốc gia ‘tư bản thù địch’ với những lời kêu gọi Washington biểu hiện cương quyết hơn trước các âm mưu bành trướng, gây hấn từ Bắc Kinh.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (21)
Ý kiến
     
bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
25.02.2016 00:49
Vị Tư lệnh Mỹ hô hào Mỹ bán vũ khí cho VN, nếu cần một chút tiền nhỏ thì cũng có lý !!! Nhưng nếu để ganh đua với TQ thì VN không đủ khả năng, mà chủ yếu là Mỹ viện trợ !
Mỹ không thể viện trợ và bán cho csvn được, vì họ kiên định Mác Lê và kiên định trong hữu nghị với TQ ! Vả lại những mật ước TQ và csvn đã ký, họ kiên định thi hành !
Vũ khí Mỹ sẽ đi về đâu khi quân TQ tới giống như ở Gạc Ma, TQ tha hồ bắn và VN tự động buông hết ! ?
Vũ khí Mỹ sẽ đánh lại Mỹ !

bởi: LiLi từ: US
25.02.2016 00:49
"Hoa Kỳ nên dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam" vì đó là một sách lược khôn ngoan và thông minh.

Trong bối cảnh Quyền lực của Trung Quốc đang ngày càng mở rộng, đang thách đố và nghiêm trọng đe dọa chính an ninh của Mỹ, thì việc Mỹ tìm kiếm liên minh chiến lược với một người bạn có tiềm lực như Việt Nam là một hướng đi đúng. Và mỹ đang quyết tâm xây dựng chiến lược đó suốt 20 năm nay.

Dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam là bồi đắp và cũng cố "niềm tin chiến lược" giữa Mỹ và VN. Trong mối liên hệ đồng minh, việc "thể hiện sự tin cậy lẫn nhau" là điều cần thiết. Việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí này sẽ giúp Việt Nam thêm lựa chọn để xem xét trong việc trang bị các loại khí tài phù hợp cho quân đội, tiếp cận nhiều nguồn vũ khí công nghiệp cao trong đó có Mỹ.

Việt Nam là khâu chính trong sách lược "Chuyển Trục". Việc Hoa Kỳ gỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cũng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Việt Nam trong đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia, sẽ giúp VN có quân sự mạnh hơn, có thể kiểm soát hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông hiệu nghiệm hơn và giúp Mỹ rãnh tay hơn trong việc đối phó với IS ở Trung Đông và Nga ở Ukraine.

bởi: yves Nguyen
25.02.2016 00:48
VN se lam gi danh hay tiep tuc im lang de trung cong hoan tat cai luoi bo cua no sau khi da co duoc nhung vu khi chien luoc hang nang cua my (tau ngam tau chien phao dai bay b2 ,b1 chien dau co f22 , f35 phi co chong ngam, ten lua tomahawk tham chi dau ten lua hat nhan de trang bi cho tau ngam va b2) ngoai ra binh chung tang phao cumg phai trang bi vu khi vu khi toi tan hang nang Ngo Quyen dep quan nam han Nguyen Hue dai thang giac thanh va ai se duoc ghi ten vao lich su danh tau cua the ky 21 ? truoc hay sau do la chuyen khong the tranh giua ta va tau gio thi co my len tieng bao ve go bo lenh cam vu khi con co them nhat an uc phi neu can thi co my va nato ngay nay vn da la mot thanh vien cua lien hiep quoc va cung la mot nuoc quan trong trong khoi cong dong kt the gioi cung nhu a chau nhung lieu cac nhan bat chop bu cua dang csvn co dam hay dap dan anh hay khong nhung nuoc viet la cua dan viet se co ngay toan dan se len tieng la danh, bang chung la su viec tau dem gian khoan 981 vao hai phan cua ta do la mot phan ung dang mung cho thay dan ta kien cuong chong giac tuy nhien van de khong don gian cho xem my se lam gi voi trung cong thoi giam se tra loi

bởi: Ma VNCH từ: TP Hồ Chí Minh
25.02.2016 00:39
Mỹ ra điều kiện Việt Nam phải có nhân quyền... như Mỹ thì Mỹ mới dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam. Các vị cờ vàng khè cũng yêu cầu chính quyền Mỹ buộc Việt Nam phải có nhân quyền như... Mỹ thì chính quyền Mỹ mới được phép dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam.
Nhưng hiện nay, nhân quyền Việt Nam chưa bằng... Mỹ mà vị Tư lệnh Mỹ này lại kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam. Phải chăng vị Tư lệnh Mỹ này là một tên VC nằm vùng??? Các vị cờ vàng khè nghĩ sao về vị tư lệnh Mỹ này??? Và theo các vị cờ vàng khè thì Mỹ có nên dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam hay không???

bởi: TThuong
25.02.2016 00:31
Hoa Kỳ giúp đưa Trung Quốc từ cõi u minh nghèo đói ra ánh sáng văn minh trong 40 năm qua thì chắc cũng có khả năng dẫn dắt quốc gia này trở về thời kỳ đồ đá như trước đây nếu lãnh đạo Bắc Kinh vẫn tiếp tục con đường háo chiến hiện nay. ĐCSVN nên lợi dụng cơ hội vàng này để tiến gần hơn với quốc gia có khả năng trợ giúp mình nhiều nhất. Yêu cầu của Mỹ và khối Tây phương nói chung cũng không có gì quá đáng, một chút tự do dân chủ và mở rộng cửa nhà tù để người yêu nước có cơ hội đóng góp cho sự bảo vệ lãnh thổ cũng như để phát triển quốc gia.
Chính quyền Mỹ đã long trọng tuyên bố không có "tham vọng" thay đổi thể chế hiện tại. CQ Mỹ không như trong các thể chế độc tài, khả năng giữ lời hứa của họ cao và có thể tin tưởng được như sau khi ký Hiệp định Paris 1973 họ đã không vi phạm như những kẻ đồng ký. Lãnh đạo Ba Đình đừng nên để bản năng sợ hãi thông thường là mất quyền mất chức mà gây hại thêm nữa cho dân tộc. Hãy giúp Hoa Kỳ có lý do chính đáng, Hà Nội tôn trọng nhân quyền, để nhân dân Mỹ có thể hổ trợ dân tộc Việt Nam trong hiểm họa bị mất nước hiện nay. Mong lắm thay!

bởi: Em Mơ
25.02.2016 00:23
Em lạy ông, việc ông làm ông cứ làm, còn tin vào đảng cộng sản Việt Nam thì không nên. Ông có cho không hai cái hàng không mẫu hạm, họ cũng chỉ để không. Chuyện giữ nước đối với đảng cộng sản không có quan trọng.

bởi: Borsalino từ: Rome
25.02.2016 00:13
"Hoa Kỳ nên dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí cho Việt Nam".

Liệu đó là một sách lược thật sự cần thiết cho Việt Nam?

Nga và Việt Nam gắn bó mật thiết với nhau bởi những năm tháng hợp tác thành công và hiệu quả.
Nga đã và đang là đối tác chính của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật, và là đối tác chắc chắn đáng tin cậy nhất. Nga cung cấp cho Việt Nam những vũ khí công nghệ cao hiện đại cần thiết để Việt Nam bảo vệ đất nước mình.

Vũ khí Nga phù hợp với học thuyết quân sự Việt Nam và với chiến thuật của quân đội Việt Nam, như thực tế đã chứng minh trong suốt hai cuộc kháng chiến chống xâm lược thời hiện đại. Trang thiết bị quân sự của Nga có lợi thế ưu việt không thể bàn cãi so với kỹ thuật của phương Tây: đơn giản hơn, dễ sử dụng, có hỏa lực mạnh hơn, có tính bền bỉ và người Việt Nam có thể tự sửa chữa được khi có trục trặc.

Không kém quan trọng nữa là thực tế vũ khí Nga có giá thành rẻ hơn so với trang vị phương Tây, điều kiện buôn bán cũng nhẹ nhàng không có chuyện "nhân quyền dân chủ" ì xèo.

Vì vậy, trong điều kiện khả năng lựa chọn đang ngày càng mở rộng và Việt Nam thi hành chính sách đang đa phương hóa thị trường mua sắm trang thiết bị quân sự, nhưng trong nhiều năm nữa, về cơ bản các loại vũ khí trang bị của quân đội và Hải quân Không quân Việt Cộng vẫn sẽ là các sản phẩm mang dấu hiệu sản xuất từ Nga.

bởi: Dân Nguyễn
25.02.2016 00:04
Chắc chắn 100% từ nay tới hết nhiệm kỳ TT Obama sẽ bỏ hết câm vận vũ khí sát thương cho việt nam xóm nhứt là từ nay tới tháng năm trong dịp TT Obama sang thăm việt nam.
Vân đề nhân quyền ở VN là cái cớ thôi, không có vũ khí sát thương Chánh quyền vẫn bắt bỏ tù nếu cho ai là người chông đối họ , những người yêu cầu và tranh đấu dân chủ cho VN đâu có sung đạn gì, vũ khí sát thương là để bảo vệ chông kẻ ngoại xâm như trung quốc , mà that sự Mỹ có muốn VN dân chủ theo kiểu mỹ không ? nếu muốn thì cái gì mà họ không làm được bỏ cấm vận là đôi bên điều có lợi.

bởi: Oan Khiên
24.02.2016 23:56
Chính phủ VN hãy can đảm lên, vượt lên bóng ma cộng sản chủ nghĩa để trở về với cội nguồn dân tộc và thấy được ánh sáng văn minh tiến bộ. Việc đơn giản nhất và dễ nhất là bắt tay với nhân dân, bắt tay với mọi thế lực "thù địch" chính là kết hợp những thanh kiếm chống lại kẻ thù phương bắc.

bởi: Không ghi tên
24.02.2016 23:55
ban vu khi toi tan cho csvn roi VN moi tq vao an cap ky thuat roi che tao lai roi ban lai cho VN voi gia re

bởi: Người dân Cali từ: Little Sài Gòn
24.02.2016 23:52
Thưa ông tư lệnh HARRIY HARRIS,

Tôi là một người tị nạn thấp cổ bé họng ở Mỹ, tôi rất vui, biết ơn ông, khi ông có tầm nhìn và ủng hộ chính sách dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí cho VN, để VN có đủ khả năng bảo vệ đất, biển của mình. Tôi cũng lo là: Trước khi ông kêu gọi như vậy, ông có hỏi ý kiến của tập thể người tị nạn VN ở hải ngoại không, nhất là tập thể QUÂN CÁN CHÍNH của quân đội... VNCH xưa?
Họ sẽ phản đối bất cứ chính sách nào mà Mỹ DƯỜNG NHƯ GIÚP VNCS trong nước.
Không gửi tiền về VN, Ko du lịch VN, không cộng tác trên bất cứ phương diện gì, không được bán vũ khí cho VNCS, không làm ăn với CS....v..v..v....đấy là những hô hào của họ. Còn thực tế thế nào thì Mỹ cứ làm tới, nếu Mỹ thấy nó có lợi cho Mỹ về lâu về dài. Còn tôi, trước hiểm hoạ xâm lăng của Trung Cộng bẩn thỉu, nhỏ mọn; tôi muốn các nước văn minh có tầm nhìn xa, giúp NHÂN DÂN VN có phương tiện tự vệ, đánh trả hữu hiệu bọn bành trướng TẦU CHỆT.
Trong sâu bên trong, tôi luôn mong các ông QUÂN CÁN CHÍNH này, có khả năng, tài cán, dũng cảm, về trong nước, lật đổ chế độ phản dân tộc để tôi được về sống bên dòng sông quê tôi. Muốn là một chuyện, còn làm được không lại do...ÔNG TRỜI.
Một lần nữa, cảm ơn ông.

bởi: Mount Lê
24.02.2016 23:21
Vĩnh viển gỡ bỏ lệnh cấm vận vủ khí cho việt nam là quyết định tinh tế sáng suốt...Vì hể khi VN gặp chuyện các nước trên Thế Giới đều điều động những vủ khí tốu tân và hàk đội binh sĩ tinh nhuệ lập tức có mặt để ứng phó cho VN...vậy thì biện pháp cấm vận có giá trị gì đâu...?

bởi: Ziệt Kiều
24.02.2016 23:20
Nếu VN thay đổi dân chủ, Ziệt kiều tôi ủng hộ góp tiền để mua vũ khí của Mỹ.

bởi: Không ghi tên
24.02.2016 23:14
Nhân quyền và cấm vận là một kiểu muốn ăn thì phải trả tiền. CSVN thì ngược lại mãi mãi không muốn trả tiền mà muốn được ăn no nê. Muốn thế thì phải lừa thôi : ăn giựt.

bởi: Dân Việt từ: Việt -Nam
24.02.2016 23:14
USA nên trợ giúp VN trong việc trang bị vũ khí để có khả năng tự vệ và bảo toàn chủ quyền lảnh hải trứơc sự hung hãn của China . Đồng thời USA phải có thái độ cứng rắn với China ....để từ đó VN và các nứơc ASEAN mới khả tín vào chính sách " Xoay trục về châu Á và cân bằng trong khu vực Đông Nam Á ".....
Riêng VN phải cải tiến về " Nhân quyền " ( không bắt bớ giam cầm vô cớ những ngừơi đóng góp ý kiến , " chỉ trích để xây dựng " đối với chính quyền VN và Đảng CSVN ...) ..thì những giới thẩm quyền của USA mới có khã năng vận động chính phủ USA cởi bỏ hòan tòan cấm vận vũ khí đối với VN.
Đây gọi là " Hợp Tác Tòan Diện " khi USA và VN nên làm những gì phải làm .
Chúc mọi ngừơi thành công trong việc bảo vệ hòa bình và thịnh vựơng của Thái Bình Dương .

bởi: Không ghi tên
24.02.2016 23:07
Hơn 40 năm nay Mỹ cấm vận vũ khí đối với CSVN đã làm cho quốc phòng của CSVN suy yếu và chính nhờ thế mà đã giúp cho bọn bành trướng TQ mới có cơ hội xâm chiếm Trường Sa,mở rộng xâm lấn Biển Đông.Hơn 40 năm Mỹ lơ là Khu vực Châu Á cũng như Mỹ cấm vận vũ khí VN đã tạo điều kiện giúp cho bọn bành trướng TQ sắp hoàn thành thâu tóm Biển Đông trong nay mai thì tại sao ông phải kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí cho CSVN chứ...Mỹ phải tiếp tục cấm vận,cấm vận đến khi nào Biển Đông hoàn toàn thuộc về tay TQ thì lúc đó Mỹ mới dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí cho CSVN cũng chưa muộn đâu thưa ngài đô đốc Harry Harris ?

bởi: Vịt Tầu từ: Bắc Kinh
24.02.2016 22:58
_Trung Cộng đang dựa vào cơ hội bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.2016 nên lúc này chúng dở trò rình bẩn thỉu và hù dọa đem vũ khí máy bay chiến đấu và radar ra Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà chúng dùng vũ lực cưỡng chiếm.
_Chắc rằng Mỹ Nhật Úc Ấn Asean EU ....không bao giờ muốn để bọn Tàu chiếm trọn Biển Đông, bọn chúng đang hoảng loạn nên hù dọa, một sai lầm nhỏ của giặc Hán sẽ biến Biển Đông thành mồ chôn giấc mơ Trung Hoa.

bởi: tran ich ky
24.02.2016 22:54
do doc thai binh duong keu goi My bo lenh cam van vu khi voi csvn la sai lam , thua kien tau cong ra quoc te con khong dam ! thu hoi co vu khi de lam gi ?

bởi: Xỏ Lá
24.02.2016 22:26
Nước Mỹ giàu và mạnh nhờ bán vũ khí.
Chính phủ Mỹ chẳng tốt lành gì.
Càng chiến tranh nước Mỹ càng giàu.
Không có gì để tranh cãi.

bởi: Người có đuôi
24.02.2016 22:25
Hãy nhớ trước tiên Mr. Harry Harris:
1. Nô Cộng nhận kỹ thuật sát thương của Mỹ và giao kỹ thuật nầy cho chủ Nô.
2."Ta đánh Mỹ, Ngụy là đánh cho Liên Xô, Tàu Phù" Lê Duẩn, HCM...
Vì thế, muốn chắc ăn: có điều kiện ắt có và đủ:
* Dẹp bỏ lá cờ Tàu Phù Phúc Kiến
* Dẹp bỏ đảng Nô Cộng
*Dẹp bỏ lá cờ Nô Lệ Búa Liềm Liên Xô!


bởi: Tony Tèo từ: Mỹ tho
24.02.2016 22:20
Ngài đô đốc này chắc là VC nằm vùng rồi. ... he he !

No comments:

Post a Comment